Phu Phu Đồng Tâm, Kỳ Lợi Đoạn Kim

Chương 2

Tả Mộc Trà Trà Quân

02/09/2021

Trong sương phòng Đường Phong cố hết sức chống mình đứng dậy.

Cơ thể này sinh non, miễn dịch kém cộng thêm lúc sanh ra ở trong bụng mẹ quá lâu không có bị ngu ngốc đã là vô cùng may mắn.

Chầm chậm hít thở, chờ đợi cảm giác choáng váng ở đầu từ từ biến mất. Đường Phong mới giơ ra bàn tay thon dài màu da trắng nõn do bệnh tật cầm lấy cuốn sách đã được giở ra nhiều lần bên cạnh gối đưa đến trước mắt.

Thời đại này là vương triều Thánh Ngọc, dân phong thành thật chất phác, đương kim hoàng thượng là người tài năng có đối sách trị quốc là thời đại thái bình thịnh thế.

Đường Phong đến đây được ba tháng, tuy là bệnh tật liên miên không quá mấy lần ra khỏi cửa, nhưng mà từ trong sách cũng hiểu biết được tình hình cơ bản của thế giới này, nhất là mấy ngày trước tam cữu đến thăm hắn.

Đường a ma là Lão nhị, Lão đại mất từ lúc nhỏ, vì vậy Đường Phong chỉ có một vị tam cữu này. Tam cữu làm người không chịu thua kém người khác, hai mươi sáu tuổi đã thi đỗ tú tài, sau trở về quê làm phu tử dạy học đã gần hai mươi năm, cuộc sống hằng ngày so với những người làm nông khác thoải mái hơn nhiều.

Từ những tri thức tam cữu truyền lại cho nguyên chủ xem ra triều đại này trọng văn, bình thường trong mười người thì chỉ có ba người mới đỗ tú tài, nhưng mà nếu như muốn thi lên trên nữa thì vô cùng khó khăn.

Đường Phong đọc sách trong tay, bên trong là chữ phồn thể, dầu vậy cũng không làm khó được hắn, dù sao thì hắn cũng là một bác sĩ trung y bình thường yêu thích nhất là nghiên cứu thư pháp, theo đuổi tinh hoa nhân loại.

Nghe thấy âm thanh trong bếp, Đường Phong bỏ sách lại vị trí cũ, choàng thêm một cái áo, chậm rãi từ giường bước xuống.

Hiện tại là tháng mười, thời tiết đã se se lạnh, bởi vì thân thể này của hắn không thể chịu đựng thêm trận bệnh nào nữa cũng may hắn biết được những cách để điều dưỡng thân thể mình tốt lên, nên đến đây được ba tháng hiện tại hắn đã có thể ở trong sân tản bộ đi qua đi lại, từ những kí ức của nguyên chủ việc làm này đã là rất xa xỉ rồi.

Đường Phong đẩy cửa phòng, nghênh đón một làn gió lạnh làm cả thân hắn rùng mình một cái.

Đại khái đã là giờ dậu, trời tối rồi.

Đường Phong kéo kỹ áo trên người, chân bước một bước dài ra khỏi phòng.

Thân thể hiện tại so với Đường Phong ở kiếp trước mà nói ngoài thân hình gầy yếu làm hắn không hài lòng nhất thì còn có chiều cao với gương mặt thanh tú này.

Chiều cao của Đường Phong ở kiếp trước là một mét chín mươi tám, bộ dáng soai khí, mặc áo blouse trắng tôn lên dáng người thon dài hữu lực của hắn, cởi ra có cơ bụng sáu múi, chỉ là Đường Phong của hiện tại...

Chiều cao khoảng một mét bảy mươi tám, bộ dáng tay trói gà không chặt, làn da trắng nõn cộng thêm khuôn mặt thanh tú này đây chính xác là dáng vẻ của thụ!

May mắn Đường Phong giới tính nam, thích nam giới, nhưng bởi vì hắn có chút bệnh sạch sẽ bất luận trong cuộc sống lẫn cả trong tình cảm cũng vậy nên hắn luôn một mình bạn tình hắn còn không có chứ đừng nói đến người yêu hay đối tượng thầm mến.

Không ngờ tới chiều nay Đường a ma đột nhiên bắt hắn thành hôn.

Đường Phong không nhịn được nhăn mày ca nhi nơi này... điều tệ nhất là từ vài ca nhi hắn đã gặp được xem ra cơ bản tất cả đều dáng người nhỏ nhắn, mềm mại.

Nhưng mà nguyên chủ đã cho hắn sinh mệnh này, Đường gia chỉ có duy nhất đứa con trai này, hắn không thể làm gì có lỗi với Đường gia, hễ nghĩ tới đây Đường Phong cảm giác não cũng muốn nhảy ra ngoài.

"Sao vậy? Thân thể không thoải mái sao?"

Đường phụ mới từ ruộng trở về trên tay còn ôm bó rau cải liền bắt gặp Đường Phong choàng một áo khoác đứng ngoài hiên đang lấy tay xoa xoa giữa chân mày, lo lắng hỏi hắn.

Đường Phong ngơ ra một lát, buông tay giữa chân mày xuống, nhẹ nhàng cười nói với gương mặt lo lắng của Đường phụ trước mặt hắn: "Con không sao hết, tại con đang không biết phải nói chuyện chiều nay như thế nào với a ma".

Đường phụ tỉ mỉ nhìn Đường Phong một lát. Chắc chắn hắn không có chỗ nào không khỏe mới thở phào nhẹ nhõm.

Đường phụ thúc giục nói: "Chuyện này đừng vội nói, tối nay ăn cơm xong phụ tử chúng ta tâm sự, mau vào phòng đi, bên ngoài trở lạnh rồi".

"A phụ để con" Đường Phong vươn tay ra muốn cầm giúp bó rau cải cho giúp Đường phụ.



Đường phụ vừa thấy liền lùi lại vài bước.

Đường Phong:.....

"Hôm qua mới đổ mưa, trên rau dính toàn nước cẩn thận lạnh tay ngươi"

Nói xong dường như sợ Đường Phong tiếp tục đòi giúp mình liền ôm bó rau chạy thẳng vô phòng bếp.

Lưu lại Đường Phong với khuôn mặt ngơ ngác đứng một mình bên ngoài. Hắn nhất định phải điều dưỡng tốt bản thân không thể chỉ có một việc nhỏ như vậy không giúp được.

Đường Phong đi vào phòng bếp, Đường a ma đang nấu cháo thảo dược cho Đường Phong, Đường Phụ đang khom tấm lưng to lớn ở góc đó nhặt rau.

Đường Phong nhìn hai người trung niên đều đã hơn bốn mươi, cảm giác ấm áp truyền tới trong lòng, kiếp trước cả nhà Đường Phong đều là bác sĩ trung y, có thể nói Đường gia là gia đình đứng đầu trong giới bác sĩ trung y. Do đó ba mẹ Đường Phong cả hai đều rất bận, ký ức lưu lại ở trong lòng hắn là hắn khi nào cũng chỉ có một mình.

Đến nơi này, Đường Phong có được một mái nhà ấm áp hắn chưa bao giờ dám nghĩ tới, có đôi phu phu yêu thương hắn như sinh mệnh chính mình.

"A Phong chuyện hồi trưa ngươi nghĩ tới đâu rồi"

Lời nói của Đường a ma làm Đường Phong bừng tỉnh từ trong suy nghĩ thỏa mãn của bản thân.

Đường Phong:.... Nếu như không phải cưới một ca nhi nhỏ nhắn mềm mại thì càng thỏa mãn hơn nữa.

Nhưng khuôn mặt kỳ vọng của Đường a ma đang ở trước mắt hắn làm Đường Phong không thể nói từ chối được.

"Ừm! con vẫn đang nghĩ"

Không nghe thấy câu từ chối như hồi chiều Đường a ma liền nở nụ cười, múc cháo bưng tới cho Đường Phong ăn.

"Từ từ mà nghĩ, không gấp, không gấp"

Suy nghĩ? Vậy là vẫn còn hy vọng. Đường a ma vui vẻ hài lòng đem nồi rửa sạch sẽ chuẩn bị xào rau.

Đường Phong cầm chén, mũi tức khắc ngửi được mùi dược liệu hốc mắt cay xòe, chén cháo thảo dược này là phu phu Đường gia dùng số tiền còn lại ít ỏi để mua cho hắn.

Từ từ múc một muỗng cháo bỏ vào miệng, mùi vị hơi đắng nhưng Đường Phong lại nếm được vị ngọt.

Ăn xong cơm tối, Đường Phong ngâm chân trong nước nóng, ra một thân mồ hôi, thân thể bèn cảm thấy thoải mái hơn nhiều. Cơ thể hắn thiên hàn, nếu ban đêm không ngâm chân, giữa khuya chân lạnh buốt không thể ngủ được.

Đường a ma dọn dẹp sạch sẽ trong nhà bếp, nhìn đường Đường phụ đang ngồi bên cạnh liếc mắt ra dấu tới lúc trò chuyện với Đường Phong rồi.

Đường phụ nhìn Đường Phong mang giày, gật đầu.

Nhìn Đường Phụ đi tới chỗ Đường Phong, Đường a ma mím môi cười.

"A Phong, hai ta tâm sự đi."

Đường phụ với Đường Phong cùng nhau vô phòng, lúc này đã là giờ mẹo một khắc bên ngoài trời tối đen như mực, xung quanh im ắng âm thanh Đường phụ nói nghe vô cùng rõ rệt.

Đương nhiên Đường Phong biết Đường phụ muốn nói những gì, mời Đường phụ ngồi trên giường còn mình lấy cái ghế bên cạnh tủ ngồi xuống.



Trong mắt Đường phụ hiện lên ý cười, ngồi lên giường, trước kia hắn đã cùng Đường Phong tranh qua tranh lại chuyện chỗ ngồi này cuối cùng là Đường Phong giành thắng lợi.

"Ngươi đừng trách a ma ngươi không báo cho ngươi biết trước. Cũng do a ma ngươi mong muốn có một người có thể chiếu cố cho ngươi mọi lúc mọi nơi, cùng ngươi thủ thỉ tâm sự chuyện trong lòng." Đường phụ thanh âm bình thản tràn đầy từ ái. Hoàn toàn khác xa hình tượng vị thôn trưởng nghiêm khắc trong mắt người ngoài.

Đường Phong gật đầu. "Điều này con biết, mong muốn của a ma a phụ con đều hiểu"

Nghe thế Đường phụ càng yên tâm. "Tuy rằng gia đình Lâm gia từ bên ngoài tới đây nhưng cả gia đình ai cũng là người thành thật chất phác, ca nhi sinh ra trong gia đình đó nhất định không tồi"

Nói xong liền ngừng lại nhìn nét mặt bình tĩnh của Đường Phong.

Đường Phong tiếp tục gật đầu "Tất nhiên, ca nhi do hai người lựa chọn nhất định tính cách rất tốt"

Đường phụ cười híp mắt, nói tiếp:

"Ngươi ít khi ra khỏi nhà, ta nghĩ ngươi không biết nhiều về gia đình họ, Lâm gia xây nhà ở đầu phía đông của thôn tại bên kia Đại Hòe Thụ... ".

Nhà Đường gia ở giữa thôn, phía đông thôn có một mảnh rừng cây hòe nên nơi đó ai cũng kêu là Đại Hòe Thụ trong thôn có tám mươi sáu hộ gia đình. Bốn họ lớn trong thôn: Trần, Ngô, Văn, Đường.

Cách thôn một dặm về phía đông có một ngọn núi lớn, mùa xuân có thể ngắm hoa ngắm lá, có thể hái táo dại cho mấy đứa nhỏ ăn vặt.

Ngọn núi này không phải là núi sâu rừng già gì, nhưng cũng có con mồi để săn bắn, bởi vì ngọn núi ở gần phía đông của thôn, nên ở phía đông thôn thợ săn tương đối nhiều, ngày thường thôn dân cũng hay cùng thợ săn lên núi đốn ít củi lửa.

Mà ở phía nam có một con sông lớn cắt ngang thôn, thôn dân đi lấy nước cũng tiện lợi.

"Hoàn cảnh nhà bên đó đại khái là như vậy, tuy tuổi ca nhi bên đó lớn hơn ngươi ba tuổi nhưng là đứa trẻ tốt. Nguyên nhân vì sao lại chưa thành hôn chuyện này ta cũng nên nói cho ngươi nghe một ít...."

Đường phụ nói tới đây tự nhiên ngập ngừng, tuy rằng hai người họ không quan trọng dáng vẻ của ca nhi nhưng Đường Phong là hán tử cũng nên nói cho nó biết thì tốt hơn.

Đường Phong khó hiểu nhìn Đường phụ "Hắn... bị bệnh gì sao"

Đường phụ lắc đầu, không phải bị bệnh mà là cường tráng hơn ngươi nhiều.

Đường Phong nhìn Đường phụ lắc đầu, không thể giải thích nổi nếu như không phải bị bệnh nếu như là người lười biếng thì càng không có khả năng, phu phu hai người nhất định không thể tìm cho hắn ca nhi thích ăn thích nằm lười biếng được. Vậy chỉ còn một khả năng "Có phải khuôn mặt hắn người ta không thể nhìn không?"

Đường Phong nhăn mày cố gắng nói giảm nói tránh đi.

Đường phụ nắm tay lại đưa lên miệng ho nhẹ một cái "Cũng không phải là người ta không thể nhìn, chỉ là..." hắn thật sự không biết nói như thế nào với nhi tử của hắn rằng chúng ta chọn phu lang cho ngươi so với ngươi càng giống hán tử hơn.

Mà ở ngoài phòng Đường a ma đưa vào cửa tai nghe lén tim cũng muốn nhảy ra ngoài, hỏng rồi, lúc trước toàn nghĩ tới tính cách, hoàn cảnh gia đình, vóc dáng to lớn khiến hắn yên tâm nhưng ngàn vạn lần không nghĩ tới nhi tử có chấp nhận được hay không.

"Chỉ là cái gì" Lòng hiếu kỳ trong Đường Phong nổi dậy, hỏi ngược lại.

Đường phụ gượng cười một tiếng, nhìn khuôn mặt tuấn tú trắng nõn của nhi tử nhà mình kia, trong đầu hiện lên khuôn mặt cương nghị kia của Lâm Vũ, đột nhiên xấu hổ.

"Chỉ là hơi cường tráng một tí" Đường phụ cảm thấy mình nói rất đúng, Lâm Vũ vốn dĩ so với những ca nhi khác cao lớn hơn một ít.

"Lớn lên khá đẹp, không xấu" Đường phụ thấy Đường Phong vẫn giữ nguyên vẻ mặt khi nãy bèn bổ sung thêm một câu.

Lời này nói đâu có sai, nếu xét về góc nhìn ca nhi dành cho hán tử thì Lâm gia ca nhi là ca nhi "hán tử" nhất định khiến người ta phải chú ý. Đường a ma ở bên ngoài phải gật đầu một cái.

Đường Phong nghe Đường Phụ nói trong đầu liền tưởng tượng lẽ nào do Lâm gia ca nhi bởi vì quá mập nên không gả cho người ta được?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phu Phu Đồng Tâm, Kỳ Lợi Đoạn Kim

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook