Phấn Trang

Chương 1

Thất Anh Tuấn

31/07/2021

Chuyên viên trang điểm nổi tiếng Lý Bách Hề với tay nghề nổi bật và gu thẩm mỹ vô cùng cao cấp. Khi hắn trang điểm cho các minh tinh, có thể khiến loại người như "bình hoa mong manh" trở nên có góc cạnh và đầy cuốn hút. Lại cũng có thể làm cho loại người lớn lên quá mức đẹp đẽ, chói lóa trở nên thanh tú, nhu hòa dễ dàng tiếp cận được với đại chúng.

Sao nam yêu thích hắn vì hắn đặc biệt hiểu được thế nào là mị lực nam tính, lối trang điểm không quá bị nặng phấn mà ngược lại còn tạo được phong độ nhẹ nhàng và khí chất quý phái.

Sao nữ cũng yêu thích hắn bởi vì hắn không chỉ có thực lực bền bỉ, mà còn là chỗ hội chị em thân thiết. Bất cứ loại chuyện gì cũng đều có thể tám, sóng nào cũng đều có thể bắt, hơn nữa miệng còn kín như bưng sẽ không đi tiết lộ cho bất kì ai.

Người này tuy rằng trẻ tuổi, nhưng lăn lộn trong giới trang điểm mấy năm nay nghiễm nhiên đã trở thành một ngôi sao sáng của ngành, ra khỏi cửa cũng sẽ được người ta gọi một tiếng "thầy".

Nhưng hắn lại có một bí mật đáng sợ. Hắn luôn phải cẩn thận như đi trên lớp băng mỏng, không thể để lộ ra chút manh mối nào. Nếu không sẽ không còn ai muốn hợp tác với hắn, hắn có chủ động mời cũng không ai thèm tới báo danh.

- -- hắn là trai thẳng.

Ở cái ngành này, là trai thẳng thì sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn.

Đầu tiên, mọi người không tin vào gu thẩm mỹ của trai thẳng.

Tiếp theo, chủ yếu khách hàng của chuyên viên trang điểm vẫn là nữ. Bản thân mỗi ngày đều bị người khác sờ mặt niết cằm bôi môi, cho nên cũng sẽ hy vọng hắn đối với mình không có dục vọng, như vậy sẽ tương đối có cảm giác an toàn.

Cuối cùng, nam chuyên viên trang điểm chủ yếu toàn là gay, mà gay thì cũng có tính "bài ngoại".

Lý Bách Hề sống được cũng thực vất vả.

Hắn thật ra xuất thân là học hội họa, chính hắn cũng không biết được mình đối với việc "vẽ mặt người" vì sao lại có được thiên phú như vậy. Cơ duyên xảo hợp mà vào ngành, để rồi về sau mới phát hiện ra bản thân lại là "kẻ lạc loài".

Lần đầu tiên khi thấy đồng nghiệp vỗ mông sao nam mà trêu ghẹo, hắn trợn mắt há hốc mồm, nhìn quanh bốn phía, lại thấy các đồng nghiệp nam khác đều không chút dị nghị mà bình thản chấp nhận việc này.

Một ngày khác, hắn đi trang điểm cho một sao nữ chụp bìa tạp chí. Sao nữ kia mặc bikini hai mảnh, phong thái yểu điệu, thân hình bốc lửa. Trang điểm xong nhìn vào gương, còn hào phóng mà kéo đầu hắn xuống hôn má chụt một cái: "Đẹp quá đi! Cảm ơn nha chị yêu!"

Lý Bách Hề mắc nghẹn.

Lý Bách Hề chạy trối chết.

Lý Bách Hề sau đó trở về suy nghĩ cặn kẽ một phen, vì một tiền đồ tốt đẹp nên đành quyết định thâm nhập vào để học cách giả làm gay.

Càng thâm nhập hắn càng phát hiện, gay thì dạng gì cũng có. Cơ bắp có, béo có, gầy có. Có cả kiểu nữ vương hộp đêm, cũng có kiểu thích giả làm thỏ trắng mà bán manh, còn có kiểu xỏ mỗi cái quần xà lỏn trông còn thẳng hơn cả hắn.

Hắn vui mừng quá đỗi. Nếu gay mà chủng loại nhiều như thế, vậy hắn làm chính mình thì không phải được rồi sao?

Nhưng mà hắn vừa mới làm chính mình được có một tháng, đồng nghiệp lại cứ đồng loạt mà lục tục ra hỏi ngầm: "Cưng không phải là trai thẳng đấy chứ?"

Lý Bách Hề kinh hãi: "Sao mấy má lại hỏi như vậy?"

Đối phương: "Cưng á, ánh mắt chưa bao giờ dừng lại trên người của đàn ông, nhưng lại rất hăng hái tia gái đẹp."



Lý Bách Hề rớt mồ hôi lạnh, miễn cưỡng cười: "Bé là đang học cách họ ăn mặc ra sao mà."

Đối phương kinh ngạc: "Nhìn không ra nha người chị em, cưng còn có sở thích này? Cho nên chừng nào thì cưng mới mặc váy đến cho bọn này ngắm?"

Lý Bách Hề liều mạng mà đáp cho qua loa lấy lệ. Nhưng nghĩ lại thì thấy đây vẫn có thể xem là một chiêu tàn nhẫn. Nếu mình mà mặc váy ra phố, thì vô luận mình nhìn chằm chằm gái đẹp đến mức nào, đều sẽ không có người hoài nghi.

Hắn cũng là kẻ tàn nhẫn nên liền hạ quyết tâm, ngày hôm sau cạo sạch lông chân rồi mặc váy đen đi ra ngoài.

Kinh diễm bốn phía.

Hắn ban đầu chỉ là muốn che giấu chính mình, không ngờ kết quả lại tốt đến vậy, ngoài ý muốn còn làm cho sự nghiệp lên thêm một bậc. Một người đàn ông mặc đồ nữ mà có thể đẹp như này, đi đến nơi nào mà lại không phải là tiêu điểm của mọi ánh nhìn? Hắn có thể làm cho bản thân đẹp như vậy, đương nhiên cũng có thể làm cho bạn đẹp được như thế!

Giá trị con người của Lý Bách Hề chính là kiểu nước lên thì thuyền lên.

Bản thân hắn đã có một chiều cao tuyệt vời, còn để tóc dài, dáng người vốn dĩ chính là một cái móc treo quần áo di động, mặc cái gì cũng đều có cảm giác sang - xịn - mịn, ngẫu nhiên còn có thể vượt mặt một số khách mời trong giới người mẫu.

Không chỉ có thế, tình trường của hắn cũng thành ra tốt đẹp. Hắn thật sự không hiểu nổi được suy nghĩ của mấy em gái ngoài kia. Lúc tự xưng là trai thẳng làm chuyên viên trang điểm thì bị né tránh kịch liệt, nhưng tới khi hắn trưng lên "Lão tử so với dị còn dị hơn", đột nhiên liền có rất nhiều người hy vọng hắn là Bisexual (người song tính luyến ái bị thu hút bởi cả hai giới nam và nữ).

Lý Bách Hề cứ thế mà trải qua mấy năm sống ngợp trong vàng son, cuộc sống như thể thần tiên trên trời.

Tại đây thì mọi người đều rõ, Trình Bình cũng nên lên sân khấu rồi.

Trình Bình là tuyển thủ esport đã giải nghệ, trước kia còn là một đại thần trong giới, thành tích cũng rất đáng ngưỡng mộ, hơn nữa còn rất có phong cách cá nhân: Quạo như chó điên.

Ở thời điểm thi đấu, Trình Bình cực kì dễ bị kích động, cố tình là càng quạo điên lên thì phát huy càng tốt. Một bên thì thi đấu, một bên thì chửi ra một ít từ có thể bị *beep*. Sau vài lần bị cảnh cáo, cậu cũng tự học xong cách để tiêu âm: "X (khẩu hình)! Mày XX (khẩu hình) có phải hay không XXXX (khẩu hình)!"

Đương nhiên, so với chiêu chửi đổng không ra tiếng nổi danh kia thì xuất thân của cậu vẫn thu hút hơn nhiều.

Trình Bình bỏ học đại học giữa chừng để đi thi esport.

Mà trường đại học của cậu lại là Học viện điện ảnh nổi tiếng.

Cũng chính là vì nguyên nhân này mà sau khi giải nghệ, cậu không lựa chọn làm streamer để sau này mở shop online, mà là dựa vào giá trị nhan sắc cùng với lượng fans kinh người để quay về nghề cũ —— diễn viên.

Năm đó cậu 24 tuổi, fans của cậu cảm thán: "Thoáng đi mấy năm rồi lại về chỗ cũ, chẳng khác nào đi đường vòng", một lần nữa ra mắt, tài nguyên tất nhiên không tồi. Có thể nói là tuổi trẻ nhẹ nhàng mà ngồi ở trên đỉnh cao nhân sinh, không lo bị tuột xuống đáy.

Nhưng mà Trình Bình lại có một bí mật đáng sợ.

Cậu giải nghệ khi mà thực ra vẫn còn có thể thi đấu, là do bị đội trưởng cũ xa lánh mà ra.

Nguyên nhân là do một lần nọ, liên hoan xong thì mọi người đều say, đội trưởng cũ không chỉ phát hiện ra cậu là gay, mà hơn nữa còn biết được hóa ra cậu từ trước đến nay lại luôn yêu thầm mình.

Thân là chủ lực trong đội, đội trưởng cũ vốn cùng với Trình Bình giúp đỡ lẫn nhau, phối hợp hết sức ăn ý. Sau lại phải chịu kích thích như thế, lúc phối hợp thi đấu đều bị ảnh hưởng lớn mà kéo thành tích của đội tuột dốc.

Đội trưởng cũ "trai thẳng sắt thép" cứ thế mà chiến tranh lạnh một thời gian, trong lúc đó đừng nói là trò chuyện, một ánh mắt cũng không thèm liếc tới cậu. Đến cuối cùng vẫn là chịu không nổi, liền đi rêu rao khắp nơi sau đó kêu cậu rời đội.



Trình Bình vốn dĩ có thể chuyển đội, vậy mà lại lựa chọn trực tiếp giải nghệ.

Một khoảng thời gian, cậu thật sự suy sụp tinh thần thành ra khi làm diễn viên rồi cũng không chịu nỗ lực. Trong lòng cậu còn chưa buông bỏ được esport, có đôi khi sẽ trộm xem đồng đội cũ thi đấu.

Trong đội đều đã thay máu cả, thành tích thì bấp bênh. Các đồng đội cũ không biết có phải nghe người ta gièm pha nhiều quá hay không, người trước kẻ sau đều không một ai nhắc tới cậu dù chỉ nửa chữ.

Mấy năm trong đời đó của cậu cứ thế bị xóa sạch, như chưa bao giờ tồn tại.

Sau khi trở thành diễn viên, cậu càng muốn giấu kín tính hướng của mình. Bởi vì cậu vốn là một người thẳng tính dễ nóng nảy, nên đội marketing đã thương lượng một chút, quyết định đem cậu đắp nặn thành hình tượng "Trai thẳng trẻ tuổi xuất thân từ esport".

Trai thẳng trẻ tuổi rốt cục là cái kiểu gì? Cậu chỉ cần tham khảo đội trưởng cũ là được.

Mỗi khi cậu máy móc học thuộc kịch bản, trước mắt sẽ hiện ra vẻ mặt chán ghét của đội trưởng cũ.

Trình Bình cảm thấy những ngày tháng tiếp theo sẽ không thể sống nổi nữa.

Lại đúng lúc này, cậu gặp Lý Bách Hề.

Đó là buổi chụp ảnh để đại diện cho một nhãn hiệu đồng hồ lớn, Lý Bách Hề nhận được yêu cầu tới trang điểm cho Trình Bình.

Buổi tối hôm trước đó, Lý Bách Hề hưng phấn đến mất ngủ.

Lý Bách Hề không thần tượng ai ở giới nghệ sĩ cả, nhưng thật ra lại hâm mộ vài người trong giới esport, mà trong đó người hắn theo dõi lâu nhất chính là Trình Bình.

Trình Bình bỏ học đi thi đấu năm ấy cũng là khi hắn đang học năm 4, ngồi ở trong phòng ngủ ăn mì gói xem livestream. Mỗi khi Trình Bình một bên không tiếng động chửi đổng, một bên đem đối thủ tiêu diệt, hắn chính là một trong số những fan điên cuồng bắn làn đạn trên màn hình.

(làn đạn là các comment chạy trên màn hình của buổi livestream)

Thoáng cái đã nhiều năm như vậy, hắn hôm nay làm "rạng danh tổ tông" tới tán nền cho đại thần!

Khi Lý Bách Hề đẩy cửa bước vào, Trình Bình còn đang ngồi đối diện gương trang điểm tự nhìn mình tới ngây người.

Lý Bách Hề tóc đã dài tới eo, trang điểm nhẹ nhàng, mặc một thân áo sơ-mi đơn giản cùng với váy, thân hình cao gầy, vai rộng eo thon, là loại khí thế đẹp đẽ tới độ khiến người ta muốn sống mái một phen.

Lý Bách Hề đi đến phía sau Trình Bình, thông qua gương cùng cậu đối diện, mở miệng ra liền muốn gọi một tiếng Trình thần.

Tại thời khắc mấu chốt, hắn đã kịp thời khống chế được chính mình: "......Chào cậu Trình."

Nói xong mới bỗng nhiên nhớ ra mình còn đang giả gay, liền nháy mắt với cậu một cái.

Trình Bình:...

Trình Bình trước khi giải nghệ, 800 năm không gặp nổi một kẻ là gay, chỉ có thể ở bên cạnh các đồng đội xem họ đùa giỡn theo cái kiểu "nghe mà mắc ói" về ngực bự của phụ nữ, yên lặng chịu đựng tiếng cười vui vẻ của đội trưởng cũ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phấn Trang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook