Pokemon Dị Điểm

Chương 141: Nghỉ ngơi, tiến tới khi thung lũng

Sao Cũng Được

15/01/2022

Sau khi thực hiện cú đánh từ cây Typhon's Mace xong thì Riley, Gao, Tyson và Ali đều được mọi người tới cứu như trong dự định, dù sao mọi người cũng đã sớm bàn trước vụ này trong khi đang trên đường chạy tới khu thứ 6 rồi, nói chung thì mọi chuyện đều diễn ra đúng với mọi dự đoán ban đầu thôi.

Hiện tại mọi người đều đang ở khu số 7, cửa biển của tộc đàn Slowking, đây cũng là khu chữa trị ẩn được đánh dấu trên bản đồ, ngoài ra thì nếu Slowpoke và Slowbro đều là 2 loài rất hiền khi đồng ý cho những kẻ khác cắt đuôi của bản thân thì Slowking còn đưa từ hiền lên 1 trình độ mới.

Làm vua nhưng chẳng bao giờ tranh với đời, vì thế nên mới hay bị các tộc đàn khác bắt nạt đến mức này, dù về bản chất thì không 1 con Slowpoke nào tiến hóa thành Slowking mà hờ hạo được cả.

Những con Slowpoke có thể chịu được áp lực từ King's Rock toàn là những con được chọn từ hàng chục triệu con khác, không phải vì thiếu King's Rock mà là vì thiếu 1 con Slowpoke có thể chịu được áp lực của việc trở thành vua, đôi khi vương miện cũng chính là thứ đè chết bất cứ kẻ nào không xứng đáng.

Tuy là loài sinh sau, đẻ muộn, nói đúng hơn là vào khoảng vài ngàn năm gần đây mới tiến thành trình độ này nhưng trong danh sách 58 con cận thần thì cũng có 1 chỗ cho Slowking đứng, đây chính là bằng chứng tốt nhất thể hiện tư chất siêu việt của 1 vị vua.

Con đó chính là cận vệ thứ 4 của Lugia, con Slowking duy nhất có thể mang danh hiệu Sage of The Sea, kẻ được chính Lugia tin tưởng giao phó điều hành nghi thức tối cao nhất, vũ điệu của biển khơi, khác hẳn với thử thách của Ho-oh tại Mt.Tensei.

Vũ điệu của biển khơi không quá giống với 1 thử thách mà là 1 ngày hội rất lớn, tất cả được mở màn với 3 viên Orb và trận đánh kinh điển của bộ 3 thần điểu, kết thúc bởi điệu nhảy và kẻ đặt được 3 viên Orb kia về 3 cái đền thờ để gọi lên đền thờ thứ 4 rồi hoàn thành được thử thách.

Con Slowking nắm giữ danh hiệu Sage of Sea kia chính là con đứng bên ngoài dẫn dắt kẻ tham gia thử thách hoàn thành nhiệm vụ của mình, nó cũng là bên đứng ra chủ trì cho điệu nhảy cuối cùng của các vũ cơ kia.

Vì Slowking chủ yếu là rất thông minh và hiền lành nên mọi người cũng dễ dàng trao đổi và được nó chấp nhận chứa chấp lại, chắc lão tổng hội trưởng kia đã trả đủ cho Slowking rồi nên mới chú thích đây là 1 khu chữa trị ẩn nhưng Riley cảm nhận được mọi thứ đều tới từ tấm lòng của nó.

Thậm chí Slowking còn cho 1 số con Slowbro tới mang thức ăn, nước uống cho mọi người cũng như chữa trị cho những người đang bị thương sau trận chiến với con Kingdra cấp thiên vương kia, nói chung là họ đều khá thảm dù đã có Aura đứng ra thế chấp bớt 1 phần.

Trận chiến lúc nãy trừ Riley bị nát đến tầm 80% cơ thể, xương tay của Gao thì cũng bị nát vụn ra thành từng mảnh nhỏ, tuy vẫn giữ được bề ngoài đấy nhưng Hammer of Jason lại tạo phản chấn vào trực tiếp cấu trúc bên trong, ngoài ra thì gân chân của Tyson cũng đã đứt.

Còn Ali có vẻ như cũng khá thảm vì đang bị tổn thương đến não bộ, đây là 1 trong 2 bộ phận quan trọng nhất trong cơ thể, trái tim tạo Aura và não duy trì hoạt động sống, nhưng tất cả tổn thương này cũng đã bị Slowking dễ dàng cứu chữa rồi.

Ngoài ra thì Slowking còn giúp cố định lại từng hạt bụi xương của Gao và các dây chằng, bó cơ cho Tyson lại vị trí ban đầu để đẩy nhanh quá trình lành lại, dù sao nếu bó bột với 1 đống bụi xương như thế này cũng là không thể, trừ khi quay ngược được thời gian.

Slowking thậm chí còn giúp đỡ chữa trị nên chắc trong vòng 1 giờ là mọi thứ có thể về lại với lúc ban đầu, pokemon vẫn luôn vậy, chúng là các cá thể sống, chúng vẫn đang tồn tại, chúng có xã hội của riêng bản thân và cũng có bất cứ thứ gì để được sở hữu quyền tự do.

Thậm chí cá thể sống này còn hoàn thiện hơn con người về rất nhiều mặt, nhưng sau thời đại vị vua đầu tiên thì chúng với phần lớn con người cũng chẳng khác gì công cụ là bao, tất cả chúng đều đã đánh mất quyền tự do của chính mình dù rằng bản thân chẳng làm gì sai cả.

Pokemon có xứng đáng tồn tại hay không? Đương nhiên là có, chúng đều là những tạo vật tiến hóa từ những thứ mà các Mew đại nhân đã hy sinh thân mình để tạo, chúng đều có quyền được sống cuộc đời của mình.

Vậy việc ma thú săn giết con người thì sao? Con người có cần ăn không? Họ có phải uống không? Vậy chúng thì sao? Sau này thì các cây berry được sinh ra sau cái chết của tên đó thì chúng cũng chẳng cần ăn con người và các chủng khác nữa.

Có điều tại sao chúng lại bị bắt lại rồi nuôi với mục đích là chiến đấu nhằm để mua vui? Kanto league có phải là để mua vui không? Đương nhiên là có chứ, đây là 1 hoạt động con người tạo ra nhằm chọn ra kẻ trở thành champion và tất cả đều sử dụng pokemon cho cuộc thi này.

Còn Rhyhorn Race thì sao? Pokemon contest nữa? Vậy tự do là gì khi mà bản thân còn có không bất cứ đảm bảo nào rằng mình liệu có bị bắt vào 1 ngày nào đó hay không?

Con người không hiểu được những thứ này vì chúng không thể nào biết được cảm giác đáng sợ của đống poke ball kia, chính vì họ không hiểu nên cũng chẳng thể nào thấy rõ được những thứ đang đọng lại trong lòng của các pokemon trong các thế hệ sau này.

Tới lúc con người hiểu thì như thế nào? Professor Oak có khuyến khích thả pokemon ra không? Utopia trong mơ của Giovanni có thể không liên quan đến pokemon được không? Hay các kế hoạch của các thế lực có thể không vận dụng pokemon được không?

Tất cả đều là những bộ não thiên tài, họ hiểu những thứ mà pokemon đang phải gánh chịu nhưng bản thân họ không dám buông bỏ chúng ra vì nếu mất đi pokemon thì có rất nhiều thứ phải làm lại từ đầu, có rất nhiều dự án từ khả thi hoặc đơn giản trở thành bất khả thi.

Pokemon giờ đây đã trở thành 1 phần quá thiết yếu trong đời sống của họ, họ không dám từ bỏ tất cả để rồi tự thân phát triển, họ đang sống quá dựa dẫm vào pokemon và khi tất cả mọi chủng trừ con người và động vật, cũng như 1 số chủng cấu tạo nên hành tinh này biến mất thì họ lại 1 lần nữa trở về thời điểm khi mà mọi thứ mới bắt đầu.

Nhưng lúc Arceus trở lại và thu hồi lại 5 tấm lệnh bài thì mọi ràng buộc sẽ bị phá vỡ, lúc đó thì Riley nên đứng về phía con người hay pokemon mới là quan trọng.



Mà hiện tại dấu diếm về sự tồn tại của Aura Guardians cũng không nổi nữa nên Riley mới cho Stuq làm vụ này, nói chung là khè đám liên minh 1 tý để chúng tưởng là Mew đại nhân đã giúp khôi phục lại như ban đầu rồi.

Chủ yếu là Riley và gia tộc đang cần rất nhiều thời gian để có thể đặt vững góc chân lên bàn cờ này được, dù sao họ vẫn còn 1 chỗ đứng tốt để có thể giúp những gia tộc khác trở lại hình dạng vốn có của nó, hoặc ít ra là đặt được nền móng lên như họ của hiện tại.

Bàn cờ này không phải là cái bàn cờ do Arceus đang đánh với vận mệnh mà là 1 bàn cờ nhỏ đã được bắt đầu từ thời đại các đại đế, Aura Guardians tuy mất đi hầu hết mọi quân cờ nhưng quân vua đã trở lại.

Việc này kéo theo các quân khác cũng trở lại theo, đại đế đã tàn nhưng chúng đã được thay thế bởi các quân cờ mới của liên minh, thậm chí chúng còn có sự bổ trợ tới từ những quân khác tới từ bên ngoài bàn cờ.

Bây giờ cả 2 đang trong giai đoạn tích súc để chờ đợi tới lúc đó, đúng hơn thì chỉ có liên minh là đợi tới lúc thần chiến nổ ra, còn Aura Guardians thì đang chờ 1 cơ hội, khi mà tất cả đều diễn ra quá đột ngột và cũng là lúc đánh dấu cho sự thất thế của liên minh trong bàn cờ tổng kia.

Mew đại nhân cũng đang nói chuyện với Riley về vụ này, chủ yếu là đang quá rảnh vì ở mức rank quá cao, tìm trận cũng lâu không kém, hơn cả là các đời tộc trưởng đều có công việc là ngồi lắng nghe Mew đại nhân khi ngài ấy quá chán.

Còn những vị thần khác thì 1 là đã vào trận rồi, 2 là đợi trong hàng chờ giống Mew đại nhân, đương nhiên đây cũng chỉ là số ít, 3 là đang ló mặt ra để dọa đám cận thần.

Riley cũng hỏi vì sao Mew đại nhân không trả thù đám dám bố láo, lên kế hoạch bắt thần mà còn dám để lộ liễu như vậy, hiện tại vấn đề này còn đang trải dài khắp các mặt báo nữa chứ.

Mew đại nhân cũng đưa ra 3 lý do:

1 là đấu với tụi này làm giảm IQ và thời gian chơi game của ngài ấy.

2 là chuyện đó vẫn chưa diễn ra nên thần không tay không tiện lắm, đây là luật chơi mà Arceus tạo ra.

3 là tự mình ra tay thì còn gì thú vị nữa, có rất nhiều thứ liên quan đến liên minh sẽ diễn ra trong tương lai nên để chúng sống thì sẽ thú vị hơn là cứ tiêu diệt chúng, dù sao bố cục của Arceus cũng là không rõ, thần thì cứ làm việc mà thần muốn thôi chứ đừng cố gắng ảnh hưởng đến rồi để ảnh hưởng đến kết quả sau cùng.

Mew đại nhân cũng nhắc nhở Riley là tới lúc đó đừng máu dồn lên não quá mức mà lao thẳng vào tổng bộ của liên minh mà tàn sát, cậu đương nhiên hiểu rằng trong tương lai chúng sẽ gây ra 1 thảm họa đủ để khiến cậu thực sự có ý muốn tận diệt chúng.

Riley tuy hiểu nhưng không biết chuyện gì sẽ xảy ra nên đã hỏi dò Mew đại nhân để đưa ra biện pháp trước cho tương lai sắp tới, dù không nghĩ ra biện pháp đi nữa thì biết trước cũng sẽ khiến bản thân đỡ bất ngờ hơn.

Nhưng Mew đại nhân chỉ bảo là nếu tiết lộ thì tương lai sẽ thay đổi, đến lúc đó lại phải nhìn lại 1 lần nữa, việc này rất phiền phức vì tới ngài ấy cũng không biết tại sao và nó sẽ thay đổi ở đâu, cũng như khi nào cả.

Riley cũng biết hiệu ứng cánh bướm và hậu quả là các dòng thời gian đó sẽ tạo ra các vũ trụ khác nhau nhưng cậu thực sự rất hóng hớt chuyện gì xảy ra trong tương lai và bản thân cậu vào lúc ấy sẽ như thế nào.

Vì Mew đại nhân đã tìm thấy trận nên cuộc nói chuyện cũng dừng lại ở ngang đây, Riley cũng nhờ Tyson, người còn đủ 2 tay lấy bộ đàm ra để hóng hớt với Stuq.

Có vẻ như kết quả của cuộc đầu tư cho chiến dịch này cũng đã hoàn toàn hợp lý và hoàn thành sứ mệnh của bản thân khi mà đã bắt đầu có dấu hiệu lục đục trong cơ cấu liên minh rồi.

Dù sao bây giờ bắt đầu có nhiều tên mới biết mình chẳng bằng con cờ trên bàn cờ hiện tại thì không tức mới là lạ, đóng góp bao nhiêu năm mà vẫn không biết cái gì cả cơ mà.

Dù chưa có ai liên hệ với Stuq bàn về vấn đề "hợp tác" trong tương lai nhưng sẽ sớm thôi, sẽ có rất nhiều cơ hội để chúng có thể thấy nên chọn lựa giữa phe nào và nên phải làm sao?

Nhưng Riley không cần quan tâm đến vấn đề đó ít ra là vào thời điểm hiện tại vì Stuq biết nhiều hơn vào mấy vụ này, thứ mà cậu cần phải để tâm tới lúc này là phải tiếp tục hành trình giúp Brock đi xa nhất có thể.

1 giờ cũng đã trôi qua nên Riley, Gao, Tyson đã khôi phục lại bình thường, còn Ali thì vẫn cần phải ngủ thêm 1 chút nhưng khu tiếp theo là đường bộ nên cũng không sao mấy cả.

Trước khi rời đi thì Riley muốn trả ơn nhưng cậu thực sự không có cái gì để cho tộc đàn Slowking cả, đúng hơn là tộc đàn này không thiếu thứ gì cả, ít ra là về vật chất bên ngoài, dù sao chúng cũng ở đây là vì được Kraken mời tới nên đương nhiên cũng được nó cung cấp vật tư rồi.



Ngoài ra thì đây chính là nhờ công sức của các dạng tiến hóa loại vua như Slowking, Politoed hay thậm chí là Diance, tất cả chúng đều có 1 điểm chung đó là hình thái lãnh đạo.

Chúng đủ thông tuệ để dẫn dắt tộc đàn của mình đến thời thịnh vượng nhất, may mắn là cả Slowking và Politoed đều là các loài pokemon rất hiền, chúng đều không muốn tranh với đời.

Nếu có con nào thống nhất được toàn bộ chủng tộc thì đến lúc đó mới đáng sợ, đó căn bản là 1 thảm họa lớn hơn bất cứ tộc quần nào trong lịch sử, như hàng chục triệu năm về trước.

Lúc mà vương quốc pha lê đang dưới sự cai trị của con Diance đời trước, chủng tộc Carbink đã liên kết lại tạo ra 1 trong những triều đại lớn nhất trong lịch sử.

Nói chung thì Riley không biết đưa cho Slowking cái gì hơn 1 lời hứa, nghe có vẻ ảo diệu và cũng đầy yếu tố thất hứa, tới bản thân Slowking cũng không hiểu cậu đang nói về chủ đề gì?

Nhưng lời hứa này rất có giá trị nếu như kế hoạch của Mew đại nhân thành công và Riley không chết trước khi đó, nói chung nó có giá trị lớn hơn bất cứ thứ gì khi mà cậu thành công và Kraken không cần tới chúng nữa.

Nội dung lời hứa là 1 lãnh địa trong khu trung tâm của cây sinh mệnh mới, cái này rất có giá trị ở tầm 3500 năm trước nhưng hiện tại thì nó còn thấp hơn cả 1 bữa ăn mà Brock nấu.

Nhưng nếu trồng được thành công thì lại là 1 chuyện khác, bây giờ Riley đã có "cành cây", "đóa hoa" rồi, chỉ cần thêm "chiếc lá" nữa là đã đủ để cây sinh mệnh mới bước vào giai đoạn trưởng thành rồi.

Ngoài ra còn có "quả", "rễ" và "song mạch" nữa nhưng 3 cái đầu cũng đã đủ cho cây sinh mệnh mới vào lúc này rồi, 3 mảnh này khi Riley và gia tộc bắt đầu vươn tay tới Johto thì sẽ lên kế hoạch để lấy sau, dù sao nếu cậu đã lấy cả 3 mảnh cũng như thân phận đã lộ ra rồi thì liên minh kiểu gì cũng sẽ tăng cường độ bảo mật lên.

Ngoài ra còn "thân cây" nữa nhưng đám liên minh có chịu để Riley lấy không mới là vấn đề quan trọng nhất ở đây, dù sao Indigo Plateau cũng quá xa vời với gia tộc hiện tại nên chắc phải đợi cơ hội khác vậy.

Cũng chính vì thế nên dù Slowking không muốn nhận nhưng Riley vẫn bắt ép nó nhận, để mọi chuyện không tiếp tục theo chiều hướng xấu thì Slowking vẫn gật đầu đồng ý.

Sau đó mọi người bắt đầu chào tạm biệt tộc đàn Slowking để phóng tới khu thứ 2 trên tổng số 3 khu của ngày hội thứ nhất, khu thung lũng, nơi này đã trực tiếp lên đảo rồi.

Dựa theo bản đồ thì Riley đã thành công xác định được hướng đi và các bài luyện tập mà Tyson và Ali phải thông qua trong cuộc hành trình này do bản thân cậu đề ra.

Ở 1 bí cảnh nào đó, 1 nơi nào đó không thuộc về nơi mà Riley đang sống thì ngũ đại trưởng lão sau khi thuyết giảng đạo lý cho những quân cờ của mình xong thì bắt đầu đi gặp vua của mình để báo cáo.

"Bây giờ cả gia tộc Aura Guardians cũng xuất hiện rồi nhưng chỉ có 108 ghế, đám tàn dư từ thời đại trước kia cũng đang ẩn nấp rất sâu, chúng có thể là 1 thứ gì đó tạo ra lực ảnh hưởng rất mạnh vào lúc đó đấy.

Chà, 58 ghế của cận thần, 50 ghế còn lại tất nhất là nên bắt được hơn 1/2 thì hơn, đám Aura Guardians kia cũng đã đợi hơn tỷ năm rồi, không biết là chúng có đủ tư cách để tham gia hay không?

Nhưng bây giờ nếu thần chiến mới diễn ra thì chúng không tranh mới là lạ, dù sao đây cũng là 1 cơ hội để trở thành thần, có điều tất cả bọn chúng quá tập trung vào việc tìm kiếm thần chức để thành thần.

5 tấm lệnh bài của thần tối cao không khác gì 5 cái thần chức cấp cận thần tối cao, đây đều là những thần chức không thể nào được tạo ra nữa trên lý thuyết, đây mới chính là mục đích thật sự của ta.

Cuối cùng thì sự thật vẫn đúng như tên kia nói, pokemon nhiều lắm cũng chỉ là vật ngoài thân mà thôi, chỉ có chính bản thân thành thần mới là điều tốt nhất.

Ta sẽ trở thành con người có thần chức đầu tiên và ta sẽ là thần trong thời đại mới này, người được thời đại này gọi tên phải là ta cái thù vào hàng triệu năm trước kiểu gì ta cũng sẽ sớm trả được, Vergil à, chắc ngươi cũng không tin được bộ giáp của ngươi hiện tại đã vào tay của ta.

Đám thần cũng chẳng thể làm gì ngoài trơ mắt nhìn ta chứng thần, 'thần không thể ảnh hưởng đến thần chiến', đúng là 1 luật chơi rất thú vị, sớm thôi ta sẽ là tên áp được chủ thể kia, các ngươi đã từng coi thường ta tới mức cử đám phàm cấp tới để tiêu diệt ta cơ mà.

Đến lúc thành thần rồi thì thần chiến cũng sẽ rất dễ dàng, tuy bị hạn chế nhưng ai bảo ta cũng là trainer cơ chứ, cho đám pokemon 1 chút lực lượng là xong.

Cái gì mà chúng tôi nhất định sẽ tới lấy hay thần tối cao trở lại sẽ là 1 đại họa cơ chứ? Các ngươi tới bây giờ vẫn không biết thứ gì đang ở chỗ "chiếc lá", đảo Seafoam chính là nơi chôn di cốt của Riley•Nora.

Hơn cả là pokemon cuối cùng cũng chỉ là công cụ mà thôi, con người cũng như vậy, cuối cùng chỉ có ta, tân thần mạnh nhất của thời đại này mới có thể đứng trên tất cả."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pokemon Dị Điểm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook