Ôm Mê Nhĩ Lão Cha Đi Gặp Cha

Chương 10: Tìm cha.

Thần Điện Tế Ti

16/07/2017

Đàm Tiểu Duệ ở trong phòng tắm trước tiên xác nhận cửa có đóng kỹ hay không, sau đó mới đem Đàm Minh Triết từ trong túi áo móc ra, đặt ở trên buồng rửa mặt, thấp giọng hỏi: “Ba ba, ba ba muốn tắm rửa không? Con cho ba ba một cái hộp xà phòng?”

Đàm Minh Triết bất đắt dĩ suy nghĩ một chút, tự mình đem quần áo nhỏ cởi ra:

“Được thôi, ba ba cũng tắm.”

“Được rồi!” Đàm Tiểu Duệ hiện tại có Thẩm Đường Cửu làm chỗ dựa, không giống như trước xoắn xuýt lo lắng, lại có tâm tư chơi đùa, trước kia là ba ba bé chăm sóc bé, hiện tại bé còn có thể ngược lại chăm sóc cho ba ba.

Hoặc là nói... Trêu chọc ba ba...

Đàm Tiểu Duệ đem hộp xà phòng lấy ra, cho thêm nước ấm, cẩn thận đặt ba ba trên buồng rửa mặt: “Con giúp ba ba tắm nhé?”

“Không cần, con tự mình tắm đi.” Đàm Minh Triết nhảy vào trong hộp xà phòng, sau đó liền lui ra ngoài, lắc đầu nói, “Không được, hộp xà phòng quá bé ba ba không chui vào được.”

“Chờ con lại tìm cái lớn hơn chút.” Đàm Tiểu Duệ quay đầu nhìn một chút, chỉ vào bồn rửa mặt bên cạnh, “Để con đổ nước vào đây, ba ba ở nơi này tắm đi.”

“Cũng được, trước tiên giúp ba ba lau khô đã.”

Đàm Tiểu Duệ dùng khăn lau khổ cho Đàm Minh Triết, cười nói: “Bên trong này thật sạch sẽ, để con cho ba ba xà phòng thơm.”

Bé ra sức rửa sạch sẽ bồn rửa mặt, lấp kín miệng lắp tháo nước, thả nước nóng, cười nói: “Xong rồi ạ, ba ba còn có thể ở bên trong bơi lặn.”

“Ừm.” Đàm Minh Triết nhảy vào, cảm giác nhiệt độ vừa vặn, cậu bơi vài vòng, thật sự vui vẻ.

Đàm Tiểu Duệ tự mình ngồi trong bồn tắm, kì cọ thật hăng hái.

“Ba ba, sau này làm sao bây giờ ạ?” Đàm Tiểu Duệ ngẩng đầu nỗ lực xoa xoa bàn chân nhỏ, sau đó quay đầu hỏi ba ba bé.

“Ừm... Ngày hôm nay ba ba cũng suy tính đã lâu, con thấy trước hết để cho chú ấy bảo vệ con đi tìm cha con thế nào?” Đàm Minh Triết từ bồn rửa mặt lộ đầu ra, nói với bé.

“Cha con?” Đàm Tiểu Duệ không rõ, “Cha con không phải là ba ba sao?”

“Ba ba đúng là ba ba con a, cha con chính là một người khác, tuy rằng ba ba cũng không biết là ai.” Đàm Minh Triết hao tổn tâm trí nâng quai hàm mở miệng.

“...” Đàm Tiểu Duệ đầy một mặt không hiểu.

“Con quên mất, ba ba đã nói với con, con là do ba ba sinh ra, nhìn, chỗ này còn có vết tích đây.” Lúc này Đàm Minh Triết lại chỉ vết tích trên bụng mình nói với Đàm Tiểu Duệ.

“Nói dối.” Đàm Tiểu Duệ bĩu môi, “Con không tin!”

“... Đứa nhỏ này, làm sao không tin ba ba con?” Đàm Minh Triết bất đắc dĩ.

Đàm Tiểu Duệ không để ý tới cậu, tự mình cầm khăn mặt lau khô ráo, sau đó đi tới một bên bồn rửa mặt, đem ba ba cầm lên đặt ở bên trong khăn mặt lăn lăn, cười khanh khách nói: “Ba ba nhỏ như vậy chơi rất vui.”

Đàm Minh Triết: “...”

“Tắm xong chưa?” Bên ngoài Thẩm Đường Cửu đợi nửa ngày cũng không thấy đứa nhỏ đi ra, liền đi tới đứng ở bên ngoài cửa phòng tắm, gõ cửa một cái.”Tắm xong rồi ạ!” Đàm Tiểu Duệ bị dọa sợ hết hồn, vội vàng trả lời, sau đó cầm lấy Đàm Minh Triết bỏ vào bên trong khăn mặt cuộn lại, mang theo đi ra mở cửa, “Chú Thẩm, chú tắm đi.”

“Chú không vội, đi, chú trước tiên mang cháu đi tham quan phòng ngủ, cháu xem cháu muốn ngủ ở phòng nào.” Thẩm Đường Cửu quay người dẫn bé, muốn mang bé đi tham quan gian phòng.

Thời điểm Đàm Tiểu Duệ rời buồng tắm đột nhiên nghĩ đến quần áo nhỏ của Đàm Minh Triết chưa lấy, liền quay về cầm lấy, giấu bên trong khăn mặt.

Đàm Minh Triết cũng thật thảnh thơi, chuẩn bị chờ tới lúc ngủ lại cùng con trai nói một chút chuyện có liên quan đến cha của thằng bé.



Thằng nhóc thúi này nếu vẫn không tin, thực sự sẽ khó khăn a!

Nhà Thẩm Đường Cửu nằm ở tầng cao nhất của khu chung cư, không gian rất lớn, là kiểu nhà ống, hai tầng trên dưới, xuyên qua sảnh lớn có cầu thang hướng lên trên, trên lầu cũng có ba phòng, một phòng vệ sinh, lầu dưới tổng cộng ba phòng ngủ, hai buồng tắm cùng nhà bếp cũng đều ở lầu dưới.

Thẩm Đường Cửu mang theo Đàm Tiểu Duệ đi nhìn phòng ngủ một chút, mỗi gian phòng to nhỏ bất đồng, nhưng kiểu trang trí lại không sai biệt lắm: “Cháu thích ngủ ở phòng nào?”

Đàm Tiểu Duệ hỏi hắn: “Chú ngủ ở phòng nào ạ?”

“Phòng chú ở lầu dưới.”

“Vậy cháu cũng ở lầu dưới đi.”

Thẩm Đường Cửu ngẫm lại cũng đúng, khoảng cách gần một chút cũng thuận tiện bảo vệ.

Vì vậy hai người liền đi xuống lầu, mỗi người chiếm một phòng.

Thẩm Đường Cửu đương nhiên vẫn là ở trong phòng ngủ của hắn lúc trước, bên trong có cửa sổ, tủ quần áo, bàn làm việc, rất rộng và thoáng mát.

Gian phòng hắn sắp xếp cho Đàm Tiểu Duệ thì ở bên cạnh phòng khách -- so với phòng của hắn nhỏ hơn, nhưng lại có giường đôi, tổ hợp tủ quần áo cùng bàn học.

“Tiểu nam tử hán một mình cháu có thể ngủ không?” Thẩm Đường Cửu đưa Đàm Tiểu Duệ trở về phòng, đứng ở cửa hỏi bé, đồng thời nỗ lực ở trong đầu suy tư về bài hát thiếu nhi hoặc là chuyện kể trước khi đi ngủ, nếu như thằng nhóc này cần người dỗ mới có thể đi vào giấc ngủ, vậy hắn cũng phải nghĩ biện pháp phối hợp mới được.

Khách hàng là thượng đế mà!

“Cháu có thể tự mình ngủ, chú Thẩm ngủ ngon.” Đàm Tiểu Duệ bé ngoan gật đầu, lộ ra miệng đầy răng trắng.

Thẩm Đường Cửu nở nụ cười xoa xoa cái đầu nhỏ của bé, quay người trở về phòng.

“Ngủ ngon chú Thẩm.”

“Ngủ ngon.”

Sau khi cửa phòng đóng lại, Đàm Tiểu Duệ cầm lấy khăn mặt vỗ một chút, Đàm Minh Triết nhô đầu ra, có chút thẹn thùng mà liếc nhìn cửa phòng, than thở: “Thẩm thiếu gia này đối với trẻ con còn rất có kiên nhẫn.”

Đàm Tiểu Duệ giơ khăn mặt lên, đem Đàm Minh Triết vung đến chăn trên giường, bổ nhào tới một cái, Đàm Minh Triết bị bé quăng lăn mấy lần trên giường, Đàm Tiểu Duệ còn cười hì hì nói: “Người ta cùng với ba ba quả nhiên khác xa”Đàm Minh Triết: “...”

Thằng nhóc thúi này!

Cậu buồn bực từ trên chăn nhảy xuống, vui vẻ mà chạy đến bên gối, miễn cho bị thằng nhóc thúi áp đến.

Đàm Tiểu Duệ nở nụ cười một hồi, từ trong túi lấy ra quần áo nhỏ cho ba ba bé, tại thời điểm ba ba thay quần áo, bé

đem quần áo cũ cùng khăn mặt đi giặt một chút, trở về tìm cái mắc áo treo ở trên máy sưởi.

Thành phố B vào lúc này đã tiến vào cuối mùa thu, tuy rằng không khí còn ấm, nhưng Thẩm Đường Cửu đã dọn dẹp máy sưởi.

“Còn chưa ngủ?” Thẩm Đường Cửu vừa vặn muốn đi rửa mặt, nhìn thấy Đàm Tiểu Duệ còn chưa ngủ, thuận miệng hỏi một câu.

“Lập tức liền ngủ, cháu đi giặt khăn mặt” Đàm Tiểu Duệ đáp lại nở nụ cười.

“Ừm.” Thẩm Đường Cửu liền đi phòng vệ sinh.



Đàm Tiểu Duệ đóng cửa lại, lên giường tắt đèn ngủ.

“Ngày mai con liền nói với Thẩm Đường Cửu, để cho chú ấy dẫn con đi nước A.” Đàm Minh Triết nằm bên tai Đàm Tiểu Duệ, thấp giọng cùng bé thương lượng.

“Tại sao vậy? Chúng ta vừa mới đến mà.” Đàm Tiểu Duệ cũng nhỏ giọng đáp trả.

“Con chớ hỏi tại sao, cứ nói với chú ấy như vậy.”

“Vậy nếu như chú ấy hỏi tại sao?”

“Ừm... Liền nói đi tìm người thân.”

“Người thân gì?” Đàm Tiểu Duệ từ nhỏ đến lớn đã biết ba ba bé là một người vô căn cứ, làm gì còn người thân.

“Chính con tự nói dối đi.” Đàm Minh Triết trong thời gian ngắn không nghĩ tới, “Con không phải diễn rất nhập tâm sao? Cái gì mà cậu con kết hôn, cái gì mà mợ không thích con...”

“... Đây không phải là bởi vì ba ba quá không đáng tin cậy?” Đàm Tiểu Duệ dùng ngón tay đâm Đàm Minh Triết, “Làm sao con lại có ba ba vô căn cứ như thế?”

“Trời sinh rồi con trai, ghét bỏ cũng không có biện pháp.” Đàm Minh Triết vui sướng hài lòng nói, “Ngược lại ba ba thật ra rất vui vẻ khi có con làm con trai.”

“Ba ba, kỳ thực con cũng không ghét bỏ ba ba.” Đàm Tiểu Duệ đến gần nhẹ nhàng hôn Đàm Minh Triết một cái.

“Ba ba biết, ngủ đi a, ba ba hát cho con nghe.” Đàm Minh Triết nằm ở bên tai Đàm Tiểu Duệ, tiếng ca mềm mại an thần, Đàm Tiểu Duệ giống như thường ngày, rất nhanh liền tiến vào giấc ngủ.

Sau khi Thẩm Đường Cửu tắm xong, nhẹ nhàng đẩy cửa phòng nhìn một chút, thấy Đàm Tiểu Duệ ngủ rất an ổn mới đóng kín cửa, trở về phòng mình.

Thời điểm lau tóc Đường Thu Diệp gọi điện thoại cho hắn, Thẩm Đường Cửu thở dài, ngoan ngoãn tiếp nhận, còn chưa nói, đầu kia liền bùm bùm hỏi một đống vấn đề: “Con trai a, con không bắt nạt Duệ Duệ đi? Buổi tối dẫn nó đi ăn cái gì? Thằng bé còn nhỏ, con nên mua cho nó chút sữa bò, hoa quả, thực phẩm dĩnh dưỡng, vân vân a, đúng rồi, nó ngủ chưa? Chưa ngủ thì bảo nó đến đây cùng mẹ nói vài câu.”

“Mẹ không nói cho cha chuyện này chứ?” Thẩm Đường Cửu nặn nặn mi tâm, trước tiên hỏi mẹ mình vấn đề như vậy.

“Con trả lời vấn đề mẹ hỏi trước đã.”

“Thằng bé ngủ rồi ạ, con là người lớn bắt nạt nó làm cái gì? Buổi tối cho nó ăn một bát mì, con cùng nó đồng thời ăn, mua cho nó một thùng sữa bò, một thùng sữa chua, còn mua một cái máy bay điều khiển từ xa. Buổi tối trước khi ngủ cho nó uống một hộp sữa bò mới ngủ. Hoa quả tạm thời không có mua, không có tay cầm.” Thẩm Đường Cửu từng cái trả lời câu hỏi của mẹ.

“Làm sao lại ăn mì? Không ăn đồ ăn dinh dưỡng một chút. Con không phải biết nấu ăn sao?!”

“Con đây vừa trở về, trong nhà không có thứ gì.” Thẩm Đường Cửu bất đắc dĩ nói, “Còn có a, mẹ à, con nói thật với mẹ, nó không phải con trai của con, nó đã nói xin lỗi con rồi, ở sân bay gặp phải người xấu mới nhờ cậy con giúp đỡ. Thằng bé có phiền phức, muốn ủy thác con. Đáng tiếc người lớn trong nhà không có cách nào đi cùng nó, cho nên... Mẹ, mẹ đừng quá kích động.”

“...” Đường Thu Diệp sửng sốt một hồi, mới cười mắng, “Con thằng nhóc thúi này, không thể muộn chút nói cho mẹ biết sao? Tốt xấu cũng để mẹ cao hứng hai ngày a.”

“Cao hứng hai ngày thì sớm muộn cũng phải biết chân tướng.” Thẩm Đường Cửu nhàn nhạt nói, “Thật ra con muốn cho mẹ biết sự thật muộn hơn một chút, nhưng sợ thời điểm đó mẹ sẽ oán trách con a.”

“Con cũng biết mẹ oán con,chừng nào thì con có thể yên bề gia thất, mẹ cũng liền không sốt ruột.” Đường Thu Diệp liền nói hai câu, vẫn là không cam tâm, “Mẹ xem đứa bé Duệ Duệ kia mặt mày so với con thật giống, không phải mẹ sốt ruột muốn có cháu đâu, nhưng con khi còn bé cũng là như vậy, mẹ mới vừa về nhà còn nhìn bức ảnh khi con còn bé đây.”

Thẩm Đường Cửu: “...” Còn nói không phải sốt ruột muốn có cháu?

“Được, con hôm nay cũng đủ mệt, nghỉ sớm một chút đi. Nếu Duệ Duệ có chuyện ủy thác con, con phải cẩn thận bảo vệ nó, chính mình cũng phải cẩn thận một chút.” Đường Thu Diệp giao phó xong, sau đó mới cúp điện thoại.

Thẩm Đường Cửu cúp điện thoại ngồi ở trên giường một chút liền đứng dậy đi buồng tắm đối diện tấm gương nhìn một chút, lầm bầm: “Thật sự rất giống mình sao? Mình làm sao không cảm thấy được a?”

Hết chương 9.

Edit có lời muốn nói. Thật ra là anh cũng nghi ngờ đúng không? Nếu không cũng không đi nhìn gương kiểm tra. Đừng dối lòng!! Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ôm Mê Nhĩ Lão Cha Đi Gặp Cha

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook