Phi Thăng Chi Hậu Phần 2 - Thần Ma Chi Chiến

Chương 18: Cuộc chiến “huyết tinh song quân vương”

Long Đại Nhân Lai Liễu

03/05/2013

Một viên tinh thể nhiều mặt màu trắng sữa lớn bằng nắm tay đang nằm trên đầu ngón tay của người áo trắng, lắc lư giữa khớp ngón tay và lòng bàn tay. Theo cử động của người áo trắng, những luồng ánh sáng làm người ta hoa mắt mê ly từ trong tinh thể màu trắng kia bắn ra.

“Thần cách của Chiến Tranh Chi Chủ Địch Tư Mã Sâm!” - Ma Đế Hoàng nghe được sâu trong đầu và cổ họng của mình đồng thời vang lên tiếng nuốt nước bọt. Đối mặt với thần cách của một Chủ Thần đã chết, ngay cả hắn cũng không khỏi động tâm.

“Giết chết hắn, cướp lấy viên thần cách này!” - Ma Đế Hoàng nghe được giọng nói tham lam của phân thân biến dị Tịch Nhĩ Lạc.

Trong mắt thoáng qua vẻ thèm khát, Ma Đế Hoàng rất nhanh bình tĩnh lại. Lắc đầu một cái, hắn nói với giọng có phần cam chịu: “Bây giờ không được. Hiện tại chúng ta nên nghĩ cách làm sao để chạy trốn chứ không phải viên thần cách này.”

“Ngươi điên rồi, lúc nào lại trở nên nhát gan như vậy?” - Phân thần biến dị của Tịch Nhĩ Lạc kinh ngạc vì biểu hiện của Ma Đế Hoàng, không khỏi giận dữ hét lên.

“Khốn khiếp, sao ngươi không nhìn xem thử hắn là ai?” - Ma Đế Hoàng tỏ ra càng tức giận hơn: “Tên ngu ngốc ngươi, nhìn thử gương mặt đó, cảm nhận một chút khí tức của hắn, còn có cặp mắt kia, chẳng lẽ ngươi không cảm thấy quen thuộc sao?”

“Ngươi nói… a, là hắn!” – Giọng nói của phân thân biến dị Tịch Nhĩ Lạc hơi run rẩy, bên trong để lộ ra một sự sợ hãi thật sâu.

“Cuối cùng đã nghĩ ra rồi à.” - Ma Đế Hoàng cắn răng nói. Hắn làm sao có thể không nhớ người áo trắng trước mắt này. Đường đường là đại đế đứng đầu Ma Giới lại bị người khác chiếm cứ đại điện nghị sự của mình, hơn nữa còn không dám ra tay. Người này không phải là Bổn Tôn chẳng kiêng nể gì tại vương triều Ma Đế Hoàng thì là ai?

“Có lẽ… bây giờ chúng ta có thể thử một lần. Dù sao thân phận đã bị lộ, nếu như có được viên thần cách này, chắc hẳn ta sẽ không cần lo lắng bị Tịch Nhĩ Lạc đuổi giết nữa.”

“Tên ngu xuẩn ngươi!” - Ma Đế Hoàng cười giận nói: “Đối mặt với một kẻ khống chế lực lượng thời gian, ngươi xem thử chúng ta có mấy phần thắng? Ngươi nhìn lại tròng mắt của hắn thử xem, có cảm giác được thứ gì khác với lần trước hay không?”

“A… hắn đã chạm đến pháp tắc rồi!” - Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc hít một hơi lạnh, cuối cùng bình tĩnh lại từ trong sự hấp dẫn của thần cách, sâu trong lòng đã cảm thấy lạnh lẽo: “Sao có thể, chỉ trong thời gian ngắn như vậy, hắn lại…”

“Thừa dịp hắn còn chưa để ý đến, chúng ta hãy đi trước. Người này tuyệt đối không thể đo lường theo lẽ thường được, hi vọng cuộc chiến thần ma sẽ cuốn hắn vào. Có một kẻ địch khống chế thời gian như vậy thật sự quá đáng sợ!”

“Nếu như tên này thi triển thời gian nghịch lưu, khiến cho mình trở lại lúc mới vừa sinh ra, sau đó nhổ cỏ tận gốc thì phải làm sao?” - Ma Đế Hoàng cũng phải run rẩy vì ý nghĩ đáng sợ trong đầu này. Ngoại trừ chư thần, không có thứ gì từ lúc ban đầu lại mạnh mẽ như vậy.

“Đi thôi!”

Ngay lúc Ma Đế Hoàng quyết định nhanh chóng rời khỏi, một bóng trắng chợt lóe lên trước mắt. Bổn Tôn chẳng biết từ lúc nào đã đứng dậy, chặn đường Ma Đế Hoàng, cặp mắt màu vàng nhạt lạnh đạm vô tình nhìn chằm chằm vào đối phương. Ánh mắt của hắn dường như xuyên qua tầng tầng trở ngại, nhìn thẳng vào sâu trong linh hồn Ma Đế Hoàng.

Đứng trước cặp mắt gần như tiếp cận Chủ Thần này, Ma Đế Hoàng cảm giác mình giống như bị cởi hết quần áo, trần truồng hiện ra trước mặt đối phương. Ở trước cặp mắt này, từ trong ra ngoài, bao gồm cả linh hồn đều không còn gì bí mật. Loại cảm giác này khiến hắn cực kỳ không thoải mái.

Sâu trong biển ý thức Ma Đế Hoàng, phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc đang co rút vào một góc cảm thấy hoảng sợ. Ánh mắt của Bổn Tôn nào phải nhìn vào linh hồn, rõ ràng là đang nhìn thẳng vào hắn.

Mí mắt Bổn Tôn nhấp nháy một chút, sau đó trong ánh mắt kinh hãi của Ma Đế Hoàng và phân thân biến dị Tịch Nhĩ Lạc, một bàn tay trái trống rỗng chậm rãi giơ về phía đầu của Ma Đế Hoàng. Ngay khi Bổn Tôn vươn tay trái ra, khí tức của hắn vẫn luôn thu liễm đột nhiên gia tăng với tốc độ cao, trong nháy mắt đã đạt đến một mức độ khiến cho Ma Đế Hoàng và phân thân của Tịch Nhĩ Lạc hoảng sợ.

“Chạy mau, chúng ta không phải là đối thủ của hắn!” - Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc cực kỳ sợ hãi, điên cuồng hét lên.

Toàn thân Ma Đế Hoàng run rẩy. Tại khoảnh khắc này, khí tức uy nghiêm vượt trên tất cả sinh vật do Bổn Tôn phát ra khiến hắn gần như cho rằng mình đang đối mặt với chân thân của một vị Chủ Thần.

“Bùng!”

Bàn chân Ma Đế Hoàng đạp mạnh, long bào trên người tung bay, thân hình đã hóa thành một vệt cầu vồng đen bắn vào sâu trong vũ trụ. Ngay lúc Ma Đế Hoàng vừa bay vút ra khỏi bề mặt của khối vẫn thạch màu đen to lớn này, cặp mắt màu vàng nhạt của Bổn Tôn đột nhiên lóe lên một cái, đồng thời tay trái như hoa sen nở vươn ra đột nhiên tăng tốc. Khi Ma Đế Hoàng vừa chạy ra khỏi mười trượng, Bổn Tôn đột nhiên đánh ra một chưởng.

“Ầm!”

Hư không rung lên một cái. Tất cả thanh âm trong nháy mắt đều biến mất. Giữa không trung, Ma Đế Hoàng mở mắt thật lớn vì quá hoảng sợ, cả người giống như một con con ếch dang bốn chân ra, đứng yên trên trời không nhúc nhích. Lực lương thời gian, “thời gian tĩnh chỉ” đã phát động.

Nếu như phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc trong đầu Ma Đế Hoàng có thân thể, vậy thì giờ phút này sắc mặt của hắn chắc chắn là một màu trắng bệch.

“Cộp!”

“Cộp!”

Bổn Tôn liên tục bước ra hai bước, rời khỏi bề mặt của vẫn thạch màu đen, mái tóc dài tung bay tản ra từng sợi, vẻ mặt hờ hững, tay trái một lần nữa nhẹ nhành đánh ra một chưởng.

“Vù!”

Tay trái của Bổn Tôn đánh ra ba thước, hư không lại sinh ra biến hóa. Quanh người Ma Đế Hoàng trong vòng gần mười trượng đột nhiên hóa thành một mảng hỗn độn, một đoàn khí tức hỗn động hùng hậu bao lấy hắn vào giữa. Cặp mắt màu vàng nhạt của Bổn Tôn đột nhiên chuyển thành màu vàng óng, một tay vươn về hướng đoàn khí tức hỗn độn sinh ra trong hư không này. Lực lượng thời gian, “thời gian tố nguyên” đã phát động.

Trong sắc mặt kinh hãi của Ma Đế Hoàng, thời gian trong phạm vi trăm trượng nhanh chóng chảy ngược lại.

Trong đầu Ma Đế Hoàng, một bóng đen nhàn nhạt ẩn chứa sóng ý thức nhanh chóng lớn lên, theo thời gian chảy ngược từ trong biển ý thức của Ma Đế Hoàng tách ra.

- A!

Chợt nghe một tiếng thét kinh hãi. Khi tác dụng của thời gian bản nguyên biến mất, lại nghe thêm hai tiếng kinh hô. Trong đoàn khí tức hỗn độn to lớn giữa hư không, một bóng đen cùng với Ma Đế Hoàng chia làm hai hướng, giống như chim sợ cành cong nhanh chóng chạy trốn vào sâu trong vũ trụ.

Ánh sáng trắng chợt lóe lên. Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc chạy đã mau, nhưng Bổn Tôn đuổi theo còn nhanh hơn, giữa không trung lại đánh ra một chưởng. Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc lại giống như một con con ếch khựng lại trên không. Ở bên kia, Ma Đế Hoàng thấy thế liền hoảng hốt, nào dám dừng lại, lập tức chạy nhanh hơn.

Trong ánh mắt kinh ngạc của phân thân biến dị Tịch Nhĩ Lạc, Bổn Tôn bỗng vươn một ngón cái ra, cũng không chỉ về phía hắn mà lại chỉ vào một nơi trong hư không cách đó không xa. Chợt nghe một tiếng vang, cặp mắt của Bổn Tôn càng sáng hơn, thế giới trong mắt nhanh chóng tách rời, vô số sợi tơ hiện lên.

Trong thế giới của Bổn Tôn có một kén tơ màu vàng óng ẩn nấp trong vô số quy tắc đan xen, một đầu của kén tơ quy tắc này nối liền với phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc, còn một đầu khác lại xuyên qua vũ trụ hư không mênh mông, kéo dài vào sâu trong bóng tối. Trong cặp mắt vàng ánh của Bổn Tôn, mặt ngoài của kén tơ kỳ dị này dần dần hiện ra một hoa văn màu vàng tối hình xoắn ốc.

“Bùng!”

Theo ngón cái của Bổn Tôn chỉ vào, phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc chợt cảm thấy sâu trong linh hồn truyền đến từng đợt co rúm kịch liệt. Đau dớn mãnh liệt khiến cho hắn gần như không nhịn được muốn gào lên. Hắn định vận chuyển hắc ám thần lực trong cơ thể, nhưng dưới sự áp chế của lực lượng “thời gian tĩnh chỉ”, thần lực trong linh hồn hắn lại không có chút động tĩnh nào.

“Hắn quá mạnh, đã bắt đầu chạm đến lĩnh vực của chư thần rồi!”

Nhưng càng khiến hắn kinh hãi và nghi hoặc là Bổn Tôn rõ ràng không chạm vào hắn, nhưng lại sinh ra tác dụng đối với linh hồn của hắn. Bản năng nói cho hắn biết, một chỉ kia của Bổn Tôn thật sự không chạm vào linh hồn hắn, mà thứ khiến cho hắn cảm thấy đau đớn lại là một thứ khác. Một cảm giác không ổn dâng lên trong lòng, sắc mặt của hắn trở nên vô cùng khó coi.

Trong muôn vàn kén tơ quy tắc đan xen, kén tơ vàng ánh nối liền với phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc bị ngón cái Bổn Tôn chỉ vào liền rung lên ong ong, có điều dù là phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc cũng không thể nào nghe được tiếng chấn động này.

Một làn sóng gợn theo kén tơ màu vàng truyền vào sâu trong vũ trụ. Ánh mắt của Bổn Tôn cũng theo sau sóng chấn động di chuyển về hướng đầu cuối của kén tơ vàng ánh. Vào thời khắc này, ánh mắt của Bổn Tôn có một sức quan sát rất sắc bén, bóng tối và không gian dưới cặp mắt lay động như ánh nến này cũng trở nên ảm đạm.

Đuổi theo tia rung động trên kén tơ vàng ánh, ánh mắt Bổn Tôn đã vượt qua tầng tầng hư không, xuyên qua vô số vũ trụ không gian hoặc chồng chất hoặc song song, rơi xuống vực sâu bóng tối mênh mông bát ngát bên dưới hàng tỉ không gian, thuộc về Hắc Ám chư thần.

Trong vực sâu bóng tối mênh mông như hải dương, bề mặt đen kịt thâm trầm, cách xa tầm mắt của sinh vật, vô số kén tơ giống hệt như kén tơ vàng ánh nối liền với phân thân biến dị từ bốn phương tám hướng kéo dài đến, cuối cùng chui vào một điểm trên bề mặt vực sâu bóng tối, biến mất ở bên dưới.

Bề mặt vách ngăn của vực sâu bóng tối rất đặc biệt, có sóng lớn màu đen cuồn cuộn, thoạt nhìn giống như một hải dương màu đen bình thường. Nhưng dù ánh mắt Bổn Tôn có thể xuyên qua không gian, vượt qua hơn nửa vũ trụ, cũng không cách nào xuyên qua được lớp bóng tối thâm trầm này.

Sau khi tia dao động kia dọc theo kén tơ vàng ánh truyền xuống không lâu, bên dưới đột nhiên vang lên một tiếng rống giận rung trời, sau đó một hơi thở lạnh như băng mạnh mẽ đáng sợ từ sâu trong vực sâu bóng tối nhanh chóng tỏa ra. Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc giống như bị chọc giận, tiếng rống giận kia chính là do hắn phát ra từ trong quốc độ bóng tối xa xôi.

Ánh mắt của Bổn Tôn vừa tiếp xúc liền thu lại, sau đó dừng ở phía trên vực sâu bóng tối. Ngay khi tiếng gầm giận dữ của Tịch Nhĩ Lạc từ dưới vực sâu vang lên, ánh mắt của Bổn Tôn cũng đã thu về.

Khí tức của Âm Mưu Chi Chủ như tia chớp xuyên qua vực sâu bóng tối, nhanh chóng tiến đến gần, nhưng Bổn Tôn dường như cũng không vội vã rời đi. Đối với kén tơ màu vàng kia, hắn có vẻ đã sinh ra hứng thú rất lớn, ngón trỏ và ngón giữa vươn ra, đầu ngón tay xuất hiện một bóng mờ nhàn nhạt. Hắn muốn từ trên kén tơ vàng ánh này cắt xuống một đoạn kén tơ màu vàng tựa hồ rất quan trọng đối với Âm Mưu Chi Chủ.

Phía trên vẫn thạch hình bầu dục, một đoàn vòng xoáy mây to lớn chợt lóe lên, bên trong loáng thoáng vang lên tiếng sấm ầm ầm. Phía dưới vòng xoáy mây, ngón trỏ và ngón giữa của Bổn Tôn mở ra, sau đó kẹp lại.

Đột nhiên phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc cảm thấy mình đã khôi phục khả năng hành động. Hắn đưa mắt nhìn, phát hiện Bổn Tôn với cặp mắt màu vàng nhạt cũng ngạc nhiên ngẩng đầu lên, ngón trỏ và ngón giữa mở ra thành hình cái kéo vẫn giữ nguyên tư thế cũ, cũng không kẹp lại. Dựa vào thực lực cường hãn của bản thân, hắn cảm giác được quy tắc chung quanh bỗng trở nên hỗn loạn. Kinh ngạc nhìn về phía Bổn Tôn, hắn lại phát hiện thân thể đối phương đang bắt đầu trở nên mơ hồ.

“Xoẹt!”

Sau một tiếng vang nhỏ, thân thể của Bổn Tôn bỗng tiêu tan như khói xanh, hoàn toàn biến mất giữa hư không một cách kỳ dị như lúc hắn xuất hiện.

Lực lượng thời gian, chỉnh thể có thứ tự còn bộ phận không hạn chế. Dung hợp và trôi nổi trong các nhánh của dòng sông thời gian, dưới ảnh hưởng của bộ phận thời gian, thân thể Bổn Tôn vốn không thể dừng lại ở một địa điểm đặc biệt nào đó trong thời gian quá dài. Hắn chỉ có thể trôi dạt theo con sóng như một chiếc lá nhẹ trong dòng sông, vĩnh viễn không cố định, cũng vĩnh viễn không dừng lại.

Trong vòng xoáy mây, một đôi mắt hoàng kim to lớn mở ra, nhìn vào bề mặt vẫn thạch màu đen trôi nổi trong vũ trụ hư không. Mà trước khi Âm Mưu Chi Chủ đến nơi, phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc cũng đã kịp trốn khỏi đó.

Phân thân của Tịch Nhĩ Lạc chạy ra khỏi bề mặt của vẫn thạch màu đen hình bầu dục không xa, liền trông thấy một bóng đen cao lớn đang đứng trong đám sao băng nhỏ vụn ở phía xa, nghiêng người nhìn về phía mình. Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc ngừng lại, hắn nhận ra bóng người kia chính là Ma Đế Hoàng đã bỏ rơi mình chạy trốn.

- Thật xấu hổ, ta cũng là bất đắc dĩ thôi!

Ma Đế Hoàng lên tiếng, trong lời nói cũng không thật sự có ý xin lỗi.

Mặc dù trong lòng rất khinh thường và tức giận vì hành vi của Ma Đế Hoàng, nhưng phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc cũng hiểu rõ, hai người giống như sói và bái * kết hợp, chính là một sự kết hợp thuần túy vì lợi ích, cũng chẳng có đạo nghĩa gì để nói. Bất luận như thế nào, mình không thể tách rời khỏi Ma Đế Hoàng, mà đồng dạng, chỉ cần Ma Đế Hoàng vẫn còn muốn thành thần thì cũng không thể tách rời khỏi mình, đây là điều đã được định trước.

* Bái: một giống thú như chó sói. Ngày xưa nói con lang con bái phải đưa nhau đi mới được, lìa nhau thì ngã, vì thế cùng nương tựa nhau gọi là lang bái.

- Không có gì…

Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc lạnh nhạt nói, đồng thời bước nhanh đến.

Trong hư không, hai người lại kết hợp làm một.

Tin tức Chủ Thần thứ mười bốn sống lại từ Cửu U Ma Giới đã chấn động toàn bộ Ma Giới. Trước mặt Cửu U tế đàn ở tây bắc Ma Giới, không người nào còn hoài nghi về truyền thuyết xa xôi này. Mang theo uy thế vô thượng phá tan phong ấn trùng điệp, xuất hiện tại vùng đất Ma Giới, vừa xuất hiện đã hàng phục con của Ma Đế Hoàng là An Đức Liệt và Trung Ương đại đế của vương triều Trung Ương, thu hai tên yêu ma tuyệt thế này làm người hầu, những chuyện này không biết do ai thổi phồng đã nhanh chóng truyền khắp Ma Giới.

Khủng hoảng, vui mừng, điên cuồng, hưng phấn… các loại tâm tình tràn ngập Ma Giới. Đối với Chủ Thần, đám yêu ma của Ma Giới có một sự sợ hãi và kính phục gần như bản năng. Trong nhận thức của tất cả yêu ma, hai chữ “Chủ Thần” là thứ vượt trên bất cứ sinh vật nào, cho dù yêu ma có mạnh đến đâu, đối mặt với Chủ Thần cũng hoàn toàn không có sức chống cự. Sự nhận thức này gần như đã in sâu vào tận xương tủy, vì sùng bái kẻ mạnh nên đám yêu ma thờ phụng Chủ Thần. Mà hôm nay, một Chủ Thần thật sự lại dùng chân thân hàng lâm đến Ma Giới, chỉ huy tất cả yêu ma tấn công Thái Cổ, Thiên Đường, huyết tộc… chinh phục vô số không gian, thống nhất vũ trụ.

Trong nhất thời, trên vùng đất Ma Giới, đủ loại truyền thuyết liên quan đến Cửu U Ma Giới và Chủ Thần thứ mười bốn lại được đào bới lên, hơn nữa cũng bắt đầu xuất hiện các phiên bản khác nhau về truyền thuyết. Trong tất cả phiên bản, Chủ Thần thứ mười bốn đều là một Chủ Thần cường đại và thần bí, mang theo dục vọng hủy diệt hàng lâm đến không gian này, sở hữu uy năng vô tận, còn có một quân đoàn cường đại đủ để chinh phục hàng tỉ không gian.

Rất nhanh, hành tung của Chủ Thần thứ mười bốn đã trở thành trọng điểm chú ý của tất cả yêu ma, sau đó Thái Cổ đã trở thành một trong rất nhiều mục tiêu mà bọn chúng suy đoán.

Tâm Ma đang đợi, An Đức Liệt đang đợi, Lộ Tây Pháp đang đợi, đám vương triều đại đế đang đợi… tất cả yêu ma đều đang đợi, đợi Chủ Thần thứ mười bốn tiến vào kết giới của Thái Cổ. Một số nhân vật cường đại dứt khoát dùng ma thức vượt qua không gian, tìm tòi trên vùng đất Thái Cổ. Bọn họ tránh khỏi ý thức của tất cả cường giả Thái Cổ, không ngừng tìm kiếm tin tức liên quan đến Chủ Thần thứ mười bốn.

Tất cả những hành động này đều là do đám yêu ma ở các nơi Ma Giới tự động tiến hành. Sự nhiệt tình và điên cuồng mà chúng thể hiện ra khiến cho cả Tâm Ma cũng cảm thấy kinh hãi.

Tin tức do đám yêu ma truyền về nói rõ, tại Ma vực của Thái Cổ đã xảy ra một trận chiến lớn, nơi đó đã bị san thành đất bằng, trong không gian còn lưu lại khí tức mãnh liệt thuộc về Chủ Thần thứ mười bốn, nhưng Chủ Thần thứ mười bốn cũng không còn ở Thái Cổ.

Tâm Ma cũng không dừng ở tây bắc Ma Giới quá lâu. Ở đây bất luận là Tâm Ma hay An Đức Liệt đều có cảm giác như nhìn thấy đối phương, cực kỳ không thoải mái.

- Thái Huyền, ngươi hãy nghe cho kỹ! Sau khi nhận được lệnh của bản tọa, các ngươi hãy chỉ huy toàn bộ đại quân của vương triều điên cuồng chém giết bất kể ngày đêm. Người thuận ta thì sống, kẻ nghịch ta thì chết. Phàm những kẻ không thuận theo chúng ta, toàn bộ giết chết!

Sau khi trở lại không gian vương triều Tát Di Nhĩ đã bị chiếm lĩnh, Tâm Ma khoác một bộ áo bào dài màu đen chỉnh tề rộng thùng thình, vẻ mặt âm trầm nói với Thái Huyền.

- Vâng!

Thái Huyền cung kính đáp. Lúc nói chuyện Thái Huyền đang đứng trên nóc đại điện màu đen của vương triều Tát Di Nhĩ, chung quanh là đám vương triều đại thần A Tu La, Áo Lan Cổ Đại Nhĩ, A Long Tác. Trên mặt đất phía trước mọi người, đông đảo yêu ma quỳ sát trên đất, chugn quanh bọn họ là từng vòng chiến sĩ của vương triều Trung Ương. Ở nơi xa hơn, một số yêu ma đang thu dọn những mảnh vỡ của các cung điện vốn sừng sững trên mảnh đất này. Trên mặt đất khắp nơi khói xanh lượn lờ, giống như cảnh tượng sau một trận chiến lớn.

- Nói cho Bội Lý Tư, bảo hắn nhanh chóng lựa ra hắc vu sư của vương triều Tát Di Nhĩ. Ngoài ra…

Tâm Ma chỉ vào đám tù binh cách đó không xa, lạnh lùng nói:

- Nhanh chóng hoàn thành thu nạp và và tổ chức biên chế đối với những chiến sĩ của vương triều Tát Di Nhĩ này. Thái Huyền, chuyện này sẽ do ngươi phụ trách!

- Bệ hạ, vậy bây giờ chúng ta nên làm gì?

A Long Tác tiến lên một bước, hỏi.

Tâm Ma lạnh lùng liếc nhìn A Long Tác một cái, lạnh nhạt nói:

- Chờ.

Mọi người suy nghĩ một chút liền hiểu được. Trước mắt hành tung của Chủ Thần thứ mười bốn không rõ. Nếu như Chủ Thần thứ mười trở lại Ma Giới lần nữa, vậy bất kể An Đức Liệt hay là Tâm Ma đều sẽ bất lực. Chuyện duy nhất có thể làm chính là ngoan ngoãn quy thuận Chủ Thần thứ mười bốn, không nên mơ tưởng giở trò gì. Trước mặt năng lực mạnh mẽ của Chủ Thần, bất kỳ tâm cơ nào cũng sẽ dẫn đến tai ương ngập đầu.

- Đã hiểu thưa bệ hạ!

Mọi người cung kính nói, sau đó thi lễ một cái, lặng lẽ lui ra, chỉ còn lại một mình Tâm Ma đứng trên nóc điện của vương triều Tát Di Nhĩ, áo bào tung bay phần phật trong gió.

Một ngày trôi qua, hai ngày trôi qua, mười ngày trôi qua, một tháng trôi qua… hai tháng đã trôi qua, vẫn không có một chút tin tức nào về Chủ Thần thứ mười bốn.

“Bản hoàng tử chính là người phát ngôn do Chủ Thần thứ mười bốn vĩ đại tự mình chỉ định. Ta sẽ thực hiện ý chỉ của Chủ Thần, chỉ huy muôn vàn đại quân của Ma Giới chinh phục bốn tộc. Phàm những kẻ đối kháng với bản hoàng tử chính là phản đối Chủ Thần thứ mười bốn vĩ đại, những kẻ này giết không cần hỏi. Còn những kẻ thần phục ta chính là thần phục Chủ Thần thứ mười bốn vĩ đại.”

Hai tháng sau, trong khi hành tung của Chủ Thần thứ mười bốn vẫn chưa rõ, tại tây bắc Ma Giới, An Đức Liệt đột nhiên truyên bố rõ ràng với toàn thể Ma Giới, kêu gọi tất cả yêu ma quy thuận hắn. Dựa vào dấu ấn do Chủ Thần thứ mười bốn lưu lại, thân phận người hầu của thần của An Đức Liệt rất nhanh đã được xác định. Đông đảo yêu ma nhanh chóng tiến về hướng tây bắc Ma Giới, quy thuận vào dưới trướng của hắn.

Ngay khi An Đức Liệt phát biểu rõ ràng, Tâm Ma cũng không chịu yếu thế, lập tức tại vương triều Tát Di Nhĩ tuyên bố thân phận của hắn là một người hầu khác của Chủ Thần thứ mười bốn.

“Bản tọa mới là người hầu duy nhất của Chủ Thần thứ mười bốn. Trước khi Chủ Thần thứ mười bốn rời khỏi Ma Giới đi đến Thái Cổ, đã từng tự mình chỉ định bản tọa thay thế ngài tiếp quản Ma Giới, chỉ huy yêu ma của Ma Giới chuẩn bị chinh phạt vũ trụ. Phàm những kẻ không phục, giết không cần hỏi.”

Mặc dù Tâm Ma đã tuyên bố thân phận người hầu của thần của hắn, nhưng tại Ma Giới lại không có ai dám đi xác nhận xem lời hắn nói rốt cuộc có phải thật hay không.

Nhưng Tâm Ma căn bản chẳng quản nhiều như vậy, trực tiếp thống lĩnh đại quân của vương triều Trung Ương giết vào không gian vương triều Khải Địch Lạp Khắc (Cadillac), trong một ngày đã thu phục đại quân của vương triều Khải Địch Lạp Khắc. Tại thời điểm cuối cùng, sau khi nhìn thấy dấu ấn mà Chủ Thần thứ mười bốn lưu lại trên người Tâm Ma, Khải Địch Lạp Khắc đại đế liền dứt khoát lựa chọn thần phục.

Sự thần phục của Khải Địch Lạp Khắc đại đế đã gây nên sóng to gió lớn tại Ma Giới, không còn ai hoài nghi thân phận người hầu Chủ Thần thứ mười bốn của Tâm Ma nữa.

Từ sự biến mất của Chủ Thần thứ mười bốn, An Đức Liệt và Tâm Ma đồng thời nhận ra lợi ích và cơ hội thật lớn. Yêu ma của Ma Giới nhất thời chia làm hai phần, một phần cho rằng An Đức Liệt mới là người hầu của Chủ Thần thứ mười bốn, là người phát ngôn của ngài, còn một nhóm khác lại cho rằng Tâm Ma mới là người phát ngôn thật sự của Chủ Thần thứ mười bốn, hơn nữa phong cách quả quyết và tàn nhẫn của hắn càng giống như Chủ Thần thứ mười bốn trong truyền thuyết.

Càng sớm quy thuận Chủ Thần thứ mười bốn mới thì càng có thể được Chủ Thần xem trọng hơn, đây gần như là nhận thức chung của tất cả yêu ma. Nhưng dưới tình huống chưa thể phân biệt được rõ ràng người phát ngôn của Chủ Thần là ai, không ít yêu ma tỏ ra lưỡng lự.

Chỉ có một số ít cường giả yêu ma biết được, bất kể An Đức Liệt hay là Tâm Ma, hai người này có lẽ đều là người hầu của Chủ Thần, thân phận đã được xác nhận không thể nghi ngờ. Nghi vấn duy nhất chỉ là hai vị người hầu của Chủ Thần này tỏ ra không hề hợp nhau.

Yêu ma dưới trướng Tâm Ma càng ngày càng nhiều. Liên minh vương triều cũng tan rã sau khi Khải Địch Lạp Khắc đại đế thần phục. Toàn bộ Ma Giới, ngoại trừ Đọa Lạc Chi Vương Lộ Tây Pháp, tất cả yêu ma còn lại đều bị ép phải lựa chọn một bên, không có con đường thứ ba.

Bất kể người phát ngôn duy nhất do Chủ Thần thứ mười bốn chỉ định rốt cuộc là ai, rất nhanh An Đức Liệt và Tâm Ma đều gặp phải một vấn đề: Chủ Thần thứ mười bốn rốt cuộc đã đi đâu.

- Nói cho bọn chúng biết, Chủ Thần thứ mười bốn đang ẩn thân tu luyện, nhằm nhanh chóng khôi phục thực lực của mình trước cửu tinh liên châu.

Tâm Ma lạnh lùng nói.

Tại tây bắc Ma Giới, An Đức Liệt cũng đưa ra câu trả lời như vậy. Về mặt này hai vị người hầu của Chủ Thần đều bất ngờ có cách xử lý giống nhau.

Trận chiến tại Ma vực đã qua đi một khoảng thời gian, nhưng Chủ Thần thứ mười bốn hàng lâm và cái chết của bộ tộc thủ hộ vẫn như một quả tạ to lớn đè nặng trong lòng tất cả nhân tộc Thái Cổ, làm cho người ta gần như không thở nổi.

- Nếu như lời nói của Đế Thích Thiên trước khi mất không sai, thương tổn của Chủ Thần thứ mười bốn do Thiên Ngoại Thiên Tiểu Vũ trụ gây nên cần mất một trăm năm mươi năm mới khôi phục lại được. Hơn nữa Vô Kỵ dùng “ngự trời sử đất, dùng trời đất làm kiếm” và thánh thú Thanh Long đột nhiên hàng lâm công kích, có lẽ trong vòng ba trăm năm Chủ Thần thứ mười bốn sẽ không thể xâm chiếm Thái Cổ được.

Trên đỉnh Kiếm các, Thánh Giả liếc nhìn thân thể Phong Vân Vô Kỵ đang ngồi xếp bằng bất động, nói.

Sau khi chiến sự kết thúc, dưới bản năng thúc đẩy, thân thể Phong Vân Vô Kỵ lại trở về Kiếm các, ngồi xuống bên dốc núi lần nữa.

- Chúng ta không rõ về tốc độ khôi phục của Chủ Thần, chỉ có thể hi vọng giống như ngài nói, ai!

Cổ Vu thở dài một tiếng, lo lắng nhìn Phong Vân Vô Kỵ:

- Mong rằng y có thể tỉnh lại trước lúc đó, cũng mong rằng mấy vị Chí Tôn còn lại sẽ thức dậy, như vậy chúng ta mới còn một đường hi vọng.

Mặc dù ngoài miệng nói như vậy, nhưng sâu trong lòng Cổ Vu cũng hiểu được, hi vọng này là cực kì nhỏ bé. Chủ Thần thứ mười bốn nắm giữ một pháp tắc là sát lục, trong vũ trụ giết chóc càng nhiều thì tốc độ khôi phục của hắn lại càng nhanh, mà thứ này thì không ai có thể khống chế được.

- Đúng vậy…

Thánh Giả nhìn về phương xa, mơ màng nói.

Đột nhiên một tiếng xé gió từ phía xa truyền đến. Cổ Vu và Thánh Giả tâm thần khẽ động, quay đầu nhìn lại, trông thấy một đám người mặc áo bào xanh đang từ chân trời nhanh chóng bay đến.

- Trưởng lão Bắc Hải?

- Huỳnh Hoặc?

Sau một trận tiếng tay áo lay động, bên dốc núi đã có thêm mấy bóng người.

- Thánh Giả đại nhân! Cổ Vu đại nhân!

Huỳnh Hoặc vừa bước lên dốc núi Kiếm các liền hành lễ với hai người.

- Huỳnh Hoặc, ngươi cũng tới… đại trưởng lão…

Sau khi đoàn người thi lễ, hàn huyên một lúc, đại trưởng lão Bắc Hải liền đi thẳng vào vấn đề.

- Thánh Giả đại nhân, Vô Kỵ… thế nào rồi?

Sắc mặt đại trưởng lão Bắc Hải tang thương hỏi, ánh mắt bất giác nhìn về phía Phong Vân Vô Kỵ ngồi xếp bằng bất động trên đất.

- Y vẫn còn đang lĩnh ngộ công pháp, ý thức phân tán vào trong hàng tỉ không gian, trước mắt chỉ có vài luồng thần thức trở về bản thể thôi.

Thánh Giả đáp.

Đại trưởng lão Bắc Hải nghe vậy nhíu mày, quay đầu lại dùng ánh mắt trao đổi với đám trưởng lão Bắc Hải sau người.

Cổ Vu nhìn ra có chút khác thường, liền hỏi:

- Sao vậy?

- Không ngờ lại như thế.

Đại trưởng lão ngửa mặt lên trời thở dài, nói:

- Vốn tưởng rằng lần này sẽ có bước ngoặt, không ngờ lại xảy ra chuyện như vậy.

Thánh Giả và Cổ Vu hai mặt nhìn nhau, đều cảm thấy nghi hoặc.

- Từ sau khi Hiên Viên Chí Tôn qua đời, Tứ Tượng đại trận đã không còn. Tộc ta trải qua hàng tỉ năm, cuối cùng sau khi Vô Kỵ xuất hiện mới có chút bước ngoặt. Nhưng Vô Kỵ vẫn luôn không thể dung hợp hoàn mỹ với thánh thú Thanh Long, do đó Tứ Tượng đại trận cũng khó mà phát huy được lực lượng đỉnh cao. Qua trận chiến tại Ma vực, ta vốn cho là sẽ có bước ngoặt mới. Ta tưởng rằng Vô Kỵ đang tu luyện một loại công pháp, chỉ cần phương pháp thích hợp là tùy thời có thể đánh thức, không ngờ lại là thần thức hóa thành hàng tỉ đi vào hư không. Phương pháp tu luyện nguy hiểm như vậy…

Trưởng lão Bắc Hải nắm lấy cổ tay nói. Đám người Huỳnh Hoặc đều trầm mặc không nói gì.

- Đại trưởng lão, chuyện của Vô Kỵ và trận chiến tại Ma vực có liên quan gì?

Thánh Giả kinh ngạc hỏi.

Ánh mắt lướt qua dáng vẻ nghi hoặc của Thánh Giả và Cổ Vu, trưởng lão Bắc Hải suy nghĩ một chút rồi giải thích:

- Các ngươi hẳn là đều biết, Vô Kỵ đã được thánh thú chấp nhận, nhưng y và thánh thú Thanh Long vẫn chưa thể dung hợp hoàn toàn.

Cổ Vu và Thánh Giả gật đầu, biểu thị đã hiểu được.

- Vấn đề độ dung hợp vốn không phải do linh hồn hay là công lực của Vô Kỵ. Hôm nay ngoại trừ ta và mấy người khác, có lẽ cũng không ai biết được nguyên nhân.

Đại trưởng lão Bắc Hải đột nhiên nói ra một tin tức làm kinh động lòng người:

- Thực ra, Hiên Viên Chí Tôn cũng chưa chết.

- A!

Ngoại trừ đám trưởng lão Bắc Hải đã biết chuyện trước, những người còn lại bao gồm cả Huỳnh Hoặc tình cờ chạy đến Kiếm vực đều kích động, từng khuôn mặt đồng loạt nhìn về đại trưởng lão Bắc Hải, trong mắt đầy vẻ vui mừng.

- Ngài, ngài nói gì…

Huỳnh Hoặc kích động nắm lấy vạt áo của trưởng lão.

- Nhưng Hiên Viên Chí Tôn đúng là đã bỏ mình.

Chòm râu đen của đại trưởng lão Bắc Hải lay động, lại bổ sung một câu.

Vẻ mặt mọi người đều cứng đờ, tâm tình vừa lên đến đỉnh núi cao lại rơi xuống đáy hang. Huỳnh Hoặc buông tay đang nắm lấy vạt áo của đại trưởng lão Bắc Hải ra, lảo đảo lui lại mấy bước.

- Tin tức này ta cũng biết được từ nơi Huyền Vũ Chí Tôn.

Đại trưởng lão Bắc Hải hít sâu một hơi, vẻ mặt như thường nói:

- Chuyện là như vậy…

- Tại Ma vực, dưới tình huống không có Vô Kỵ điều khiển, thánh thú Thanh Long lại đột nhiên từ trên trời giáng xuống, đả thương Chủ Thần thứ mười bốn. Chuyện này chắc hắn các người đều đã chú ý tới. Lúc ấy người điều khiển thánh thú Thanh Long chính là Hiên Viên Chí Tôn.

Đại trưởng lão Bắc Hải lại ném ra một quả bom:

- Chuyện trước đó không có gì khác với các người đã biết, Hiên Viên Chí Tôn đã qua đời, điều duy nhất khác biệt là ngài vẫn còn sót lại một tia thần thức.

- Dựa theo lời nói của Huyền Vũ Chí Tôn, vào giai đoạn cuối của cuộc chiến thần ma, Hiên Viên Chí Tôn đã có dự cảm không lành. Công lực đạt đến cấp bậc như bọn họ, cộng thêm ảnh hưởng của lực lượng thánh thú, về mặt này đã loáng thoáng có một chút lực lượng tiên đoán. Chính sách máu tanh khi đó cũng đã được xác định. Sau cuộc chiến thần ma, Hiên Viên Chí Tôn chỉ còn lại một tia tàn hồn, được bảo tồn trong cơ thể của thánh thú Thanh Long.

- Chỉ cần một tia thần thức còn tồn tại thì sẽ có hi vọng sống lại, đây chẳng phải là nói…

Huỳnh Hoặc cắt ngang câu chuyện của đại trưởng lão Bắc Hải, mang theo một chút mừng rỡ, một chút vội vàng, một chút chờ mong nhìn đại trưởng lão Bắc Hải nói.

Vỗ vỗ bả vai Huỳnh Hoặc, đại trưởng lão thở dài nói:

- Huỳnh Hoặc… tâm tình của ngươi ta hiểu được, trên thực tế ta cũng hi vọng là như vậy. Nhưng đó là công kích của bản thể Chủ Thần… là thứ vượt qua phàm tục, chúng ta không thể nào hiểu được. Chiến đấu cấp bậc như của Hiên Viên Chí Tôn và Chủ Thần, cũng không đơn giản là sau khi chết đi lại sống dậy được.

- Hiên Viên Chí Tôn mặc dù lưu lại một tia tàn thức, nhưng nó không ngừng bị thần lực còn sót lại ăn mòn, không đủ để khiến ngài khôi phục. Hơn nữa tia thần thức kia đã là một mảng hỗn độn, chỉ còn lại một chấp niệm cuối cùng trước khi Chí Tôn ngã xuống, đó là trước khi người thừa kế thánh thú Đông Phương Thanh Long quen thuộc nắm giữ thánh lực, sẽ một lần cuối cùng giúp người thừa kế chống lại tai nạn ngập đầu. Đương nhiên, chỉ khi nào trong cảm giác cho rằng người kế nhiệm sẽ xảy ra tử vong, tia tàn hồn của Hiên Viên bệ hạ mới sẽ chủ động khống chế thánh thú Thanh Long ra tay.

Hít vào một hơi thật dài, đại trưởng lão Bắc Hải đau lòng nói:

- Cái giá của việc dùng linh hồn không hoàn chỉnh dẫn dắt thánh thú, đó là tia thần thức kia của bệ hạ cũng sẽ hồn bay phách lạc… mà chuyện này đã sớm nằm trong dự liệu của bệ hạ.

- Bệ hạ đã sớm tiên đoán được cái chết của mình… Ngài chỉ hi vọng… dù đã bỏ mình cũng có thể dốc một phần tâm lực cuối cùng… như vậy mới chết không đáng tiếc.

Cổ Vu và Thánh Giả nghe vậy cả người đều chấn động. Thánh Giả mặc dù là một pháp giả, hơn nữa còn trải qua pháp võ tranh đấu, nghe đến đây cũng bất giác cảm thấy toàn thân tràn đầy một luồng hơi nóng. Dưới tâm tình kích động, y không khỏi nhắm hai mắt lại, nhưng râu tóc trên người rung động kịch liệt lại biểu thị sự kích động trong lòng.

- Ai… chỉ là không ngờ được, công lực của Vô Kỵ quá cao, khả năng lĩnh ngộ cũng quá mạnh. Nhiều cường giả Ma Giới như vậy, bao gồm cả Chủ Thần cũng chưa từng khiến hắn gặp phải nguy hiểm đến tính mạng. Cũng vì nguyên nhân này, một tia thần thức của bệ hạ vẫn dung hợp với thánh thú Thanh Long, mới khiến cho độ dung hợp của Vô Kỵ và thánh thú không được hoàn mỹ.

Đại trưởng lão Bắc Hải nói:

- Sau cuộc chiến tại Ma vực, một tia thần thức của bệ hạ trên người thánh thú Thanh Long cuối cùng đã tan đi, từ nay bệ hạ đã thật sự hồn bay phách lạc.

Tất cả mọi người đều im lặng. Bầu không khí vô cùng nặng nề.

- Ta vốn tưởng rằng Vô Kỵ dung hợp với thánh thú Thanh Long, nếu như ba vị Chí Tôn khác cũng thức tỉnh kịp lúc, vậy thì chúng ta còn có thể dựa vào Tứ Tượng đại trận để đối kháng với Chủ Thần thứ mười bốn và chư thần. Nhưng bây giờ xem ra…

Đại trưởng lão nói đến đây, sự nặng nề trong lòng lại khiến y nói không được nữa.

- Hôm nay bệ hạ đã hoàn toàn tan thành mây khói, các Chí Tôn còn không biết lúc nào khôi phục, Ma Giới lại xuất hiện một Chủ Thần thứ mười bốn cường hãn như vậy, chẳng lẽ trời muốn diệt tộc ta sao…

“Vù!”

Một cơn cuồng phong từ phía xa kéo đến, lướt qua trên đỉnh Kiếm các, thổi qua bên cạnh mọi người. Tiếng tay áo phần phật theo tiếng gió trôi về phương xa, thanh âm kia lại có một cảm giác thê lương.

Trong lúc các trưởng lão Bắc Hải chạy tới Kiếm các, một vị khách không mời lại vượt qua tầng tầng hư không, hàng lâm Thái Cổ, hạ xuống Ma vực tang thương trước mắt.

Trên mặt đất ma khí mờ mịt. Ánh mắt Xi Vưu mơ màng, một mình giống như điên cuồng bay tới bay lui trên không trung, dường như muốn tìm kiếm thứ gì trên đống đổ nát này.

- A Na… sư tôn…

Xi Vưu lẩm bẩm nói, trong đầu trống rỗng, ma thức tìm kiếm toàn bộ không gian, bàn tay không ngừng cắt qua những vĩ độ không gian. Nhưng tòa thành cổ xưa và tộc nhân đã từng ở đây lại hoàn toàn biến mất, làm cách nào cũng không tìm được. Trong không khí tràn đầy khí tức tử vong dày đặc.

- Không thể nào, không thể nào, không ai có thể đánh bại sư tôn, tuyệt đối không thể nào!

Xi Vưu vén áo bào lớn lên, đột nhiên từ không trung hạ xuống, quỳ trên mặt đất, đôi tay cắm vào trong bùn đất điên cuồng đào bới. Từng vốc nước bùn lớn bay về phía sau.

- Ta không tin, ta không tin… cho dù phải đào đến tận cùng ta cũng phải tìm ra các người!

Xi Vưu cắn răng nghiến lợi giống như điên cuồng, mái tóc dài tung bay, nhưng trên hai gò má lại có những giọt nước mắt lớn chừng hạt đậu không ngừng chảy xuống, rơi vào trong bùn đất dưới người.

Một hồi lâu sau…

- A!

Một tiếng thét bi thương xé rách trời cao. Thân thể Xi Vưu chợt ngửa lên, hai tay vươn lên trời, phát ra một tiếng hét xé nát ruột gan:

- Tại sao? Rốt cuộc là tại sao? Tại sao? Tại sao? Tại sao…

- A Na, sư huynh, sư tôn...

Xi Vưu nghe được tiếng một góc trong lòng rạn nứt. Chính mắt xác nhận sự thật tộc nhân đã chết, bi thương cuộn trào kéo đến một lần nữa bao phủ lấy y.

Trời đất rộng lớn nhưng Xi Vưu chỉ cảm thấy trống rỗng, chỉ còn lại mình hắn và bầu trời đen kịt.

Dù là kiêu hùng giết người không nháy mắt, sâu trong lòng y cũng có một nơi nhân tính. Đối với Xi Vưu, tộc nhân của y chỉ có bộ tộc thủ hộ, dù y căm hận ra sao, chán ghét thế nào, cũng không thể che lấp được bản chất của gốc rễ sâu trong lòng.

- A… chân trời góc biển, Xi Vưu ta nhất định phải giết ngươi!

Mái tóc dài của Xi Vưu tung bay, thân thể chợt ngửa lên, một vòng ánh sáng màu đen từ trong cơ thể khuếch tán ra.

Mặt đất rung chuyển, những vết nứt to lớn như mạng nhện từ Ma vực kéo dài về các hướng. Chấn động to lớn này đã kinh động đến cường giả loài người ở các nơi, song khi những luồng thần thức hàng lâm đến đây thì Ma vực đã hoàn toàn trống rỗng, Xi Vưu chẳng biết đã đi đâu.

Từ sau khi Chủ Thần thứ mười bốn biến mất, chiến sự tại Ma Giới ngược lại càng diễn ra thường xuyên hơn. Tâm Ma và An Đức Liệt đều tự xưng là người hầu của Chủ Thần chính thống, chung quanh bọn họ tạo thành hai thế lực to lớn, giống như hai dòng nước lũ chảy qua những không gian thuộc Ma Giới, va chạm chém giết với nhau.

Tâm Ma không ngừng thu thập hắc vu sư, từ từ tập hợp thành một quân đoàn hắc vu sư to lớn. Mỗi lần chiến đấu hắn đều dốc toàn lực, lần nào cũng có đến mấy vạn cánh cổng truyền tống xuất hiện. Có những cánh cổng truyền tống này trợ giúp, gần như ngay từ đầu chiến tranh đã tiến vào trạng thái kịch liệt.

Đại quân do Tâm Ma dẫn dắt cũng không chiếm lĩnh bất kỳ không gian nào, chỉ là một đường chinh phạt mấy không gian vương triều lớn, hoặc là chinh phục, hoặc là ép đến nơi An Đức Liệt. Trong quá trình này có đông đảo yêu ma bị giết chết, những kẻ còn sót lại đều đầu hàng, quy thuận vào dưới trướng Tâm Ma.

“Khô Lâu Quân Vương”, đây là danh hiệu Tâm Ma nhận được trong sát phạt không ngừng.

Trong mỗi trận chiến, Hấp Tinh đại pháp của Tâm Ma lại thi triển ra năng lực biến thái, cho dù là yêu ma cao cấp sau khi nhìn thấy đều phải kinh hãi. Mỗi lần chiến đấu đều có đông đảo yêu ma bị Hấp Tinh đại pháp hút thành xác khô, lưu lại khô lâu đầy đất. Cái tên “Khô Lâu Quân Vương” cũng hình thành từ đây.

Khác với Tâm Ma, An Đức Liệt lại cố gắng tránh khỏi xung đột chính diện trên quy mô lớn với Tâm Ma, chỉ không ngừng phái binh chiếm lĩnh các không gian sau khi Tâm Ma chinh phạt để lại, đồng thời xem thử có cơ hội nào để thừa dịp đánh lén hay không. Bởi vì liên tục khẳng định mình mới là người hầu mà Chủ Thần thứ mười bốn tin tưởng, cộng thêm tây bắc Ma Giới có Cửu U tế đàn, An Đức Liệt đã nhận được danh hiệu mới là “Cửu U quân vương”.

Sau khi trả giá bằng cái chết của đông đảo Ẩn ma tộc, tin tức về trận chiến tại Thái Cổ rất nhanh được sáng tỏ. Dưới tình huống bị bao vây, đánh chết bộ tộc thủ hộ và đệ nhất cao thủ Đế Thích Thiên trong truyền thuyết Thái Cổ, chịu đựng một chiêu mạnh nhất của Đế Thích Thiên và bản thể thánh thú Đông Phương Thanh Long công kích mà không chết, chỉ bị thương rời đi, chuyện này khiến cho đám yêu ma máu nóng sôi trào.

Tại Ma Giới, thánh thú của Thái Cổ gần như là một thần thoại vô địch. Đánh chết Chủ Thần, chuyện này khiến cho tất cả yêu ma bao gồm cả vương triều đại đế đều sợ hãi. Mà hôm nay thần thoại này lại bị Chủ Thần thứ mười bốn phá tan, đám yêu ma làm sao có thể không vui mừng, không kinh hô.

Chủ Thần thứ mười bốn sau khi bị phong ấn hàng tỉ năm, thân thể mệt mỏi, vậy mà kết quả trận chiến lại như thế. Nếu như hắn hoàn toàn khôi phục, vậy tình huống sẽ như thế nào? Trong cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, người chỉ huy yêu ma tiến vào Thái Cổ là vương triều đại đế và Đọa Lạc Chi Vương, nhưng lần này lại đổi thành một Chủ Thần, vậy kết quả sẽ ra sao?

Tất cả yêu ma đều không khỏi sinh ra suy nghĩ. Cảnh tượng giẫm đạp các tộc trong vũ trụ ở dưới chân khiến cho máu bọn chúng sôi trào. Theo đó thân phận người hầu của thần của An Đức Liệt và Tâm Ma cũng như nước dâng thuyền lên.

Không thể không nhắc tới, trong cuộc chiến giữa Khô Lâu Quân Vương và Cửu U Quân Vương trong phạm vi Ma Giới kéo dài hơn trăm năm, các Hắc Ám Quân Chủ đều ẩn nấp không hề tham gia vào cuộc chiến này, bất kỳ nơi nào cũng không không được tung tích của bọn họ.

Trước khi bị Tâm Ma dùng chiêu thứ tám của Kiếp Ma Đạo đánh chết, Tát Cách Lôi Tư đại đế đã từng liên lạc với Hắc Ám Quân Chủ và Dục Vọng Chi Chủ mà hắn thờ phụng, nhưng lại không nhận được bất kỳ cau trả lời nào. Các vương triều đại đế giống như đã bị chư thần quên lãng.

Dùng Ma Giới và mấy không gian vương triều lớn làm cứ điểm, thế lực của Tâm Ma và An Đức Liệt không ngừng triển khai chiến đấu giằng co. Dưới trướng Tâm Ma, thế lực của Trung Ương ma quân huấn luyện ra từ ma công Thái Cổ của bộ tộc thủ hộ không ngừng mở rộng. Mỗi khi Tâm Ma chinh phạt một nơi đều tìm kiếm yêu ma có đủ tư chất, bắt hắn lập lời thề máu, sau đó dùng ma công Thái Cổ khiến hắn gia nhập vào dưới trướng.

Trong cuộc chiến của hai quân vương nay, Trung Ương ma quân và quân đoàn Hủy Diệt do Thái Huyền thống lĩnh đã danh chấn Ma Giới. Quân đoàn trước dùng thực lực cường đại làm rung động Ma Giới, còn quân đoàn sau lại dùng hình dáng đuôi nhọn kỳ lạ, cùng với sự dũng mãnh không sợ chết khiến yêu ma các phương kinh hãi. Về phần A Tu La ma tộc, bởi vì số lượng có hạn nên danh tiếng cũng không vang lừng như hai quân đoàn trước, nhưng thực lực của bọn họ cũng không thể nghi ngờ.

Tại tây bắc Ma Giới, An Đức Liệt đã truyền Cửu U công pháp cho đám yêu ma của Ma Giới trên quy mô lớn. Dựa vào tốc độ tu luyện biến thái của công pháp này, trong thời gian ngắn dưới trướng hắn đã có một số lượng lớn quân đoàn Cửu U. Trong quân đoàn này rất nhiều yêu ma ban đầu đều có thực lực thấp kém, sau khi trả giá bằng sức sống và thần trí lạc đường, những yêu ma này nhanh chóng đột phá đến cảnh giới Thiên Ma Hoàng thậm chí là cao hơn.

Trong năm mươi năm ngắn ngủi, hai quân đoàn dưới trướng Khô Lâu Quân Vương và quân đoàn Cửu U đã triển khai rất nhiều trận chiến lớn nhỏ trên mảnh đất Ma Giới mênh mông và trong không gian vương triều, số lượng nhiều đến mấy chục vạn lần. Vô số xương cốt trải rộng tại nơi ba quân đoàn giao chiến. Kết quả sau cùng hai bên lại bất phân thắng bại, chiến dịch vẫn luôn bị ngăn cản ở bên ngoài tây bắc Ma Giới nơi An Đức Liệt cư ngụ. Tâm Ma tuy muốn cùng An Đức Liệt chiến đấu theo kiểu binh đấu binh, vương đấu vương, nhưng An Đức Liệt vẫn luôn không cho hắn cơ hội này. Cuộc chiến “huyết tinh song quân vương” tiến vào trạng thái giằng co.

Hơn năm mươi năm cuộc chiến, quân đoàn to lớn do Tâm Ma thống lĩnh không ngừng chiến đấu liên tục ở nhiều nơi tại Ma Giới, từ Ma Giới thứ nhất đến không gian vương triều, cuối cùng lại trùng hợp lan đến cả vương triều Trung Ương.

Mặc một bộ áo bào đen mềm mại chỉnh tề, Tâm Ma như một pho tượng đứng trong lãnh địa vương triều Trung Ương. Trên Trung Ương ma sơn cao vút tận mây, bóng tối âm u, mây đen rũ xuống gần như ngang bằng với đỉnh Trung Ương ma sơn hình mũi nhọn. Trên gương mặt như ngọc đen điêu khắc ít đi một chút thâm trầm, nhiều thêm một chút hung sát, ít đi một chút nóng nảy, nhiều thêm một chút chững chạc.

“Vù!”

Gió đêm cuốn qua, trong tiếng gió mái tóc dài trên trán Tâm Ma phất phơ như rắn. Bên dưới mái tóc tản ra, cặp mắt đen nhánh bắn ra ánh sáng chói mắt như sao trong bầu trời đêm.

Tâm Ma không nhúc nhích đứng trên đỉnh Trung Ương ma sơn, ánh mắt nhìn về nơi xa. Dưới chân núi là những mảng cung điện đổ nát chồng chất trên mặt đất mênh mông, khói đen lượn lờ từ trong một số cung điện chậm rãi bay lên. Trong không khí có một khí tức tanh hôi làm người ta khó chịu. Ở nơi xa hơn, từng đội chiến sĩ vương triều đang dập tắt khói lửa trong trận chiến vừa mới kết thúc không lâu. Giữa đống cung điện đổ nát, vô số thi thể yêu ma chồng chất và những binh khí gãy nằm cùng với nhau, máu từ dưới đống thi thể chảy xuống róc rách.

Cảnh tượng này là hình ảnh thu nhỏ của cuộc chiến “huyết tinh song quân vương” tại Ma Giới. Chỉ vỏn vẹn một tòa Trung Ương ma sơn, đã không ngừng bị Tâm Ma và An Đức Liệt thay nhau chiếm cứ đến mấy ngàn lần. Trong cuộc chiến thảm liệt trong phạm vi lớn này, không người nào có hứng thú thành lập một trụ sở mới cho mình lần nữa.

- Chủ công…

- Chủ công…

Một giọng nói như xa mà gần bay vào trong tai Tâm Ma đang ngơ ngẩn. Tâm Ma chớp mắt một cái, lập tức khôi phục tinh thần lại, quay đầu sang, trông thấy ánh mắt cung kính của Thái Huyền.

- Chuyện gì?

Tâm Ma quay đầu lại, một lần nữa nhìn về cảnh vật ở phía xa bị mây đen bao phủ, lạnh nhạt hỏi.

- Tiếp theo chúng ta nên làm gì đây?

Thái Huyền lên tiếng hỏi. Nếu như ban đầu y đến Ma Giới đi theo Tâm Ma chỉ vì Đệ Tam phân thần và lời hứa năm xưa, vậy thì bây giờ trải qua cuộc chiến “huyết tinh song quân vương” tuy ngắn ngủi nhưng vô cùng thảm liệt, y đã dần dần trở nên cung kính và tuân theo lời Tâm Ma. Trước mỗi trận chiến cỡ lớn y đều đến hỏi ý kiến của Tâm Ma.

- À…

Tâm Ma lẩm bẩm đáp một tiếng, tâm thần giống như không ở chỗ này:

- Thiêu hủy những thi thể kia hết đi!

- Chủ…

Thái Huyền muốn nói lại thôi. Chuyện mà y muốn hỏi vốn không phải là chuyện này, nhưng suy nghĩ một chút, y vẫn lên tiếng đáp lời, lời nói đã lên đến cổ họng lại nuốt vào.

Trong lòng thở dài một tiếng, Thái Huyền xoay người đi xuống chân núi.

- Chờ đã!

Thái Huyền mới vừa đi ra mấy trượng, Tâm Ma bỗng đưa tay gọi y lại.

- Chủ công, còn có chuyện gì sao?

Thái Huyền quay người lại, kinh ngạc nhìn Tâm Ma hỏi.

- Nơi này tạm thời giao cho ngươi phụ trách. Bản tọa có chuyện cần đi ra ngoài một chuyến, mau thì một ngày, lâu thì nửa tháng sẽ trở lại.

Thái Huyền giật mình, bỗng ngẩng đầu lên:

- Nhưng mà, Cửu U quân đoàn do An Đức Liệt thống lĩnh vẫn luôn trải rộng tại vùng đất Ma Giới, có khả năng tập kích bất cứ lúc nào và bất kỳ nơi đâu. Nếu như không có chủ công trấn giữ, e rằng chúng tôi rất khó ngăn cản được hắn…

Tâm Ma phất phất tay, cắt ngang lời nói của Thái Huyền:

- Chuyện này ngươi không cần lo lắng, ta tự nhiên có sắp xếp. Trừ khi An Đức Liệt đến gần ta trong vòng ba thước, nếu không hắn sẽ không phát hiện ra ta đã không còn ở trong vương triều.

Thái Huyền nghe vậy trong lòng khẽ động, như suy nghĩ gì đó nói:

- Chủ công nói vậy… chẳng lẽ…

- Ừ.

Tâm Ma không đợi Thái Huyền nói xong, trực tiếp khẳng định suy đoán của y:



- Ta sẽ dùng thế thân trấn giữ Trung Ương ma sơn. Thế thân này ít nhất có thể hù dọa ở An Đức Liệt ba ngày. Sau ba ngày ta tự nhiên sẽ trở lại.

Thái Huyền im lặng không nói, đột nhiên một ý nghĩ lướt qua trong đầu, ánh mắt sáng lên, hơi do dự nói:

- Chủ công… chẳng lẽ ngài muốn thừa dịp An Đức Liệt không có mặt, một mình đánh lén lãnh địa tây bắc của hắn?

- Bản tọa không có ý tiếp tục chiến đấu giằng co với hắn như vậy. Nếu như An Đức Liệt không muốn giao đấu với bản tọa, lại có tình dẫn bản tọa đi lung tung khắp nơi, vậy thì bản tọa sẽ buộc hắn giao chiến.

Tâm Ma cũng không tiết lộ ý tưởng của mình, chỉ nói:

- An Đức Liệt ở cách đây không xa. Những thứ liên quan đến việc ta rời đi, chỉ một mình ngươi biết là được rồi. Truyền lệnh của bản tọa, tám quân đoàn lớn toàn bộ lui về Trung Ương ma sơn, không nên lưu luyến những lãnh địa chiếm được. Nếu An Đức Liệt đã thích chiếm lĩnh đất đai, vậy thì cứ để lại cho hắn.

Dứt lời, Tâm Ma hờ hững chớp mắt một cái, tìm một tảng đá trên đỉnh núi ngay trước Thái Huyền khoanh chân ngồi xuống, chỉ một lát sau đã tiến vào trạng thái nhập định. Trong lúc Thái Huyền đang kinh ngạc, phía sau Tâm Ma đang buông mi nhắm mắt bỗng xuất hiện một bóng đen, sau đó một Tâm Ma khác giống hệt như đúc đứng lên từ sau lưng Tâm Ma ban đầu.

Thái Huyền nhìn lướt qua Tâm Ma ngồi xếp bằng trên đất, vừa liếc nhìn một Tâm Ma khác đang đứng thẳng phía sau. Người phía trước khí tức trên người như vực sâu, chính là khí tức của Khô Lâu Quân Vương trong ấn tượng của Thái Huyền. Còn người phía sau mặc dù đứng ở trước Thái Huyền, nhưng lại không có chút khí tức nào tỏa ra, giống như vốn không tồn tại.

“Cái này… hình như là kiếm thể hóa thân của Kiếm Thần.” - Thái Huyền đột nhiên nhớ ra điều gì, kinh ngạc nhìn Tâm Ma.

Tâm Ma lạnh nhạt gật đầu một cái, nói:

- Không sai, đây chính là năng lực của Đệ Tam, ta chỉ truyền toàn bộ khí tức của mình vào thế thân này thôi.

Giống như đáp lại, thế thân đang ngồi xếp bằng bất động trên đất bỗng mở mắt, dưới mí mắt bắn ra một tia sáng như sao trời. Bị ánh mắt kia nhìn chăm chú, Thái Huyền bỗng có một loại cảm giác như không thể mở mắt được.

- Thái Huyền, ngươi có thể lui xuống rồi, không có chuyện quan trọng thì đừng quấy rầy bản tọa.

Thế thân kia lên tiếng, giọng nói hùng hồn uy nghiêm như người có địa vị cao.

- Ta đi đây…

Tâm Ma liếc nhìn Thái Huyền một cái, tay phải nắm lấy một góc áo choàng sau người, giơ lên thật cao. Trong ánh mắt của Thái Huyền, Tâm Ma như một con chim ưng lớn màu đen từ trên Trung Ương ma sơn tung người nhảy xuống, biến mất vào trong màn đêm dày đặc dưới chân núi.

Sau khi Tâm Ma rời đi, thế thân ngồi trên đỉnh núi lại nhắm hai mắt. Thái Huyền lẳng lặng đứng ở một bên, ánh mắt vẫn không hề nhìn vào thế thân này.

Đứng ở nơi Tâm Ma nhảy xuống, Thái Huyền nhìn dốc núi phản xạ ra ánh sáng lạnh, bên tai nghe tiếng gió gào thét, nhìn bóng đêm phiêu đãng, tâm thần bỗng hơi ngơ ngẩn.

“Chủ công hẳn là cũng có chút mê mang…” - Thái Huyền nhớ đến biểu tình của Tâm Ma khi đứng trên đỉnh núi, yên lặng thầm nghĩ. Thật ra chính y cũng đang cảm thấy mê mang.

Thái Huyền đột nhiên nhớ đến tình cảnh trước kia khi còn ở Thái Cổ, nhớ đến cuộc gặp gỡ với Vô Kỵ, trên mặt không khỏi nở một nụ cười ấm áp, trong lòng như có một dòng nước ấm chảy qua.

- Vô Kỵ, đã rất lâu không gặp… ngươi, còn có các tộc nhân, hiện giờ thế nào rồi? Có khỏe không?

Thái Huyền nhìn vào sâu trong màn đêm, một mình lẩm bẩm.

Năm mươi năm chiến tranh ngắn ngủi, tổng số yêu ma của Ma Giới chết đi đã vượt xa mười vạn năm trước. Những tộc nhân ban đầu từ Thái Cổ đến đây, hấp thu nước của Trọc Thế ma trì, hóa thân thành ma, trong cuộc chiến “huyết tinh song quân vương” tổn thất nặng nề, bây giờ đã không còn đến một nửa nhân số. Còn tộc nhân trong thủy lao Ma Giới cũng đã mất hơn hai phần ba số lượng.

Thái Huyền nhớ đến lúc mình rời đi đã từng hứa với Vô Kỵ. Đống thi hài đầy đất tại Ma Giới này cũng xem như vì lời hứa đó vậy.

- Thái Huyền đại nhân…

Một giọng nói yếu ớt vang lên bên tai Thái Huyền:

- Đại nhân, lúc nào thì chúng ta lại xuất phát?

Thái Huyền quay đầu lại, trông thấy giữa sườn núi có một tên nam tử dùng vải đen cột một con mắt mù, đang đứng nhìn mình. Chiến giáp trên người hắn đã sứt mẻ rất nhiều, dưới lỗ hổng của chiến giáp là vết thương dày đặc, rất nhiều nơi da thịt đã rách nát, lộ ra xương trắng hếu. Người vừa mới dùng truyền âm nhập mật nói với Thái Huyền đúng là hắn. Thái Huyền nhận ra đây là một tộc nhân đến từ Thái Cổ.

- Thái Huyền đại nhân, khi nào chúng ta lại đi chém giết một trận với bọn yêu ma kia?

Nam tử cho là Thái Huyền không nghe rõ, lại nói một lần nữa. Trên gương mặt thô lỗ đầy râu hiện lên một nụ cười hưng phấn, hàm răng trắng như tuyết lấp lóe trong bóng đêm.

Ánh mắt lướt qua chiếc túi tết bằng da thú bền chắc bên hông nam tử kia, Thái Huyền đột nhiên cảm thấy lỗ mũi cay cay. Đó là một cái túi đựng tro cốt.

Mỗi chiến sĩ của quân đoàn Hủy Diệt bên hông đều treo một cái túi đựng tro cốt, có người thậm chí còn mang vài cái. Sau mỗi trận chiến, tộc nhân còn sống đều sẽ tìm kiếm thi thể của tộc nhân chết trận trên chiến trường, cẩn thận thu thập hài cốt hoàn chỉnh của mỗi tộc nhân chết trận và hoả táng, sau đó đựng tro cốt vào trong những cái túi này, mang theo bên hông tiếp tục chiến đấu. Mỗi trận chiến đều là như vậy, người may mắn còn sống sẽ mang theo túi đựng tro cốt của người chết, mang theo ý chí của bọn họ cùng nhau chiến đấu.

Cho dù chết trận ở nhiều nơi trên mảnh đất Ma Giới, nhưng tất cả tộc nhân đều yên lặng tuân theo một nguyên tắc: có thể chết trận trên mảnh đất này, nhưng tuyệt đối không thể để hài cốt của mình chôn vùi trong đất bùn hoang vu mục nát của Ma Giới.

Lúc còn sống chém giết tại Ma Giới, bảo vệ Thái Cổ; khi chết đi hài cốt lại chôn vùi tại Thái Cổ, bảo vệ cố hương.

Không ai biết mình có thể sống qua ngày mai hay không, nhưng mỗi người đều biết, mình cố gắng thêm một phần thì sẽ để lại cho người sống càng nhiều hi vọng hơn.

- Đại nhân, khi nào chúng ta lại bắt đầu chém giết?

Nam tử hỏi lại một lần nữa.

Thái Huyền đột nhiên bừng tỉnh, liền quay đầu lại, không muốn để hắn nhìn thấy cặp mắt ươn ướt của mình:

- Chúng ta, sắp rồi… sắp rồi…

Ánh mắt Thái Huyền lướt qua đỉnh đầu nam tử, nhìn về phương xa nơi mây đen và cuồng phong quanh quẩn gào thét, lẩm bẩm nói.

Một luồng gió lạnh quét qua, tiếng gió thổi xuống hiện ra bóng dáng của Tâm Ma. Hai chân của hắn đạp trên đất mềm, nhìn về Chúng Ma điện nằm trên dốc núi đỏ rực ở phía xa. Hắn chớp mắt một cái, áo choàng vén lên, bước dài đi về phía trước, vừa đi trong lòng vừa nghĩ đến cuộc chiến này.

Trong cuộc chiến giữa Tâm Ma và An Đức Liệt, Lộ Tây Pháp đóng vai một nhân vật trung lập rất kỳ diệu. Dựa theo ước định ban đầu với Lộ Tây Pháp, hai bên vốn là có quan hệ liên minh. Nhưng sự thật là trong cuộc chiến với An Đức Liệt, Lộ Tây Pháp vẫn luôn ngồi yên không hành động, không giúp Tâm Ma cũng không giúp An Đức Liệt.

Nếu như có sự trợ giúp của Lộ Tây Pháp, Tâm Ma dám khẳng định, cho dù An Đức Liệt mang theo Cửu U quân đoàn đông đảo không ngừng di chuyển khắp vùng đất Ma Giới, nhằm nơi sơ hở mà đánh, mình cũng sẽ không bị động như vậy, đến nỗi muốn rời đi cũng phải để lại thế thân.

Tâm Ma cũng không phải là chưa từng thử dùng ma thức liên hệ với Lộ Tây Pháp, nhưng mỗi lần Chúng Ma điện đều xuất hiện một lớp màn bảo vệ to lớn, ngăn cản ma thức của hắn. Lộ Tây Pháp căn bản không muốn cho hắn bất kỳ cơ hội nói chuyện nào.

Đối với hành động của mình, Lộ Tây Pháp đưa ra giải thích là: liên minh của hai bên được thành lập dựa trên cơ sở mười vương triều lớn đại đế liên hợp lại. Mà sau khi Khô Lâu Quân Vương và Cửu U Quân Vương thống lĩnh toàn bộ Ma Giới, các vương triều đại đế mỗi người một ngả, phân biệt gia nhập vào dưới trướng của hai người, sự liên hợp của bọn họ cũng đã kết thúc. Nếu liên minh vương triều không tồn tại, vậy thì liên minh giữa hai người cũng mất đi cơ sở tồn tại, dĩ nhiên không cần thiết phải tiếp tục.

Đối với lời giải thích của Lộ Tây Pháp, Tâm Ma dĩ nhiên là nghiến răng nghiến lợi, thầm hận không thôi. Nhưng muốn hoàn toàn tiêu diệt An Đức Liệt, hắn vẫn cần có sự trợ giúp của Lộ Tây Pháp.

Trong chuyến đi này, Chúng Ma điện là một mục tiêu của Tâm Ma, nhưng cũng không phải là tất cả. Đối với lão hồ ly gian xảo này, Tâm Ma không hề hy vọng quá lớn, nhưng không thử một chút thì làm sao biết không có hi vọng?

- Đứng lại! Nơi này là lãnh địa quân đoàn đọa lạc thiên sứ. Người tới hãy dừng bước, xưng tên đi!

Trong lúc Tâm Ma đang trầm tư, một tiếng quát trầm bỗng vang lên từ phía trước. Hắn ngẩng đầu lên, trông thấy hai tên chiến sĩ đọa lạc thiên sứ lưng mọc hai cánh, trong tay cầm một thanh kích dài đen kịt đứng giữa không trung, chĩa kích về phía mình. Trong tai nghe được một trận tiếng xé gió, chỉ một lát sau mấy trăm tên đọa lạc thiên sứ gần đó đã nghe tiếng chạy tới, mấy trăm thanh kích dài xếp thành một hình cung, mũi kích lập lòe ánh chớp đối diện với hắn.

- Nói với Lộ Tây Pháp, Khô Lâu Quân Vương ta đến đây thăm viếng!

Tâm Ma ngẩng đầu lên, mái tóc dài phất một cái, trong mắt bắn ra ánh sáng lạnh, trầm giọng nói.

“Xuýt!”

Chung quanh vang lên những tiếng hít hơi lạnh. Trong ánh mắt của Tâm Ma, đám đọa lạc thiên sứ vốn vô cùng hung hãn đã bắt đầu có vẻ sợ hãi. Tại Ma Giới hôm nay, danh hiệu Khô Lâu Quân Vương chính là đệ nhất hung danh, khiến cho yêu ma bốn phương đều sợ hãi.

- Các ngươi không nên cản trở, để bằng hữu của chúng ta vào đi!

Một giọng nói uy nghiêm đột nhiên vang lên từ trong Chúng Ma điện.

- Vâng thưa đại nhân!

Đông đảo đọa lạc thiên sứ thu hồi kích dài, buông mi rũ mắt nhìn xuống mặt đất, cung kính đáp. Biển người bắt đầu chuyển động, đại quân đọa lạc thiên sứ như một quả cầu to lớn bao phủ bầu trời Chúng Ma điện, lúc này nhanh chóng nhường ra một con đường thẳng tắp để Tâm Ma đi qua.

Tâm Ma cũng không nói gì, bàn chân duỗi một cái, liền mang theo tiếng bước chân giòn giã, như nước chảy mây trôi đi về phía Chúng Ma điện. Nơi đi qua, đông đảo đọa lạc thiên sứ ào ào tránh lui, cũng không dám nhìn thẳng vào hắn. Danh tiếng hung tàn của Khô Lâu Quân Vương thật sự quá lớn, hôm nay yêu ma chết ở dưới tay hắn e rằng đã đạt đến một con số thiên văn *.

* Những con số rất lớn từ hàng trăm triệu trở lên, ví dụ khoảng cách từ mặt trời đến Thiên vương tinh là 2.8691X 109 km.

“Cộp cộp!”

Tiếng bước chân trong lãnh địa an tĩnh của đọa lạc thiên sứ có vẻ rất chói tai. Tâm Ma cũng không bay lên trời, cứ như vậy cuốn lấy áo bào, men theo mặt đất nhấp nhô đi về phía Chúng Ma.

- Khô Lâu Quân Vương thật uy phong quá, hì hì…

Ngay lúc này, một giọng nói yêu kiều bỗng vang lên ở một bên. Tâm Ma dừng lại, quay đầu nhìn, trông thấy ma nữ Lỵ Lỵ An mặc một bộ áo bào sát người bằng tơ lụa màu đỏ, đang dựa vào một bức tường màu vàng tối bên ngoài Chúng Ma điện. Dưới ánh sáng lạnh mờ mịt của vách tường, chiếc dùi nhẵn bóng trắng nõn và thon dài hiện ra trắng loá, khiến người ta nhìn thấy tim phải đập nhanh.

- Đại quân vương của thiếp, có muốn thiếp hầu hạ hay không?

Năm ngón tay thon dài của Lỵ Lỵ An cầm một chiếc ly đế cao có xuất xứ từ không gian loài người, ngón tay trắng nõn cầm lấy cổ chiếc ly. Trong nửa ly đựng một chất lỏng màu máu.

Bàn tay Lỵ Lỵ An bất giác lắc lắc đế ly, chất rượu màu máu trong ly liền khua ra những vòng hoa rượu.

- Quân vương à, kỹ thuật của thiếp… tuyệt lắm đấy…

Ngón út tay trái trống rỗng của Lỵ Lỵ An vuốt lên mái tóc xanh bóng loáng như hải tảo, ngón trỏ lại mơn trớn đôi môi trở nên đỏ hồng vì dính rượu, trên khuôn mặt lẳng lơ hiện lên vể sầu oán. Tâm Ma nhìn thấy tim cũng phải đập nhanh.

“Con ả lẳng lơ này!” - Tâm Ma thầm mắng một tiếng.

- Lỵ Lỵ An, ngươi còn không mau vào đây cho bản vương!

Bên trong Chúng Ma điện vang lên một tiếng quát, hiển nhiên Lộ Tây Pháp cảm thấy rất tức giận vì hành vi mất mặt này của Lỵ Lỵ An.

Lỵ Lỵ An lại chẳng hề quan tâm, nghiêng người dựa vào vách tường, dáng vẻ không coi ai ra gì. Nàng lười biếng uốn éo chiếc eo thon đầy dụ dỗ, cuối cùng ném một ánh mắt quyến rũ về phía Tâm Ma ở xa xa, sau đó xoay người vòng qua góc tường cung điện, biến mất trong bóng tối. Giọng nói yêu kiều kia vẫn vang lên bên tai Tâm Ma:

- Thiếp vẫn chờ ngài đấy…

Cho đến khi Lỵ Lỵ An hoàn toàn biến mất khỏi tầm mắt, Tâm Ma mới chớp mắt mạnh một cái, khôi phục lại trạng thái bình thường, đồng thời trong lòng khẽ hừ một tiếng, thầm mắng: “Công phu dụ hoặc của con ma nữ này thật cao minh.”

Bước chân đi động, Tâm Ma liền hóa thành một bóng đen chui vào trong Chúng Ma điện.

“Đốp đốp!”

Bên trong Chúng Ma điện đầy những cây cột san sát nhau. Trong đại điện chế tạo bằng kim loại màu vàng tối, một bậc thang hoàng kim trải thảm bông màu đỏ kéo dài đến tận dưới vương tọa của Lộ Tây Pháp. Trên tấm thảm bông có một chậu than lặng lẽ bốc cháy.

- Ta đã biết mục đích mà ngươi đến. Chuyện này không thể được.

Không đợi Tâm Ma mở miệng, Lộ Tây Pháp liền trực tiếp từ chối không tiếp. Trên gương mặt anh tuấn của hắn vẫn còn chút màu xanh, hiển nhiên là tức giận vì hành vi phóng đãng của Lỵ Lỵ An.

Tâm Ma không lên tiếng. Trong tiếng lốp đốp của chậu than, ánh mắt của hắn lướt qua bậc thang, nhìn thẳng vào mắt Lộ Tây Pháp.

- Lộ Tây Pháp, hành vi phản bội của ngươi khiến bản tọa cảm thấy rất không vui.

Trầm mặc một lúc, Tâm Ma liền nói thẳng. Trên bậc thang, Lộ Tây Pháp mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, không nhận ra chút dao động tâm tình nào.

- Không sai, ta không thể nào vừa đối phó với An Đức Liệt lại đồng thời đối phó với ngươi. Nếu như ngươi liên hiệp với An Đức Liệt, bản tọa rất có thể sẽ thua. Có lẽ ngươi nhìn vào điểm này nên không sợ hãi gì.

Tâm Ma cũng không có ý vòng vo với Lộ Tây Pháp, liền trực tiếp vạch trần:

- Để bản tọa nói thẳng, Lộ Tây Pháp, ngươi cũng không có nhiều lựa chọn. Ta và An Đức Liệt, ngươi nhất định phải chọn một trong hai.

- Chủ Thần thứ mười bốn cũng chưa chết.

Tâm Ma chỉ vào dấu ấn giữa trán mình, lạnh lùng nói:

- Khi hắn xuất hiện lần nữa, cũng là lúc tuyên bố vận mệnh phản bội của ngươi. Bây giờ toàn bộ Ma Giới đều thuộc về ta và An Đức Liệt. Ta là đại biểu cho Chủ Thần thứ mười bốn. Lộ Tây Pháp, bản tọa biết võ công của ngươi rất cao, có lẽ lúc Chủ Thần hàng lâm, bản tọa nên thông báo cho hắn rằng ngươi đang chuẩn bị giết thần.

Lộ Tây Pháp ngẩng đầu lên, lạnh nhạt chớp mắt một cái, liếc nhìn về hướng tây bắc, giọng nói không mang theo chút dao động nào:

- Nhưng mà… An Đức Liệt cũng đại biểu cho Chủ Thần thứ mười bốn. Hai người hầu của thần đều tuyên bố mình là duy nhất. Bản tọa không muốn đối nghịch với một Chủ Thần, cũng không muốn làm trái ý của hắn. Ta nghĩ, chờ sau khi hai người các ngươi quyết định xong ai là người phát ngôn thật sự của Chủ Thần, ta sẽ lập tức dẫn quân đoàn đọa lạc thiên sứ quy thuận vào.

Tâm Ma nhìn chằm chằm vào Lộ Tây Pháp. Lộ Tây Pháp cũng không hề nhường nhịn chút nào.

- Ha ha ha, được, được!

Tâm Ma đột nhiên giận dữ cười lên:

- Không hổ là Lộ Tây Pháp. Nói đi, ngươi muốn thứ gì mới bằng lòng gia nhập vào cuộc chiến này?

- Nguyên tắc của ta là cố gắng không tham gia vào cuộc tranh đấu chọn ra người phát ngôn chính thống của Chủ Thần thứ mười bốn này, có điều…

Lộ Tây Pháp bỗng đổi giọng:

- Nếu như có đủ hấp dẫn, có lẽ ta sẽ suy nghĩ.

Trên mặt Tâm Ma hiện lên vẻ suy tư, hồi lâu mới nói:

- Nếu ngươi giúp ta, đợi khi chân thân của Chủ Thần thứ mười bốn hàng lâm, ta sẽ bẩm báo tha cho quân đoàn đọa lạc thiên sứ của ngươi yên ổn tại Ma Giới.

Lộ Tây Pháp cười lớn:

- An Đức Liệt đã sớm tới đây, hắn cũng nói y như vậy. Chẳng có gì mới mẻ. Nói đi, ngươi còn có thứ gì?

Tâm Ma im lặng, ngẩng đầu liếc nhìn Lộ Tây Pháp một cái, trông thấy ánh mắt châm chọc của đối phương, trong lòng thầm hận không thôi. Muốn đưa ra miếng mồi mà lão hồ ly này thích cũng không phải chuyện dễ dàng gì.

- Ta có thể giúp ngươi đối phó với Thiên Đường.

Một hồi lâu, Tâm Ma cuối cùng đưa ra một thứ hơi có phân lượng.

Lộ Tây Pháp thu lại nụ cười, lắc đầu một cái:

- Trước đây chúng ta đã từng kết minh, nhưng không hề thấy ngươi tương trợ bản vương lần nào. Nói thật với ngươi, An Đức Liệt cũng đã đưa ra điều kiện như vậy với ta, hơn nữa còn là dốc hết sức tương trợ.

- Nói đi, An Đức Liệt rốt cuộc cho ngươi thứ gì? Hắn cho người thứ gì thì ta cũng có thể cho ngươi thứ đó.

Trên mặt Lộ Tây Pháp lộ ra biểu tình như “ta đã sớm chờ câu nói này của ngươi”:

- An Đức Liệt đồng ý đưa Cửu U ma công của hắn cho ta mượn xem một chút. Đáng tiếc, thứ mà hắn nói chỉ là công pháp không trọn vẹn mà hắn dùng để huấn luyện thủ hạ. Bản vương có nó, nhiều nhất chỉ có thể từ trong quân đoàn đọa lạc thiên sứ huấn luyện ra một đội quân đoàn Cửu U đọa lạc thiên sứ khác mà thôi. Lúc ấy bản vương cũng không trả lời, nhưng nếu như ngươi đem Hấp Tinh đại pháp danh tiếng vang lừng của ngươi cho ta mượn xem một chút, ta sẽ đáp ứng ngươi cùng chinh phạt Cửu U Quân Vương kia.

- Tuyệt đối không được!

Tâm Ma không hề nghĩ ngợi, liền dứt khoát từ chối yêu cầu của Lộ Tây Pháp. Nói giỡn sao, tuyệt học chủ bài của hắn chính là Hấp Tinh đại pháp này, thậm chí hắn còn coi trọng môn công pháp này hơn cả Sát Lục ma quyết đã thành tựu.

Sắc mặt Lộ Tây Pháp biến đổi, đột nhiên vỗ một chưởng vào trên bảo tọa, lạnh lùng nói:

- Hừ, ngươi cự tuyệt dứt khoát như vậy, chẳng lẽ không sợ bản vương và An Đức Liệt liên thủ sao? Nếu có bản tọa trợ giúp, Ma Giới rộng lớn e rằng sẽ không có chỗ cho ngươi dung thân.

Sắc mặt Tâm Ma cũng trở nên lạnh lẽo, mí mắt co rút lại, trong mắt bắn ra một vệt sáng lạnh, nhìn chằm chằm vào Lộ Tây Pháp, lạnh giọng nói:

- Đọa Lạc Chi Vương! Bản tọa nghe nói Chúng Ma điện và Chúng Thần điện của Thiên Đường đều giống nhau, có thể không ngừng hồi sinh thiên sứ chết đi. Bản tọa vẫn luôn rất tò mò, không biết vô số thiên sứ của Chúng Ma điện có thể chịu được mấy lần Hấp Tinh đại pháp của bản tọa, cũng không biết khi trái tim của đọa lạc thiên sứ bị hấp thu, Chúng Ma điện còn có thể hồi sinh bọn chúng hay không.

Giọng nói của hắn chợt biến đổi, mang theo ý uy hiếp từ trong kẽ răng bắn ra:

- Lộ Tây Pháp, có gan thì ngươi cứ thử một lần. Chỉ cần ngươi dám nói một câu liên thủ với An Đức Liệt, bản tọa sẽ khiến cho Chúng Ma điện mà ngươi kiêu ngạo trở nên trống rỗng, để cho ngươi hoàn toàn trở thành một tên tư lệnh bù nhìn, bao gồm cả Lỵ Lỵ An yêu dấu kia của ngươi, bản tọa rất vui lòng giúp ngươi giết hết.

Hai tay Lộ Tây Pháp vịn trên bảo tọa, thân thể rung rung muốn đứng lên, nhưng rất nhanh lại chán nản ngồi xuống. Bắp thịt trên mặt hắn vặn vẹo, một đoàn lửa giận mãnh liệt cháy trong lồng ngực như muốn phun ra ngoài. Trong kiếp sống dài đằng đẵng, Lộ Tây Pháp hắn chưa từng bị người nào uy hiếp ngay trước mặt như vậy. Trước giờ chỉ có hắn uy hiếp người khác, không có ai dám uy hiếp hắn.

Nhưng uy lực của Hấp Tinh đại pháp thật sự là quá lớn. Lúc ấy Ma Đế Hoàng sắp đặt tấn công Thái Cổ, làm thức tỉnh Chí Tôn của Thái Cổ, lại bị Tâm Ma lén đến sào huyệt, trực tiếp dẫn dắt hàng tỉ ngôi sao tiêu diệt một đám chiến sĩ vương triều. Lộ Tây Pháp mặc dù không gia nhập vào kế hoạch của Ma Đế Hoàng, nhưng vẫn luôn quan sát động tĩnh của Ma Giới. Uy lực mà Tâm Ma thi triển ra khiến cho hắn cũng thấy hơi khiếp sợ.

Trong cuộc chiến chính thống “Huyết tinh song quân vương”, Tâm Ma càng khiến cho mọi người đều biết đến danh tiếng của Hấp Tinh đại pháp. Năm mươi năm chiến tranh thảm liệt và giết chóc điên cuồng, yêu ma lớn nhỏ chết dưới Hấp Tinh đại pháp không thể đếm hết, càng làm cho nó đạt được danh hiệu đệ nhất công pháp giết chóc của Ma Giới. Sự bá đạo và lực sát thương phạm vi lớn của nó đã làm cho vô số yêu ma điên cuồng.

Trong tay Tâm Ma, Hấp Tinh đại pháp còn kiêm cả tấn công và phòng thủ, bất kỳ công kích nào cũng có thể bị đổi hướng và hấp thu. Ngay cả Lộ Tây Pháp cũng cảm thấy động tâm, cũng là nguyên nhân quan trọng khiến cho hắn đề xuất yêu cầu đường đột như vậy.

Nếu như không phải công pháp trên người Tâm Ma quá lợi hại, Lộ Tây Pháp cũng muốn thử hợp sức với An Đức Liệt một lần. Nhưng đúng như Tâm Ma nói, một khi chọc giận hắn, hôm nay hắn chạy tới thi triển Hấp Tinh đại pháp một lần, ngày mai lại tới thi triển Hấp Tinh đại pháp lần nữa, quân đoàn đọa lạc thiên sứ số lượng tuy nhiều cũng không chịu nổi sự thiệt hại này. Hơn nữa một khi tình huống trở nên ác liệt như vậy, Lộ Tây Pháp cũng không biết phải làm sao.

Đồng dạng, nếu như liên thủ với Tâm Ma, chọc giận An Đức Liệt, kết quả cũng sẽ không tốt lành gì. Công lực đạt đến cấp bậc này, ai cũng khó nói có thể nắm chắc một lần đánh chết được đối phương. Nếu như không giết được, hậu quả tất nhiên sẽ cực kỳ nguy hiểm. Chính vì suy nghĩ từ nhiều mặt, Lộ Tây Pháp mới không muốn tham gia vào trong vòng xoáy “huyết tinh song quân vương” này.

Hít sâu một hơi, Lộ Tây Pháp cố gắng làm cho mình trấn định lại, nhìn chăm chú vào ánh mắt hung tợn của Tâm Ma hai giây, đột nhiên cười hả hả nói:

- Ha ha ha… Khô Lâu Quân Vương, bản vương chỉ đùa một chút thôi, ngươi sẽ không tưởng là thật chứ?

Nếu Lộ Tây Pháp đã cho mình cơ hội xuống đài, hơn nữa lấy cứng đối cứng cả hai đều không tốt, Tâm Ma tự nhiên cũng nhân đó bỏ qua. Hắn hung ác nhìn chằm chằm vào mắt Lộ Tây Pháp như cảnh cáo, sau đó ngửa đầu cười ha hả nói:

- Hà hà, mọi người đều là nói đùa, vì vậy bỏ qua đi! Có điều đề nghị của bản tọa, Đọa Lạc Chi Vương thật sự không muốn suy nghĩ một chút sao?

- Thiên Đường lúc nào cũng có thể tấn công xuống, bản tọa e rằng lực bất tòng tâm. Cuộc chiến “huyết tinh song quân vương” này, bản vương tuy có lòng nhưng lại không có sức tham gia.

Lộ Tây Pháp lắc đầu một cái như bất đắc dĩ, lại ngồi xuống bảo tọa, thở dài nói:

- Còn về phía vương tử An Đức Liệt, bản vương cũng chỉ đành từ chối thôi.

Tâm Ma cười lạnh một tiếng, thầm nghĩ: “Ta chính là đang chờ câu nói này của ngươi.”

Không thể có được sự trợ giúp của Đọa Lạc Chi Vương, ít nhất cũng tuyệt đối không được để cho hắn gia nhập với An Đức Liệt.

- Đọa Lạc Chi Vương thật sự đã quyết định sao?

Tâm Ma giống như vô ý hỏi:

- Cũng không biết lời nói của bệ hạ có thật sự làm được hay không?

Lộ Tây Pháp trong lòng thầm mắng đối phương giảo hoạt, đây không phải là điều mà ngươi muốn sao? Nhưng ngoài mặt hắn lại nghiêm túc nói:

- Bản vương xin thề với Hắc Ám chư thần!

- Ha ha ha, nếu Đọa Lạc Chi Vương đã có thành tâm như thế, bản tọa cũng xin bất kính làm người chứng giám!

Tâm Ma ngửa mặt lên trời cười một tiếng, thuận thế kéo Lộ Tây Pháp xuống nước.

Sắc mặt Lộ Tây Pháp cứng đờ, có điều lúc này đã là cưỡi hổ khó xuống, nếu trở mặt e rằng hai bên đều không tốt. Mặc dù bất đắc dĩ, hắn cũng chỉ đành dưới sự quan sát của Tâm Ma, dùng danh nghĩa Hắc Ám chúng thần lập lời thề.

Đợi Lộ Tây Pháp thề xong, Tâm Ma mới cười nói:

- Không lâu sau bản tọa sẽ triển khai một trận quyết chiến với An Đức Liệt. Đọa Lạc Chi Vương nếu bận rộn như thế, vậy không mời ngài đi xem nữa. Ừ, Thiên Đường lúc nào cũng có thể công kích, nếu ngài bận như vậy thì bản tọa cũng không quấy rầy.

Dứt lời hắn liền cười nham hiểm, áo choàng vung một cái, trong ánh mắt của Lộ Tây Pháp đi ra bên ngoài, tiếng bước chân lộp cộp vang khắp Chúng Ma điện. Ở phía sau, sắc mặt của Lộ Tây Pháp trong ánh lửa không ngừng biến đổi.

Sau khi rời khỏi Chúng Ma điện, Tâm Ma liền đi thẳng về hướng Thái Cổ.

Sau trận chiến tại Ma vực, Ẩn ma tộc đã bị phát giác xuất hiện ở chung quanh nơi này. Đồng thời ở các nơi Thái Cổ cũng phát hiện ra rất nhiều ma thức của cường giả Ma Giới vượt qua không gian thăm dò đến. Mặc dù bọn chúng hành động hết sức cẩn thận, hơn nữa cố gắng tránh khỏi các cường giả Thái Cổ, nhưng tình huống này vẫn khiến cho nhân tộc Thái Cổ chú ý.

Dưới tình huống đệ nhất cao thủ của nhân tộc là Đế Thích Thiên bỏ mình, Ma Giới lại tiến hành một đợt thăm dò trên quy mô lớn, mọi người đều cho rằng Ma Giới sắp có một cuộc tấn công mới. Rất nhiều cao thủ ào ào từ tu luyện trong bước ra, một lần nữa hành tẩu trên mảnh đất Thái Cổ, tự động đảm nhận nhiệm vụ tuần tra.

Từ khi “thiên hạ luận võ” bắt đầu đến khi Chủ Thần thứ mười bốn sống lại, khoảng thời gian này nói dài thì không dài nhưng nói ngắn cũng không ngắn. Ít nhất thời gian này đủ để nhân tộc Thái Cổ sử dụng Hoàn Nguyên tâm pháp, chuyển hóa chân khí mà mình khổ tu trở về thành chân khí thuần túy không mang theo bất kỳ thuộc tính nào, sau đó tu luyện một môn công pháp khác đến khi có thành tựu.

Có cơ sở của thần công ban đầu, lại lựa chọn tu luyện một môn công pháp cường đại khác, dĩ nhiên là làm ít công nhiều, lúc tu luyện cũng không tốn quá nhiều thời gian vượt mức.

Tin tức về sự tồn tại của Chủ Thần thứ mười bốn và bộ tộc thủ hộ đã truyền khắp mảnh đất Thái Cổ. Sau trận chiến, các phương bắt đầu tìm hiểu, rất nhanh mỗi nhân tộc Thái Cổ đều biết được tin tức cặn kẽ liên quan đến Chủ Thần thứ mười bốn và bộ tộc thủ hộ. Sau khi nghe được, trong lòng mọi người đều cảm thấy nặng trĩu.

Bộ tộc thủ hộ chết đi khiến cho toàn bộ Thái Cổ rung động và ngẫm nghĩ. Bộ tộc thủ hộ lặng lẽ dùng hành động của mình để bảo vệ Thái Cổ. Trước khi ngã xuống, dưới cái nhìn của vô số cặp mắt, bọn họ đã quỳ xuống trong hư không, giao phó Thái Cổ cho những người còn sống. Liệu mình có thể gánh vác được lời dặn của này của bộ tộc thủ hộ trước khi chết hay không? Mỗi người đều chìm vào chất vấn và suy nghĩ với chính mình.

Thái Cổ liệu có bao nhiêu bộ tộc thủ hộ? Có khi nào thời điểm nguy cơ tới, mình chỉ có thể bất lực nhìn tộc nhân chết đi, nhìn thảm kịch xảy ra mà không làm được gì? Khi nguy cơ tới, liệu mình có lại giữ chức khán giả, chỉ biết đứng nhìn mọi chuyện xảy ra? Nếu như mỗi lần đều mong chờ người khác, mong chờ một bộ tộc thủ hộ khác, một Đế Thích Thiên khác sắm vai chúa cứu thế, vậy sau khi những người thủ hộ này chết đi, còn ai đến bảo vệ Thái Cổ, còn ai vì Thái Cổ giành lấy một đường sinh cơ?

Thái Cổ mênh mông, tộc nhân ngàn vạn, chẳng lẽ chỉ vỏn vẹn mấy người có thể gánh vác trách nhiệm nặng nề đó sao?

Bi ai to lớn và tự trách nặng nề như thủy triều bao trùm Thái Cổ, ngay cả tiếng gió từ bắc đến nam thổi qua đều có vẻ thê lương.

Cả Thái Cổ đâu cũng có người điên cuồng luyện võ. Dưới đáy biển sâu ở Bắc Hải và Đông Hải có vô số người không ngừng luyện công. Dưới dung nham bình nguyên phía tây, nhiều người chìm sâu vào dung nham nóng chảy, dùng sức nóng sâu trong lòng đất để rèn luyện thân thể của mình.

Khi Tâm Ma đặt chân đến mảnh đất Thái Cổ, liền cảm thấy kinh ngạc vì hình ảnh điên cuồng mà mình nhìn thấy. Nơi mà hắn đáp xuống là khu vực phía tây Thái Cổ, có những dãy núi giăng đầy. Sào huyệt của Phong tộc cũng ẩn giấu trong những dãy núi rộng lớn này.

- Hây!

Khi Tâm Ma mặc áo bào đen, khoác áo choàng đen dài đáp xuống một khu vực trống trải đầy đá vụn, trong tai lập tức nghe được những tiếng bật hơi phát lực. Hắn bất giấc ngẩng đầu nhìn lại, trông thấy trước mắt có ít nhất mấy ngàn tên đại hán tóc dài mình trần, bên hông quấn một cái đai lưng màu đen, mặc khố rộng thùng thình đang đứng trên mặt đất. Trên đỉnh đầu bọn họ là những ngọn núi cao hơn ngàn trượng.

- Hây!

Trong tiếng bật hơi, những đại hán đang cắn răng này thỉnh thoảng lại co duỗi hai cánh tay, những bắp thịt trên người như cốt thép nổi lên thật cao, chiết xạ ra một mảng ánh sáng bóng loáng. Nâng một ngọn núi lớn cũng không phải là chuyện gì ghê gớm, cao thủ Hoàng cấp cũng có thể dễ dàng làm được. Nhưng Tâm Ma nhìn lướt qua, thình lình phát hiện những đại hán tóc tai bù xù, trên mặt lộ ra vẻ thống khổ và kiên nhẫn này đã sớm dùng bí pháp phong ấn hơn phân nửa công lực trong cơ thể, chỉ còn lại một tầng hoặc nửa tầng công lực hộ thân, cứ như vậy dùng những ngọn núi để rèn luyện cường độ thân thể của mình.

Theo động tác của những đại hán này, từng chùm lớn đá vụn và bùn đất từ trên thân núi rơi xuống. Những đá vụn dưới chân Tâm Ma chính là đến từ đây.

Từng hàng đại hán, hoặc trên không trung, hoặc đứng trên mặt đất, tay không giơ những ngọn núi màu đen, cảnh tượng này thoạt nhìn vô cùng tráng lệ. Những tiếng thét như thuỷ triều ập vào mặt Tâm Ma.

Ánh mắt vượt qua những đại hán đang nâng những dãy núi này, Tâm Ma nhìn thấy phía sau có nhiều người để trần thân trên, toàn thân đầy vết nứt và vết máu đang ngồi xếp bằng điều tức. Những người này bởi vì nâng vác quá nặng khiến cho gân mạch toàn thân đều nứt ra, sau khi điều dưỡng một lúc lại nhanh chóng gia nhập vào rèn luyện.

Sau khi Tâm Ma xuất hiện ở khu vực này, đám đại hán điên cuồng kia không hề để ý đến hắn. Chỉ có một tên đại hán liếc nhìn hắn một cái, thả dãy núi trong tay xuống, đi lên phía trước, từ xa xa giận dữ quát:

- Chẳng lẽ ngươi cho rằng mình vừa mới phi thăng sao? Sao ngươi không cố gắng gia tăng công lực của mình, lại rỗi rãnh đi dạo ở đây? Ngươi vẫn còn mong đợi một bộ tộc thủ hộ khác sao? Là nam nhân thì phải cố hết sức đề cao năng lực của mình.

- Đây là một số tâm đắc chúng ta ngộ ra trong quá trình rèn luyện, ngươi cầm lấy, sau đó tự tìm một nơi rèn luyện đi!

Người nọ lần mò mấy cái, lấy ra mấy cuộn vải có viết chữ được cuốn lại, ném đến dưới chân Tâm Ma.

Trước khi đến Thái Cổ, Tâm Ma đã ẩn giấu khí tức ma tộc của mình. Đạt đến trình độ của hắn, mô phỏng một chút khí tức của cường giả Thái Cổ cấp thấp vốn không thành vấn đề. Cho nên khi những đại hán này nhìn thấy Tâm Ma, chỉ cho rằng hắn là một cường giả cấp Thái Cổ mà thôi.

Tâm Ma không nói một lời, cúi người thấp xuống, nhặt lấy cuộn vải có ghi tâm đắc nhét vào trong người, sau đó băng qua đám đại hán này đi về phía xa. Đại hán kia tuy cảm thấy có chút kỳ quái, nhưng sau khi xác nhận trên người đối phương không có khí tức của ma tộc, cũng không quản nhiều như vậy.

- Thạch Cảm Đương, dùng chân khí của ngươi khống chế một chút, thêm vào ba ngọn núi nữa trên đầu ta.

Đại hán kia nói với một tên đại hán khác cách đó không xa, sau đó cúi đầu, một tay móc vào ngọn núi mà mình vừa để qua một bên, sùng sức ném ngọn núi lên phía trên, một lần nữa nâng lên.

Sau khi bước ra khỏi khu vực này, Tâm Ma liền vọt lên không, hóa thành một vệt cầu vồng đen bay về hướng Kiếm các. Một đường nhìn xuống đều thấy đông đảo nhân loại Thái Cổ điên cuồng tu luyện võ công. Thậm chí có người còn dùng Hoàn Nguyên tâm pháp chuyển chân khí của mình trở về chân khí bản nguyên, sau đó mấy người hợp sức truyền công lực cho một người khác. Hiện tượng này khiến Tâm Ma cũng phải kinh hãi. Đến lúc này hắn mới phát hiện Hoàn Nguyên tâm pháp do Đệ Tam phân thần sáng tạo biến thái như thế nào.

“Nhiều người tư chất có hạn, qua mấy ngàn vạn năm, thậm chí trăm triệu năm cũng vẫn dừng lại ở cấp Thái Cổ. Tiến triển của bọn họ có hạn, cứ tiếp tục như vậy, nếu may mắn thì có lẽ khi cửu tinh liên châu sẽ tiến vào Hoàng cấp, còn nếu không may thì vẫn sẽ dừng ở cảnh giới này. Mặc dù như vậy nhưng chân khí của bọn họ thật sự là do tu luyện ra.” - Tâm Ma vừa lướt nhanh về phía trước vừa nghĩ ngợi: “Trong cơ thể những người này có chân khí trăm vạn năm, ngàn vạn năm, dùng Hoàn Nguyên tâm pháp chuyển về chân khí bản nguyên, sau đó truyền cho một người có tư chất cao nhưng công lực không đủ.”

“Xuýt!”

Tâm Ma hít sâu một hơi, thật sự kinh hãi vì cảnh tượng này.

Tại Thái Cổ, chỉ có tư chất cũng vẫn chưa đủ. Bất kỳ công quyết nào, chỉ khi tích lũy đủ chân khí mới có thể phát triển lên cảnh giới cao hơn. Chẳng hạn như linh thức của Phong Vân Vô Kỵ đạt đến Đế cấp, nhưng chân khí vẫn dừng lại ở Hoàng cấp, nếu như không để ý đến chân khí, lại tiến thêm một tầng nghiên cứu cảnh giới cấp Thần, tinh thần sẽ phải chịu gánh nặng rất lớn khiến hắn nổ tung mà chết. Đồng dạng, cho dù linh thức đạt tới cảnh giới Đế cấp, nhưng không có chân khí Đế cấp hỗ trợ thì cũng không thể nào phát huy ra uy lực của Đế cấp, dĩ nhiên cũng không thể gọi là Đế cấp thật sự.

Nhưng với Hoàn Nguyên tâm pháp, loại công pháp không có uy lực công kích đã thay đổi tình huống này.

Từ sau “thiên hạ luận võ”, rất nhiều công quyết cao cấp đã được công bố ra, nhờ đó pháp quyết công kích uy lực lớn đã không còn là vấn đề. Đối với nhân tộc Thái Cổ cái thiếu nhất chính là thời gian.

Võ giả Thái Cổ một lần bế quan ít thì ngàn năm, lâu thì trăm vạn năm, thậm chí trăm triệu năm cũng có. Trong thời gian bế quan dài đằng đẵng, một phần khá lớn là dùng để tích lũy công lực.

Nhiều cao thủ cấp Thái Cổ truyền công lực cho một cao thủ Hoàng cấp có tư chất tốt hơn mình, như vậy một khi dủ chân khí, y tùy thời có thể lĩnh ngộ đột phá đến Đế cấp. Mà có vài người, sau “thiên hạ luận võ” đã lĩnh ngộ đến một cảnh giới cao hơn, nhưng lượng chân khí trong cơ thể lại không đủ. Đối với bọn họ, việc kế tiếp phải làm không phải là tiến một bước gia tăng cảnh giới mà là đề cao công lực. Mà muốn gia tăng công lực lại phải cần thời gian. Hoàn Nguyên công pháp đã giúp tiết kiệm khoảng thời gian này.

Tại Thái Cổ dân số đông đảo, gần như tám mươi phần trăm đều dừng lại ở cảnh giới thấp, trong đó cao thủ cấp Thái Cổ chiếm một cái tỷ lệ rất lớn. Một tên cao thủ cấp Thái Cổ chân khí trong cơ thể có hạn, nhưng nếu có rất nhiều cao thủ cấp Thái Cổ không ngừng truyền công thì sao?

“Đúng là điên rồi!” - Mang theo tâm tình cũng không biết là gì, Tâm Ma thấp giọng mắng một tiếng. Truyền công lực như vậy, đối với người được truyền công đương nhiên là được lợi rất nhiều, nhưng những người truyền công tuyệt đối cũng phải trả giá không ít.

“Những người này, rốt cuộc tại sao lại trở nên điên cuồng như thế? Sao trước kia chưa từng thấy bọn họ làm như vậy?” - Một đường đi đến Kiếm các, Tâm Ma gần như không nhìn thấy giết chóc gì. Mảnh đất Thái Cổ trong nháy mắt đã hoàn toàn ngừng giao tranh.

Vén áo bào lên, Tâm Ma như một con nhạn lớn từ từ rơi xuống. Ngay lúc Tâm Ma xuất hiện ở chân trời đã có một đội Hoàng Kim chiến sĩ và mấy trăm cường giả Thái Cổ nghênh đón, mọi người xếp thành một hàng chắn trước người hắn.

- Người nào?

Một tên chiến sĩ quát lên:

- Hãy xưng tên!

- Để hắn vào đi!

Trong Kiếm các trên đỉnh núi sừng sững, giọng nói già nua của Cổ Vu nhẹ nhàng truyền ra. Bí pháp của Vu tộc vốn rất am hiểu về đạo của linh hồn, dao động linh hồn tương tự của Tâm Ma và Phong Vân Vô Kỵ lập tức khiến cho Cổ Vu liên tưởng đến điều gì.

Mọi người đều kinh ngạc, đang định tránh ra, một bóng đen chợt lướt qua nơi khóe mắt. Ở phía trước, người áo đen cao lớn xuất hiện từ chân trời đã không còn thấy bóng dáng.

“Két két!”

Hai tấm cửa gỗ dày nặng mở ra, Cổ Vu mặt đầy nếp nhăn mặc một bộ vu bào màu đen, tay phải khô quắt cầm một chén trà hương nóng hổi do Phượng Phi pha chế, từ trong Kiếm các đi ra. Ở phía sau, Thánh Giả và Phượng Phi ánh mắt phức tạp cũng theo đó bước ra.

Cổ Vu nói nhỏ mấy câu bên tai Thánh Giả. Thánh Giả nhanh chóng nhìn lướt qua Tâm Ma, dường như nhớ đến gì đó, bỗng lộ ra vẻ bừng tỉnh.

- Các ngươi lui ra hết đi!

Thánh Giả nói với đám cường giả Thái Cổ trên không trung, sau đó quay sang Tâm Ma, thở dài nói:

- Đệ Nhất, ngươi đã đến rồi.

Lạnh nhạt gật đầu một cái, ánh mắt Tâm Ma quét qua thân thể Cổ Vu, biết rằng vị Cổ Vu thần bí này đã khám phá ra thân phận của mình. Tu luyện Thiên Ma thần thông do Cổ Vu cải tiến, linh hồn Tâm Ma đã sớm trở nên không có gì khác biệt do với ác ma thuần tuý. Nhưng ở trước mặt cường giả như Cổ Vu, khí tức linh hồn kiểu này lại như một cái biển quảng cáo lớn thông báo rõ thân phận Đệ Nhất phân thần của hắn.

- Ta tới tìm hắn, đồng thời cũng thuận tiện hỏi thăm các ngươi một chút tin tức kỹ càng.

Tâm Ma liếc nhìn thân thể Đệ Tam phân thần một cái, sau đó tự nhiên ngồi xuống đối diện với Đệ Tam phân thần:

- Các ngươi cũng đến đây đi!

Mọi người cũng không cho rằng hắn ngang ngược, liền sải bước qua, vây quanh thân thể Kiếm Thần ngồi xuống thành một vòng.

“Vù!”

Gió nhẹ thổi qua khoảng trống giữa mọi người. Hai bên tóc mai Đệ Tam phân thần theo gió phất phơ, trên khuôn mặt như bạch ngọc lại hiện vẻ đờ đẫn, không có chút khí tức loài người nào.

- Còn bao lâu nữa hắn mới tỉnh lại?

Tâm Ma hít một hơi, nhìn Đệ Tam phân thần, nói thẳng vào vấn đề.

- Không rõ, nhưng chắc là còn khoảng năm mươi năm đến một trăm năm.

Thánh Giả đáp.

- Trong khoảng thời gian này thần thức của hắn trở về nhiều hơn, cũng nhanh hơn. Theo lý trong vòng hai ba mươi năm có thể thần thức của hắn sẽ trở về toàn bộ. Dù sao lần này hắn cũng không phải là bế quan để gia tăng công lực, chỉ đơn giản là lĩnh hội nhân sinh và những tổn thương khác nhau mà thôi.

Cổ Vu nối tiếp câu chuyện, đôi môi nhăn nheo mấp máy nói.

- Tộc nhân lúc trước tiến vào Ma Giới với ngươi, hiện giờ thế nào rồi?

Một giọng nói đột nhiên chen vào. Tâm Ma nhướng mày, quay đầu nhìn lại theo tiếng, trông thấy trong bóng tối của Kiếm các có một tên nam tử gầy gò mặc một bộ áo bào xanh cũ kỹ đang chậm rãi đi ra. Khi y từ trong bóng tối bước ra, xuất hiện trong tầm mắt Tâm Ma là một khuôn mặt tang thương.

- Huỳnh Hoặc?

Tâm Ma kinh ngạc nói, suy nghĩ một chút, lại thêm vào một câu:

- Sao ngươi cũng ở đây?

Bên trong Kiếm các cũng không phải chỉ có Huỳnh Hoặc. Tâm Ma vốn cho rằng bọn họ đều là võ giả tu luyện tại Thái Cổ, tự nguyện ở lại Kiếm các để bảo vệ thân thể của Kiếm Thần, do đó lúc đầu cũng không để ý lắm.

- Là ta.

Mái tóc dài của Huỳnh Hoặc phất phơ, bước dài đi tới, ngồi vào chỗ của mình bên cạnh Cổ Vu, đối diện với Tâm Ma.

Ban đầu sau khi cùng trưởng lão Bắc Hải đến Kiếm các không lâu, đám trưởng lão Bắc Hải đã rời đi, còn Huỳnh Hoặc vẫn ở lại. Dưới thỉnh cầu của Phượng Phi, y đành nhận lấy quyền điều khiển Ám Các do Phong Vân Vô Kỵ lập nên. Đồng thời bởi vì ý thức của Phong Vân Vô Kỵ phân hóa, Thánh điện cũng thiếu hụt người quản lý, Huỳnh Hoặc liền dùng thân phận chưởng khống giả Thánh điện tiền nhiệm, tạm thời nhận lấy quyền quản lý Thánh điện, thay mặt chỉ đạo công việc của Thái Cổ.

- Kế hoạch kia của Vô Kỵ, tiến hành thế nào rồi? Những tộc nhân kia của chúng ta bây giờ ra sao? Có khỏe không?

Ánh mắt Huỳnh Hoặc lấp lánh hỏi.

Đối diện với ánh mắt bức người của Huỳnh Hoặc, trong lòng Tâm Ma đột nhiên khựng lại, chỉ cảm thấy ánh mắt kia rất chói lòa, bất giác quay đầu đi, có phần vội vã nói:

- Cũng tốt…

Cuối cùng hắn thêm vào một câu:

- Kế hoạch ban đầu ta vẫn đang thực hiện, đã có chút hiệu quả.

Mọi người đều im lặng. Ý nghĩa của hai chữ “cũng tốt” bọn họ đều hiểu được. Ánh mắt Huỳnh Hoặc trở nên ảm đạm, kết quả này đã sớm nằm trong dự liệu của y, chỉ là vẫn không nhịn được hỏi ra.

- Còn lại bao nhiêu người?

Huỳnh Hoặc cúi thấp đầu, nói thật nhỏ.

Tâm Ma trầm mặc, một lúc sau mới nói:

- Một nửa.

- Ai!

Cổ Vu và Thánh Giả đều thở dài một tiếng, nhìn lên bầu trời mênh mông phía xa, có chút xuất thần, cũng không biết đang suy nghĩ gì.

- Chủ Thần thứ mười bốn đã sống lại.

Tâm Ma nói.

- Chúng ta biết…

- Các ngươi còn nắm chắc được bao nhiêu, hay là nói còn bao nhiêu hi vọng?

- Chỉ cần có một chút hi vọng thì vẫn sẽ tiếp tục chiến đấu.

- Nếu như Đệ Tam và ba Chí Tôn khác không thể tỉnh lại, Thái Cổ bị tiêu diệt, ta sẽ quy thuận ma tộc, nhất thống Ma Giới.

- A!

Một tiếng kinh hô vang lên, Phượng Phi đột nhiên giật mình. Mái tóc dài dao động, dưới những sợi tóc đen nhánh bóng loáng hiện ra khuôn mặt xinh đẹp, không dám tin nhìn Tâm Ma:

- Sao ngươi có thể làm như vậy?



Tại khoảnh khắc này, Phượng Phi gần như không dám tin người trước mắt chính là cùng một thể với người mình yêu.

- Hắn đã quá mạnh. Lúc vừa mới hàng lâm, ta còn không có cơ hội phản kháng đã bị hắn lưu lại dấu ấn. Đọa Lạc Chi Vương Lộ Tây Pháp cũng chỉ một chiêu đã bị thương nặng.

Tâm Ma nhớ tới cuộc gặp mặt với Lộ Tây Pháp trước đây không lâu. Lúc đó Lộ Tây Pháp có mấy lần đứng lên lại ngồi xuống. Hắn không tham dự vào cuộc chiến “huyết tinh song quân vương” này, Tâm Ma tuyệt đối không tin nguyên nhân chỉ đơn giản như vậy. Cũng chỉ ở trong Chúng Ma điện, hắn mới có thể áp chế thương thế, đồng thời mượn năng lực cường đại của Chúng Ma điện để chữa thương.

- Đế Thích Thiên đã chết, bộ tộc thủ hộ đã chết, nhìn khắp Thái Cổ, còn ai có thể ngăn được Chủ Thần thứ mười bốn?

Tâm Ma kéo chiếc mũ trùm đầu, mái tóc dài đen nhánh rũ xuống, sợi tóc chiết xạ ra ánh sáng nhu hòa, lạnh lùng liếc nhìn Phượng Phi một cái, nói:

- Liên hệ giữa ta và Đệ Tam phân thần chỉ dừng lại ở kế hoạch kia. Ta vốn là mặt đen tối trong tâm linh của hắn, vốn thuộc về hắc ám. Ma Giới chính là nơi tốt nhất thuộc về ta. Ta không dẫn theo đại quân tấn công Thái Cổ đã là tận tình tận nghĩa, ngươi còn trông cậy vào bản tọa làm gì?

Khí tức chung quanh khựng lại. Mọi người đột nhiên có cảm giác như không thở nổi. Tình hình của Thái Cổ sớm đã rất nguy cấp, mặc dù hiểu được điểm này nhưng tất cả mọi người đều cố gắng tránh đề cập đến. Mà hôm nay, lời nói của Tâm Ma lại giống như một thanh dao phá tan lớp giấy che phủ kia, lộ ra hiện thực đầy máu bên dưới.

- Đáng tiếc, các ngươi không thể giữ Chủ Thần thứ mười bốn lại, hơn nữa còn để hắn trốn mất… Bây giờ không người nào biết hắn ở đâu. Một khi chữa thương xong, còn ai có thể ngăn cản hắn?

Giọng nói của Tâm Ma như một thanh dao lạnh theo cơn gió thổi qua cắt vào trái tim mọi người:

- Hơn nữa… không thể không nói một chút, trong truyền thuyết Chủ Thần thứ mười bốn còn có một quân đoàn Cửu U Ma Thần do hắn dùng thần lực tạo nên. Trong quân đoàn này, dù là kẻ yếu nhất cũng vượt qua cao thủ cấp Thiên Ma Thần của Ma Giới. Nếu như một đấu một, toàn bộ đại lục ngoại trừ ta, Lộ Tây Pháp, An Đức Liệt mới nổi và những vương triều đại đế kia, có lẽ không ai có thể vượt qua được những Cửu U Ma Thần này. Ta vốn cho rằng những thứ này chỉ là tin đồn… nhưng bây giờ xem ra, tất cả đều là sự thật. Các ngươi… còn có gì để chống lại?

Ngay cả người tâm tính trầm ổn, Thái sơn đè xuống mà mặt không đổi sắc như Thánh Giả, nghe vậy cũng chấn động. Bàn tay khô quắt của Cổ Vu khoanh trước ngực run rẩy, phát ra thanh âm khô cằn.

- Chúng ta… ta còn có một cuốn Mạt Nhật Tế Điển, có thể kêu gọi ra một quân đoàn tử vong.

Giọng nói của Cổ Vu cực kỳ trầm thấp:

- Ai… ta đã quá già rồi, cũng đã sống đủ rồi. Bất luận như thế nào ta cũng sẽ không rời khỏi Thái Cổ. Cho dù kết quả cuôc chiến tương lai ra tao, hãy để Cửu Nghi Vu tộc chúng ta trầm luân cùng Thái Cổ.

Thánh Giả thở dài một tiếng, cũng từ trong ngực lấy ra Thập Phương Câu Diệt đen nhánh thâm trầm:

- Tại cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, pháp tu chúng ta đã dựa theo lời tiên đoán lựa chọn trốn tránh. Mặc dù thỉnh thoảng an cư tại một góc vũ trụ, nhưng trong lòng chúng ta vẫn luôn có sự hổ thẹn và tiếc nuối sâu đậm. Điều duy nhất có thể an ủi là lời tiên đoán của sư tôn, Thái Cổ sẽ không bị trầm luân, loài người sẽ không bị hủy diệt. Nhưng lần này sư tôn cũng đã bỏ mình, lại không có bất kỳ lời tiên đoán và an ủi nào. Dù thế nào… lần này chúng ta cũng sẽ không rời đi. Vũ trụ… cuối cùng vẫn không phải là nhà của chúng ta, chỉ có nơi này mới là gốc rễ vĩnh cửu. Sống cũng được, chết cũng được, chỉ hi vọng lúc chúng ta chết đi sẽ không còn gì tiếc nuối.

- Thanh Thập Phương Câu Diệt này là do sư tôn truyền lại. Lúc ấy sư tôn thi triển Thập Phương diệt pháp, trời đất đều bị diệt. Thanh thần khí này có thể hoàn toàn tiêu diệt bất kỳ một không gian bình thường nào, cũng có thể hủy diệt tất cả kẻ địch trong hư không mười vạn dặm. Nếu như quân đoàn Cửu U Ma Thần hàng lâm Thái Cổ, lão phu sẽ mang theo thanh thần khí do sư tôn truyền lại này, sống chết cùng nó.

Giọng nói của Cổ Vu và Thánh Giả đều rất bình tĩnh, trong ánh mắt kia mang theo một sự lạnh nhạt như nhìn thấu tất cả. Nhưng ánh mắt lạnh nhạt này lại giống như một chiếc chùy nặng gõ vào nơi yếu ớt nhất trong lòng Tâm Ma, phát ra thanh âm rung động trong linh hồn.

Trầm mặc hồi lâu, Tâm Ma ngẩng đầu lên, giống như muốn nói lại thôi, cuối cùng vẫn nói:

- Bất luận như thế nào, nếu Tứ Tượng đại trận không thể khởi động thành công, không có cao thủ đối phó với Chủ Thần thứ mười bốn, Thái Cổ chắc chắn sẽ bị tiêu diệt.

- Ta cũng không muốn đả kích các ngươi, chỉ là sự thật như thế mà thôi… Sau lần này ta sẽ không trở về Thái Cổ nữa.

Tâm Ma lộ ra vẻ suy nghĩ:

- Không lâu nữa ta sẽ có một trận quyết chiến với An Đức Liệt. Trận chiến này sẽ quyết định quyền thống trị Ma Giới. An Đức Liệt… không phải là đối thủ của ta. Trong cuộc chiến thần ma tương lai, nếu như các ngươi có thể giữ Chủ Thần thứ mười bốn lại Thái Cổ, cho dù Thái Cổ bị diệt, Ma Giới do ta thống trị nhất định sẽ không quấy nhiễu những không gian loài người khác quá nhiều. Nếu như các ngươi làm được, trong khả năng của mình, ta sẽ nghĩ cách truyền bá võ học của Thái Cổ đến những không gian loài người khác.

Nói xong những lời này, Tâm Ma cũng cảm thấy mê mang. Chủ Thần sẽ không tự mình thống trị sinh vật Ma Giới, bọn họ đã định sẵn vĩnh viễn là cao cao tại thượng. Sau khi đánh bại An Đức Liệt, hắn nhất định sẽ thành chủ nhân Ma Giới.

Một chủ nhân Ma Giới, lại trợ giúp cho mầm mống của thức ăn và kẻ địch của mình trưởng thành, đây không phải là chuyện điên rồ sao?

“Có lẽ ta thật sự đã điên rồi.” - Tâm Ma nghĩ thầm, nhưng đối với lời hứa của mình hắn không hề cảm thấy hối hận.

- Như vậy cũng được. Nếu như… chuyện thật sự phát triển đến mức đó, ngươi làm như vậy cũng xem như đã cố hết sức rồi. Chúng ta cũng không đòi hỏi nữa.

Thánh Giả nói. Tất cả mọi người đều hiểu được, cho dù Tâm Ma trở thành chủ nhân Ma Giới, chỉ huy vô số yêu ma, nhưng cũng không phải tất cả mọi chuyện đều do hắn định đoạt. Ít nhất phía trên hắn còn có Hắc Ám chư thần. Chư thần tuyệt đối sẽ không cho phép hắn làm quá mức, sáng tạo ra vô số không gian Thái Cổ khác. Một khi ảnh hưởng đến việc thu thập lực lượng tín ngưỡng, nhất định sẽ dẫn đến Chủ Thần trực tiếp can thiệp.

- Hôm nay ta tới đây, một lại là xem xét tình hình khôi phục của Đệ Tam, để xem lúc cửu tinh liên châu ta nên hành động như thế nào, thứ hai… là vì một vấn đề khác. Bây giờ ta muốn biết tình hình chữa thương của Chủ Thần thứ mười bốn, mà chuyện này lại cần sự trợ giúp của các ngươi. Hãy nói cho ta biết tình huống trận chiến ngày đó tại Ma vực.

Mọi người nhìn nhau, cuối cùng lại do Thánh Giả kể lại tình hình ngày đó. Bởi vì pháp võ tranh đấu, Thánh Giả có hiểu biết rất sâu về võ giả, nhưng dù sao cũng không phải là một võ giả. Sau đó Huỳnh Hoặc lấy góc độ của một võ giả, giải thích lại những lời Thánh Giả nói. Thấy vẻ mặt của Tâm Ma trịnh trọng, Cổ Vu lại dứt khoát dùng góc độ của vu tộc, bổ sung một mặt khác của trận chiến mà y nhìn thấy.

Sau khi nói xong, ly trà Long Tĩnh trong tay Cổ Vu đã sớm nguột ngắt, khí trời cũng càng tối hơn.

- Các ngươi khẳng định, ngày đó Đế Thích Thiên thật sự đã nói có thể tranh thủ một trăm năm mươi năm sao?

Sau khi mọi người nói xong, Tâm Ma vẫn luôn im lặng đột nhiên lớn tiếng hỏi, vẻ mặt cực kỳ nặng nề. Trong lòng mọi người nhất thời có cảm giác không ổn.

- Sao vậy?

Cổ Vu hỏi lại.

- Ta và con của Ma Đế Hoàng là An Đức Liệt đều bị Chủ Thần thứ mười bốn đặt dấu ấn. Hơn năm trong mươi năm qua, ta và An Đức Liệt vẫn không ngừng tranh đoạt địa vị chính thống người hầu của thần, cũng chính là tranh đoạt quyền thống trị Ma Giới sau này. Nếu như trước kia Đế Thích Thiên từng dùng thần thức dò xét tình hình Ma Giới, sau đó đưa ra phán đoán một trăm năm mươi năm dựa trên tình hình giết chóc của Ma Giới bình thường, vậy thì giết chóc thảm liệt trong năm mươi năm nay nhất định sẽ khiến cho tính toán của y xảy ra sai lệch.

- Có ý gì? Sao ta nghe không hiểu?

Thân thể ba người bất giác nghiêng về phía trước, lộ ra vẻ chú ý.

- Trong truyền thuyết của Thái Cổ, Chủ Thần thứ mười bốn nắm giữ thứ gì?

Tâm Ma không trả lời mà hỏi ngược lại.

- Thời gian, giết…

Huỳnh Hoặc trả lời ngay.

Lần này ngay cả Phượng Phi cũng hiểu được. Sắc mặt mọi người đều trở nên rất khó coi.

- Chủ Thần thứ mười bốn nắm giữ thời gian và giết chóc. Chỉ cần có giết chóc, hắn sẽ có thể không ngừng hấp thu thần lực từ trong đó. Giết chóc trong năm mươi năm qua quá kịch liệt, đống xương khô của Ma Giới nếu đặt ở Thái Cổ, có thể phủ lên cả Thái Cổ một lớp dày. Chỉ riêng yêu ma chết dưới tay bản tọa cũng không thể đếm hết được rồi.

Tâm Ma dừng một chút, sau đó nói tiếp:

- Mặc dù ta có thể hóa thân thành chủ nhân Sát Lục, hấp thu nguyên lực giết chóc trong phạm vi nhất định, nhưng vẫn không thể nào sánh được với Chủ Thần thứ mười bốn.

- Thời hạn một trăm năm mươi năm, e rằng phải rút ngắn lại rất nhiều.

Tâm Ma bỗng nhiên đứng lên:

- Việc đã đến nước này cũng không có cách nào. Các ngươi hãy cẩn thận hơn. Bản tọa đi trước. Khi nào có tin tức về Chủ Thần thứ mười bốn, nếu như không tổn hại đến lợi ích của bản tọa, ta sẽ thông báo cho các ngươi.

Dứt lời, Tâm Ma liền cuốn tay áo bào, muốn rời khỏi Thái Cổ.

- Chờ một chút!

Sau người đột nhiên vang lên tiếng gọi của một cô gái.

- Còn có chuyện gì?

Tâm Ma cũng không quay đầu lại, mái tóc dài quá vai lay động trên áo choàng dày nhẵn bóng.

- Ngươi, ngươi có thể dừng cuộc chiến với An Đức Liệt kia không? Như vậy chắc hẳn có thể kéo dài thời gian Chủ Thần thứ mười bốn khôi phục.

Vẻ mặt Phượng Phi lo lắng nói.

- Công chúa điện hạ, để hắn đi thôi! Bây giờ chuyện này không thể do một mình hắn quyết định được nữa.

Cổ Vu đột nhiên nói.

- Cổ Vu đại nhân…

Tâm Ma không nói gì, chỉ có áo bào tung bay. Áo choàng phất một cái, lập tức từ trên dốc núi nhảy xuống, sau mấy trượng lại hóa thành một chùm khói xanh biến mất trong hư không.

Trên đỉnh Trung Ương ma sơn, vạn luồng khói xanh xuất hiện trong hư không sau người thế thân của Tâm Ma, ngàn tơ vạn sợi tụ lại với nhau.

“Cộp!”

Tâm Ma bước ra một bước, tay trái vẫy một cái hút lấy thế thân đang ngồi xếp bằng trên đỉnh núi vào trong cơ thể. Trong hư không đột nhiên vang lên một tiếng kinh hô. Tâm Ma hờ hững chớp mắt một cái, không hề nghĩ ngợi liền thuận thế đánh một chưởng vào trong hư không bên trái, lạnh lùng nói:

- An Đức Liệt, ngươi không ngại đến muộn một chút chứ?

“Bùng!”

Một bàn tay đen nhánh như không xương từ trong hư không vươn ra, va chạm với bàn tay của Tâm Ma. Không gian trong phạm vi trăm trượng ầm ầm vỡ vụn, vô số vết nứt không gian màu đen nhanh chóng mở rộng. Trong vô số mảnh vụn không gian, một bóng đen như rồng bay bắn nhanh về phía sau.

- Ha ha ha… đến muộn thì vẫn tốt hơn là không đến.

Sau khi An Đức Liệt bắn ra mấy trăm trượng chợt ngừng lại, cặp mắt đen nhánh nhìn Tâm Ma không ngừng xoay chuyển:

- Hà hà, thực ra ngươi cũng không cần tỏ ra bí ẩn như vậy. Đối với bản vương, những bí mật kia của ngươi vốn chẳng phải là bí mật gì.

Nói xong, An Đức Liệt cười lạnh một tiếng, bàn chân nhún một cái, một lần nữa bắn người ra sau. Lần này hắn cũng không dừng lại, sau khi nhún người vài cái bỗng biến mất trong hư không.

- Hà hà, thật ra ngươi và Thái Cổ Kiếm Thần kia vốn là một thể đúng không? Trong trận chiến với vương triều Ni Cổ Lạp Tư, các ngươi lại diễn một vở kịch hay.

Sau khi An Đức Liệt biến mất, tiếng cười lạnh đắc ý của hắn vẫn như một mũi tên nhọn bay đến bên tai Tâm Ma, rung động trong hư không.

- Bảo muốn chiến thì ngươi lại chạy trốn như một tên hèn nhát, còn chạy trốn thì ngươi lại cứ lảm nhảm như một tên hề. Muốn chạy thì cút nhanh, bản tọa không tiễn.

Ma thức to lớn của Tâm Ma quét qua vô số mặt phẳng không gian chung quanh, nhanh chóng phát hiện ra bóng dáng của An Đức Liệt. Đôi môi mấp máy, giọng nói mang theo tiếng sấm cuồn cuộn phá vỡ hư không đuổi nhanh đến. Khi nói đến hai chữ “không tiễn”, giọng nói đã như sấm sét nổ tung trong tai An Đức Liệt. Trong tầm nhìn, Tâm Ma trông thấy bóng dáng của An Đức Liệt đang qua lại như con thoi trong không gian đột nhiên lảo đảo một cái, hiển nhiên là bị lời nói làm chấn động.

Cười lạnh một tiếng, Tâm Ma cũng không để ý đến hắn nữa, liền đi thẳng về hướng lãnh địa của vương triều Trung Ương dưới chân núi.

“Tên khốn khiếp An Đức Liệt, lại bị hắn biết được bí mật này… Cũng trách ta sơ ý, khuôn mặt này vì thói quen nên mới không thay đổi.” – Dù ngoài mặt không đổi sắc, nhưng trong lòng Tâm Ma vẫn vô cùng chấn động. Bàn chân khẽ nhún một cái, liền đi xuống dọc theo thân núi nhấp nhô: “Có điều… tên này rốt cuộc là suy đoán hay là đã khẳng định? Chẳng lẽ bên trong còn có ẩn tình gì? Dù sao hắn cũng không có chứng cứ. Nhưng nếu như Chủ Thần thứ mười bốn hàng lâm, bản tọa cần phải suy tính một chút. Cái tội gian tế tại Ma Giới cũng không phải là chuyện chơi.”

Khi Tâm Ma vừa xuất hiện thì Thái Huyền đã phát giác ra, liền dẫn theo một số bộ hạ nghênh đón dưới chân núi.

- Chủ công!

Thái Huyền cúi đầu thi lễ một cái.

Tâm Ma gật đầu, thuận tiện hỏi:

- Đã gọi đám A Long Tác trở về chưa?

Chiến lược lúc ban đầu của Tâm Ma là tập trung binh lực tiêu diệt từng phần. Sau này hắn lại phát hiện, cứ chiếm lĩnh một không gian, sau khi rời đi thì An Đức Liệt lại lập tức phái binh chiếm lại. Theo như suy tính, phá hủy một điểm thế lực của An Đức Liệt sẽ khiến thanh danh của hắn bị đả kích, cho nên Tâm Ma mới phái binh đi dẹp tan những thế lực này. Nhưng về sau Tâm Ma nhận ra, phương thức này thật sự rất phí công vô ích. An Đức Liệt vẫn luôn né tránh, đồng thời phái binh lực đánh lén phía sau. Chính sự thay đổi trên chiến lược này mới khiến cho Tâm Ma lâm vào cục diện khó xử hiện giờ, bị An Đức Liệt dắt đi vòng vòng. Đợi đến khi hắn ý thức được vấn đề thì chân đã lõm sâu vào bùn.

- Bẩm chủ công, đám A Long Tác đang trên đường trở về vương triều, có lẽ nhiều nhất nửa ngày sẽ đến nơi.

Thái Huyền nói.

- Bội Lý Tư đã đến chưa?

Tâm Ma hỏi.

- Bội Lý Tư đã chờ trong đại điện.

- Ừ, tốt lắm, ngươi có thể lui xuống rồi.

Đợi sau khi Thái Huyền rời đi, Tâm Ma liền đi gặp Bội Lý Tư đang chờ đợi trong Trung Ương đại điện.

- Bội Lý Tư tham kiến chủ công!

Bội Lý Tư mặc một bộ áo bào dài màu xám, vừa nhìn thấy Tâm Ma liền quỳ rạp xuống đất, trên gương mặt vốn tuấn tú đã nhiều thêm một chút tang thương.

- Đứng lên đi…

Tâm Ma đi lên bảo tọa phía trên đại điện, xoay người lại nhìn chăm chú vào Bội Lý Tư hai giây, sau đó cảm khái nói:

- Bội Lý Tư, bản tọa quả thật không nên tự mình quyết định.

- Chủ công, bây giờ vẫn còn chưa muộn.

Bội Lý Tư ngẩng đầu lên. Trong cuộc chiến “huyết tinh song quân vương” kéo dài năm mươi năm, hắn đã bị Tâm Ma lạnh nhạt, sức ảnh hưởng kém hơn lúc trước rất nhiều. Tâm Ma càng ngày càng trở nên độc đoán. Trong lúc nản chí ngã lòng, hắn lại nghe thấy Tâm Ma đã hồi tâm chuyển ý, làm sao có thể không mừng rỡ.

- Ừ, trẫm đã triệu hồi đám người A Long Tác, A Tu La ma đế, còn có Áo Lan Cổ Đại Nhĩ. Vài hôm nữa trẫm sẽ mở lại đại quân, từ vương triều Trung Ương một đường tiến về hướng bắc, càn quét thế lực của An Đức Liệt, cho đến khi nào chiếm lĩnh Cửu U tế đàn của hắn tại Ma Giới.

- Chủ công, có một chuyện mong chủ công minh xét!

Bội Lý Tư đột nhiên nói.

- Cái gì?

- Sau khi chủ công rời đi, An Đức Liệt rất có thể lại chiếm lĩnh vương triều Trung Ương. Nếu chủ công tiến công tây bắc Ma Giới, hắn chắc sẽ tránh mà không chiến, hơn nữa còn dùng vương triều Trung Ương để hạ nhục chủ công. Nếu chủ công chiếm lấy tây bắc Ma Giới, theo như phong cách của hắn rất có thể sẽ làm như vậy.

Sắc mặt Tâm Ma nhất thời trở nên rất khó coi. Nếu quả thật như Bội Lý Tư nói, cuộc chiến tranh này lại phải lâm vào giằng co.

Trong đại điện có như một dòng nước ngầm bắt đầu chuyển động.

- Bội Lý Tư, ngươi có cách nào ứng phó không?

Tâm Ma hỏi.

Trông thấy ánh mắt chờ đợi của Tâm Ma, Bội Lý Tư không khỏi cúi đầu xuống. Hắn cũng không phải là trí giả vạn năng, cũng sẽ có tình huống không xử lý được. Nếu như An Đức Liệt thật sự làm như vậy, Bội Lý Tư chỉ có thể mắng một tiếng vô sỉ, cũng không thể làm gì được hắn.

Tâm Ma thu hồi ánh mắt. Biểu tình của Bội Lý Tư đã nói rõ vấn đề. Một ngọn lửa hừng hực thiêu đốt trong lồng ngực hắn, gần như không thể kiềm chế được:

- Chẳng lẽ phải tiếp tục dây dưa với tên này như vậy?

Mí mắt chớp chớp, một vệt sáng lạnh chói mắt bắn ra từ dưới mí mắt Tâm Ma.

“Rầm!”

Tâm Ma dùng một chưởng đánh bể tay vịn của ghế rồng, đột nhiên đứng lên, toàn thân phát ra khí thế hùng hồn.

- Bản tọa không tin lại bị một tên An Đức Liệt dắt mũi như vậy!

Không khí trong điện bắt đầu dao động. Bội Lý Tư không dám thở mạnh, nhìn lên Tâm Ma đứng trước bảo tọa như ma thần, trong tai nghe được một giọng nói giận dữ:

- Bội Lý Tư, truyền lệnh của trẫm, lệnh cho đại quân đào vương triều Trung Ương lên ba thước, đem tất cả cung điện và núi đá theo đại quân tiến về phía bắc. Trẫm quyết không để lại cho An Đức Liệt một mảnh ngói tấc đất nào. Nếu như hắn dám phá hủy Cửu U tế đàn, bản tọa cũng xem như phục hắn, dứt khoát từ bỏ trận chiến này.

Giọng nói bá đạo đầy khí phách vang lên ầm ầm trong đầu Bội Lý Tư, giống như một trận biển gầm. Bội Lý Tư gần như không dám tin vào tai mình.

- Vâng thưa chủ công!

Bội Lý Tư mừng rỡ, cúi đầu lạy:

- Thuộc hạ sẽ đi làm ngay.

Nói xong liền bước nhanh ra ngoài, trong nháy mắt đã biến mất bên ngoài điện. Có khi trí giả suy nghĩ ngàn lần cũng vẫn thiếu sót. Bội Lý Tư vốn không nghĩ đến chuyện đơn giản như vậy, đem theo cả vương triều Trung Ương hành quân. Như vậy có thể khiến cho An Đức Liệt mất đi cái cớ để chạy vòng, hắn chỉ còn lại hai lựa chọn, hoặc là chính diện chiến tranh quy mô lớn với Tâm Ma, hoặc là dứt khoát xưng thần.

Sau khi Bội Lý Tư rời đi, chỉ còn lại một mình Tâm Ma đứng trong đại điện: “An Đức Liệt, bản tọa không tin ngươi cũng dám làm giống như bản tọa, phá hủy Cửu U tế đàn rất quan trọng với Chủ Thần thứ mười bốn. Chỉ cần ngươi dám làm vậy thì nhất định phải chết. Hừ, lần này xem ngươi còn trốn ra sao.”

Trong đại điện yên tĩnh, một vệt sáng lạnh lẽo lóe lên từ sau dãy cột.

Sau khi đại quân của vương triều Trung Ương phân tán ở bên ngoài tấn công các thế lực của An Đức Liệt trở về, Tâm Ma một lần nữa tập trung các thế lực lại. Trên đường trở về, quân đoàn Ám Hắc còn sót lại cùng với thống lĩnh Bối Nhĩ Tư Ba Đạt đã bị An Đức Liệt dẫn quân đoàn Cửu U đông đảo đánh lén, toàn quân chết hết.

Quân đoàn Ám Hắc bị tiêu diệt.

Sau khi các thế lực dưới trướng tập trung lại, Tâm Ma cũng không tiến hành tấn công trả thù An Đức Liệt, hơn nữa còn ra lệnh chỉnh đốn nghỉ ngơi. Dưới tầng mây đen nhánh, đại quân yêu ma đông đảo như một hải dương màu đen bao phủ trên mặt đất đen kịt nhấp nhô, cảnh tượng vô cùng tráng lệ. Trong thời gian đại quân chỉnh đốn, Tâm Ma lại bế quan, lần này hắn muốn tu luyện chiêu thứ chín của Kiếp Ma Đạo.

Một khi gặp phải An Đức Liệt, lập tức dùng chiêu thức mạnh nhất một kích giết chết đối phương, đây là kế hoạch của Tâm Ma.

Chiêu thứ chín của Kiếp Ma Đạo là “Thiên Địa Ma Kiếp”. Khi thi triển ra chiêu này, đủ để khiến không gian Ma Giới nổ tung, yêu ma diệt tuyệt. Đồng dạng, muốn tu luyện nó cũng khó khăn hơn rất nhiều so với những chiêu trước. Tâm Ma cũng không cho rằng một lần bề quan là có thể thành công.

Từ khi tu luyện Kiếp Ma Đạo đến nay, Tâm Ma phát hiện môn tuyệt học công kích cường đại này có một điểm đặc sắc lớn nhất, đó là sau khi luyện thành một chiêu mới, uy lực của chiêu trước cũng sẽ tăng lên theo. Thậm chí có thể thi triển lưu loát mấy chiêu chồng lên chiêu thức mới luyện thành, khiến cho uy lực cao hơn gấp mấy lần ban đầu. Hơn nữa tu luyện Kiếp Ma Đạo còn có điểm kỳ lạ, trong quá trình tu luyện Tâm Ma phát hiện ra, hình như nó có thể làm gia tăng cường độ ma thức.

“Két!”

Trong tiếng kim loại chói tai, cánh cửa Trung Ương ma điện một lần nữa đóng lại, sau đó một đoàn đao khí đen tối cực kỳ lạnh lẽo từ trong đại điện tỏa ra. Khí tức lạnh như băng kia làm cho đám cường giả yêu ma cũng phải tránh ra xa. Trung Ương ma điện lại biến thành một nơi hoang vắng đầy nguy hiểm.

Cách Trung Ương mà điện mấy ngàn dặm, An Đức Liệt khoanh tay đứng trong hư không, từ xa xa nhìn về phía Trung Ương ma điện, mái tóc sau đầu tung bay. Trên người hắn khí tức như có như không, nếu không phải là cao thủ cấp bậc ngang bằng hoặc cao hơn, tuyệt đối rất khó phát hiện ra sự hiện hữu của hắn.

- Bản vương chỉ có vỏn vẹn một Cửu U ma công, muốn tu luyện cái khác cũng không có công quyết. Tên này lại có nhiều công pháp như vậy, lúc nào rảnh rỗi cũng có thể lôi ra một môn ma công long trời lở đất tu luyện một phen. Tên tạp chủng này!

An Đức Liệt đứng ở xa nhìn về cột sương màu đen tụ thành hình đao tại Trung Ương ma điện, nghiến răng nghiến lợi nói, hai bàn tay nắm lại thật chặt phát ra tiếp răng rắc. Một ngọn lửa gọi là đố kỵ hừng hực thiêu đốt trong ngực, giống như muốn hoả táng hắn.

Những năm gần đây, An Đức Liệt vẫn không ngừng thu thập tư liệu của Tâm Ma, tất cả tin tức liên quan đến đối phương đều bị hắn nắm được. Truyền thuyết về Sát lục Ma vương, cùng với nơi ban đầu hắn xuất hiện… mọi tin tức rất dễ dàng bị An Đức Liệt âm thầm tìm hiểu. Mà cuối cùng các tin tức đều nói rõ, tên Tâm Ma này gần như là xuất thế ngang trời, hơn nữa thực lực lúc ban đầu thậm chí còn không tới cấp Ma Thần.

Đám yêu ma lớn lớn nhỏ nhỏ đều bị An Đức Liệt bắt tới. Bình thường những yêu ma cấp thấp ti tiện này muốn gặp hắn một lần cũng không có tư cách, nhưng bây giờ hắn lại không kiên nhẫn được. Trong lúc hắn không ngừng tiến tới tìm kiếm, tin tức lại đột nhiên bị cắt đứt. Nơi tin tức biến mất là một hẻm núi đầy dung nham có nhiều ma thú hệ lửa.

“Khuôn mặt giống nhau như đúc… tuổi thọ ngàn vạn năm… phá vỡ giới hạn cấp Ma Thần, từ cấp ma Thần bỗng chốc tiến triển đến cảnh giới kinh khủng hiện giờ… lại có rất nhiều ma công ma quyết cao cấp. Hừ!” - An Đức Liệt cười lạnh một tiếng, tự nhủ: “Ngươi cho rằng ngươi là ai. Một tên yêu ma cấp Ma vương có thể kết oán với Thái Cổ Kiếm Thần sao? Nếu như tin ngươi, cũng không biết là ngươi ngu ngốc hay là bản vương ngu ngốc. Hừ!”

Liếc nhìn phương xa một cái, An Đức Liệt xoay người bước đi, mái tóc dài tung bay, dần dần biến mất trong hư không.

Trong hư không xa xôi.

Một viên sao băng đen kịt vẽ nên một đạo đường cung ưu mỹ trong hư không, di chuyển dọc theo quỹ tích không đổi từ xưa đến nay. Trên bề mặt viên sao băng như chiếc bánh tròn này, Xi Vưu mặc một bộ Thiên Ma chiến giáp đứng thẳng người, bên ngoài khoác một bộ áo bào đen rộng thùng thình. Trên gương mặt như đúc bằng sắt hiện lên vẻ âm trầm, giữa đôi lông mày như tằm luôn có một đoàn khí tức máu tanh không thể xóa đi.

- Ma Tôn đại nhân, ngài thật sự không trở về Ma Giới sao?

Cách đó không xa, Ám Cát Cổ Đức thần sắc có chút mệt mỏi đang đứng thẳng, lên tiếng hỏi:

- Nếu như chúng ta liên thủ, cộng thêm những thủ hạ của Ma Tôn ngài, cùng với ảnh hưởng sâu sắc của ngài tại Ma Giới, chỉ cần ngài ra lệnh một tiếng, chúng ta nhất định có thể triệu tập một nhóm đại quân giết trở về Ma Giới. Với tu vi của Ma Tôn đại nhân, chắc chắn có thể xưng bá Ma Giới.

Ống tay áo của Xi Vưu rũ xuống một cách tự nhiên. Bên dưới áo bào, ngón tay khua lên, vẽ ra những đường nét huyền diệu trong hư không, nơi đi qua lưu lại những dấu vết màu đen nhàn nhạt. Luyện công cũng không nhất định phải ngồi xếp bằng, ít nhất đối với Xi Vưu là như vậy.

- Không hứng thú.

Xi Vưu lạnh lùng thốt ra ba chữ. Bên dưới áo khoác rộng thùng thình, từng mảnh Thiên Ma chiến giáp rung lên phát ra tiếng ong ong.

- Nhưng mà… chẳng lẽ Ma Tôn ngài một đời kiêu hùng, danh tiếng chấn nhiếp hai giới người và ma, lại cam tâm tình nguyện ẩn cư trong một góc vũ trụ không người nào thăm viếng này sao?

Ám Cát Cổ Đức vẫn kiên nhẫn thử thuyết phục. Nếu trở về Ma Giới, chỉ đơn độc một mình hắn tuyệt đối khó có thể làm được chuyện lớn. Còn nếu lôi kéo được đại ma đầu ngang ngược bá đạo bên cạnh này, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Ít nhất Ám Cát Cổ Đức cảm nhận được, tên ma đầu hung danh lưu truyền Ma Giới này đang tu luyện một môn công quyết có thể xưng là kinh trời đất quỷ thần khiếp.

“Ầm ầm!”

Ngón tay Xi Vưu vẫn như mộng như ảo vẽ lên không trung. Trong hư không trước người thỉnh thoảng lại phát ra những tiếng nổ vang. Mỗi tiếng nổ vang lên, trước người Xi Vưu lại xuất hiện một đoàn mây mù. Ám Cát Cổ Đức để ý thấy, mây mù xuất hiện trong hư không này tổng cộng có chín loại khác nhau.

Từ hơn năm mươi năm trước, sau khi Xi Vưu rời đi, lại trở về lần nữa, Ám Cát Cổ Đức bỗng phát hiện y dường như biến thành một người khác. Rất nhiều lúc, Xi Vưu đang tu luyện được nửa chừng đột nhiên ngừng lại, không nói lời nào đứng ở đó, ánh mắt nhìn về sâu trong vũ trụ, trên mặt vặn vẹo, nghiến răng nghiến lợi nói ra vài câu mà Ám Cát Cổ Đức không hiểu ý nghĩa.

- Ta sẽ giết ngươi!

- Ta nhất định sẽ giết ngươi!

- Sư tôn!

Ám Cát Cổ Đức cũng không rõ Xi Vưu nói đến chuyện gì. Nhưng tình cờ nghe được hai chữ “sư tôn”, hắn âm thầm suy đoán, việc Xi Vưu rời đi có thể liên quan đến sư tôn của y. Suy nghĩ kỹ một chút, trong lòng hắn lại không khỏi kinh hãi: “Bản thân Xi Vưu đã mạnh như thế, phía sau y lại còn có một sư tôn, vậy sư tôn của y phải cường đại đến mức nào?”

Lúc ban đầu Ám Cát Cổ Đức suy đoán, người Xi Vưu muốn giết là sư tôn của y, nhưng cuối cùng lại phát hiện không phải như vậy. Sư tôn của y giống như bị người khác giết chết, điều này lại khiến cho hắn kinh hãi hơn. Ở bên cạnh Xi Vưu một thời gian ngắn, Ám Cát Cổ Đức đột nhiên phát hiện thành tựu mà mình cho rằng kiêu ngạo vốn chẳng là gì cả.

- Ma Tôn đại nhân…

Ám Cát Cổ Đức còn muốn nói điều gì, nhưng lập tức bị Xi Vưu cắt ngang.

- Không cần nói nữa! Có phải ngươi đang lo lắng lời thề máu nguyền rủa của An Đức Liệt ảnh hưởng đến ngươi? Bản tọa giúp ngươi giải quyết là được.

Xi Vưu đột nhiên xoay người lại. Ám Cát Cổ Đức còn chưa kịp phản ứng, trước mắt chợt tối sầm lại, một bàn tay của Xi Vưu đã đặt trên đầu hắn. Ngay cả việc hắn đối phương ra tay lúc nào hắn cũng không nhìn thấy.

Thân thể chấn động, Ám Cát Cổ Đức theo bản năng định phản kháng, nhưng rất nhanh phát hiện một luồng ma thức lạnh lẽo của Xi Vưu đã đi vào trong đầu của hắn, sau khi đảo một vòng lại bay đi. Một loại cảm giác quái dị dâng lên trong lòng, Ám Cát Cổ Đức cảm thấy như có thứ gì đó dạng tơ gắn vào trên linh hồn của mình, còn ma thức của Xi Vưu lại giống như một con con nhện men theo sợi tơ này nhanh chóng chạy ra bên ngoài.

Tại Cửu U tế đàn ở tây bắc Ma Giới,.

An Đức Liệt cũng chưa xây dựng cung điện gì cho mình, chỉ ngồi ở vực sâu hình vuông tại trung ương Cửu U tế đàn nhất. Ngồi xếp bằng ở thông đạo dẫn đến Cửu U Ma Giới hư vô mờ mịt này, hắn gần như có thể cảm giác được ma khí nồng nặc của Cửu U Ma Giới xộc vào mũi. Tu luyện ở đây so bất kỳ nơi nào khác đều là làm ít công nhiều.

Chung quanh Cửu U tế đàn có vô số Cửu U chiến sĩ trải rộng từ xa đến gần, ánh mắt của bọn họ ngây ngốc, trong tay cầm những thanh kích dài màu tro đen. Loại kích dài này làm bằng huyền thiết trăm triệu năm do An Đức Liệt lấy ra từ biển Minh Ngục, cũng chỉ có loại binh khí do huyền thiết này chế tạo mới có thể chịu được ma khí có tính ăn mòn vô cùng của Cửu U chiến sĩ.

An Đức Liệt đang tu luyện, đột nhiên bầu trời tây bắc Ma Giới tối sầm lại, giống như có một bàn tay phủ lên bầu trời, dùng sức ép xuống. Không khí nặng nề đến đáng sợ. An Đức Liệt giống như có dự cảm, đang muốn mở mắt ra, trong biển ý thức chợt vang lên một giọng nói hùng hồn và bá đạo: “An Đức Liệt!”

Một tiếng quát lớn này làm đầu óc An Đức Liệt chấn động, hắn kinh hãi bật thốt lên một tiếng:

- Ma Tôn!

Cặp mắt của hắn bỗng mở ra, trông thấy một luồng ma thức kinh người mang theo sấm gió cuồn cuộn từ bầu trời lao xuống.

“Lão ma đầu này sao lại đột nhiên chạy đến đây?” - An Đức Liệt suy nghĩ, ngoài mặt lại không hề tỏ ra yếu thế:

- Tới thật đúng lúc!

Chỉ một ý niệm, ma thức cực kỳ lạnh lẽo và đen tối liền bắn lên, chính diện nghênh đón ma thức của Xi Vưu.

Ma thức của An Đức Liệt vừa mới bay lên, tại khoảnh khắc ngẩng đầu, chợt cảm thấy sáu ngôi sao lập lòe trong bầu trời, không khỏi sinh ra một cảm giác bất ổn. Ngay lúc này, sáu luồng ánh sáng nhàn nhạt bỗng từ trên trời chiếu xuống, dùng thế sét đánh không kịp bưng tay lần lượt chiếu vào trán An Đức Liệt.

- A!

An Đức Liệt kêu thảm một tiếng, há mồm phun ra một búng máu. Đồng thời trên trán của hắn, một hoa văn màu đỏ nhanh chóng bị ép ra. Thanh Minh, Nhật Quỹ… ánh sáng của sáu sao ngôi chiếu xuống hoa văn màu đỏ trên trán An Đức Liệt, không gây nên bất kỳ tiếng vang nào. Hoa văn màu đỏ kia từng tấc rạn nứt, hóa thành những luồng sương mù màu đỏ tiêu tán trong hư không.

Cùng lúc đó, một một mảnh linh hồn ẩn sâu trong biển ý thức của An Đức Liệt bắn ra, bay lên bầu trời, chính là mảnh vỡ linh hồn Ám Cát Cổ Đức bị khế ước của máu trói buộc. Mục tiêu ban đầu của Xi Vưu vốn không phải là An Đức Liệt, mà là mảnh vỡ linh hồn Ám Cát Cổ Đức trong biển ý thức của hắn.

An Đức Liệt căn bản không kịp ngăn trở, luồng ý thức kia đã biến mất bên ngoài bầu trời.

- Xi Vưu, lão thất phu ngươi có dám đánh một trận với bản vương không?

An Đức Liệt đưa tay lau đi vết máu nơi khóe miệng, ngẩng đầu nhìn lên không trung, giận dữ quát lớn. Đôi mí mắt vặn vẹo thành hình tam giác, trong mắt bắn ra ánh sáng lạnh. Chân khí trong cơ thể hắn mãnh liệt vận chuyển, từng luồng ma khí màu xám nồng đậm từ trong lỗ chân lông toàn thân tỏa ra, tụ lại sau người An Đức Liệt thành một hình ảnh yêu ma tà ác cao hơn hai trượng.

- Gào!

Yêu ma tà ác kia đứng ở sau người An Đức Liệt, giơ tay phát ra một tiếng gầm trầm thấp. Ở bộ phận đầu, mây đen tách rời lộ ra một đôi mắt sáng ngời như mắt của người.

Phía trên Cửu U tế đàn ma khí lượn lờ. Sau lưng An Đức Liệt, yêu ma cao hơn hai trượng giống như có sinh mệnh của mình, nhìn về Xi Vưu ở nơi nào đó trong vũ trụ với vẻ khiêu khích.

“Đùng!”

Trên bầu trời mây đen phủ xuống, sấm chớp đùng đùng. Phía trên Cửu U tế đàn, tầng mây dày nặng giống như bị một bàn tay điều khiển, hóa thành một khuôn mặt to lớn không tai không lông mày, nhìn xuống Ám Cát Cổ Đức. Khóe miệng của khuôn mặt to lớn kia nở một nụ cười lạnh, lớn tiếng nói:

- An Đức Liệt, chỉ bằng Cửu U ma công nửa mùa kia của ngươi mà cũng dám khiêu chiến với bản tọa. Ngươi còn non và xanh lắm, chưa xứng làm đối thủ của bản tọa.

Nói xong, cũng không để ý đến khuôn mặt co rúm của An Đức Liệt, thần sắc trở nên cực kỳ khó coi, khuôn mặt lớn kia liền tan đi giữa không trung, còn Xi Vưu cũng thu hồi một luồng ma thức của mình.

Trên vẫn thạch đen kịt tại một góc vũ trụ, Xi Vưu phất tay áo một cái, khôi phục tinh thần lại, liếc nhìn Ám Cát Cổ Đức, sau đó nói:

- Pháp tắc của hỗn độn ban đầu không thể làm trái, nhưng chỉ cần phá hư dấu ấn liên hệ với pháp tắc là được. Bây giờ không còn lời thề máu nguyền rủa của An Đức Liệt trói buộc, ngươi đã có thể đi lại tự do. Đi đi, đừng trở lại làm phiền bản tọa!

Ám Cát Cổ Đức yên lặng đứng tại chỗ, đôi môi mấp máy mấy lần, muốn nói lại thôi.

Xi Vưu nhìn thấy tất cả những điều này, trong lòng âm thầm cười lạnh một tiếng, bỗng nhiên nói:

- Không phải ngươi vẫn luôn muốn biết ma công mà bản tọa tu luyện tên là gì sao? Vậy bản tọa sẽ nói cho ngươi biết. Môn ma công này có tên là “Hủy Thiên Diệt Địa”, sự ảo diệu của nó là có thể chia linh hồn của mình ra làm mười phần, trong đó chín phần phân biệt nối liền với cửu tinh. Như vậy nhờ vào cửu tinh đã tồn tại từ xưa đến nay, có thể giữ gìn một tia chân linh suốt đời bất diệt. Đồng dạng, một khi linh hồn và cửu tinh này dung hợp với nhau, có thể mượn lực lượng to lớn của cửu tinh để tẩy rửa linh hồn, từ đó khiến cho ma thức đạt đến một mức độ không thể tưởng tượng. Ngươi đã hiểu chưa?

Nghe được những lời này, với tu vi của Ám Cát Cổ Đức cũng không khỏi mất bình tĩnh, hô hấp trong nháy mắt trở nên dồn dập, sâu trong con ngươi thoáng hiện lên một luồng sáng tham lam, nhưng rất nhanh liền bình tĩnh lại.

Ám Cát Cổ Đức hiểu rất rõ cửu tinh là tồn tại như thế nào. Chỉ dựa vào sức người tuyệt đối không thể phá hủy được chín ngôi sao này, tất cả năng lượng công kích đều sẽ bị chín tinh thể này hấp thu. Cho dù là Chủ Thần nắm giữ pháp tắc cũng chưa chắc có thể hủy diệt được chúng, ít nhất hiện giờ là như vậy.

Linh hồn và cửu tinh dung hợp làm một thể. Ám Cát Cổ Đức toàn toàn bị rung động vì điều này. Mạnh như Chiến Tranh Chi Chủ Địch Tư Mã Sâm cũng bỏ mạng, tinh thần và linh hồn đều bị diệt, còn Xi Vưu lại nói rằng một khi thành công, linh hồn của hắn sẽ bất tử bất diệt.

“Bất tử bất diệt”, sức nặng của bốn chữ này không ai có thể cự tuyệt, ít nhất Ám Cát Cổ Đức cũng không thể.

Xi Vưu lẳng lặng nhìn Ám Cát Cổ Đức, thu những phản ứng của hắn vào trong mắt.

- Đừng nên hi vọng xa vời, ta không thể nào truyền nó cho ngươi.

Xi Vưu xoay người lại, nhìn vào vũ trụ mênh mông, ánh mắt như xuyên qua bóng tối. Trong vũ trụ hư không, vô số vẫn thạch rõ ràng in vào trong mắt hắn:

- Hãy rời đi! Ngươi có thể tuyên bố ta ở sau lưng ủng hộ ngươi, nếu như cần biểu diễn thì ta cũng có thể xuất hiện. Nhưng… không nên hi vọng có được thứ gì từ ta. Ta có thể cứu ngươi, đồng dạng cũng không ngại hoạt động tay chân thêm một chút, giết chết ngươi lần nữa.

Ám Cát Cổ Đức vừa định phân trần, trong đầu lập tức thoáng qua nụ cười giễu cợt lạnh lùng nơi khóe miệng Xi Vưu, lập tức lại nuốt trở vào, khom người cúi chào thật sâu, cung kính nói:

- Đúng vậy thưa Ma Tôn đại nhân. Ta sẽ rời đi. Còn về việc giúp đỡ và cứu về một luồng linh hồn, tại hạ sẽ khắc ghi trong lòng. Khi ngài cần, ta nhất định sẽ tùy thời chờ sai khiến, để báo ơn cứu mạng hôm nay.

- Hừ, bản tọa cũng không hi vọng ngươi báo đáp gì. Hãy rời đi… Ta có thể tạm thời phái Thủy tộc theo ngươi, làm nhóm thành viên nòng cốt đầu tiên giúp ngươi mở rộng thế lực, nhưng bọn họ tuyệt đối sẽ không tham gia vào chiến tranh với nhân tộc, đã hiểu chưa?

- Đã hiểu, xin đa tạ!

Ám Cát Cổ Đức cũng không nói thêm lời nào, áo bào phất một cái, người đã chậm rãi bay lên, như một vệt cầu vồng từ bề mặt sao băng lướt lên không, bay về nơi xa.

Ngay khi Ám Cát Cổ Đức bay lên, một luồng thần thức của Xi Vưu liền xuyên qua tầng tầng không gian, chui vào trong đám vẫn thạch phía trước: “Các ngươi cũng theo hắn đi!”

Lời nói của Xi Vưu vừa dứt, từ trong đám vẫn thạch phía xa liên tiếp có ba đợt bóng người bay lên, hội hợp cùng với Ám Cát Cổ Đức bên ngoài vẫn thạch, nhanh chóng biến mất vào sâu trong bóng tối.

Xi Vưu đưa mắt nhìn đoàn người biến mất ở phía xa, một hồi lâu vẫn đứng yên bất động. Sau khi xác định chung quanh không có người ẩn núp, y mới bực bội quát một tiếng, hai cánh tay rung lên, trong cơ thể tỏa ra một vòng ánh sáng ảm đạm. Sau khi vòng ánh sáng kia bao phủ lấy thân thể Xi Vưu, lại khuếch tán ra phía ngoài mấy ngàn trượng mới dừng lại.

Chiến giáp rung động. Xi Vưu giang hai chân ra, hai tay rũ xuống một cách tự nhiên, đồng thời cặp mắt cũng từ từ nhắm lại. Ngay khi nhắm mắt lại, khí tức cả người hắn bỗng như thủy triều rút lui, thu vào một điểm trong lồng ngực.

“Ầm!”

Chợt nghe một tiếng vang nhỏ, chín đoàn ánh sáng lớn chừng nắm tay, màu sắc khác nhau kết thành một vòng, vây quanh bả vai của Xi Vưu xoay tròn chuyển động. Trong đó có sáu đoàn ánh sáng phân biệt chui vào mắt, tai, mũi của Xi Vưu, còn lại ba đoàn vẫn như cũ vây quanh hắn, không ngừng chuyển động.

- Ha!

Xi Vưu đột nhiên mở ra miệng phát ra một tiếng hét như sấm. Hai cánh tay rũ xuống một cách tự nhiên đột nhiên vung lên đỉnh đầu như đạn pháo. Sau đầu từng sợi tóc đen tản ra như một cái dù chuyển động.

Ngửa đầu, há miệng… ngay khi tiếng hét điên cuồng như sấm mùa xuân vang lên, trong mắt, tai và mũi của Xi Vưu tổng cộng phun ra sáu cột sáng màu sắc khác nhau. Sau khi sáu cột sáng có độ lớn bất đồng xuyên qua vòng sáng ảm đạm màn bên ngoài cơ thể, bỗng hóa thành sáu cột sáng chọc trời băng qua bóng tối dày đặc, phân biệt bắn về hướng sáu ngôi sao xếp thành một hàng trên đỉnh đầu.

oOo

Trong dãy núi ở đông nam Thái Cổ, một tên nam tử áo xanh và một tên nam tử áo trắng sóng vai cùng đi, vượt qua những dãy núi tiến về phía Đông Hải. Hai người này chính là Chiến Vô Tâm và Đao Thần.

- Tại sao không ở lại Kiếm vực? Ở đó không phải tốt hơn sao?

Đao Thần vóc người khôi ngô, một tay cầm một thanh chiến đao to lớn, thờ ơ nói với Chiến Vô Tâm bên cạnh vẫn mặc chiến bào, đầu buộc chiến khăn.

- Đành chịu thôi, ta vừa nhìn thấy Kiếm các thì lại nhớ tới tên biến thái kia. Bị hắn nhốt ngàn vạn năm, chẳng lẽ ngươi còn muốn trở lại chỗ đó sao?

Chiến Tâm hỏi ngược lại.

Khóe miệng Đao Thần giật giật hai cái, suy nghĩ một chút rồi giải thích:

- Ngươi nên biết, đó cũng không phải là hắn.

- Ta đương nhiên là biết, ngươi cũng biết, nhưng tại sao ngươi không ở lại? Hừ, có một điểm ngươi không thể phủ nhận, hai kẻ này nhất định có liên quan đến nhau.

- Hiện giờ là thời khắc đặc biệt.

Sắc mặt Đao Thần nghiêm túc nói.

- Ta biết, cho nên ta mới đi đến Đông Hải nơi có nhiều người tụ tập. Hơn nữa…

Con ngươi lấp lóe của Chiến Vô Tâm đột nhiên trở nên ảm đạm:

- Đế quân đã qua đời, ta cảm thấy hổ thẹn trong lòng, không còn mặt mũi nào đi gặp những tộc nhân kia.

- Bọn họ cũng chưa chắc đã nhận ra ngươi… nhóm chiến tướng lúc trước ở cùng với ngươi cũng đã không còn nữa.

Đao Thần lẩm bẩm nói. Thần sắc Chiến Vô Tâm nặng nề, chỉ cúi đầu yên lặng đi về phía trước.

-Nhìn phía trước kìa, đến rồi!

Chiến Vô Tâm theo tiếng nhìn lại, trông thấy nơi bờ biển Đông Hải hình cung có rất nhiều cao thủ Thái Cổ quần áo khác nhau đang tụ tập. Không chỉ như vậy, trên mặt biển Đông Hải sôi trào còn có vô số cao thủ Thái Cổ ngồi xếp bằng chìm nổi theo sóng biển. Trong hư không có rất nhiều thần thức đan xen vào nhau.

Chiến Vô Tâm đột nhiên lắc đầu một cái, đem tất cả tâm tư vùi vào sâu trong đáy lòng, quay đầu lại, vừa lúc nghênh đón ánh mắt hội ý của Đao Thần.

- Các vị hãy tạm thời tới đây, ta có một số thứ muốn tặng cho mọi người.

Chiến Vô Tâm dùng bí pháp Sư Tử hống kêu lên, thanh âm to lớn như tiếng sấm cuồn cuộn truyền về bốn phương. Trong tiếng hét, Chiến Vô Tâm và Đao Thần đồng thời đáp xuống bờ biển Đông Hải. Ở phía xa, một số cao thủ Thái Cổ trên mặt biển mở mắt ra, liếc nhìn hai người một cái, sau đó nhắm mắt lại. Những thứ có thể tặng cho mọi người, đám bia đá ở Kiếm vực cũng đã đủ rồi, còn lại cũng chỉ là một số kinh nghiệm nhỏ. Nhưng đối với bọn họ, thứ quan trọng nhất không phải là kinh nghiệm luyện công, mà là có thể từ trong Đông Hải sôi sục này, từ trong tự nhiên lĩnh ngộ được một cảnh giới cao hơn.

- Các người là…

Bên bờ Đông Hải, đám cao thủ Thái Cổ nghe tiếng đồng loạt nhìn sang. Một người áo trắng vượt qua đám người đi ra, tiến lên hỏi.

Chiến Vô Tâm nhìn Đao Thần một cái, sau đó nghiêng đầu lại, nhanh chư chớp bắt lấy cổ tay của nam tử kia, mỉm cười nói:

- Chúng ta có thể giúp các người nhìn thấy thế giới quy tắc.

Tay trái Đao Thần như tia chớp bắt lấy cổ tay Chiến Vô Tâm, hai người hiểu ngầm đồng thời nhắm mắt lại.

- Các người… các người đây là…

Nam tử kia kinh hô, đang lúc nghi hoặc, đột nhiên cảm thấy một luồng dao động ý thức mênh mông như sông biển tràn tới, linh hồn phiêu diêu hai cái, sau đó bị cuốn vào trong một thế giới kỳ diệu. Đây là một thế giới quy tắc được thực chất hóa.

Một sự kinh ngạc cực độ dâng lên, lời nói của nam tử kia vốn sắp ra khỏi miệng lại không thốt lên được nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phi Thăng Chi Hậu Phần 2 - Thần Ma Chi Chiến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook