Phía Trên Cường Phu Ắt Có Dũng Thê

Chương 2

Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu

28/10/2022

Lâm Đại Nương dắt tay Lâm Hoài Quế đang đi trên một hành lang dài, bên đầu kia hành lang, hai lão di nương mang theo nha hoàn bà tử lo âu nhón chân mong chờ.

Lâm mẫu là con dâu nuôi từ bé của Lâm gia, năm ấy bà gả vào bất quá mới tám tuổi, mà Lâm Bảo Thiện năm ấy sắp mười tám.

Lúc đó Lâm Bảo Thiện thân thể có bệnh nhẹ, ông ở nhà đấu một trận với thứ đệ, nằm trên giường dưỡng bệnh một năm bệnh mới khởi sắc, lâm thái lão gia khi đó đã biết Lâm Bảo Thiện sau này khả năng con nối dõi đơn bạc, tuy là như thế, cũng vẫn đón con dâu nuôi từ bé vào cửa.

Cha của Lâm mẫu Thích Chính Trí ông là một thế hệ đại nho, bất đắc dĩ là tính ông quá mức cương trực công chính, ở trong kinh làm quan không tới hai năm đã bị cách chức, họa ập cả tộc, bị người nhà xa lánh, cũng không ngốc mà rề rà lại kinh thành nữa, liền dẫn thê nhi trở về nhà tổ Trướng Châu ở nông thôn mà sống.

Thích Chính Trí hồi cố hương không đến một năm, Thích phu nhân bệnh chết, để lại Lâm mẫu lúc ấy mới bảy tuổi.

Lâm mẫu từ nhỏ thích hoa, về nông thôn giản cư phòng ốc sơ sài, không có hạ nhân tiền hô hậu ủng, đến ăn cơm cũng cần đến chính mình xuống bếp, không đến một năm, mẫu thân bà đau buồn không vui đổ bệnh mà đi trước, bà ở lại phòng ốc sơ sài trước sau trồng ra hai vườn hoa trà nhỏ.

Năm sau mùa xuân vừa đến, mẫu thân đã không còn, hoa trà lại muôn hồng nghìn tía.

Ngày đêm luân phiên cứ như vậy trôi, có một ngày Thích Chính Trí dạy học trong thôn về, lại thấy vườn hoa của nữ nhi hoa bị dẫm rụng tan tác, khác hẳn vườn hoa đầy sức sống ông thường thấy.

Thích Chính Trí thấy nữ nhi mình một thân lầy lội, tay cầm ô, trên mặt đều là nước bùn, vốn dĩ vẻ mặt thương tâm muốn chết, cái vẻ ngốc ngốc buồn buồn mà nhìn vườn hoa, vừa thấy ông trở về, lại ôm ông nói: “Cha, hỏng thật, con ngày mai lại tới đây canh.”

Thích Chính Trí thế mới biết trong thôn có người thả trâu, con trâu đạp bà vào bùn rồi ăn luôn hoa của bà.

Buổi tối gia đinh thả trâu lấy dây thừng trói tiểu tử gây hoạ tới xin lỗi, đem tiểu nhi đánh đến kêu khóc không ngừng lớn tiếng gọi mẹ, gió lạnh bên ngoài đèn dầu chưa điểm, lúc đó Lâm mẫu xách nước giếng lạnh băng giặc tẩy áo bông ban ngày bà làm dơ.

Một nhà tiểu tử xin lỗi rồi đi, Thích Chính Trí nhìn dưới ánh đèn da tay con gái nứt hết cả, cùng áo bông bạt màu trên người bà, quan đồ sụp đổ, thê tử chết đi cũng không rơi quá nửa giọt lệ nam nhân giờ đây khóe mắt ướt át, thở dài một tiếng, đem đứa con nhỏ gầy ôm vào lòng, ôm bà ngủ một đêm, sau đó vào thành Trướng Châu, đem nữ nhi nói cho Lâm gia.

Lúc ấy Thích Chính Trí đối với Lâm lão thái gia có ân, mà Lâm lão thái gia cũng ngưỡng mộ Thích Chính Trí một thân chính khí, Thích Chính Trí về quê cũng không nhận sự giúp đỡ của ông, lúc này thấy hắn tới cửa muốn nhờ, không nói hai lời, liền tam thư lục lễ, năm thứ hai Lâm mẫu được nâng vào cửa Lâm gia, không chút bủn xỉn tiền bạc nào, cung phụng bà như danh môn tiểu thư.

Sự tình ở Lâm gia, Thích Chính Trí biết được một vài, ông cũng không phải dạng người ích kỷ, nữ nhi vào cửa, sáu bảy năm sau mới có thể viên phòng, ông bán của cải lấy tiền tiền mặt trong kinh mang đến và phân nữa tranh chữ, mua cho nữ nhi hai nha hoàn dễ sinh đẻ cũng là nha hoàn hồi môn.

Hai lão di nương này, chính là hai nha hoàn hồi môn theo Lâm mẫu.

Các bà cả đời không có con cái, lúc này đã qua tuổi năm mươi, mấy năm nay Lâm gia thật vất vả mới được một gái một trai, các bà liền xem hai đứa bé cực kỳ quan trọng, lúc này các di nương khác e ngại đại nương tử phân phó nói không cần ra đón, hai bà ỷ mình và Lâm mẫu là chỗ thân thuộc, đứng ở cửa hiên chờ, sợ một đoạn đường không dài này, đại nương tử và tiểu công tử có cái cái gì sơ sẩy.

Xa xa thấy hai đứa trẻ đi tới, các bà cũng nhẹ nhàng thở ra, hướng Lâm Đại Nương và Lâm Hoài Quế nhỏ giọng nôn nóng nói: “Đi chậm một chút, nước mưa trên mặt đất trơn đấy.”

Lâm gia mỗi cách hai năm đều phải tu sửa nóc nhà, trong nhà tuyệt không có lỗ dột, các bà đã quá mức lo lắng rồi.

Một đoạn đường, chỉ có mấy chục trượng, Lâm Hoài Quế đi phải tới thời gian của hai nén hương, một thân mồ hôi, nhóc mập trên trán lấm tấm mồ hôi, bọn họ vừa đi lại gần, đại di nương liền đem nhóc mập ôm lên, đau lòng nói: “Sau lưng chắc cũng ướt hết? Mệt cho con rồi.”

Lâm Đại Nương nhìn hai bà lắc đầu, một nhà lớn nhỏ chính là chiều nó như vậy, nhóc mập có thể học đi được, nàng đã đánh gãy bao nhiêu cây gậy nhỏ, thành Trướng Châu bây giờ không tìm ra được gậy thuận tay nàng nữa rồi.

“ Tốt, ôm đi thay quần áo đi, đợi lát nữa lại đưa lại đây.” Lâm Đại Nương thấy lão di nương lo lắng đến dậm chân, phân phó một câu.



Được nàng lời nói, đại di nương xoay người ôm hắn chạy bước nhỏ rồi đi như bay, thân thể tốt vô cùng.

Nhị di nương nhìn theo bọn họ đi, lại đây dắt tay Lâm Đại Nương, cùng nàng nhỏ giọng nói: “Lão gia đem mẹ con và Quế Nương đều kêu qua, cũng không biết muốn nói việc gì.”

“Không có việc gì,” Lâm Đại Nương vỗ vỗ tay bà, nàng cùng nhị di nương thực sự thân cận, bà là người hồi nhỏ ngủ cùng giường với nàng hai năm, chăm sóc nàng hai năm đó trừ bỏ bà không có uy lắm, còn lại rất giống mẫu thân, nàng vỗ vỗ tay nhị di nương, “Có ta đây.”

Nhị di nương nhìn nàng, gật đầu cười “Dì hai biết.”

Vào phòng, có nha hoàn tới giúp nàng cởi áo choàng treo lên móc, một bên nói với nàng: “Đại nương tử, mấy ngày nay mưa nhiều, sợ là có rét tháng ba, ngài kêu người trong phòng thu thập áo choàng đi ạ, chuẩn bị hai kiện có lẽ sẽ dùng đến.”

Hôm nay bọn nha hoàn trong phòng Lâm Đại Nương không theo qua, nếu không nghe được những lời này, thế nào cũng phải ngấm ngầm mắng nàng không biết gì hết, bọn nó đã sớm chuẩn bị rồi.

Mấy phòng nha hoàn, cũng đều quen biết qua lại với nhau.

“ Ừ các nàng đều chuẩn bị cho ta rồi” Lâm Đại Nương không cho là đúng, tiếp nhận một ly nước ấm một nha hoàn khác tên Tiểu Linh đưa qua uống hai hớp, cười nói: “Đều có chút lông mao, cọ vào mặt ta ngứa, thôi để đó.”

Nói đoạn nàng đi vào phòng trong, chưa được mấy bước, liền nghe được Quế Nương khóc sướt mướt.

Nàng đi mau vào, xốc mành chắn lên buồn bực nói: “Lại làm sao vậy?”

Nhìn thấy nàng tới, Lâm phu nhân ngồi nghiêng ở ghế đôn thượng vội vàng vẫy vẫy tay kêu nàng qua, Lâm Đại Nương đi qua bà liền nắm tay nàng kéo nàng ngồi xuống, chỉ hướng cha nàng và Quế nướng.

“Cha ngươi lại nói mấy lời ảm đạm nữa rồi……” Nữ nhi tới, Lâm phu nhân thấy nàng tới liền méc nàng: “Nói mặc kệ chúng ta, không che chở chúng ta.”

“ Cha ngày nào mà không nói vài câu, trong lòng liền không thoải mái.” Lâm Đại Nương không cho là đúng.

Lâm Bảo Thiện kêu oan, “Nữ nhi con lời nói thế mà được, cha há là người như vậy?”

“ Người chính là người như vậy.” Lâm Đại Nương nhéo nhéo cánh tay lão cha béo, buồn bực sao toàn thịt mỡ giống nhau, mà nhéo tiểu đệ vừa non vừa mềm.

Ngay sau đó ngẩng đầu nhìn đến lão cha mặt đầy dữ tợn, so với cái chậu rửa mặt còn to hơn, lại bừng tỉnh đại ngộ, lão thịt mỡ có thể không sệ liền không tồi, còn vừa non vừa mềm, cũng là yêu cầu cao.

Thấy nữ nhi một chút mặt mũi cũng không cho ông, Lâm lão gia nổi giận, “Con gái bất hiếu, ta đây là vì ngươi suy nghĩ, muốn cho bọn họ đều nghe ngươi lời nói.”

“Nghe con nói?” Lâm Đại Nương chỉ chỉ mặt mình, “Cha người nghĩ sai rồi? Hoài Quế mới là con trai ruột của người, nên dạy hắn chính là người đó? Mẹ con mới là phu nhân của người? Các di nương mới là ngươi tiểu thiếp của người? Nhi tử không phải của con, thê thiếp cũng không phải của con, người suy nghĩ nhiều, đừng nghĩ chuyện gì đều đẩy cho con, thành thành thật thật uống cháo đi, cho có sức xuống giường quản giáo ngươi nhi tử thê thiếp.”

Lâm Bảo Thiện tức giận đấm giường rầm rầm “Ta là thật không được, thật không được…… Các người như thế nào không tin ta? Ta hiện tại cháo đều uống không nổi nữa, sắp chết rồi, con bé bất hiếu này, uổng ta thương con như vây, đây là muốn cha tức chết tức chết mà!”

Lâm Đại Nương ha hả cười, quay đầu lại nhìn nhị di nương trước rèm: “Dì hai, bà đi phòng bếp bưng chén canh thịt hầm tới tới đây.”

Nhị di nương không rõ nguyên do, nghi hoặc liếc nhìn bọn họ một cái, nhưng vẫn theo lời đại nương tử đi chuẩn bị.

Canh thịt hầm bưng tới, Lâm Đại Nương xốc mở nắp ra, đem chén canh đến gần mũi lão Lâm.



Tự khi nhị di nương bưng chén canh thịt vào phòng, cái mũi Lâm lão gia liền hểnh hểnh hít hít không ngừng, cái này há là thở hổn hển như trâu, nước miếng cũng sắp chảy xuống luôn rồi.

“Xem nè” Lâm Đại Nương liền biết không phải cái gì cháo đều uống không nổi nữa, cháo là uống không được, nhưng thịt nàng dám nói thịt là bưng lên mấy chén cha nàng liền ăn hết mấy chén, chẳng sợ ăn khó hết, lão già béo này cũng có thể xử lý toàn bộ, nàng bưng chén, kêu mẹ nàng và Quế Nương, nhị di nương tới xem: “Thèm rồi!”

“Ha hả, ha hả.” Quế di nương cũng ở nuốt nước miếng, cười mỉa không thôi.

Cũng không trách lão gia, canh thịt hầm thơm vậy mà.

Quế di nương nuốt nước miếng đánh ực, Lâm lão gia kia bụng đã ọc ọc rột rột biểu tình không ngừng, phối hợp tiếng Quế di nương nuốt nước miếng, thanh âm kia…… Cũng quá là tuyệt.

Lâm Đại Nương trợn mắt lên, nhìn Quế di Nương không biết cố gắng.

Quế di nương cũng là “Gần đèn thì sáng”, bà năm đó nhập phủ Lâm gia vẫn là tiểu cô nương thanh tú, hiện tại hơn hai mươi năm qua đi, thanh tú tiểu cô nương biến thành phúc hậu quý thiếp, đi theo Lâm lão gia ăn đến khuôn mặt béo thành quả táo.

“ Tại canh thơm mà dì kiềm lòng không đặng.” Quế di nương cười gượng hai tiếng, chột dạ mà cúi đầu.

“ Ài.” nước miếng Quế di nương đều tràn ra rồi, Lâm phu nhân dở khóc dở cười.

“Nữ nhi,” không nghe thấy mùi thơm còn được, vừa nghe mùi canh thịt, mấy con sâu béo trong bụng Lâm Bảo Thiện thèm lăn lộn, hắn chảy nước miếng nhìn chằm chằm cái chén trong tay nữ nhi không bỏ, “Con gáiiii……”

“ Cha nuốt trôi không?”

“Nuốt trôi, nuốt trôi!”

“Sẽ không tuyệt thực nữa chứ?”

“Sẽ không, sẽ không!”

“Bất tử?”

“Bất tử,” Lâm lão gia sắp mếu “ Mau đút cha già ăn một muỗn đi, một muỗn thôi, một muỗn.”

“Muốn ăn?” Lâm Đại Nương dịch chén canh xương hầm cách ông một khoảng.

“ Ừ ừ.” Lâm lão gia thèm đến sắp cắn trúng đầu lưỡi.

“Tưởng bở, nương, người ăn.” Lâm Đại Nương đột nhiên thu chén lại, cầm chén nhét vào tay mẫu thân, lạnh lùng mà nhìn bộ dáng sắp khóc của cha “Uống cháo, lại cùng con nháo, cháo cũng không ăn, người liền uống gió Tây Bắc đi thôi.”

Lâm lão gia vừa nghe, bốc hoả, vỗ giường đôm đốp la, “Nha đầu thúi, ta muốn ăn thịt! Nha đầu bất hiếu, ngươi cư nhiên không cho cha ăn, cha ngươi còn chưa có chết đâu, ngươi dám bất hiếu với ta!”

Lâm Đại Nương khinh thường mà nhìn bộ dạng long sinh hoạt hổ của ông, ngoáy ngoáy lỗ tai, cổ nhân chính là nghèo từ vựng, mắng con gái không phải bất hiếu chính là bất hiếu —— lão cha mập ú của nàng nếu là không giảm béo cho tốt, nàng sẽ khiến cho ông biết kiến thức khi nàng còn ở hiện đại cho ông biết thế nào là lượng từ vựng phong phú.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phía Trên Cường Phu Ắt Có Dũng Thê

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook