Omega Đó Là Một Tiểu Tinh Tinh Vô Song

Chương 19: Uống rượu

Thanh Thanh Diệp

07/08/2021

Tô Hàm Ương một lòng nhào vào Phí Chuẩn, vẫn luôn cảm thấy dựa vào gia thế của mình, chắc chắn là lựa chọn O xứng nhất với Phí Chuẩn. Cô trăm triệu lần không nghĩ tới, cơ hội của mình cứ như vậy liền bị Phí Thừa một câu phủ nhận.

Phí Thừa là người nói một không nói hai, người nhà họ Tô cũng phải nể anh ta vài phần, vừa nói xong thì Tô Hàm Ương đã hết hồn, khóc lóc thảm thiết.

Phí Thừa vẫn luôn nhìn Lăng Di, nhưng không thấy khuôn mặt tươi cười của cậu ấy, Phí Thừa cảm thấy mình có thể lại làm loạn hơn rồi, tâm trạng liền không tốt, thấy Tô Hàm Ương khóc sướt mướt, phiền đến khó chịu, liền phái người đem vị đại tiểu thư này đưa về, cũng báo cho Tô gia trưởng bối biết chuyện tốt cô đã làm, nói thẳng chớ lại đánh chủ ý lên em trai anh lần nữa.

Trong khi anh giải quyết những vấn đề này, Lăng Di cũng đang giải quyết với Uông Ngôn.

Uông Ngôn mặc dù bị người khác xúi giục nhưng cậu ta thực sự đã lấy tiền, nói đúng ra thì cậu ta là một tên trộm, hơn nữa còn vu khống bạn cùng lớp của mình, phải bị trừng phạt, về mức độ trừng phạt, phạt nặng hay nhẹ thì Lăng Di còn phải suy nghĩ thêm nên đành cho Uông Ngôn về trước.

Lăn lộn cả buổi, không tới vài phút nữa là tan học, vừa lúc là giờ cơm, Phí Thừa trong lòng lại ngo ngoe rục rịch, trên mặt thì vẫn cứ băng băng lãnh lãnh, Phí Chuẩn nhìn đến đau cả đầu.

Mạnh Phiên tính về luôn bỗng dừng lại, nhìn bầu không khí khác lạ trong văn phòng, đứng thẳng dậy nhìn Phí Chuẩn liếc mắt một cái.

Phí Chuẩn thấy cậu không có việc gì, liền nói: "Cảm ơn Lăng lão sư tin tưởng em cùng Mạnh Phiên, giúp chúng em rửa sạch oan khuất, vừa hay tới giờ cơm, chúng ta cùng nhau ăn một bữa cơm đi?"

Lời này nói trúng phóc tâm tư của Phí Thừa, Phí Thừa vội tiến lên một bước, mặt lạnh trầm giọng mời: "Đúng vậy, cảm ơn lão sư, là anh trai của Tiểu Chuẩn cùng Phiên Phiên, tôi cũng muốn mời Lăng lão sư ăn bữa cơm."

Mạnh Phiên:......

Anh ấy trở thành anh trai của mình khi nào? Thụ sủng nhược kinh, Phí đại ca cũng quá thân thiện rồi á!

Lăng Di cảm thấy Phí Thừa đây là thấy Phí Chuẩn nói như vậy, không trâu bắt chó đi cày, không thể làm khác? Anh ta thật sự muốn mời mình ăn bữa cơm này à? Mặt mũi sao trông hằm hằm đen sì thế kia?

"Khách khí, đây là điều tôi thân là chủ nhiệm lớp nên làm, cơm sẽ không ăn, cảm ơn thịnh tình của Phí tiên sinh."

Phí Thừa nhất thời cảm thấy rất thất vọng, anh vừa thành niên liền giúp đỡ cha mẹ xử lý sự vụ công ty, mãi cho đến khi tốt nghiệp đại học, cha mẹ trực tiếp bỏ xuống mọi thứ xách vali cùng nhau đi du lịch vòng quanh thế giới, anh một tay chăm em trai, một tay dựng sự nghiệp, sấm rền gió cuốn, ở thương giới oai phong một cõi, còn chưa từng bị thất vọng thế này.

Mạnh Phiên cảm thấy Phí đại ca thực sự đáng thương ghê, ảnh chỉ muốn thu hút sự chú ý của Lăng lão sư, nhưng dường như lần nào cũng thất bại.

"A, việc này thực sự phải cảm ơn Lăng lão sư, bằng không em liền bị tiếng oan, còn phải mất 7000 đồng, số tiền này đối với em mà nói thật sự rất quan trọng, Lăng lão sư nhất định phải cho chúng em cơ hội cảm tạ này, mình cùng nhau ăn một bữa cơm đi mà thầy!"

Mạnh Phiên nhìn Lăng Di rất chân thành, Phí Chuẩn vừa thấy, cũng đi theo phụ họa, trong lòng Phí Thừa mới ổn ổn một ít.

Nhìn thấy hai đứa học sinh của mình đều mong chờ, Lăng di cố gắng không để ý tới Phí Thừa mặt liệt, liền đồng ý.

Phí Thừa đưa mọi người đến một nhà hàng Pháp, Mạnh Phiên chưa bao giờ bước vào một nhà hàng như vậy trước đây, rất căng thẳng, lòng tự trọng của cậu sợ rằng mình không hiểu nghi thức ăn uống, tự làm cho bản thân trở nên ngốc nghếch.

Cũng may, Phí Chuẩn rất chiếu cố cậu.

Phí Chuẩn biết gia đình Mạnh Phiên không giàu có, tự nhiên cũng có thể suy xét đến điều này. Anh ngoài miệng cũng không oang oang dạy Mạnh Phiên nên như thế nào lấy đồ ăn, cái gì phải ăn trước, chỉ là ở mỗi một món, đều thực tự nhiên mà làm sẵn rồi mới đưa cho Mạnh Phiên.

Trong suốt quá trình, Mạnh Phiên rất thoải mái, ăn uống rất vui vẻ mà không hề tỏ ra rụt rè. Cậu phải thừa nhận rằng Phí Chuẩn thực sự rất tinh tế và ấm áp với mọi người.

Trái lại Phí đại ca, toàn bộ quá trình đều trưng một khuôn mặt Diêm Vương, miệng không nói, nhưng ngẫu nhiên lại nhìn lén Lăng Di, liếc mắt một cái, đều là ánh mắt lãnh khốc vô tình.

Đôi khi Lăng Di ngẩng đầu nhìn đến, đều cảm thấy thật thô lỗ, anh thật không biết mình đã chọc giận Phí Thừa ở điểm nào.

A này? Mà mục đích cái bữa cơm này là gì í nhỉ? Mạnh Phiên nhớ ra, nhìn lên đều là thấy khuôn mặt đáng sợ của Phí đại ca xong liền tắt đài.

Vào cuối bữa tối, người phục vụ mang đến món tráng miệng và rượu tráng miệng. Mạnh Phiên nhìn thấy rượu, có chút ngốc, quay đầu nhìn Phí Chuẩn.

Phí Chuẩn thấp giọng giải thích: "Loại rượu tráng miệng này độ không quá cao, hương vị rất ngọt, chocolate nhân rượu thường dùng chính là loại rượu này."

Tất nhiên Mạnh Phiên chưa bao giờ uống rượu, nhưng nghe thấy chocolate nhân rượu, lập tức hứng thú. Chính là chủ nhiệm lớp cũng ở đây, chờ lát nữa còn có tiết tự học buổi tối, không biết uống rượu có thể hay không bị lão sư mắng.

Mạnh Phiên ôm ly rượu khẽ ngửi, nó rất thơm, rất muốn nếm thử, lại quay đầu thật cẩn thận dò hỏi mà nhìn về phía Lăng Di.

Một bộ dáng nhỏ đáng thương vô cùng, Lăng Di bị cậu chọc cười, nghĩ đến cậu hôm nay bị oan uổng ủy khuất, cũng không đành lòng cấm cậu, ôn nhu dặn dò: "Rượu chỉ uống một ngụm thôi, đừng uống nhiều."

"Cám ơn thầy! Em chỉ nếm thử một chút thôi!"

Mạnh Phiên rất vui vẻ, nhìn đến Lăng Di cười với Mạnh Phiên, Phí Thừa cõi lòng chua xót.

Tại sao Omega bé nhỏ chỉ uống một chút rượu ngọi lại có thể khiến cậu ấy vui vẻ đến thế? Alpha thì không ngọt không làm cậu vui vẻ được à?

Mạnh Phiên nhìn thấy khuôn mặt lạnh băng của Phí Thừa nhưng ánh mắt lại tràn đầy khát vọng, nhớ tới mục đích bữa cơm này vốn dĩ cũng là vì giúp Phí đại ca, Mạnh Phiên vội nói: "Phí đại ca, anh không kính Lăng lão sư một ly hả? Bữa cơm cũng sắp kết thúc rồi."

Phí thừa sửng sốt, nhìn thấy ánh mắt Mạnh Phiên lóe lên từ "Cố lên", cảm thấy Omega nhỏ mà em trai tìm thật không sai, là lựa chọn tuyệt vời cho Phí gia!

"Đương nhiên!" Phí Thừa đứng dậy bưng ly rượu tráng miệng, một bộ trang trọng, như đang ký một hợp đồng lớn, kính Lăng Di, "Cảm ơn thầy đã chăm sóc cho nhị đệ trong nhà."

Phí Chuẩn:...

Nhị đệ trong nhà? Là nói đến em trai ảnh là mình, hay chỉ cả anh và Mạnh Phiên vậy? Thật là một câu mơ hồ đấy anh trai.

Tuy nói Phí Thừa quá mức trịnh trọng khoa trương, nhưng lòng biết ơn không giả, Lăng Di tự nhiên sẽ không thể không uống, cũng đứng dậy, cười gật đầu: "Phí tiên sinh khách khí, đều là việc nên làm."

Uống xong ly rượu này, Phí Thừa cảm thấy rất thoải mái, hôm nay rốt cuộc anh cũng thực sự thu hút được sự chú ý của Lăng Di!

Bữa tối kết thúc, đưa bọn họ về trường học xong, trước cổng trường, trước khi chuẩn bị rời đi Phí Thừa nhìn em trai, một bộ "Anh rất vừa lòng" gật gật đầu, rồi mới xoay người rời đi.



Không biết đại ca đang làm gì, Phí Chuẩn:......

Tiết tự học buổi tối, Mạnh Phiên cảm thấy không tốt lắm.

Không biết bắt đầu từ khi nào, cậu liền cảm thấy chóng mặt nhức đầu, cả người vô lực, rất là buồn ngủ. Giáo viên ở trên bục giảng đề,Mạnh Phiên trước nay đều rất nghiêm túc nghe giảng, thế nhưng nay lại không tự chủ được mà như đi vào cõi thần tiên, nghe nghe một tí, trước mắt bảng đen liền mờ dần, cậu thiếu chút nữa trực tiếp ngủ thiếp đi!

Một tiết lặp đi lặp lại như vậy, sau khi tan học, Mạnh Phiên nói với Phí Chuẩn: "Rượu ngọt uống rất ngon, nhưng em hình như không thể uống được rượu. Em nghĩ em say rồi hay sao ấy, rất chóng mặt luôn."

Phí Chuẩn:...

Nhưng chút rượu ngọt kia giống như rượu trái cây, độ thật sự không quá cao, Mạnh Phiên thực sự cũng chỉ uống một hớp thôi, cậu ấy mẫn cảm với rượu như vậy sao?

"Nằm xuống một lát."

Vốn thấy Mạnh Phiên thích rượu ngọt kiểu Pháp như vậy, Phí Chuẩn còn định mang chút chocolate nhân rượu cho cậu nếm thử, xem ra đành bỏ đi vậy.

Mạnh Phiên ngoan ngoãn nằm một lúc, nhưng cái nằm này, liền trực tiếp ngủ luôn, vào học rồi cũng không tỉnh.

Tiết học cuối cùng là lớp tiếng Anh của Lăng Di. Anh đã nhờ lớp trưởng sắp xếp một vài bài tập trong phiếu, trước khi kết thúc giờ học thì thu lại, chính mình không có tới nhìn, nên Phí Chuẩn liền không đánh thức Mạnh Phiên.

Anh làm bài rất nhanh, bình thường một tiết mới có thể làm xong bài điền từ vào chỗ trống, nhưng anh nửa giờ đã hoàn thành, kiểm tra lại đáp án lần nữa, thấy Mạnh Phiên còn không tỉnh, liền đem phiếu bài của cậu tới, thuận tiện làm luôn cho cậu.

Dù sao đi nữa, anh và Mạnh Phiên về cơ bản có thể đảm bảo sẽ không có sai trong việc điền bài tập, vì thế việc sao chép câu trả lời của anh cho Mạnh Phiên sẽ không thành vấn đề.

Ngay lúc anh đem đáp án đã điền để lên bàn Mạnh Phiên xong, Lăng Di liền lảo đảo lắc lư đi tới bên cửa sổ, trộm nhìn xem các bạn học trong lớp có ngoan hay không.

Vừa nhìn vào, đã thấy Mạnh Phiên đang đánh một giấc ngon lành!

Nếu những học sinh khác làm việc riêng, đột nhiên nhìn thấy lão sư đang đứng bên cửa sổ, nhất định sẽ bị hù chết, nhưng Phí Chuẩn, nhìn thấy Lăng Di rồi lại rất bình tĩnh ra hiệu "im lặng".

Lăng Di bên cửa sổ:...

( Chắc biểu cảm lúc này của ảnh là rốt cuộc tôi là giáo viên hay em là giáo viên vậy?????):v

Hai anh em nhà Phí gia này, vẫn luôn làm anh khó hiểu như vậy.

Phí Chuẩn nhanh chóng viết một câu vào giấy nháp rồi đưa cho Lăng Dịch ở bên cửa sổ: [Cậu ấy uống say, bài tập làm xong rồi, thầy để cậu ấy ngủ một lát, cám ơn thầy. 】

Lăng Di:...

Một ngụm rượu nhỏ liền say? Sao mấy giờ trước em không say, bây giờ em lại say?

Nhưng không có cách nào khác. Những học sinh xuất sắc có thể được ưu đãi. Thành tích của Mạnh Phiên tốt như vậy, dù sao cũng làm xong phiếu bài tập rồi, thôi thì cứ ngủ đi.

Lăng Di thăm dò, liếc nhìn tờ đáp án đã làm trên bàn của Mạnh Phiên, gật đầu rồi rời đi.

Tiết tự học buổi tối tan, các bạn học hoan hô đùa giỡn, một đám dọn dẹp, kết bè kết nhóm về nhà.

Mạnh Phiên vẫn không tỉnh.

Trong chốc lát, Phí Chuẩn có chút bối rối không biết làm sao, nghĩ thầm định ngủ đến chết à, không phải bị bệnh gì chứ, chắc không sao nhỉ?

Các bạn trong lớp đều đã đi được một nửa, Phí Chuẩn thực sự có chút lo lắng, thò lại gần, trộm đem ngón trỏ để dưỡi mũi Mạnh Phiên, thăm dò hô hấp.

Vẫn tốt, còn thở, vẫn sống.

Phí Chuẩn dựa gần, đơn giản cúi đầu nhìn nhìn cậu, nghĩ làm thế nào đánh thức cậu dậy, nhưng lại phảng phất ngửi thấy mùi thơm thoang thoảng của rượu tráng miệng Pháp ở Mạnh Phiên.

Xem ra lần này Mạnh Phiên không lừa người, khả năng tiêu hóa rượu quá yếu, say thật, chỉ uống một ngụm, trong hơi thở đã có mùi rượu ngọt ngào.

"Anh Chuẩn, tại sao Mạnh Phiên vẫn còn ngủ? Em ấy bỏ lỡ chuyến xe bus cuối cùng rồi hả? Chuyến xe cuối cùng luôn đến sau tiết tự học buổi tốt rất sát giờ, nên lúc nào em ấy cũng là người chạy ra khỏi lớp nhanh nhất mà."

Thiệu Trì nhìn khuôn mặt đang ngủ của Mạnh Phiên, có chút si mê, ngồi xổm ở cửa phòng học quan sát, vừa lo lắng hỏi Phí Chuẩn.

Phí Chuẩn không trả lời, nhưng Mạnh Phiên ngồi bật dậy theo phản xạ khi nghe thấy hai chữ "chuyến xe cuối cùng".

Hai mắt mờ mịt, thân thể hiển nhiên đã tỉnh, nhưng tâm hồn vẫn chưa tỉnh, "Chuyến xe cuối cùng? Không kịp rồi!"

"Phốc! Mạnh Phiên, em tỉnh chưa đấy? Tan học rồi, tỉnh tỉnh, về nhà thôi!" Thiệu Trì thấy cậu tỉnh, lớn tiếng kêu cậu.

Mạnh Phiên bối rối một lúc mới tỉnh dậy, thấy tất cả học sinh trong lớp đã đi hết rồi, phòng học bên ngoài khu dạy học tất cả đều là học sinh hướng cổng trường đi về, trong lòng lộp bộp một chút.

Trễ mất rồi.

"Em như thế nào ngủ như chết vậy? Sao anh không gọi em?" Mạnh Phiên kinh ngạc mà nhìn Phí Chuẩn.

Phí Chuẩn giơ tay "Cậu uống say, gọi mãi không tỉnh."

Mạnh Phiên:......

Rượu ngọt đáng ghét, hỏng hết cả việc!



Phí Chuẩn trấn an: "Đừng có gấp, gọi điện thoại cho bà ngoại đi, đêm nay ở lại nhà tôi."

Chuyện tới giờ, cũng chỉ có thể như thế.

Mạnh Phiên vẫn như cũ rất mệt, cũng liền không rối rắm việc lại đến Phí gia quấy rầy nữa, lấy ra di động, gọi điện thoại cho bà.

Có kinh nghiệm lần trước, bà nội biết Mạnh Phiên đã an toàn nên không hỏi nhiều mà chỉ dặn dò cậu không được gây phiền toái đến nhà người ta.

Sau khi cúp điện thoại, Mạnh Phiên nói: "Cảm ơn anh, lại làm phiền anh cùng Phí đại ca."

Phí Chuẩn lắc đầu nói không sao, nghĩ xong lại nói: "Lần này cậu nói với bà ngoại, không cần khách khí, không cần lại cho tôi gà mái già đâu."

Bằng không, sân sau sẽ trở thành trại gà mất.

Mạnh Phiên:...

Nhìn bài tập của lớp vừa rồi được viết trên bảng đen, Mạnh Phiên giận mình ngủ quên không hoàn thành được, cầm phiếu bài tập còn lại sắp xếp mới cùng Phí Chuẩn về nhà.

Phí Thừa nhìn bạn học nhỏ cùng bàn lại đến, rất hoan nghênh, lại kêu phòng bếp làm cho hai đứa đồ ăn khuya.

Mạnh Phiên cùng Phí đại ca chào hỏi qua, đi theo Phí Chuẩn đến căn phòng lần trước, nhanh chóng tắm rửa, mặc áo ngủ, ăn tiểu điểm tâm, rồi điên cuồng nhanh chóng làm xong bài tập điền từ vào chỗ trống.

Không đến nửa canh giờ, cậu đã hoàn thành xong, trong lòng nhẹ nhõm một hơi, Phí Chuẩn lại tìm tới.

Không có biện pháp, lần này mang Mạnh Phiên trở về trước mặt Thiệu Trì, Thiệu Trì bắt được cơ hội này, lại la hét cầu xin muốn mang Mạnh Phiên cùng nhau ăn gà.

"Ăn gà không?" Phí Chuẩn vừa đứng ở cửa, vừa cầm điện thoại di động nhàn nhạt hỏi.

Mạnh Phiên sau khi làm xong bài, đầu óc bỗng dưng tỉnh táo, đương nhiên không từ chối, "Ăn! Hôm nay nhất định hạ cánh xong liền đi tìm balo cấp ba luôn, sau đó nhặt thật nhiều thứ!"

Phí Chuẩn:...

Vừa vào trò chơi, Phí Chuẩn đã nhìn thấy một balo Cấp 3 khi anh tiếp đất, nghĩ nghĩ nói, "Mạnh Phiên, lại đây, có một balo Cấp 3 ở đây."

"Thật sao? Em tới nè!"

Mạnh Phiên vui vẻ đi tới, đeo luôn balo cấp 3. Nhìn thấy Phí Chuẩn chỉ đeo balo cấp một, cậu sửng sốt một chút, cười nói: "Oa! Cảm ơn sự rộng lượng của anh! Anh đúng là người tốt ghê í! "

Phí Chuẩn không đáp lại, hôm nay anh không tích cực đánh người, vẫn luôn tìm kiếm đồ vật.

"Mạnh Phiên, lại đây, có một bộ y tế ở đây."

"Mạnh Phiên, đổi thành AKM."

"Mạnh Phiên, cho cậu Pepsi."

...

Ngóng trông cùng tiểu ngọt O vui sướng cùng chơi trò chơi, Thiệu Trì cùng Chu Nhất Khai:...

Phí Chuẩn tự thầu hết mọi việc chăm sóc tiểu ngọt O. Bọn họ không hề có cửa trong tối này, thật đáng giận!

Phí Chuẩn cũng không biết tại sao, có lẽ là do hôm nay không có tâm trạng chơi game, lười đuổi theo địch đánh, đột nhiên cảm thấy nhặt đồ, cũng rất là thú vị.

"Mũ 3, tới lấy."

"Mạnh Phiên?"

Phí Chuẩn đã đưa Mạnh Phiên đi khắp nơi để nhặt đồ. Mạnh Phiên luôn rất tích cực, giờ có một cái mũ cấp ba, cậu lại không hề di chuyển.

Phí Chuẩn bước đến gần nhân vật trò chơi của Mạnh Phiên nói, "Có một cái mũ cấp ba ở đằng kia, cậu không cần à?"

Nhân vật trong game của Mạnh Phiên vẫn bất động.

"Mạnh Phiên có phải bị lag rồi không?"

Thiệu Trì khịt mũi, "Làm sao có khả năng, em ấy ở nhà anh Chuẩn dùng chung một mạng, cậu xem Chuẩn ca vẫn linh hoạt thế kia mà."

Phí Chuẩn:...

Anh ở bên cạnh nhân vật trò chơi của Mạnh Phiên, sợ rằng ai đó sẽ đến tấn công cậu bất ngờ.

Đợi một lúc sau, Mạnh Phiên vẫn không nhúc nhích, Phí Chuẩn cảm thấy rất kỳ lạ.

Anh một bên cầm di động thao tác, đề phòng địch nhân tập kích, một bên đi đến cửa phòng bên cạnh gõ cửa, không có ai đáp lại, do dự một lúc, Phí Chuẩn mở nhẹ cửa ra nhìn vào...

Gia hỏa này, Mạnh Phiên đã ôm di động ngủ từ lúc nào rồi.

Phí Chuẩn:......

Một ngụm rượu nhỏ, liền đem người say đến không nổi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Omega Đó Là Một Tiểu Tinh Tinh Vô Song

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook