Phúc Thủy

Chương 7

Dương Dặc

25/06/2021

Lúc Diệp Chiêu tỉnh lại, hai giọt lệ lạnh như băng từ trên mặt rơi xuống đất.

Nàng cẩn thận suy nghĩ một chút, rốt cuộc đã phát sinh cái gì, tại sao nàng lại khóc? Chẳng qua ngực cứ cảm thấy buồn bực, cổ họng nghẹn ngào chua xót tựa như muốn than thở, lại không phát ra bất kỳ âm thanh nào.

Nàng không phải là tới giúp Hồ Ly điều chỉnh quan hệ hôn nhân sao, tại sao lại ngủ thiếp đi ở trước cửa nhà Hồ Ly?

Đạp Tuyết hí lên một tiếng, đi vòng tới vòng lui quanh nàng dường như rất lo âu, lại phảng phất muốn ám chỉ việc nào đó, thế nhưng nàng xem không hiểu.

Giống như mơ thấy một giấc mộng không muốn tỉnh lại, trong mộng còn có khuôn mặt tươi cười của Tích Âm. Nàng giống như nếm được một mùi vị ngọt ngào không biết tên.

"Tướng quân, ngươi rốt cuộc tới rồi!" Thu Lão Hổ mới tỉnh lại từ cơn mê do Mê Hồn hương của Liễu Tích Âm gây nên, vừa ra đại môn liền nhìn thấy Diệp Chiêu mặt ngẩn ngơ tại chỗ.

Diệp Chiêu cuối cùng đã hoàn hồn trở về, nói.

"Nghe nói ngươi đã bắt được tiểu tình nhân của Hồ Ly? Thật ra thì đây không phải là lỗi của Hồ Ly, nữ tử kia là ta từ thanh lâu cứu ra, chuẩn bị qua một thời gian ngắn sẽ an trí, trước đó thì để cho Hồ Thanh chiếu cố."

"Nhưng nữ tử kia chẳng biết tại sao lại đi rồi, tướng quân." Thu Lão Hổ giận dữ nói "Dám hạ mê hương trên người chúng ta."

"Vậy các ngươi cũng thật xui xẻo." Diệp Chiêu bày ra một khuôn mặt tươi cười, chuẩn bị đuổi người "Nếu đã như vậy thì hôm nay bổn tướng quân sẽ thu hồi căn nhà này, ngươi kêu Hồ Ly đem nơi này trả lại cho ta."

"Hóa ra đây thật là nhà riêng của tướng quân..." Thu Lão Hổ cuối cùng cũng phát hiện mình oan uổng con rể.

Mặc dù đây thật là nhà của Hồ Thanh, Diệp Chiêu cảm thấy thuộc hạ của mình thậm chí còn không có một phần mười đầu óc của bản thân a.

"Hồ Ly đâu?" Diệp Chiêu chợt phát hiện hôm nay vẫn không nhìn thấy hắn, tiểu tử này lại chạy đi nơi nào chơi rồi đây, không biết rằng nàng hôm nay tính toán trở về Ung Quan sao?

"Hắn có lẽ sợ lão phu đánh hắn nên chạy đi rồi." Thu Lão Hổ lúng túng gãi đầu "Ngày hôm qua cũng không thấy hắn về nhà."

"Không đúng." Trong đầu Diệp Chiêu chợt xẹt qua một tia điện, mặt của nàng nhanh chóng tái nhợt đi, đôi mắt màu lưu ly mở to, lại bị sắc nước nhuộm dần, trở nên thâm thúy vô cùng.

Nàng cuối cùng cũng nhớ ra được vị ngọt không biết tên ấy là cái gì rồi.

Ký ức cấm kỵ bị chôn vùi ở nơi tận cùng của trí nhớ đột nhiên bị bóc trần, tro bụi tiêu tán mơ hồ phác họa ra một mùa hè của thời niên thiếu.

"Tích Âm..."

......

Tám năm trước, Man Kim xâm lấn cướp của giết người, liền công phá mười tám châu ở Hắc Sơn. Lúc bấy giờ, Trấn Quốc Công Uy Vũ Đại tướng quân Diệp Trung trấn giữ ở Mạc Bắc phụng chỉ chỉ huy ba mươi vạn đại quân xuất chinh, trước khi đi hoàng thượng ban tiệc ở Quỳnh Lâm Các, ban cho đan thư thiết quyên cùng với bảng hiệu tinh trung báo quốc.

Đó là lần đầu tiên Diệp Chiêu ra chiến trường, trước khi đi, nàng đi đến chỗ ở của biểu muội Liễu Tích Âm, thiếu niên phong lưu, sách mã khiếu phong, mỹ nhân như ngọc, kiếm ý như hồng.

Nàng từ nhỏ coi mình là nam nhi, vô câu vô thúc tùy ý làm bậy, nhớ tới lý thuyết trong chiết tử.

Học tựu Tây Xuyên bát trận đồ,

Uyên ương tụ lý ác binh phù.

Cổ lai cân quắc cam tâm thụ,

Hà tất tướng quân thị trượng phu.(1)

Tâm tư đắc ý vừa mang theo mong đợi, lại thấp thỏm bất an.

"Nếu ta nói cho biểu muội ta là nữ nhân, ngày mai chính là trên chiến trường đích cân quắc anh hùng, nàng khẳng định sẽ bị dọa sợ..." Diệp Chiêu thấp giọng nói, ngựa quen đường cũ leo tường chạy vào hậu trạch nhà biểu muội.

Dưới tàng cây ngô đồng mà biểu muội suốt ngày lén luyện khiêu vũ không có bóng người quen thuộc, trong sắc trời mùa hạ, hoa Tường Vi đã nở, diễm sắc quyến. Rất nhiều ngày đêm, nàng an tĩnh ngồi hóng gió trên ghế đá ở lương đình, chăm chú nhìn biểu muội nhẹ nhàng khởi vũ. Nữ tử xinh đẹp nhất nàng từng gặp chính là biểu muội của nàng a, so với tiểu nữ hài bị nàng trêu đùa lúc còn bé ở hậu viện Vương phủ còn xinh đẹp hơn nhiều. Cảnh tượng đẹp nhất nàng từng thấy chính là dáng vẻ khi biểu muội khiêu vũ.



Khi đó Diệp Chiêu cảm thấy nàng nhất định là mắc bệnh nan y rồi, nếu không nhìn thấy thân ảnh của biểu muội thì liền lo âu không chịu nổi, rồi nổi giận lung tung.

Cái tuổi của tình yêu đầu tiên, hết thảy đều hiện lên một hương vị ngọt ngào.

Diệp Chiêu lần đầu tiên đi vào khuê phòng của biểu muội.

Màn cửa làm từ lụa mỏng màu xanh, bích thụ cửa sổ, bách bảo các, giá sách tinh xảo, còn có biểu muội đang ngủ say. Hóa ra khuê phòng của nữ nhi cùng phòng mình hoàn toàn bất đồng a, cũng không giống với căn phòng treo đầy đao thương côn bổng của phụ thân và ca ca.

Diệp Chiêu bước đi nhẹ nhàng đến gần biểu muội, sợ đánh thức mỹ nhân đang chìm trong hảo mộng.

Khi đó Liễu Tích Âm vừa mới qua kim thoa chi niên (2), đáng tiếc Diệp Chiêu cũng không học thơ, nếu không đây thật chính là "phinh phinh niểu niểu thập tam dư, đậu khấu sao đầu nhị nguyệt sơ"(3).

Biểu muội khi say ngủ thoạt nhìn ôn nhuyễn hơn bình thường, mặc dù thân thể có chút gầy yếu, nhưng đã vai thon eo nhỏ, vóc người đã dần dần sơ lộ hình dáng, trước ngực cũng giống như hoa nhi ngượng ngùng ngẩng đầu lên.

Thanh ti như vân, mi mục như họa, nhẹ nhàng nhíu lại, đôi môi màu hồng cong lại mê người, tựa như yêu tinh mê hoặc người khác.

Diệp Chiêu chẳng biết tại sao chợt miệng lưỡi khô khốc, cảm giác một ngọn lửa từ bụng dâng lên, sau đó không tự chủ được mà đến gần môi của biểu muội.

Cái này cùng mấy lần giả dạng làm hỗn tiểu tử trộm hương thiết ngọc không giống nhau, nàng cảm giác tim mình đập như trống đánh, muốn than nhẹ một tiếng "Tích Âm" lại chẳng biết vì sao không nói ra.

Nàng muốn nếm thử hương vị của đôi môi kia một chút.

Ma xui quỷ khiến, cứ như đã nhập ma rồi.

Diệp Chiêu cúi người xuống, môi mềm chuẩn xác đặt lên một mảnh màu đỏ trước mắt, cảm giác mềm mại nhưng mát lạnh, giống như lúc trộm uống Đào Hoa Túy của phụ thân, để cho người ta không nhịn được mà muốn mút vào càng nhiều.

Đầu Diệp Chiêu như muốn nổ tung, lại không khống chế được bản thân thử thăm dò, triển chuyển, muốn lấy được càng nhiều ngọt ngào hơn nữa, mãi đến hô hấp khó khăn, khuôn mặt của biểu muội cũng chuyển thành hồng hào, nàng mới giật mình trợn to mắt.

Trong mắt tiểu Diệp Chiêu còn mang theo hoảng sợ cùng thẫn thờ, nàng phân không rõ tình cảm này là cái gì, chỉ có thể luống cuống lui về phía sau.

Diệp Chiêu nàng là nữ nhân, biểu muội cũng vậy, việc làm của nàng vi phạm luân lý cương thường, hủy người khuê dự, tình cảm nàng dành cho biểu muội sẽ hại chết biểu muội, nói ra sẽ gặp ngũ lôi oanh đỉnh, vạn kiếp bất phục.

Diệp Chiêu chỉ hận không thể tát tỉnh bản thân mình...

Ngày kế, Diệp Chiêu lao ra chiến trường, không lời từ biệt.

Diệp Chiêu, con của Trấn Quốc Công, tuổi gần mười sáu tuổi tự xin làm tiên phong, suất lĩnh năm ngàn thiết kỵ sử dụng diệu kế công phá hai vạn đại quân Man Kim, bắt sống tướng lãnh Man Kim Hô Hô Bạt Nhĩ...

Một năm sau, Man Kim tập họp tám bộ lạc phụ cận, thiết hạ mai phục, tướng lãnh đại Tần Vương Thiện trúng thủy kế, đại bại, Trấn Quốc Công Diệp Trung vì thủ biên quan, trúng tên bỏ mình, con trai lớn Diệp Hùng tử trận, con thứ Diệp Kiệt tử trận, Man Kim tàn sát cả thành, Trấn Quốc Công phu nhân không cam lòng chịu nhục, tự vận tại chỗ.

Thiên hạ đại loạn, biên quan cáo nguy, trực bức kinh thành.

Diệp Chiêu thừa kế ý chí của phụ thân, lâm nguy tòng mệnh, phong Trấn Bắc tướng quân, lĩnh quân xuất chiến, mang ba ngàn thiết kỵ đánh bất ngờ mười vạn đại quân Man Kim, một mình xông thẳng trận địa của địch, giết mấy ngàn người, chém danh tướng Man Kim Tháp Thản, dần dần địch quân nghe tiếng liền khiếp sợ, ép vua Man Kim bại lui trăm dặm.

Sau đó chuyển đến thành Cam Đô, lấy ba vạn kỵ quân bày binh bố trận, đánh bất ngờ tiêu diệt quân Man Kim, máu chảy thành sông, được xưng "Diêm Vương sống". Ca dao Man Kim truyền tụng khắp nơi "Diêm vương đến, sa mạc hồng, nam nhi Mạc Bắc hóa thành bạch cốt, tiểu nhi Mạc Bắc không dám khóc đêm..."

Lần từ biệt đó, chính là đường dài bôn ba, xan phong ẩm lộ.

Lần từ biệt đó, chính là băng thiên tuyết địa, phong quán ngân giáp.

Lần từ biệt đó, chính là hài cốt như núi, máu chảy thành sông.

Lần từ biệt đó, chính là quan sơn vạn lý, bán sinh thù đồ.

Mấy năm đó nàng đem cái hôn của tình yêu đầu đời giấu ở trong lòng, không dám nói cho bất kỳ kẻ nào; đem phần cảm tình kia vùi vào một góc không thấy ánh mặt trời, rồi cứ mặc cho nó dính đầy bụi trần; đem từng lá thư của biểu muội, từng bức từng bức, từ không hiểu đến không hiểu giả bộ hiểu, đọc đi đọc lại, nước mắt vô hình cứ rơi; lại đem y phục biểu muội tự tay may mặc ở tận cùng bên trong, dựa vào ngực, gần sát trái tim.

Đao kiếm không có mắt, trên chiến trường khắp nơi đều là sinh ly tử biệt, nàng là tướng quân, dùng tròng mắt màu lưu ly vô tình lại lạnh lùng đông cứng mọi tình yêu, dùng mặt nạ dữ tợn che giấu hết thảy cảm xúc...



Nhiều năm như vậy, thời gian lâu đến mức nàng đã có thể mắt lạnh bàng quan, giống như đang nói về chuyện của một ai khác.

Diệp Chiêu ơi Diệp Chiêu, nàng gạt được người trong thiên hạ, lại không lừa được trái tim của mình.

Liễu Tích Âm yêu Diệp Chiêu, Diệp Chiêu không cách nào đáp lại.

Diệp Chiêu yêu Liễu Tích Âm, không có ai biết.

Không có ai biết...

================

Ghi chú:

(1): Trích từ Tứ Tần Lương Ngọc thi kỳ 1 (Bài thơ ngợi ca nàng Tần Lương Ngọc kỳ 1) - Minh Tư Tông Chu Do Kiểm

Bản dịch của Lê Xuân Khải:

Học ở Tây Xuyên các trận đồ

Uyên ương tay nắm chắc binh phù

Bấy nay khăn yếm cam tâm chịu

Đâu chỉ tướng quân ắt trượng phu.

Credit: thivien.net

(2): dậy cmn thì =))))

(3): Trích từ Tặng Biệt Kỳ (Tặng lúc chia tay) - Đỗ Mục

Phinh phinh niệu niệu thập tam dư,

Đậu khấu sao đầu nhị nguyệt sơ.

Xuân phong thập lý Dương Châu lộ,

Quyển thượng châu liêm tổng bất như.

Bản dịch của Lang Xet [email protected] Hoa Trang:

Tuổi độ mười ba dáng mảnh mai

Như hoa đậu khấu mới giêng hai

Gió xuân mười dặm Dương Châu thổi

Rèm ngọc treo cao vẫn vắng ai.

Credit: thivien.net

*********

Editor: lặn hết mấy tuần do ôn bài thi cử, tuần sau mới thi xong á nên fic sẽ ra trễ, không theo lịch cũ nha mấy bạn:((

Cơ mà có ai bị ngược điên cuồng như tui không, riết rồi chai luôn. Từ vụ Diệp Liễu Nhi bị đổi thành Tiên Nghê Thường tới cái mặt đần thối của cha đại vương tử rồi tên nam chính nhảm nhí:(( tui nói toàn ngược biểu muội. Mà có mấy nhân vật thật làm cho tui cảm thấy thú zị nha, là mấy bạn vô weibo bảo biểu muội nên thành với đại vương tử. Ờ ship gì là quyền người ta, nhưng ship với một tên suýt cưỡng người ta á, thôi đi mấy chế. Yêu thương gì ở đây, nội cái vụ đó là không ưa cha vương tử rồi:v

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phúc Thủy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook