[Làm Giàu] Phúc Vận Kiều Nương

Chương 16

An Bích Liên

03/08/2023

Kỳ Minh ra khỏi chỗ Liễu thị lập tức đi thăm nhị ca nhà mình, vào sân đã nghe được tiếng náo nhiệt, đi tới ngoài sương phòng, không đi vào, mà lên tiếng hỏi ở ngoài cửa.

Diệp Kiều nhớ kỹ chuyện ngày hôm qua Kỳ Minh nói muốn lại đây, nên không nghĩ nhiều, mở miệng nói: “Vào đi.”

Vừa hay Tiểu Tố bưng sa bánh trở về, duỗi tay vén mành cho hắn để hắn đi vào.

Kỳ Minh đầu tiên giống như tiểu đại nhân chào hỏi Diệp Kiều, rồi sau đó lại nhìn về phía Thạch Đầu.

Hắn thường ngốc ở trong thư viện, tính ra từ sau khi Thạch Đầu sinh ra hai người ở chung cũng không có mấy ngày, lúc này cuối cùng cũng nhìn thấy một người nhỏ tuổi hơn mình.

Tiểu Thạch Đầu lớn lên đầu to tròn, nhất là đôi mắt, tròn tròn, làm người rất yêu thích.

Tuy tính cách Kỳ Minh già dặn cũng có chút không khống chế được mình, duỗi tay qua bế Thạch Đầu lên, Kỳ Minh quét mắt nhìn bút lông trên tay hắn, không nhìn kỹ có phải chấm mực hay không, trên mặt cười nhàn nhạt: “Tiểu Thạch Đầu cũng biết đọc sách biết chữ?”

Thạch Đầu không phải đứa nhỏ sợ người lạ, cho dù không có ấn tượng gì đối với Kỳ Minh, lại vẫn thanh thúy trả lời: “Đọc sách biết chữ!”

Lặp lại lời nói của người lớn đại khái là bản năng mỗi đứa trẻ sinh ra đã có sẵn.

Kỳ Minh nghe xong thì thấy vui vẻ, muốn nhìn xem tác phẩm của Thạch Đầu.

Vừa quấy đầu đã thấy được một đống chữ to trên bàn.

Nói là chữ to, nhưng chữ to này có nhiều chữ khó đọc, tròn vo, còn có chút bẹp, Kỳ Minh nhìn chằm chằm một mới nhận ra là chữ “Sơ”.

Bản thân Kỳ Tam Lang viết chữ cũng không tính đẹp, tiên sinh thư viện thường xuyên nói hắn phải chăm học khổ luyện, viết không đẹp cho dù trong bụng có nhiều văn thơ cũng không được người ta coi trọng, nhưng mà Kỳ Tam Lang lại tìm về một chút tự tin từ trên những chữ này.

Hiển nhiên Kỳ Minh cũng không cảm thấy so viết chữ với một đứa bé có cái gì kỳ quái.

Hắn nhìn Thạch Đầu được ôm trong ngực, Kỳ Minh nói: “Chữ này có chút xấu, nhưng mà Thạch Đầu còn nhỏ, về sau khẳng định có thể viết đẹp.”

Trên mặt bà tử run run, nghĩ thầm tam thiếu gia trẻ tuổi, hay là đọc sách đọc đến mức choáng váng? Hắn coi tiểu thiếu gia trở thành cái gì, thần đồng sao, không đến hai tuổi là có thể viết chữ?

Tiểu Tố thì ở bên cạnh nhỏ giọng nhắc nhở: “Tam thiếu gia, chữ này là nhị thiếu nãi nãi viết.”

Kỳ Minh:... Hả?

Trên mặt cứng đờ, Kỳ Minh nhìn Diệp Kiều, phát hiện nàng đang cầm vảy xanh, đôi mắt lại nhìn chằm chằm chữ to trên bàn.

Tuy nói chưa gặp Diệp Kiều mấy lần, nhưng đây là nhị tẩu tẩu đứng đắn của hắn, nghĩ đến lời mình vừa mới nói... Mặt Kỳ Minh lập tức đỏ lên.

Tiểu Thạch Đầu tò mò ngẩng đầu nhìn hắn, duỗi tay sờ mặt đỏ rực của Kỳ Minh, giọng trẻ con nói: “Đỏ quá đi, bánh bánh táo, Thạch Đầu ăn bánh!”

Cuối cùng Kỳ Minh cũng chỉ là thiếu niên hơn mười tuổi, thậm chí không dám phân biệt biểu cảm giờ phút này của Diệp Kiều, lập tức trả Tiểu Thạch Đầu lại cho bà tử, lắp bắp để lại câu “Ta... lát nữa ta đến tìm nhị ca sao.” Sau đó quay đầu lập tức chạy.

Dĩ nhiên bà tử sẽ không muốn liên quan đến chuyện nhị phòng, chỉ lo ôm lấy Tiểu Thạch Đầu, cầm sa bánh trên bàn dỗ hắn ăn.

Diệp Kiều lại trải giấy xanh lần nữa, rồi sau đó cầm lấy chữ của mình, quan sát kỹ một hồi, quay đầu hỏi Tiểu Tố: “Thật sự khó coi sao?”

Tuy Tiểu Tố không biết chữ, nhưng mà tốt xấu vẫn có thể phân biệt đại khái, ngày thường nhìn những cái đó bảng hiệu luôn vuông vắn, còn chữ nhị thiếu nãi nãi nhà mình tròn tròn thì tuyệt đối không tính là đẹp.

Chỉ là ở trong mắt Tiểu Tố, lại không phải nữ tử muốn đi khảo công danh, chữ tốt xấu có thể nhìn hiểu là được, nàng sợ Diệp Kiều bởi vì lời Kỳ Minh nói mà trong lòng không thoải mái.

Tiểu Tố đối diện với đôi mắt của Diệp Kiều nói không nên lời trái lương tâm, tiểu cô nương nghĩ tới nghĩ lui, cầm lấy một khối sa bánh: “Thiếu nãi nãi, hay là ngài ăn điểm tâm trước?”

Diệp Kiều:... Hừ.

Bên kia, ở phòng nhỏ Tống quản sự vô cùng hưng phấn, ông không hề bình tĩnh như ở trước mặt Kỳ phụ, ngược lại đầy niềm vui: “Nhị thiếu gia nói không sai, hiện giờ thanh danh tiệm rượu Kỳ gia chúng ta đã có, có phải gần đây có thể đi nói chuyện làm ăn với tửu lầu khách điếm trong thị trấn hay không?”

Tuy rằng bọn họ bán rượu rẻ một chút, nhưng mà cũng có lợi nhuận, nếu không cũng không chiếm được trăm quán tiền tài kia.

Chỉ là làm Tống quản sự càng vui mừng chính là, rượu bán càng ngày càng nhiều, làng trên xóm dưới đều biết Kỳ gia có rượu ngon mỹ vị, hơn nữa Tống quản sự tìm một số người giỏi mồm mép thổi phồng chút, ngon tám phần cũng có thể thổi thành mười phần.

Hơn nữa rượu của tiệm rượu Kỳ gia được Kỳ Quân đặt cái mỹ danh “Rượu Ngọc Dịch”, văn nhã lại dễ nghe, càng thêm cung không đủ cầu.

Những thứ này Kỳ Quân đều là nghĩ qua, nhưng mà năng lực của Tống quản sự rất mạnh, tất cả triển khai còn hơn Kỳ Quân tưởng tượng một ít.



Đặt sổ sách tới một bên, Kỳ Quân cầm lại lò sưởi tay trong ngực.

Trước mặt người ngoài Kỳ Nhị Lang cũng không có cái loại dịu dàng ở trước Diệp Kiều kia, hắn vốn không phải là người thích kết giao, cũng lười giả dạng làm người thân thiện.

Khoác y bào thật dày, khuôn mặt Kỳ Quân vẫn hiện lên vẻ tái nhợt, nhưng trước mắt đã không thấy sụw âm u, tuy rằng nhìn qua hắn trông lạnh nhạt lại không hề âm lệ.

Nếu là trước đây, Tống quản sự cũng sợ, nhưng hiện tại trong mắt Tống quản sự hắn chính là tôn Thần Tài lão gia, cung phụng còn không kịp làm sao mà sợ được.

Nghe xong lời Tống quản sự nói, Kỳ Quân nghĩ nghĩ, chậm rãi nói: “Còn không vội, chờ một chút, những tửu lầu khách điếm đó không thiếu nguồn cung rượu, không vội trước đã, chờ cuối năm lại nói.”

Tống quản sự không hỏi nguyên do trong đó, lập tức đồng ý.

Hai người lại nói một chút chuyện, Tống quản sự thấy thời điểm không còn sớm, nên cáo từ rời đi.

Kỳ Quân tiễn Tống quản sự đi, về phòng ngủ phát hiện không nhìn thấy Diệp Kiều nên xoay người đi đến sương phòng.

Khi hắn vào cửa, bà tử đã mang theo Tiểu Thạch Đầu đi trở về, Tiểu Tố làm việc ở trong sân, trong sương phòng chỉ có một mình Diệp Kiều.

Giờ phút này nữ nhân đang đứng ở trước bàn, chuyên chú cầm bút viết chữ.

Kỳ Quân cũng không có quấy rầy nàng, đi tới bên cạnh người Diệp Kiều, lại phát hiện bên tay nàng đã có một xấp chữ to.

Hắn hiểu Diệp Kiều, tuy rằng nương tử nhà mình thích biết chữ, lại chưa từng chăm học như lúc này, nhìn có vẻ như một canh giờ không nghỉ ngơi.

Thấy Diệp Kiều lại viết xong một tờ, Kỳ Quân duỗi tay ôm lấy eo nữ nhân, lấy bút lông nàng cầm, thả chậm giọng nói: “Đọc sách biết chữ không vội nhất thời, Kiều Nương đừng quá làm khổ mình.”

Diệp Kiều lại theo bản năng trở tay nắm lấy tay Kỳ Quân, ngẩng đầu nhìn hắn: “Chữ ta khó coi, phải luyện nhiều.”

Kỳ Quân nghe vậy, không khỏi dịu âm thanh xuống: “Nàng mới vừa học, có thể ghi nhớ nhiều như vậy còn có thể viết đại khái đã rất tốt rồi.”

Diệp Kiều tràn ngập chờ mong ngẩng đầu nhìn hắn: “Không xấu sao?”

Kỳ Quân vẫn cười như cũ: “Không tính quá xấu.”

Diệp Kiều: ...

Nhìn cổ má nàng, Kỳ Quân nhéo nhéo lòng bàn tay nàng: “Ta cũng không chê nàng, hơn nữa chậm rãi luyện là được, không nên gấp gáp.”

Nếu vừa rồi Kỳ Quân không ở đây, một mình Diệp Kiều viết còn được, nhưng hiện tại Kỳ Quân tới, Diệp Kiều lại không muốn cực khổ nữa: “Luyện chữ mệt mỏi quá.” Xoay xoay tay mình, ý bảo hắn tay tê mỏi.

Thật là một kiều nương tử.

Người vừa mới nói phải kiên trì chính là nàng, người hiện tại không vui vẫn là nàng, vậy mà Kỳ Quân lại cảm thấy nương tử nhà mình khổ rồi mệt rồi, sau khi cùng nàng ngồi xuống thì nhẹ nhàng xoa tay cho nàng.

Tay nam nhân đã được lò sưởi làm ấm áp, khi vuốt ve cổ tay nàng dùng sức vô cùng cẩn thận, khóe miệng Diệp Kiều hơi nhếch lên.

Thấy trên mặt Diệp Kiều có chút ý cười, Kỳ Quân mới nói: “Như vậy đi, một ngày luyện nửa canh giờ, buổi tối để cho nàng ăn hai miếng điểm tâm.”

Ánh mắt Diệp Kiều sáng lên, tiểu nhân sâm chế nắm lại tay nam nhân: “Ba miếng.”

Kỳ Quân cười gật đầu: “Được.”

Diệp Kiều vui vẻ, ném bút lập tức kéo Kỳ Quân đi ăn cơm, chờ ăn xong cơm, Diệp Kiều lại ôm Thạch Nha Thảo xoay chuyển ở trong sân, giúp vật nhỏ hấp thu ánh mặt trời cũng thuận tiện cho mình tiêu cơm, đợi Thạch Nha Thảo giãn ra, Diệp Kiều về phòng ngủ đặt nó xuống, mình lại buông tóc đi ngủ trưa.

Kỳ Quân cũng không có thói quen ngủ trưa, hắn nhìn Diệp Kiều ngủ rồi, thì đi trong viện gọi Tiểu Tố, thấp giọng hỏi: “Vừa rồi, ai từng tới?”

Tiểu Tố quen sợ hãi hắn, bị hỏi như vậy thì nói hết tất cả đầu đuôi ra.

Kỳ Quân nghe xong, chưa nói cái gì, chỉ nhàn nhạt nói: “Được rồi, ta đã biết.”

Tiểu Tố: ... Người biết cái gì?

Kỳ Quân vẫy vẫy tay: “Đi kêu Tam đệ tới, đã lâu không gặp rồi, có chút nhớ hắn.”

Tiểu Tố nhìn sắc mặt Kỳ Quân cứng nhắc, thấy thế nào cũng không giống như nhớ tam thiếu gia, nhưng Tiểu Tố không dám hỏi nhiều, chạy chậm đi rồi.

Diệp Kiều nằm ở trên giường hoàn toàn không biết, ngủ cực kỳ ngon lành.



Chờ nàng tỉnh cũng không đi đá cầu hoặc là nghe Kỳ Quân giảng y kinh cho nàng như bình thường, mà trang điểm cho bạn thân rồi đến sân Liễu thị.

Hôm nay Liễu thị mời nương tử may vá về nhà, lần trước nói phải may xiêm y cho Diệp Kiều, nhưng mà có nhiều chuyện nên vẫn luôn trì hoãn, hôm nay vừa hay cùng nhau làm.

Diệp Kiều chưa từng đo may quần áo, cũng không biết mình cần làm cái gì, nên toàn bộ hành trình bảo nàng giơ tay thì giơ tay, bảo nàng ngẩng đầu thì ngẩng đầu, xong rồi lại đi chọn màu sắc và hoa văn nguyên liệu thích là được.

Đợi tiễn nương tử may vá đi, Liễu thị mang theo Diệp Kiều vào vườn đi dạo, nói với nàng: “Con còn nhỏ tuổi, đang ở thời kỳ cơ thể phát triển, xiêm y này phải thường đổi mới mới vừa người. Nên nương tử may vá cách nửa năm lại qua một chuyến, nếu con không đợi được nàng tới, tìm thời gian bảo người cùng con đến tiệm may cũng được.”

Trước nay Diệp Kiều đều ghi nhớ lời Liễu thị nói trong lòng, không hỏi nhiều, mặc kệ nghe hiểu hay không đều sẽ ngoan ngoãn đáp lại: “Cảm ơn nương.”

Liễu thị muốn nghe tiếng cảm ơn này, dịu dàng gật đầu với nàng.

Lúc này, vài người đi bộ tới bên ngoài sân Kỳ Minh.

Liễu thị lòng tràn đầy sự quan tâm yêu quý với nhi tử của mình, lúc này không đi vào mà chỉ đứng ở cửa viện, đôi mắt nhìn vào bên trong mặt đầy ý cười nói: “Lúc trước Tam Lang từng nói với ta, hôm nay hắn muốn viết chữ hai canh giờ, con ta thật là hăng hái.”

Diệp Kiều nghe vậy, đôi mắt mở to.

Bảo sao tiểu hồ ly thích thư sinh, thư sinh làm việc không phải người bình thường có thể làm.

Mình mới viết chỉ một canh giờ đã mệt đến cổ tay khó chịu, làm thư sinh vậy mà phải một ngày viết hai canh giờ?

Người muốn thi Trạng Nguyên thật không bình thường.

Diệp Kiều cũng thăm dò nhìn vào bên trong, trong viện có mấy tờ chữ to lấy ra phơi nắng.

Cô học tốt, tinh tế nhìn nhìn, chữ bên trên có thể nhận hơn nửa, nhưng mà hợp lại biến thành câu văn Diệp Kiều lại không hiểu lắm.

Thành vu trung, hình vu ngoại, cố quân tử tất... Thập yêu kỳ độc...

(Bên trong thành thật, biểu hiện ra bên ngoài, cần phải quân tử… Không được ích kỷ gì đó…)

Xem không hiểu, tiểu nhân sâm cũng không xem nhiều lắm, lại đi dạo cùng Liễu thị, chờ sắc trời gần tối thì nói phải đi về, Liễu thị bảo người đưa ấm sành hầm canh xương sườn cho nàng mang theo.

Diệp Kiều xách theo ấm sành, cũng không cần người đưa, tự mình bước nhanh trở về.

Nhưng mà mới vừa tiến vào cửa viện, thì nhìn thấy Thiết Tử đang bê một xấp giấy muốn đưa vào bên trong phòng nhỏ.

Diệp Kiều kêu hắn: “Thiết Tử, đây là cái gì?”

Thiết Tử lập tức ngừng bước chân, hắn đang ở thời kỳ vỡ giọng, âm thanh nghe khàn khàn: “Nhị thiếu nãi nãi, đây là chữ của nhị thiếu gia.”

Diệp Kiều nghe vậy cũng không hỏi nhiều, đi qua nói với hắn: “Vậy ngươi nói với tướng công một tiếng, nói vội xong rồi ra ăn cơm, nương bảo người tặng canh xương sườn tới, nhân lúc nóng uống.”

Thiết Tử lập tức gật đầu: “Ta nhớ kỹ.”

Diệp Kiều cười cười, nhìn lướt qua đồ vật Thiết Tử bê, nhìn thấy một tờ trên cùng, nàng không tự giác dừng lại bước chân.

Thành vu trung, hình vu ngoại, cố quân tử tất...

Ơ, đây không phải chữ Kỳ Minh vừa viết sao?

Tác giả có lời muốn nói: Diệp Kiều: Viết chữ không?

Tiểu Thạch Đầu học theo nói lại: Viết chữ!

Diệp Kiều: Đọc sách không?

Tiểu Thạch Đầu học theo nói lại: Đọc sách!

Diệp Kiều: Đọc sách hay là viết chữ?

Tiểu Thạch Đầu học theo nói lại: Ăn bánh ăn bánh!

Diệp Kiều:???

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Làm Giàu] Phúc Vận Kiều Nương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook