Phỉ Nhĩ Bất Khả

Chương 6

Hạt Cải Dầu

23/06/2021

Nghe đến đó, Phác Ngọc đã vào đến tiền thính, quả nhiên vừa rồi tiểu thúc còn cao khí ngang ngược giằng co, vừa thấy y đến, liền trừng đến tròng mắt đều rơi ra.

Một bên khác, Trần Thục Hoa nhìn thấy Phác Ngọc lông tóc không tổn hao gì đứng ở trước mặt mình thì gần như vui đến nỗi rơi nước mắt, vội vàng nghênh đón,"Tiểu Ngọc, ngươi cuối cùng là trở lại, không có chuyện gì chứ?" Nàng trong lòng không khỏi nhẹ nhàng thở ra, nghĩ đến, Phác Ngọc không ở, để nàng nữ nhân đan thương thất mã ứng phó với đám thân thích lưu manh còn khó chơi này, quả thật là làm khó nàng.

Phác Ngọc đối diện với ánh mắt thân thiết của tẩu tử, lắc đầu cười "Không có việc gì, tẩu tử." Y trấn an nói.

An ủi xong tẩu tử dưới vì y mà lo lắng hãi hùng, Phác Ngọc lập tức nhìn về phía người thứ ba trong phòng đang ngây ra như phỗng, thản nhiên mở miệng "Nguyên lai là thúc thúc đến.."

Phản ứng được đây là Phác lão nhị, ngón tay chỉ về phía Phác Ngọc run rẩy, ngay cả thanh âm đều không lưu loát,"Ngươi.. Ngươi, không phải bị thổ phỉ bắt đi sao?!"

"Đúng, ta là bị thổ phỉ cướp hàng, nhưng thổ phỉ thấy ta thành thành thật thật đem tài vật giao ra, cũng liền thả ta cùng hỏa kế một con đường sống. Chỉ là ta không rõ, thúc thúc là từ đâu biết được chuyện này?"

Bị Phác Ngọc mà nói cứng họng, ông ta càng là không biết như thế nào đáp lại, nghĩ tới nghĩ lui, cũng chỉ có thể nói "Là hỏa kế đưa hàng của nhà chúng ta vừa vặn thấy được, nên ta mới biết được.. Vừa nghe được tin tức, ta liền nhanh chóng lại đây.." Giương mắt xem xét sắc mặt Phác Ngọc, phát hiện Phác Ngọc không muốn vạch trần, ông ta xấu hổ cười cười,"Ngươi xem việc này.. Ta còn cho rằng.. Ha ha, may mắn không xảy ra chuyện gì, trở lại là tốt, trở lại là tốt.."

Nhìn nam nhân trước mặt làm bộ, Phác Ngọc không lập tức trả lời, mà đi thẳng qua đối phương, đi đến chủ vị trong phòng lớn vén bào ngồi xuống, mới giương mắt nhìn về phía thúc thúc đang co quắp nhà mình,"Đa tạ thúc thúc quan tâm, cháu không có việc gì, chỉ là nghe hỏa kế nói thúc thúc muốn đuổi tẩu tẩu đi, là sao thế này?"

"Này.. Ta bất quá là đùa với nàng một chút mà thôi.. Hỏa kế không có việc gì liền nói huyên thuyên, ngươi cũng không phải không biết, phải không? Cháu dâu?" Ông ta nhìn về phía Trần Thục Hoa đứng ở một bên.

"Đúng.. Thúc thúc bất quá là đùa một chút mà thôi, Tiểu Ngọc, ngươi không cần để ý quá.." Trần Thục Hoa cúi đầu nói, đối Phác Ngọc lắc lắc đầu, ý bảo người sau không cần vì chuyện này giận chó đánh mèo.

"Nguyên lai như vậy, vậy xem ra là Phác Ngọc hiểu lầm." Y nói đến đây, nhìn đối phương, trong ánh mắt lại không có một điểm tin tưởng mấy lời nói này.

"Chuyện có gì lớn đây.." Phác lão Nhị biết rõ lúc này chính mình đuối lý, cũng không dám dây dưa,"Điệt nhi an toàn trở về ta cũng an tâm, sắc trời cũng không sớm, thúc thúc trước hết cáo từ."

"Vậy cũng tốt, Lương tử, đưa nhị đông gia ra ngoài." Phác Ngọc ngồi ở trên chủ vị hướng ra phía ngoài hô, ngay cả đứng dậy đưa tiễn đều không có, đây chính là làm cho trưởng bối như phác nhị lão một bụng tức giận.

Bất quá phác lão Nhị tức giận bao nhiêu cũng không dám phát tác, nén lại đó, tuy là buồn bực, cũng chỉ phất tay áo rời đi...

Sau khi ông ta đi xa, Trần Thục Hoa mới thong thả bước lên, ngồi xuống trên ghế gỗ bên cạnh Phác Ngọc,"Tiểu Ngọc, đến cùng là sao thế này? Lão Nhị nói ngươi gặp thổ phỉ là thật? Vậy ngươi là như thế nào trở về? Chẳng lẽ trên đời này thật là có thổ phỉ khoan hồng độ lượng như vậy?"

Phác Ngọc không vội vã trả lời nghi vấn liên hoàn của đối phương, mà là cầm lấy chén trà trên bàn một bên nhấp một ngụm nhỏ,"Tẩu tử nhiều vấn đề như vậy, ta nên trả lời cái nào trước mới tốt?"

"Hỗn tiểu tử, lúc này còn đùa nghịch!" Nàng vung khăn trong tay, giả bộ sinh khí.



"Được.. Ta nói, tẩu tử không nên tức giận." Phác Ngọc hướng đối phương nhe răng cười, trong tươi cười lại mang theo bướng bỉnh của con nít, cũng chỉ có tại trước mặt Trần Thục Hoa, Phác Ngọc mới có thể thả lỏng cười to hoặc khóc lớn như thế, nói thật, trong suy nghĩ sớm mất mẹ của Phác Ngọc, Trần Thục Hoa đối với y mà nói sớm tồn tại như mẫu thân, trên thực tế, y cũng xác thật xem như bị tẩu tẩu hiền lành này một tay nuôi lớn... Cho nên khi nghe tiểu thúc cuồng ngôn muốn đuổi nàng ra khỏi nhà, Phác Ngọc mới có thể cảm thấy tức giận như thế.

"Trước khi ta nói, tẩu tử nên cho ta biết, vừa rồi tên kia là như thế nào đến đây?"

Nhắc tới tiểu thúc cả ngày tới cửa tìm tra, Trần Thục Hoa cũng không khỏi xụ mặt,"Ông ta còn có thể có chuyện gì? Đến, đơn giản cũng là muốn từ trong tay ngươi cướp đi gia sản. Lúc này chỉ là thay đổi phương cách, vừa vào cửa liền hô to gọi nhỏ nói chính mình là chủ tử mới ở đây, còn nói ngươi sớm bị thổ phỉ hại chết.. Ai, phi phi phi.. Thật không may mắn!"

Phác Ngọc nghĩ đến cũng là như thế, tiểu thúc kia của mình chút tâm tư đó y cũng biết đến, lúc trước phụ thân còn sống còn dễ nói, phân gia cũng không dám gây sự trắng trợn, nhưng từ khi phụ thân vừa đi, ông ta năm lần bảy lượt tới cửa, ý tứ rất rõ ràng, chính là không chiếm được toàn bộ gia nghiệp, cũng muốn phân một chén canh, nói rõ tất nhiên là không trốn khỏi chỗ thiếu hụt khó có thể mở miệng trên thân mình Phác Ngọc, nói tránh ra cũng là chủ trạch truyền nam không truyền nữ.

Chỉ là ông ta cố tình gây sự, Phác Ngọc lại như thế nào là bị người áp chế, mặc cho ông ta làm cách nào, chính là không bị đối phương hãm hại. Nghĩ đến lúc này, cũng là phác lão Nhị, đơn giản mua chuộc thổ phỉ ngăn ngừa hậu hoạn. Nói đến cũng châm chọc, phác lão Nhị thiên tính vạn tính, cũng không có khả năng tính ra thủ lính đám thổ phỉ lại cùng Phác Ngọc có quan hệ thiên ti vạn lũ nha vậy...

Thấy Phác Ngọc không nói chuyện, Trần Thục Hoa nhịn không được nóng vội "Tiểu Ngọc, ngươi còn chưa nói ngươi là như thế nào từ trong tay thổ phỉ trốn ra?"

"Ta hoàn toàn không trốn, hơn nữa ta là để thổ phỉ kia đưa ta hồi Phác gia.."

"Cái gì?!" Trần Thục Hoa giật mình không thôi,"Ngươi đừng có thừa nước đục thả câu, mau nói chân tướng cho ta biết!"

"Tẩu tẩu có biết thủ lĩnh đám thổ phỉ là ai?"

"Ta là nữ tắc nhân gia, đại môn không ra cửa nhỏ không bước, sao biết được?"

"Ta nghĩ ngươi cũng đoán không được" Phác Ngọc giương mắt chống lại ánh mắt nghi vấn của Trần Thục Hoa, môi mỏng nhẹ nhàng phun ra ba chữ "Thẩm Thắng Võ"

Chỉ ba chữ này liền khiến Trần Thục Hoa nghẹn họng trân trối, trong lúc nhất thời tìm không thấy bất cứ ngôn ngữ nào phản hồi tin tức khiếp sợ này.

Thật lâu sau, nàng mới phục hồi tinh thần, châm chước một chút, nàng vươn ra tay trái mang vòng tay Phỉ Thúy đặt lên đầu gối Phác Ngọc, trong ánh mắt mang theo tia lo lắng,"vậy hắn có làm khó dễ ngươi hay không, chung quy năm đó ngươi cùng hắn từng có kết.."

"Tẩu tử yên tâm, hắn Thẩm Thắng Võ tuy là hương dã mãng phu, không phải người đọc sách cơ bản, nhưng cũng là đường đường chính chính nam nhân, như thế nào vì ân oán đã cách nhiều năm mà tất báo?" Phác Ngọc thò tay nắm ngược lại tay đối phương, an ủi cười,"Huống hồ, lúc trước là ta bất nhân trước, nay nếu hắn có thật sự làm gì, cũng là Phác Ngọc ta nợ hắn, nào phải 'Khó xử'?"

"Tiểu Ngọc, ngươi như thế nào nói như vậy, năm đó ngươi cũng là bất đắc dĩ mới.."

"Tẩu tử!" Phác Ngọc đánh gãy lời kế tiếp của đối phương,"Chuyện quá khứ không cần nhắc lại, ồn ào này, ta cũng mệt mỏi, trước để ta về phòng nghỉ một hồi đi."

Trần Thục Hoa xem Phác Ngọc cũng lại có vài phần mỏi mệt, cũng không tiện nói thêm cái gì, chỉ có thể nuốt xuống mấy lời nói tiếp theo.



"Được, ngươi về trước phòng nằm trước, cơm chiều ta sẽ bảo hỏa kế đưa qua cho ngươi."

"Được, cám ơn tẩu tử."

Y gật gật đầu, lập tức đứng dậy ra tiền thính.

Khép lại cửa phòng, Phác Ngọc ở bên giường ngồi xuống, hắn đem trán tựa vào trụ gỗ khắc hoa một bên, hai mắt ngây ngốc không nhìn phía trước, tâm tư lại càng chạy càng xa.

Hai ngày này chuyênh phát sinh quá nhiều, đầu tiên là bị thổ phỉ cướp xe, sau lại biết được Thẩm Thắng Võ thành thủ lĩnh đám thổ phỉ, sau này nhận rõ người mà y gọi một tiếng thúc thúc kia đúng là vì gia nghiệp mà nhẫn tâm muốn đẩy y vào chỗ chết.

Y thật mệt mỏi.. Rất mệt...

Phác Ngọc nhìn quét qua toàn bộ phòng lớn, kia bàn ghế gỗ lim, kia bình hoa Thanh Từ, còn có trên ngăn tủ tứ thư ngũ kinh, trên bàn văn phòng tứ bảo, nghiễm nhiên đều biểu hiện phong cảnh nhà giàu. Nhưng cũng chỉ có chân chính cầm lấy gia nghiệp y mới biết được Phác gia đại viện sớm đã không còn phong thái năm đó.

Lúc cha còn tại thế, Phác gia sinh ý liền bắt đầu xuống dốc, ngược lại cũng không phải Phác Hữu Thiên lão nhân gia không biết kinh doanh, kỳ thật là Phác gia ở tiểu thành gần biên cảnh, hàng năm chiến loạn không ngừng, quan lại địa phương đều ỷ trời cao hoàng đế xa, tham ô hủ bại không ít, có lẽ cũng chính vì vậy, gần đây vài năm, nơi này nạn trộm cướp ngang ngược, dân chúng lầm than.

Phác gia thế đại lấy ủ rượu mà sống, cũng bởi vậy cung cấp rượu cho trạm dịch lớn nhỏ ở phụ cận, chỗ biên cương, khách nhân thường xuyên lui tới nơi này cũng biết rõ rượu ngon "Phác kí". Nhưng địa phương này một khi loạn lên, người lui tới nơi này cũng tự nhiên ít đi, sinh ý cũng xa xa không bằng trước.

Bất quá nói đến "Lạc đà gầy còn tốt hơn ngựa" vẫn chính là ý này, Phác gia vẫn là một trong hai nhà giàu nhất cái tiểu trấn này. Đáng tiếc là Phác đại đương gia sớm mất, chỉ có thể đem gia nghiệp lớn như vậy giao cho con trai yêu quý Phác Ngọc. Cứ như vậy liền xảy ra vấn đề, Phác Ngọc tuy từ nhỏ thông minh, am hiểu kinh doanh quản lý, lại thân có tàn tật. Năm đó Phác Hữu Thiên lúc tuổi già có con, lại không nghĩ ra chuyện kỳ lạ ấy! Phác đương gia liền đương trường nổi giận, nhưng dưới hiện thật tàn khốc: đại nhi tử sớm chết non, phu nhân lại khó sinh mà chết, ông cũng chỉ có thể tiếp nhận hết thảy, cho dù Phác Ngọc thân có thiếu hụt, ông cũng phải đem con trai nuôi dưỡng! Phác gia không thể tuyệt hậu!

Ở trong thị trấn nhỏ, chuyện tốt không ra cửa tiếng xấu đồn ngàn dặm, Phác Ngọc vừa mới sinh ra, chuyện này liền bị hàng xóm hương thân biết được, mọi người trước mặt không dám nói, trong lòng lại nói thầm, chỉ là ngại Phác gia nhà lớn nghiệp lớn không dám đắc tội mà thôi.

Thực ra nguyên bản Phác Ngọc bên trên có ca ca, thân mình vẫn không tốt, sau này liền bệnh không dậy nổi, thời điểm chết đi cũng không lưu lại đứa con nào, lại khiến Trần Thục Hoa vì hắn thủ tiết một đời sống.

Cứ như vậy, Phác gia lão Nhị liền có chỗ sơ hở có thể chui vào, từ lúc Phác Hữu Thiên chết, ông ta thường thường tới cửa lý luận, càng ở bên ngoài bốn phía nói Phác gia mất nam đinh, Phác gia đại viện cũn sớm hay muộn cũng là của ông ta Phác lão Nhị!

Thời đại dân luận có thể bức chết người khác, Phác Ngọc cũng xác thật áp lực tầng tầng, y lại là muốn chống đỡ, sân lớn như vậy, lẻ loi một mình cứng rắn chống đỡ, cũng khó tránh thể xác và tinh thần mỏi mệt.

Nhưng làm sao được đây? Ca ca chết sớm, phụ thân cũng đi, gánh nặng Phác gia vẫn phải có người khiêng.

Phác Ngọc nhớ đến đây, lại là một tiếng thở dài..

Tại lúc Phác Ngọc buồn rầu, cửa phòng lại "Két" một tiếng mở, ngay sau đó một tiểu thân ảnh lóe vào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phỉ Nhĩ Bất Khả

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook