Pháp Sư Tối Cao

Chương 5: Phần Mở Đầu 3

Legion20

04/10/2021

Đó là một buổi tối thứ Sáu, và Derek đang chuẩn bị cho công việc.

Anh vẫn bị mắc kẹt khi làm Q&A vì mức lương quá tốt và cho dù Carl có nói rằng anh muốn có một buổi lễ nhỏ bao nhiêu lần, Derek chắc chắn rằng bất cứ điều gì họ dự định chi tiêu, cuối cùng nó sẽ tăng ít nhất gấp đôi.

Đó là một đám cưới chết tiệt; do đó mọi thứ được cho là thổi bay tỷ lệ tại một số điểm. Đó chỉ là cách họ làm việc.

Derek đang điều chỉnh áo sơ mi của mình thì điện thoại thông minh reo trên các ghi chú của "Night on Bald Mountain", nhạc chuông được đặt sẵn cho những con số không xác định.

"Derek Esposito, đó là ai?"

"Thưa ngài Esposito, đây là bệnh viện Saint Joseph." Giọng nữ có vẻ lo lắng. Điều này cùng với từ "bệnh viện" đã khiến anh ta rùng mình xuống cột sống.

"Carl Esposito có phải là anh trai của anh không?" Derek gần như có thể nghe thấy cô cắn móng tay.

"Vâng, chuyện gì đã xảy ra vậy?"

"Anh ấy bị tai nạn xe hơi và đang trong tình trạng nghiêm trọng. Bạn nên đến đây càng sớm càng tốt. Các bác sĩ cần bạn vì bạn là người đại diện chăm sóc sức khỏe của anh ấy và bệnh nhân bất tỉnh."

"Tai nạn xe hơi?!?" Derek hét lên trong khi vội vã ra khỏi cửa và tìm kiếm một chiếc taxi.

"Chúng tôi không có bất kỳ chiếc xe fuc **ng! Chuyện quái gì đã xảy ra vậy?"

"Tôi xin lỗi, tôi không được tự do để nói. Các bác sĩ sẽ giải thích..." Derek cúp máy. Anh ta không có thời gian cho bập bẹ vô ích, chỉ cho một chiếc taxi chết tiệt.

Mỗi giây trong giao thông là tra tấn, và khi cuối cùng anh ta đến thì đã quá muộn.

Bác sĩ phẫu thuật và một sĩ quan cảnh sát giải thích với anh ta rằng Carl đã bị một tài xế say rượu cán qua người. Thủ phạm đã bỏ chạy và cảnh sát vẫn đang tìm kiếm anh ta.

Một người ngoài cuộc đã ngay lập tức gọi 911, nhưng vì ùn tắc giao thông do tai nạn, phải mất hàng giờ để xe cứu thương đến.

Vì vậy, khi Carl đến bệnh viện, anh ta đã ở trong tình trạng nguy kịch. Ông bị gãy nhiều xương, vỡ lá lách và chảy máu trong, cần phẫu thuật ngay lập tức.

Derek đã được gọi trong khi Carl vừa mới vào OR.

Họ đã cố gắng hết sức để cứu anh ta, nhưng Carl đã mất quá nhiều máu, vì vậy họ không thể làm gì. Họ gửi lời chia buồn đến Derek, nhưng tất cả những gì anh có thể nghe thấy là tiếng ồn trắng.

"Hãy để tôi gặp anh trai tôi." Hắn cầu xin.

Cơ thể được bao phủ bởi một tấm vải, chỉ có cái đầu có thể nhìn thấy. Derek vẫn có thể nhìn thấy dấu vết máu trên khuôn mặt của em trai mình.



Derek để lại số điện thoại của mình cho sĩ quan cảnh sát để được cập nhật về các cuộc điều tra, và sau đó trở về nhà.

Thủ phạm nhanh chóng bị bắt nhờ camera giao thông. Hóa ra là một đứa trẻ, chỉ mới mười bảy tuổi, đã đánh cắp chiếc xe của ông già của mình và sau đó say rượu và cao với bạn bè của mình.

Derek sống vài tháng trước phiên tòa trong đau khổ. Da chết tiệt đã quyết định truy tố anh ta khi còn là trẻ vị thành niên, và thẩm phán thậm chí còn chết tiệt hơn đã cho anh ta quản thúc tại gia. Trong khi em trai của ông, Carl của ông, đã chết vì ông.

"Làm thế nào họ có thể làm một điều như vậy?" Derek sẽ la hét và tranh cãi với bất cứ ai sẵn sàng lắng nghe anh ta. "Tại sao tất cả những điều này nói về quyền và tương lai của cái sh*t nhỏ bé đó? Còn quyền lợi của anh trai tôi thì sao? Còn tương lai của anh ấy thì sao? Carl không có gì vì anh ta! Đó là loại công lý gì?"

Derek đã đến thăm nhiều lần văn phòng DA, bày tỏ sự phẫn nộ của mình và yêu cầu họ yêu cầu mức án tối đa. Họ luôn tử tế và dễ chịu, và hứa với anh rằng họ sẽ không quên Carl.

Khi ngày xét xử cuối cùng cũng đến, thế giới của Derek lại chết thêm một lần nữa.

The DA and the defence attorney had come to a settlement.

Vì Chris Wainright, đây là tên của kẻ giết người, vẫn còn là trẻ vị thành niên và đó cũng là hành vi phạm tội đầu tiên của anh ta, anh ta đã chấp nhận đi cai nghiện và làm sáu trăm giờ phục vụ cộng đồng. Nếu Chris hoàn thành chương trình cai nghiện và không phạm tội trong ba năm tới, thì anh ta sẽ là một công dân tự do không có tiền án tiền sự.

Derek đã quá chết lặng để thậm chí tức giận. Khi phiên họp kết thúc, anh ta chỉ đi đến DA và hỏi một câu hỏi duy nhất với giọng nói bị bóp nghẹt.

"Tại sao?"

Và sau đó với giọng điệu tốt bụng và dễ chịu nhất của họ, các trợ lý DA giải thích với Derek rằng Chris chỉ là một đứa trẻ từ một gia đình tốt đã phạm một sai lầm ngớ ngẩn.

Anh ấy có một tương lai rực rỡ phía trước, Chris đã được nhận vào Cal Tech và đây là hành vi phạm tội đầu tiên của anh ấy. Ngoài ra, cha mẹ anh đã thuê một luật sư tuyệt vời và thẩm phán có thể sẽ không sẵn sàng hủy hoại cuộc sống của Chris.

Bất chấp sự mong đợi của họ, Derek đã không thực hiện một cảnh. Ngọn lửa của Derek đã được dập tắt, anh không còn nước mắt để rơi.

Trong những ngày tiếp theo, Derek sống bằng cách trải qua các chuyển động. Anh ta tiếp tục theo thói quen của mình như không có gì xảy ra, bộ não của anh ta vẫn từ chối mọi thứ đã xảy ra trong nửa năm qua.

Điều duy nhất khiến anh cảm thấy còn sống, là cơn đau đầu liên tục bắt đầu ngay sau cái chết của Carl. Theo bác sĩ của ông, đó là một triệu chứng liên quan đến căng thẳng vì vậy với tất cả những gì đã xảy ra, Derek chỉ nuốt aspirin và paracetamol như thể chúng là kẹo.

Nhưng cơn đau không bao giờ biến mất, thay vào đó nó trở nên tồi tệ hơn. Derek cuối cùng đã tìm thấy sức mạnh để kiểm tra nghiêm túc, và một lần nữa tin xấu đang chờ đợi anh ta.

Theo kết quả chụp toàn thân và sinh thiết theo dõi, ông bị ung thư phổi giai đoạn 2.

"Nhưng tôi chưa bao giờ hút thuốc trong suốt cuộc đời mình!" Derek kêu lên thích thú hơn là sợ hãi.

"Thật vậy, thật kỳ lạ." Bác sĩ Monroe, bác sĩ ung thư của ông, khá bối rối.

Cô ấy là một phụ nữ Gốc Tây Ban Nha đẹp trai, có thể lớn hơn Derek năm tuổi. Trong một khoảnh khắc khác, có lẽ anh ta sẽ mời cô ấy đi chơi.

"Anh nói với tôi là anh làm việc cho một công ty hóa chất, đúng không?" Derek gật đầu.



"Một căn bệnh ung thư nguy cơ như vậy là quá hiếm để trở thành một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Ý kiến cá nhân của tôi là hệ thống thông gió của họ đã thất bại. Bạn và Chúa biết có bao nhiêu người đã hít phải chất độc từ khá lâu."

"Nhưng chúng tôi đeo khẩu trang suốt thời gian làm việc với các hóa chất, và nói cho chính mình, tôi tuân theo các quy trình an toàn cho bức thư. Các đồng nghiệp của tôi luôn chế giễu tôi vì điều đó!" Derek vẫn không thể tin được.

"Sau đó, có lẽ mặt nạ là những mảnh rác rẻ tiền. Hoặc có thể phòng thí nghiệm hoặc kho lưu trữ, nếu không phải cả hai đều bị rò rỉ. Những kẻ cặn bã của công ty này chỉ tìm kiếm lợi nhuận.

Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu họ cắt giảm ngân sách an toàn để đặt thêm cổ tức vào túi của họ."

Bác sĩ Monroe đã quá phẫn nộ, ngay cả trong trạng thái catatonic của mình, Derek có thể nói rằng có nhiều hơn nữa.

"Bác sĩ, ông đang giấu tôi điều gì?" Anh hỏi, lần đầu tiên nhìn thẳng vào mắt cô.

Cô nhấm nháp môi dưới của mình một lúc trước khi trả lời.

"Giữa bạn và tôi, bạn không phải là trường hợp đầu tiên từ công ty của bạn. Tôi đã báo cáo với Bộ Y tế và liên bang. Nếu tôi ở trong đôi giày của bạn, tôi sẽ có được một luật sư giỏi và kiện linh hồn ra khỏi họ. Bạn sẽ cần rất nhiều tiền cho các phương pháp điều trị".

"Tôi đồng ý với luật sư, nhưng tôi từ chối bất kỳ điều trị nào. Tôi sẽ chăm sóc giảm nhẹ thôi."

Bác sĩ Monroe nhảy khỏi ghế.

Bạn có nhận ra rằng nếu không có các phương pháp điều trị thích hợp, bạn có sáu tháng, một năm tốt nhất để sống? Ngoài ra, như tôi đã nói, ung thư của bạn thực sự hung dữ. Chúng tôi cần phải bắt đầu càng sớm càng tốt nếu chúng tôi muốn có cơ hội đánh bại nó."

Tình huống rất kịch tính, nhưng Derek thấy tất cả những từ "chúng tôi" vui nhộn, vì vậy anh không thể kiềm chế cười khúc khích.

"Chúng tôi hầu như không biết nhau, bác sĩ. Vì vậy, chúng tôi không có gì để làm nếu không đi theo những cách riêng biệt". Derek nói với cô với một giọng băng giá.

"Tôi phải sống để làm gì? Tôi không có gia đình, không có người thân. Tro cốt của em trai tôi là tất cả những gì còn lại để giữ cho tôi công ty. Tôi có thể chết vào ngày mai và tôi sẽ không cho một s **t!"

Họ chia tay với những điều khoản tồi tệ, nhưng cô vẫn cho anh số điện thoại của mình, trong trường hợp anh thay đổi ý định hoặc đơn giản là cần nói chuyện. Derek gọi cho luật sư cá mập cũ của mình và giải thích mọi thứ.

Nhiều năm đã trôi qua nhưng họ vẫn gửi thiệp Giáng sinh cho nhau.

Derek đã theo dõi anh ta, chỉ trong trường hợp. Bây giờ anh ta có mái tóc bạc nhiều hơn trước nhưng vẫn là một con cá mập hạng nhất.

Derek ngừng đi làm và bắt đầu tiêu tiền của mình mà không cần quan tâm nhiều. Anh ấy sẽ đến tất cả các nhà hàng ưa thích mà anh ấy luôn muốn thử, mua những bộ đồ mà anh ấy luôn mơ ước và chỉ ăn những món ăn yêu thích của mình cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

Derek sẽ dành phần lớn thời gian của mình để chơi trò chơi trên pc chơi game hoàn toàn mới của mình và xem lại tất cả các điểm có ý nghĩa đối với anh và Carl.

Sau đó, hai mươi bốn ngày sau khi chẩn đoán, ông đã có một epiphany.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pháp Sư Tối Cao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook