Ông Xã Vô Tâm: Phu Nhân, Còn Muốn Chạy?

Chương 25: Bữa cơm ba người

Thúy Hường

17/04/2021

Sau khi Vân Vy chuyển nhượng lại quyền quản lí công ty cho Cố Thừa Duật, ngay ngày hôm sau, các cổ đông lớn của Vân thị lại tiếp tục mở cuộc họp gấp, đòi sa thải Vân Vy. Bầu không khí hết sức căng thẳng.

Đúng lúc đó, cánh cửa phòng họp mở ra. Bước vào không ai khác chính là Cố Thừa Duật. Hôm nay hắn mặc âu phục màu đen, khuôn mặt đẹp trai hoàn mĩ không một chút cảm xúc, liếc nhìn xung quanh một lượt. Đằng sau là trợ lí thân cận Vũ Luận, trên tay anh ta cầm một tập tài liệu.

Tất cả cổ đông đương nhiên biết đây chính là Cố tổng lừng lẫy trên thương trường, hắn còn là chồng của Vân Vy nữa. Nhưng không ai biết lí do Cố Thừa Duật tới đây là gì, vì là người ngoài nên bọn họ có vẻ còn kiêng dè.

- Không biết hôm nay Cố tổng tới quý công ty là có chuyện gì?

Trong tất cả các vị cổ đông lớn của Vân thị, chỉ có Vương Hạo dám lên tiếng hỏi trước. Những người còn lại đều nhìn nhau nhưng không dám nhiều chuyện.

Cố Thừa Duật không nói gì, trực tiếp bước tới chiếc ghế chủ tịch vẫn còn trống không kia, hắn ngồi xuống rồi vắt chân lại. Khí thế vương giả khiến cho tất cả mọi người đều cảm thấy áp lực. Nhất là khi hắn ngồi vào ghế chủ tịch, ai ai cũng kinh hãi nhìn nhau.

Vũ Luận lập tức bước tới, trịnh trọng tuyên bố:

- Từ giờ Cố tổng sẽ là ông chủ của các người. Với số cổ phiếu mà Cố tổng nắm giữ thì ngài ấy đã là cổ đông lớn nhất của công ty rồi. Vì thế nên cuộc họp hôm nay...không tính!

Tất cả mọi người càng kinh hãi hơn nữa. Không thể nào, tập đoàn Vân thị sao có thể rơi vào tay Cố Thừa Duật được chứ? Cố Thừa Duật là một con người như thế nào, không phải là bọn họ chưa từng nghe qua. Cuối cùng điều mà bọn họ luôn lo sợ nhất cũng đã tới...

Lần này cả tập đoàn Vân thị coi như tiêu đời rồi. Cố Thừa Duật là một con người thủ đoạn tàn nhẫn, trước giờ hắn chưa từng làm gì mà không có chủ đích cả.

Tuy lo lắng, nhưng cũng không có ai dám lên tiếng phản đối việc này cả. Nếu đắc tội với Cố Thừa Duật thì con đường sau này cũng khó bước, thà hơn nhẫn nhịn một chút.

Cố Thừa Duật đảo mắt nhìn tất cả một lần nữa, dáng vẻ lười biếng nhưng vẫn khiến cho người khác áp lực vô cùng. Khoé môi hắn khẽ cong lên nở nụ cười nhàn nhạt, rồi cuối cùng ánh mắt dừng lại tại Vương Hạo, tỏ ý ám chỉ:

- Còn ai không phục, có thể từ chức rồi ra khỏi công ty.

Tất cả đều nhìn nhau rồi lập tức lắc đầu. Tuy là công ty có nguy cơ bị mất, nhưng vẫn không thể phủ nhận năng lực làm việc của Cố Thừa Duật được. Một người thông minh nhạy bén như vậy , bọn họ thà phục tùng theo Cố Thừa Duật còn hơn là Vân Vy.

Cố Thừa Duật gật đầu tỏ ý hài lòng. Nói xong hắn cho tan họp và rời khỏi phòng họp. Tác phong làm việc nhanh gọn, chỉ trong chưa đầy 30 phút đã khiến cho tất cả các cổ đông lớn của Vân thị phải cúi đầu phục tùng. Đương nhiên chuyện này "bố vợ" của Cố Thừa Duật không hề biết gì, ông ấy cứ nghĩ là Cố Thừa Duật đã giải quyết ổn thoả chuyện của Vân Vy rồi nên cũng yên tâm hẳn. Hôm nay Vân Húc không hề đến công ty.

Chỉ trong một ngày, giới thương trường thay đổi chóng mặt...

...

- Duật, anh phải tin em, em là bị hãm hại mà...



Mạc Y Nhiên uỷ khuất khóc lóc ôm lấy Cố Thừa Duật từ phía sau. Sau khi Cố Thừa Duật vừa độc chiếm được tập đoàn Vân thị thì ngay ngày hôm sau ở Cố thị xảy ra chuyện. Mạc Y Nhiên có scandal lớn, hàng loạt clip nóng bị tung lên mạng. Sau khi biết chuyện, Mạc Y Nhiên đã sốc tới nỗi uống thuốc ngủ tự tử vì hàng loạt lời bình luận ác ý trên mạng. May mà phát hiện kịp nên Y Nhiên không có xảy ra chuyện gì lớn. Cố Thừa Duật khi biết chuyện thì đã lập tức tới bệnh viện thăm cô ta.

Y Nhiên dù có giải thích thế nào thì cũng không có ai nghe, dân mạng còn mắng chửi cô ta bằng những lời thô tục, ác ý. Vào lúc này cô ta chỉ muốn ở bên Cố Thừa Duật mà thôi.

Cố Thừa Duật áy náy nhìn Y Nhiên, mới gần 2 tuần nay hắn bận rộn không có thời gian quan tâm đến cô thôi mà đã xảy ra chuyện lớn như vậy. Đoạn clip hắn đã xem rồi, căn bản là nó rất mờ và không thể kết luận được gì cả:

- Em đừng lo, em không làm gì sai cả. Mọi chuyện anh sẽ giải quyết ổn thoả.

Mạc Y Nhiên vô cùng mừng rỡ khi Cố Thừa Duật không trách móc mình, hắn còn hứa sẽ giải quyết mọi chuyện ổn thoả. Cô ta oà khóc, tủi thân ôm thật chặt Cố Thừa Duật:

- Duật, cảm ơn anh vì đã tin em.

Cố Thừa Duật xót xa vuốt ve khuôn mặt nhợt nhạt của Y Nhiên. Nếu hắn mà điều tra ra được là kẻ nào làm chuyện này, hắn nhất định sẽ không tha cho kẻ đó.

...

Cố Thừa Duật đích thân lái xe đưa Y Nhiên về nhà. Nhưng còn chưa kịp tới nơi, hắn đã dừng xe lại. Bởi vì xung quanh nhà của Y Nhiên toàn bộ đã bị phóng viên bao vây hết. Và còn có cả antifan tới mắng chửi cô thậm tệ. Bọn họ túc trực ở đây để chờ Y Nhiên xuất hiện.

Mạc Y Nhiên cũng nhìn thấy đám người bao vây nhà mình, cô ta hoảng sợ vô cùng:

- Duật...đừng về đó, em sợ...

Bây giờ cái tên Y Nhiên đã trở thành hotsearch trên mạng rồi, clip nóng cứ thế lan truyền từ người này qua người khác. Rất nhiều người đã từ fan chuyển thành antifan Y Nhiên. Miệng lưỡi của cộng đồng mạng luôn là thứ đáng sợ nhất, đôi khi còn là lưỡi dao sắc nhọn giết chết một sinh mạng người.

Cố Thừa Duật đương nhiên hiểu cảm giác của Y Nhiên, hắn trấn an cô ta:

- Được rồi, chúng ta sẽ rời khỏi đây.

Biệt thự Cố gia...

Vân Vy ngồi lướt điện thoại, chuyện của Y Nhiên đã hot tới nỗi một người luôn mù mịt thông tin như cô cũng biết. Cô thầm lo lắng cho Cố Thừa Duật và công ty của hắn, không biết bây giờ ở đó giải quyết thế nào rồi?

Đúng lúc đó Cố Thừa Duật về nhà, Vân Vy lập tức chạy ra, cô lo lắng vô cùng. Nhưng mới chạy ra được mấy bước, hai chân cô chợt khựng lại.

Vân Vy đứng bất động nhìn Cố Thừa Duật đưa Y Nhiên về nhà. Chuyện gì đây?

Cố Thừa Duật cũng thấy Vân Vy, lập tức buông tay Y Nhiên ra. Hắn từng bước bước tới chỗ cô đang đứng. Kì thực là Cố Thừa Duật đã đạt được mục đích rồi, tới giờ hắn cũng chẳng cần phải diễn kịch với cô để làm gì nữa. Nhưng không hiểu vì sao, hắn vẫn chưa thể nhẫn tâm với cô, không thể nào tuyệt tình mà vứt đơn ly hôn tới trước mặt cô được. Chuyện này để từ từ tính sau đã. Chính bản thân hắn cũng biết mình vì gì mà chần chừ nữa?



Đầu óc Vân Vy chỉ còn một khoảng mơ hồ, cô sợ hãi, hoang mang nhìn Cố Thừa Duật. Không chờ cô tự mình lên tiếng hỏi, Cố Thừa Duật đã nói:

- Chuyện của Y Nhiên chắc cô cũng nghe rồi. Cô ấy bây giờ không thể về nhà được, chỉ đành ở tạm nhà mình một thời gian mà thôi.

Cố Thừa Duật kiên nhẫn giải thích, cũng không hiểu vì sao khi nhìn thấy nét mặt hoảng sợ của Vân Vy, lòng hắn lại khó chịu như có một bàn tay nào đó bóp nghẹn lại.

"Mình bị sao vậy chứ, Y Nhiên mới là người mà mình yêu."

Hằng đêm, Cố Thừa Duật đều tự nhủ với lòng mình tuyệt đối không được phép mềm lòng với Vân Vy nữa. Vân Vy chính là người mà hắn muốn trả thù, vì thế nên hắn mới đồng ý cuộc hôn nhân vớ vẩn này.

Vân Vy nghe Cố Thừa Duật giải thích một hồi, cô lại khẽ liếc nhìn Y Nhiên đang đứng ở phía xa xa. Hoàn cảnh của Y Nhiên bây giờ cũng rất đáng thương, với lại Cố Thừa Duật đối tốt với cô như vậy, cô không thể keo kiệt với hắn được. Cảm giác của cô đối với hắn, là một cảm giác an toàn tuyệt đối.

Vân Vy suy nghĩ một lúc rồi gật đầu đồng ý. Dẫu sao chuyện này cũng đã ảnh hưởng không ít tới Cố thị, cô không muốn Cố Thừa Duật phải bận lòng thêm vì nhiểu chuyện như vậy.

Mạc Y Nhiên nhìn Vân Vy chằm chằm, cô ta không nghĩ Vân Vy sẽ nhanh đồng ý như vậy. Nhưng không sao, nhờ vụ scandal này mà cô ta đã thuận lợi bước vào Cố gia, quả là hời mà.

"Vân Vy, chờ đó đi. Những ngày tháng tốt đẹp của cô không còn nhiều nữa đâu."

...

Mấy ngày sau đó, Cố thị đã được Cố Thừa Duật tạm thời giải quyết ổn thoả rồi. Hàng ngày hắn vẫn đi làm như bình thường, còn Y Nhiên do có scandal nên phải trú ở nhà, chờ tới khi chuyện này thực sự lắng xuống. Mà cho dù có lắng xuống đi chăng nữa thì vẫn không thể nào rửa được vết nhơ này được, trừ khi là có người đứng lên giúp đỡ, tự nhận đó là mình thì Y Nhiên mới hoàn toàn được trong sạch.

Buổi tối ăn cơm, Vân Vy, Cố Thừa Duật và Y Nhiên chung một bàn ăn với nhau. Vân Vy mới đầu cảm thấy không quen lắm, nhất là Y Nhiên năm lần bảy lượt khiêu khích cô. Cô không thể nào ăn ngon miệng được, chỉ toàn suy nghĩ lo âu.

Cố Thừa Duật nhận ra điều này, liền gắp đồ ăn mà cô thích ăn nhất vào bát cô. Hắn ân cần dặn dò:

- Mau ăn đi, sao ngẩn người vậy?

Vân Vy giật mình khi Cố Thừa Duật cất tiếng, cô vô thức cúi xuống nhìn miếng thịt mà Cố Thừa Duật vừa gắp cho mình, trong lòng ấm áp tới lạ thường.

Cô mỉm cười rồi gật đầu, có lẽ chỉ là do cô suy nghĩ hơi nhiều mà thôi. Cố Thừa Duật đối tốt với cô như vậy, cô không nên nghi ngờ hắn làm gì.

Nhưng từ đầu tới cuối Vân Vy không hề biết, Y Nhiên không hề yên phận một chút nào. Ở dưới gầm bàn, cô ta liên tục đụng chạm thân mật với Cố Thừa Duật, coi như đây là chốn không người.

Khoé môi Cố Thừa Duật khẽ cong lên, vỗ nhẹ Y Nhiên một cái ý bảo cô ta hãy yên phận, nhưng lại không thực sự cự tuyệt cô ta.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ông Xã Vô Tâm: Phu Nhân, Còn Muốn Chạy?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook