Phúc Thủy

Chương 3

Dương Dặc

25/06/2021

* Chương này là tách chữ từ trong hình ra nên câu chữ rất lộn xộn, editor đã chém hơn 35% nội dung cốt truyện ah.

Nàng nhớ Thành Ung Quan đã bị công phá, bá tánh trong thành bị giết hại tàn nhẫn, huynh đệ tỷ muội không một người còn sống, nhớ cửa mất nhà tan, nhớ Diệp Chiêu cứu nàng, vì nàng báo thù cho phụ mẫu đã mất.

Nàng nhớ Diệp Chiêu một câu nói đùa tư định chung thân, cũng nhớ tướng quân hướng về phía thiên hạ tuyên bố mình là nữ nhi thân.

Nhưng... nàng không nhớ rõ tướng quân đã gả làm vợ người ta; không nhớ rõ tướng quân vì biểu muội mình mà thu xếp hôn sự; không nhớ rõ tướng quân muốn đưa nàng đi, nói với nàng rất nhiều lời quyết nhiên như vậy; lại quên luôn việc mình xâm nhập địch doanh, tả hữu chu toàn, cuối cùng bỏ mạng như thế nào.

"Quân sư... ta biết ngươi không tin ta. Kể từ khi biết A Chiêu là nữ nhi thân, ta ở Ung Quan đã hạ quyết tâm, cuộc đời này sẽ không lấy ai khác ngoài A Chiêu. Lần này tới kinh thành gặp nàng, tuy rằng hồng thủy vô tình phân tán ta cùng Hồng Oanh, cũng khiến cho ta mất chút trí nhớ, nhưng ngươi không thể hoài nghi tình cảm ta dành cho A Chiêu mà giam cầm ta như thế này..." Liễu Tích Âm mặc dù cảm thấy đầu đau như muốn nứt ra, nhưng vẫn kiên trì nói với Hồ Thanh.

Hồ Thanh nghe được chỉ thở dài. Liễu Tích Âm a, nàng dùng Túy Tiên Thảo để quên đi tình yêu cùng những ký ức cũ không tốt đẹp, nhưng vẫn còn nhớ nàng ta.

Nàng... cư nhiên thà chết, cũng vẫn nhớ kỹ những điều tốt đẹp về Diệp Chiêu.

"Liễu cô nương, tại hạ đã nói rất nhiều lần rồi, tướng quân đắc thắng trở về, có được sự ái mộ từ biểu muội ngươi; nhưng ngài ấy lại tuyên bố mình là một nữ nhân(1); như vậy thể diện, tôn nghiêm của nam tử trong thiên hạ phải làm thế nào đây? Ngươi trước tiên bình tĩnh lại, ở chỗ này an tâm tu dưỡng thân thể, với y thuật của ngươi, cũng biết thân thể cùng tinh thần của bản thân bây giờ suy yếu đến mức nào. Yếu ớt như vậy, làm sao mà đi tìm tướng quân đây."

Hồ Thanh tận tình khuyên nhủ, hiện nay chỉ có thể được bước nào hay bước đó, xem xem tướng quân có thật muốn cùng Hạ Ngọc Cẩn hòa ly hay không.

Hắn cũng bị tình cảm của Liễu Tích Âm đối với tướng quân làm cho cảm động, nếu hòa ly thành công thì cũng xem như là đã tác hợp cho một đôi hữu tình nhân. Còn nếu tướng quân không buông bỏ được tiểu tử kia, hắn cũng không thể nào phá hư hôn nhân của tướng quân... Dù sao tướng quân cũng là nữ nhân mà hắn từng yêu, hắn rất mong tướng quân được hạnh phúc a.

Hồ Thanh hắn đã lấy vợ, cuộc đời này chắc chắn không thể đi đến cuối với tướng quân. Huống chi, Thu Thủy mặc dù không phải là phu nhân mà hắn muốn, nhưng chung sống lâu ngày, hắn cũng thật thích vị thê tử ngay thẳng, thích uống rượu kia của mình.

Chẳng qua là sự tình không dễ dàng giải quyết như Hồ Thanh nghĩ, chuyện hắn cứ tới ngày là đi ra khỏi phủ nhanh chóng bị thê tử hắn biết được.

Thu Thủy nói cho Thu Lão Hổ biết, không nghĩ tới kẻ mặt ngoài văn văn thư thư, mặt trong sợ thê tử như Hồ Thanh; cư nhiên ở bên ngoài kinh thành có một cái nhà riêng. Điều tra nhiều lần liền phát hiện cái nhà này lại còn giấu một vị giai nhân.

"Hồ Thanh ngươi giỏi lắm, cưới nữ nhi của ta mới nửa năm, lại dám ra ngoài ngoại tình!"

Không nói bên này Thu Lão Hổ đã chuẩn bị tìm người đem Hồ Thanh bắt gian tại giường, Diệp Chiêu trở lại Phủ Nam Bình Quận Vương, một lần nữa viết thư hòa ly, thậm chí không cần Hồ Ly viết thay, nàng trực tiếp viết một câu "nhất phách lưỡng tán, các tự quân đích hoan hỉ(2)" rồi sau đó điểm chỉ, rồi ấn lên đó ấn chương của Binh Mã Thiên Hạ Đại Tướng Quân.



Dương Thị đứng đó nhìn Diệp Chiêu viết thư hòa ly, lại không dám đi nói cho Nam Bình Quận Vương.

"Tướng Quân, ngài nếu rời đi Phủ Nam Bình Quận Vương thật, vậy ngài sẽ đi đâu a?" Dương Thị bi thương hỏi.

"Bây giờ quốc thái dân an, biên quan ổn định, bệ hạ thánh minh. Như thế sứ mệnh của Diệp gia ta đã hoàn thành rồi, ta nguyện từ bỏ chức vị, từ nay đi những nơi đại yên, tà phong tế vũ(3)..." Diệp Chiêu trầm giọng trả lời.

Tích Âm, những chuyện nàng muốn làm cùng ta, ta sẽ dùng nửa đời sau này để thực hiện.

"Tướng Quân, ngài thật không muốn suy nghĩ lại sao?" Mi Nương buồn bã nói.

Nếu Tướng Quân đi thật, thiếp thất các nàng đi đâu mới tìm thêm được một vị chủ mẫu vừa rộng lượng vừa thể thiếp đây, mấy ngày tốt đẹp như thế này liền chấm dứt.

"Duyên phận giữa ta và Ngọc Cẩn đã hết, hôm nay ta mất đi hài tử, thân thể của ta mấy năm nay cũng không có thể vì Hạ gia nối dõi tông đường nữa, bất hiếu có ba, vô hậu vì đại(4). Mẹ chồng mỗi ngày đều thúc giục Ngọc Cẩn vì Hạ gia khai chi tán diệp(5), ta nếu còn ở lại đây, chỉ khiến việc này chậm trễ thôi(6)."

"Xú bà nương, ngươi thật muốn cùng ta hòa ly?" Hạ Ngọc Cẩn bước vào từ ngoài cửa, thanh âm bình tĩnh, ánh mắt sắc bén "Là bởi vì chúng ta không thể có hài tử nữa? Hay còn bởi vì Liễu Tích Âm?"

"Diệp Chiêu không thẹn với lòng."

"Ngươi không bỏ được nàng?"

"Nói gì đến buông bỏ khi ta chưa từng buông bỏ đây." Diệp Chiêu thản nhiên nói.

Từng có thống khổ, mới biết thống khổ chân chính.

Từng có cố chấp, mới biết buông bỏ cố chấp.

Từng có vướng bận, mới biết không vướng bận.

"Ngươi thật là một Diệp Chiêu chiêu minh lỗi lạc(7)" Thanh âm của Hạ Ngọc Cẩn trầm thấp, khuôn mặt tuấn tú chợt tái nhợt, đáy mắt có chút phiếm hồng, lại nhẹ giọng nói.



"Diệp Chiêu, ta kính nể ngươi. Ta đáp ứng ngươi, cuộc đời này ngươi đã trả nợ hết cho ta rồi, Hạ Ngọc Cẩn ta sẽ không dây dưa ngươi nữa." Diệp Chiêu nhìn cặp mắt màu hổ phách của hắn sáng lên, có cái gì đó thoáng qua biến mất rồi bị kiên định thay thế.

"Đa tạ ngươi, Ngọc Cẩn." Ngọc Cẩn không trả lời, nhẹ nhàng điểm chỉ lên thư hòa ly.

=====================

Ghi chú:

(1): ý Hồ Thanh là một nữ nhân nhưng làm được mọi thứ nam nhân làm được nên thể diện của nam nhân đặt ở đâu (méo chứ thể diện:v lý do nhảm chết)

(2): nôm na là đường ai nấy đi, số ai nấy hưởng =))))

(3): câu này editor không biết edit sao nên để nguyên, ý chỉ nơi có cuộc sống bình thường, đạm mạc. Yên = khói, tà phong tế vũ = mưa phùn gió thổi.

(4): thật ra chữ hậu ở đây nghĩa là lễ nghi của hậu bối, chứ hem phải hậu đại aka con cháu đời sau. Cái này là tác giả nói a, editor cũng mới biết đấy.

(5): sinh con

(6): câu này là edior chém hoàn toàn, chứ chữ tách từ raw là nhìn không ra =))))

(7): nghĩa hao hao quang minh lỗi lạc, chữ Chiêu trong tên của tướng quân xuất phát từ câu này a.

**********

Bonus cho mấy bác 1 tấm chibi =))))

phuc-thuy-3-0

Phụ hệ bạn gái vs Mẫu hệ bạn gái =))

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phúc Thủy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook