Pokemon Dị Điểm

Chương 143: Đồi đá lăn, đụng độ 3 tộc đàn.

Sao Cũng Được

17/01/2022

Sau khi nhận xe đạp xong thì mọi người bắt đầu dựa theo tấm bản đồ của lão tổng hội trưởng để tới được đồi đá lăn theo đúng như dự tính ban đầu của tất cả mọi người, di chuyển thì cũng khầ nhanh thôi do đất bằng thì có nhiều cách để di chuyển hơn là đi trên mặt nước.

Ngoài ra thì có thể đồi đá lăn mới chính là nơi nguy hiểm nhất trong 3 khu tại khu thung lũng này, hàng ngàn con pokemon thả lăn từ trên đỉnh đồi xuống, việc này cũng ám chỉ cái chết có thể tới bất cứ lúc nào, nói chung thì khu sa mạc có khi còn dễ dàng đối phó hơn nơi này.

Nếu không cẩn thận thì có thể thành bả thịt bất cứ lúc nào nhưng may mắn là bất cứ Aura Guardians thì cũng đều sở hữu Aura cả, chính vì thế nên mấy trò mèo như thế này thì chỉ cần dùng Aura cảm nhận trước là né được thôi.

Nhưng quan trọng là đây là đồi nên kế hoạch của Tyson và Ali đã đi tong, bây giờ cả 2 đang phải dùng Aura, tập trung đến mức cùng cực để điều khiển cả 4 cái xe cùng lúc, đôi khi trong lúc cùng cực thì bộ não của nhà Zork mới hoạt động bình thường được, chứ bình thường thì ngoài chiến đấu ra cái gì cũng đụt nặng.

Tiếc là cả 2 mới ngang trình độ trung cấp thôi nên vẫn còn nhiều thứ phải học lắm, chưa kể còn phải bổ sung thêm 1 số cách điều khiển Aura vào nữa, ngay từ đầu Aura Guardians trung cấp đã có thể điều khiển Aura ở bên ngoài thành các hình dạng khác nhau rồi, vậy mà giờ cả 2 mới biết làm.

Đồng ý là cả 2 cũng chỉ mới lên trung cấp cách đây không lâu nhưng việc thiếu kiến thức như thế này đương nhiên là do không chịu đọc sách mà thôi, vì Tyson và Ali nên cả nhóm cũng phải đi chậm lại để cả 2 có thể đuổi theo được nên tầm 1 giờ 15 phút sau họ mới tới được đồi đá lăn.

Nhìn pokedex thì cũng đã tầm 12 giờ 30 phút hơn rồi nên mọi người cố gắng đẩy nhanh tiến độ lên mức cao nhất có thể, còn việc ăn uống thì có thể vừa đi vừa làm cũng được, dù sao họ cũng không quá đói dù đã tiêu hao cực kỳ nhiều năng lượng trước đó, chắc là do Slowking đã chuyển cho họ 1 ít năng lượng trong lúc chữa trị.

Lý do mà tới tận bây giờ Riley mới nhận ra việc này 1 phần là do đẳng cấp của cậu và Slowking chênh nhau quá xa, con Slowking kia ít nhất cũng phải champion đổ lên rồi, phần còn lại là do cậu lúc đó đang quá yếu.

Nên nhớ là lúc đó Riley đã bị thương rất nặng, tất cả mọi cơ quan trừ 1 số bộ phận thiết yếu được bộ giáp bảo hộ ra thì điều nát bấy ra cả, lúc đó cậu đương nhiên cũng không thừa Aura để kiểm tra hay bảo vệ bản thân mà trực tiếp cho tất cả vào quá trình chữa trị.

Chính vì thế nên hệ thống phòng ngự của Riley không phát hiện ra 1 nguồn năng lượng lạ đến từ bên ngoài vào thẳng cơ thể cậu, hơn cả đây là nguồn năng lượng có ích cho cậu nên bản năng cũng không cảnh báo về chuyện này.

Dù sao thì hiện tại, nếu cả nhóm về đích càng sớm thì nghỉ ngơi cũng càng sớm, đỡ phải cả ngày phải chạy tới, chạy lui trên cái hòn đảo phiền phức này, hơn cả là Riley cũng có 1 chuyện phải làm ở khu rừng rậm nữa nên hiện tại tới đó càng sớm càng tốt vì lúc đó là lúc vẫn chưa có ai tới đây cả.

Dọc đường thì cả nhóm cũng thu thập được 1 số nguyên liệu, thậm chí còn có cả những nguyên liệu đã tuyệt chủng và đây là những hóa thạch của chúng, có vẻ như bên hiệp hội breeder muốn chơi lớn lần này thật, nếu không gặp được đám gà không cánh thì gần như bó tay rồi.

Lý do mà cả nhóm quyết định nhặt chúng là bởi vì Anna bảo cô ấy cảm nhận được việc là chúng sẽ có liên quan đến phần thi nào đó nên đã mang chúng theo cùng, Brock thấy vậy cũng mang theo tầm 100 cái mỗi loại cho chắc ăn, dù sao họ cũng chỉ có thể chuẩn bị trước cho mọi tình huống mà thôi.

Nói chung thì có thông thạo ngôn ngữ cũng có rất nhiều điểm lợi như thế này chẳng hạn, bản thân nguyên liệu đang tự tiết lộ cho Anna biết trước về nội dung phần sau của lễ hội, nhưng điểm hại cũng không ít đi được bao nhiêu nếu đem đi so với lợi.

Nhiều lúc nghe thấy phong ấn của cái mợ gì đó như đám bị phong ấn từ cách đây mấy triệu năm xong bị tụi nó dụ đi khai mở phong ấn cho chúng thì có mà vỡ trận, như vị "thần" kia chẳng hạn, nếu nó thoát khống vào lúc này thì cái bố cục này của Arceus sẽ đi tong hết.

— QUẢNG CÁO —

Việc nó xuất hiện đã là 1 cái biến số to đùng rồi, tuy đồng ý là do lỗi của các vị thần xong cấp phàm phải đi dọn nhưng vì nó mà hơn 100 cận thần bị đánh còn 58 ghế, thậm chí đây cũng là nền móng cho sự sụp đổ của Aura Guardians vì tất cả đã phải hy sinh quá nhiều căn cơ để phong ấn lại nó.

Sau đó tuy quãng thời gian kia đã bị các vị thần lau đi và chỉ còn tồn tại trong ký ức của những sinh vật tham gia trận chiến đó nhưng nó vẫn là 1 cái gì đó quá khó để tưởng tượng, lần đầu tiên cấp phàm chứng minh rằng bản thân có thể hạ gục được 1 vị thần.

Thế giới hiện tại vẫn chưa sẵn sàng cho sự trở lại của con quái vật kia, Aura Guardians thì đã xương dốc, chỉ còn cận thần là đủ ra sức nhưng thần chiến đã gần kề, mà chưa chắc là tất cả đã có thể đánh hơn con quái vật đó, chưa kể là nó sẽ càng ngày càng mạnh hơn nếu như tiếp cận gần những thứ khác.

Chỉ có Aura Guardians cùng cận thần mới có thể xuất hiện trong trận chiến kia là vì có lý do của nó cả, nếu nó tiếp tục mạnh hơn nữa thì chắc chắn tất cả đều sẽ chết trong trận chiến kinh thiên động địa năm đó.

Quay trở lại bên Sound, ngay lúc này thì anh ta đang bình luận cuộc chiến tranh giành tảo huyết thực là chính, vì sao ư? Vì nơi này đang diễn ra 1 trận chiến không hồi kết chứ sao nữa, tất cả đều có chung 1 mục tiêu đó là đoạt cho bằng được nguyên liệu này.



Ngoài ra thì Sound cũng có để ý tới 217 đội à không hiện tại là 195 đội dẫn đầu nữa, vì có ưu thế về tốc độ nên những nguyên liệu còn thừa mà 2 đội đầu để lại họ cũng lượm được kha khá, rõ ràng đây là những đội thông minh khi họ chỉ tập trung tới nguồn điểm và nguyên liệu phù hợp đi kèm chứ không quan tâm tới nguyên liệu hiếm nhưng không dùng được.

Thậm chí trong đó còn có 5 loại nguyên liệu bằng điểm với nguyên liệu cấp hung nhưng đương nhiên là chúng đều cần đến những điều kiện hết đặc biệt y hệt như tảo huyết thực để hái 1 cách hoàn hảo nhất mà vẫn giữ được độ tươi của chúng.

Mỗi khu đều có những nguyên liệu hiếm có đặt ở khắp nơi như thế này, theo thống kê mà phía hiệp hội đưa xuống thì mỗi khu có tổng cộng 10 nguyên liệu cấp hung và 1 nguyên liệu cấp cực kỳ hung, hơn cả là chúng đều cần điều kiện đặc biệt để hái cũng như nấu.

Mà thật ra thì bên phía hiệp hội breeder cũng chỉ tiết lộ cho Radio tower vị trí của 10 cái nguyên liệu cấp hung kia mà thôi còn 1 cái còn lại thì tới Sound cũng không biết vị trí, mà trên thực tế thì dù có tận mắt nhìn thấy đi chăng nữa, anh ta cũng không nhận ra.

Theo báo cáo từ phía đội hậu cần, bây giờ thì tại khu biển nặng có 5 cái đã bị thu hoạch bởi 195 đội dẫn đầu, 1 cái đang được 479 đội ở sau cùng đánh nhau để dành lấy và đó cũng chính là cây tảo huyết thực kia.

2 cái khác cũng sớm đã bị 2 trong hơn 7000 đội tầm trung bí mật thu vào túi mà các bên khác hoàn toàn không phát giác ra thứ gì cả, còn 2 cái còn lại thì đã bị 2 đội không bình thường kia thu đi từ sớm mất rồi, dù sao họ cũng có ưu thế quá lớn về mặt tốc độ nên cũng không nói gì được cả.

"Hiến tế máu đã xong, bây giờ tảo huyết thực đã có thể hái, đây cũng là thời điểm thích hợp nhất vì nguyên liệu này đang vào trạng thái chín của nó, liệu đội nào trong gần 500 đội này có thể lấy được nó đây? Đây chính là câu hỏi mà bản thân tôi và hầu hết các bạn đều đang chờ mong câu trả lời sau cùng.

Cuộc chiến cũng đã được nổ ra bằng cách 12 đội trực tiếp lao vào cướp bước, có điều những đội mang theo Robot thì đang áp đảo hoàn toàn so với những đội còn lại, đây là những đội thực sự mang 'con người' lên nên họ cũng gần như bị xóa sạch khỏi đây rồi.

Có vẻ như tất cả mọi người đều không muốn phí thời gian nên đã cùng lúc xông tới chỗ tảo huyết thực, có vẻ như họ không thể nào chờ lâu hơn được nữa, thời gian cho họ là không còn quá dài nữa, 7 giờ tối nay thôi là mọi chuyện rồi cũng sẽ đi vào hồi kết của nó.

Liệu đội nào? Cá nhân nào sẽ có thể lấy được nguyên liệu cấp hung tảo huyết thực này đây? Mà quan trọng hơn là dù bản thân họ có lấy được thì cũng chưa chắc đã có thể toàn mạng trở ra được, tất cả là vì những đội khác còn có thể cướp được nữa.

— QUẢNG CÁO —

Dù không được quyền giết người nhưng bị hố chết là phương pháp nổi tiếng nhất, mà hiện tại nếu muốn cướp thì các đội cũng nên phải nhanh chóng tỏ ra thái độ của bản thân đi là vừa, vì nếu lên được đảo thì từ bờ tới khu vực nhận xe đạp sẽ là vùng an toàn.

Tức là các đội đang giữ những nguyên liệu cấp hung trở lên như này sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị nhằm chống lại các đội khác hơn, hay là họ cũng có thể nhân cơ hội này để khôi phục lại sức hoặc thậm chí là cố tình lẻn đi lúc nào không hay.

Lý do vùng an toàn được thiết lập là để tránh các cứ điểm phân phát đồ cũng như kiểm tra do phía hiệp hội breeder dựng lên tại đầu các khu vực bị phá hủy hay ảnh hưởng đến quá trình tham gia cuộc thi này của các thí sinh khác ngoài kia, dù sao đây cũng là cuộc thi 10 năm 1 lần, đương nhiên là họ đã có rất nhiều sự chuẩn bị từ trước để hạn chế các loại rủi ro đến mức tối đa.

Đương nhiên đây là lời của hiệp hội breeder nói chứ bản thân tôi cũng không biết thực hư như thế nào, có điều vùng an toàn cũng rất trọng yếu vì nó sẽ giúp tăng tỷ lệ 'sống sót' của các đội đã thành công lấy được các nguyên liệu cực kỳ nhiều điểm trong vùng biển nặng.

Trở lại với gần 200 đội đang dẫn đầu thì họ cuối cùng cũng đã tới được khu thứ 7 rồi, đây cũng là còi báo hiệu rằng họ đang ngày 1 bắt kịp với 2 nhóm đầu ở xa xa kia, còn các đội tầm trung cũng đang đổi theo gần tới khi mà họ cũng đã tới cuối của khu thứ 6 rồi.

Theo dự đoán của tôi thì chỉ tầm 30 phút nữa thôi, dòng người sẽ bắt đầu tràn vào đảo 1 cách ồ ạt nhất có thể, đến lúc đó thì cuộc đua cũng sẽ đẩy lên cao trào vì đất bằng thì mới là sân chơi của họ.

Về phía 2 đội đang dẫn đầu xa xa kia thì họ hiện tại đã tới được đồi đá lăn rồi nhưng có vẻ như chỉ có Teddy và Ahri là đang đạp xe đạp 3 bánh kia bằng 1 khả năng thần kỳ nào đó còn những người khác vẫn đang bình chân như vại di chuyển về phía trước.

Cả 2 vào lúc này đang phải đạp cả 4 cái cùng 1 lúc theo nghĩa đen khi mà đến bản thân tôi cũng không hiểu là bằng nguyên lý nào mà dù họ chỉ đang đạp bàn đạp của 1 cái nhưng bàn đạp của cả 4 đều cùng di chuyển cùng 1 lúc, cứ như chúng đang bị đồng bộ hóa vậy.

Nhưng tốc độ này cũng thực sự quá nhanh đi, chắc phải nhanh ngang các dân anh chị thuộc giải cúp bát hương vàng rồi, tôi thực sự cũng không thể tin vào chuyện có những người vừa đạp rất nhanh như thế này mà còn có khả năng đạp cả 4 chiếc cùng 1 lúc nữa chứ.



Theo số liệu thống kê thì tốc độ của nhưngz chiếc xe đạp 3 bánh này là tầm khoảng 120-150 km/h tức họ đang đạp 8 chiếc xe đạp cho trẻ em 5 tuổi nhưng lại nhanh hơn cả ô tô, nghe thôi cũng đã thấy ảo tung chảo rồi mà cũng phải công nhận là mấy chiếc xe đạp 3 bánh này bền thật đấy, gặp những chiếc thường thì chắc hẳn đã sớm vỡ nát hoàn toàn rồi.

Mà thứ vô lý hơn ở đây đó là việc Riley đang cõng Brock và Ash chạy bắn như bay, Gnar cũng cõng theo Anna và Serena chạy đuổi theo sau đó, còn Teddy cùng Ahri đang đạp cả 8 con xe đạp 3 bánh đuổi theo ngay sau cùng.

Nếu con người thực sự có thể chạy nhanh được đến như thế này thì chắc các phương tiện di chuyển trừ máy bay, siêu xe và cổng dịch chuyển ra thì tất cả đều không cần tồn tại nữa vì chỉ cần đôi chân là quá đủ cho những cuộc thi liên quan đến chạy đua.

Sau 1 hồi tính toán sơ qua về chiều dài của khu thung lũng thì ngay lúc này, với tốc độ hết sức vô lý của họ, theo chúng tôi thì họ cũng chỉ cần tầm khoảng 1 giờ là có thể chạy tới khu cuối cùng là rừng rậm được rồi.

Nhưng đó chỉ là chạy việt dã đơn thuần mà thôi, ở đây đương nhiên là vẫn tồn tại 3 khu ngăn cách và những mối hiểm họa đang sinh sống ngay bên trong nó nên việc này sẽ làm họ tốn rất nhiều thời gian.

Nhất là khu hẻm núi chông, đây chính là 1 mê cung hoàn toàn tự nhiên, nếu không có người chỉ đường hoặc đủ may mắn thì có khi bị lạc trong đó không ra nổi.

— QUẢNG CÁO —

Ngoài ra, theo chúng tôi được biết, thống kê ở trạm đầu tiên thì khi mà chưa tính tới các nguyên liệu cấp hung trở lên dọc đường, đội Brock đã có tổng cộng 12370 điểm còn đội Anna là 14780 điểm.

Dọc đường họ cũng thu thập thêm 1 số nguyên liệu nữa, nhưng phải tới trạm thứ 2 ở đầu khu rừng rậm thì chúng ta mới có thể biết được số điểm mà họ đang nắm giữ sau này.

Nhưng có 1 điều chắc chắn là 2 đội này chính là 2 đội đang giữ số điểm nhiều nhất khu biển nặng và có khả năng cao là cả 2 khu còn lại vì ưu thế tốc độ của họ, tức chỉ cần họ hoàn thành phần thi thì kiểu gì cũng sẽ lọt top 1000.

Đương nhiên là trừ khi cả 2 quyết định đối cứng với 3 con cấp thiên vương ở khu sa mạc kia, mà mới lúc nãy thôi, 1 con Kingdra đã đủ để đánh 4 người mạnh nhất 2 đội bầm dập.

Bây giờ còn gấp 3 lần lên, trong đó còn có 1 con thuộc nhóm á thần, kèo này hết sức là nguy hiểm dù là đối với ai đi chăng nữa, tôi không nghĩ rằng là họ sẽ làm gì đó mạo hiểm trong vụ này đâu.

Nhưng nếu khu biển nặng là cần sự may mắn thì khu thung lũng cũng như vậy, yếu tố quyết định của nó không hề liên qua đến thực lực cá nhân.

Khu thung lũng được cho là khu giúp bộc lộ rõ nhất đẳng cấp của 1 breeder, theo lời của ngài Seth•Pym thì đây chính là khu phân loại giữa breeder có tâm và vô tâm.

Đến cả tôi, bên phía hiệp hội breeder cũng chẳng mở miệng nói gì rõ hơn về vụ này nên chúng ta hãy cùng xem cái mà ngài hội trưởng chi nhanh nhắc tới ở đây là gì?

Có vẻ như trong lúc tôi đang nói nhảm hơi nhiều thì đội của Brock và đội của Anna đã tới được khu vực chính của đồi đá lăn rồi, họ có vẻ như đã quyết định dừng lại để tìm kiếm nguyên liệu cấp hung kia chăng?

Hơn cả vùng trung tâm nơi này cũng là nơi có mật độ pokemon dày nhất, vì đây cũng là nơi có con dốc thoải, không có vận cản như các mỏm đá nhô lên trên đường đi xuống dốc.

Điều này sẽ giúp các pokemon ở đây khi lăn xuống sẽ không bị gặp bất cứ vật cản nào ở trên đường lăn của chúng cả và giúp chúng lăn 1 các thoải mái nhất có thể.

Ồ 2 bên đã chạm mặt nhau rồi, liệu đây sẽ là 1 trận chiến dễ dàng như lần trước? Hay là giống như lời của ngài hội trưởng chi nhánh nói trước đó không lâu.

Liệu 2 breeder của chúng ta là Anna và Brock có nhìn ra được điểm gì lạ thường trên người của những pokemon này hay không?

Nếu họ nhìn ra thì không biết là họ sẽ giải quyết, xử lý như thế nào đây? Chúng ta hãy cùng đón chờ xem hành trình của 2 đội này."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pokemon Dị Điểm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook