Phiên Ngoại Nàng Dâu Vương Phủ

Chương 16: Vị Hôn Phu Cũ Trở Về, Vị Hôn Phu Mới Bị Giam(2)

Tiếu Giai Nhân

26/02/2021

Editor: HakuYen

Beta: Tân Sinh

Hoàng hôn ngày hôm sau, đưa tang Giang Ký Chu.

Trương Phúc ở phía trước khiêng cờ, hai chị em Hàm Châu đi theo phía sau quan tài khóc nức nở, một đường đau buồn bi thương đi tới Thúy Bình Sơn.

Giang Ký Chu sinh thời đã tự mình sắp xếp, sau khi chết muốn cùng thê tử hợp táng, tại đình hóng mát thấp thoáng cây xanh, để sẵn hai cái bài vị.

Hàm Châu ôm muội muội, hai chị em trong chốc lát kêu cha rồi lại kêu nương, hàng xóm láng giếng cùng đi đưa tang nghe được đều khóc ướt ống tay áo.

Nhưng bọn họ rốt cuộc cũng chỉ là người ngoài, sau khi các nghi lễ đều hoàn thành, láng giềng lục tục tan đi, đảo mắt một cái trên núi chỉ còn lại người Giang gia, và Cố Hành.

Hắn từ một bên đứng lên, đi về phía Hàm Châu.

Trương Phúc muốn cản, nhưng lại bị Trương thúc lôi ra khỏi đình, có môt số việc cần phải phân bua rõ ràng, nếu không sẽ mãi mãi là dẫu lìa ngó ý còn vươn tơ lòng. Lão thái thái Cố gia không có lương tâm, Trương thúc trăm ngàn lần không muốn đại tiểu thư gả qua đó, thế nhưng có một sự thật mà ông không dám nói ra trước khi lão gia lâm chung, rằng nhi tử nhà mình vô tài vô đức, căn bản không xứng với đại tiểu thư. Nếu đại tiểu thư vẫn còn lưu luyến Cố Hành tuấn tú lịch sự, còn muốn gả cho hắn, như vậy Trương thúc sẽ lên tiếng ngăn cản, không thể lấy di ngôn của lão gia mà bức đại tiểu thư phải gả thấp.

Trương thẩm cùng Xuân Liễu không có rời đi, vẫn tiếp tục quỳ gối phía sau hai chị em Hàm Châu.

Cố Hành quỳ xuống bên cạnh Hàm Châu.

Hàm Châu lau nước mắt, giương mắt nhìn hắn, "Ngươi còn lưu lại nơi này làm cái gì?"

Bởi vì quỳ gối hai ngày một đêm, gương mặt Cố Hành đã trở nên tiều tụy, giọng nói khàn khàn, một đôi mắt đen mang theo tơ máu. Hắn gắt gao nhìn chằm chằm nàng, trong mắt chợt rơi lệ, "Hàm Châu, nàng và ta là thanh mai trúc mã, nàng biết ta thích nàng như thế nào mà, nhạc phụ vì ta mà chết, ta cũng không có đường chối cãi, nhưng ta thực sự không đành lòng nhìn nàng gả thấp cho người khác, Hàm Châu, chúng ta lại đính hôn một lần nữa được không? Chỉ cần nàng đáp ứng, ta đảm bảo trên dưới Cố gia sẽ không còn người nào dám khinh thường nàng nữa.."

"Ai là thanh mai trúc mã của ngươi?"



Hàm Châu nghẹn ngào phản bác, chỉ vào bài vị của cha mẹ, nước mắt rơi như mưa, "Ta sáu tuổi đã không có nương, giữ đạo hiếu ba năm, đại môn không ra nhị môn không mại, ra hiếu không lâu mới cùng ngươi đính hôn, từ đây lại càng cẩn thủ khuê huấn, trừ bỏ những lần tổ mẫu ngươi mời thì rất ít khi ra cửa, ta cùng ngươi số lần gặp mặt có thể đếm được trên đầu ngón tay, từ khi nào đã là thanh mai trúc mã? Cố gia các người hại chết cha ta, vu oan cho ta tội ăn cắp còn chưa đủ hay sao, hiện tại còn muốn hủy hoại thanh danh của ta?

Nàng không có mẫu thân giáo dưỡng, nhưng hảo nữ nhi phải thủ lễ như thế nào nàng đều biết, ba tháng trước Cố Hành muốn tặng cho nàng chậu hoa, nàng đến xem cũng chẳng dám đã né tránh, vì không muốn người khác nghĩ cả hai lén lút tư tình, vậy mà hắn dựa vào cái gì lại dám tự xưng cùng nàng là thanh mai trúc mã? Sớm biết có ngày hôm nay, lúc trước nàng tuyệt đối sẽ không đồng ý cửa hôn sự này!

" Ngươi đi, lập tức đi cho ta! "Hối hận đan xen, Hàm Châu khóc lóc đuổi khách.

" Hàm Châu.. "Cố Hành dùng đầu gối đi tới gần nàng, còn muốn thuyết phục, Trương thẩm và Xuân Liễu phía sau liên thủ đẩy hắn sang một bên, bên ngoài Trương thúc, Trương Phúc cũng nhanh chóng tiến vào.

Đối mặt với ánh mắt phẫn hận của mọi người, Cố Hành lui ra phía sau ba bước, lại lần nữa hướng Hàm Châu quỳ xuống," Hàm Châu, đời này là ta phụ nàng, hi vọng ân sư cùng sư mẫu trên trời có linh thiêng, ta Cố Hành thề với trời, bất luận là khi nào, chỉ cần tỷ muội nàng yêu cầu, ta chắc chắn sẽ đem hết toàn lực chiếu cố các nàng, tuyệt đối không khoanh tay đứng nhìn! "

" Ai cần ngươi chiếu cố? "Trương Phúc tức giận hướng ngực hắn hung hăng đạp một cái," Hàm Châu là vị hôn thê của ta, chúng ta sẽ nhanh chóng thành thân, ngươi thức thời thì nên tránh xa Hàm Châu một chút, nếu còn dám tới gần một bước, ta sẽ đánh chết ngươi! "

Cố Hành không thèm để ý đến hắn, bình tĩnh đứng lên, cuối cùng nhìn Hàm Châu một cái, bước chân thong thả đi xuống núi.

Trở lại Cố gia, vẻ mặt âm trầm.

Ở nhà chính, thấy tôn tử rốt cuộc đã trở lại, Cố lão thái thái có chút chột dạ mà rũ mi mắt.

Đổng thị khóc lóc đi lên đón," Tử Diễn à, đã cùng Hàm Châu giải thích rõ ràng chưa? "

" Giải thích cái gì? Giải thích tổ mẫu không có vu oan nàng trộm đồ sao? "Cố Hành đỡ mẫu thân ngồi xuống, mắt lạnh nhìn về phía lão thượng nhân ở chính vị," Tổ mẫu, tôn nhi từ trước đến nay luôn kính trọng ngài, lần này là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng, nếu ngài còn tiếp tục không cùng ta thương lượng đã tự chủ trương quyết định như vậy nữa, thì đừng trách ta không nhận người tổ mẫu này. "

Cố lão thái thái nghe ra, tôn tử chỉ trách bà ta tự chủ trương hành động, chứ không trách bà ta hối hôn.

Trong lòng vui vẻ, Cố lão thái thái đem con dâu cháu gái đều đuổi đi xuống, trong phòng chỉ còn lại hai bà cháu, bà ta thành khẩn cùng tử tôn nhận lỗi," Ta cũng không nghĩ tới hắn lại yểu mệnh đến như vậy.. Bất quá ta cũng là vì con cả thôi, con sau này còn có tiền đồ rộng mở, làm sao có thể cưới một nữ nhân nhà nghèo không có mẹ làm chính thê được? "

Cố Hành trầm mặc một lát, âm thanh trầm thấp mở miệng nói, bên trong hàn ý không giảm:" Tổ mẫu có từng nghĩ tới, vạn nhất việc này nháo lớn, nếu ta mang theo thanh danh làm tức chết nhạc phụ, thì cho dù thi đậu cử nhân cũng có thể bị quan phủ thu hồi, về sau không còn có thể tham gia kỳ thi xuân được nữa hay không? "

Mặt Cố lão thái thái lập tức trắng bệt.



Cố Hành tựa lưng vào ghế ngồi, duỗi tay niết cái trán:" May mắn Giang gia không phải người càn quấy, huyện Ngô Đồng chỉ là địa phương nhỏ, ta hiện tại cũng không có đối thủ một mất một còn, chờ tương lai ta làm quan, tổ mẫu lại còn hành động thiếu suy nghĩ, làm hỏng thanh danh của ta, sự tình liền không dễ giải quyết như vậy đâu. "

Cố lão thái thái nhiệt tình nhận sai, luôn mãi cùng tôn tử bồi tội," Tổ mẫu già rồi, đầu óc hồ đồ, Tử Diễn yên tâm, về sau tổ mẫu tuyệt đối lại không kéo chân con, có chuyện gì cũng đều sẽ cùng con thương lượng trước. "

Cố Hành gật đầu:" Những ngày tới tổ mẫu phải dặn dò hạ nhân, đừng có truyền ra tin đồn chửi bới Giang gia nữa, như vậy một thời gian sau, việc này sẽ liền phai nhạt."

Cố lão thái thái trịnh trọng đồng ý.

Cố Hành tự đi về phòng tạm nghỉ, nằm trên giường, nhớ tới Hàm Châu dung mạo như hoa như ngọc, trong lòng phức tạp.

Mỹ nhân tuy khuynh thành, nhưng không có gia thế, đối với con đường làm quan của hắn không có ích lợi, hủy bỏ hôn ước cũng không có gì đáng tiếc, chỉ là nếu nàng ta ngốc một chút thì tốt quá, lời ngon tiếng ngọt dụ dỗ vài câu, nạp về làm thiếp thất. Tay áo lại càng thêm hương..

Thế nhưng, cá cùng tay gấu không thể cùng sống chung, chặt đứt thì chặt đứt, về sau sẽ tìm một đối tượng khác tốt hơn.

Nhắm mắt lại, Cố Hành lẩm bẩm một đoạn văn chương, không bao lâu sau liền ngủ say.

Tại Giang gia, Hàm Châu dỗ muội muội ngủ, chính mình lại không tài nào chợp mắt nổi.

Cha đi rồi, trong nhà chỉ còn nàng cùng muội muội.

Trương Phúc..

Nếu cha cảm thấy Trương Phúc thích hợp, vậy nàng liền gả cho hắn, việc cấp bách, là ổn định trong nhà, nàng gả được không không quan trọng, quan trọng là thuận thuận lợi lợi nuôi nấng muội muội lớn lên, tương lai tìm cho con bé một nhà chồng tốt.

Nhìn muội muội bên cạnh đã co rúm lại thành một đoàn, Hàm Châu lại càng hạ quyết tâm.

Thế nhưng, khi nàng tưởng có thể an tâm gả cho Trương Phúc, thì có người lại không muốn. Ngày hôm sau, lúc hạ nhân quét tước sạch sẽ đình viện, tri huyện Thẩm Trạch tự mình dẫn nha dịch đi đến, lấy khí thế hung hăng tóm gọn một nhà bốn người Trương thúc, tội danh là đầy tớ ức hiếp chủ nhân, cưỡng bức Hàm Châu gả thấp cho Trương Phúc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phiên Ngoại Nàng Dâu Vương Phủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook