[Làm Giàu] Phúc Vận Kiều Nương

Chương 45

An Bích Liên

03/08/2023

Ngày hôm sau, Diệp Kiều đã tỉnh dậy từ rất sớm.

Nàng vừa ngáp dài một cái, thì nghe thấy Tiểu Hắc gáy lên mấy tiếng.

Diệp Kiều không nhịn được mà bật cười, không lâu trước đây, Tiểu Hắc còn bi thương đến mức không muốn kêu một tiếng, mỗi buổi sáng bình minh lên là hữu khí vô lực, hiện giờ nghĩ đến có lẽ là do Tiểu Tố may cái áo lót kia làm Tiểu Hắc vui vẻ, che được cái đuôi trụi lủi của nó, giúp Tiểu Hắc trở lại là con gà anh tuấn tiêu sái nhất trong chuồng.

Chỉ là Diệp Kiều cười quá nhiều, sau đó cảm thấy eo mình mỏi nhừ, không chỉ có eo, phía sau lưng cũng có hơi đau, đã rất lâu rồi chưa từng vận động kịch liệt như vậy, hiển nhiên sẽ có chút không quen.

Sau khi tỉnh ngủ nàng sẽ luôn ngồi ngây người một lát, mà chút nhức mỏi này làm Diệp Kiều tỉnh ngủ hẳn.

Nàng vươn tay, nhẹ nhàng ấn lên eo, mấy ngày nay học y kinh làm nàng đã có xác định vị trí của huyệt vị chính xác, chỉ cần hơi điều chỉnh lực ấn một chút là đã có cảm giác, chỉ chốc lát sau là đã cảm thấy thoải mái.

Thế nhưng thoải mái xong rồi thì cảm thấy đói bụng.

Diệp Kiều duỗi tay sờ sờ cái bụng nhỏ lép xẹp của mình rồi ngẩng đầu lên nhìn Kỳ Quân vẫn còn đang ngủ say, có chút không nỡ mà cứ đứng dậy như vậy.

Nàng đưa tay khẽ chạm lên lông mi của hắn, cười cười, khẽ nói: "Tướng công thật lợi hại."

Chỉ là giờ phút này Kỳ Quân đang ngủ say hiển nhiên không có cách nào đáp lời ca ngợi của Diệp Kiều.

Nhân sâm nhỏ cũng không thèm để ý, vẫn nghịch ngợm mấy sợi lông mi của hắn, nàng chợt phát hiện Kỳ Quân vẫn nằm ngủ như cũ.

Chuyện này khiến cho trong lòng Diệp Kiều bất chợt trầm xuống. Nàng bỗng nghĩ có phải mình đã làm Kỳ Quân quá mệt mỏi rồi hay không. Nghĩ đến đây nàng vươn tay nhẹ nhàng sờ sờ cổ tay của Kỳ Quân.

Tiếp sau đó, Diệp Kiều có chút kinh ngạc mở to hai mắt nhìn.

Tướng công nhà mình lúc trước có thể nói là đã bước nửa chân vào quan tài rồi thế nhưng bây giờ tình trạng đã tạm ổn định lại.

Dù cho vẫn không thể so sánh với người bình thường không bị bệnh nhưng ổn định được như thế này đúng là không dễ.

Diệp Kiều cũng không có miệt mài theo đuổi nguyên nhân như thế nào, trên mặt nàng lúc này chỉ có ý cười.

Chẳng qua nàng cười không chỉ bởi vì sức khỏe của Kỳ Quân đã có tiến triển mà còn vì tối hôm qua thực sự là thoải mái.

Nhân sâm nhỏ trước nay là có một nói một, nếu làm chuyện này mà không gây tổn thương đến hắn, ngược có ích lợi, vậy về sau có phải làm càng nhiều càng tốt hay không?

Chẳng qua Diệp Kiều cũng nhìn ra, ngày hôm qua bản thân nàng được thoải mái, nhưng Kỳ Quân hình như bị bổ dưỡng quá mức.

Cũng không biết vì sao, lần trước tẩm bổ lớn như vậy, mà hắn bị sốt cao thiếu chút nữa hù chết nàng. Nay bổ quá nhưng mà nặng nề ngủ, cũng không có cái gì khác thường, từ mạch tượng xem ra cũng không giống như có cái gì kỳ quái.

Có lẽ là căn cơ của tướng công đã ổn định chút, có thể tự mình tiêu hóa?

Diệp Kiều có chút hoang mang, trong lúc nhất thời cũng không thể kết luận chắc chắn, không đứng dậy, nhưng mà hơi hơi nghiêng người nằm xuống bên cạnh Kỳ Quân, kéo tay chân hắn cẩn thận dịch sang một bên, tránh cho đụng đến hắn.

Tiếng Tiểu Hắc kêu to dần ngừng lại, chung quanh khôi phục một sự yên tĩnh.

Diệp Kiều yên lặng nằm bên cạnh Kỳ Quân trợn tròn mắt nhìn hắn, còn bàn tay nàng thì đang nắm lấy tay hắn tỷ mỉ quan sát sự thay đổi của mạch đập, tinh tế quan sát sự thay đổi của mạch đập.

Có lẽ vì không gian là quá mức yên tĩnh, có lẽ là vì mạch đập của Kỳ Quân vẫn luôn không có thay đổi gì, Diệp Kiều xem có chút xuất thần.

Tướng công nhà mình đối đãi người ngoài lạnh nhạt đạm nhiên, đối đãi với mình ôn dịu dàng hoãn, Diệp Kiều xem như đã trải qua một lần.

Nhưng cũng chẳng có thay đổi gì mấy, người này chỉ cần là lúc tỉnh, cho dù đối với ai, giống như đang suy tư chuyện gì đó. Hắn vẫn luôn an tĩnh, thông tuệ, trong lòng có cẩm tú. Nhân sâm nhỏ theo bản năng coi hắn như chỗ để dựa vào, chưa từng tinh tế xem qua bộ dáng lúc hắn ngủ say.

Hiện tại vừa nhìn thì phát hiện ra, người này cho dù là ngủ rồi thì cũng vẫn duy trì tư thế ngủ rất quy củ, nhưng mà trên mặt có nét khoan khoái.

Biểu tình gương mặt kia bình thản điềm đạm, đáy mắt đã không còn quầng thâm, gương mặt tái nhợt không chút huyết sắc giờ đã không còn nhiều lắm, vẻ âm trầm cũng đã biến mất, Diệp Kiều ngồi dậy xem, cảm thấy càng ngày càng xem không đủ.

Tướng công nhà mình thật sự quá đẹp.

Cảm thấy chăn bên ngoài lạnh lẽo, Diệp Kiều nằm trở về, nhưng mà vừa mới lăn lộn như vậy liền cảm thấy bụng càng lúc càng đói.

Dù cho trong lòng cảm thấy Kỳ Quân sẽ không xảy ra chuyện gì lớn, thế nhưng Diệp Kiều vẫn không nghĩ cứ thế đứng dậy, bỏ Kỳ Quân ở trên giường luôn cảm thấy không an tâm.

Nghĩ nghĩ, nhân sâm nhỏ chớp mắt, rồi nghiêng người, với tay vào dưới chăn.

Nàng sờ sờ một lát rồi sau đó móc ra một ít quả khô.

Diệp Kiều lén trốn ở trong chăn nhìn thì thấy có táo đỏ, có long nhãn có thể ăn thật.



Nếu là ngày thường, Diệp Kiều tất nhiên không thích nằm ở trên giường ăn cái gì đó, vì sẽ không dễ thu dọn, chỉ là hiện tại tình thế bức bách, nàng rất cẩn thận túm cái khăn đây, trải khăn trên bàn, cẩn thận nhón quả khô ăn.

Cắn ở trong miệng, rắc rắc, hương vị thật ra cũng không kém.

Đúng lúc nàng mới ăn được một nửa, Diệp Kiều thì nhìn thấy lông mi Kỳ Quân giật giật, giống như sắp tỉnh lại.

Diệp Kiều lập tức che miệng lại, ngó Kỳ Quân một cái, cảm giác hắn chỉ khẽ cử động nhưng không có tỉnh lại, lúc này mới nhẹ nhàng thở ra.

Thế nhưng điều này cũng làm Diệp Kiều an tâm không ít, nếu không phải ngủ đến hôn mê, thì chứng minh cơ thể hắn đã không có trở ngại.

Nàng cũng không ở trên giường nhìn chằm chằm hắn nữa mà buông tay ra ngồi dậy, túm quá áo ngoài phỉ thêm lên người mình, rồi sau đó thật cẩn thận thu dọn đống vỏ quả trên giường tốt, lúc này mới xuống đất.

Thế nhưng nhân sâm nhỏ đứng ở trước giường, nghĩ nghĩ, rốt cuộc tại sao phải nhét ở trong chăn nhiều thứ như vậy, Kỳ Quân không giải thích nhiều, có điều Diệp Kiều đoán một cái quy củ tập tục linh tinh nào đó thôi.

Nàng chớp chớp mắt, nhẹ nhàng nhét bọc vỏ quả xuống dưới đệm giường.

Diệp Kiều thả màn xuống, đốt than, chờ đến khi cả căn phòng ấm áp nàng mới đi trang điểm, khoác áo choàng, ra cửa đi đến sân của Liễu thị.

Hiện tại đã không còn sớm, lúc Diệp Kiều tới nơi vừa lúc Liễu thị đang lễ Phật.

Nàng cũng không đi quấy rầy, mà tìm Lưu bà tử học đánh phấn trước. Hiện giờ Diệp Kiều đã có thể phân biệt được các loại chất liệu phấn mặt, cũng có thể tự mình mân mê một ít lấy ra để vẽ hoa điền, mọi thứ học được rất tinh tế.

Chờ Liễu thị ra, Diệp Kiều còn đang cầm một quả hoa điền dán ở giữa mày, Liễu thị đục lỗ nhìn, không khỏi nói: "Cái này rất hợp với con."

Diệp Kiều nghe vậy mới phát hiện Liễu thị đã ra rồi, nàng cười đứng dậy, đi qua đỡ Liễu thị ngồi xuống, thanh âm nhẹ nhàng: "Nương, có thể dạy con cách cắt cái này được không?"

Liễu thị bảo nàng ngồi vào chỗ đối diện, cũng không lập tức trả lời, mà nói với Lưu bà tử: "Đi trà phòng một chuyến, cho người làm nóng điểm tâm, mang đây đi." Sau đó bà mới nhìn Diệp Kiều nói.

"Hoa điền này rất nhỏ, nếu tự mình cắt khó tránh khỏi hao tâm tốn sức, con nghĩ xem muốn hình như thế nào là được rồi, nếu như mua không được thì chỉ cần vẽ cái bộ dáng, đương nhiên có thể cho người làm ra. Thật sự không được nữa thì dùng đan chi phác họa cũng giống nhau."

Diệp Kiều tinh tế ghi tạc trong lòng, cười gật đầu đáp lời.

Liễu thị cũng cười cười, cùng nàng nói chuyện phiếm.

Chờ Lưu bà tử cầm điểm tâm trở về, Diệp Kiều hỏi Liễu thị: "Nương, tại sao ở dưới đệm giường bỏ mấy thứ linh tinh như táo rồi cả long nhãn… nữa vậy?"

Liễu thị nghe vậy, theo bản năng cầm lấy khăn che khóe môi, sau đó mới dịu dàng nói: "Đây là tập tục, lấy lời cát tường nói là, phù hộ ngày tháng rực rỡ ngọt ngào, cũng ngụ ý sớm sinh quý tử."

Diệp Kiều chớp chớp mắt: "Sớm sinh quý tử?",

"Đúng vậy, táo đỏ, đậu phộng, long nhãn, hạt sen, nhưng còn không phải là sớm sinh quý tử sao." Lưu bà tử cười giải thích.

Diệp Kiều nhớ rõ, Kỳ Quân chỉ thả táo đỏ và long nhãn, đậu phộng hạt sen chưa thấy được.

Chỉ là Diệp Kiều cũng không hỏi nhiều nữa, nếu biết đây là tập tục, vậy nàng chuẩn bị trở về thừa dịp Kỳ Quân còn chưa tỉnh, nhét bổ sung những thứ mình đã lén ăn mất vào mới được.

Chẳng qua chờ Diệp Kiều rời đi, Liễu thị đứng dậy trở về tiểu Phật đường, chính quỳ xuống ở đệm hương bồ đoan, trên mặt là ý chời không ngăn được, nhẹ giọng nhắc mãi: "Bồ Tát phù hộ, Bồ Tát phù hộ ạ."

Lưu bà tử ở bên cạnh có chút khó hiểu: "Phu nhân, có chuyện tốt gì sao?"

Liễu thị nhìn nhìn nàng: "Có phải bôm nay Nhị Lang dậy trễ hay không?"

Lưu bà tử lên tiếng: "Nhìn mi của nhị thiếu nãi nãi không có tinh tế vẽ, có lẽ là nhị thiếu gia còn chưa có thức dậy ạ."

Hiện giờ chuyện Kỳ Nhị Lang thích giúp nương tử nhà mình vẽ mi đã không phải cái gì bí mật, dù sao đây là câu chuyện mọi người ca tụng, không hề kiêng kị, nói ra thì còn có thể khen một câu Kỳ gia Nhị Lang cầm sắt hòa minh.

Nhị Lang thức dậy muộn, con dâu hỏi những việc này, hai chuyện này gộp chung vào quá rõ ràng rồi còn gì?

Gương mặt Liễu thị đầy ý cười, nhìn về phía Bồ Tát một lần nữa, nhẹ nhàng mà lần chuỗi Phật châu trên tay.

Vừa nghĩ đến đây, Liễu thị không nhịn được mà rơi nước mắt, càng nghĩ càng không dừng được, nhưng mà nụ cười trên mặt không hề mất đi.

Cũng vào khoảng thời gian này năm ngoái, mỗi ngày bà lo lắng Nhị Lang nhà mình có thể không có được một giấc ngủ say, rất nhiều năm rồi nỗi lo lắng này vẫn luôn canh cánh trong lòng bà, chưa bao giờ mất.

Hiện giờ sức khỏe Nhị Lang an ổn, Kiều Nương hòa thuận ngoan ngoãn, bản thân bà còn có mong cầu gì hơn nữa đâu?

Liễu thị xoay chuyển Phật châu, nhắm mắt lại, không nói thêm lời nào.

Bên kia lúc Kỳ Quân tỉnh lại, chuyện đầu tiên làm chính là sờ soạn bên kia giường.

Hiện giờ hắn thường dậy sớm hơn Diệp Kiều. Buổi sáng thức dậy chuyện đầu tiên muốn làm là nhìn Kiều Nương nhà mình ngày hôm qua ngủ ngay ngắn hay không, rất nhiều lần hắn nhìn đến Diệp Kiều buổi tối đá chăn. Nàng sợ lạnh nên mỗi lần như vậy thì túm chăn đắp không thì chui vào lòng hắn ngủ, để Kỳ Quân ôm nàng thành thói quen luôn.



Buổi sáng nào, Kỳ Nhị Lang cũng thích xem Diệp Kiều còn đắp chăn không, nếu không đắp, hắn giúp nàng nắm góc chăn.

Nhưng hôm nay, hắn sờ soạng vào khoảng không.

Kỳ Quân lập tức tỉnh táo lại, hắn nửa chống cơ thể, quay đầu nhìn lại.

Trong phòng đã được đốt nóng bằng than, cho dù không đắp chăn cũng không cảm thấy lạnh, nhưng mà Kỳ Quân vẫn nhớ ngày hôm qua, lập tức đỏ mặt. Sau đó hắn nhanh chóng lấy bình tĩnh, nghĩ không phải mình nằm mơ nữa chứ.

Hình như từ sau khi hắn cùng Kiều Nương ngủ chung giường thì hay nằm mơ thấy giấc mộng này.

Chỉ là Kỳ Quân rất nhanh đã cảm nhận được dưới đệm chăn có cái gì đó.

Hắn với tay vào trong lấy ra một cái khăn, mở ra thì nhìn thấy bên trong bọc một đống vỏ quả.

Kỳ Quân: …

Trong lúc nhất thời, Kỳ Quân không biết nên có biểu cảm gì đây, cuối cùng cũng không nhịn được mà mỉm cười.

Hắn bỏ khăn trên bàn, đứng dậy vén mành lên thì chợt nhìn thấy Diệp Kiều đang đẩy cửa tiến vào.

Vốn dĩ trong tay Diệp Kiều còn đang nắm lấy một túi đồ, muốn thừa dịp Kỳ Quân vẫn chưa thức dậy sẽ nhét trở lại, ai biết đúng lúc bị hắn bắt gặp.

Nàng vội vàng giấu đồ ra sau lưng, bối rối đảo mắt nhìn xung quanh: "Tướng công, chàng tỉnh rồi à, có đói bụng không? Ta mang cơm sáng vào cho ngươi."

Nhưng không đợi Diệp Kiều nói xong, đã nhìn thấy Kỳ Quân vẫy tay gọi mình tới.

Diệp Kiều đi qua, ghé vào ngồi ở mép giường. Kỳ Quân duỗi tay nhẹ nhàng ấn ấn sương eo sau lưng nàng, cười nói: "Có mệt hay không?"

Nhân sâm nhỏ ngoan ngoãn gật đầu, rồi sau đó lắc đầu: "Buổi sáng còn mệt một chút, nhưng mà bây giờ không mệt, làm sao mà tướng công chàng biết ta mệt?"

Bởi vì, bây giờ sau lưng và eo của Kỳ Quân cũng rất mỏi, nhất là nghĩ đến ngày hôm qua bị nương tử nhà mình quấn lấy tới hai lần rồi sau đó..

Thế nhưng lời này Kỳ Quân tuyệt đối sẽ không nói ra, có chết cũng không nói.

Hắn tự mình cảm nhận là được rồi. Nói xong hắn chú ý thấy trên tay Diệp Kiều đang cầm một túi đồ. Kỳ Quân nhìn thấy khẽ nhướng mày, thoạt nhìn có chút quen mắt, mới vừa rồi không phải mình mới lấy ra một bọc đồ giống y như vậy từ dưới đệm ra hay sao?

Hắn không khỏi cười nhìn Diệp Kiều, nhẹ giọng hỏi: "Kiều Nương, nàng lấy cái gì vậy?"

Diệp Kiều thấy tránh không khỏi, chậm rì rì đưa đồ vật cho Kỳ Quân xem.

Kỳ Quân mở ra nhìn thấy bên trong túi toàn: Táo đỏ, long nhãn, đậu phộng, hạt sen.

Cái này khiến cho Kỳ Quân sửng sốt một chút, rồi sau đó nhìn về phía Diệp Kiều, thì nghe Diệp Kiều mềm mại nói: "Ta nghe nương nói, phải bỏ mấy thứ này vào. Buổi sáng ta đói quá nên thật sự đã ăn không ít, cho nên mới nghĩ tới phải bỏ bù vào..."

Kỳ Quân trong lúc nhất thời không biết làm sao, thật sự rất muốn cười, dù sao thì hắn chưa nghe ai từng nói ăn vụng rồi còn có thể bổ sung lại, nhưng có chút cảm xúc ấm áp khó tả.

Dù sao hắn cũng không có bỏ vào hai thứ.

Nam nhân vươn tay, nhẹ nhàng mà cầm Diệp Kiều đầu ngón tay, ách sinh hỏi: "Nàng biết ý trong này là gì không?"

Diệp Kiều gật đầu: "Ta đã từng hỏi nương rồi."

Lúc này Kỳ Quân có chút cảm động, không cầu mong gì xa xôi.

Hiện giờ hắn có được đã hơn dự đoán của hắn nhiều quá rồi, chuyện nối dõi này Kỳ Quân chưa bao giờ trông mong gì nhiều.

Kỳ Quân không hề nói thêm cái gì, chỉ vươn tay ra ôm Diệp Kiều vào trong ngực.

Diệp Kiều để mặc hắn ôm, thuận tiệChn còn nắm chặt cổ tay của hắn xem mạch, cảm thấy hắn không quá đáng ngại mới thành thật ghé vào trong lòng ngực hắn.

Thế nhưng rất nhanh, Diệp Kiều liền phục hồi tinh thần lại.

Đúng rồi, ngày trước tiểu hồ ly làm xong chuyện đó không bao lâu sẽ có em bé.

Có em bé rất thú vị, Tiểu Thach Đầu nhìn thật sự rất ngoan, nàng cảm thấy có một đứa cũng khá tốt.

Chỉ là…

Thật ra nhân sâm nhỏ đã vô số lần nghiệm chứng, mình bây giờ đã là người, không còn là nhân sâm tinh trước kia nữa, nhưng mà nàng không tự chủ được nói thầm ở trong lòng, nếu mà thật sự có bảo bảo, lỡ như trên đầu bé mọc ra lá cây thì phải làm sao bây giờ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Làm Giàu] Phúc Vận Kiều Nương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook