Pokemon Dị Điểm

Chương 423: Ngoại truyện 23: ĐI

Sao Cũng Được

23/08/2022

"À tý nữa thì ta quên mất, phía trên danh sách 0 tức thẩm phán có tồn tại 1 kẻ được gọi là kẻ đánh cắp, đương nhiên tên này cũng chỉ ngang với ta hiện tại thôi, chưa đến mức độ thực sự kéo ra 1 khoảng cách chênh lệch, hơn cả kẻ đánh cắp chỉ xuất hiện bao hàm trong chức danh liên quan đến bộ ẩn chính."

"Vậy có nghĩa là có kẻ còn mạnh hơn cả thẩm phán danh sách 0 nữa hay sao thưa ngài?"

"Đúng vậy, tên đó về căn bản ban đầu cũng chỉ là 1 danh sách 0 thông thường thôi, chẳng qua hắn đã gặp được cơ duyên của riêng mình, thông qua đó mà hắn trở thành 1 kẻ được chọn theo đúng nghĩa đen và bắt đầu đi ăn cắp những chức danh khác để bổ sung vào sức mạnh của mình.

Ngươi có tin được không? 1 kẻ may mắn nhận được thứ do tên kia bỏ lại sau khi khai sinh ra thế giới đã tự gọi mình là God Almighty, chúa toàn năng cơ đấy, đến cuối cùng cũng chỉ là 1 kẻ yếu không nhận thức được vị thế của mình mà thôi, 1 con sâu cái kiến dám xưng mình là toàn năng thì quả đúng là quá nực cười đúng không?"

"Vậy giờ tên God Almighty kia giờ như thế nào rồi thưa ngài?"

"Đương nhiên là bị chơi chết rồi, mà đúng thật là tên này cũng vẫn có não, hắn sinh ra hàng loạt các clone chứa đựng những chức danh mà bản thân đã cướp được để đảm bảo rằng bản thân vẫn có cơ hội phục sinh sau tất cả, tuy chính đám clone kia cũng sinh ra ý thức và xiên chết hắn nhưng đó chỉ là số ít.

1 số tên vẫn chấp nhận số phận của mình 1 cách thờ ơ, chính vì vậy nên chắc hẳn trong tương lai gần sẽ có những sự kiện liên quan đến mấy tên clone này, chúng sẽ 1 lần nữa tụ tập lại các chức danh năm xưa bị tên kia cướp đi kia để 1 lần nữa hồi sinh lại hắn thôi."

"Vậy hiệu ứng đánh cắp này chỉ diễn ra trong bộ ẩn chính?"

"Đúng vậy, nó có liên quan đến câu chuyện khai sinh của lồng giam chúng ta, cụ thể hơn là bất cứ lồng giam nào cũng có 1 vật đánh dấu chung để đại diện cho lồng giam đó, lồng giam của chúng ta chính là bộ ẩn chính của bài Tarot, cũng chính vì thế nên 22 chức danh kia có liên quan rất rất nhiều thứ.

Tuy ở tầm của ngươi, thậm chí đến đám thẩm phán kia cũng không xứng được biết nhưng kiểu gì ngươi cũng sắp bị phong ấn ký ức rồi nên nói trước cũng không sao, Avatar của vận mệnh sau khi tạo ra những thứ căn bản nhất tại lồng giam này xong thì đương nhiên là tới giai đoạn tạo ra 1 máy chủ quản lý đại diện cho nó tại đây.

Và đó chính là thế giới của đám thẩm phán kia, nên chúa sáng thế tại kỷ khai nguyên của bọn chúng chính là Avatar của vận mệnh, thứ quyền năng mà nó mang trong người chính là Above the Sequence hay phía trên của danh sách từ là độ cao lớn hơn danh sách 0, cũng có thể hiểu chúng như là các vị thần thực sự của thế giới kia vậy.

Multiverse, Hyperverse và Omniverse là 3 cấp độ tiến hóa của thế giới mà chúng ta đã biết, nhưng rõ ràng vận mệnh không ngu tới mức tạo ra 1 máy chủ không đủ khả năng quản lý được những cấp bên dưới nên thế giới của đám thẩm phán kia là cấp độ cao hơn của Omniverse.

Điều này có nghĩa là sao? Đương nhiên là đám Above the Sequence kia thực sự nắm quyền lực của các vị thần chức danh mạnh nhất, tức là cận tối cao, ngang hàng với các thần tối cao của cấp độ Omniverse chúng ta nhằm cân bằng lại được sức mạnh của 1 máy chủ.

Nhưng vận mệnh cũng có ngụ ý của nó ngay từ đầu, đến bản thân nó khi tạo ra Avatar cũng chỉ dám nhận mình là 1 Above the Sequence đơn thuần thôi, chẳng qua là mang nhiều chức danh hơn những kẻ còn lại, vậy tức là con đường của kẻ đánh cắp hay Above the Sequence không phải là con đường mà vận mệnh muốn.

Cũng dễ hiểu mà thôi, có tới tận 50 chức danh tồn tại song song, dù có cướp đoạt hết 22 chức danh thuộc bộ ẩn chính cũng chỉ ngang với sức mạnh gốc của Avatar kia, chắc chắn vẫn còn 1 con đường khác, chẳng qua con đường này từ đó đến giờ vẫn luôn bị vận mệnh cố tình che đậy.

Đây cũng chính là lý do mà bọn ta muốn nắm được 1 ghế thẩm phán trước khi quá muộn, bởi vì bọn ta hiểu rằng khi 1 Omniverse mạnh như chúng ta, 1 kẻ bên trên hệ thống như Ina được hoàn thiện thì cũng là lúc vận mệnh gấp gáp hơn bao giờ hết, cái ghế của thần tối cao kia sẽ sớm được lấp đầy và đây cũng chính là cơ hội để chúng ta tiếp cận được vào nhân vật chính được vận mệnh chọn kia."

"Tức bí mật trở thành thần tối cao nằm trong 28 chức danh còn lại, thứ không nằm trong bộ ẩn chính."

"Đúng vậy, chắc chắn vận mệnh đã giấu nó trong 28 chức danh còn lại kia và để lại miếng The First Blasphemy Slate cùng với 9 cái Sefirah kia làm mồi nhử đơn thuần, đương nhiên từ đó đến giờ vẫn chẳng có tên nào đủ khôn để tìm ra được vấn đề thực sự sau tất cả nên chức thần tối cao kia vẫn để trống."

"Từ từ đã, ngài làm ơn giải thích sâu hơn cho tôi được không?"

"Nói đơn giản ra thì Avatar của vận mệnh sau khi hoàn thành xong tất cả đã tự nổ tung thành từng mảnh, thứ duy nhất còn sót lại là The First Blasphemy Slate, thứ hướng dẫn cách để thành Above the Sequence và 9 cái Sefirah, điều kiện cần để có thể trở thành Above the Sequence.

9 Sefirah bao gồm Sefirah Castle tương ứng với Lord of The Mysteries, gồm 3 chức danh gắn liền với 3 thẻ bài trong bộ ẩn chính là The Fool, danh sách 0 Fool, The Lovers, danh sách 0 Error và cuối cùng là The Magician, danh sách 0 tương ứng là Door.

Chaos Sea tương ứng với God Almighty, gồm tất cả 5 chức danh là Justice, danh sách 0 Visionary, The Sun, danh sách 0 Sun, The Hanged Man, danh sách 0 Hanged Man, The Hierophant, danh sách 0 Tyrant và cuối cùng là The Tower, danh sách 0 White Tower.

Lý do ta nói tên God Almighty trước may mắn là vì hắn gặp được The First Blasphemy Slate, đây chính là thứ chỉ thẳng đến con đường trở thành Above the Sequence và hơn cả nó còn có chức năng kiểm soát Chaos Sea, cũng chính vì vậy nên hắn ta mới thành God Almighty được, quả đúng là chó đỏ.

The River of Eternal Darkness tương ứng với Eternal Darkness, gồm 3 chức danh là Death, danh sách 0 Death, Strength, danh sách 0 Twilight Giant, The Star, danh sách 0 Darkness, buồn cười ở chỗ là tên giữ chức danh Death đã cố gắng dung hợp Death cùng với The Chariot nhằm nắm quyền kiểm soát River of Eternal Darkness, cuối cùng là tự chơi hỏng chính mình.

The Brood Hive tương ứng với Goddess of Origin, gồm 2 chức danh là The Moon, danh sách 0 Moon cùng với The World, danh sách 0 Mother, chức danh này đã có chủ sở hữu rồi, đúng hơn là nó vốn là thần nguyên thủy do Avatar của vận mệnh sinh ra.

The Knowledge Moor tương ứng với Demon of Knowledge, gồm 2 chức danh là The Hermit, danh sách 0 Hermit cùng với The High Priestess, danh sách 0 Paragon.

Tenebrous World tương ứng với Father of Devils, gồm 2 chức danh là The Devil, danh sách 0 Abyss cùng với Temperance, danh sách 0 Chained, đây cũng là 1 chức danh đã có chủ và đương nhiên, chủ của nó cũng là do Avatar kia tạo ra, tức kẻ đứng sau là 1 thần gốc.

The Key of Light tương ứng với Key of Light, gồm 1 chức danh là The Wheel of Fortune, danh sách 0 Wheel of Fortune, 1 Above the Sequence cực kỳ đặc biệt, nhìn sơ qua thì chẳng quá khó để đạt được nhưng bản thân kẻ đại diện cho may mắn của vận mệnh như Key of Light luôn có điểm đặc biệt của riêng nó.

The City of Calamity tương ứng với Calamity of Destruction, gồm 2 chức danh là The Empress, danh sách 0 Demoness cùng với The Chariot, danh sách 0 Red Priest.

Và cuối cùng là Nation of Disorder tương ứng với The Anarchy, gồm 2 chức danh là Judgment, danh sách 0 Justiciar cùng với The Emperor, danh sách 0 Black Emperor, cũng là 1 chức danh của thần gốc nhưng tên này hiện tại chỉ còn tồn tại dưới dạng 1 đám sương mà thôi.

Ngoài ra thì nội bộ Above the Sequence cũng có phân hạng tương đối rõ ràng, ngoại trừ Avatar của vận mệnh ra thì có 1 thứ được gọi là tam trụ, căn bản là giống như chúng ta vậy, gồm God Almighty, nắm toàn năng cùng toàn tri, Lord of The Mysteries, chúa tể của thời-không.

Kẻ còn lại là Goddess of Origin, cội nguồn của cái ác, đây là 3 trụ của thế giới này, đương nhiên nó vẫn tồn tại 1 trụ thứ 4 nhưng trụ này lại đại diệt cho sự hủy diệt và cứ hễ đại diện cho sự hủy diệt thì nó cũng có nghĩa là 3 trụ chính thức kia chẳng là gì so với nó.

Cụ thể hơn thì trụ thứ 4 này là bao gồm 2 Above the Sequence Eternal Darkness cùng với Calamity of Destruction dung hợp lại với nhau, thứ đó căn bản là 1 nút tự hủy cho cả cái lồng giam này, mà thật ra thì giờ chúng ta đã quá mạnh rồi nên có kích hoạt cũng chẳng thể nào trong vài tỷ năm là hủy được hết đâu."



"Khoan đã, hình như có cái gì đó sai sai, nếu như 22 chức danh thuộc bộ ẩn chính vẫn tồn tại tận 9 cái Above the Sequence thì 28 chức danh bên lề lấy gì mà đánh? Chẳng lẽ thì thế nên The Host mới vong mạng còn The Star Forger thì đang ăn cơm nhà nước?"

"Ngươi nói đúng đấy, đó chính là lý do mà dù bên dưới The Host lúc đó là cả 1 đế chế Shurima hùng mạnh áp đảo hoàn toàn tất cả những thế lực còn lại, dưới trướng của The Star Forger cũng là đỉnh Targon cao chót vót với những danh sách 2-3 đi đầy cả đất.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bọn họ không thắng được, nếu 22 bộ ẩn chính có thể cắn nuốt chức danh lẫn nhau và thông qua dung hợp với Sefirah để trở thành 1 Above the Sequence mạnh mẽ thì 28 chức danh bên lề cũng có thể đi theo bộ để tăng tiến sức mạnh.

Ngươi rất rõ mà, Chaos và Ascended là 2 con đường có dính líu rất nhiều đến nhau, mối quan hệ của cả 2 càng gắn kết thì tổng sức mạnh đó cũng sẽ dần biến đổi thành thay đổi về chất, đám thẩm phán gọi đó là combo chức danh, nó khác hoàn toàn với cắn nuốt của đám Above the Sequence.

Bởi lẽ combo chức danh hoạt động theo cơ chế các con đường liên kết với nhau chứ không phải là 1 kẻ duy nhất độc chiếm đơn thuần giống những chức danh ẩn chính, tức cầm đầu Ascended vẫn là The Host, cầm đầu Chaos vẫn là The Star Forger, liên quan đến nhau nhưng không có nghĩ là ăn thịt lẫn nhau để chọn ra 1 kẻ chứa đựng sức mạnh của cả 2."

"Vậy ý ngài là 2 con đường Chaos cùng với Ascended dù liên kết lại theo combo chức danh cũng vẫn chưa đủ để đánh bại lại Above the Sequence?"

"Đúng nhưng vẫn chưa hoàn toàn đúng, lúc đó thế lực cả 2 con đường này đều rất mạnh, có thể nói là riêng 2 chức danh này đã chiếm hơn 3 phần diện tích thế giới này rồi, cũng vì quá mạnh nên đương nhiên cũng bị nhiều kẻ để ý hơn, nên chuyện bị hội đồng rồi rơi vào tàn lụi là điều dễ hiểu.

Mà thật ra thì combo chức danh vốn dĩ không phải là 1 sự kết hợp lung tung, nó có liên kết móc nối với nhau thì mới có thể làm được, Chaos cùng Ascended cũng chỉ là 2 mà thôi, bọn họ thiếu 2 chức danh nữa trong bộ combo thì mới có thể đạt đỉnh được."

"Vậy ý ngài là combo chức danh có thể mạnh hơn nữa nếu như tụ tập được đủ combo? Nó giống như kiểu kích hiệu ứng khi có đủ những loại quân giống nhau có đúng không?"

"Dạng dạng như vậy."

"Vậy 2 mảnh ghép còn lại mà Chaos cùng Ascended thiếu là thuộc 2 chức danh nào thưa ngài?"

"The Outlaws cùng với The Holy Palace, danh sách 0 của cả 2 lần lượt là The Void cùng với The Wandering Caretaker, 1 cái đại diện cho hư không điên loạn còn 1 cái thì đại diện cho bàng quan cứu rỗi, mà thật ra thì ban đầu cả Chaos, Ascended cùng với The Holy Palace đều chống lại The Outlaws.

Nhưng không hiểu vì lý do nào đó mà bộ mã combo chức danh thì chúng lại gắn liền với nhau, đó cũng chính là lý do mà bộ này chưa bao giờ đi cặp lại với nhau được cả, đúng hơn là 6 bộ combo chức danh còn lại cũng gặp những vấn đề tương tự như vậy."

"Hừm, The Outlaws, Void Corrupted Species danh sách 9, The Polluter danh sách 8, The Prophet of The Void danh sách 7, World Eater danh sách 6, Xer'Sai danh sách, Voidborn danh sách 4, The Apex danh sách 3, Named danh sách 2, Watchers danh sách 1 và The Void danh sách 0.

Còn The Holy Palace, The Aphonia danh sách 9, Meeps danh sách 8, Poet danh sách 7, Bellringer danh sách 6, Sound Maker danh sách 5, The Band danh sách 4, Breath of The World danh sách 3, Cosmic Hearing danh sách 2, Bard danh sách 1 và The Wandering Caretaker danh sách 0.

Chaos là chỉ quá trình leo đỉnh Targon tới hành trình trở thành 1 thực thể đứng trên đỉnh ngọn núi đó, Ascended là phân cấp giai cấp trong xã hội Shurima tới các thể thăng hoa hùng mạnh với The Host là kẻ đứng trên đỉnh của phân cấp, The Outlaws là quá trình biến đổi rồi thăng cấp của 1 kẻ bị ô nhiễm.

The Holy Palace là nhận được khả năng cảm nhận được âm thanh của bản nguyên, thứ có thể làm dịu mọi thứ, chỉ có The Believer là hoàn toàn điên loạn ngay cả cách sắp xếp, hèn gì danh sách 0 của nó lại là The Great Old One, rõ ràng đây không phải là 1 danh xưng bình thường.

Nhưng mà tôi vẫn chưa hiểu tại sao 4 chức danh này lại liên quan đến nhau, tuy Chaos cùng Ascended thực sự liên quan, thậm chí ảnh hưởng đến con đường của nhau nhưng thực sự thì ở 2 nhánh còn lại tôi không cảm nhận được bất cứ điểm trùng nào với nhau như 2 chức danh trên cả."

"Chaos là khai sinh, Ascended là phát triển, nó khai thác từ Chaos nên cũng dễ hiểu nếu như chúng ta có thể dễ dàng thấy được chuyện cả 2 có liên quan đến nhau, còn The Outlaws chính là mối nguy hủy diệt, thứ đã phá hủy quốc gia hùng mạnh nhất, ngay sau đó thì tất cả bắt đầu nhận ra được sự đáng sợ và The Holy Palace là thứ giúp duy trì trật tự sau cùng."

"Khai sinh, phát triển, mối nguy hủy diệt và duy trì trật tự để những mẫu Ascended còn lại, những quốc gia khai sinh ra sau Shurima có thể cùng nhau chung tay chống lại The Outlaws, đúng là 1 mối quan hệ thật vi diệu, nó căn bản là 1 cốt truyện có chủ đích."

"Đúng hơn thì đây là 1 câu chuyện vẫn chưa kết thúc, vẫn còn khả năng khai thác và ít ra thì nó có chiều sâu, bố cục đủ lớn để có thể tiếp tục đào sâu hơn, còn bên ta thì lại khác, The Believer căn bản là kẻ nắm giữ vai trò phản diện nhưng lại là tương đương với thần linh, thứ mà phàm khó lòng hiểu được.

Câu chuyện mà bên ta có thể mang lại chỉ có sự tuyệt vọng, hối hận vì bản thân biết quá nhiều, sợ hãi tột cùng và cuối cùng là thất lạc chính bản ngã của chính mình, 1 câu chuyện biết trước kết quả nhưng nội dung bên trong nó thì vẫn tiếp tục được tiếp diễn."

"Vậy giờ ngài còn có điều gì cần nói để trợ giúp bề tôi này sống sót đến tận khi hoàn thành được nhiệm vụ này không?"

"Chúc ngươi may mắn? Nói thật thì nói nhiều hơn nữa thì chưa chắc ngươi đã nhớ ra đúng lúc, cứ biết đủ lượng thông tin cần biết là được rồi, còn những thứ ngoài lề khác thì dọc đường đi tới tầng 0 thì ngươi sẽ sớm biết mà thôi, dù sao mấy thứ đó cũng ảnh hưởng rất lớn.

Kiểu dạng như có tên thẩm phán nào đó định thông qua hiến tế để tạo ra các Avatar của mình ở dưới tầng thấp hơn, hoặc đơn giản hơn là có kẻ định treo lên tầng 0 nên dẫn tới vô số sự kiện liên quan đến nhau kéo dài xuyên suốt hàng ngàn năm 1 cách khó hiểu, v.v."

"Khoan đã, không phải mấy thứ đó mới là những điều quan trọng nhất hay sao?"

"À, đến giờ rồi này, chúc ngươi thượng lộ bình an, mà nhớ hoàn thành nhiệm vụ được giao đừng để bản thân sa lầy vào mấy thứ vớ vẩn đấy."

P/s: The Outlaws, Void Corrupted Species danh sách 9, The Polluter danh sách 8, The Prophet of The Void danh sách 7, World Eater danh sách 6, Xer'Sai danh sách, Voidborn danh sách 4, The Apex danh sách 3, Named danh sách 2, Watchers danh sách 1 và The Void danh sách 0.

Còn The Holy Palace, The Aphonia danh sách 9, Meeps danh sách 8, Poet danh sách 7, Bellringer danh sách 6, Sound Maker danh sách 5, The Band danh sách 4, Breath of The World danh sách 3, Cosmic Hearing danh sách 2, Bard danh sách 1 và The Wandering Caretaker danh sách 0.

Nói về chức danh gắn liền với miêu tả của nó, ngoại trừ 22 chức danh của bộ ẩn chính lấy từ Quỷ Bí Chi Chủ ra thì hiện tại đã có 5 trong 28 chức danh có con đường cụ thể thành thần và 4 trong số đó có thể tổ hợp lại thành 1 bộ combo chức danh hoàn chỉnh.

Đầu tiên, khai sinh Chaos, được miêu tả là phần cốt lõi nhất trong tâm hồn, sự thăng cấp của chức danh này là gắn liền với hành trình leo đỉnh Targon trong vũ trụ Runeterra, hành trình leo núi là hành trình dần đánh mất đi những phần còn thừa thải lại.

Cụ thể hơn là người leo núi bắt nguồn với chức danh Climbers, thứ đại diện cho chính bản thân họ của hiện tại, sau khi lên danh sách 8, Wind Breaker thì mọi chuyện lại khác, nó không chỉ có nghĩa là cản phá được những luồng gió mạnh mẽ và lãnh lẹ đổ ập từ đỉnh Targon xuống mà Wind Breaker còn có nghĩa là kẻ đã đột phá giới hạn.

Kẻ mang danh Wind Breaker đã sớm đi vượt qua giới hạn của 1 Climber khi ban đầu và dần dần trở nên thuần khiết, chuyên tâm hơn vào quá trình leo núi, nơi mà bọn họ sẽ càng ngày càng đánh mất dần phần phàm trong tâm hồn bản thân để trở thành các thực thể hùng mạnh tại nơi còn cao hơn cả đỉnh Targon, Targon Prime.



Danh sách 7 là Rakkor, tộc người chiến binh sinh sống lại lưng chừng núi Targon, cũng là nơi sinh ra Atreus, kẻ đã trở thành 1 Aspect of Celestial bằng ý chí chứ không thông qua bất cứ xúc tác nào ngoài lề, đạt tới Rakkor cũng có nghĩa là kẻ đó đã sớm là 1 phần của Targon và gắn liền với nó.

Ngoài ra thì Rakkor không chỉ là nơi sinh ra Atreus đơn thuần, nó là 1 tộc người hỗn tạp bao gồm cả hội Solari cùng hội Lunari các kiểu nữa, 1 tộc người chiến binh rất mạnh và cũng rất thần thánh, có thể nói là tiền đề, là bàn đạp để leo lên những danh sách cao hơn, chính vì thế nên nó mới là danh sách 7.

Lên cao hơn, danh sách 6, Goer, tức kẻ có nghị lực, ở danh sách 6 thì kẻ đó đã không khác gì Atreus vào cái năm đó, thứ duy nhất còn đọng lại là quyết tâm leo lên đỉnh núi để nhận được sự ban phước nhằm cứu lấy bạn mình, có thể không phải là kẻ mạnh nhất, tài năng nhất nhưng lại là kẻ cứng cỏi nhất trong tất cả.

Rồi đến danh sách 5, Servant of Aspect, là những kẻ dưới trướng của những Aspect, cụ thể như Leona hay Diana hoặc Zoe, Pantheon các kiểu, mạnh hơn Rakkor trước đó rất nhiều, đúng hơn thì lên tới độ cao này đã có thể tính là danh sách dự phòng cho Aspect luôn rồi, cũng chính vì thế nên phần phàm cũng đã cực ít.

Danh sách 4, 1 danh sách quan trọng, được xem là bán thần theo Quỷ Bí chi chủ, được phong danh hiệu thánh vào biệt danh, The Worthy Ones, căn bản là những kẻ cái lốp xe dự phòng đúng nghĩa cho Celestial, nếu Aspect chết thì 1 trong số bọn họ sẽ thế chỗ vào ngay lập tức.

Celestial's Aspect, danh sách 3, những kẻ hùng mạnh đại diện cho các Celestial, thậm chí họ còn được ví như các Celestial dưới mặt đất, trong lore của Runeterra thì Myisha, Aspect đời trước của Celestial of Twilight, đã kết thúc trận đại chiến Darkin, thậm chí cô ta còn là kẻ đã đánh bại thủ lĩnh của phe Darkin là Aatrox.

Nhưng tại sao 1 danh sách 3 lại có khả năng làm gỏi được cả 1 đỉnh cao của danh sách 1 như Aatrox? Không tính theo lore, nơi mà Pantheon bị Aatrox chặt như chặt gà mà Myisha có thể dễ dàng đánh bại đã gả, Celestial of Twilight là 1 Celestial rất đặc biệt.

Theo cách nhìn của chúng ta thì cô ta cũng chỉ là 1 danh sách 2, tức bậc thiên sứ, thậm chí chưa phải là First Firmament, vua thiên sứ của chức danh này, nhưng trong lore cô ta lại là 1 trong những ít Celestial mạnh ngang hàng với phế long thượng giới.

Chính vì thế nên Aspect của cô ta mới mạnh như vậy, nhất là Zoe, Aspect được chia thành 3 kiểu, Celestial mặt đất tức chiếm hoàn toàn quyền kiểm soát như Pantheon, phân chia bề trên như Leona cùng Diana, tức Celestial của họ không lấn quá mức như Pantheon mà thực sự chia quyền lực của mình cho Aspect.

Kiểu thứ 3 cũng là dạng mạnh nhất, Aspect có độ trung hòa cực cao, thậm chí có thể tính là chính bản thân Celestial đó và Zoe là 1 cô bé như vậy, sau đó là danh sách 2 Celestial, ở đây phần phàm đã hoàn toàn biến mất và trở thành 1 thiên sứ như đã nói ở trên.

The First Firmament hay thực tại đầu tiên là danh sách 1, hay còn được gọi là vua thiên sứ, thực tại đầu tiên chính là thứ đầu tiên được The Star Forger rèn ra, cũng là thứ gần với thần, danh sách 0 nhất trong tất cả, 1 sự tồn tại không thể hiểu rõ.

Nói chung thì hành trình của Chaos là hành trình tìm ra được thứ bản nguyên nhất trong tâm hồn, được ví von như hành trình leo núi vậy, nó khó khăn, mệt nhọc, đầy đau thương, thậm chí là phải hy sinh phần phàm của bản thân thì mới có thể hiểu được bản chất của câu hỏi bản thân là cái gì?

Tùy vào câu trả lời mà mỗi kẻ leo núi kia sẽ chọn 1 chặng đường mà mình phải leo hay thờ phụng 1 vị Celestial đối ứng với bản thân, để rồi cuối cùng bọn họ trở thành bề tôi, thậm chí là 1 khía cạnh và rồi là 1 kẻ ngang hàng với thực thể đó bằng chính định nghĩa của bản thân về câu trả lời kia.

Nhưng hành trình vẫn chưa dừng ở đó, trở thành 1 thực thể đại diện cho khái niệm chứ không phải là bản thân khái niệm đó, The First Firmament chính là thực tại đầu tiên, thực tại của sự sáng tạo, nơi mà bản thân kẻ leo núi năm nào đã thực sự trở thành khái niệm mà họ theo đuổi.

Tiếp đến chúng ta có Ascended, thăng hoa, miêu tả là khoảng cách giữa các khái niệm, như chúng ta đã biết, khoảng cách giữa những danh sách là rất lớn và tại trong Ascended, mỗi danh sách là 1 giai cấp phân tầng bên trong đó, hay rõ hơn, khoảng cách giữa các danh sách cũng chính là khoảng cách giữa những giai cấp.

Sự phân chia giai cấp được thể hiện rõ nhất vào thời đại phong kiến, lấy ví dụ như Shurima, trong khi những kẻ trông coi cồn cát tại danh sách 9 kia ngày đêm phải trông giữ cái lô cốt nguyên sơ của mình thì những thầy tế ngoại trừ phải tế bái vào những dịp quan trọng ra thì thường ngày bọn họ chẳng làm gì quá nhiều cả, đây chính là khoảng cách giữa những giai cấp, thứ đại diện cho khoảng cách giữa những khái niệm.

The Outlaws, những kẻ ngoài vòng pháp luật, được miêu tả là hướng tới sự tự do nguyên sơ, phần con chiếm quyền kiểm soát và trở nên bạo lực, tàn bạo, danh sách của chức danh này cũng tương tự như hành trình của 1 kẻ tha hóa dần trở thành 1 cá thể hư không vậy.

Void Corrupted Species, những sinh vật bị hư không vấy bẩn, căn bản chính là những kẻ đang trên hành trình bị tha hóa dần bởi chính phần con của bản thân, dần đánh mất đi lý trí của phần người, thứ mà tổ tiên của bọn họ đã trải qua hàng triệu năm đấu tranh để tiến hóa thành công.

The Polluter, kẻ ô nhiễm, lạc lối trên chính con đường của mình, trở thành những kẻ tồn tại như những con xác sống chuyên đi lây nhiễm hư không cho những kẻ mà chúng thấy, đây chính là bản thân của những kẻ ngoài vòng pháp luật, lây nhiễm chất độc mà chúng mang trong mình tới những kẻ khác.

The Prophet of The Void, bắt đầu trở nên có lý trí, nhưng là lý trí để dẫn hư không tới, giống xã hội đen vậy, biết điều mình làm là xấu nhưng đâu có dừng lại? Bởi vì đó là cách để bọn họ leo lên trong xã hội, cách để bọn họ kiếm ra tiền để tiêu dùng, lý trí nhưng lại sai cách.

World Eater, những kẻ bắt đầu cắn nuốt lấy thế giới, những khối mụn nhọt tồn tại trong xã hội, dùng bạo lực, nắm đấm để thống trị lấy tất cả, những tên máu lạnh, những kẻ chấp nhận bạo lực như 1 phần không thể thiếu và thực sự coi nó là điều quan trọng nhất trong xã hội.

Xer'Sai, chủng tộc của Rek'Sai, chúng cũng là tay sai của Rek'Sai hay The Apex hoặc cao hơn là Named, chúng đại diện cho những tổ chức hoạt động dưới quyền của những cấp cao trong chính bộ máy nhà nước, từ những hoạt động rửa tiền tới diệt trừ đối thủ qua phát triển thế lực, chúng là những tay sai đắc lực nhất và cũng là những mụn nhọt khó loại bỏ nhất vì được cấp cao chống lưng.

Voidborn, cá thể sinh ra từ hư không, những cá thể mạnh mẽ sinh ra chỉ biết đến chiến đấu, cắn nuốt và bạo lực, bản chất ngay từ đầu đã là vậy, sinh ra đã là vậy, mạnh mẽ nhưng lại là nắm đấm cuồng bạo, thông minh nhưng lại là trí khôn thống trị.

The Apex, những cá thể đầu đàn mạnh mẽ đại diện cho cả 1 chủng, những đại ca giang hồ vẫn còn non trẻ chưa lấy được số nhưng vẫn là những kẻ săn mồi tiềm ẩn, nguy hiểm bậc nhất, những con quái vật đang chờ cơ hội để có thể nhe nanh vuốt của mình tới những kẻ có danh tiếng khác.

Named, những Apex đã có tên nhằm ám chỉ cho những chuyện mà chúng đã làm đã được biết đến rộng rãi, những kẻ cảm thấy vui sướng, tự hào về những chuyện mà mình đã làm, những kẻ đặc biệt nhưng cũng lại là những kẻ vô vọng nhất trong tất cả.

Watchers, những kẻ theo dõi, những con quái vật ẩn mình trong bóng tối, là tồn tại đứng trên tất cả và vận hành cái xã hội tối tăm đen tối này, chúng đảm bảo rằng những cái "lồng" này phải được hoạt động thật tốt vì từ đó chúng có thể càng ngày càng nhận được thêm nhiều lợi ích.

Cuối cùng là The Void, bản thân chính là thế giới ngầm, tồn tại u tối, bạo lực, máu me, nơi mà phần con ngự trị, lý trí hoạt động vì phần con và tồn tại vì phần con, lợi ích được đặt nặng lên hàng đầu, bỏ qua mọi gồng xích thời đại gò bó để hướng tới phần con hoang dã.

The Holy Palace, nơi thanh thản cho tâm hồn, là nơi mà con người chúng ta dần hiểu rõ hơn về cách mà bản thân giai điệu hoạt động với The Aphonia, đánh mất giọng nói để đạt được khả năng cảm nhận về âm thanh ẩn chứa sâu bên trong tâm hồn.

Meep, trở thành nhịp điệu của khởi nguyên, Poet, kẻ gieo vần bắt đầu tác động để làm ra 1 giai điệu, Bellringer, rung chuông rồi từ từ cảm nhận được nguồn cảm hứng, Sound Maker, bắt đầu tạo ra những phân đoạn riêng biệt, The Band, hoàn thiện bài hát.

Breath of The World, trở thành chính hơi thở của thế giới, cội nguồn của âm thanh, Cosmic Hearing, xa hơn nữa, nghe thấy giai điệu hình thành nên vũ trụ, Bard, nhạc trưởng của khúc ca khởi nguyên, The Wandering Caretaker, tồn tại ngang hàng với giai điệu khai nguyên.

The Believer, những kẻ tin vào sự điên đoạn, kính sợ, thờ kính về thứ mà bản thân không hiểu rõ, 7 danh sách đầu đại diện cho 7 thử thách, 7 cám dỗ mà chúng phải trải qua để trở thành 1 hạt giống và khi tụ tập được đủ toàn bộ 7 tội độ và đạt tới Sinful thì thử thách cũng chính thức bắt đầu.

Giữa giáo đồ và 1 tên tội đồ thông thường có khoảng cách rất lớn, 1 tên tuy tụ tập đủ cả 7 nhưng hành động vì ý chí của vị thần mà bản thân tôn thường còn 1 bên tuy cũng tụ tập đủ cả 7 nhưng lại nghe theo bản năng rồi hành động như những con thú vật đơn thuần không có mục đích gì khác ngoài thỏa mãn dục của bản thân.

Đi lên cao hơn nữa, thực sự kiểm soát được hoàn toàn 7 dục thì sẽ trở thành Lilith, khởi nguyên của quỷ và cuối cùng, khi trở thành tồn tại mà những kẻ còn lại không thể hiểu, không thể nghe, không thể nhìn thẳng thì sẽ trở thành The Great Old One.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pokemon Dị Điểm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook