Phá Diệt Thời Không

Chương 17: Rò rỉ tin tức

Nhâm Oán

13/04/2013

Hệ thống công pháp chiến đấu cùng với hệ thống công pháp tu luyện trong xã hội khác nhau rất nhiều. Tuy nhiên, Triệu Lập lại có cái may mắn lớn đó là kiện thể thuật vẫn là công pháp cơ bản của cả hai hệ thống.

Cũng không thể nói tu luyện công pháp cấp một không hề có chút ý nghĩa nào hết. Trên thực tế, có thể nói tất cả hệ thống công pháp tu luyện trong xã hội chính là cơ bản của công pháp chiến đấu cũng không có gì sai. Nếu không có những tích lũy cơ bản này, muốn một người đột nhiên bước vào tu luyện công pháp chiến đấu, thì cơ bản người đó không thể bước qua được cánh cửa nhập môn.

Công pháp chiến đầu gần như bao hàm tất cả những công pháp cấp thấp. Sở dĩ chỉ trong thời gian ngắn mà có thể vượt qua được cánh cửa tứ cấp chính là do phương pháp hành công độc đáo của nó.

Về nguyên lý cụ thể, thì ngay trong buổi đầu tiên học chương trình giáo dục về lý luận đã diễn giải hết sức chi tiết, cố gắng làm cho những tân binh có thể ghi nhớ được vào đầu. Nhưng thực tế được vận dụng thì ở thời điểm này vẫn chưa được phép. Phải chờ đến khi nắm vững lý luận, cùng với toàn bộ công pháp thì mới có thể.

Triệu Lập hệt như một con ma đói, cố gắng tận dụng hết mọi khả năng có thể để tiếp thu các tri thức. Trong số những tân binh, thì hắn là người cố gắng nhất. Khi tất cả mọi người đã đi hết thì hắn vẫn còn đang hỏi giáo viên về những điều còn thắc mắc.

Có kinh nghiệm trong việc hành công đối với kiện thể thuật nên đôi lúc Triệu Lập đưa ra những vấn đề hết sức quan trọng khiến cho sĩ quan huấn luyện hết sức ngạc nhiên. Những vấn đề này, theo những bản ghi chép trước đây thì ít nhất phải đến khi chính thức luyện công được khoảng chừng một tháng, nhóm tân binh mới có thể phát hiện ra được. Tới lúc đó, tất cả mọi người đã có một chút kinh nghiệm hành công, sau đó mới từng bước mà phát hiện ra được. Không ngờ, mới ở thời điểm này đã có người phát hiện ra những chuyện đó.

Mấy cái này cũng không phải là những vấn đề cơ bản, nó chính là những kỹ xảo vận dụng trong thực tế. Cho dù không giải thích thì cũng chẳng có gì quá nghiêm trọng. Nhưng sĩ quan huấn luyện Tiêu Cường cũng hiểu được rằng có thể suy ra được những điều như thế thì người đó phải có được năng lực như thế nào. Hơn nữa, Triệu Lập lại là một trường hợp đặc biệt. Nên mỗi lần hắn hỏi, sĩ quan huấn luyện đều có những câu giải đáp nhất định. Thậm chí có đôi khi Triệu Lập đưa ra những vấn đề không thể ngờ tới thì viên sĩ quan huấn luyện cũng kết hợp tất cả đưa ra câu trả lời. Nhờ vậy đã giúp cho Triệu Lập có rất nhiều kinh nghiệm.

Phòng chuyên dùng để luyện công cuối cùng cũng đã mở ra cho các tân binh sử dụng. Ở đây, mỗi người được phân một gian riêng biệt. Vật dụng trong phòng được bài trí hết sức đơn giản, mỗi người chỉ có một cái giường lò xo, còn lại tất cả những thứ khác đều không có. Mà trong thực tế, khi bước vào quá trình luyện công, cũng chẳng có ai để ý, sử dụng những thứ khác làm cái gì.

Trong mỗi một căn phòng đều có lắp đặt thiết bị theo dõi. Sĩ quan huấn luyện có thể thông qua thiết bị theo dõi để nắm bắt tình trạng mỗi người, đề phòng trong thời gian đầu của quá trình luyện công, nếu có chuyện gì xảy ra còn có thể kịp thời chữa trị.

Mặc dù tu luyện công pháp chiến đấu, nhưng có sẵn thói quen từ lúc tu luyện cơ bản, tất cả đều tu luyện bằng cách ngồi luyện công. Dù sao từ trước đến giờ mọi người cũng đều ngồi mà luyện công nên đối với trạng thái như vậy cũng hết sức quen thuộc. Cho nên, thời điểm khi bắt đầu bước vào học công pháp chiến đấu cũng duy trì cách thức luyện công như thế.

Đợi đến sau này khi bắt đầu quen thuộc, mới có thể từ từ nắm vững những yếu tố hành công trong lúc vận động. Đây là một quá trình mà ai cũng phải trải qua, không ai có thể tránh khỏi.

Triệu Lập cho dù có kinh nghiệm nhưng cũng không dám biểu hiện ra ngoài. Hắn bình tĩnh đứng trong phòng luyện công, chờ nghe mệnh lệnh.

- Được rồi! Bây giờ đã không còn gì quấy rầy nữa, tất cả mọi người có thể bắt đầu lần hành công đầu tiên. – Thanh âm của sĩ quan huấn luyện từ trong loa phát ra, vẫn mang giọng điệu nghiêm khắc vốn có, nhưng lại có phần quan tâm, lo lắng:

- Nếu có cảm giác gì không đúng thì phải dừng lại ngay lập tức. Như thế mới không để lại hậu quả về sau. Nếu mà cứ tiếp tục gượng ép sẽ rất nguy hiểm. Tất cả phải nhớ kĩ điều này. Vấn đề này đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần trong khi học lý thuyết rồi. Nhưng vẫn phải nhắc lại với mọi người một lần nữa.

Không có một ai dám coi thường lời nhắc nhở này. Công pháp chiến đấu trong quân đội không phải thích hợp với tất cả mọi người. Nếu như thể chất hay một nguyên nhân nào khác không đủ tiêu chuẩn thì khi tu luyện công pháp chiến đấu sẽ dẫn tới kết quả tẩu hỏa nhập ma ngay lập tức. Điều này đã được giảng giải rất kỹ trong chương trình học lý luận rồi.

Trước đây, Triệu Lập vốn có rất nhiều điểm lo lắng trong lòng. Vốn hắn nghĩ rằng đến khi bước vào tu luyện công pháp chiến đấu thì mọi chuyện sẽ trở nên hết sức tốt đẹp, không nghĩ được rằng vẫn còn có chuyện như vậy. Để tránh không có chuyện gì bất trắc, Triệu Lập không hề lộ ra rằng mình có những hiểu biết nhất định. Hắn liên tục hỏi người hướng dẫn, tránh cho bản thân xuất hiện vấn đề gì đặc biệt.

- Tất cả chú ý! Bắt đầu! – Cuối cùng, viên sĩ quan huấn luyện cũng đã ra mệnh lệnh. Ngay lập tức, Triệu Lập tiến vào trong trạng thái luyện công.

Không thể không nói, kiện thể thuật đã giúp ích cho Triệu Lập rất nhiều trong việc tu hành. Hành công được khoảng nửa giờ, Triệu Lập không chế chân khí một cách chính xác, đưa chân khí vận chuyển vào các kinh mạch trong toàn thân.

Chân khí cơ bản hết sức hùng hậu, lại được Triệu Lập thông qua quá trình sáu lần chín chu thiên ngưng luyện, nên so với chân khí cơ bản bình thường mà nói thì chân khí của hắn mạnh hơn rất nhiều. Chân khí tiến vào các kinh mạch khác cũng không hề gặp khó khăn như lời sĩ quan huấn luyện đã nói. Về cơ bản, các kinh mạch bị tắc nghẽn cũng giống như khi Kerui Christine đưa chân khí vào cũng làm cho kinh mạch của hắn bị tắc nghẽn.

Căn cứ theo lý luận, từ lúc bắt đầu đả thông kinh mạch cho đến lúc hoàn thành một chu kỳ qua tất cả các kinh mạch, cần ít nhất khoảng hai mươi ngày. Việc đả thông kinh mạch này cũng không khác so với lần đầu tiên tu luyện kiện thể thuật cho đến khi có được một tia chân khí vận chuyển. Nhưng điều làm cho Triệu Lập kinh hãi chính là ngay lần đầu tiên hành công, chân khí của hắn đã như cơn lũ, đem các kinh mạch liên quan đả thông từng cái một.

Toàn bộ mười hai đường kinh mạch bao phủ khắp trong cơ thể, vậy mà chỉ cần chưa đến sáu giờ đã được đả thông hết. Tốc độ rất nhanh, khiến cho Triệu Lập hết sức sợ hãi.

Vận hành hết một chu thiên, Triệu Lập chậm rãi đưa chân khí trở về đan điền. Nhắm mắt tìm hiểu thân thể một lúc rồi hắn mới mở mắt ra. Nhìn qua, tất cả mọi thứ đều bình thường, ngoài trừ tốc độ nhanh ra thì chẳng còn vấn đề nào khác.



Đứng dậy, nhẹ nhàng hoạt động một chút cho thư gian, chợt hắn nghe thanh âm của sĩ quan huấn luyện Tiêu Cường vọng đến:

- Triệu Lập! Có cảm giác thế nào?

- Báo cáo! Rất tốt. – Triệu Lập theo phản xạ, nhanh chóng trả lời.

- Không cần phải vội vã. Lập tức đến phòng theo dõi. Viên sĩ quan huấn luyện hiển nhiên hết sức quan tâm.

Bốn phía của phòng theo dõi lắp đầy các thiết bị. Ngoại trừ sĩ quan huấn luyện ra còn có mấy binh lính khác đang chăm chú theo dõi các màn hình. Lúc Triệu Lập đi tới, mới phát hiện ra rằng mình là người thứ nhất đi ra ngoài.

Tốc độ như thế này hiển nhiên khiến cho người ta kinh hãi một chút. Thoạt nhìn có thể thấy kiện thể thuật đối với công pháp chiến đấu cũng có tác dụng rất lớn.

- Đả thông bao nhiêu kinh mạch? – Nhìn Triệu Lập một lúc, có lẽ nhìn qua màn hình không rõ được bằng khi đối mặt trực tiếp, nên phải mất một lúc, biết chính xác Triệu Lập không có vấn đề gì Tiêu Cường mới mở miệng ra hỏi.

- Báo cáo chỉ huy! Được một cái. – Triệu Lập giảm đi kết quả thực tế rồi mới báo cáo lên.

- Tốt lắm… Nghỉ ngơi một lúc, chờ mọi người đi ra. – Hiển nhiên, viên sĩ quan huấn luyện rất hài lòng với kết quả của Triệu Lập. Hắn quay đầu, tiếp tục nhìn vào màn hình theo dõi những người khác.

Rất nhanh, sau đó khoảng 10 phút, Lý Tu Xa cũng từ trong phòng luyện công bước ra. Nhìn thấy Triệu Lập, làm cho hắn có chút bất ngờ. Không ngờ được rằng vẫn còn có người còn nhanh hơn mình, việc này làm cho Lý Tu Xa hơi cau mày một chút. Cũng may, người ta cũng chỉ đả thông được một kinh mạch. Nhưng chỉ có như vậy cũng làm cho Lý Tu Xa không thể chấp nhận được.

Sau đó, ngồi nghỉ ngơi một lúc phải đến gần nửa giờ mới lại có người từ trong phòng luyện công đi ra. Đợi cho đến khi người cuối cùng bước ra khỏi phòng luyện công, thời gian cũng đã trôi qua được ba giờ.

Nghe kết quả mà mọi người báo cáo, Triệu Lập cảm thấy cái kết quả mà mình đã giảm bớt đi như thế nhưng vẫn còn rất cao. Tất cả hai mươi người, chỉ trừ có mình… và Lý Tu Xa, còn lại không ai có thể đả thông được đến một kinh mạch. Người tốt nhất cũng mới chỉ đả thông được khoảng tám phần mà thôi.

- Được rồi! Không người nào có kết quả không tốt. Lần hành công đầu tiên đã được thông qua. – Sĩ quan huấn luyện hết sức hài lòng với kết quả này. Nhất là đối với Triệu Lập, lại càng đặc biệt hài lòng.

Không biết kết quả kiểm tra toàn diện lúc ban đầu là do ai nhận xét, thật sự hết sức chuẩn xác. Nhà giam trọng phạm, có lẽ chỉ có Triệu Lập mới là nhân tài có thể đảm nhiệm.

Triệu Lập không hề biết rằng, lần này đã là lần thứ mấy, sĩ quan huấn luyện than thở về lời nhận xét chính xác trong lần kiểm tra tâm lý đầu tiên. Vui mừng vì lần luyện công đầu tiên không có gặp phải thất bại, nên huấn luyện cả ngày tinh thần vẫn hết sức hưng phấn.

Sau này, nếu bản thân hắn có đột phá gì nữa thì hoàn toàn có thể đổ cho do công pháp chiến đấu có tính chất đặc biệt. Từ giờ trở đi, không còn phải lo lắng bản thân sẽ biến thành một con chuột bạch cho những cuộc thí nghiệm bí mật nữa. Cuộc sống của hắn có thể nói là hoàn toàn được tự do.

Bước đầu tiên trong kế hoạch mà hắn vạch ra đã thành công mĩ mãn. Tiếp theo, cứ tiếp tục tận hưởng cuộc sống trong quân ngũ, cho đến khi xuất ngũ thì thôi. Cá dưới biển sâu, chim bay trên trời, cảm giác tự do thật là thoải mái.

Ngay đến đến giờ luyện công buổi tối, cảm giác hưng phấn vẫn còn làm cho hắn hết sức thoải mái. Lần đầu tiên đả thông kinh mạch mất đến sáu giờ. Có được bước khởi đầu, lần hành công tiếp theo, vận hành một chu thiên mất chưa tới một tiếng.

Thời gian còn lại, Triệu Lập vẫn tu luyện kiện thể thuật như trước. Căn cứ vào việc chân khí của mình đả thông toàn bộ kinh mạch mà xét thì kiện thể thuật hoàn toàn có lợi chứ không có chỗ nào hại.

Không biết những thiên tài khác khi tu luyện công pháp chiến đấu, tốc độ của họ sẽ như thế nào? Nhưng Triệu Lập tu luyện kiện thể thuật đã đạt được rất nhiều lợi ích, hiển nhiên hắn sẽ không dễ dàng từ bỏ như thế.

Chưa cần nói đến bất cứ điều gì khác, chỉ cần nói đến việc chân khí của hắn có thể được ngưng luyện cũng đã mang lại cho Triệu Lập rất nhiều lợi ích. Nếu trong khoảng thời gian này vẫn còn tiếp tục giấu diếm nữa thì sẽ không còn cách nào có thể tu luyện được.

Công pháp chiến đấu vận hành được một vòng sinh ra lượng chân khí nhiều hơn không biết bao nhiêu lần so với kiện thể thuật. Nhưng xét về mặt chân khí được nén lại thì ở thời điểm này, công pháp chiến đấu còn lâu mới có thể so sánh với kiện thể thuật được.



Trong thời gian này chỉ có học tập công pháp chiến đấu là chính. Ngoại trừ ban đêm, sĩ quan huấn luyện theo dõi tình huống luyện công của mọi người ra, còn ban ngày tất cả vẫn tiếp tục học các vấn đề về lý thuyết. Chế độ quản lý nhà giam, cách sử dụng các hệ thống quản lý nhà giam… Ngoại trừ việc huấn luyện thể lực ra, tất cả các mặt học tập khác cũng không hề khiến mọi người phải vắt kiệt sức. Có thể nói là mọi người đều hết sức thoải mái.

Trải qua hai mươi hai ngày đầu tiên, cuối cùng thì người chậm nhất trong số bọn họ cũng đã đả thông toàn bộ kinh mạch, có thể vận công trọn vẹn một chu thiên. Đến lúc này, sĩ quan huấn luyện mới hoàn toàn thở phào nhẹ nhõm. Một bộ phận cơ bản đã hoàn thành, bước tiếp theo cứ thế mà tiến hành. Đến lúc này cũng không còn cái gì quá nguy hiểm nữa.

- Hắc! Lần này, chúng ta hết sức may mắn. Tất cả hai mươi người đều vượt qua kiểm tra. – Trong lúc đang huấn luyện, Kỳ Trấn làm ra vẻ hết sức bí mật, lộ ra một chút với mọi người:

- Ta nghe nói, khi tu luyện công pháp chiến đấu, tỉ lệ đào thải là hai mươi phần trăm.

- Ngươi làm sao mà biết được? – Dương Trạch đứng ở bên cạnh hết sức tò mò:

- Cho tới bây giờ tất cả mọi người vẫn hoàn toàn không biết gì hết. Vậy ngươi lấy tin tức này ở đâu ra?

- Ngươi không cần phải biết! – Kỳ Trấn vẫn giữ nguyên bí mật của mình.

- Dù sao, ngay từ đầu khi bước chân vào quân đội, mọi người đều biết rằng chúng ta sẽ luôn phải đối mặt với những cuộc kiểm tra. Nếu kiểm tra tâm lý không đạt sẽ bị trả về. Huấn luyện cơ bản không đạt tiêu chuẩn, bị trả về. Tâm tính không ổn định cũng bị trả về. Động cơ không trong sạch cũng bị trả về. Tóm lại, cho đến khi mọi người có thể tiếp xúc được với công pháp chiến đấu, cũng chứng minh mỗi người có đủ tư cách trở thành một quân nhân. Ta nghe nói, kiểm tra trở thành một sĩ quan chuyên nghiệp còn kỹ hơn chúng ta rất nhiều, trong đó có những bài kiểm tra hết sức rắc rối.

- Có thật không đấy? – Mọi người nghe đến đây vẫn có điểm không tin lắm. Tham gia quân đội cũng không cần phải chọn những con người ưu tú vậy thì cần gì phải đặt ra nhiều loại kiểm tra đến như vậy chứ?

- Thật chứ! Không tin thì thôi. – Kỳ Trấn vênh mặt lên nói:

- Đừng có nói với tôi rằng các người sau khi giai đoạn huấn luyện thứ nhất hoàn thành mà không bị phân tổ lại nhé. Các người không biết rằng trong tất cả các nhóm đó, sẽ có vài nhóm bị loại bỏ. Những người đó được yêu cầu ký kết một loạt các thỏa thuận và cam đoan, sau đó mới rời khỏi quân đội. Các người cho rằng quân đội bây giờ giống như là cái chợ, ai muốn vào thì vào hay sao?

Những chuyện này tất cả mọi người đều đã trải qua, nghĩ đến một số việc lúc trước cũng cảm thấy lời Kỳ Trấn nói có phần đúng. Nhưng cũng chẳng có ai biết thế nào là thật, thế nào là giả, nên tất cả mọi người đều đưa ánh mắt nghi hoặc ra mà nhìn Kỳ Trấn.

- Thật mà! Ta không có lừa các ngươi đâu. Nếu ta mà lừa mọi người sẽ bị thiên lôi đánh chết. – Kỳ Trấn mở miệng ra thề, cuối cùng cũng làm cho mọi người tin hơn một chút.

Tuy nhiên, đến sáng hôm sau, sĩ quan huấn luyện ra lệnh cho tất cả mọi người tập trung. Có một điều rất lạ đó là ở trên sân tập xuất hiện một chiếc phi thuyền, ngoài ra còn có hai viên sĩ quan đeo quân hàm trung úy.

- Kỳ Trấn! Ra khỏi hàng. – Giọng viên sĩ quan huấn luyện Tiêu Cường hết sức tức giận, trừng mắt nhìn mọi người, làm cho tất cả những người ở đó đều hết sức lo sợ.

Kỳ Trấn lo sợ bước ra khỏi hàng. Sĩ quan huấn luyện đứng trước mặt hắn, trừng mắt nhìn hắn một lúc, sau đó mới xoay người tránh sang một bên:

- Kỳ Trấn! Theo hai sĩ quan đến Sở nội vụ.

Hai viên trung úy, mặt không có chút thay đổi, tiến lên, kẹp Kỳ Trấn vào giữa. Bị như vậy, Kỳ Trấn hết sức sợ hãi, không biết làm thế nào bây giờ. Hai viên trung úy liếc mắt nhìn nhau, rồi mỗi người nắm một cánh tay hắn, tiến vào phi thuyền.

Nhìn cho đến khi phi thuyền cất cánh bay đi rồi, sĩ quan huấn luyện mới đưa mắt nhìn tất cả mọi người:

- Ngày hôm qua, những gì mà Kỳ Trấn nói, mọi người đều phải “quên hết”, đem nó giấu kín vào trong bụng. Rõ chưa? Từ nay về sau, những đề tài như thế này tôi hy vọng sẽ không nghe thấy bất kỳ ai nhắc đến nữa.

Có thể thấy rõ ràng, những gì Kỳ Trấn nói hôm qua đều là sự thật. Không cần biết hắn lấy được thông tin từ chỗ nào, nhưng hắn nói cho mọi người chính là đã tiết lộ bí mật. Tất cả mọi người đều biết rằng, Kỳ Trấn không còn có khả năng bước chân vào quân đội nữa. Tất cả cũng chỉ vì hắn không biết giữ mồm, giữ miệng.

Một bằng chứng sờ sờ xuất hiện ngay trước mặt, làm cho tất cả mọi người đều tự rút ra cho mình một bài học. Đây là quân đội chứ không phải là một công ty không có kỷ luật. Kỳ Trấn nói rất đúng, bắt đầu ngay từ ngày đầu tiên cho đến bây giờ luôn luôn có những cuộc kiểm tra, đánh giá. Cho dù may mắn được tiếp xúc với công pháp chiến đấu trong quân đội nhưng cũng không có nghĩa là người đó có đủ tư cách trở thành một quân nhân.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phá Diệt Thời Không

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook