Ông Xã Thần Bí Không Thể Trêu Vào

Chương 12: Tiềm Năng Được Bao Nuôi

Lạc Thủy Tân Phân

13/05/2021

“Nếu không xảy ra việc gì ngoài ý muốn thì đúng vậy”. Cố Cảnh Đình trầm ngâm trả lời, như thể thứ mà anh sắp tiếp quản không phải là một tập đoàn tài chính lớn với khối tài sản khổng lồ, mà chỉ là một công việc bình thường vậy.

Nguyễn Kỳ khịt mũi, nửa giễu cợt: "Xem ra lão gia tử nhà anh vẫn còn chưa đến mức hồ đồ. Giao công ty cho anh vẫn đáng tin hơn là giao cho cháu đích tôn của dòng họ. Nếu giao vào tay gã cháu đích tôn đó, trong vòng mười năm, công ty nhất định sẽ hoàn toàn thảm bại".

Cố gia là gia tộc tồn tại qua hàng thế kỷ, hầu hết các thành viên trong gia tộc đều tham gia vào chính trị hoặc kinh doanh, địa vị hiển hách. Bức tường chống lưng vững chãi cho họ chính là khối tài sản khổng lồ của tập đoàn Cố gia. Để phòng ngừa huynh đệ tương tàn vì gia sản, giáo huấn tổ tiên truyền lại rằng chỉ có trưởng tử trưởng tôn mới được kế thừa công ty.

*Trưởng tử: con trai cả

*Trưởng tôn: Cháu đích tôn – con trai đầu của con trai cả

Cố Cảnh Đình có một người anh trai cùng cha khác mẹ, Cố Trường Hải, lớn hơn anh những hai mươi tuổi.

Thời điểm Cố Trường Hải vào công ty làm việc, Cố Cảnh Đình vẫn đang học mẫu giáo. Khi Cố Cảnh Đình đến tuổi trưởng thành thì Cố Trường Hải đã nắm quyền điều hành công ty trong nhiều năm và không có bất kỳ mối đe dọa nào có thể uy hiếp đến địa vị của ông ta.

Tuy nhiên, khi Cố Cảnh Đình bước chân vào công ty thực tập năm 18 tuổi, anh đã bộc lộ tài năng kinh doanh thiên phú, tất cả dự án mà anh đảm nhận đều trở thành những dự án bom tấn.

Điều này khiến Cố Trường Hải cảm thấy khủng hoảng nghiêm trọng nên đã không từ thủ đoạn để trục xuất Cố Cảnh Đình ra nước ngoài. Nếu không phải một năm trước Cố Trường Hải được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối thì có lẽ hiện giờ Cố Cảnh Đình vẫn còn không được quay lại quê hương.

Cố Trường Hải có một người con trai 25 tuổi, Cố Tử Minh, về lý mà nói khi Cố Trường Hải mắc bệnh, con trai ông ta sẽ tiếp quản công ty. Tuy nhiên, Cố Trường Hải tâm cơ thâm hiểm, vậy mà lại tự phế bỏ con trai mình. Cố Tử Minh là một kẻ chơi bời, rượu chè, gái gú, cờ bạc, tứ đổ tường đều có cả, đúng nghĩa của một tên phá gia chi tử điển hình.

*Tứ đổ tường: bốn thói hư tật xấu khó chấp nhận nhất trên đời của đàn ông



Nguyễn Kỳ thấy Cố Cảnh Đình có thái độ giống như chuyện không liên quan đến bản thân, không thể không nhắc nhở: “Tâm tư của lão gia tử nhà anh thâm sâu khó lường, cũng dễ có khả năng là muốn dùng anh làm bàn đạp để lót đường đi cho trưởng tôn. Huống chi, ông anh cả kia vẫn còn nửa chân trong cuộc chiến quyền lực này, ông ta chắc chắn sẽ không dễ dàng bỏ cuộc. Anh cẩn thận một chút, đừng để bản thân lao tâm khổ tứ, cực khổ vất vả, cuối cùng lại là làm cho kẻ khác hưởng".

Cố Cảnh Đình nghịch nghịch chiếc bật lửa tinh xảo trong tay, vừa nghe vừa mở nắp bật, ánh sáng xanh cháy bùng bùng trên tay.

“Nguyễn Kỳ, cậu có biết có câu: 'Quân tử báo thù, mười năm chưa muộn' không?”. Anh nheo mắt nhìn chiếc bật lửa trong lòng bàn tay, ngọn lửa xanh ánh lên như thiêu đốt trong đôi mắt đen nhánh.

Khoảng thời gian dài đằng đẵng từ khi Cố Trường Hải dùng thủ đoạn bỉ ổi để ép anh ra nước ngoài, đến nay đã đúng 10 năm.

“Ồ, anh muốn làm gì?”. Nguyễn Kỳ kích động hỏi, tựa hồ đang mong chờ chuyện gì đó sắp phát sinh.

Cố Cảnh Đình cầm bật lửa châm một điếu thuốc, làn khói tỏa dọc theo đầu ngón tay, ánh mắt có vẻ đăm chiêu.

Sau đó, di động vang lên, Cố Cảnh Đình nghe điện thoại, đôi lông mày kiếm của anh nhíu lại.

“Phàm Phàm bị tiêu chảy rồi, tôi về nhà một chuyến”. Anh nói sau khi cúp điện thoại.

Nguyễn Kỳ vẫy vẫy tay, ý bảo anh rời đi: "Anh cũng rất ra dáng làm cha đấy".

Thời điểm họ biết Lâm Diệc Khả đang mang thai, thai nhi trong bụng cô ấy chưa đầy sáu tháng, muốn ép cô phá thai cũng không phải là không thể. Dựa trên sự hiểu biết của Nguyễn Kỳ về Cố Cảnh Đình, cứ nghĩ rằng là anh sẽ không muốn đứa trẻ này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ông Xã Thần Bí Không Thể Trêu Vào

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook