Pokemon Dị Điểm

Chương 10: Đi sâu vào trong khu rừng, lạc mất Serena

Sao Cũng Được

08/01/2022

P/s 1: tư chất(IVs) chia thành đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm (tư chất lên champion), tím.

Vd đỏ: tổng IVs 0-30; 0-10 nhạt, 11-20 đỏ, 21-30 đậm.

Mãi cho tới màu tím (tư chất của thần) 181-186; 181-182 nhạt (hộ thần), 183-184 tím (chủ thần), 185 đậm (cận thần sơ khai), 186 đậm (thần sơ khai).

Còn Arceus, Ultra Necrozma là thần tối cao nên không có tư chất, còn thêm cả 1 loại tư chất tên là cận thần tối cao nhưng chúng khá đặc biệt, còn những ai sở hữu nó thì tương lai sẽ rõ.

Ngoài ra còn có tư chất bán hộ thần (không ảnh hưởng đến tư chất nó vẫn bằng 180 tím đậm)đại diện cho một pokemon có tiềm năng trở thành thần nhưng chúng cần một ít chất xúc tác như thiên tàng, địa bảo hoặc một chúc phúc gì đó từ các vị thần.

Cả nhóm càng ngày càng đi sâu vào trong khu rừng cạnh Pallet town.

Dọc đường có rất nhiều Furret, Sentret đang chạy trong những bụi cỏ.

Ledian, Skiploom đang bay thậm chí có thể thấy Aipom, Ariados đang bắn tơ, đu lượn trên những cành cây.

Nhìn qua thì có vẻ hơi dị nhưng động tác của chúng rất thuần phục.

Vừa đi Riley vừa dùng pokedex chỉ vào lung tung, cậu phát hiện ra xung quanh chủ yếu là tư chất tư chất vàng trở lên không thấy bất cứ con đỏ nào.

Việc này đủ để thấy chất lượng của những con pokemon ở đây, con Ariados lúc nãy là con có tư chất cao nhất đạt tới 98 điểm lục nhạt.

Một lúc sau, Gary dẫn mọi người tới vườn hoa, nơi này hoa mọc bạc ngàn, có rất nhiều tộc đàn pokemon hệ cỏ và hệ bọ đang tụ tập xung quanh đây.

Xa xa có thể thấy Skiploom đang lượn quanh cùng Hoppip, thậm chí đàn này còn vẫn vào 1 số Jumpuff đang trôi nổi xung quanh.

Vileplume, Oddish, Gloom, Bellosom đang nhảy múa làm hương hoa bay khắp trời.

Tới gần hơn thì cả nhóm phát hiện ra một tộc đàn Meganium, Gary giải thích đây là một trong ba tộc quần của three starter Johto.

Riley dùng pokedex check thử thì phát hiện ra con Chikorita, Bayleef nào tư chất cũng màu lam nhạt trở lên, một tộc đàn cực kỳ khủng bố ngay cả ở ngoài hoang dã.

Dùng pokedex check thử thì con Meganium đầu đàn kia được 149 điểm lam đậm.

Đám Chikorita, Bayleef gần nhất chắc là hậu duệ của nó vì tư chất cao hơn những con vòng ngoài.

Chủ yếu chúng là màu lam nhưng số ít là lam đậm nhưng sắp ngã thành lam hoặc lam nhạt nhưng đậm hơn những con khác một chút.

Serena, Whitney ban đầu vẫn còn hơi sợ sệt, bây giờ đã tranh thủ tới sờ sờ, vui đùa cùng tụi nó, Riley thì đã có quá nhiều kinh nghiệm tại Viridian forest nên rất dễ hòa mình vào đám đông.

Gary thì coi đây là vườn nhà cậu mà đúng là vậy thật.

Vì cái thị trấn này là do gia tộc Oak khai phá, những người tới định cư ít nhiều cũng là người quen hoặc thân thích với gia tộc Oak.

Chơi được một lúc thì Riley để ý tới vùng trung tâm nhất của con Meganium thủ lĩnh kia.



Nơi này toàn là poke egg, đây cũng là lần đầu tiên Riley thấy được nó ngoài đời và còn nhiều đến vậy, có vẻ như Meganium đang bảo vệ mớ poke egg này.

Ở thế giới pokemon thì tất cả pokemon đều sinh, nở bằng trứng vì Arceus cũng bắt đầu từ một quả trứng nên các tạo vật sau cũng tương tự như vậy. Đọc thêm nhiều truyện ở || TRUМtru yen. м e ||

Theo trong ký ức của người đàn ông đó thì ông ta cũng mới chỉ tiếp xúc được qua Go và các dòng game pokemon trên switch còn phải chạy hộc hơi mới nở được một quả.

Trong thế giới pokemon không đơn giản là chạy, bình thường thì mất khoảng 7 ngày để một quả trứng từ trạng thái mới sinh nở ra một pokemon chứ không phải cứ chạy là nó sẽ nở.

Gary thấy mắt mọi người sáng lên, hiểu ý dẫn mọi người tới gần tổ trứng.

Dù sao thì cậu với Ash cũng chơi nát mấy chỗ này rồi nên ngựa quen đường cũ thôi.

Tộc đàn Meganium thấy Gary tới gần cũng tránh ra xa tạo thành một con đường, dù sao thì cả cái Pallet town này quá quen với hai ma vương Ash cùng Gary rồi.

Riley, Serena lần đầu chạm vào poke eeg nên rất hào hứng, vuốt ve mãi mới chịu bỏ xuống, Whitney thì nhà cô có tổng số Miltank chiếm 90% 8 region nên quá quen với cái này rồi.

Cô ấy còn bắt đầu khoe khoang về việc mình còn hay đỡ đẻ cho Miltank nên việc thấy poke egg đối với cô ấy không phải vấn đề gì to tát.

Riley tiện tay lấy pokedex check sơ qua đám trứng dù không thấy được skill do trứng chưa thành hình nhưng thấy tư chất của chúng cũng đều rất cao.

Dù hầu hết là lam nhạt nhưng lam cũng không ít, nhóm gần trung tâm nhất được thủ hộ bởi một số con Meganium chủ yếu là lam đậm.

Nó cũng phải hơn mười quả gần hai mươi quả đây đều là những pokemon có tiềm năng thành thiên vương, thậm chí là cận champion.

Nhưng kinh khủng nhất là quả ở giữa 151 điểm chàm nhạt, pokemon khi lai giống cũng có tỷ lệ đời sau tăng tư chất nhưng rất khó.

Nên cho ta thấy được để sinh hạ được quả trứng này thì con thủ lĩnh Meganium đã phải hao tốn không biết bao nhiêu công sức, bao nhiêu năm tháng mới tìm được người thừa kế.

Lãnh thổ của tộc đàn Meganium trong tương lai sẽ quyết định bởi nó, poke egg này hầu như chắc chắn sẽ là thủ lĩnh đời sau của tộc đàn.

Trừ khi professor Oak mang cái mặt mo tới xin con Chikorita sắp nở này cho người thân như Gary không thì ai cũng không mang nó đi được, trừ khi đánh hơn cả tộc đàn này.

Theo Gary thì ông của cậu ấy có nói về vấn đề này, nào là thời điểm trong lời tiên tri đã gần tới, tất cả đều đang chuẩn bị cho tương lai 1 cách thụ động nhất có thể.

Con Chikorita này chỉ là 1 ví dụ đơn giản mà thôi, hàng trăm con đạt tới tư chất gần với hộ thần, hàng triệu con đạt tới màu tím mới là điều đáng nói.

Nhưng may mắn ở đây là Kanto region nên đương nhiên trainer chỉ có thể chọn three starter ở đây nếu là Johto region thì khả năng cao con Chikorita này đã là của Silver.

Theo lời Gary thì professor Oak nói đây là do khóa gen của chúng, tất cả đang như thể sinh ra ý thức và bắt đầu tạo ra lứa sau cực kỳ mạnh mẽ để chuẩn bị cho 1 đại sự kiện.

Vì bản thân Gary còn chưa đủ tầm hiểu biết nên cậu ấy cũng chỉ hiểu được tới ngang đây, tiếp xuống thì cậu ấy không hiểu gì nữa nhưng có nhắc tới 2 chữ thần chiến.

Theo Riley thì thần chiến có 2 kiểu, 1 là vì thần mà chiến tức là cuộc chiến giữa các loại hình tôn giáo với nhau, 2 là chiến để thành thần, cái đầu đã đủ gây chấn động rồi.

Cái sau lại càng kinh khủng hơn vì theo nghiên cứu thì thần đều được tạo ra trước khi tất cả bắt đầu, rõ ràng xuyên suốt lịch sử của tất cả các chủng loài, chưa có bất cứ cá thể nào thành thần cả.

Có điều vấn đề này còn quá sớm đối với Riley, thực sự thì cậu cũng chẳng định làm gì to tát, trở thành trainer tầm đại sư rồi hưởng tuổi già cùng con cháu là quá tốt rồi.



Chơi đùa tới 9 giờ 30 thì cả nhóm quyết định rồi đi để khám phá nhiều chủng pokemon hơn.

Trên hành trình thì Gary dẫn cả nhóm qua rất nhiều tộc đàn như Slowpoke, Totodile, Squirle, Poliwag sinh sống ở nhiều loại ốc đảo.

Không thể nghi ngờ, thủ lĩnh của từng tộc đàn tại đây là Slowking, Feraligatr, Blastoise, Politoed đều có tư chất là lam đậm.

Kinh khủng nhất là con Slowking kia, 150 lam đậm chỉ thiếu một bước là chàm nhạt, dù vẫn còn nhiều tộc đàn khác nữa nhưng vì thời gian là có hạn.

Gary cũng chỉ mang mọi người đi những tộc đàn nổi bật của từng nơi, việc này cũng giúp mọi người tối đa hóa được hiệu suất cũng như tránh mất thời gian.

Tiếp đến lên núi hội ngộ Geodude, Onix, Charmander, Cyndaquil, Houndoor.

Không khác với 2 khu trước lắm, tư chất của pokemon tại đây đều rất cao dù chỉ có three starter là cả tộc đàn đều lam nhạt trở lên, những tộc quần kia cũng không kém toàn bộ là lục trở lên.

Các thủ lĩnh cũng là những người nổi bật Typhlosion, Charizard, Steelix, Golem, Houndoom đều ở tư chất lam đậm dù Typhlosion và Charizard thì có hơi nhỉnh hơn một chút.

Nơi cuối cùng là rừng rậm, theo lời Gary thì nó khá gần nhà Ash, tuy mọi người ai cũng mệt rã rời vì vừa đi qua cánh đồng hoa xong lội suối rồi leo núi bây giờ là vào rừng rậm.

Nhưng tất cả mọi người trong nhóm đều quyết tâm đi hết khu vực này, khám phá các loại pokemon sinh sống ở đây rồi mới chịu về dùng bữa.

Đi qua Bulbasaur, Pineco, Hoppip, Oddish, Bellsprout thậm chí cả Exeggcute, khả năng cao chúng là thế hệ sau của con Exeggcutor trong đội hình của professor Oak.

Bởi vì đám này tư chất cũng quá cao đi thậm chí có con ẩn hiện tư chất 165 chàm.

Thủ lĩnh Venusaur, Forretress, Jumpluff, Bellossom, Victreebel đều như những khu vực khác nhưng nơi này khá yên bình chắc do là bị tộc đàn Exeggcutor áp chế.

Đang chuẩn bị tìm đường trở về thì pokedex của cả bốn người lóe lên tư chất 185 màu tím đậm nhưng nhanh chóng biến mất.

Ở ngoài thì Riley thấy một vạch màu hồng xoẹt cao, tốc độ này quá nhanh đi, nhanh hơn cả khi con Arcanine của Blue bật Extreme Speed.

Riley vô thức hô lên Mew thế là cả nhóm hiếu kỳ quay đầu lại đuổi theo.

Chạy một lúc thì không thấy dấu vết của Mew đâu.

Riley nhớ về trạng thái vô thức lúc nãy của mình, cậu cố gắng nhớ lại 1 số chuyện mà hình như cậu đã quên mất nhưng sau 1 lúc thì vẫn quyết định quay lại tìm cả nhóm.

Đi được một lúc thì thấy Gary và Whitney đang thở hồng hộc nghỉ ngơi cạnh gốc cây nhưng Serena thì không thấy đâu.

P/s 2: Các pokemon bán thần trong anime thường là các pokemon thủ hộ hay có sứ mệnh với một số thứ gì đó, nó tách biệt hoàn toàn cận thần của pokemon, cái đầu tiên là người hầu của thần còn bên còn lại là sinh vật gần với thần.

Như con Slowking ở movie 2, nó là người thủ vệ tam đảo, nơi chứa ba orb của Moltres, Zapdos, Articuno nên nó được Lugia ban do danh hiệu Sage of the Sea giúp nó đạt tới bán hộ thần, thậm chí là 181 hộ thần.

Hay trong movie 8, Sir.Aaron hy sinh thân mình vì Mew và cây sinh mệnh nên con Lucario của anh ấy nhận được ân huệ của Mew, Aura Seed bản nguyên.

Nhờ đó mà từ một con Lucario đạt tới cấp Master of Aura nay đã trở thành Hero of Aura dù tiếc là bị nhốt trong phong ấn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pokemon Dị Điểm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook