Pháp Sư Tối Cao

Chương 19: Chạm Trán 2

Legion20

12/10/2021

Trong khi Lith đang đến gần nhà Selia, anh cảm thấy một cảm giác xấu hổ đang dày vò mình.

"Thật tiếc khi lãng phí quá nhiều thiết bị tốt và thịt ngựa, nhưng tôi không có lý do chính đáng cho việc đó. Trang trại của chúng tôi thực sự có thể sử dụng một vài con ngựa, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu ai đó nhận ra chúng? Quá nhiều rủi ro cho phần thưởng quá ít ỏi, phá hủy mọi thứ là điều đúng đắn để làm. "

Sau khi hoàn thành các thí nghiệm của mình, Lith sử dụng ma thuật bóng tối để xóa sạch mọi dấu vết hoặc bằng chứng về những gì đã xảy ra, biến mọi thứ thành cát bụi.

Selia rất phấn khích khi nhìn thấy hai con thỏ để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của cô đối với chúng, để đáp ứng đơn đặt hàng của một khách hàng rất hào phóng.

Tôn trọng lời dạy của sư phụ, Lith khai thác tình huống này.

"Thợ săn không làm ơn, họ thực hiện các giao dịch." Ông trích dẫn.

Để đổi lấy những con thỏ trắng như tuyết, Lith đã tìm được một bộ quần áo ấm có chất lượng thấp hơn và Selia sẽ tự tay giặt những chiếc áo còn lại miễn phí.

Điều đó và ba con thỏ đã sẵn sàng cho việc nấu ăn đã khiến anh ta được gia đình hết lời khen ngợi, ngoại trừ Orpal. Theo thời gian, anh ta bắt đầu coi tất cả thức ăn mà Lith mang về nhà là điều hiển nhiên, vì vậy lòng căm thù và lòng đố kỵ trong anh ta trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

"Leech bé bỏng đó! Săn mồi bằng phép thuật thật dễ dàng, bất cứ tên ngốc nào cũng có thể làm được. Mọi thứ anh ta làm là một cái tát vào mặt tôi. Tôi không bao giờ nhận được sự tôn trọng mà tôi xứng đáng là con đầu lòng, và tất cả là lỗi của anh ta! Đầu tiên, anh ta khoe khoang của mình săn may mắn, sau đó anh ấy đóng vai một kẻ tử vì đạo, yêu cầu mẹ và cha để cho mảnh rác đó của Tista là người đầu tiên có quần áo lông thú.

Anh ấy biết rằng cha mẹ ngu ngốc của tôi vẫn còn bực bội tôi vì đã nói sự thật về sự tàn tật đó. Lith làm vậy chỉ khiến tôi mất mặt hơn so với anh ta ”.

Sự thật hoàn toàn khác với cách giải thích tự cho mình là trung tâm của Orpal.

Lith thực sự yêu Elina (mẹ), Rena (chị lớn) và Tista (chị gái bị bệnh), trong khi Orpal chưa bao giờ để tâm đến anh. Anh ấy đã chữa khỏi cho bất cứ ai trong gia đình mà không được yêu cầu, ngoại trừ Orpal. Nhưng không phải vì bất bình hay tức giận, mà đơn giản là vì sự tồn tại của anh ta không phù hợp trong mắt Lith.

Nếu Orpal sống hay chết, đó không phải là vấn đề của anh ta. Anh ta sẽ không làm bất cứ điều gì có hại cho anh ta, nhưng cũng sẽ không giúp anh ta. Đối với Lith, họ hoàn toàn là những người xa lạ sống trong cùng một mái nhà.

Lý do tại sao anh muốn Tista là người đầu tiên được hưởng lợi từ may mắn của mình, đó là Lith hy vọng rằng với quần áo đủ ấm, cuối cùng em gái anh có thể dành nhiều thời gian hơn cho anh và Rena trong mùa đông, chơi đùa dưới tuyết.

Trong mắt Lith, hình ảnh của Carl thường trùng lặp trên hình ảnh của Tista. Anh yêu họ sâu sắc, và cả hai người họ đều là nạn nhân của một số phận nghiệt ngã.

Lith không sẵn sàng để bất cứ ai hay bất cứ điều gì, thậm chí không phải là một bệnh bẩm sinh, lấy đi những người thân yêu của mình.

Anh đau khổ khi nghĩ rằng cô có thể tận hưởng cuộc sống ít ỏi như thế nào. Để cho Tista cơ hội trải nghiệm tốc độ và cảm giác gió phả vào mặt, Lith đã chế tạo cho cô một chiếc xích đu với sự giúp đỡ của cha họ, Raaz.

Nó không có gì đặc biệt, chỉ là một tấm ván gỗ gắn với bốn sợi dây thừng chặt chẽ treo trên một khung gỗ hình chữ U đảo ngược với các giá đỡ hình tam giác. Tuy nhiên, kết quả đã gây kinh ngạc cho gia đình anh ấy.

Những chiếc xích đu dường như chưa được biết đến trong thế giới mới, hoặc ít nhất thì chúng cũng ở trong Quận thèm khát.

Raaz nhìn thành quả làm việc của họ trong sự ngưỡng mộ.

"Thật tuyệt vời. Tại sao lại có ba thanh xà bằng gỗ thay vì chỉ một?"

"Lý do an toàn." Lith giải thích trong khi sử dụng phép thuật trái đất để làm cho 10 cm cuối cùng (3,9 inch) của chùm tia chìm xuống lòng đất, khiến chiếc xích đu không thể bị lật bởi thời tiết xấu hoặc chuyển động quá mạnh.

"Theo cách đó, cả hai đầu đều giống như một chiếc ghế. Nhiều chân có nghĩa là trọng lượng được phân bổ đều cho nhiều dầm, làm cho ứng suất trên mỗi dầm thấp hơn đáng kể."

"Dĩ nhiên rồi! Bây giờ anh đã giải thích rất đơn giản. Nhân tiện, chúng ta gọi thứ này như thế nào?"

Lith không nói nên lời, anh không biết từ nào cho chuyển động đu dây là gì và anh không thể hỏi điều đó lúc này.

"Ơ ... Đó là một chiếc ghế bập bênh."

"Chết tiệt, tại sao tôi luôn vặn vẹo với những chi tiết nhỏ? Đó không phải là một chiếc ghế bập bênh, nhưng đó là thứ gần nhất mà tôi có thể nghĩ đến với vốn từ vựng hiện tại của mình."

Tista yêu hiện tại của mình, và chiếc ghế bập bênh sớm trở thành trò tiêu khiển phổ biến trong gia đình, đến mức Raaz phải xây dựng một cặp đôi nhiều hơn để tránh những cuộc cãi vã.

Hơn nữa, sau những thử nghiệm của mình với ma thuật hắc ám, Lith đã dành nhiều tháng sau đó để cố gắng áp dụng cả Life Vision và Invigoration trong khi điều trị các triệu chứng của Tista.

"Nếu tôi có thể tạo cho cơ thể của Tista hình ảnh giống như hình ảnh mà Invigoration cấp cho chính cơ thể tôi, tôi có thể hiểu rõ hơn về tình trạng cơ bản của cô ấy. Điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều cơ hội tìm ra cách chữa trị hơn!"

Trong nháy mắt trời lại gần sang đông, sinh nhật lần thứ năm của Lith đang đến gần.



Lith quyết tâm tận dụng từng ngày trước khi cái lạnh lớn ập đến, để bắt được nhiều trò chơi nhất có thể để lấp đầy căn nhà kho của ngôi nhà đến gần.

Anh không biết mùa đông sắp tới sẽ lạnh đến mức nào, và ngay cả khi anh có thể đủ khỏe để sống sót sau một cơn bão, anh nghi ngờ cha mẹ sẽ cho phép anh kiểm tra lý thuyết của mình.

Trong năm ngoái, Lith đã khám phá ngày càng nhiều khu rừng Trawn, học cách di chuyển mà không làm động vật báo động. Anh cũng đã khám phá ra những cách sử dụng mới cho ma thuật hắc ám.

Phép thuật mới nhất của anh ta, Tấm vải liệm, cho phép anh ta loại bỏ mùi cơ thể và hào quang của mình bằng cách bao bọc Lith trong

một lớp năng lượng tối mỏng, khiến hầu hết các loài động vật không thể nhận ra anh ta, dù bằng mũi hay bản năng.

Nhưng đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, dù chỉ một sai sót nhỏ cũng sẽ biến Tấm vải liệm thành sát khí toàn diện, khiến cả khu rừng đều biết đến sự hiện diện của hắn.

Ngày hôm đó Lith đang đột kích vào một khu vực mới, sâu trong khu rừng Trawn, điều tra một cảm giác kỳ lạ đã hành hạ anh trong nhiều ngày.

Ở một số khu vực trong rừng, Lith có thể nghe thấy tiếng vo ve khó chịu, và cho đến ngày hôm đó anh luôn phớt lờ nó. Lith luôn nghĩ rằng đó là tiếng gọi của một loài động vật kỳ lạ, không rõ nguồn gốc, nhưng trong những ngày cuối cùng, tiếng ồn càng trở nên mạnh mẽ và dai dẳng.

"chết tiệt, cho dù đây là gì đi nữa, nó làm tôi nhớ đến bộ cấp nguồn liên tục trên máy tính để bàn của tôi bất cứ khi nào có sự cố mất điện. Đó là chiếc khuyên tai."

Lith không thể không tưởng tượng đó là một tiếng kêu cứu tuyệt vọng. Anh không hiểu làm thế nào anh có được ý tưởng đó, nhưng ruột của anh đang nói với anh rằng đó là một điều gì đó quan trọng.

Kể từ khi Lith học võ thuật trở lại Trái đất, anh ấy đã luôn tuân theo cảm xúc ruột thịt của mình khi không còn gì để mất, và đây chắc chắn là trường hợp như vậy.

Càng đến gần, tiếng ồn càng lớn. Lith biết mình đã đi đúng đường.

Anh đang chạy hết tốc lực thì nghe thấy một tiếng hú lạnh thấu xương. Lith ngay lập tức sử dụng hai phép thuật cứu mạng của mình, Shroud để che giấu bản thân, và phép thuật không khí Lightsfeet bay lơ lửng trên mặt đất vài cm, khiến việc di chuyển của anh trở nên không ồn ào.

Cả hai đều cần rất nhiều sự tập trung, nhưng tốt hơn là nên dành một ít mana hơn là tự gây nguy hiểm cho bản thân một cách ngu ngốc. Bình tĩnh và tập trung, anh tìm kiếm nguồn gốc của tất cả những tiếng ồn đó.

"Chúa ơi! Đó là một Ry!" Lith thầm kêu lên sau khi nhanh chóng trốn sau một cái cây to lớn.

A Ry là một con sói ma thuật, kẻ săn mồi đỉnh cao của khu rừng Trawn. Ma thú phổ biến hơn và yếu hơn quái vật, nhưng chúng vẫn có thể dễ dàng hạ gục một người lính được trang bị đầy đủ.

Không có nhiều động vật có thể biến thành ma thú, chúng cần một tài năng ma thuật tuyệt vời và đủ thời gian để cung cấp năng lượng cho thế giới.

Một khi một con vật trở thành ma thú, nó có thể sử dụng năng lượng của mình để tăng sức mạnh thể chất và thậm chí phát triển các phép thuật sử dụng các yếu tố mà chúng hòa hợp.

Ry to gần bằng con ngựa, với bộ lông dày màu lửa.

Lith không thể hiểu tại sao một Ry lại đến gần nơi định cư của con người, Rys là những con thú thông minh nên tránh những rắc rối không cần thiết. Nếu con người không làm phiền họ, họ sẽ trả ơn.

Lith cảm thấy tội nghiệp cho con mồi của nó. Sau khi chắc chắn rằng đã bị ngược gió, anh ta đã hủy bỏ cả hai phép thuật để tiết kiệm năng lượng quý giá, hiểu rõ hơn về tình hình.

Con Ry cứ rú lên và gầm gừ, vì nó rất đau. Lith nhận thấy rằng mỗi khi mõm của Ry xuống gần mặt đất, tiếng vo ve sẽ trở nên the thé và con sói ma thuật sẽ rên rỉ vì đau đớn.

Bây giờ tò mò hơn là sợ hãi, Lith kích hoạt Life Vision để ước tính sức mạnh của Ry.

Những gì anh ta nhìn thấy khiến anh ta phải thở hổn hển.

Ry mạnh đến khó tin, với lượng mana gần như ngang ngửa với Lith. Nhưng lý do thực sự của sự ngạc nhiên là một dòng chảy năng lượng thứ hai, thuộc về nguồn gốc của âm thanh vo ve.

Đó là một viên đá nhỏ, nhỏ hơn một cái ống.

"Cái quái gì vậy? Viên sỏi đó còn sống sao? Điều đó giải thích tất cả! Tiếng ồn mà nó phát ra hẳn đã thu hút Ry đến đây, giống như nó đã làm với tôi. Tính đến phản ứng của nó, tiếng ồn gây khó chịu cho Ry hơn nhiều đối với tôi. Tôi chưa bao giờ nghe nói về những tảng đá có dòng chảy mana, thứ đó phải là một vật phẩm ma thuật. Tôi không thể để kẻ vũ phu đó phá hủy nó. "

Ném cảnh giác trước gió, Lith quyết định hành động và cứu viên đá ma thuật.

"Sinh lực của Ry không thể so sánh được với tôi, nhưng nếu tôi tránh được nó lại gần, tôi biết mình có thể thắng. Dòng chảy mana của anh ấy kém hơn của tôi, và theo những gì Selia nói với tôi thì ma thú không có phép tấn công."

Đầu tiên Lith kích hoạt Shroud một lần nữa, sau đó anh ta bắt đầu dệt phép thuật mạnh nhất của mình.

"Mũi tên bệnh dịch!" Một tia năng lượng đen tối bay ra từ đôi tay chắp lại của anh ta, bắn trúng người Ry khỏi điểm mù của nó trong khi nó đang cố gắng dùng răng bẻ gãy hòn đá ồn ào một lần nữa.



Tiếng rít và câu thần chú đánh vào cùng một lúc, khiến con ma thú gần như mất hút.

Plague Arrow là một câu thần chú tiêm một lượng ma thuật bóng tối dày đặc vào nạn nhân, phá vỡ cả dòng chảy mana và sinh lực. Lith đã tính phí nó nhiều nhất có thể, để có được nhiều lợi thế nhất có thể.

Trước khi Ry có thể quay lại để tìm kiếm kẻ thù của mình, một luồng sét đã phun ra từ lòng bàn tay của Lith, đánh con thú ma thuật với đủ sức mạnh để hạ gục nó.

Trong khi tăng khoảng cách giữa họ, Lith đã hủy bỏ Shroud cho Life Vision. Bất chấp các cuộc tấn công lén lút, Ry vẫn sống và mạnh mẽ.

Lith tập trung ma thuật của mình, sử dụng cả hai tay, cố gắng bẻ cổ nó như anh đã làm vô số lần.

Ry không hề ngu ngốc, ngay khi cảm nhận được cảm giác đáng sợ trên cổ, nó đã co các cơ lại, củng cố nó bằng năng lượng và khiến nó cứng hơn thép.

"F * ck! Rất có lợi cho tôi. Giá như tôi có thể sử dụng ma thuật lửa, bạn sẽ bị nướng chết. Bạn làm ơn biến đi được không? Thứ đó là của tôi! Của tôi!"

Lith tạo ra một số mũi lao băng, ném chúng vào con quái vật ma thuật từ nhiều góc độ đồng thời.

Ry dễ dàng né tránh tất cả, trả đũa bằng một tiếng gầm ma thuật mạnh mẽ.

Lith chỉ được cứu ở khoảng cách xa, có thời gian để nhận ra rằng một luồng gió ma quỷ đang hướng đến phía mình. Anh ta lùi lại vào thời điểm va chạm, sử dụng ma thuật gió của chính mình để làm tan vụ nổ.

Tay áo của anh ấy đã biến thành hoa giấy, nhưng ngoài một số vết thương trên da thì anh ấy vẫn ổn.

"F * ck tôi sang ngang! Cảm ơn rất nhiều, Selia. Ma thú không có phép thuật tấn công, chắc chắn. Có vẻ như Ry này chưa bao giờ có được bản ghi nhớ."

Ry lao vào Lith, sử dụng sức gió của nó để phá vỡ nhịp điệu của anh ta. Lith đã cố gắng hết sức để ngăn chặn con quái vật, nhưng sự khác biệt về sức mạnh thể chất là quá lớn, việc bị tóm gọn chỉ còn là vấn đề thời gian.

"Được rồi, khi không thắng được thì cứ chạy. Kế hoạch B, đánh bẩn!"

Lith ngừng chạy, để chuẩn bị kế hoạch tấn công cuối cùng của mình trước khi ném chiếc khăn.

Anh ta tạo ra nhiều mũi lao băng, nhưng không ném chúng, anh ta để chúng lơ lửng giữa không trung xung quanh mình.

Sau một lúc lưỡng lự, Ry quyết định phớt lờ họ lao thẳng vào tên sâu bọ xấc xược đó.

"Đó là một cậu bé tốt! Ăn này! Phép thuật song sinh! Flash & Bang!"

Bàn tay phải của Lith tạo ra một tia sáng thứ ba, trong một khoảnh khắc, nó giống như một mặt trời thứ hai đã xuất hiện. Thay vào đó, tay trái của anh ta sử dụng ma thuật gió để tạo ra một tiếng động tương đương với một vụ nổ.

Ry ngã nhào vì đau, mắt và tai chảy máu, trong khi Lith không bị thương. Anh đã biết từ lâu rằng miễn là nó được truyền vào ma lực của anh, các phép thuật của chính anh sẽ không gây hại gì cho anh. Anh ta có thể bao phủ mình trong lửa, băng hoặc sét mà không một vết xước.

Khi Ry đâm vào một cái cây, Lith cuối cùng đã sử dụng những mũi lao, ném chúng với tất cả lực mà anh ta có. Tất cả chúng đều trúng mục tiêu, nhưng bộ lông ma thuật dày đặc đã ngăn chúng đâm vào nó, chỉ xuyên qua vài cm da thịt.

Lith ngay lập tức kiểm tra với Life Vision, kết quả thật kinh khủng.

Ry chắc chắn bị thương và yếu đi, nhưng còn lâu mới chết.

"Khỉ thật! Nỗ lực nhiều mà sát thương quá ít. Nếu cứ tiếp tục như thế này, chắc tôi là kẻ cạn lời hay may mắn lắm. Ry chỉ cần một phát là có thể giết chết tôi. Không đáng để mạo hiểm đâu."

Lith đã sử dụng ma thuật để thu hồi viên đá ma thuật trước khi chạy lấy mạng mình. Viên đá có đầy dấu răng, bề mặt sắc nhọn của nó như kim châm vào da của Lith.

"Thật lâu, đồ bú!" Lith hét lên với con ma thú vẫn còn đang choáng váng.

"Vài năm nữa gặp lại, xem ngươi còn dám tấn công ta nữa không!" Những giọt máu nhỏ chạm vào đá, và tiếng động dừng lại.

Ry vẫn đang cố gắng xem xét những gì vừa xảy ra. Nó chỉ muốn tiếng động chết tiệt không còn nhức tai khi con người hung dữ đó xuất hiện.

Ry đã cố gắng xua đuổi anh ta và dạy cho anh ta một bài học, nhưng cuối cùng lại là người đến trường.

"Bah, ai thèm quan tâm." Ry nghĩ. "Tôi muốn thoát khỏi tảng đá ngu ngốc đó và bằng cách này hay cách khác, tôi đã hoàn thành công việc. Tuy nhiên, đó là một con chó hung dữ. Tôi cầu nguyện rằng anh ta thể hiện sự cân nhắc đối với đàn của mình hơn là anh ta đã làm cho tôi. Nếu không thì khi anh ta lớn lên lên, anh ta sẽ là một tai họa cho người thân của anh ta. Con người ngu ngốc và lòng tham của họ chỉ mang lại rắc rối. Họ thậm chí không có khả năng chăm sóc bản thân của mình. "

Ry, thủ lĩnh của tất cả các nhóm trong khu rừng Trawn, bỏ đi những chiếc lao trước khi trở về với gia đình của nó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pháp Sư Tối Cao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook