Pháp Sư Vô Tâm

Chương 19: Động quỷ

Ni La

30/12/2015

Cố đại nhân đỏ mắt, ra sức vận khí xuống đan điền, trừng mắt cắn răng thật mạnh "Hự" một tiếng đem phiến đá đẩy sang một bên. Chống tay lên miệng động lập tức xoay người xuống dưới kéo Nguyệt Nha lên trước. Cái túi lông vẫn đang cháy mù mịt, Nguyệt Nha không biết vừa rồi Vô Tâm cố tình trở mình để nó cháy mạnh hơn. Cùng lúc đó Cố đại nhân cũng kéo Vô Tâm lên.

Cố đại nhân mệt run cả tay, cầm khảm đao cảnh giác bốn phía. Vừa nãy loáng thoáng thấy mấy cái bóng chặn cửa tóc tai bù xù, mặt trắng miệng cười giống hệt người giấy trong động. Nguyệt Nha một tay nắm túi thơm trước ngực, đứng yên nín thở không dám vọng động. Vô Tâm xắn tay áo, nghĩ rằng thành thạo điều khiển hồn phách, lại từng dính máu của mình chỉ có một Nhạc Khởi La. Mới vừa rồi trong động kinh hồn một trận chắc chắn có liên quan đến cô ta. Mình dù sao coi như ân nhân không ngờ đối phương lấy oán trả ơn. Chẳng những mưu hại Nguyệt Nha còn chém đứt nửa đầu mình, làm mình khổ sở mất nửa tháng. Tuy biết đàn ông chân chính không so đo với đàn bà, nhưng nghĩ lại từ đầu tới giờ thật tức không chịu nổi.

Xắn đến khuỷu tay lại nói với Cố đại nhân: "Ngài và Nguyệt Nha không nên cử động, khói có thể ngăn quỷ. Ta đi kiếm củi về đốt một một đống lửa!"

Cố đại nhân leng keng đáp: "Người đi đi, con mẹ nó dám lại đây ta chém chết!"

Vô Tâm thấy da đầu mình càng ngày càng teo lại, không cháy được lâu nữa vội vàng rời đi. Mặt đất xung quanh cây cỏ hẽo rũ hết cả. Người giấy còn lảng vảng nhưng sợ lửa trước sau không dám tới gần. Vô Tâm tận dụng thời gian đánh diêm đốt lửa. Ngọn lửa vừa ổn định thì khói bên cạnh cũng nhạt đi, nguyên nhân là da đầu đã cháy hết.

Vô Tâm gọi Cố đại nhân cùng Nguyệt Nha đến, để hai người quay lưng ngồi sau đống lửa. Cố đại nhân có đao trong khi Nguyệt Nha tay không tấc sắt, vì thế Vô Tâm lấy xẻng đưa cho cô, nhỏ giọng: "Gặp quỷ liền đánh, ra tay đừng lưu tình!"

Nguyệt Nha hai tay nắm lấy xẻng, trong lòng cứng rắn: "Anh yên tâm, em có gan! Trước ngực còn có bùa hộ mệnh!"

Vô Tâm không nói gì, vì không biết lá bùa kia hoạt động ra sao, chỉ khẳng định là có thể trị Nhạc Khởi La. Có lẽ cô ta không phải quỷ, chỉ là người bị giam nên không chết. Suốt trăm năm không sinh trưởng, ở nơi chí âm tu luyện thành một thân yêu khí. Nhớ lần trước Nhạc Khởi La đào thoát là lúc bùa chú bị hỏng, Vô Tâm hoài nghi cô ta dùng pháp thuật môn phái nào đó.

Hai người ngồi ổn rồi, Vô Tâm bắt đầu chậm rãi đi lại quanh đống lửa, khi lửa yếu lập tức đi quanh quẩn tìm cành khô thêm vào. Hắn không đi xa nên người giấy cũng không đến gần, trong động vẫn tiếp tục truyền ra tiếng nức nở như có như không, đứt quãng thương tâm, yếu ớt cực điểm. Cũng may Cố đại nhân và Nguyệt Nha ngồi quay lưng lại nhau, trước sau rõ ràng không việc gì phải sợ.

Vô Tâm im lặng đi lại một lát, bỗng nhiên bắt đầu nhặt về rất nhiều củi. Chất vào tạo thành ngọn lửa thật lớn, không đổi sắc mặt rút lấy khăn từ cạnh sườn Nguyệt Nha. Đứng dậy bịt mắt, không nhìn thấy gì mới rõ ràng cảm nhận được hồn phách quanh mình.

Oán khí của hồn phách rất mạnh, tất cả đều là hận ý khắc cốt ghi tâm. Tuy rằng khi còn sống kết thù với người khác, nhưng bị thao túng thống nhất chuyển thành bọn họ. Vô Tâm nếu đơn phương độc mã thì chẳng cần để ý đến bọn chúng, chỉ là giấy thôi mà, dẫn lửa đốt một lượt là sạch. Vấn đề bên cạnh còn Cố đại nhân và Nguyệt Nha, còn phải chui vào cái động quanh co kia nữa. Hắn không thể mang theo một loạt âm hồn bất tán vào động được, miễn cho hai người kia lại bị người giấy bóp chết.

Hai bên giằng co không biết bao lâu, Cố đại nhân mạnh miệng hỏi: "Sư phụ, chúng ta phải đợi tới khi nào? Bọn kia ác ý không đến không đi là có ý tứ gì?"

Vô Tâm đứng cạnh nhẹ giọng đáp: "Chúng nó là vì mình mà đến, đương nhiên không dễ dàng rời đi. Chỉ vì sợ lửa không dám tới gần mà thôi."



Cố đại nhân bật dậy: "Ta đốt chúng nó đi!"

Vô Tâm gật gật đầu: "Tốt, đi đi."

Cố đại nhân liếm môi nhìn Vô Tâm, lại quay đầu nhìn Nguyệt Nha. Nguyệt Nha tay cầm xẻng, tinh thần vững vàng. Ánh mắt Vô Tâm nhìn không rõ, mũi môi giống như tượng không có sinh khí.

Cuối cùng nhìn về phía quỷ ảnh dao động, Cố đại nhân không khỏi sợ khiếp. Nâng tay sờ cổ, nãy bị bóp một phen hiện tại hầu kết vẫn còn đau: "Ta đi thật a? Ta chỉ có một mạng này thôi! Chi bằng người đi đi, người ngay cả quỷ có xương thịt cũng đánh được, còn sợ vài mảnh giấy?"

Nguyệt Nha đưa lưng về phía đống lửa nghe được rành mạch, nhịn không được nói: "Anh ấy đi được đã đi rồi, còn đợi ngài giục? Ngài đừng sai bảo nữa!"

Cố đại nhân nửa đứng nửa ngồi, tay cầm đao mà tâm loạn như ma, cũng không biết chính mình có nên ra tay hay không. Đột nhiên khi hắn đang hết sức khó xử, Vô Tâm đoạt lấy khảm đao rồi lập tức xoay người nhặt lên một cây củi cháy, đứng lên cao lớn vung đao qua ngọn lửa. Sống đao chạm lửa, trong bóng đêm chỉ thấy một viên lửa vùn vụt bay ra, xa xa bùng lên lửa khói, một tên người giấy lập tức hồn phi phách tán.

"Cố đại nhân." Vô Tâm cầm khảm đao đi vòng quanh đống lửa: "Không phải ta không dám ra tay, là ta sợ rời ra hai người sẽ nguy hiểm. Chúng ta chỉ thấy có vài cái người giấy quanh đây, nhưng ai biết sâu trong rừng không nhìn tới còn có bao nhiêu? Ai biết ngoài người giấy còn thứ gì nữa?"

Nguyệt Nha suy nghĩ nói: "Em chưa nghe ban ngày ban mặt đi đường gặp quỷ, chúng lợi hại gặp mặt trời cũng xong đời. Cùng lắm mình đợi hừng đông lại xuống lấy vàng. Hiện tại trên núi không có rau dại, không có mưa cũng không có nấm, ai rỗi việc lên núi làm gì? Ban ngày lấy vàng cũng không có ai để ý, nếu sợ khi xuống núi gặp người vậy nhịn đói một chút trời tối hãy về nhà!"

Chủ ý của Nguyệt Nha tuy chậm, nhưng bọn họ không địch nổi chúng nên cũng chẳng nghĩ được cách nào khác. Ba người liền yên tĩnh chờ đến hừng đông. Cố đại nhân thấy rõ, người giấy dần dần biến mất như những cái bóng!

Cố đại nhân yên tâm tinh thần tỉnh táo, cơ thể Nguyệt Nha sung sức khỏe mạnh, qua một đêm cũng chưa mệt. Chỉ có Vô Tâm còn buồn ngủ ngáp mấy cái liền. Ba người không có lương khô cũng không có nước, sợ còn trì hoãn đi xuống thể lực không đỡ nổi, liền cùng nhau thu xếp muốn xuống động lần nữa. Vô Tâm biết trong động không sạch sẽ, nhưng ngoài động ánh nắng tươi sáng nổi lên bốn phía, cảnh tượng tràn ngập sinh khí, không phải thời gian ma quỷ tàn sát bừa bãi nên dẫn đầu nhảy xuống, giống như hôm qua dẫn đầu diệt quỷ. Cố đại nhân chu đáo đem áo khoác cuộn vào cành cây, tìm một cây tùng chiết ra nhựa làm đuốc để Vô Tâm đi trước mở đường. Ba người tấp nập người chui vào tà động, một đường mười phần thuận lợi. Sau vài lần rẽ trong lòng Vô Tâm bỗng nhiên rùng mình, thầm nghĩ ngoài động chính xác là ban ngày mà trong động không chút ánh sáng, vĩnh viễn toàn một màn đêm. Thái dương trên cao lại không thể tiêu tan địa đạo hắc ám.

Nháy mắt vừa sinh ra ý niệm, dường như lại vang lên âm thanh quỷ khóc nức nở. Nguyệt Nha cùng Cố đại nhân song song rùng mình một cái, đồng thời nghe Vô Tâm thô thanh quát: "Con mẹ ngươi khóc lóc cái gì! Làm như ông đây muốn cướp di cốt của ngươi vậy?"

Lời vừa nói ra, trong động nhất thời khôi phục im lặng. Nguyệt Nha cùng Cố đại nhân phục lăn, nghe hắn đến quỷ cũng mắng như thật!

Lại rẽ tiếp một lần, Vô Tâm ngừng bước thấy phía trước hết đường, không gian cũng trống trải hơn, quả nhiên có ba cái rương gỗ dựa sát vách. Giơ đuốc soi lên không thấy mốc, hoa văn trên mặt rõ ràng, có thể thấy thùng đựng vàng đương nhiên không phải loại thường.



Cố đại nhân tiến lên dùng tay vỗ thùng: "Đúng rồi, chính là bảo bối của ta!"

Vô Tâm nhìn rõ hoa văn, quay người giao đuốc cho Nguyệt Nha rồi giúp Cố đại nhân buộc thùng lên vai. Nào ngờ tiếng khóc lại vang lên, gần ngay bên cạnh!

Vô Tâm một phen đoạt lấy cây đuốc theo tiếng khóc chiếu đến, chỉ thấy bên vách động gập ghềnh sáng tối ẩn hiện một chiếc bình cao nửa thước. Bên ngoài bình còn đọng lại một vết máu khô cạn, cơ hồ che khuất chất men bóng loáng như răng. Mà miệng tròn tuôn ra một đám tóc đen khô khốc, ẩn dấu bên trong một cái đầu!

Nguyệt Nha thất kinh ngẹn họng trốn sau Vô Tâm. Cố đại nhân vốn muốn chuyển vàng giờ phút này cũng choáng váng mặt mày, quay đầu há mồm, ngẩn người trừng mắt nhìn cái bình. Bên trong phát ra âm thanh nức nở, bốn phía vách động cũng phối hợp rung lên bần bật, tựa như đang có biến cố lớn nổi lên bên trong. Bỗng một khối bùn đất chạm vào vai Nguyệt Nha, cô quay đầu nhìn lên, chỉ thấy vách động dần hiện ra một bàn tay vỡ vụn, cùng lúc nghe Vô Tâm hô to một tiếng: "Chạy mau!"

Nguyệt Nha không hề nghĩ ngợi quay đầu chạy ra bên ngoài, chân trước vừa nhấc, sau lưng xuất hiện một cánh tay máu thịt lẫn lộn xuyên qua khoảng không bám lấy ống tay Vô Tâm. Cố đại nhân nhìn rõ, rút khảm đao chém đứt cánh tay rồi lập tức xoay người, cũng hướng ra phía ngoài chạy như bay. Vô Tâm chạy sau cùng quay đầu nhìn lại, thấy rõ một cái đầu phụ nữ đang ngoi lên miệng bình, cặp mắt như vẽ, thất khiếu đổ máu nhe răng cười.

Quanh mình bùn đất rơi càng lúc càng nhanh, càng ngày càng dày. Cánh tay liên tiếp vươn đến, như ký sinh trùng ẩm dính tanh hôi, như thịt khô có xương. Nguyệt Nha vóc dáng nhỏ nhất trong ba người, thắt lưng nhỏ nhắn mà linh hoạt, luồn lách thoăn thoắt chạy rất nhanh. Cố đại nhân lưng dài vai rộng cao lớn vạm vỡ, xoay trở khó khăn bị cánh tay cản lại mãi mới tiến được vài bước, dọc đường vừa chạy vừa vung đao vượt mọi chông gai. Vô Tâm không tấc sắt, một tay dĩ nhiên cầm cây đuốc, tay kia cắn nát ba ngón cũng không rỉ ra giọt máu nào. Đột nhiên cánh tay máu bắt được cây đuốc, hắn bất ngờ không kịp đề phòng, trong bóng đêm chỉ thấy cây đuốc trong nháy mắt bị cánh tay lôi vào trong vách đá, biến mất không thấy gì.

Hai người nghiêng ngả lảo đảo chạy về trước, Cố đại nhân biết bên ngoài ban ngày ban mặt, chỉ cần ra khỏi động là có thể an toàn cho nên suy nghĩ bình tĩnh hơn. Chém giết nửa đường đến đỏ cả mắt, uy vũ vung đao như gió. Mắt thấy phía trước loáng thoáng ánh sáng liền nhắm mắt chém loạn, giãy dụa khua đao ra sau. Mở to mắt thấy Nguyệt Nha đứng ở cửa lo lắng vọng vào bên trong.

Thân bất do kỷ bị Vô Tâm đẩy về phía trước, Cố đại nhân vẫn còn duy trì vẻ mặt quắc mắt nhìn trừng trừng, đồng thời phát hiện vách động đã khôi phục nguyên dạng, dường như chỉ ở sâu bên trong mới có cánh tay quái dị tàn sát bừa bãi. Ba người ngã ra đất, Nguyệt Nha mặt xám mày tro, nghĩ mà sợ không dám nói chuyện. Vô Tâm giáng một quyền vào ngực Cố đại nhân: "Cừ thật, ngươi con mẹ nó đem vàng giấu vào động quỷ, thảo nào khăng khăng muốn ta hỗ trợ! Ngươi gạt ta thì thôi đi, lại để Nguyệt Nha đi theo mạo hiểm?"

Cố đại nhân buông lỏng tinh thần, thân thể lập tức mệt mỏi. Dính một quyền ngã ngửa nhìn lên trời: "Sư phụ, ta thề với trời thật sự không biết bên trong có quỷ... Lúc ấy giấu vàng căn bản không nguy hiểm, đi vào để lại rồi lập tức đi ra... Ta lại có thể đem vàng đưa cho quỷ? Điên rồi hay sao?"

Vô Tâm tức giận: "Ngài nếu như bị quỷ kéo vào tường cùng lắm vài phút là nghẹt chết. Còn ta làm sao bây giờ? Trốn không thoát chôn trong đó đến lúc nào mới đủ?"

Cố đại nhân đáng thương "Hề hề" nhìn hắn: "Sư phụ đừng ủ rũ, ngài nghĩ cho ta biện pháp như thế nào mới có thể đem vàng ra?"

Vô Tâm vung tay áo: "Tự đi đi! Ta với Nguyệt Nha một đêm không ngủ, điểm tâm chưa ăn, rắm cũng chưa đánh được một cái. Muốn ta nghĩ biện pháp? Vậy cho ngài một cái miệng có muốn không?"

Nói xong lời này nhấc Nguyệt Nha đứng dậy: "Đi, chúng ta về nhà!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pháp Sư Vô Tâm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook