Phương Nam Có Cây Cao

Chương 3: Người đàn ông trong gara

Tiểu Hồ Nhu Vỹ

07/04/2017

Sau hôm chia tay đêm giáng sinh, Nam Kiều cũng không quay về nhà của Chu Nhiên. Cô bạn tốt Âu Dương Khởi cười nhạo cô là “cắt đứt đoạn tuyệt” mới là cảnh giới cao nhất, mấy cái vật tùy thân đó cũng chỉ đành xem như không quan trọng. Đừng nói là túi xách đắt tiền, bộ mỹ phẩm trang điểm cao cấp, toàn những thứ có giá thành không hề rẻ. Nam Kiều cũng biết một số món đồ cô trân quý đã để ở đó, giờ cũng không thể nào cầm về được nữa.

Nam Kiều không có bạn bè để giãi bày, chỉ có mỗi một mình Âu Dương Khởi. Cả hai đều là người tỉnh H miền Nam, về sau bố Nam Kiều bị điều động công tác đến phương Bắc, sau đó cô xuất ngoại du học. Âu Dương Khởi thi đậu đại học Bắc Kinh ngành sinh học. Tốt nghiệp thạc sĩ xong, liền mở một bệnh viện thú y ở Triều Dương.

Chiều hôm nay, Nam Kiều đến bệnh viện thú y của Âu Dương Khởi, Âu Dương Khởi vừa mới làm xong một ca phẫu thuật, đang rửa tay thay quần áo. Nam Kiều nhìn thấy hai nam người trước người sau ôm chó bước ra, đều đeo kính râm, đằng sau là một người đàn ông trẻ tuổi đang giúp người phía trước quàng lại khăn cổ, rất nhanh đã che khuất đi phân nửa khuôn mặt. Người đằng trước chẳng ngó ngàng gì trực tiếp rời khỏi cửa, người kia nhìn thấy Nam Kiều lịch sự gật đầu với cô, lộ ra một nụ cười ấm áp.

Âu Dương Khởi lau tay đi ra: “Khách quý”. Cô chải bím tóc có chút bẩn, lông mày sắc bén, là một cô gái cực có nhuệ khí.

Nam Kiều dường như đang nghĩ gì đó: “Người vừa rồi, có chút quen”.

Âu Dương Khởi hạ mí mắt xuống, làm bộ nhăn nhó: “Nam Kiều, bệnh của cậu đã đến hồi nguy kịch. Là nam minh tinh nổi tiếng ở tuyến đầu, ảnh đế Lư Châu mới, sân bay, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, tàu điện ngầm, trạm xe buýt, báo chí tạp chí, đèn led ngoài trời, khắp nơi đều là anh ấy đấy. Tớ vừa mới nói, anh ta tên gì ấy nhở?”

Nam Kiều: “…”

Nam Kiều thật sự không nhớ rõ.

Người ta đều nói, cá vàng chỉ có bảy giây trí nhớ.

Đại não Nam Kiều hình như cũng được cấu tạo kỳ lạ như vậy. Khi cô không cách nào liên tưởng được tên của một việc hay một vật nào với một chuyện hợp lý nào đó, cô sẽ không thể nào nhớ rõ được tên của chuyện này là gì.

Thật đáng buồn thay khi cô đối với con người cũng có trở ngại này.

Giống như Âu Dương Khởi cùng cô lớn lên từ nhỏ, cái tên này tự nhiên sẽ in sâu vào trong đầu mãi không quên, nhưng đối với một người xa lạ, nhớ tên người đó quả thật là điểm yếu của cô.

Cho nên thành tích các môn xã hội của cô vô cùng thê thảm, nhất là môn lịch sử, cô thật sự không thể nào nhớ được nhiều tên người nổi tiếng, cũng như địa danh hay sự kiện lịch sử.

Đối với bạn cùng lớp cũng vậy, nếu có biệt hiệu thì cô có thể nhớ được, còn nếu không, cô cũng chỉ có thể nhớ được một bức chân dung, gặp lại vẫn miễn cưỡng có thể nhận ra. Bạn bè của cô rất ít, cũng bởi vì trình độ “cao siêu” như vậy, đối với nhiều người, ấn tượng ban đầu của cô với họ chính là lạnh lùng, thờ ơ, từ chối người khác, khó thể nào giao lưu.

Hồi Chu Nhiên theo đuổi cô, có tặng cô một chiếc điện thoại di động, trên màn hình hiện lên thật to tên của anh ta. Chẳng qua là chiếc điện thoại đó đã bị vứt đi, về sau cũng không mua lại nữa.

Âu Dương Khởi rót cho cô một ly nước: “Này, uống hớp nước đi, cho đỡ sợ”.

Nam Kiều: “…”

Âu Dương Khởi: “Hai người đó có phải đều rất đẹp trai không? Có phải trong nháy mắt đã ném tên Chu mặt trắng kia vào xó xỉnh nào đó quên mất rồi không?”

Nam Kiều: “…”

Âu Dương Khởi thần bí cười nói: “Tớ làm ăn đều dựa vào mấy con thú cưng của mấy ngôi sao này thôi đó, cậu thường xuyên đến đây rửa mắt, biết đâu lại nhớ một người đàn ông nào đó thì sao”.

Nam Kiều: “…”

Cô đang nghĩ có cần chặn mấy câu chuyện phiếm của Âu Dương Khởi lại hay không, liền lấy ra một tấm thẻ điêu khắc màu đen đưa cho Âu Dương Khởi.

“Đây là nơi nào?”

Âu Dương Khởi cầm tấm thẻ, mặt trên là biểu tượng tam giác penrose kinh điển, dùng thể chữ hoa mỹ viết cái tên “Lucid Dream ”(1), bên dưới là địa chỉ.

(1) Lucid Dream có nghĩa là mơ tỉnh, một người đang mơ có thể biết mình đang mơ và có thể điều khiển được giấc mơ trong thế giới ảo.

“Thanh Tỉnh Mộng Cảnh, Tam Lý Truân, loại hình quán bar này hai năm qua vô cùng nổi tiếng, rất nổi tiếng về đêm đó”. Giọng của Âu Dương Khởi xen tối xen sáng, nhìn Nam Kiều bằng ánh mắt phức tạp, mang đầy ý tứ: “Sao thế? Cậu muốn đến đó sao? Đây không phải là phong cách của Nam Kiều nha”.



“Không sạch sẽ sao?”

Âu Dương Khởi lắc đầu: “Cũng không đến mức đó. Mấy năm nay đã quản nghiêm khắc rồi, Thiên Thượng Nhân Gian cũng bị phá nát, vậy mà nhà này còn có thể làm ăn phát đạt, đương nhiên đều dựa vào buôn bán nghiêm chỉnh. Có điều…”, cô kéo dài giọng, thấy Nam Kiều nhíu mày, mới mím môi cười nói: “chạy xe đến sát bên cầu”.

Nam Kiều gật đầu.

Âu Dương Khởi cầm tấm thẻ đưa qua đưa lại, ở đằng sau có nét bút huỳnh quang: “23:30, A12. Tổng giám đốc đầu tư Hầu Dược công ty tư nhân Vân Phong, Cơ Minh quản lý đầu tư cấp cao ngân sách Quang Tốc”. Cô ngay lập tức nhận ra đó là bút tích của CEO Ôn Địch của Lập Tức Phi Hành.

Nam Kiều rất ít khi giao tiếp, đều chuyên tâm vào nghiên cứu, mọi chuyện đối ngoại và quản lý ở công ty, đều giao hết cho đoàn đội sáng lập và những người có chuyên môn. Cho nên người bên ngoài đầu tư nào, thậm chí là nhân viên mới vào công ty, cũng không biết người thật sự lãnh đạo Lập tức Phi Hành chính là Nam Kiều.

“Xem ra Ôn Địch hai tháng qua tìm nguồn đầu tư cũng không được thành công. Bây giờ Nam Kiều cậu phải tự mình xuất mã thôi”.

Nam Kiều có chút mệt ngồi dựa vào ghế sô pha, duỗi thẳng chân tay, vóc dáng cô thon dài: “Đã kéo dài đến hai tháng tiền lương rồi, sợ không qua nổi tháng thứ ba”.

Âu Dương Khởi không chút nể tình nói: “Nam Kiều, tớ thấy cái tên Chu Nhiên này là âm thầm làm mấy chuyện xấu đó? Tớ nghe Ôn Địch nói, mấy nhà đầu tư này đều cự tuyệt không gặp, hoặc là nhìn vào tài liệu của các cậu, liền nói rằng thương nghiệp tương lai không rõ, tạm thời giở thái độ cầm chừng.

Tớ không tin, nhiều nhà đầu tư như vậy, một người biết nhìn hàng cũng không có. Với lại, họ sao có thể ngay lập tức biết được người đứng đầu là cậu, mong là không phải muốn cùng cậu đàm phán?”

Nam Kiều lắc đầu, trong đầu cô không có nhiều âm mưu quỷ kế như vậy, trái tim con người hiểm ác đáng sợ làm sao. Nhưng cô hiểu rất rõ, giả như Chu Nhiên không muốn đòi một nghìn hai trăm vạn, mà kiên quyết muốn lấy Lập Tức Phi Hành, cô thế nào cũng không thể làm lung lay được quyết tâm của anh ta. Nhưng dẫu cho chỉ có một đường hy vọng, cô cũng nhất định phải thử một lần.

Âu Dương Khởi tỉ mẩn quan sát khuôn mặt của Nam Kiều: “Bố cậu tát cậu một cái, đã đỡ hơn chưa?”

Hôm Nguyên đán đó, Nam Kiều được Thường Kiếm Hùng khuyên nhủ về nhà một chuyến. Kết quả ngay cả cơm cũng chưa ăn, đã bị Nam Hoành Trụ giáng một bạt tai đuổi ra ngoài. Nguyên nhân dĩ nhiên là do Nam Kiều hủy hôn, nhưng nguyên nhân sâu sắc khiến hai bố con bất hòa, là vẫn bởi Lập Tức Phi Hành.

Thân phận Nam Hoành Trụ đặc thù, người lớn tuổi cũng khá là cố chấp, kiên quyết phản đối Nam Kiều đi theo con đường thương nghiệp hóa phi hành khí đó. Lúc đó đã nhả ra một lời tàn nhẫn: Nếu như hai người anh của Nam Kiều là Nam Cần, Nam Tư, và Thường Kiếm Hùng, dám cho Nam Kiều một xu tiền, sau này đừng nói là có quen biết Nam Hoành Trụ này.

Nam Kiều cũng là một cô gái quật cường cứng rắn, một tiếng cũng không cầu xin, quay người rời đi.

Nam Kiều nói: “Sớm đỡ rồi”.

Âu Dương Khởi khanh khách cười: “Cái tên Thường Kiếm Hùng kia mỗi cuối tuần có còn đến xem xét không? Tớ thấy anh ta đối với cậu có ý đó”.

Nam Kiều nói “Cậu có thể nào đứng đắn chút được không hả?”

Âu Dương Khởi thấy bộ dáng nghiêm túc của cô liền muốn cười, kéo tay cô nói: “Đến đây, phổ cập một chút cho cậu về rượu và cách chơi xúc xắc ở quán bar, tránh cho cậu đến lúc đó, ngay cả tay rồi chân cũng chả biết để chỗ nào”.

Nam Kiều mười một giờ đã đi. Cô cất thẻ, gọi một chiếc taxi. Tam Lý Truân bên kia vừa mới diễn ra một trận bóng quốc gia, những người mê đá bóng trên mặt mỗi người đều in hình quốc kỳ, trên đầu đều đeo một dải dây. Cảnh tượng này, nhìn thôi cũng khiến con người ta sục sôi.

Tài xế là một người mới vào nghề, cố gắng chen vào, nhưng trước sau vẫn không tìm ra được Lucid Dream, bên ngoài một tấm bảng hiệu cũng không có. Nam Kiều ở trong xe bị xoay đến choáng váng, gọi tài xế dừng lại ở một tòa nhà.

Dựa vào cảm giác.

Nam Kiều đi theo ánh đèn từ cửa đi vào, mới phát hiện ra gara ở tầng đưới cùng, như một mê cung lớn. Dưới ánh đèn lờ mờ, có thể mờ mờ nhìn ra được các loại xe như Maserati, Maybach. Nam Kiều không có chút nghiên cứu nào về rượu, nhưng đối với các loại sản phẩm máy móc, thì lại có một khả năng nhận biết trời sinh.

Nam Kiều nhớ đến lời Âu Dương Khởi nói, một bình rượu ở Lucid Dream cũng có giá trên trời, nên hãy trực tiếp đi thẳng vào cửa luôn. Như vậy thì ở đây chắc cũng không có vấn đề gì. Điều khiển gara đều bởi máy móc, không một bóng người. Cô nghe sâu bên trong có động tĩnh, nghĩ thầm đến tìm hỏi người ta xem nên đi như thế nào, vì thế liền bước vào trong.

Càng chạy ánh sáng càng yếu, cũng không biết là đi hướng nào. Chỉ là thanh âm kia càng ngày càng rõ, rõ ràng là tiếng đánh đấm nện lên thân thể, vừa đau vừa nặng. Một một cú đấm, lại truyền đến một trận rên thống khổ.

Nam Kiều dĩ nhiên không muốn rước họa vào thân, nhưng khi muốn lùi ra sau mới phát hiện cả người đều đã bị lộ.

Cách đó một trăm mét, những viên gạch trên tường thô ráp trát đầy xi măng, ánh đèn led tube ở góc tường hai đầu đen thui, soi sáng mặt tường xám xịt âm u lạnh lẽo.

Hai ba người đàn ông mặc đồ đen đeo kính râm đang đá một người đàn ông nằm trên mặt đất, người đàn ông kia hai tay bị trói quặp ra sau lưng, hai chân trần, trong miệng bị nhét thứ gì đó như bít tất, không ngừng giãy giụa né tránh. Bên cạnh là một người phụ nữ ăn mặc rất thời thượng, nhìn bộ dáng thì có lẽ cùng một phe với người đàn ông bị đánh, cũng không dám cầu xin, vùi đầu khóc nức nở.



Gara tản ra thứ mùi đặc trưng của máy móc và xăng dầu, lạnh như bằng. Nam Kiều dửng dưng đứng giữa hai chiếc xe ô tô, nhìn về hướng người đàn ông mặc sơ mi trắng âu phục đen ở phía đối diện.

Người đàn ông dựa vào đầu xe BMW, nước sơn trắng sáng, càng làm tôn thêm bộ quần áo màu đen, sạch sẽ chỉnh tề.

Anh ta cúi đầu hút một điếu thuốc, nhưng không dùng bật lửa, mà dùng một que diêm. Que diêm “xoạt” một cái bốc lửa, chiếu đến đôi tay trở nên ấm áp, trong gara lạnh lẽo âm u này bỗng chốc trở nên đối đầu kịch liệt.

Nương theo ánh lửa ngắn ngủi, Nam Kiều nhìn thấy được hàng chân mày đen sắc sảo của người đàn ông, ánh mắt có phần lạnh lẽo. Trực giác của cô cho biết đó không phải là mắt, mà là một chất vô cơ nào đó không hề có chút nào ấm áp.

Người đàn ông ném que diêm đi, đôi chân mày lạnh lùng nhíu nhíu, chầm chậm phun ra một làn khói trắng, hỏi: “Có bán không?”

Người người lôi chiếc bít tất ra khỏi miệng người đàn ông kia, một dao cắt đứt sợi dây cột trên cổ tay. Người đàn ông nọ mặt mũi sưng vù, thở hổn hển, bất chấp mọi thứ, thanh âm run rẩy cất tiếng cầu xin: “Anh Thời! Anh Thời! Tha cho em đi!”

Người đàn ông cầm cái bình thủy tinh đặt trên đầu xe BMW lên hung hãn đập xuống đất, một tiếng “ầm” sắc nhọn vỡ vụn vọng khắp gara, những viên thuốc màu trắng lăn lôc lốc.

“Con mẹ nó tao hỏi mày! Bán – hay không – bán!”

Người đàn ông trên mặt đất hoảng sợ, đến giờ mới phản ứng được mấu chốt của câu trả lời, liên tục khoát khoát tay nói: “Không không không không không bán! Không bao giờ bán ở địa bàn của anh Thời nữa!”

Người phụ nữ nhìn thấy những viên thuốc kia rơi vãi khắp nơi, vội bò khắp nơi quờ quạng hốt, cũng không thèm quan tâm mái tóc dài đang quét khắp mặt đất. Người đàn ông kia cũng nhặt lên theo, liền bị người kia kéo tóc lôi dậy.

“Lưu Thanh Sơn, con mẹ nó tao nói cho mày biết, lăn lộn ngoài đường thì nói quy tắc ngoài đường, ở địa bàn của ông đây thì nói quy tắc của ông đây! Lần sau mà còn để cho ông đây thấy mày, tao sẽ chặt đứt đường sống của mày!”

Lưu Thanh Sơn liên tục vâng dạ gào thét cầu xin tha thứ, hắn ta ném người đàn ông đó qua một bên, cầm khăn ướt người bên cạnh đưa tới, tỉ mẩn lau tay. Hắn ngậm điếu thuốc, chỉnh lại cổ áo âu phục, cùng ba người đàn ông đeo kính râm hiên ngang rời đi.

Từ đầu đến cuối, cái người được gọi là anh Thời này không hề nhìn về phía Nam Kiều một cái nào.

Nam Kiều khẽ thở phào một hơi. Âu Dương Khởi từng nói với cô về môn hành vi động vật rằng, nhìn thấy thú dữ thì không nên bỏ chạy, nhất là với động vật họ mèo, chúng nó nhạy cảm nhất với chuyển động của vật thế, bạn càng chạy, nó càng bổ nhào tới bạn.

Nam Kiều đứng ở phía xa xa, giở thẻ ra, hỏi Lưu Thanh Sơn: “Đi Lucid Dream như thế nào?”

Lưu Thanh Sơn vẫn chưa bước ra khỏi cơn mộng bị đánh kia, ngơ ngác hỏi: “Cái gì… lỗ?”

Nam Kiều há miệng, đổi giọng hỏi: “Thanh Tỉnh Mộng Cảnh”.

Người phụ nữ vén mái tóc dài nhếch nhác, chỉ về phía hình tam giác penrose ở bức tường phía xa xa: “Đi theo ký hiệu kia, có một thang máy dẫn đến tầng mười sáu”.

Nam Kiều gật đầu, nói cảm ơn.

Người phụ nữ kia nhìn thấy cô mặc một cái áo sơ mi Zara trắng, quần jean, vô cùng tùy tiện, không nhịn được hỏi: “Cô mặc như vậy đi sao? Cô đến đó làm gì?”

Nam Kiều thành thật đáp: “Tìm người, bàn chuyện làm ăn”.

Người phụ nữ “ừ” một tiếng, nói: “Bên này có một thang máy có thể đi, đừng đi nhầm”.

Nam Kiều thầm nghĩ thảo nào không tìm được đường vào, lại nghe người phụ nữ kia tiếp tục lải nhải hỏi: “Người cô đến tìm bàn chuyện làm ăn có phải là Thời Việt không?”

Nam Kiều tò mò hỏi: “Thời Việt là ai?”

Người phụ nữ bỗng chốc tức giận: “Thời Việt là cái tên khốn lòng dạ hiểm độc…”. Lưu Thanh Sơn mạnh mẽ che miệng cô ta lại: “Con mẹ nó cô vẫn còn ăn thua chưa đủ sao? Kiếp trước là phường câm điếc có đúng không?!”

Nam Kiều thẳng bước tới tam giác penrose. Chưa quá mười giây sau, cái tên “Thời Việt” này cũng biến mất khỏi đầu cô.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phương Nam Có Cây Cao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook