Phúc Tinh Giá Lâm

Chương 15

Nguyên Nhu

17/07/2022

Edit: Pinkie

Phúc Viên Viên làm sao có thể dừng lại, hoảng loạn chạy theo con đường phía trước, không cần biết là lên núi hay xuống núi, chỉ cần có đường để chạy, cô quyết không ngừng lại. Mặc dù lòng bàn chân bị sỏi đá đâm chảy máu nhưng cô không dám dừng, chỉ có thể dùng hết sức lực mà chạy băng băng về phía trước.

Nếu như cô quay đầu thì có thể nhìn thấy được Trần tiên sinh đuổi theo cô nhưng do trời tối nên đã vô tình đạp phải một tảng đá lớn, cả người ngã xuống khe núi. Khi rớt xuống, đầu còn đụng phải tảng đá, hôn mê bất tỉnh ngay tại chỗ mà chưa kịp rên hừ lấy một tiếng. Cả người hắn ta lăn xuống theo sườn dốc.

Xa xa, bóng dáng Phúc Viên Viên dần dần biến mất trong núi sâu.

*

Việc tìm kiếm với quy mô lớn trên núi đã bắt đầu triển khai. Hai mươi người, trên người mỗi người đều có thiết bị, chia làm bốn tiểu đội, bắt đầu từ chân núi đi vào trong núi tìm kiếm.

Lạc Thiên Hữu cũng thay một bộ đồ gọn gàng, thích hợp để mặc leo núi, không nghe Lạc Thiên Kỳ khuyên bảo, kiên trì muốn tự mình lên núi tìm Phúc Viên Viên.

Ở chân núi, bọn họ tìm được xe của Trần tiên sinh, cũng tìm được cái túi vải kia, nhìn thấy vết máu trên túi vải thì lòng của Lạc Thiên Hữu như rơi vào hố băng, một cơn ớn lạnh từ lòng bàn chân bắt đầu chạy loạn.

Hoảng hốt. Đây là lần đầu tiên anh cảm nhận được cảm giác sinh tử không khỏi làm cho người ta sợ hãi này. Vốn cứ nghĩ là giải quyết xong lời nguyền, thì giữa hai người sẽ không còn bất kỳ vấn đề nào khác tồn tại, không ngờ còn có chuyện làm cho anh cảm nhận được cảm giác đau đớn khi có khả năng mất đi một người quan trọng.

Từ khi mặt trời bắt đầu lặn, mỗi người đều bật đèn pin, chậm rãi đi lên núi tìm kiếm, đặc biệt là những nơi có nhiều bụi cỏ, những nơi hẻo lánh xa xôi…

Lạc Thiên Hữu càng ngày càng nóng ruột, trong lòng vô cùng bất an, từ khi mặt trời lặn đến trời tối, anh nhìn đồng hồ đeo tay, đã chín giờ tối rồi.

“Lạc tiên sinh, trời đã tối, anh có muốn xuống núi chờ tin tức không?” Lôi Dục thật sự rất sợ vị công tử này gặp chuyện không may.

Đối với những lời ẩn giấu sự khinh thường của Lôi Dục, Lạc Thiên Hữu trực tiếp bỏ qua, tiếp tục đi về phía trước. Lôi Dục cười khổ, chỉ gật đầu với mấy thuộc hạ một cái, những người khác lập tức đi theo sau Lạc Thiên Hữu.

Đến hơn mười giờ, bộ đàm có tin tức truyền đến, nói là ở giữa sườn núi bên phải có phát hiện.

Lạc Thiên Hữu theo chân mấy nhân viên nhanh chóng chạy về phía địa phương có phát hiện, khi anh đến thì thấy người của Lôi Thị đang dùng cáng cứu thương đem người bị thương trong khe núi khiêng ra.

“Tiểu Viên!”Tim anh như muốn ngừng đập, cả khuôn mặt trắng bệch, đẩy người trước mặt ra, cả người điên cuồng nhào đến.

Lôi Dục giật mình, rất nhanh ngăn anh lại, “Lạc tiên sinh, anh không cần lo lắng, không phải là Phúc tiểu thư.”

Lạc Thiên Hữu giật mình sửng sốt, cả người không còn sức lực ngồi xuống đất, “Cô ấy đâu?” Giọng nói có chút uể oải, anh chỉ muốn biết cô đang ở đâu?

Mấy người đi xung quanh điều tra đã quay lại báo cáo. Lôi Dục ngồi xổm xuống bên cạnh Lạc Thiên Hữu, mỉm cười nói: “Lạc tiên sinh, kiên trì một chút nữa, đã có manh mối.” Anh ta đứng dậy chỉ vào khu rừng cây cỏ và rừng trúc cách đó không xa, “Theo như phỏng đoán của chúng tôi, Phúc tiểu thư không biết vì nguyên nhân gì đã thuận lợi bỏ trốn, chắc là theo hướng kia. Về phần người đàn ông này, theo như bằng chứng tại hiện trường thì có lẽ hắn ta bị trượt chân rơi xuống khe núi.”

Khi Lôi Dục đang giải thích, những người khác đã chuẩn bị và bắt đầu đi về phía trước để tìm kiếm Phúc Viên Viên. Trong đội có người chuyên phụ trách tìm người nên rất nhanh đã xác định được hướng đi của Phúc viên Viên.

Lạc Thiên Hữu từ dưới đất đứng dậy, nắm lấy đèn pin đuổi theo. Một đám người tìm kiếm trong đêm tối trong rừng, vừa hô to tên Phúc Viên Viên.

*

Phúc Viên Viên không biết mình chạy bao lâu, cho đến khi bị vấp trúng bụi cỏ dại mới dừng bước. Cô tìm một đám cỏ cao nửa người, cũng không màn đến cánh tay đau nhức vì bị bao nhiêu vết thương nhỏ, ngồi núp trong góc, hoảng sợ mở to hai mắt, không dám nhúc nhích.

Hơi thở hổn hển của cô dần ổn định, cô cũng không biết mình trốn được bao lâu, toàn thân vẫn run rẩy, đầu rất đau, chân rất đau, toàn thân cao thấp đều đau nhức. Thế nhưng cô không dám mạo hiểm đi ra ngoài, chỉ sợ không cẩn thận đụng phải Trần tiên sinh.

Cô sợ đến nỗi vùi đầu vào đầu gối, cắn tay không dám khóc. Bầu trời dần tối sầm, gió thổi vù vù, thỉnh thoảng còn có mấy tiếng động lạ làm cho cô càng thêm hoảng sợ, lo lắng.



Đột nhiên, cô ngẩng đầu, mở mắt thật to, quay đầu cố gắng lắng nghe. Hình như cô nghe thấy có người đang gọi tên cô.

Là Trần tiên sinh sao? Trong lòng run sợ, cô cố gắng thu nhỏ mình lại, chỉ sợ hắn ta phát hiện. Nhưng mà cô trốn chỗ này cũng không phải là biện pháp tốt, nhất định hắn ta sẽ tìm được! Vậy phải làm sao bây giờ?

Xuyên qua đám cỏ, tiếng gọi càng ngày càng gần, càng ngày càng gần, ẩn núp không phải là phương pháp tốt, cô cố lấy hết tất cả dũng khí, cẩn thận từng li từng tí đẩy cây cỏ nhọn ra, từ trong khe hở nhìn xem tình huống bên ngoài. Nhưng lại thấy rất nhiều người mặc trang phục leo núi, trong bóng tối có tới mấy cái đèn pin cùng lúc xuất hiện. Cô nhìn về phía sau một chút, ngay lập tức sửng sốt!

Trong phút chốc, cô đứng dậy khỏi bụi cỏ, nhanh chóng chạy về phía có đèn pin kia.

“Thiên Hữu!”

Một bóng đen đột nhiên xuất hiện trong đám cỏ, nhân viên Lôi Thị lập tức xông lên ngăn đối phương lại, nhưng lại nghe thấy đến kêu la nhỏ từ phía đối phương thì nhanh chóng dừng bước.

Lạc Thiên Hữu di chuyển đèn pin, khi anh nhìn thấy bóng người đang xông tới, không chút nghĩ ngợi, lập tức chạy tới, dừng sức ôm chặt cô vào lòng.

“Thiên Hữu! Hic, hic… Ô… Thiên Hữu… Thật đáng sợ… Thật đáng sợ…” Phúc Viên Viên ôm anh khóc lớn, trải qua một ngày dày vò, cô thật sự rất sợ hãi.

Lạc Thiên Hữu ôm chặt cô, liên tục xoa lưng an ủi cô, “Không sao, không sao… Không sao!” Lời này không biết là để an ủi cô hay an ủi chính anh nữa.

Tìm được người, Lôi Dục dùng bộ đàm thông báo với những người khác, để cho mọi người nhanh chóng quay trở lại đội. Anh ta nhìn hai người đang ôm nhau, tiến đến vỗ vai Lạc Thiên Hữu.

“Lạc tiên sinh, tôi nghĩ nên nhanh mang Phúc tiểu thư đi bệnh viện trước!” Cô gái đáng thương. Lôi Dục quan sát một thân chật vật của Phúc Viên Viên, trên người cô có không ít vết thương, hơn nữa tinh thần còn bị dày vò, thật sự khổ cho cô ấy.

Lúc này, Lạc Thiên Hữu mới chú ý tới cả người Phúc Viên Viên đầy vết thương, trên cổ thậm chí còn có vết máu. Trong lòng như bị dao khứa, đau đến mức anh không thể nào thở được.

Anh gật đầu với Lôi Dục. Lôi Dục để cho đội cứu hộ của mình đi lên phía trước, mở cáng cứu thương, đặt Phúc Viên Viên lên băng ca. Cô vẫn nắm chặt lấy tay Lạc Thiên Hữu, không chịu thả ra. Hiểu rõ nỗi bất an của cô nên anh vẫn nắm chặt tay cô.

Hồn bay phách lạc một ngày trời, cuối cùng kết thúc lúc giữa đêm.

Trên đường xuống núi, Phúc Viên Viên nắm chặt tay Lạc Thiên Hữu không chịu buông, nhưng mệt mỏi nặng nề kéo đến, mắt cô từ từ nhắm lại, để bóng tối lấy đi toàn bộ ý thức của cô một lần nữa.

*

Nằm trên giường bệnh, Phúc Viên Viên đang quấn băng gạc sau gáy, nhưng gương mặt thì đang hạnh phúc há miệng.

“A–” Một miếng trái cây được cắt vừa miệng tự động đưa vào trong miệng cô, cô thỏa mãn cười cong mắt.

“Ăn ngon không?” Lạc Thiên Hữu ngồi bên giường, cẩn thận tỉ mỉ rút khăn giấy giúp cô lau chùi nước trái cây chảy bên khóe miệng cô.

“Ngon, Thiên Hữu, anh cũng ăn đi!” bánh ít đổi đi, bánh quy đổi lại, cô cũng cầm một miếng trái cây đút cho anh.

Hai người ngọt ngọt ngào ngào ăn trái cây, làm cho Lạc Thiên Kỳ vừa bước tới cửa phòng cảm thấy hối hận. Sao cậu lại chọn đúng thời điểm này để qua đây cơ chứ!

“Vào đi, chuyện kia xử lý như thế nào rồi?” Lạc Thiên Hữu đặt dĩa trái cây vào trong tay Phúc Viên Viên, đưa tay chạm vào khuôn mặt vốn mập tròn như cái bánh màn thầu đã gầy đi, bắt đầu thành hình trái xoan rồi.

Ba ngày trước, sau khi tìm thấy được Phúc Viên Viên bị bắt cóc từ trên núi trở về, bọn họ cũng đồng thời gọi cho cảnh sát để xử lý. Mấy ngày nay, Lạc Thiên Hữu đều ở trong bệnh viện chuyên tâm chăm sóc cô, mọi chuyện còn lại đều để cho em trai xử lý.

Bởi vì Phúc Viên Viên gặp chuyện không may khi cậu đang trông coi, cho nên Lạc Thiên Kỳ nhận thức được trách nhiệm của mình mà tiếp quản tất cả mọi việc lớn nhỏ, không riêng gì chuyện hung thủ, ngay cả chuyện công ty đều do cậu gánh vát.

Cậu mới từ đồn cảnh sát qua đây. Cảnh sát bên kia đã khép lại vụ án giết người và bắt cóc. Hôm nay anh đi là để giải thích chuyện tại sao Trần tiên sinh lại làm ra những chuyện như vậy.

“Hôm nay em đi cục cảnh sát, căn cứ vào kết quả điều tra của cảnh sát, thì vị Trần tiên sinh từ nhỏ đã có bệnh về tâm thần. Anh ta sinh ra trong một gia đình bạo lực, cha mẹ có vẻ như rất thích đánh đập anh ta, làm cho trạng thái tinh thần của anh ta có chút thất thường. Sau đó, Cục Xã Hội can thiệp, cưỡng chế để anh ta rời khỏi gia đình đó, giao cho một gia đình khác nuôi nấng, đồng thời dẫn anh ta đi gặp bác sĩ nên bệnh tình mới dần dần chuyển biến tốt hơn.



“Thế nhưng, bắt đầu từ năm trước, hắn lại tự ngừng uống thuốc. Bác sĩ điều trị bệnh cho anh ta nói là, Trần tiên sinh có hai nhân cách, một là bởi vì khi còn bé bị bạo hành nên hình thành nhân cách bạo lực, chỉ cần có người, sự việc, vật kích thích đến anh ta, loại bệnh này sẽ phát tác.” 

Phúc Viên Viên nghe xong thì bừng tỉnh, “Khó trách!” 

“Khó trách cái gì?” Lạc Thiên Kỳ không hiểu nhìn cô.

Nàng không được tự nhiên xê dịch cơ thể, dừng một chút mới mở miệng nói: “Thời điểm ở trên núi, anh ta có lúc bình thường, có lúc thì không bình thường. Anh ta còn ngồi xổm trên mặt đất run rẩy, rồi mới nói cái gì mẹ, không muốn, không muốn.” Thì ra là do bị ngược đãi khi còn bé. Nhưng mà……

“Cái này cùng với việc anh ta giết người thì có quan hệ gì?” Có xu hướng bạo lực cũng không nhất định sẽ không phạm tội giết nhiều người như vậy, đúng không?

“À, căn cứ vào kết quả điều tra của cảnh sát, chị có thấy cặp vợ chồng sống cùng tầng với chị ở chung cư kia thường xuyên trách mắng con họ không?” Lạc Thiên Kỳ hỏi cô.

Phúc Viên Viên cẩn thận suy nghĩ một chút, giống như có mấy lần cô nghe được sát vách có tiếng người lớn la mắng đứa nhỏ.

“Thế nhưng, bọn họ lại không có ngược đãi bé gái kia, cha mẹ dạy dỗ con cái là chuyện rất bình thường mà.” Cũng bởi vì cái nguyên nhân sao? Không thể nào?

“Theo suy đoán của cảnh sát, chắc là cảnh cha mẹ la mắng đứa nhỏ đã khơi gợi nhân cách bạo lực tiềm ẩn của anh ta, thấy hình ảnh đứa bé bị mắng chửi kia giống với cảnh tượng anh ta bị ngược đãi khi còn bé, nên mới có thể gây nên án mạng giết người.” 

“Vậy thì có liên quan gì với những người hàng xóm khác là chúng tôi?” Phúc Viên Viên cảm thấy không thể giải thích được, đó thật sự là một tai họa khủng khiếp!

Cậu nhún vai, “Bác sĩ tâm lý phán đoán, rất có thể là thời điểm khi còn bé anh ta bị đánh đập, hàng xóm sát vách nhìn thấy nhưng không có người đứng ra nói chuyện vì anh ta, cho nên trong lòng anh ta vẫn chôn vùi sự thù hận đối với những người đó. Cũng giống như vậy, thời điểm đôi vợ chồng kia dạy dỗ đứa trẻ, các người không ai đứng ra nói chuyện vì bé gái kia cho nên anh ta mới thù hận các người.” 

Lúc này, Phúc Viên Viên mới hiểu rõ, tại sao thời điểm ở trên núi, Trần tiên sinh đã nói một câu: Tại sao cô lại sợ? Cô bé kia cũng sợ, các người đều không giúp cô bé, các người có tư cách gì mà sợ?

Chắc hẳn lúc đó là đang nói đến cặp vợ chồng với cô bé kia đi? Cô thở dài, “Vậy, cảnh sát nói Trần tiên sinh sẽ như thế nào không?” Mặc dù bị trói và bị thương, nhưng Trần tiên sinh bình thường…… cũng coi như là đã cứu cô.

“Không rõ nữa, bác sĩ có thể chứng minh anh ta có bệnh về tâm thần, đến lúc đó có khả năng là sẽ đưa đến bệnh viện tâm thần để chữa trị.” Lạc Thiên Kỳ suy nghĩ, cũng may cái Trần tiên sinh là kẻ thần kinh thật, bằng không với thủ đoạn làm tổn thương chị dâu của anh ta, anh trai cậu mà bỏ qua cho anh ta mới lạ đấy!

“Đừng suy nghĩ quá nhiều, chờ những chuyện này xử lý xong, chúng ta xuất ngoại nhé.” Lạc Thiên Hữu không muốn đầu óc cô đặt quá nhiều lên những chuyện này. Đến bây giờ, ban đêm cô ngủ còn gặp ác mộng, như vậy có thể thấy được, chuyện này đã làm cho tinh thần của cô bị tổn thương đến như thế nào. 

Lúc vừa tỉnh lại, chỉ cần cô không thấy anh, thì cơ thể liền run rẩy, thậm chí không kiềm chế được mà khóc thút thít. Bác sĩ nói, có thể cô bị hội chứng thương tích, muốn cô thả lỏng tâm trạng, không thể sống trong môi trường có áp lực, căng thẳng, cho nên anh muốn đưa cô ra nước ngoài để thư giãn một chút.

Hai mắt Lạc Thiên Kỳ sáng lên, “Anh, anh muốn mang chị dâu đi đâu?” Đây là cơ hội tốt, cha mẹ cậu một mực nhao nhao muốn gặp con dâu tương lai đấy!

Lạnh lùng liếc nhìn cậu ấy một cái, “Không nhất định.” Lạc Thiên Hữu không cho em trai mình sắc mặt tốt. Nếu không phải do cậu ấy chủ quan sơ ý thì làm sao Tiểu Viên lại chịu đựng những đau khổ này?

Lạc Thiên Kỳ mặc kệ anh, trực tiếp hỏi Phúc Viên Viên, “Chị dâu, anh muốn dẫn chị ra nước ngoài giải sầu, vậy chị có muốn đi Manhattan không?”

“Manhattan? Tại sao?” Cô chỉ nhớ Manhattan là ở nước Mỹ, nơi đó có cái gì đặc biệt để chơi sao?

Lạc Thiên Kỳ nháy mắt, “Cha mẹ em đang ở nơi đó. Tục ngữ nói rất hay, cô dâu xấu cuối cùng cũng phải…… Ừ, chị hiểu mà.” 

Phúc Viên Viên xấu hổ cúi đầu, “Cái gì? Tôi, tôi muốn đi Nhật Bản chơi hơn.” Cái gì mà cô dâu xấu? Nói lung tung! Mọi chuyện còn chưa đâu vào đâu đấy.

“À, vậy chúng ta đến Nhật Bản tắm suối nước nóng.” Từ khi gặp cô, cô liên tục bị những vết thương lớn nhỏ, mang cô đi Nhật Bản ăn đồ ăn ngon, ngâm suối nước nóng, như thế sẽ rất tốt với cô ấy.

A? Lạc Thiên Kỳ không nghĩ tới anh trai muốn mang chị dâu đi Nhật Bản chơi, nhìn biểu cảm của chị dấu giống như có chút lạc lõng…… Mục tiêu không thành, cậu không thể làm gì khác hơn là im lặng, biết thế đã không khơi cái đề tài này.

“À, vậy hai người tiếp tục, công ty còn có việc, em đi về trước. Với lại, anh, anh có tiện ra ngoài một chút không?” Cậu sờ mũi một cái, nghĩ đi nghĩ lại thì vẫn đi trước thì tốt hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phúc Tinh Giá Lâm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook