Phỉ Nhĩ Bất Khả

Chương 15

Hạt Cải Dầu

23/06/2021

Khi đó, Thẩm Thắng Võ cũng không nghĩ tới hắn cùng Phác Ngọc trong truyền thuyết sẽ nhanh như vậy gặp nhau.

....

Đảo mắt đã đến đông chí, lúc này năm trước thời tiết tuy đã chuyển lạnh, lại nhiều nhất chỉ đọng ít sương trắng. Năm nay lại bất đồng, còn chưa tới tháng chạp, tuyết lớn đã bay lả tả mấy ngày, tụ đầy trên ngói xanh đại viện, cao chừng nửa thước, gần như đến bắp chân người.

Thẩm Thắng Võ mới từ bên ngoài trở về, vừa vào phòng là vẩy một thân bụi tuyết.

Hắn theo Lưu thúc đi xuống ruộng, tuyết lớn như vậy sợ rằng sẽ hỏng ruộng lúa mì sắp thu hoạch, năm sau sản lượng nhất định sẽ bị giảm.

Dẫm dẫm chân, để thân mình lạnh lẽo tìm về chút độ ấm, Thẩm Thắng Võ đi vào trong xưởng xem xét, lại không tìm được thân ảnh Nhị Hổ. Nếu bình thường, tiểu tử kia nhìn thấy hắn nhất định sáp lại đầu tiên, đuổi cũng đuổi không đi, lúc này ngược lại không thấy bóng dáng đâu.

Tùy tiện kéo một hỏa kế hỏi.

Kia hỏa kế nói, Nhị Hổ ở phía sau bếp lò trộm nướng gà, bị đầu bếp bắt được, phạt hắn ta quét sạch tuyết trong viện!

Phác gia đại viện có một một "Đại", bây giờ tuyết lại rơi dày, sao có thể nói quét sạch sẽ liền quét sạch sẽ? Tính tính, người chắc vẫn còn ở trong viện đi.

Thẩm Thắng Võ khẽ thở dài, đem áo khoác vừa cởi còn dính tuyết một lần nữa mặc lên, mở cửa ra khỏi phòng.

Hắn đương nhiên sẽ không tin cái lí do Nhị Hổ bởi vì tham ăn đi trộm gà nướng này, Nhị Hổ hắn còn không hiểu, hắn ta có cái can đảm kia hay không sao? Dùng đầu ngón chân nghĩ hắn cũng có thể đoán được, tám phần là Cương tử kia xúi giục.

Nghĩ đến như vậy cũng không phải biện pháp.. Thẩm Thắng Võ âm thầm nheo mắt.

Hắn ở bên ngoài vòng quanh một hồi lâu, cuối cùng ở phía sau tường viện tìm được Nhị Hổ. Hắn ở rất xa liền thấy một điểm nhỏ trong một vùng tuyết rộng, ghé sát vào xem xét, mới dám xác định là Nhị Hổ tử.

"Nhị Hổ!" Thẩm Thắng Võ một tiếng kêu to, thở ra một ngụm lớn hơi trắng.

Nhị Hổ toàn thân trên dưới đông lạnh đến run lên, tứ chi đều cương cứng, quay đầu thấy Thẩm Thắng Võ, ngược lại còn rất vui a,"Ca, ngươi thế nào lại đến?!"

"Ta không đến, ngươi liền chân chính biến thành khúc băng!" Thẩm Thắng Võ giận dữ.

Không phải vì cái gì khác, vừa nhìn thấy Nhị Hổ gần như bị tuyết bao trùm, cả gương mặt nhỏ bị đông lạnh đến phát tím, ngay cả trên lông mi đều tụ một tầng bụi băng, Thẩm Thắng Võ chính là không ngọn nguồn mà giận dữ.



Hắn trong lòng đem Nhị Hổ làm đệ đệ, tiểu tử này cũng xem Thẩm Thắng Võ hắn là người thân, nhưng một hài tử không lớn không nhỏ như vậy Thẩm Thắng Võ hắn cũng che chở không được, hắn lần đầu tiên cảm thấy chính mình yếu ớt.

Một phen đoạt lấy chổi trong tay đối phương, Thẩm Thắng Võ mặt âm trầm,"Đừng quét nữa, đi, cùng ca trở về!" Nói xong kéo Nhị Hổ đi.

Không ngờ, Nhị Hổ không đi, ngược lại muốn đoạt lại chổi trong tay hắn.

Thẩm Thắng Võ quay đầu nhìn hắn ta.

"Ca, ngươi về trước đi, ta quét xong liền đi, rất nhanh." Nhị hổ năn nỉ.

Thẩm Thắng Võ đầu tiên là không để ý tới, cứng rắn kéo hắn ta đi, sau Nhị Hổ thật sự không dời bước, hắn vốn là nóng tính, một chút không khống chế được, liền rống lên.

"Ngươi thế nào ngốc như vậy, bị người lừa, trong lòng còn thấy rất tốt là sao?!"

Nhị Hổ bị hắn rống đến sửng sốt, lại vẫn không dời bước.

"Ca, ngươi để cho ta làm xong việc đi.." Nhị Hổ thấp giọng nói,"Ta không muốn sinh sự.."

"...."

Thẩm Thắng Võ trầm mặc..

Hắn biết, Nhị Hổ là sợ bị mất công việc này, hắn ta người nhỏ khí lực yếu, vốn là không được gia chủ thích, nếu lại nháo ra chuyện gì, chỉ sợ phải cuốn gói rời đi. Thẩm Thắng Võ hắn nếu như vậy, dựa vào khí lực còn có thể nuôi sống bản thân, Nhị Hổ lại không giống, hắn ta không chỉ tự muốn nuôi sống bản thân, trong nhà còn có đệ đệ muội muội phải nuôi, đãi ngộ giống Phác gia, sợ là bỏ qua liền không có.

Hắn khẽ thở dài.

"Hổ tử ngươi về trước, ca thay ngươi làm xong việc này." Thẩm Thắng Võ nói.

Nhị Hổ không nghĩ tới đối phương sẽ nói như vậy, vội vàng vẫy tay lắc đầu,"Đừng, ca, ta tự có khả năng!"

"Nhìn ngươi lạnh đến thế này, còn có thể cái gì?"

"Ta.."

"Đừng lời nữa, ta lưu lại ngươi đi, hay hai chúng ta đều ở lại, chính ngươi chọn một!"



"...."

Biết rõ Thẩm Thắng Võ luôn nói được thì làm được, Nhị Hổ há miệng thở dốc, cuối cùng vẫn thỏa hiệp.

"Vậy ca ngươi làm xong mau trở về, ta giữ lại phần cơm cho ngươi."

Thẩm Thắng Võ phủi phủi tay, có chút không kiên nhẫn thúc giục đối phương nhanh chóng đi.

Nhị Hổ lúc này mới cẩn thận từng bước trở về.

....

Đem tuyết bên trong viện quét thành núi, dồn tại góc tường, cuối cùng cũng làm xong, thổi hai tay đông cứng một hơi, Thẩm Thắng Võ nhìn quanh bốn phía, lúc này mới phát hiện nguyên lai hắn đã đi tới chỗ sâu nhất trong đại viện.

Nói thật, sân này hắn vẫn là lần đầu tiên đến, trên thực tế Phác gia hậu viện cấu tạo rất là kỳ diệu, khúc khúc chiết chiết vài cái cổng vòm vẫn cứ đem cả một hậu viện phân thành vài nơi.

Hiện tại, hắn liền đứng ở nơi ẩn sâu nhất.

Tuyết vẫn rơi, gió rét càng đem bông băng thổi phiêu phiêu dật dật, chỉ là trong gió tuyết dường như lẫn một mùi thơm.

Thẩm Thắng Võ lúc đầu không chú ý, sau này ngược lại thấy hương vị này càng ngày càng rõ ràng, cảm giác như là thanh hương của hoa, không giống hoa nhài nồng đậm, cũng không giống đỗ quyên buốt giá, xem xét bên cạnh, thật đúng là phát hiện cách đó không xa có vài cây Tịch Mai.

Đừng nói lúc này trời giá rét đông lạnh, chính là bình thường, Thẩm Thắng Võ cũng không có nhã hứng đi xem mấy đóa hoa. Nhưng lúc này nhìn thấy hoa mai hắn lại không như vậy.

Đương nhiên cách mấy ngày, hắn sớm quên lúc trước chuyện Cương tử đã nói.

Đợi đến gần, Thẩm Thắng Võ mới phát hiện số lượng cây mai không chỉ có bên ngoài vài cây, bên trong vườn, có thể nói là kết thành rừng!

Càng đi vào bên trong, mai hoa nở càng nhiều, đầy cây đầy đất đều sắc mai, ngay cả không khí cũng lộ ra sắc mai.

Cho dù cây mai mọc dày đặc, dây leo che khuất, Thẩm Thắng Võ vẫn thấy một căn phòng ở phía trong. Vốn tưởng rằng đây là phòng chủ nhân để đó không dùng, nhưng nhìn thấy phòng kia mở cửa.

Thẩm Thắng Võ có chút tò mò, liền nâng cành mai hướng vào bên trong xem xét.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phỉ Nhĩ Bất Khả

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook