Phi Vân Độ

Chương 8

Lưu Thủy Vô Tình

17/10/2020

Có tiếng “Sột soạt”, một cái lưới lớn quả nhiên từ không trung chụp xuống!

Cái lưới rất to, lại đột ngột xuất hiện, người bình thường bị bất ngờ thiếu đề phòng nhất định không tránh kịp, hoàn hảo Lãnh Vu Thu vừa nói, mọi người lập tức có phòng bị. Lãnh Vu Thu ôm lấy nhi tử phi thân nhảy ra, Sở Hành Vân tránh thoát đồng thời nhặt lấy hai hòn đá, hướng trên cây ném tới!

Sau tiếng kêu thảm thiết, hai tên ma giáo rơi xuống đất.

“Còn bao nhiêu người, mau ra mặt đi, thủ đoạn bàng môn tả đạo các ngươi của đều vô dụng!”

Đối phương hiển nhiên cũng nhận thức điểm này, một tiếng hô của Sở Hành Vân, hai mươi mấy giáo đồ ma giáo chậm rãi từ trong bụi rậm bước ra, bao vây hướng ba người từ từ áp sát.

“Giao cho ngươi.” Lãnh Vu Thu vỗ vỗ vai Sở Hành Vân, nói.

“Còn ngươi?”

Lãnh Vu Thu thở dài, không buồn đáp trả, chỉ ôm lấy nhi tử, tìm một phiến đá lớn ngồi xuống, căn dặn: “Đừng để bọn ta chờ lâu.”

Rõ ràng phiền phức là hắn rước, người khác vì hắn mà bán mạng, hắn lại ngồi chỗ kia hóng mát… Sở Hành Vân nhìn thái độ ‘không liên quan đến ta’ của Lãnh Vu Thu, quả thật có phần dở khóc dở cười.

Một tên giáo đồ ma giáo thấy có sơ hở, quát: “Bọn ta chỉ muốn tìm Lãnh Vu Thu, kẻ nào không liên quan lập tức thối lui, tránh bỏ mạng oan uổng!”

“Ta thật sự không muốn bỏ mạng oan uổng.” Sở Hành Vân vừa nói vừa rút bảo kiếm, hai mắt vừa chớp, tinh quang bắn ra, “Chỉ là các ngươi không có bản lĩnh này!”

Lời cuối vừa dứt, cả người hắn đã bay lên! Kiếm quang như dải lụa, hóa thân thành ngân long, bay múa uốn lượn, qua lại vòng quanh, giáo đồ ma giáo vội vã thối lui.

Lãnh Hàn ngồi trên đùi phụ thân, hai tay nâng má, hết sức chăm chú quan sát chiến cuộc, chợt nói: “Cha, Sở thúc thúc vừa biết chèo thuyền, lại giúp chúng ta xuất bạc, giao chiến, không bằng cho thúc ấy theo, về sau sẽ rất có lợi.”

Lãnh Vu Thu gật đầu đồng ý: “Ta đang cân nhắc vấn đề này.”

Hai mươi mấy tên ma giáo võ công hiển nhiên không thấp, nếu ở võ lâm Trung Nguyên, miễn cưỡng cũng được coi là cao thủ. Đáng tiếc bọn chúng gặp Sở Hành Vân, tuyệt đỉnh cao thủ!

Cùng là cao thủ, một chút cách biệt lại không thể dùng hào, ly để tính toán; ba người thợ giày thối có thể thắng Gia Cát Lượng đều là lời nói bừa tự an ủi bản thân, hai mươi mốt giáo đồ ma giáo, hai mươi mốt thanh kiếm, đồng loạt huy vũ, nhưng một góc áo của Sở Hành Vân cũng không thể chạm đến.

Bất quá, ngay cả như vậy, để đánh đuổi những người kia cũng cần thời gian nhất định, khi Sở Hành Vân lau mồ hôi trên trán xoay người nhìn sang, phụ tử Lãnh Vu Thu đã ngủ mất.

Chính xác mà nói, Lãnh Hàn đang ngủ, Lãnh Vu Thu lau lau nước miếng đang chảy xuống của nhi tử, nhìn Sở Hành Vân oán giận nói: “Sao lâu thế?”

“A…” Nín lặng hỏi trời xanh!

Những ngày sau đó, Sở Hành Vân phát hiện Lãnh Vu Thu quả thực không dễ sống cùng, xuất thân là người ma giáo, đại khái cũng có phần cổ quái. Nhưng ngoại trừ tính cách quái gở một chút, miệng lưỡi độc địa một chút, tâm địa hắn cũng không quá xấu, bằng không thì đã không mấy lần cứu giúp bản thân.

Có thể những ác sự đều không phải hắn làm, tính tình hắn vừa thối vừa ương ngạnh, hẳn đắc tội không ít người, biết đâu có người ôm hận âm thầm hãm hại hắn.



Cho nên ở lại bên cạnh bảo hộ hắn là cần thiết, nếu muốn bảo vệ chính nghĩa, trước tiên cần tra rõ sự tình, không sai không lệch…. Mỗi khi bị sai sử, Sở Hành Vân luôn lấy đó mà an ủi bản thân.Về phần có hay không muốn bảo hộ Lãnh Vu Thu phải xuất tiền xuất lực, phục vụ chu đáo, hắn thật không muốn nghĩ nhiều như vậy.

Tóm lại, Chu Du đánh Hoàng Cái, một người muốn đánh, một người nguyện nhận.

Trong rừng đi được ba, bốn dặm, đưa mắt nhìn cũng không vọng tới bìa rừng, Lãnh Hàn được phụ thân ôm vào ngực, đang say ngủ, Sở Hành Vân theo phía sau, tập trung quan sát động tĩnh mọi nơi, đề phòng ma giáo lại giở thủ đoạn… Không đợi Lãnh Vu Thu nhắc nhở, hắn tự động có ý thức bảo hộ.

Đột nhiên, một tiếng rên rỉ truyền đến tai Sở Hành Vân. Hiển nhiên, Lãnh Vu Thu cũng nghe được. Hai người nhìn nhau, Sở Hành Vân nắm chặt bảo kiếm, phi thân về trước xem xét.

Thanh âm phát đi từ phía trước cách đó không xa, nhưng Sở Hành Vân lục soát khắp nơi, cũng không phát hiện bóng dáng bất luận kẻ nào. Lại một tiếng rên rỉ vang lên, hắn tập trung lắng nghe, rốt cuộc thanh âm lại như phát sinh từ mặt đất!

Trên mặt đất lá vàng bao phủ, quan sát kỹ sẽ phát hiện có một chỗ nhô cao, phủi lá vàng đi, bên dưới rõ ràng là một người!

Nhìn thấy khuôn mặt người này, Sở Hành Vân suýt nữa la lên!

Hướng Thiết Long! Hắn vì sao lại ở chỗ này?

Hướng Thiết Long hơi thở yếu ớt, trên người có nhiều vết thương, máu đã ngưng đọng, nhưng tinh thần hắn vẫn rất thanh tỉnh, nằm ở đây có lẽ đã rất lâu.

“Hướng đường chủ, tỉnh tỉnh!”

“Vô dụng.” Lãnh Vu Thu cũng bước lại gần: “Hắn cũng như ngươi, uống nước ở khe suối, trúng mê dược của La Sát giáo, thần trí mơ hồ.”

“Vậy ngươi mau cứu tỉnh hắn!” Nếu Lãnh Vu Thu có thể giải độc cho Sở Hành Vân, cũng như vậy cứu được Hướng Thiết Long, chỉ là, hắn có nguyện ý cứu giúp hay không.

Quả nhiên, Lãnh Vu Thu nhướn mắt: “Vì sao ta phải cứu hắn?”

Sở Hành Vân thở dài, biết rõ “Hiểu chi dĩ lý” (dùng đạo lý để thuyết phục người khác) là vô dụng, chỉ hỏi: “Ngươi lẽ nào không muốn biết hắn bằng cách nào chạy đến đây?”

Lãnh Vu Thu hừ một tiếng, nhấc tay, không biết từ đâu lấy ra một viên dược đưa Hướng Thiết Long ăn. Lúc trước khi lục soát, không phát hiện ra thứ này.

“Hắn vì sao còn chưa tỉnh?” Sở Hành Vân chăm chú nhìn phản ứng của Hướng Thiết Long, hồi lâu, lộ ra vẻ hoài nghi, trong đầu không khỏi suy nghĩ lẽ nào giải dược Lãnh Vu Thu đưa là giả, muốn thừa cơ giết hắn rửa hận bị vũ nhục.

“Thiếu ăn đòn đi.” Lãnh Vu Thu từng bước tiến lại, bàn tay giơ lên, liên tục giáng cho Hướng Thiết Long mấy cái bạt tai.

Sở Hành Vân cả kinh nói: “Ngươi muốn làm gì?” Đang định can ngăn, chợt nghe Hướng Thiết Long “Y” một tiếng, cuối cùng từ từ tỉnh giấc.

“Nếu ta muốn giết hắn, đương nhiên phải quang minh chính đại mà hạ thủ, không đáng dùng thủ đoạn này, ngươi xem ta và ‘nhân sĩ chính phái’ cùng một dạng sao?” Lãnh Vu Thu đúng là nhìn thấu tâm tư Sở Hành Vân, mặt lộ vẻ coi thường.

Sở Hành Vân tự thấy bản thân đã quá đa nghi, không hề phản biện.



Trong lúc hai người nói chuyện, Hướng Thiết Long tỉnh lại. Thấy rõ trước mắt là Sở Hành Vân đầu tiên liền ngẩn ngơ, sau lại thấy Lãnh Vu Thu, lập tức cả kinh, cảnh giác đứng dậy, nhưng lại động đến thương tích trên người, không khỏi kêu lên một tiếng đau đớn. 

“Hướng đường chủ đừng lo lắng, bọn ta sẽ không hại ngươi.” Lãnh Vu Thu trỏ ngón tay: “Là hắn cứu ngươi. Ta chỉ muốn biết, ngươi thế nào lại ở chỗ này, những người khác đâu?”

Ánh mắt Hướng Thiết Long nghi ngại nhìn qua nhìn lại hai người, cuối cùng trấn tĩnh, thở dài một tiếng: “Đã chết, đều đã chết!”

Khi phát hiện bị trúng độc, hắn liền nghĩ ma giáo rất quỷ quyệt, hắn nhanh chóng tùy cơ ứng biến, thừa dịp hỗn loạn, liền chạy đi, trốn vào bụi rậm. Sau đó ma giáo xuất hiện, giết hết những người liên quan, nhưng mục tiêu của chúng là Lãnh Vu Thu, ngoài ra chẳng quan tâm đến ai khác, không phát hiện bóng dáng Lãnh Vu Thu, lập tức đuổi theo, rốt cuộc bỏ sót hắn.  

Hắn sợ những người kia quay trở lại, một mạch trốn chạy, thỉnh thoảng dùng chủy thủ đâm vào thân thể chính mình để duy trì sự thanh tỉnh, trốn đến đây, cuối cùng không kiên trì được nữa, ngất đi.

Cố sự không dài, nhưng Hướng Thiết Long phải phân làm hai mới kể hết. Nói xong, dựa vào gốc cây thở hổn hển, đột nhiên hắn kéo tay Sở Hành Vân: “Sở thiếu bảo chủ, các ngươi là người nghĩa hiệp, ngươi không thể bỏ mặc ta!” Với tình trạng thương thế của hắn bây giờ, cho dù không gặp ma giáo, cũng nhất định không ra khỏi cánh rừng này.

Sở Hành Vân thật sự coi thường cách đối nhân xử thế của Hướng Thiết Long, đối với những người đồng hành kia cũng không mấy thiện cảm, nhưng sống chung nhiều ngày, nghe tin bọn họ chết thảm, cũng thấy có chút cảm thương, lại nhìn tình trạng của Hướng Thiết Long, bất giác động lòng trắc ẩn, không kìm được nhìn sang Lãnh Vu Thu.

Lãnh Vu Thu hừ lạnh một tiếng, ôm lấy nhi tử, bước đi không quay đầu lại.

“Được rồi.” Sở Hành Vân thở dài, gật đầu.

Đối mặt sinh tử, con người bản chất nhu nhược ra sao, Sở Hành Vân cuối cùng cũng chứng kiến.

Hướng Thiết Long không hổ là người thông minh, “Đại trượng phu co được duỗi được” những lời này hắn đang tự bào chữa cho bản thân. Biết rõ nhất thiết phải dựa vào kẻ khác mới còn đường sống, thái độ của Hướng Thiết Long khiến Sở Hành Vân và Lãnh Vu Thu buồn nôn đến tận xương tủy. Sở Hành Vân thực sự không hiểu nổi hắn có thể đối người hắn vừavtùy ý lăng nhục cách đây không lâu mà cười đùa, khom lưng siểm nịnh.

Ban đêm phải ngủ ngoài trời ở trong rừng, người bận rộn nhất có lẽ là Hướng Thiết Long. Hắn niên kỷ lớn nhất, lại thụ thương, nhưng cần mẫn đi lượm củi, nhóm lửa, còn chất lá thành đống làm đệm cho cả ba người.

Sở Hành Vân nhìn thân ảnh hắn tất bật, vừa coi thường, vừa không khỏi thương cảm. Đường đường chủ nhân Hòa Phong Đường, thân phận cao quý, chỉ vì muốn bảo mệnh, cả tôn nghiêm tối thiểu cũng vứt bỏ.

Lãnh Vu Thu nhìn Hướng Thiết Long, lạnh lùng nói: “Ngươi thế nào lại đột nhiên ân cần đến đáng sợ đi.”

Lãnh Hàn dựa vào ngực phụ thân, mấp máy cái miệng nhỏ: “Phụ thân, ta không thích thúc thúc mặt cười xấu xa.”

Ai thích kẻ đó mới là lạ! Lãnh Vu Thu khinh khỉnh ngước mắt lên trời. Nói thật, hắn tự nhận bản thân không phải người mềm lòng, người chết trong tay hắn cũng không ít, nhưng nếu bảo hắn dứt khoát nhẫn tâm bỏ mặc Hướng Thiết Long lại trong rừng, chung quy cảm thấy có phần không đúng, mặc dù bản mặt kia thật khiến người ta buồn nôn.

Ngọn lửa bùng cháy rất cao, nhưng Hướng Thiết Long vẫn không ngừng cho thêm củi. Ngồi trước đống lửa kỳ thực không hề dễ chịu, nương theo làn khói đen nồng đậm, còn có mùi củi cháy khó ngửi. Thế nhưng ngồi gần đống lửa nhất rõ ràng là Hướng Thiết Long dường như không mấy ảnh hưởng, hắn thậm chí còn đang mỉm cười.

Chỉ là, cách một tầng sương khói, nụ cười hắn có phần quỷ dị.

Khói ngày càng đậm, trong mùi khói hăng hắc mơ hồ mang theo một hương khí kỳ lạ.

“Bất hảo!” Lãnh Vu Thu đột nhiên kêu lên, đưa tay che lại hơi thở của nhi tử, sắc mặt Sở Hành Vân cũng thay đổi.

Trong khói có độc!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phi Vân Độ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook