Phi Tẩu Công Lược

Chương 54: Tìm kiếm

Hoa Dã Ly

07/02/2022

Lâm Cẩm Vân vượt qua hai tuần sóng to gió lớn, hôm nay được trở về với sở thích dạy học, cô trân trọng muôn phần.

Càng vui hơn nữa là các em học sinh đều nhớ cô giáo Lâm, hỏi cô vì sao xin nghỉ, thậm chí Lâm Mộng Lôi còn trộm để lọ hoa mang từ nhà ở dưới bục giảng để tặng cô.

Cẩm Vân vui vẻ, làm việc cũng hăng hái hơn.

Buổi trưa trở về, quả thật không thấy Tưởng Lan, Cẩm Vân mang lọ hoa để ở bếp nhỏ, mong được nhìn vẻ mặt Tưởng Lan khi nàng trông thấy bình hoa đáng yêu này.

Đến chiều Cẩm Vân đi làm về, trong nhà vẫn tối om, cũng không có đồ ăn.

Cẩm Vân tự an ủi, có lẽ do bận việc Tưởng Lan sẽ về trễ.

Cô đi nhà ăn mua hai phần cơm.

8 giờ tối, Tưởng Lan vẫn chưa về, Cẩm Vân bắt đầu lo lắng.

Lúc này tiếng gõ cửa vang lên.

Là Hồ Học Phạm.

Sáng nay Tưởng Lan nhờ anh ta đúng 8 giờ tối đưa thư cho Cẩm Vân.

Nước mắt lưng tròng, cô đóng cửa lại, bắt đầu đọc thư.



Cẩm Vân, xin lỗi em, chị phải đi rồi.

Đừng đi tìm chị, chị sẽ không sao đâu, em đừng lo lắng. Em phải ngoan ngoãn giữ gìn sức khỏe để đi làm, để hiếu kính mẹ, chăm sóc anh trai, chị biết em nhất định có thể làm được, em vẫn luôn là người thủ tín.

Nhưng, chị lại không thể giữ lời, xin lỗi em.

Cẩm Vân, cảm ơn em đã đối với chị tốt như thế.

Trước nay chị rất hận cha mẹ mình, một người vì bài bạc mà xem nhẹ chuyện học hành, bán rẻ tương lai của con gái, một người có thể dễ dàng bỏ lại con cái đảo mắt chạy trốn theo người. Chị vẫn thường nghĩ, bọn họ sinh chị ra chẳng lẽ chỉ vì muốn sai sử, lợi dụng chị hay sao.

Trước kia chị khóc thầm từng đêm, mười mấy năm qua chưa có lấy một lần thực sự vui vẻ.

Sau đó chị không khóc nữa, bởi vì khóc cũng không ích gì, không ai sẽ thương xót chị, đến cha mẹ chị cũng không, huống hồ là người khác.

Dần dà chị bắt đầu chấp nhận số mệnh, từng năm chịu khổ, chỉ nghĩ có thể làm tròn bổn phận, có thể để em trai sống tốt hơn là đủ rồi. Tiểu Uy là do chính tay chị nuôi lớn, làm sao chị không quan tâm nó cho đành, nó đã không có mẹ, không thể lại không có chị gái.

Cẩm Vân, em đã bước vào số mệnh của chị, trao cho chị một cơ hội, lại còn ôm chặt chị kéo ra khỏi chốn âm u vô vọng kia.

Em nói muốn chị tự do tự chủ mà sống, phải làm chính mình.

Những lời này đẹp đẽ biết bao, nhưng mười mấy năm qua hèn mọn cùng tuyệt vọng làm chị thật không dám tin vào điều này. Thế nhưng em cũng không cho chị cơ hội hoài nghi, em dũng cảm đứng trước mặt chị, vẫn luôn nắm chặt chị đi về hướng hy vọng.

Cuối cùng chị đã tin, hóa ra trên đời này còn có người thương yêu chị, sẵn lòng vì chị.

Cẩm Vân, em là người mà định mệnh an bài để bù đắp cho chị, là ánh sáng soi chiếu cuộc đời chị.



Nhưng chị không thể làm em khó xử. Không thể để em vì chị mà chống đối với người nhà, bởi vì có một gia đình ấm áp, có một người mẹ thương yêu, là một chuyện may mắn và hạnh phúc đến nhường nào. Chị không thể ích kỷ mà cướp đi hạnh phúc của em, tuyệt đối không thể làm như vậy, chị muốn em được hạnh phúc.

Cẩm Vân, đây là do chị tự mình lựa chọn, không phải do bất kỳ ai sai khiến, xin đừng trách móc bất kỳ ai, đặc biệt là mẹ. Trong ba người chúng ta, bà ấy là người yêu thương em nhất, cũng là người bị tổn thương nhất, chúng ta đều nợ bà ấy quá nhiều.

Xin lỗi em, xin đừng đi tìm chị.

Mà hãy tự chăm sóc tốt cho bản thân mình.

Lan.

Cẩm Vân không biết mình đã ngồi sau cánh cửa bao lâu, chỉ biết những tia nắng của buổi sớm mai đã xuyên qua màn cửa, chiếu vào sàn nhà trước mặt cô.

Lan đi rồi.

Nàng mang theo tất cả vật dụng cá nhân như muốn xóa hết mọi dấu vết của mình, kể cả, tấm ảnh chụp chung của hai người.

Lúc này Lâm Cẩm Vân mới ý thức được, Tưởng Lan thật sự đã đi rồi, sẽ không bao giờ trở lại nữa, rồi đây sẽ không ai nấu cơm cho mình, mỗi đêm chờ ở ký túc xá cười nói với mình: "Em đã về rồi".

Cẩm Vân cuống cuồng đi tìm.

Cô tìm từ đầu bếp Trương, Tưởng Uy, cho đến chú Tưởng.

Tất cả đều vô vọng mà thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phi Tẩu Công Lược

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook