Phong Lưu Đạo Sĩ

Chương 17: Cười người chớ vội cười lâu

Nhiệt Hỏa Hồng Liên

26/02/2014

Thiên Lộc Tử nhìn Hàn Phong cùng Hàn Vũ một chút, thấy bọn hắn ngầm gật đầu đồng ý thì liền mang sự tình Âm Hàn Tuyệt Mạch nói cho Trần Cương nghe.

Kỷ Ngọc Nhàn ở một bên nghe, không nhịn được dùng bàn tay nhỏ bé che miệng lại, vẻ mặt đồng tình. Nữ nhân là thế, luôn dễ thông cảm hơn nam nhân.

Trần Cương có chút khó khăn nói: “Lão đại, lão nhị, thật sự là có việc như vậy sao? Về sự việc liên quan đến tính mạng của huynh đệ, ta nên truyền Thái Lý Phật cho các người. Bất quá…”

Hàn Phong cho rằng Trần Cương đang cố kỵ cái gì, liền mỉm cười: “Lão tứ, nếu thật sự không tiện nói thì đành vậy, không sao đâu, chúng ta có thể đi võ quán học Thái Lý Phật.”

“Ngươi đừng nói mò, đây không phải là không tiện nói, chỉ là muốn học Thái Lý Phật thì có một quy củ, chính là trước tiên phải bái sư.”

Giọng điệu cứng rắn của Trần Cương vừa dứt, sắc mặt mọi người ở đây liền thay đổi vô cùng quái dị. Hai tên “mặt hoa” bái một tên “đại tinh tinh” làm sư phụ? Chuyện như vậy, nghe chẳng phải buồn cười lắm sao?

“Không bái sư có được hay không?” Sắc mặt của Hàn Phong, Hàn Vũ vô cùng quái dị.

“Không được, dù là các ngươi có đi võ quán học thì cũng phải bái sư. Dù sao cũng phải bái sư, còn không bằng cứ bái làm môn hạ của Trần Cương ta. Hơn nữa, ta còn không có thu học phí của các ngươi nha.”

Trần Cương vô cùng kiên trì khuyên, lúc hắn nói chuyện, giọng điệu cùng thần sắc giống như là một đại thúc đang lừa gạt tiểu cô nương. À không, hẳn là “đại tinh tinh” mới đúng.

Cuối cùng, Hàn Phong, Hàn Vũ vì bảo trụ cái mạng nhỏ, đành phải cắn răng bái Trần Cương làm sư phụ. Còn cái gọi là nghi thức bái sư, cũng chỉ là Hàn Phong, Hàn Vũ kính Trần Cương một ly mà thôi.

Rất nhiều năm về sau, Hàn Phong, Hàn Vũ mới biết được là học Thái Lý Phật căn bản cũng không có cái gì gọi là quy củ “muốn học nghệ trước tiên phải bái sư”. Cái này hoàn toàn là Trần Cương người này không thoải mái về chuyện mình bị xếp thành lão tứ mà lấy ra làm trò đùa dai.

Thấy sự tình đã định, Thiên Lộc Tử mở lời: “Âm Hàn Tuyệt Mạch khong phải là chuyện đùa, việc này chúng ta không nên chậm trễ. Sáng ngày mai ta liền dạy các ngươi Thái Cực, còn lão tứ thì bây giờ tức thì dạy các ngươi Thái Lý Phật.”

“Tốt!” Mặt Hàn Phong, Hàn Vũ đầy vẻ chờ mong. Âm Hàn Tuyệt Mạch là cái gai trong người bọn hắn quá lâu rồi, lúc này bọn hắn muốn nhanh chóng giải thoát.

Trần Cương đột nhiên hỏi: “Lão tam, Thái Cực kia của ngươi có thể cho ta học một ít được không?”

“Đương nhiên có thể, chỉ là ngươi nhất định phải học sao?” Đang lúc nói chuyện, trong đầu Thiên Lộc Tử không tự chủ hiện lên hình ảnh vô cùng buồn cười, một “đại tinh tinh” uốn éo cái mông đánh ra Thái Cực.

Trần Cương tựa hồ cũng thấy hình thể chính mình không thích hợp luyện thái cực, cười gượng hai tiếng sau đó cũng không nói tiếp.

Đúng vào lúc này, ở bàn bên cạnh, hai đôi tiểu tình lữ đã cơm nước xong xuôi đang chuẩn bị ly khai. Nữ nhân viên phục vụ xinh đẹp ngay sau đó liền dẫn theo năm người tiến đến.

Hai người Hàn Phong, Hàn Vũ vô tình nhìn thấy năm người kia, sắc mặt lập tức trở nên âm trầm.

Thiên Lộc Tử ngồi một bên nhìn thấy rõ sự biến đổi đó, trong lòng thầm nhủ: Chẳng lẽ lão đại, lão nhị nhận biết năm người kia? Trong lòng cứ dấy lên ý nghĩ nghi ngờ. hắn theo bản năng nhìn về năm người vừa ngồi xuống bàn.

Một người trong đó vàng bạc đeo khắp người, một thân trang phục Armani, không biết là có phải thường xuyên được người khác khen hay không mà trên mặt luôn mang theo nét ngạo mạn. Có điều sắc mặt tên này thì tái nhợt, hai mắt vô thần, hiển nhiên là do túng dục quá độ làm thần sắc hư nhược.

Bốn người đi theo thì không ngừng vỗ mông ngựa tâng bốc, xem ra trong năm người này thì hắn là người cầm đầu.



“Ô! Đây không phải là hai đại mỹ nhân của Hàn gia sao?” Tên nam tử cầm đầu kia nhìn thấy Hàn Phong, Hàn Vũ ngồi ở bàn bên cạnh liền vô cùng khoa trương hô lên một tiếng, nhanh chóng đứng lên đi tới.

Một nam nhân bị người ta nói là đại mỹ nhân, đó cũng không phải là một lời ca ngợi gì. Đặc biệt là với người bị Âm Hàn Tuyệt Mạch khốn nhiễu hơn hai mươi năm như Hàn Phong, Hàn Vũ mà nói, càng như là tát thẳng vào mặt. Là nam nhân mà không giống như nam nhân, điều này từ trước đến nay chính là nỗi đau lớn nhất trong lòng bọn họ.

Hàn Phong, Hàn Vũ nắm chặt nắm đấm, toàn thân có chút run rẩy. Hai người cắn chặt hàm răng, nhẫn nhịn đến nổi trả đũa cũng không dám nói lại, tựa hồ như cố kỵ cái gì.

Thiên Lộc Tử cùng Trần Cương bên cạnh thấy vậy, đương nhiên hiểu ra Hàn Phong, Hàn Vũ cùng tên nam nhân kia nhất định có xung đột gì đó. Nhưng Hàn Phong, Hàn Vũ cũng không có phát tác nên bọn hắn cũng không xen vào làm gì, miễn đem tới thêm những hiểu lầm không cần thiết.

Thấy Hàn Phong, Hàn Vũ không nói một lời nào, tên nam tử đó dùng một tay khoác lên vai Hàn Phong, ra vẻ kinh ngạc: “Ô! Hàn gia bay giờ còn có tiền dư để cho các ngươi tới đây ăn cơm sao? Tiền của Hàn gia các ngươi không phải đều phải để dành cho cách ngươi làm giải phẩu giới tính ở phía trên sao?”

“Đường Hạo Nhân, con mẹ nhà mày đánh rắm gì thế!” Hàn Phong gạt tay của nam tử kia ra, phẫn nộ hét: “Tao chơi tất cả nữ nhân Đường gia bọn mày từ trên xuống dưới.”

Hàn Vũ cũng là phẫn nộ đứng lên, Trần Cương cùng Thiên Lộc Tử ngược lại giống như không biết chuyện gì cứ ngồi bình thường, chỉ là trong ánh mắt đã lành lạnh.

Đường Hạo Nhân đột nhiên bị tiếng chửi lớn làm cho đứng hình, đờ đẫn một lúc lâu cũng không phản ứng được. Trong ký ức của hắn, hai tên Hàn gia này vô luận thế nào cũng không dám nói lại hắn.

Bởi vì thân mang Âm Hàn Tuyệt Mạch, nên từ nhỏ hai người Hàn Phong, Hàn Vũ đã bị người ta xem là quái vật. Bằng hữu thì bọn hắn không có, nhưng bên người thì không bao giờ thiếu người cười nhạo bọn hắn.

Thật sự vật vả bọn hắn mới có được hai bằng hữu như Thiên Lộc Tử cùng Trần Cương. Bởi vậy bọn hắn rất quý trọng tình bạn này, cho nên cảm thấy không thể ở trước mặt bằng hữu ném mặt mũi của mình đi được.

Vì thế, mặc kệ bọn hắn biết rõ Đường Hạo Nhân không phải là thứ mà bây giờ bọn hắn có thể đắc tội, cũng không phải Hàn gia hiện tại có thể đắc tội, nhưng bọn hắn vẫn mắng lại.

“Bọn bê đê chết tiệt! Các ngươi có can đảm dám mắng ta sao?” Đường Hạo Nhân tức đến méo cả mũi, đưa tay vung lên cao, quát: “Lên, đều lên con mẹ nó hết cho ta, đem hai thằng bê đê chết tiệt này đánh không ra hình người cho ta!”

Bốn tên côn đồ sau lưng Đường Hạo Nhân nghe thế lập tức vọt lên, hai nấm đấm cộng thêm hai đầu gối phân biệt hướng về mặt hai người Hàn Phong, Hàn Vũ chào hỏi.

Tròng mắt Thiên Lộc Tử hơi híp lại liền muốn ra tay, nhưng là có người so với hắn còn nhan hơn. Chỉ thấy Trần Cương đột nhiên đứng lên, quơ lấy một cái băng ghế ném ra, mang quyền cước của bốn tên côn đồ cản lại.

Ngay sau đó, hắn nhảy lên, nặng nề dẫm nát những thứ trên mặt bàn. Người này không biết động dây thần kinh gì mà lại ở trên bàn làm mấy động tác làm nóng người. Kết quả là, mấy cái đĩa xịn bị đạp nát, cái bàn cũng không chịu nổi trọng lượng mà sập xuống.

Móa! Ngươi một tên đại tinh tinh lại lên trên bàn đùa nghịch gì gì chứ, là muốn đem nhân gia ta đè nát mới cam tâm sao? Thiên Lôc Tử mặt đầy hắc tuyến, biểu lộ một bộ dạng “ta không biết hắn”.

Bởi vì động tĩnh quá lớn làm cho những người đang dùng cơm xun quanh nhao nhao dừng lại, để chén đũa xuống mà chạy ra xa. Bất quá cũng có người không chạy ra xa mà đứng đó xem kịch vui, người Hoa thời đại này đều thích thể loại như vậy.

“Bà ngoại ơi, cái bàn này cũng quá không vững vàng rồi, vừa giẫm mạnh liền gãy.” Trần Cương người này vừa hùng hùng hổ hổ xông tới bốn tên côn đồ lúc nãy bị cái ghế đánh lui vừa càm ràm.

Ha ha, đây không phải cái bàn không vững, mà là bởi vì do hình thể cùng trọng lượng của hắn khác người bình thường a. Đừng nói là cái bàn vững chức hay không, một tảng đá bị ngươi nhảy lên như thế sợ rằng cũng không chịu nổi mà nát ra a.

Thiên Lộc Tử rất là hiếu kỳ, sau này nữ nhân nào lại có thể chịu nổi thể trọng của tên Trần Cương này chứ? Nghĩ tới một nữ tử kiều diễm bị tên Trần Cương đại tinh tinh này đè dưới thân, nghĩ thế nào cũng đều thấy kỳ dị.

Mỹ nữ cùng dã thú? Đúng nha, trong đầu Thiên Lộc Tử nhất thời nghĩ tới.

Nhìn thấy thân hình khổng lồ của Trần Cương, bốn tên côn đồ kia liền móc dao ra chào đón. Bốn đạo hàn quang nhất thời lóe lên, đồng thời cùng đâm về phía Trần Cương, hoàn toàn không có một chút kỹ xảo nào.



“Bốn tên ngu ngốc!” Trần Cương mắng to một tiếng, nhanh chóng ngồi chồm hổm xuống, cái chân to như chân voi đột nhiên quét ngang. Vừa né hết bốn cây dao vừa quét ngã bốn tên côn đồ.

Trần Cương thuận thế xông tới, chân giẫm xuống bốn cái.

Răng rắc răng rắc… Liên tục bốn tiếng gãy xương vang lên, bốn tên côn đồ mỗi tên bị giẫm gãy một chân, lăn lộn trên mặt đất kêu la đau đớn liên tục.

Đến lúc này, Đường Hạo Nhân có ngu thì cũng biết đại tinh tinh trước mắt không phải người bình thường, dưới chân như có bôi mỡ liền vọt ra hướng ngoài cửa.

Cùng đại tinh tinh quần ẩu? Không có ngu, súc sinh kia là thứ mà con người có thể địch lại sao? Ba mươi sáu kế, chạy là thượng sách.

“Ngươi nha, muốn chạy à? Đã hỏi qua đại gia ta chưa?” Hai chân Trần Cương hơi khụy xuống sau đó nhảy tới, thân hình khổng lồ ít nhất cũng hơn bốn trăm cân vậy mà vọt lên cách mặt đất hai thước, nháy mắt đã đến chặn trước mặt Đường Hạo Nhân.

“Ngươi muốn làm gì? Ta chính là người của Dương Thành – Đường gia, ngươi tốt nhất là không nên đụng đến ta.” Đường Hạo Nhân run rẩy nói, lời nói cũng không còn rõ ràng, hiển nhiên là đang giật mình sợ hãi.

“Đường gia? Chưa hề nghe nói qua.”

Nói xong, bàn tay to lớn hơn người thường của Trần Cương như cái quạt lá cọ hung hăng quất vào mặt Đường Hạo Nhân. Tên này sau đó lập tức như diều đứt dây, thân thể liên tục lộn vài vòng té trên mặt đất, phun ra một ngụm máu tươi, trong đó còn xen lẫn mấy cái răng.

“Ngươi…” Trên khuôn mặt đầy máu của Đường Hạo Nhân ánh lên ánh mắt âm độc nhìn chằm chằm Trần Cương, giống như một con rắn độc muốn cắn người.

Đường Hạo Nhân chính là đứa con nối dõi duy nhất của Đường gia, từ nhỏ đến lớn chưa từng bị ai đánh qua. Không ngờ hôm nay bị Trần Cương bạt tai một cái rớt hai cái răng, tự nhiên là vô cùng phẫn nộ, tất nhiên là ghi hận Trần Cương.

“Ngươi cái gì mà ngươi, không phục sao? Một câu không phục ta liền đánh ngươi đến phục!” Trần Cương nói xong liền “Ba” một cái, bên má bên kia của Đường Hạo Nhân cũng xuất hiện mấy đường máu.

“Ha ha, như vậy cũng tạm được rồi.” Trần Cương đánh giá Đường Hạo Nhân một phen, hài lòng nói một câu.

Người xung quanh vui vẻ nhao nhao cười to lên, cái tên đại tinh tinh này quả thật là thú vị.

Trong tiếng cười lớn, Trần Cương nắm lấy cổ áo sơ mi hiệu Armani của Đường Hạo nhấc lên như nhấc con gà con. Tên kia cũng không để ý đến đau đớn trên người, kịch liệt giãy dụa kêu to cứu mạng.

“Lão đại, lão nhị, các ngươi cũng tới đánh hắn mấy cái đi ha.” Trần Cung mang hắn đến trước mắt Hàn Phong, Hàn Vũ.

Hàn Phong, Hàn Vũ nghe thế nhưng cũng không có hành động gì, mà do dự không biết có nên động thủ hay không. Trong ánh mắt phẫn nộ của bọn hắn có thể nhìn ra, bọn hắn rất muốn đánh Đường Hạo Nhân, nhưng lại chậm chạp không động thủ tựa hồ như cố kỵ cái gì.

“Hàn Phong, Hàn Vũ, cái ngươi hôm nay dám đánh ta, ta sẽ khiến các ngươi sống không bằng chết, làm cho Hàn gia của các ngươi nhà tan cửa nát!” Đường Hạo Nhân dốc hết sức lực gào lên, hắn cho rằng Hàn Phong, Hàn Vũ không dám quất hắn.

Lúc này, Thiên Lộc Tử đã nghe ra một chút manh mối, Hàn Phong, Hàn Vũ không dám ra tay, hẳn là cố kỵ ảnh hưởng đến gia tộc bọn hắn. Vì vậy hắn nói một câu đầy thâm ý:

“Cười người chớ vội cười lâu! Lão đại, lão nhị, cho dù các ngươi bây giờ không đánh hắn, hắn cũng sẽ hướng về phía các ngươi trả thù. Làm người có thể không gây phiền toái, nhưng tuyệt đối không thể sợ phiền toái!”

Nghe thấy thế, Hàn Phong, Hàn Vũ hai người toàn thân run lên, trong lòng đã có quyết định.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phong Lưu Đạo Sĩ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook