Overlord Light Novel

Quyển 1 - Chương 21: Kẻ thống trị cái chết

Maruyama Kugane

14/06/2016

gió mạnh thổi bừa bãi.

Giờ phút này xuất hiện hai bóng người vốn không tồn tại từ trước.

Nigun, đội trưởng của Sunlight Scripture, một đội đặc biệt thuộc cơ quan tình báo của Thần quốc Silian, đang lấy ánh mắt kinh ngạc nhìn về phía hai người mới xuất hiện.

Một người trong số họ mặc trang phục trông giống như là một pháp sư. Khuôn mặt được ẩn giấu bên dưới chiếc mặt nạ quỷ dị, trên tay còn mang bao tay bằng kim loại. Mặc trên người một bộ trường bào đen kịt trông rất đắt tiền, đại biểu cho thân phận cao quý.

Một người khác lại rang bị nguyên một bộ giáp toàn thân đen như mực. Chỉ cần nhìn sơ qua cũng có thể biết được đây là một giáp tuyệt với, chắc chắn không phải thứ hàng giá rẻ có thể dễ dàng nhìn thấy, đó chắc chăn là một vật phẩm phép thuật cực kỳ mạnh mẽ.

Bị bức ép đến tuyệt lộ, Gazef cùng đám bộ hạ đã không còn thấy tăm hơi, nhưng lại xuất hiện hai người thần bí này. Chắc là do một loại truyền tống phép thuật nào đó, thế nhưng hoàn toàn không biết là đó là phép thuật nào. Một người thần bí sử dụng phép thuật thần bí, đáng giá để đề phòng.

Nigun ra lệnh cho tất cả Angel của mình lập tức lui lại và duy trì một khoảng cách nhất định để bảo vệ cho hắn. Hắn đang thận trọng quan sát hai người đứng trước mặt, bỗng nhiên người đeo mặt nạ bước lên và nói:

"Một ngày tốt lành, những người đến từ Thần quốc Silian. Tên của ta là Ainz Ooal Gown. Ta sẽ rất vui lòng nếu các ngươi gọi ta là Ainz."

Tuy rằng khoảng cách giữa hai bên khá xa, thậm chí còn có gió thổi, tiếng nói vẫn được nghe rõ ràng.

Nigun không có đáp lại, lúc này người thần bí tự xung là Ainz tiếp tục nói:

"Người đứng phía sau ta là Albedo. Ta nghĩ cùng các ngươi làm cái giao dịch, các ngươi có thể dành chút ít thời gian cho ta được không?"

Ở trong đầu đang cố nhớ xem cái tên Ainz Ooal Gown là ai, bất quá hoàn toàn không nghĩ ra được, rất có thể là tên giả. Xem ra nên nghe đối phương nói cái gì, từ đó rút ra thông tin thì vẫn tốt hơn. Phán đoán như vậy Nigun hất cằm lên muốn Ainz nói tiếp.

"Quá tuyệt. Cảm ơn các ngươi đã đồng ý nghe ta nói. À đầu tiên ta có một việc muốn nói rõ, đó là tất cả các ngươi không thể nào đánh thắng được ta."

Ngữ khí như chém đinh chặt sắt, có thể nghe ra sự tự tin tuyệt đối từ lời nói đó. Đây chắc chắn không phải là phô trương thanh thế hoặc là một câu nói đùa, điều đó có nghĩa là người tên Ainz này, từ đáy lòng tin tưởng như vậy.

Nigun hơi hơi nhíu mày.

Ở bên trong Thần quốc Silian, không có kẻ nào dám nói ra một lời nói như thế trước mặt hắn.

"Vô tri thực sự là bi ai, ngươi sẽ trả một cái giá đắt vì sự ngu xuẩn của mình."

". . . Sự thực là như thế. Ta đã quan sát kỹ cuộc chiến đấu vừa rồi, vì lẽ đó ta xuất hiện ở đây liền đại biểu ta tin mình sẽ chiến thắng. Các ngươi chẳng lẽ lại nghĩ rằng ta ra tay cứu người đàn ông kia trong khi ta lại không có niềm tin tất thắng ư?"

Hoàn toàn không sai.

Nếu như người này là pháp sư, như vậy sẽ sử dụng những phương pháp khác thích hợp hơn. Mystic, Warlock cùng Magician… trên căn bản chỉ có thể trang bị loại áo giáp nhẹ, thường thường đều sẽ tránh tối đa việc chiến đấu cận chiến, lợi dụng phép thuật "Flight" bay ở phía xa và liên tục phóng ra các loại phép thuật như "Fireball". Thế nhưng Ainz lại lựa chọn xuất hiện chính diện như thế này. Như vậy chắc chắn có ẩn giấu một thứ gì đó.

Không biết tại sao đối phương lại trầm mặc, Ainz tiếp tục nói:

"Nếu như các ngươi có thể hiểu được, ta có một vấn đề muốn hỏi. Các ngươi mang đến Angel, hẳn là sử dụng phép thuật “Summon Angel” cấp 3 triệu hoán ra, không biết có đúng hay không đây?"

Quả thực là biết rõ còn hỏi.

Không để ý tới Nigun xem thường vẻ mặt, Ainz tiếp tục nói:

"Các ngươi triệu hoán tới sinh vật tựa hồ giống với bên trong YGGDRASIL, vì lẽ đó ta có chút hiếu kỳ không biết có phải tên gọi cũng giống nhau hay không. Rất nhiều tên gọi của các sinh vật trong YGGDRASIL đều là đến từ thần thoại. . . Những sinh vật hệ Angel cùng hệ Demon đều có quan hệ đến những câu chuyện thần thoại. Angel cùng Demon thường được nhắc tới bên trong Kitô Giáo, nhưng thế giới này lại không có Kitô Giáo. Thế nên sẽ rất kỳ lệ nếu có một sinh vật nào đó được gọi là Archangel xuất hiện. Như vậy chỉ có một giải thích, thế giới này cũng có it nhất một người giống như ta."

Hoàn toàn không biết đối phương đang nói cái gì, Nigun bắt đầy cảm thấy tức giận, hỏi ngược lại:

"Ngươi lẩm bẩm xong chưa, mau mau khai ra, ngươi đem Gazef Stronoff giấu đi đâu rồi?"

"À, ta truyền tống hắn vào trong ngôi làng rồi."

". . . Cái gì?"

Không hề nghĩ rằng sẽ nhận được câu trả lời, Nigun có chút bối rối, tiếp theo lập tức nghĩ ra lý do tại sao đối phương lại trả lời như vậy:

"Ngu thiệt chứ, lại đi nói dối như vậy, chỉ cần lục soát ngôi làng là ta sẽ biết ──── "

"─── à, ta không hề nói dối, chỉ là hỏi gì đáp nấy. . . Kỳ thực ta thành thật trả lời như vậy, còn có một cái lý do."

". . . Lẽ nào là muốn xin tha thứ sao? Nếu có thể giúp chúng ta đỡ tốn một chút thời gian, ta có thể sẽ cân nhắc."

"Không không không. . . Kỳ thực. . . Ta nghe được cuộc đối thoại giữa ngươi cùng Gazef. . . Thật là sự rất can đảm đó."

Ainz giọng điệu cùng khí thế vì lời nói đó mà biến đổi, nhìn về phía Nigun đang lộ ra vẻ mặt chế nhạo:

"Các ngươi dám trơ trẽn nói rằng sẽ giết hết những dân làng mà ta, Ainz Ooal Gown thật vất vả mới cứu được. Không có gì làm ta bực bội hơn điều đó."

Những con gió mạnh làm trưởng bào của Ainz hơi rung rinh, và thổi lướt qua Nigun cùng các thuộc hạ của hắn .

Đó chỉ là một sự trùng hợp khi gió thổi từ hướng Ainz đang đứng, Nigun nhanh chóng loại bỏ ý nghĩ lỳ lạ vừa mới hiện ra trong đầu, hắn vừa có cảm giác như những con gió mang theo khí tức của tử vong đang thổi đến.

". . . Bực bội hả, tên pháp sư kia. Vậy thì thế nào?"

Tuy rằng gặp phải đe dọa, Nigun vẫn không hề thay đổi thái độ khinh thường của mình.

Làm thế nào mà một người đội trưởng của Sunlight Scripture, người nắm giữ những lá bài sát thủ của Thần quốc Silian như Nigun lại có thể sợ sệt những lời đe doạ từ một tến vớ va vớ vẫn được. Tuyệt đối không thể nào.

Nhưng ──

"Vừa nãy ta có nhắc tới giao dịch, nội dung là các ngươi hãy ngoan ngoãn giao ra tính mạng, như thế sẽ có thể khỏi phải chịu đau đớn. Ngược lại nếu các ngươi không biết thân biết phận, những người ngu xuẩn như vậy đều phải trả giá bằng việc chết đi trong sự thống khổ và tuyệt vọng."

Ainz chỉ vẻn vẹn bước ra một bước.

Tuy rằng chỉ có một bước, thế nhưng có cảm giác bóng người của Ainz lại trở nên to lớn. Đám người Sunlight Scripture đều bởi vậy mà lui lại.

"A a. . ."

Từ bốn phía xung quanh Nigun, truyền đến vài đạo thanh âm khàn khàn.

Âm thanh này đại biểu cho sợ hãi.

Khí thế hùng vĩ đáng kinh ngạc của một cường giả. Nigun lần đầu tiên cảm nhận được một khí thế mãnh liệt như vậy. Vì lẽ đó có thể hiểu tại sao thuộc hạ của hắn lại sợ hãi như vậy.

Thân kinh bách chiến, không biết bao nhiều lần đứng trên bờ vực của cái chết, không biết đã cướp đi bao nhiêu sinh mệnh, một người như Nigun cũng có thể cảm thụ được từ trên người tên pháp sư thần bí gọi là Ainz này đang toả ra thứ áp lực mạnh mẽ khiến người ta không thể thở nỗi. Các thuộc hạ chắc chắn còn cảm thấy kinh khủng hơn.

Tên này từ đâu ra vậy?

Danh tính thực sự của hắn là gì? Bộ mặt bên dưới chiệc mặt nạ kia thực ra là ai?

Không nhìn Nigun lo lắng, Ainz lấy cực kỳ lạnh lẽo ngữ khí buông lời:

"Đó chính là vì sao ta không có nói dối, thành thực trả lời các ngươi, ta không cảm thấy cần thiết phải nói dối người sắp chết."

Ainz chậm rãi mở ra hai tay, lần thứ hai về phía trước bước ra một bước. Xem ra như là muốn ôm ấp, bất quá quỷ dị uốn lượn ngón tay, phảng phất như một con quái vật kinh khủng đang há mồm ra.

Một luồng hơi lạnh từ lòng bàn chân Nigun xông thẳng lên đến đỉnh đầu. Từng trải qua vô số lần mỗi khi đứng trước bờ vực tử vong, cảm giác này là điềm báo về cái chết.

"Để Angel tấn công! Đừng để cho hắn tới gần!"

Với một giọng nói khàn khàn, Nigun hét lên mệnh lệnh của mình.

Cũng không phải là muốn cổ vũ sĩ khí, đơn thuần chỉ là nỗi sợ hãi đối với Ainz Ooal Gown.

Hai tên Archangel of Fire tiếp thu mệnh lệnh của Nigun, phát động công kích. Vẫy động đôi cánh, xé gió lao tới.

Bay thẳng đến trước mặt Ainz, 2 tên Angel không hề do dự, lâp tức đâm ra thanh kiêm đỏ rực của chúng.

Albedo đang đứng phía sau, sẽ tiến lên và ngăn cản. Đó là dự đoán của tất cả mọi người, thế nhưng không ai tin cảnh tượng đang diễn ra trước mắt họ. Cũng không phải có cái gì ngạc nhiên xảy ra, hoàn toàn ngược lại.

Hoàn toàn không có chuyện gì xảy ra.

Không sai — người tên Ainz này không có bất kỳ hành động gì, chỉ để yên cho thanh kiếm của Angel đâm vào thân thể của chính mình. Phép thuật, né tránh, phòng ngự, hoặc là do hộ vệ đứng sau chặn lại, chẳng có chuyện gì phát sinh.

Kinh ngạc biến thành cười nhạo.

Cái gì cường giả khí thế, tất cả đều chỉ là phô trương thanh thế. Albedo cũng không phải là không muốn tiến lên ngăn cản, mà là phản ứng không kịp với hạnh động nhanh chóng của Angel. Sau khi thấy vậy, bọn họ cảm thấy chẳng có gì ghê gớm.

Đám thuộc hạ yên tâm thở ra một hơn. Lúc trước lại lo lắng như vậy, Nigun có chút ngại ngùng khi nhìn về phía Albedo:



"Thật sự quá xấu hổ, lại bị bọn chúng lừa gạt như vậy. . ."

Lúc này đột nhiên có cái nghi vấn.

Tại sao thi thể của Ainz không có ngã xuống?

". . . Các ngươi ở đang làm gì vậy? Mau ra lệnh cho Angel lui ra. Cứ đứng như vậy làm sao mà hắn ngã xuống được?"

"Vâng, nhưng là chúng tôi đã hạ lệnh rồi."

Bộ hạ trả lời với giọng tràn ngập nghi ngờ để Nigun kinh ngạc, lần thứ hai nhìn về phía Ainz.

Đôi cánh của Angel dùng sức vẫy động, như là một con bướm bị vướng vào mạng nhện.

Hai tênAngel chậm rãi di chuyển về hai bên, thế nhưng động tác của chúng rất kỳ quái, giống như là bị ai đó mạnh mẽ kéo ra.

Tiếp theo là Ainz vốn đang bị hai tên Angel che mất, một lần nữa xuất hiện trước mắt mọi người.

"Ta không phải đã nói rồi sao? Các ngươi đánh không thắng ta. Ngoan ngoãn nghe theo lời ta khuyên mới đúng."

Thanh âm bình tĩnh truyền vào trong tai Nigun.

Trước mắt quang cảnh để Nigun cảm thấy không rõ.

Cả bộ ngực cùng bụng bị đâm thủng, Ainz vẫn đứng yên như không có chuyện gì xảy ra.

"Không thể nào. . ."

Một vị bộ hạ rên rỉ, nói ra lời trong lòng Nigun. Từ vị trí và góc độ của thanh kiếm đâm vào, rõ ràng là vết thương trí mạng. Ngay cả như vậy, Ainz chẳng có vẻ gì là đau đớn.

Chuyện làm người khác giật mình không chỉ có như vậy.

Hai tay của Ainz bóp lấy cổ hai tên Angel giơ lên cao, khiến bọn chúng không ngừng giãy dụa.

"Không thể. . ."

Không biết là ai tự lẩm bẩm. Angel do phép thuật triệu hoán ra, thân thể là do ma lực của người triệu hoán tạo thành, ngay cả như vậy, thể trọng cũng tuyệt đối không nhẹ. Không chỉ hơi nặng hơn so với một người trưởng thành, nếu như cũng tính cả bộ giáp trên người, tuyệt đối không phải là trọng lượng mà một bàn tay có thể nhấc lên nhẹ nhàng như thế này được.

Tất nhiên, nếu một chiến binh tập trung huấn luyện tăng cường sực mạnh cơ bắp, cũng có thể làm được chuyện đó. Nhưng Ainz không có chút gì giống với một người như vậy, rõ ràng Ainz là một tên pháp sư chuyên tâm tăng cường trí tuệ cùng với ma lực. Cho dù là lấy phép thuật cường hóa cơ thể, nhưng nếu chỉ số cơ bản không cao thì có làm như vậy cũng chẳng ích lợi gì.

Thế nhưng tại sao chuyện kỳ lại như thế lại đang xảy ra trước mắt. Hơn nữa Ainz đã bị kiếm đâm thủng, nhưng sao trông như hắn chả lấy gì làm phiền về việc đó.

". . . Trước mắt nhất định ảo ảnh do phép thuật nào đó gây ra."

"A, nhất định là như vậy, bị kiếm đâm thủng làm sao có khả năng không có chuyện gì!"

Đội ngũ đặc biệt của Thần quốc Silian chật vật kêu la. Mặc dù bọn họ đều là trải qua các loại nguy hiểm, thân kinh bách chiến, nhưng chưa từng xem qua tình cảnh thế này. Cho dù các loại Angel mà Nigun triệu hoán ra cũng không làm nổi.

Không hề có nữa điểm âm thanh nào là lo thống khổ mà phát ra, được truyện đến trong tai đám người Nigun.

"Đây là hiệu qủa của kỹ năng nội tại “High Tier Physical Invalidation III”, vô hiệu hoá sát thương vật lý từ những cuộc tấn công cấp thấp. Chỉ có tác dụng đối với Lv 60 trở xuống, nói cách khác nếu cao hơn Lv 60 là vẫn sẽ bị thương. Một kỹ năng vô dụng trước đây. . . Không ngờ bây giờ lại phát huy hiệu quả. Như vậy. . . hai tên Angel này vướng víu quá."

Mỗi tay cầm lấy một tên Angel, Ainz giọng cả hai tên đó xuống đất. Theo một tiếng vang thật lớn, đại địa tựa hồ cũng rung động theo ─── sức mạnh ẩn chưa trong đòn đánh đó vượt xa ý nghĩa thông thường.

Angel đi đời nhà ma, biến thành vô số quả cầu ánh sáng tiêu tan. Đương nhiên, hai thanh kiếm đang đâm vào trên người Ainz cũng vậy.

"Nếu như ta biết tại sao lại được gọi là Angel, rất có thể ta cũng sẽ biết tại sao các ngươi lại biết sử dụng phép thuật của Yggdrasil. . . • bất quá chuyện này trước tiên tạm thời đặt ở một bên."

Chậm rãi đứng dậy, Ainz tiếp tục nói những lời mà không ai ở đây hiểu nổi.

Nhưng như vậy càng làm cho người khác cảm thấy sợ hãi trước mức mạnh bị ẩn của Ainz.

Nigun cố gắng nuốt từng ngụm nước miếng.

"Được rồi, ta bắt đầu cảm thấy chán chơi trò này rồi, các ngươi thì sao? Từ nãy giờ các ngươi không hề trả lời xem có tiếp nhận giao dịch của ta hay không, bây giờ tới lượt ta."

Giải quyết xong hai tên Angel kia, Ainz một lần nữa mở ra vòng tay của mình. Tư thế đó giống như đang chứng minh trong tay chẳng có cái gì cả.

Trong bầu không khí yên tĩnh đến kỳ lạ, giọng nói của Ainz truyền vào tai từng người.

"Tới lượt của ta ─── giết hết các ngươi."

Giống như bị cột băng đâm vào lưng, cảm giác khiến cho mọi người buồn nôn. Thậm chí là Nigun, một kẻ giết người không gớm tay, cũng chưa bao giờ trải qua một điều gì giống như thế này.

Nhất định phải lui lại. Không có cách nào để chiến thắng, việc chiến đấu cùng với Ainz rất nguy hiểm.

Bất quá Nigun nỗ lực bỏ qua trực giác hiện lên trong đầu hơn. Đã đem Gazef bức đến đường cùng thế này, tại sao có thể trơ mắt nhìn hắn trốn thoát.

Không để ý tới lời cảnh cáo vang lên từ sâu trong nội tâm, Nigun lớn tiếng hạ lệnh:

"Toàn bộ Angel cùng tấn công! Nhanh lên!"

Toàn bộ Archangel of Fire giống như những viên đạn bắn về phía Ainz.

"Thật sự là một đám người nhàm chán. . . Albedo, lui ra."

Bên tại Nigun truyền đến giọng nói bình tĩnh. Rõ ràng là bị Angel hoàn toàn vây quanh, không nhìn thấy bất kỳ khe hở, nhưng không hề có một chút xíu cảm giác lo lắng nào.

Trông như sắp bị loạn kiếm đâm thủng ── bất quá trước đó, Ainz đã phát động phép thuật.

"Negative Burst."

Không khí kịch liệt lay động.

Như là ngược lại với phát áng, ánh sáng màu đen từ mọi hướng tụ tập lại xung quanh Ainz. Điều đó chỉ xảy ra trong khoảnh khắc nhưng kết quả lưu lại thì rất là rõ ràng.

"Không, không thể. . ."

Không biết là tiếng nghi vấn của ai theo gió truyền đến. Cảnh tượng trước mắt quả thực không thềm làm cho người ta tin được.

Hơn 40 tên Angel liền cứ thế bị thứ ánh sáng màu đen đó tiêu diệt.

Đối phương cũng không phải sử dụng phép thuật đem hoá giải phép thuật triệu hoán. Các Angel bị thương tổn khi trúng phải ánh sáng màu đen đó. Nói đơn giản, chính là Ainz vừa phát động một phép thuật quá mạnh mẽ, đã quét dọn sạch sẽ toàn bộ đám Angel.

Nigun không khỏi sởn cả tóc gáy. Trong đầu hồi tưởng lại chiến binh manh nhất Vương quốc Gazef. Stronoff đã từng nói.

"... Hừ, thực sự là ngu xuẩn. Bên trong ngôi làng này... Còn có người còn mạnh hơn ta rất nhiều, chỉ cần một mình người đó, liền có thể tiêu diệt toàn bộ các ngươi... các ngươi muốn giết... dân làng mà hắn bảo vệ, tuyệt đối là không thể nào..."

Cảnh tượng trước mắt đã xác minh cho câu nói đó.

Nigun cố gắng thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực trong tâm trí, cố gắng thuyết phục mình.

Theo như Nigun biết, thành viên của nhóm mạnh nhất, Black Scripture, cũng có thể giải quyết nhiều Angel như vậy. Nói cách khác chỉ cần đem Ainz xem như là loại đối thủ đó mà chiến đấu là được rồi. Cho dù thực lực của Ainz cùng cấp độ với Black Scripture, nhưng nhân số bên mình chiếm đang chiếm ưu thế, nhất định có thể giành được chiến thắng.

Bất quá những thành viên của Black Scripture, có thể chỉ dựa vào một chiêu là đem toàn bộ 40 tên Angel giải quyết được sao?

Nigun lắc đầu bỏ rơi nghi vấn. Không thể tiếp tục nghĩ đến vấn đề đó nữa. Nếu như được đáp án, vậy thì thật sự bó tay chịu chết đi thôi. Vì lẽ đó Nigun đem bàn tay tiến vào trong lồng ngực, thu được dũng khí từ vật phẩm đang được đặt ở đó.

Tin chắc chỉ cần sử dụng vật phẩm này, tất cả sẽ không thành vấn đề.

Tuy nhiên các thuộc hạ của Nigun thì lại không giống như vậy, vì vậy bọn họ sử dụng phương pháp khác.

"Ô, ô a ───!"

"Chuyện gì thế này!"

"Quái vật à!"

Phát hiện Angel không phải sử dụng đến bộ hạ vừa kêu thảm thiết, vừa bắt đầu liên tiếp phát động chính mình tin tưởng phép thuật.

"Confuse Human" "Hammer of Justice", "Bind", "Rain of Fire", "Jade Coffin", "Sacred beam",



"Blast", "Stalagmite Assault", "Open Wounds", "Poison", "Fear", "Curse", "Blind" . . .

Đủ loại kiểu dáng phép thuật tập trung vào Ainz.

Đối mặt với các loại phép thuật như mư to gió lớn đang kéo tới, Ainz vẫn như cũ biểu hiện tự nhiên.

"Quả nhiên đều là phép thuật quen thuộc. . . Là ai dạy cho các ngươi những phép thuật này? Người của Thần quốc Silian? Hay là vẫn có những người khác nữa? Những việc muốn tìm hiểu càng ngày càng nhiều rồi đây."

Không chỉ một chiê liền giết chết toàn bộ Angel được gọi ra, liền phép thuật cũng không cách nào tạo thành thương tổn.

Nigun cảm giác mình đang ở trong một thế giới ác mộng.

“Yiiii─────!”

Bởi vì không có phép thật nào có hiệu quả, một tên thuộc hạ của hắn phát điên lên, phát sinh tiếng kêu thảm thiết, lấy qua một quả cầu sắt. Tuy rằng Nigun cảm thấy liền kiếm của Angel đều không có tác dụng, quả cầu sắt này thì có ích lợi gì, nhưng vẫn không có ra tay ngăn cản.

Quả quả cầu sắt cực kỳ nặng, có thể dễ dàng đánh nát thân thể một người, bay chính xác về hướng của Ainz.

Âm thanh giống như nổ tung vang lên.

Trong nháy mắt.

Sự tình thật sự phát sinh trong nháy mắt.

Nếu đang ở trong chiến đấu, ánh mắt đương nhiên sẽ không rời đi mục tiêu. Thế nhưng lẽ ra nên đứng ở phía sau, Albedo đột nhiên che ở trước mặt Ainz . Nơi Albedo vừa đứng, mặt đất nhô lên giống như bị một cú đá cực mạnh dậm xuống, đó là lý cho âm thanh nổ vang lúc nãy

Albedo, với tốc độ gần như không thể nhìn thấy bằng mắt thường, giơ lên cây rìu dài đang cầm trong tay. Vẽ ra một vòng cũng màu xanh nhạt tuyệt đẹp trong không khí

Tiếp theo, tên thuộc hạ vừa ném quả cầu sắt xụi lơ, ngã xuống.

". . . Cái gì?"

Không ai biết trước mắt đến cùng đã xảy ra chuyện gì. Hẳn là chúng ta phát động công kích mới đúng, nhưng mà kết quả nhưng hoàn toàn ngược lại, người công kích bên phe ta ngã xuống.

Một tên khác chạy tới gần quan sát liền kêu to:

"Đầu… đầu bị quả cầu sắt đánh nát rồi!"

". . . Cái gì? Quả cầu sắt. . . Sẽ không phải là quả vừa ném qua lúc nãy đi!”

Tại sao lại bị chết bởi chính quả cầu do mình vừa ném ra?

Đang cảm thấy nghi ngờ, úc này một thanh âm theo gió truyền vào trong tai Nigun.

"Xin lỗi, thật giống như là người của ta đã sử dụng hai cái kỹ năng đặc thù là “Parry Missile” cùng “Counter Arrow”, để gửi nó lại. Hình như các ngươi cũng có sử dụng phép thuật phòng ngự chống lại các vũ khí tầm xa, nhưng có vẻ đòn vừa rồi vượt quá xa khả năng phòng ngự của nó rồi, cho nên không cần phải quá ngạc nhiên như vậy chứ."

Vừa lên tiếng giải thích xong, không thèm để ý tới nhóm người Nigun, Ainz quay đầu nhìn về phía Albedo:

"Bất quá Albedo, cô hẳn là phải biết thứ vũ khí không thể nào gây thương tổn tới ta. Có thể không cần —— "

"—— xin chờ một chút, ngài Ainz. Nếu bọn họ muốn chiến đấu chống lại chúa tể vĩ đại, ít nhất họ phải có thực lực đạt một số tiêu chuẩn. Tấn công bằng quả cầu sắt thế kia. . . thật sự là quá vô lễ với ngài rồi!"

"Ha ha, nói như vậy đám Nigun làm gì có tư cách đúng không?"

"A! Hừ! Principality of Observation! Lên đi!"

Nghe theo Nigun mệnh lệnh, tên Angel nãy giờ chỉ nhẹ nhàng vẫy cánh một chỗ bắt đầu chuyển động.

Principality of Observation là một Angel ăn mặc toàn thân áo giáp. Một tay cầm một cây chiến chuỳ (warhammer) rất lớn, một cái tay khác nắm một cái khiên tròn. Mang một chiếc áo choàng dài phủ lên đôi chân của nó.

Là một Angel có thực lực mạnh hơn Archangel, nãy giờ không được điều động tấn công là vì khả năng đặc biệt của nó. Principality of Observation, giống như tên gọi, nó khả năng tăng sức phòng ngự của bất kỳ người nào của phe ta đứng trong tầm mắt của nó. Hiệu quả sẽ mất nếu nó di chuyển, bởi vậy để Principality of Observation đứng yên đợi lệnh mới là khôn ngoan nhất.

Ngay cả biết như vậy thế nhung vẫn hạ lênh cho nó tân công, điều này chứng minh Nigun đã bó tay hết cách. Chỉ cần có một chút hi vọng sống, coi như là một cọng cỏ cũng phải liều mạng nắm lấy.

"Lui ra, Albedo."

Tiếp nhận mệnh lệnh, tên Angel đó một hơi bay tới trước mặt Ainz, giơ tay vung lên chiến chuỳ đang loé sáng trong tay. Ainz cũng giơ ra bàn tay trái đang đeo gắng tay bằng kim loại.

Đòn đánh vừa rồi nếu có đập gãy luôn cánh tay cũng không có gì ký quái, thế nhưng bàn tay của Ainz vẫn bình yên vô sự, cứ thế tiếp được đòn đánh của tên Angel như không có chuyện gì xảy ra.

"Ai nha ai nha. . . Đến lượt ta phản kích ‘Hellfire’."

Từ một ngón tay trên bàn tay phải của Ainz, một đốm lửa nhỏ xuất hiện, chập chờn giống như bất cứ lúc nào cũng có thể bị gió thổi tắt, đốm lửa đó dính vài trên người Principality of Observation. So với cơ thể đang toả sáng rực rỡ của Angel, đốm lửa kia trông có chút buồn cười.

Nhưng ——

Thân thể Principality of Observation ngay lập tức bị ngọn lửa màu đen đó nuốt chửng, ngọn lửa mạnh đến nỗi thậm chí Nigun dù đang đứng cách đó khá xa, cũng cảm nhận được sức nóng, đến nỗi không thể mở mắt ra.

Trước sức mạnh cuồng bạo đó, thân thể Angel cứ như vậy hòa tan biến mất, không thể nào chống cự được . Ngọn lửa màu đen phai nhạt dần dần sau khi thiêu đốt hoàn toàn mục tiêu.

Hiện trường không có để lại bất cứ dấu vết gì. Cảnh tượng vừa nãy─── Angel tấn công cũng với ngọn lừa màu đen bốc lên, giống như chỉ là ảo giác, chưa từng xuất hiện.

"Sao, làm sao có khả năng."

"Chỉ cần một chiêu. . ."

"Y!"

"Không, không thể nào có chuyện đó được!"

Ở giữa đội ngũ hỗn loạn đó, vang lên tiếng gào thét của Nigun.

Nigun không biết rằng mình đã hét lên. Hắn chỉ là đem ý nghĩ trong lòng chuyển thành ngôn ngữ bật thốt ra, không hề cảm thấy như vậy là lớn tiếng.

Principality of Observation là Angel cao cấp, hơn nữa tỷ lệ tấn công và phòng ngự là 3:7. Trong tất cả các Principalities có thể được triệu hoán tới, sức phòng ngự của nó cũng là cao nhất.

Hơn nữa năng lực bẩm sinh của Nigun là "Strengthen Summoned Creature", có thể tăng cường sức mạnh cơ bản của các sinh vật do Nigun triệu hoán ra. Bởi vậy rất có ít người có thể đánh bại được Principality of Observation do Nigun triệu hoán ra.

Hơn nữa, từ trước tới giờ, Nigun chưa từng gặp được ai có thể Principality of Observation của hắn chỉ bằng một phép thuật. Mặc dù là các thành viên của Black Scripture cũng không thể làm được điều đó. Nói cách khác sức mạnh của Ainz Ooal Gown đã vượt qua phạm trù loài người.

"Không thể có chuyện như vậy! Tuyệt đối không thể! Không ai có thể chỉ dùng một chiêu phép thuật liền tiêu diệt Angel cao cấp! Ngươi rốt cục đến từ đâu, Ainz Ooal Gown! Loại người như ngươi không thể nào không có một chút tiếng tăm nào! Tên thật của ngươi đến cùng là gì!"

Hoàn toàn không nhìn thấy bất kỳ bình tĩnh, chỉ là không muốn thừa nhận sự thực mà hống lên.

Ainz chậm rãi mở ra hai tay. Ở tà dương chiếu xuống, trông đôi tay đó giống như dính đầy máu.

". . . Tại sao cảm thấy không thể? Hay chỉ do người quá vô tri? Chẳng lẽ thế giới này chỉ có như vậy? À có một việc ta có thể trả lời cho ngươi."

Trong lúc chờ đơi câu trả lời, bốn phía yên lặng như tờ. Chỉ có tiếng nói của Ainz đều đặn vang lên:

"Tên của ta là Ainz Ooal Gown. Danh tự này tuyệt đối không phải giả danh."

Từ trong lời nói của Ainz, có thể cảm nhận được sự tự hào và kiêu ngạo, khiến cho Nigun không cách nào mở miệng phản bác cái đáp án không rõ ràng đó.

Nigun rất khó chịu với kiểu thở gấp gấp của mình.

Gió thổi trên cánh đồng cỏ này cũng quá phiền phức. Trong cơ thể mình tiếng tim đập nghe đặc biệt rõ ràng. Hơi thở hỗn loạn, như là hắn ta đã sử dụng hết toàn bộ thể lực bên trong cơ thể của mình.

Trong đầu tuy rằng hiện lên vài câu có thể an ủi mình. Bất quá những cảnh tượng trước mắt như là đối phương bị kiếm đâm thủng, còn có cảnh tượng một chiêu phép thuật liền tiêu diệt toàn bộ Angel, tất cả đều nói cho Nigun một sự thực.

—— Đây là một con quái vật không cách nào tưởng đượng được. Mình tuyệt đối không phải là đối thủ.

"Đội… đội trưởng, chúng ta nên làm thế nào đây. . ."

"Dùng cái đầu của ngươi mà suy nghĩ đi! Ta không phải là mẹ của ngươi!"

Sau khi la hét, Nigun nhìn thấy vẻ mặt sợ hãi của thuộc cấp, lúc này mới phục hồi tinh thần lại.

Hoảng loạn khi đối mặt với một con quái vật như thế, đó là một việc không ổn.

Mặt trời đã bắt đầu lặn, bóng tối sắp nuốt chửng thế gian này. Cảm giác như là "Tử vong" đang há mồm ra, sắp sửa nuốt chửng tất cả mọi thứ. Nỗ lực đè nén nỗi sợ hãi, Nigun hạ lệnh:

"Bảo vệ ta! Còn muốn sống sót thì thay ta tranh thủ thời gian!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Overlord Light Novel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook