Ông Xã Thần Bí Không Thể Trêu Vào

Chương 17: Người Đứng Sau Thao Túng

Lạc Thủy Tân Phân

18/05/2021

Cô và Tưởng Tiểu Đường chỉ là quan hệ bạn cùng phòng bình thường, chưa tới mức chuyện gì cũng có thể thổ lộ.

"Nhưng mà...". Tưởng Tiểu Đường hoài nghi, không ngừng nhìn Lâm Diệc Khả đánh giá.

Hai tháng trước, Lâm Diệc Khả còn béo như quả bóng tròn, nhưng hiện tại cô đã thon gọn như một xà nữ xinh đẹp.

“Hết bệnh rồi đương nhiên phải liều mạng giảm cân ngay lập tức chứ, với lại mình còn phải tiến hành thực tập tốt nghiệp nữa”. Lâm Diệc Khả thản nhiên trả lời rồi ném trả lại điện thoại di động.

“Còn bài viết trên diễn đàn thì sao giờ?”. Tưởng Tiểu Đường lo lắng hỏi. "Cậu có muốn ra mặt làm sáng tỏ sự việc không? Hoặc là yêu cầu người đăng xóa bỏ bài viết?"

"Không cần quan tâm mấy thứ đó, thanh giả tự thanh. Chuyện mà ầm ĩ lớn thì trường học cũng sẽ tự khắc xóa bài đăng thôi". Lâm Diệc Khả trả lời.

Tiếp đó, cánh cửa ký túc xá bị đẩy ra, lớp trưởng thò đầu vào nói: "Lâm Diệc Khả, giáo sư Hạ muốn cậu đến văn phòng thầy ấy một chuyến”.

Lâm Diệc Khả bất đắc dĩ thở dài, cô không cần nghĩ cũng biết giáo sư Hạ nhất định đang tìm cô vì bài đăng.

Khu vực sinh hoạt rộng lớn và khu vực giảng dạy của trường đại học A được ngăn cách bởi một sân chơi và trung tâm truyền thông. Cô đi bộ 20 phút mới đến được văn phòng của giáo sư Hạ.

Trong phòng làm việc chỉ có giáo sư Hạ, ông lão ngày thường hiền hòa, lúc này đây lại mang một gương mặt hết sức lạnh lùng.

Máy tính trước mặt ông đang bật, trên màn hình hiện lên một tấm ảnh lớn. Lâm Diệc Khả không hề xa lạ với bức ảnh này. Đây là lần khám thai sản cuối cùng trước khi cô nhập viện. Mặc dù cô đã đội mũ, đeo khẩu trang và chùm áo khoác ngoài kín mít, nhưng bất cứ ai quen biết cô đều có thể nhìn ra người trong ảnh đó chính là cô.

“Lâm Diệc Khả, em có gì cần giải thích không?” Giáo sư Hạ trầm mặt hỏi.

“Trường học sẽ chấp nhận lời giải thích của em chứ?”. Lâm Diệc Khả bình tĩnh nói.

“Đương nhiên nhà trường sẽ châm chước xử lý”. Giáo sư Hạ chống tay lên bàn, gõ gõ một cái. Vô hình chung tạo áp lực lên cô.



Nhưng Lâm Diệc Khả không hề lộ ra một chút hoảng loạn, giọng điệu cũng không gấp gáp.

"Người trong bức ảnh này là em. Nửa học kỳ trước, em bị bệnh, thường xuyên phải vào bệnh viện chữa trị. Việc bị chụp ảnh ngay cổng vào bệnh viện cũng không có gì lạ. Em thực sự không hiểu bức ảnh này sẽ liên kết thế nào đến việc em chưa kết hôn và sinh con".

Trong ảnh, Lâm Diệc Khả cũng trùm kín mít, toàn thân nhìn tròn như quả bóng, căn bản nhìn không ra đâu là bụng. Cô ấy hoàn toàn có thể phủ nhận nó.

Lúc này, cô rất cảm kích việc Lâm Kiến Sơn chú trọng thể diện, cho nên chuyện cô chưa chồng mà sinh con đã bị phó thị trưởng Lâm dùng quyền lực áp chế tin tức chìm xuống vô cùng kín đáo, đến một cơn gió cũng không bay lọt qua. Hai mẹ con của Lục Tuệ Tâm chỉ tung được một bức ảnh như vậy, căn bản là không có chút lực sát thương nào.

Tuy bức ảnh không đủ lực sát thương, nhưng cũng không thể coi thường sức ép của dư luận.

"Tôi cũng sẵn sàng tin em, nhưng sự việc này đã gây náo loạn và ảnh hưởng rất xấu đến nhà trường. Dựa theo nội quy, em sẽ bị đuổi học trong trường hợp này. Nhưng nhà trường trân quý nhân tài, đặc cách cho em ở lại trường. Sang năm em vẫn có thể thuận lợi tốt nghiệp. Đương nhiên, thành tích tốt nghiệp xuất sắc đợt này của em sẽ phải nhường lại cho người khác".

"Bài đăng tải lên chưa đầy hai tiếng. Trường học đưa ra quyết định xử lý em nhanh như vậy? Không cần điều tra sao?". Lâm Diệc Khả khó hiểu hỏi.

Giáo sư Hạ ho nhẹ một tiếng để che giấu sự ngại ngùng: "Lần này nhà trường đã xử lý nhanh chóng, nhưng đây đã là kết quả tốt nhất cho em rồi. Lâm Diệc Khả, tôi hy vọng em không làm cho nhà trường và giáo viên phải khó xử”.

Lâm Diệc Khả gật đầu, coi như đã chấp nhận kết quả, chỉ hờ hững hỏi: "Thành tích tốt nghiệp xuất sắc đã thay thế bằng ai?"

Khoa Phát thanh và Truyền hình mỗi năm chỉ có một sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, có thể được tiến cử vào đài truyền hình. Chính vì vậy, thành tích này luôn được giành giật hết sức mãnh liệt.

Điểm của Lâm Diệc Khả là hạng nhất trong khoa, vốn dĩ vị trí này luôn là của cô. Bây giờ, cô buộc phải từ bỏ chỉ tiêu của mình, và trường đã xác định được một ứng viên mới trong thời gian ngắn như vậy, rõ ràng là có người đứng sau thao túng.

“Cùng khoa với em – Hồ Tú Vi”. Giáo sư Hạ thành thật trả lời.

Danh sách sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc sẽ sớm được công bố, muốn giấu cũng không thể giấu được.

“Em hiểu rồi”. Lâm Diệc Khả nói xong, quay người bước ra khỏi văn phòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ông Xã Thần Bí Không Thể Trêu Vào

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook