Phim Trường Thoát Hiểm

Quyển 2 - Chương 6: Con đường duy nhất

Hào Ẩm Địa Câu Du

09/04/2022

Ngụ ý thực sự khi Tiền Thương Nhất đề cập đến đến xác nhận thân phận, chính là xác nhận lại vai trò nhân vật của từng diễn viên.

“Vậy tôi nói trước nhé! Nhân vật mà tôi đóng là Mạc An, dường như có mối quan hệ không được tốt lắm với Yến Nhược Huyên. Về cảm tình với các nhân vật còn lại, tạm thời vẫn chưa rõ ràng.” Tiền Thương Nhất ưu tiên báo ra tên nhân vật mà mình đang đóng.

“Tôi diễn vai Yến Nhược Huyên, tính tình rất đáng ghét; tôi cũng không thích cô ấy, hy vọng mọi người đừng nhầm lẫn tôi với cô ấy. Tôi khác hẳn cô ta đấy nhé.” Nhu Quang đặt ngón trỏ ngay miệng, chớp mắt phải một cái; hình tượng vốn dĩ lạnh lùng trịch thượng lại trông có vẻ khá đáng yêu vào lúc này.

“Hà Hồng Tín, thích tạo không khí hòa thuận cho mọi người. Trước mắt, vẫn chưa có manh mối gì hữu dụng hơn.” Tiêu Thiên khoanh tay trước ngực, tỏ vẻ rất nghiêm túc.

“Tôi là Đoạn Linh, một em gái kiệm lời, ít nói, khá giống với tính cách của tôi.” Ninh Tĩnh thè lưỡi.

“Đến tôi rồi à? Trương Tư Ba, có địa vị thấp nhất trong nhóm 5 người. Có lẽ vẫn còn ẩn tình nào đó trong chuyện này.” Trí Đa Tinh ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh thẳm.

Mạc An - Tiền Thương Nhất;

Yến Nhược Huyên - Nhu Quang;

Hà Hồng Tín - Tiêu Thiên;

Đoạn Linh - Ninh Tĩnh;

Trương Tư Ba - Trí Đa Tinh.

Đây là 5 nhân vật, gồm 3 nam và 2 nữ.

“Lại nói tiếp, nếu như sau đó có bất đồng trong quá trình thương lượng, vậy phải làm sao bây giờ? Vote nữa à?” Tiêu Thiên nhắc đến vấn đề cũ.

“Chúng ta có 5 người, khi vote thì chắc chắn sẽ có một bên thắng! Ý kiến hay.” Nhu Quang gật đầu.

Yên tĩnh không nói gì, mà là nhìn về phía Tiền Thương Nhất và Trí Đa Tinh. <

“Kỳ thật, vậy cũng không ổn lắm.” Tiền Thương Nhất phát biểu ý kiến, “Tập thể thay thế cá nhân khi và chỉ khi áp dụng cho tình huống có phương án thay thế. Ví dụ, lúc tụ tập ăn uống thì cả đám hội ý xem đi ăn ở đâu!

Lúc này, nếu như phe thiểu số không muốn thỏa hiệp, có thể chọn cách tự tách nhóm đi ăn một mình. Thế nhưng mà, xét đến tình huống hiện tại của chúng ta, đôi khi bắt buộc phải chọn 1 trong 2 mà thôi - nếu cứ như vậy, lợi ích của phe thiểu số sẽ bị bỏ qua. Có lẽ, sẽ dẫn đến chuyện phát sinh một số tai họa tiềm ẩn.”

Về phần tai họa tiềm ẩn là gì, Tiền Thương Nhất cũng không nói thẳng ra. Hắn tin rằng, mọi người ở đây đều hiểu cả.

Khi lợi ích của phe thiểu số bị tổn hại, dĩ nhiên là họ sẽ liều lĩnh phản kháng. Trong chương trình Điện ảnh Địa ngục này, lợi ích cũng rất có thể đồng nghĩa với sự sống sót.

Ai muốn giết tao, tao sẽ giết nó trước!

Đến lúc đó, chưa bị quỷ hồn giết, đôi khi đã bị bạn diễn giết chết trước rồi.

“Vậy anh cho rằng, chúng ta nên dùng biện pháp gì thì tốt hơn?” Trí Đa Tinh cũng không phát biểu ý kiến, chỉ hỏi ngược lại Tiền Thương Nhất xem có phương án nào tốt hơn hay không.

Tiền Thương Nhất nhíu mày, lắc đầu nói:

“Nếu ý anh là đang hỏi tôi về phương án có thể áp dụng chung cho mọi tình huống, vậy tôi cũng bó tay. Đại đa số các tình huống, chúng ta đều có thể thương lượng. Tôi cho rằng, chúng ta không hẳn phải gặp gỡ tình huống sinh tử vào thời khắc ban đầu này.



Mục đích của tất cả mọi người đều là muốn sống sót. Nếu đã có mục tiêu chung, vậy sẽ dễ dàng hơn trong việc giải quyết các vấn đề.”

Ở đây, Tiền Thương Nhất cố ý lãng tránh vấn đề cạnh tranh nhau để lấy được cơ hội sinh tồn. Bởi vì, ý kiến này quá nhạy cảm.

Bây giờ, đề cập đến những điều như vậy không khác gì gieo xuống một hạt giống nghi ngờ trong trái tim của từng người.

“Thương Nhất nói không sai. Ý nghĩ của tôi cũng giống như anh ấy. Đương nhiên, về cơ bản thì chẳng khác gì anh ấy chưa từng nói gì cả.” Nói đến đây, Trí Đa Tinh phì cười.

Tiền Thương Nhất dang rộng hai tay ra, tỏ vẻ rất bất lực.

Nhu Quang cũng bật cười “hi hi” hai tiếng.

Ninh Tĩnh chỉ cười mỉm, trông rất nặng lòng.

Tiêu Thiên vẫn giữ biểu tình nghiêm túc như cũ, không hề cảm thấy hứng thú với câu chọc cười của Trí Đa Tinh.

“Đã đến lúc xuất phát rồi!” Trí Đa Tinh quay đầu nhìn về phía hòn đảo.

Tiền Thương Nhất trở lại túp lều vải, cầm lấy ba lô của mình. Tối hôm qua, hắn đã sắp xếp xong mọi nhu yếu phẩm sinh tồn vào ba lô, giờ không cần lãng phí thời gian nữa.

Một vài phút sau, 5 người tụ hợp lần nữa. Cả đám đang đứng ngay lối vào khu rừng.

Nơi này có một con đường nhỏ cho 3 người tiến vào bên trong khu rừng trên đảo. Nhưng chuyện ngoài ý muốn chính là, cỏ dại hai bên đường lại mọc rất thẳng tắp, chừa sẵn một con đường vô cùng thoáng đãng để tiến lên. Kiểu như, mỗi khi một ngọn cỏ nào lay động đến bờ rìa con đường, trông có vẻ như lại có một dạng sức mạnh kỳ lạ nó đó đẩy nó sang hướng khác, bảo vệ con đường này một cách hết sức chỉnh chu.

“Tốt hơn hết, chúng ta vẫn nên kiểm tra trước xem có tổng cộng bao nhiêu con đường vào đảo.” Tiêu Thiên quay đầu, nhìn về phía bãi biển xa xa.

Không ai phản đối.

“Thương Nhất đi chung với tôi nhé, còn Tiêu Thiên dẫn 3 người còn lại hợp thành một đội. Anh trông khá đô con, có thể bảo vệ 2 cô gái an toàn hơn.” Trí Đa Tinh chia nhóm thành 2 đội.

“Ừm.” Tiêu Thiên gật đầu, dẫn Nhu Quang và Ninh Tĩnh tiến về phía bên trái

Tiền Thương Nhất và Trí Đa Tinh đi về phía bên phải.

Hai người đi cạnh nhau. Bên trái là rừng rậm, bên phải là đại dương; mà phía trước lại là một khoảng không gian mênh mông vô tận, không nhìn thấy điểm cuối.

Hai người đi được khoảng 10 phút; trên bãi cát phía trước xuất hiện một số dấu chân của người bình thường.

Tiền Thương Nhất vội vàng bước đến xem xét. Nhưng khi tới gần, hắn mới phát hiện ra phía trước chính là khu vực lều trại của nhóm mình.

“Hả? Quay về chỗ cũ rồi.” Trí Đa Tinh nhìn về phía bến tàu.

Gió biển thổi qua mặt, chẳng những không mang đến sự ấm áp, ngược lại còn khiến Tiền Thương Nhất cảm thấy ớn lạnh sống lưng.

“Nếu chúng ta di chuyển theo đường tròn, vậy hẳn phải chạm mặt với đội của Tiêu Thiên mới đúng.”

Phía trước chợt xuất hiện một vài bóng người. Khi những bóng người ấy dần tiến đến gần, hắn cũng nhận ra kẻ đến là ai. Đó chính là nhóm 3 người, Tiêu Thiên, Nhu Quang và Ninh Tĩnh.

Khi nhìn thấy 2 người bên này, 3 người bọn họ cũng vội vàng chạy đến.



“Tại sao lại như vậy?” Nhìn khu vực cắm trại, Nhu Quang tỏ vẻ hoảng sợ.

“Chúng ta quay lại vị trí cũ à? Không những thế, giữa đường còn không giáp mặt nhau?” Ninh Tĩnh không thể không nuốt ực một cái.

“Xem ra, chúng ta chỉ có thể vào đảo bằng mỗi một con đường này.” Tiêu Thiên thở dài.

Trong một khoảng thời gian ngắn, chẳng ai nói một lời nào.

Tiền Thương Nhất cúi đầu nhìn thoáng qua, vừa vặn trông thấy cái bóng của mình. Hắn phát hiện ra rằng, dường như vết rách giữa đầu và cổ của cái bóng đã rộng hơn một chút, thế là lập tức nói ngay.

“Mọi người nhìn thử vết rách của chính mình kia, xem có phải nó vừa to ra hay không?”

Hắn vừa nói xong, 4 người đều cúi đầu nhìn về phía cái bóng của bản thân.

“Ừm, hẳn là đã rách rộng ra rồi.” Nhu Quang khẽ khẽ gật đầu, động tác có chút do dự.

“Xem ra đây là loại nguyền rủa theo thời gian, chẳng lẽ thời hạn cuối cùng chính là đêm nay.” Giọng điệu của Ninh Tĩnh tràn ngập sự lo lắng.

“Nếu đã như vậy, chúng ta chỉ có thể đi con đường này vào đảo.” Tiêu Thiên nhìn về phía cửa vào khu rừng, nghe giọng có vẻ rất miễn cưỡng.

“Đi thôi.” Trí Đa Tinh xông xáo đi trước.

Tiền Thương Nhất đi theo sau lưng Trí Đa Tinh. Nếu chuyện đã thế này, chẳng ai còn ý tưởng nào khá hơn cả.

Dù phía trước có nguy hiểm gì, thay vì trốn tránh, bọn họ chỉ có thể đối mặt.

Họ là diễn viên, và thứ mà họ đang diễn chính là phim điện ảnh. Như vậy, chắc chắn sẽ có khán giả. Rõ ràng rằng, cái mà khán giả thích xem nhất chính là phản ứng của diễn viên khi đối mặt với nguy hiểm.

Đó là lý do tại sao họ không thể tránh né các mối nguy hiểm tiềm tàng được.

Vừa bước vào khu rừng, Tiền Thương Nhất lập tức ngẩng đầu, nhìn về phía sâu trong rừng rậm.

Phía trước mặt, ánh mặt trời xuyên qua khoảng trống lá cây mà chiếu xuống, tạo nên từng chùm cột sáng vừa tinh tế vừa to tướng, rọi sáng cả một vùng bóng râm phiêu đãng tựa như một màn lụa mỏng kia.

Giữa các chùm sáng ấy, ba chữ đỏ như máu với nội dung “đảo Hà Phương” chợt hiện ra rõ ràng, để rồi bắt đầu vặn vẹo dần trước khi biến mất hoàn toàn.

“Đảo Hà Phương?” Tiền Thương Nhất chợt nhớ đến tên của bộ phim này.

“Phỏng chừng chính là lời gợi ý của Điện ảnh Địa ngục. Giống như tiêu đề của phim, hòn đảo này chính là đảo Hà Phương.” Trí Đa Tinh khẽ gật đầu rồi tiếp tục đi tới.

Tiếng bước chân nhẹ nhàng vang vọng khắp nơi giống như đang nói với khu rừng này rằng, có khách đến thăm.

Vài phút sau, Trí Đa Tinh đang dẫn đầu cả nhóm đột nhiên dừng bước. Tiếp theo, gã chỉ tay phải về một thân cây dã hương ở phía trước.

Tiền Thương Nhất vừa quay đầu nhìn lại, để rồi trông thấy ở phía dưới cây dã hương ấy, có một bộ xương trắng đang ngồi dưới táng cây với tư thế dùng hai tay ôm đầu gối.

Hơi thở tươi mát của thiên nhiên chợt biến mất vô tung vô ảnh ngay lập tức. Thay vào đó, chính là một cảm giác quỷ dị và âm u khó mà diễn tả được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phim Trường Thoát Hiểm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook