Pokemon Dị Điểm

Chương 426: Ngoại truyện 24: HÀNH TRÌNH ĐẾN VỚI SHURIMA

Sao Cũng Được

30/08/2022

"Này Porta, cậu không cảm thấy háo hứng hay sao? Giáo sư hứa là sẽ cho những người tình nguyện đi theo vào lần ngoại khóa này ma dược danh sách 9 Trace Seeker đấy, là ma dược hoàn chỉnh chứ không phải công thức thông thường, đến những tín đồ gia nhập hơn 5 năm vào công hội khảo cổ cũng chưa chắc được đặc quyền này đâu.

Cùng lắm họ chỉ đủ thành tích để phê chuẩn chép lại công thức mà thôi, việc kiếm nguyên liệu và thực hiện nghi thức điều chế sau đó còn là 1 vấn đề lớn đấy, không ngờ giáo sư Hal lại đồng ý ra 1 cái giá như vậy để kéo những kẻ mới trở thành tín đồ 3 năm như chúng ta tới phế thổ của đế quốc Shurima huyền thoại.

Chỉ tính riêng việc được nghiên cứu, đào bớt các tri thức lịch sử của 1 đại đế quốc như Shurima thôi đã quá đủ để nhiều người bên trong chúng ta nhắm mắt xuôi tay rồi, nếu làm rõ được về chuyện gì xảy ra tại thời đại cuối cùng kia thì lại càng vinh hạnh hơn nữa.

Tớ sẵn sàng bỏ ra tất cả mọi thứ để có thể được thực nghiệm ở đó chứ đừng nói là còn nhận được 1 bình ma dược danh sách 9 để làm thù lao như thế này, quả đúng là thời đến cản không kịp mà, đây là tình huống quật khởi của những học sinh nghèo như chúng ta hay sao? Tri thức phù hộ giáo sư Hal."

Vừa nghe cậu bạn nói nhảm bên cạnh Porta vừa lật đi lật lại những trang sách ghi chép về những thời đại huy hoàng của đế quốc Shurima hùng mạnh, cậu ta đang chắt lọc những thông tin, bởi lẽ cậu ta cũng như người bạn Terk của mình vậy, cả 2 đều rất mong chờ vào chuyến hành trình ngoại khóa kéo dài 1 tháng bắt đầu vào ngày mai.

Porta đang ôn lại những kiến thức về Shurima mà bản thân đã từng được học cũng như tìm hiểu thêm những tri thức về nó, vì cậu ta hiểu rõ rằng bình ma dược danh sách 9 kia cũng chỉ là khởi đầu mà thôi, đây là cái giá thấp nhất, cậu ta tin rằng với những cá nhân biểu lộ xuất sắc trong hành trình 1 tháng sắp tới thì giáo sư Hal cũng chẳng keo kiệt gì mà không ban thưởng ngoài lề cho bọn họ cả.

Đó có thể là học bổng, là công trạng, thậm chí cao hơn là những tri thức bí mật hay công thức, tên gọi của những danh sách cao hơn Trace Seeker, thậm chí đó còn là 1 món vật phẩm thần kỳ như Book of Draak của giáo sư Hal, nghe đồn nó là 1 di vật của bá tước Draak, thứ được giáo sư đấu giá thành công tại 1 hội đấu giá người phi phàm.

Hơn cả ngài bá tước Draak được nhắc tới ở trên còn là người phi phàm danh sách 7, đây là danh sách tầng trung rồi, độ cao là khó mà có thể tưởng tượng được với 1 kẻ thậm chí còn chưa trở thành người phi phàm như Porta, thậm chí đến giáo sư Hal cũng chỉ là 1 người phi phàm danh sách 8 mà thôi.

Nếu không phải Porta có biểu hiện tương đối xuất sắc tại trường đại học chuyên ngành lịch sử cổ đại, khoa thời đại đĩa mặt trời cùng với là 1 tín đồ của công hội khảo cổ thì có lẽ cậu ta đã không thể nào tiếp xúc được với những kiến thức phi phàm rồi, sự tồn tại của những người phi phàm giống như tàng hình trong mặt người thường vậy.

Đây là xã hội nơi mà người thường mới là yếu tố chủ đạo, bọn họ chiếm số lượng áp đảo và chỉ có 1 lượng cực kỳ cực kỳ nhỏ người thường đủ may mắn mới được những giáo phái dẫn lối để trở thành người phi phàm, hơn cả người phi phàm chỉ thực sự biến đổi về chất tại danh sách trung ở lên.

Với những người phi phàm danh sách thấp như 9 và 8 thì cuộc sống của bọn họ cũng chẳng khác gì người thường là mấy, thậm chí con của bọn họ cũng chỉ là người thường, chỉ có trở thành danh sách trung trở lên thì đời sau mới có thể kế thừa những đặc tính phi phàm rồi thậm lợi trở thành người phi phàm được.

Những suy nghĩ chứa đầy dục vọng trên từ từ quấn chặt lấy Porta, nó cung cấp thêm cho cậu ta động lực để có thể tiếp tục học tập, tiếp tục tìm tòi những tri thức cổ xưa với mục đích là nhận được những ban thưởng ngoài lề kia, để có thể tiếp tục trở nên mạnh mẽ và thành công sinh tồn trong cái thế giới tràn ngập những điều nghiệt ngã này.

"Hừm, có vẻ thông tin của cậu hơi bị lạc hậu rồi đấy Terk, giáo sư Hal đã sớm sửa đổi lại nội dung về vật phẩm mà chúng ta sẽ đạt được sau chuyến ngoại khóa này rồi."

"Không thể nào, mọi người vẫn đang đồn ầm lên với nhau về việc bản thân cảm thấy may mắn đến mức độ nào khi thành công đăng ký được chuyến ngoại khóa do giáo sư Hal dẫn đầu để sau đó được trở thành người phi phàm mà? Chẳng lẽ không ấy nhỡ lòng dập nát trái tim nhỏ bé này của chúng ta hay sao?"

Câu chuyện giữa Terk và Rusty, 1 người bạn cùng phòng khác của cả 2 đã thu hút được sự chú ý của Porta vì thông tin mà cậu ta có được cũng là nghe từ Terk nên cậu ta cũng cảm thấy rất bức xúc về chuyện giáo sư Hal sửa đổi lại nội dung ban thưởng gốc.

"Không phải, giáo sư Hal đã bổ sung thêm nội dung, bất cứ ai đăng ký vào chuyến ngoại khóa đều sẽ được 1 bình ma dược danh sách 9 nhưng thay vì trả trước thì đến cuối khóa, sau khi trở lại đến công hội thì giáo sư Hal mới đích thân phát cho từng người."

Nghe đến ngang đây thì cả Terk và Porta đều thở nhẹ ra như mới tạm thời coi như là đã buông bỏ được gánh nặng trong lòng xuống, thì ra là giáo sư Hal vẫn giữ nguyên lời hứa ban đầu của mình, điểm khác duy nhất là thay vì phát trước khi hành trình bắt đầu thì ông ấy sẽ phát ra sau khi hết khóa mà thôi.

"Ừm, cũng dễ hiểu thôi, nếu phát trước khi cuộc hành trình bắt đầu thì lỡ như dọc đường có người nào đó bị ô nhiễm rồi trở thành quái vật thì đi tong cả đám, hơn cả giáo sư Hal cũng chỉ là 1 cận danh sách 7 mà thôi, ông ấy khó lòng mà quản lý được hết cả 1 đội ngũ 50 người phi phàm danh sách 9 cũng như đảm bảo an toàn cho tất cả được.

Nếu phát ngay sau khi kết thúc hành trình thì việc vận chuyển ma dược dọc đường cũng sẽ xảy ra nhiều bất trắc không đáng có khác nhau nên cứ thành trở về công hội rồi nhận ma dược thì vẫn chưa phải là quá muộn, ít ra thì chúng ta cũng đảm bảo được rằng ma dược vẫn sẽ vào tay chúng ta sau tất cả."

"Đúng vậy, nhưng đó vẫn chưa phải là hết, vì cảm thấy áy náy khi sửa đổi lại thời gian phát ma dược như ở trên nên giáo sư Hal đã gia tăng thêm phần thưởng, từ chỉ giới hạn trong ma dược danh sách 9 Trace Seeker, chúng ta có thể tiếp cận được thêm với 2 loại ma dược danh sách 9 khác nữa."

"Không thể nào, giáo sư Hal hào phóng quá, vậy tức là chúng ta có thể có nhiều con đường để lựa chọn hơn là phải nhận lấy 1 con đường bắt buộc sao? Theo tớ nhớ thì mỗi bình ma dược danh sách 9 tại chợ đen phải từ 300-400 bảng, thậm chí là có tiền cũng khó lòng mà mua được.

50 bình là ngang với tiền thuê 1 tháng của 1 căn biệt thự tại khu phố Hogwazt dành cho quý tộc tại thủ đô luôn rồi, đây còn được chọn lựa dựa 3 loại ma dược danh sách 9 khác nhau nữa, nếu tính trường hợp pha chế trực tiếp thì ông ấy cũng phải ngốn 1 đống tiền vào nguyên liệu, ôi tri thức trên cao.

Không ngờ người phi phàm lại có tiền đến vậy đây, chúng ta vào công hội khảo cổ được 3 năm và cũng sắp tới kỳ hạng tốt nghiệp 5 năm rồi mà mỗi tháng cũng chỉ kiếm được có 7 đồng và 3 xu, mà trong đó 1 bảng bằng 12 đồng, 1 đồng bằng 20 xu, tính sơ qua thì chúng ta phải mất tận 503 tháng hơn hay tầm 42 năm không tiêu đồng nào để kiếm đủ tiền mua ma dược:v.

Rồi lên danh sách càng cao thì ma dược lại càng đắt đỏ nữa, tuy chúng ta có thể xin phép công hội để lấy ma dược cấp cao hơn nhưng rõ ràng điều đó là rất rất khó hẳn, dù sao từ đó đến giờ vẫn có 1 sự thật là không phải ai tốt nghiệp sau 5 năm cũng có thể tiếp cận được với ma dược dù là ma dược danh sách 9, mà 2 loại ma dược danh sách còn lại giáo sư Hal cung cấp là gì?"

"Rookie Slodier cùng với Herbal Specialist, không rõ bậc cao của những danh sách trên là như thế nào nhưng Herbal Specialist chỉ cần nghe qua thôi là đã thấy theo thiên hướng trồng trọt, tức phụ trợ rồi còn Rookie Slodier thì lăn xả trên chiến trường không hơn không kém.

Về phần Trace Seeker gốc của chúng ta thì nó là chức danh trực thuộc của công hội khảo cổ, không chỉ sở hữu những danh sách cao hơn để đảm bảo con đường đi của chúng ta trong tương lai không bị đứt đoạn mà nó còn trợ giúp rất nhiều trong quá trình khảo cổ nữa, theo tớ nhớ không nhầm thì danh sách 8 của nó là Archeologist."

"Hỡi tri thức vĩ đại, xin hãy phù hộ lấy giáo sư Hal, ngài ấy thực sự quá phóng khoáng, không chỉ cho chúng ta cơ hội lật mình để trở thành 1 người phi phàm mà hơn hết, ngài ấy còn cho chúng ta lựa chọn con đường mà bản thân mong muốn, quả đúng là 1 tín đồ của cực hạn tri thức vĩ đại."

Sau đó thì cả 3 tiếp tục bàn luận thêm về chủ đề này cũng như bày tỏ lòng háo hức của mình vào chuyến ngoại khóa bắt đầu từ ngày mai cho tới tận khi những người bạn cùng phòng khác trở lại, lý do là bởi lẽ những người kia không may mắn được như bọn họ.

Dù sao giáo sư Hal cũng chỉ đưa ra 50 suất ngoại khóa mà thôi, dù vậy nếu với mỗi bình ma dược danh sách 9 đáng giá tận 300 bảng thì ông ấy đã ngốn hết tận 15000 bảng rồi, đây là 1 số tiền lớn kể cả với những người nhà giàu mới nổi đi chăng nữa.

Còn với những người có xuất thân thấp kém thì chỉ riêng việc nhận được tiền lương từ công hội khảo cổ hàng tháng thôi đã gấp mấy lần so với những công việc mà bọn họ làm trước kia rồi, giờ còn sắp trở thành người phi phàm nữa, lúc đó họ sẽ chính thức được gia nhập vào công hội khảo cổ với tư cách là 1 mục sư.

Nếu may mắn có ai đó trình diễn xuất sắc thì thậm chí còn được bộ phận chiến đấu là người đào bới mời gọi, đến lúc đó mức lương của bọn họ hàng tuần thôi đã lên tới 5-6 bảng, thậm chí là cao hơn con số này cũng không phải là không thể, đây là ước mơ của tất cả mọi người.

Tuy bộ phận chiến đấu vì chuyên xử lý những vụ án dính dáng đến phi phàm mà cảnh sát không thể nào xử lý được nên tiềm tàng rất nhiều yếu tố nguy hiểm, thậm chí có khi tinh thần của bọn họ bị ô nhiễm rồi sụp đổ trở thành quái vật nhưng với việc sở hữu 1 mức lương cao đến vậy cũng sẽ giúp bọn họ rất nhiều trong việc tiếp cận với danh sách cao hơn.

Thậm chí làm nhiệm vụ với tư cách là 1 người đào bới cũng sẽ giúp bọn họ nhanh chóng tích góp được đủ lượng công trạng để xin phía công hội khảo cổ ma dược cấp độ cao hơn, đây chính là 1 đầu đường tắt dẫn đến vinh quanh, thứ mà khó ai có thể cưỡng lại được.

Nhưng tiền đề cho tất cả là bọn họ phải tiếp cận được ma dược danh sách 9 trước cái đã, cũng chính vì lý do này nên mọi người đều rất ganh tỵ với nhóm 3 người bọn họ khi biết được rằng bọn họ đã thành công đăng ký vào nhóm ngoại khóa sắp tới của giáo sư Hal, đây là 1 cơ hội lật mình, 1 tiên cơ mà ai cũng muốn nắm bắt lấy.

...

"Cảm ơn các trò vì đã có mặt đông đủ vào ngày hôm nay, thật ra thì ta cũng khá là lo ngại về chuyện không ai đăng ký hay các em sợ thời tiết khắc nghiệt nên đã chuẩn bị đầy đủ mọi nhu cầu thiết yếu cho các em dọc đường, thực sự thì cuộc ngoại khóa tới Shurima rất khó thu hút được những học giả vào danh sách.

Thứ nhất là vì thời tiết khắc nghiệt khô cằn ở hoang mạc vĩ đại, thứ 2 là dưới lớp cát kia tràn ngập những con quái vật nguy hiểm và dị hợm, cuối cùng, những thứ còn sót lại của Shurima đôi khi là 1 thảm họa biết đi, chúng ta không thể nào làm gì được chúng vì chúng mạnh quá sức tưởng tượng.

Hệt như The Great Darkin War vậy, những thể thăng hoa còn sót lại sau khi đế quốc Shurima sụp đổ đã tụ tập lại và suýt nữa thì cày nát cả lục địa phía đông nếu như không có những thực thể từ đỉnh Targon hạ phàm xuống, tuy sau đó cũng vì thế mà bọn họ đã kiểm tra hoang mạc này rất nhiều rồi khoang vùng lại những khu vực có độ nguy hiểm cao rồi nhưng kể cả có là khu vực an toàn đi nữa thì chưa chắc đã thực sự an toàn với những kẻ ở danh sách thấp.

Hơn cả để lập 1 chuyến do thám vào đó thường mất rất nhiều kinh phí cùng thời gian và quan trọng nhất vẫn là yếu tố may mắn, đối với những kẻ không biết gì về vùng hoang mạc kia như chúng ta thì chuyện băng qua bão cát mà thành công sống sót thôi đã là 1 vấn đề rồi.

Nhưng các em cũng đừng quá lo lắng, đế quốc Shurima hùng mạnh tuy sụp đổ nhưng cũng không ít con dân của họ còn sót lại, bọn họ tụ tập lại với nhau thành các nhóm du mục nhỏ, bọn họ là những kẻ xem hiểu được dòng cát và hiểu rõ hoang mạc đó hơn bất cứ kẻ ngoại lai nào.

Và may mắn rằng gần đây thầy đã kết nối được với 1 nhóm như vậy, may mắn hơn nữa là đích tới của chúng ta cũng nằm trên chặng đường của bọn họ nên bọn họ đồng ý cho chúng ta đi ké quá giang đến đó, đây đúng là 1 cơ hội ngàn năm có 1 nên thầy cũng không ngần ngại mà đưa ra 1 cái giá cao để tổ chức cuộc ngoại khóa lần này.

Để có thể tìm tòi những tri thức bị lãng quên! Để có thể khai quật lên những sự thật đã chìm vào lớp cát ma thuật! Để có thể giúp đỡ cách em hiểu hơn về lịch sử của 1 đế quốc từng vĩ đại bậc nhất như Shurima! Để có thể làm rõ được bí mật đằng sau sự sụp đổ của đế quốc hùng mạnh nhất!"

Hàng loạt tiếng vỗ tay vang lên của không chỉ 50 người may mắn được tham gia vào chuyến ngoại khóa này ở bên dưới mà còn là những ngươi không được may mắn như bọn họ đi kèm với những vị giáo sư có danh tiếng khác thuộc trong công hội khảo cổ.

Buổi lễ ngày hôm nay cực kỳ hoành tráng, như là tiệc sinh nhật của thần cực hạn tri thức được tổ chức hàng năm vậy, thậm chí ngày hôm nay còn có sự xuất hiện của thánh Atony, 1 trong 13 giám mục tối cao của công hội khảo cổ, chỉ thua dưới 4 hồng y và giáo hoàng mà thôi.

Mang danh thánh trong tên la bằng chứng rõ nhất cho việc đã trở thành người phi phàm danh sách cao, cụ thể hơn là danh sách 4 trở lên, đối với tầng thứ như thế này thì hầu như tất cả đều chỉ dám ngước đầu lên ngưỡng vọng chứ chẳng dám mong muốn gì.

Điểm bất ngờ ở đây là thánh Atony còn bày tỏ rất thân mật, bắt tay với giáo sư Hal rồi chúc ông ấy thượng lộ bình an, có thể thấy được vị giám mục này ưu ái giáo sư Hal đến mức độ nào, nhưng không ai dám hó he gì cả vì họ đều hiểu rằng bọn họ không xứng nhận được sự ưu ái như vậy từ thánh Atony.

Trong lúc đó thì các trợ lý, giảng viên của giáo sư Hal cũng bắt đầu đi phát ra những tấm vé thông hành kia, đây là tấm vé sử dụng tàu bay qua cổng Hexgate do học viện Athena phát hành, bọn họ là những kẻ nắm trong tay công nghệ Hextech kỳ diệu lai tạo giữa khoa học của thời đại sắt thép cùng với thần bí học của đặc tính phi phàm.

Theo như đồn đại thì học viện Athena cũng là 1 tổ chức mạnh mẽ với đầy những người phi phàm trong cơ cấu hệt như công hội khảo cổ vậy nhưng nếu chỉ nhìn qua bề ngoài thì rõ ràng là phía học viện khoa trương hơn nhiều, Hextech là 1 thành quả nghiên cứu khả quan nhất của họ, nó là 1 tên gọi chung cho cả 1 ngành rộng lớn.

Những phát minh dựa trên Hextech như Hexgate thôi đã mang lại cho học viện Athena 1 đống tiền mỗi ngày rồi chứ đừng nói là những thứ khác, thậm chí mỗi 1 chiếc vé này đều có giá trị ít nhất là 5 bảng, nếu đi từ đây tới thủ đô Pupper của đất nước Axetyrus này có khi lên tới hàng chục bảng.

Nếu đây thực sự là tiền do chính bản thân giáo sư Hal tình nguyện bỏ ra thì có hơi quá kinh khủng, nhưng bình thường thì mấy khoảng tiền vận chuyển cùng công tác như thế này thường là do phía công hội khảo cổ chịu cả, dù sao thánh Atony cũng tỏ ra thiện ý với cuộc ngoại khóa lần này đến như vậy nên có thể nói rằng ông ta cũng chẳng tiếc gì mấy đồng bạc này.

Nhưng phần thưởng sau tất cả đương nhiên cũng là do giáo sư Hal 1 mình chịu, thậm chí để có thể liên hệ được với nhóm du mục kia và xin họ đi quá giang cũng đã cho thấy các mối quan hệ của ông ấy tại khu vực cảng Pirtz, 1 thuộc địa của đất nước Axetyrus này.

Cảng Pirtz là tên gọi mới sau khi Axetyrus chiếm đóng chứ trước đó thì nó vẫn thuộc về phần lãnh thổ chính của đế quốc Shurima hùng mạnh, nhưng đáng tiếc là Shurima đã sụp đổ nên đương nhiên các nước nhỏ yếu hơn cũng nhăm nhe các khu vực cảng này để đổ bộ quân tới đây nhằm khai thác những văn tự, cổ vật và quan trọng nhất là những đồ vật chứa đặc tính phi phàm bên trong các lăng tẩm.

Nên cảng Pirtz có thể nói vừa là 1 trong những cảng phát triển nhất của Axetyrus mà cũng vừa là 1 trong những nơi ngoài vòng pháp luật nhất với hàng đống thợ săn tiền thưởng nhăm nhé các bảo vật đang ngủ yên sâu dưới lớp cát ma thuật kia.

Việc có thể tạo ra các mối quan hệ đủ vững, thậm chí là thuyết phục được 1 bộ lạc du mục cho đi quá giang thôi cũng đã khẳng định được năng lực của giáo sư Hal là lợi hại đến như thế nào rồi, nhưng quan hệ cùng miệng lưỡi chỉ là 1 phần mà thôi, để tổ chức được lần thám hiểm này chắc hẳn ông ấy đã vắt kiệt toàn bộ gia tài của mình luôn rồi.

1 lúc sau thì buổi lễ cũng chính thức đến giai đoạn cuối cùng, thánh Atony cũng lên bục để đưa ra lời chúc rằng cầu mong trí thức có thể phù hộ để mọi người khải hoàn trở về, sau đó thì 50 người may mắn kia cùng với giáo sư Hal và đội ngũ trợ lý, giảng viên bắt đầu bước ra những chiếc xe bus để bắt đầu đi tới trạm cổng Hexgate.

Dọc đường thì Terk không ngừng nói về những vấn đề lúc này cùng với sự háo hức của bản thân về chuyến hành trình này, còn Rusty thì liên tục tỏ ra rằng mình rất bình thường nhưng thật ra thì cả người của cậu ấy đang run hết cả lên vì háo hức về chuyến ngoại khóa này.

Chỉ có Porta là trầm lặng, không hiểu vì sao mà vào lúc này cậu ta lại cảm thấy bình yên đến dị thường, cứ như thể là bản thân cậu ta biết rõ về cuộc ngoại khóa này vậy, từ rất lâu về trước, bên trong cậu ta đang có thứ gì đó đang không ngừng thôi thúc cậu ta bắt đầu cuộc hành trình tới đó.

Nhưng rõ ràng nó chỉ là 1 cảm giác đơn thuần thôi thúc Porta bắt đầu bước lên hành trình chứ cũng chẳng ảnh hưởng đến tâm lý hay quyết định sau cùng của cậu ta lắm, mà thật ra thì cậu ta cũng chẳng có lý do gì để bắt đầu hành trình đi theo những chỉ dẫn kia.

Cho đến hiện tại, khi ngồi trên con xe bus này thì cảm giác đó bắt đầu mạnh mẽ hơn bao giờ hết, nó đã ảnh hưởng đến tâm lý của Porta rồi, đây chính là yếu tố phi phàm mà người phi phàm sở hữu sao? Hơn nữa là nó đang thôi thúc cậu ta hướng tới nơi nào? Trạm Hexgate hay là Shurima?

Porta có liên quan gì đó đến Shurima? Cậu ta là đời sau của con cháu thất lạc của 1 vị nào đó trước hoặc sau khi đế quốc Shurima sụp đổ? Rất nhiều câu hỏi bắt đầu hiện lên trong đầu cậu ta, sự thôi thúc kia cũng ảnh hưởng đến tâm thái của cậu ta khiến cậu ta không còn quá mặn mà gì với những sự háo hức về tương lai sau khi trở thành người phi phàm của những người bên cạnh nữa.

Cứ như thể 1 tên lạc loài vậy, không, đúng hơn là Porta đang cảm thấy kinh tởm bọn họ, nhưng tại sao? Tại vì bọn họ xúc phạm đến sự yên nghỉ của Shurima nên trong thâm tâm của cậu ta bắt đầu cảm thấy bài xích với bọn họ hay sao? Hay là vì 1 nguyên do nào đó khác?

Rồi cả giáo sư Hal cùng với thánh Atony nữa, thứ đó đang thôi thúc Porta để ý lại những chi tiết nhỏ nhặt tới to đùng và giờ đây cậu ta cũng bắt đầu nhận ra điều gì đó, sự háo hức của tất cả cứ như là 1 lớp màn ngăn bọn họ tới với sự thật vậy, chỉ có những kẻ tâm lặng yên mới có thể cảm nhận được những cơn chấn động ẩn sâu dưới đáy biển.

Rõ ràng là giáo sư Hal cùng thánh Atony có gì đó rất kỳ lạ, giờ đây Porta mới nhận ra được rằng ánh mắt của cả 2 khi nhìn về hướng bọn họ mang hàm nghĩa gì, đó là kẻ thống trị nhìn kẻ bị trị, những lãnh chúa nhìn xuống đống nô lệ nghèo hèn, thấp kém của bọn họ, thứ ánh mắt mà cậu ta đã nhìn thấy rất nhiều lần khi còn làm việc cho đám Chem-Barons kia.

Hahaha, giáo sư Hal đã ảnh hưởng đến tinh thần của tất cả, thánh Atony đương nhiên nhận ra điều này nhưng ông ta hoàn toàn chẳng mảy may quan tâm, không, nói đúng hơn thì 1 danh sách 8 chẳng thể nào đủ khả năng để kéo dài sự cuồng nhiệt này lâu đến cấp độ đó được, chắc chắn là do thánh Atony làm ra cả.

Dù sao Porta cũng không phải là chưa thử giết qua danh sách 8 bao giờ, đến danh sách 7 là có sự thay đổi về chất rõ rệt, đó mới là vấn đề, chứ dưới danh sách 7 thì cũng chỉ như người bình thường, cậu ta giết cũng không ít nên cũng càng hiểu rõ hơn về giới hạn của danh sách 8.

Có vẻ như đây là 1 kế hoạch nào đó của 1 trong 2 người trên, mà trong kế hoạch này đương nhiên thánh Atony là kẻ nhận được nhiều lợi ích nhất, giáo sư Hal không hề có dấu hiệu bị ảnh hưởng bởi yếu tố phi phàm liên quan đến tinh thần cả, thậm chí còn tỏ ra cực kỳ thân thiện với ông ta tức là cả 2 tồn tại mối quan hệ bề tôi.

Giáo sư Hal chắc chắn sẽ nhận được thứ gì đó trong cuộc hành trình này và đương nhiên thánh Atony mới là kẻ thu được nhiều lợi ích nhất sau tất cả, còn bọn họ, những kẻ đi theo đương nhiên vừa chẳng nhận được gì giống hệt với lời hứa kia và vừa có khả năng bỏ mạng lại đó.

Ngay từ đầu hét giá rõ ràng đã có vấn đề to lớn rồi, chẳng qua tất cả đều đã sớm bị thánh Atony xử lý qua 1 lượt mà thôi, những kẻ thậm chí còn chưa phải người phi phàm như bọn họ đương nhiên làm lắm chỉ làm nô lệ được cho đám này mà thôi.

Chắc hẳn rằng cuộc ngoại khóa lần này có liên quan đến quá trình đào bới có độ nguy hiểm cao, chắc hẳn thánh Atony đã tìm được 1 di tích ngủ say dưới lớp cát này thông qua 1 số tài liệu mà ông ta có trong tay nên ông ta cần những con tốt như giáo sư Hal cùng với rất nhiều nô lệ để có thể giúp ông ta đào bới cái di tích kia lên.

Vừa có thể đảm bảo được rằng ông ta không dính dáng đến yếu tố thần bí học tại di tích đó mà cũng vừa đỡ phải hy sinh những thân cận bên mình, chỉ cần đưa ra 1 con tốt Hal rồi phê duyệt cho hắn 1 lượng tiền đủ lớn để đánh bóng bên ngoài nhằm thu hút 1 lượng lớn người tham gia rồi tác động đến tâm trí bọn họ là đã đủ để giúp ông ta xử lý được vấn đề này rồi.

Nhưng thánh Atony nào có thể tính được chuyện trong cơ thể của Porta có thứ gì đó có khả năng giúp cậu trấn an được tinh thần, hơn cả sự liên kết với Shurima của cậu cũng không phải ít, đến mức độ thôi thúc cậu ta tới nơi đó thôi cũng đủ hiểu được nhân quả của cậu ta với Shurima không phải ít ỏi gì.

Có khi có thể lật kèo được trong gang tấc cũng không biết chừng, còn về những người khác thì Porta cũng mặc kệ bọn họ, bọn họ điên điên tàn tàn như thế này ngược lại còn giúp đỡ cậu ta che dấu được trạng thái tỉnh táo của mình rất tốt, hơn cả hòa vào 1 đám đông ngu ngơ như thế này thì cậu ta sẽ dễ dàng thao tác hơn.

Giá trị của con người rẻ mạt thật đấy, với 1 kẻ sinh tồn từ dưới đáy, làm nghề ăn trộm đến năm 12 tuổi, sau đó từ buôn lậu, cung cấp thông tin, đánh chém thuê như Porta thì mấy đạo lý này không lý nào mà cậu ta không hiểu rõ được cả, dù sao dơ bẩn nhất cậu ta cũng đã làm rồi chứ không phải không.

Nếu không phải bà lão mù kia nhắc nhở Porta 1 câu thì chắc năm đó cậu ta đã sớm ăn cơm nhà nước rồi, cũng chính vì thế nên cậu ta rất kính trọng bà ta, nhưng đáng tiếc là không lâu sau đó bà ta cũng đã chết và chỉ nói rằng là cuộc gặp mặt của cả 2 không phải là ngẫu nhiên.

Sứ mệnh cả đời của bà ta là tìm ra Porta và giúp cậu ta thoát được lần truy bắt kia, bà ta nói rằng không phải ngẫu nhiên mà đám Chem-Barons chết tiệt kia lại bán đứng cậu ta, rõ ràng là có vật phẩm phi phàm ảnh hưởng đến cả cốt truyện của toàn thành phố vào lúc đó.

Và việc Porta vào tù cũng là 1 mắc xích quan trọng trong kế hoạch của kẻ sau màn, mục đích tồn tại của bà ta là cứu lấy cậu ta tức cũng là phá được bố cục do vật phong ấn cấp 0 kia bày bố ra, tuy thành công nhưng đương nhiên sau đó thì bà ta cũng dính phản phệ rồi chết, cái chết của bà ta còn có mục đích là cắt đứt thông tin liên quan đến cậu ta để khiến kẻ sau màn kia không tìm tới được.

Lời nhắn cuối cùng của bà lão mù kia là vận mệnh của Porta đã bị đánh cắp bởi vật phẩm phi phàm kia, tuy bà ta giúp cậu thoát khỏi được bố cục do nó bày bố ra nhưng rõ ràng mạch vận mệnh của cậu ta đã đứt đoạn nên muốn khôi phục lại nó chỉ có thể gia nhập vào công hội khảo cổ.

Chính vì đã trải qua quá nhiều chuyện, gặp thêm vụ việc dính dáng đến yếu tố phi phàm phạm vi thao túm cả 1 thành phố như thế này nữa nên Porta cũng càng cẩn thận hơn, không trực tiếp muốn gia nhập, năm 20 tuổi cậu ta đã quyết định bỏ ra 4 năm để học đại học chuyên lịch sử cũng như tỏ vẻ mình là tín đồ thành kính của tri thức cực hạn kia.

Thân phận của Porta cũng được đám Chem-Barons xử lý qua rồi, giờ đến cả là cấm quân cũng khó mà tra được xuất thân trước kia của cậu ta được, thứ duy nhất mà bọn họ có là câu chuyện về cuộc đời của 1 Porta khác, đã từng tồn tại nhưng đã sớm chết để Porta này thay thế vào.

Không có câu chuyện nào chân thật hơn câu chuyện thực sự xảy ra cả, còn về đám Chem-Barons thì bọn chúng rõ ràng cũng là người phi phàm, thậm chí đều là cấp bậc thánh cả nên đương nhiên chúng cũng cảm nhận được rằng mình đã bị dắt mũi.

Khi Porta còn sống sót trở về thì đám Chem-Barons cũng hiểu được cậu ta chính là thứ duy nhất giúp chúng phá được cái cục này, cậu ta là kẻ đã thoát được bố cục kia tức là 1 lỗ hổng, bọn chúng có thể dựa vào cậu ta để rồi 1 lần nữa làm chủ được vận mệnh của mình.

Sau đó thì Porta đã mất tổng cộng 7 năm để đi tới được đây, đám Chem-Barons kia tạm thời cũng đã cảm thấy an tâm hơn rồi nên cũng mặc kệ cậu ta muốn làm gì thì làm, tới hiện tại thì cậu ta mới cảm nhận được bà lão mù kia đặc biệt đến nhường nào, 7 năm để cậu ta có thể chạm tới vận mệnh của mình, nhưng ít ra thì cậu ta cũng biết mình thuộc về nơi đâu sau 27 năm tồn tại trên cõi đời này.

Tuy vẫn còn rất nhiều vấn đề đang tồn đọng bên trong Porta nhưng rõ ràng là tâm thái của cậu ta đang dần biến đổi theo chiều hướng ổn định hơn vì cậu ta biết rằng tất cả mọi câu trả lời cho những câu hỏi trên đều sẽ được mật bí khi cậu ta tới được nơi đó, hoang mạc vĩnh hằng của đế quốc Shurima.

...

1 lúc sau thì cả đoàn cũng tới nơi cần phải tới, trạm phóng Hexgate của thành phố Cumblua, trong lúc mọi người vẫn đang bị độ hòa nhoáng của nơi này làm cho trầm trồ thì Porta lại trầm lặng lẻn vào giữ đám đông để bắt đầu đi tìm 1 số thứ gì đó.

Mà thật không phải là Porta không cảm thấy choáng ngợp mà trên thực tế thì cậu ta cảm thấy nơi này quá hòa nhoáng, thực sự không phù hợp với phong cách của đám Chem-Barons kia, lũ này căn bản là có xuất thân giống hệt với cậu ta mà thôi, đều đi lên từ cái hầm mỏ sâu dưới lòng đất.

Đều trải qua cảnh đói nghèo, đều hít chung 1 bầu không khí độc hại do hóa chất kết hợp với bụi than, đất đá không thể thông hơi, cũng chính vì thế mà không khí ở dưới kia rất mỏng, độ độc hại thì cũng miễn phải bàn, chính vì thế nên đám đó chẳng bao giờ làm ra mấy trò con bò tốn tiền như thế này bao giờ đâu.

Dưới đáy bò lên khó đến không tưởng, nếu như không phải Silco đổi lấy quyền lợi cho bọn họ thông qua Chem-tech thì chắc giờ cả đám cũng đang chết dần chết mòn ở dưới kia rồi, tất cả mọi người dân ở dưới kia đều mang ơn ông ta cả, Porta cũng từng làm việc cho ông ta 1 khoảng thời gian ngắn.

Chem-tech cùng Hextech phát triển song hành như 1 đồng xu 2 mặt, học viện Athena đại diện cho Hextech còn bên dưới đại diện cho Chem-tech, bên dưới không có nghĩa là dưới của thành phố Cumblua mà là mặt dưới của cái hào quang chói mắt của chính học viện Athena, là cái bóng của đồng xu kia.

Ở nơi đâu có dấu vết của học viện Athena thì ở đó có tồn tại bên dưới, nơi nào có ánh sáng thì chắc hẳn phải có bóng tối, đây chính là thứ khiến học viện Athena cực kỳ mạnh trên mặt lý thuyết vì nếu cộng cả 2 thế lực lại thôi cũng đã ép cho rất nhiều thế lực khác như công hội khảo cổ muốn tắt thở rồi chứ không phải đùa.

Chức danh mà cả 2 theo đuổi cùng là 1 cả, đó là The Sword, đại diện cho sự phát triển của con người, chẳng qua bản thân thanh kiếm cũng có 2 mặt, 1 mặt là tàn sát kẻ thù, mặt còn lại là mang lại vinh quang cho chủ sở hữu, đó cũng chính là lý do mà xung đột giữa học viện cùng với bên dưới chưa bao giờ ngừng.

Còn về chuyện tại sao 1 kẻ thậm chí còn từng làm việc cho Silco như Porta lại không phải là người phi phàm cũng rất đơn giản, cậu ta không thể uống nó được, ban đầu thì do xui xẻo như quá trình chế ma dược xảy ra thất bại tới cháy nổ rồi sau dần dần tới uống ma dược tý thì sặc chết, rồi đau bụng nên nôn hết ra, v.v.

Đến các Chem-Barons và Silco cũng phải bó tay với trường hợp này nên có thể nói Porta chính là trường hợp cực kỳ đặc biệt tại bên dưới, ngoài ra thì Cumblua cũng là 1 thành phố trọng điểm của bên dưới nên số lượng Chem-Barons tụ tập ở đây cũng không phải ít.

Trừ 1 số cứ điểm hàng đầu như thành phố của tương lai gì gì đó kia thì việc sở hữu 5 Chem-Barons cũng đã chứng minh được rất nhiều thứ rồi, vậy có nghĩa là sao? Tức là bên dưới tồn tại rất nhiều danh sách 4, tổng cộng 27 Chem-Barons tất cả và trong đó danh sách 4 chiếm 21 ghế, 6 ghế còn lại là danh sách 3.

Còn về Silco thì hắn đã sớm vượt qua khái niệm thánh rồi, có thể đối chọi với thiên sứ hay hiệu trưởng, nhà phát minh vĩ đại nhất của học viện Athena, Heimerdinger, tên này còn kiêm luôn ghế hội trưởng hội đồng tối cao của thành phố tương lai gì gì đó, nói chung là vai vế ngang Silco.

Để có thể chống lại được bên dưới thì bản thân học viện cũng không quá kém hơn là bao cả, trong khi đó chỉ tính riêng bên dưới thôi số lượng thánh giả đã gấp đôi luôn cả hội khảo cổ rồi, chỉ có thiên sứ là cân bằng được, nhưng vì bên dưới và học viện vẫn luôn xung đột nên cũng không rảnh làm mấy thứ khác, mà mấy thế lực bên ngoài cũng đủ khôn để biết nếu phá thế cân bằng là sẽ bị cả 2 hội đồng chết ngay.

Mà trở lại chủ đề chính, bởi vì Cumblua sở hữu tận 5 Chem-Barons nên trạm Hexgate này đương nhiên cũng thuộc quyền sở hữu của bọn họ cả, học viện xây xong cũng chẳng dám đụng nên hiện tại Porta đang đi loanh quanh để tìm chỉ dẫn, dù sao đám kia cũng chẳng thể nào để 1 tên biết quá nhiều như cậu muốn rời đi là rời đi đâu.

... Truyện Huyền Huyễn

Tìm 1 hồi không thấy thì Porta cũng chỉ có thể buồn bực rồi quay trở lại phòng đã được phân phối, cùng phòng với cậu ta là 1 người bạn đồng hành khác tên là Tyson nhưng cũng đã sớm rời đi để lên bong thuyền ngắm nhìn cảnh vật xung quanh khi chiếc tàu bay này sắp sửa được gia tốc thông qua Hexgate.

Ngay lúc này thì Porta nhớ về chuyện gì đó rồi chạy ra hành lang tổng nhìn về sơ đồ của tàu bay, mọi thứ đều bình thường ngoại trừ quán bar, thật ra không có bất cứ yếu tố bất thường nào như vị trí hay ghi chú gì đó, điểm khiến nó đặc biệt ở đây là cái tên của nó, quán The Last Drop.

1 chuỗi hồi ức 7 năm trước bắt đầu tràn vào trong đầu của Porta, mọi chuyện mở màn với cái chết của Vader rồi tự dưng đám Chem-Barons lần lượt đổ tội cho cậu ta khiến cảnh sát bắt đầu tập trung trọng điểm tới đụng phải bà lão mù đó được bà ta cứu giúp.

Sau đó thì Porta nhanh chóng chạy tới vị trí của quán bar kia, để rồi nhận ra phong cách của nó vẫn vậy, vẫn là quán bar nơi mà những người thợ mỏ nghỉ lại để đánh chén, than thở sau 1 ngày làm việc mệt mỏi, thứ duy nhất khác ở đây là không còn bất cứ ai trong ký ức của cậu ta xuất hiện ở đây cả.

"Vader chọn con đường này nhưng chính ông ta lại là người bỏ cuộc đầu tiên, ông ta không nhận ra việc không biết bao nhiêu chiến hữu có cùng xuất thân với ông ta, những người bạn nhậu với chúng ta trong những tháng ngày đó đã mãi mãi ngã xuống tại cây cầu đó.



Ông ta chọn bỏ cuộc để thỏa hiệp hòa bình nhưng mạng của ông ta được bao nhiêu? Ông ta là cầu nối với đám cảnh vệ chứ không phải là kẻ có tiếng nói phía trên hội đồng kia, ảnh hưởng của ông ta chỉ thiết thực khi bọn chúng thương hại chúng ta và khi ông ta chết thì sự thương hại đó cũng sẽ 1 lần nữa biến mất để rồi đẩy con cháu của chúng ta lại 1 lần nữa xuống vực thẳm.

Bản thân Vader bỏ cuộc nhưng ông ta không hiểu ý nghĩa của những sự hy sinh kia, Bap nói nhiều, gã luôn luôn phàn nàn về chuyện không thể thấy được ánh sáng mặt trời, Tyler say xỉn, cả gia đình của hắn đã chết sạch trên cây cầu kia, William cộc cằn, kẻ duy nhất mang ngọn cờ của chúng ta tới được bên kia cầu và cũng nằm lại mãi mãi ở đó, v.v."

"Vậy ông đã đạt được thứ mà mình mong muốn chưa Silco?"

"Vẫn chưa nhưng sẽ sớm thôi, thật đáng tiếc, nếu cậu không bị vướng phải mớ rắc rối kia thì có thể vương quốc của chúng ta đã được thành lập rồi, giống như cậu đã nói, kẻ nằm ở giữa rồi sẽ được sinh ra, kẻ mang trong mình cả sự ô nhiễm của bên dưới và không khí trong lành ở bên trên, kẻ sở hữu cả Chem-tech và Hextech đã thực sự xuất hiện."

"Đó là điều tất yếu thôi, nhưng mục đích của ông khi tới đây là để làm gì? Xử lý 1 kẻ trốn chạy như tôi ư? Hay là để đưa ra hồi kết cho quá khứ yếu đuối của ông?"

"Tôi tới đây là để thông báo với cậu rằng kế hoạch đã gần hoàn thành thôi, tôi biết chuyến đi này quan trọng với cậu như thế nào, lên tới cấp độ này thì đương nhiên tôi cũng càng ngày càng hiểu rõ những bất cập trong quá khứ của cậu, không thể uống ma dược của The Sword hay thường nhìn về 1 hướng khi suy nghĩ chuyện gì đó quan trọng.

Cậu không thuộc về mảnh đất này Porta, vận mệnh đã định sẵn con đường mà cậu phải đi, lần gặp mặt này coi như là lời tạm biệt giữa 2 ta, cậu sẽ bắt đầu cuộc hành trình dựng lại đế quốc hùng mạnh nhất còn tôi thì lại bắt đầu hành trình xây dựng vương quốc lý tưởng của tất cả chúng ta, bao hàm cả Vader trong đó.

Tạm biệt bạn của tôi."

Nói rồi Silco biến mất hoàn toàn, cả quán bar cũng bắt đầu lộ ra hình dạng chân thật của nó, 1 quán bar hòa nhoáng chứ không phải bụi bặm như The Last Drop tồn đọng trong ký ức của những kẻ sinh ra và sống sót trong khoảng thời gian đó, 1 hành trình đẹp.

Bên dưới trỗi dậy và thất bại trên cây cầu đó, thủ lĩnh Vader cầu hòa, vài năm sau đó Porta đưa ra quyết định khó nhất đời mình là phản bội ông ta để cùng Silco xây dựng nơi mà bên dưới có thể được hít thở luồng không khí trong lành, nơi mà không 1 ai phải chết vì chất hóa học, nơi mà nguồn nước trong sạch, vương quốc dành cho tất cả.

Sau đó Porta cùng Silco đã tìm tới Singed và cùng ông ta chế tạo thành công được Chem-tech, lúc này Silco cũng đã bước vào danh sách 4 còn cậu ta thì vì không thể uống ma dược nên mãi mãi kẹt lại là 1 người bình thường, cũng chính vì thế nên cậu ta đã làm mọi cách để đưa tất cả đi lên.

Khoảng thời gian Porta làm việc cho Silco cũng là khoảng thời gian cậu ta làm quân sư cho ông ta, việc buôn lậu Chem-tech lên bên trên nhằm kiếm thêm tiền tài cũng như chỗ đứng, đi kèm với chuyện bắt đầu củng cố quân đội, đánh cướp những chuyến tàu bay là những sự chuẩn bị cho ngày đó.

Tiếc là tất cả đều đã bị thao túm, Silco tự dưng bắt Vader, con bé đó kích nổ bom gây ra cái chết của ông ta, các Chem-Barons dưới quyền của Porta tự dưng tố cáo và đẩy hết tội lỗi lên người cậu ta, sau khi tất cả kết thúc thì cậu ta đã trốn chạy đến thành phố Cumblua này để có thể bắt đầu vận mệnh của cuộc đời mình cũng như thu hút kẻ sau màn rời khỏi nơi đó.

Nhớ về những chuyện đó thì Porta cũng chỉ biết thở dài, có thể nói hiện tại cuộc hành trình của cậu ta mới chính thức bắt đầu, sau khi nhìn về phía ước mơ của tất cả mọi người trong The Last Droo vào đó đó xong thì cậu ta lại 1 lần nữa quay về cô đơn trở về bên trong căn phòng của mình.

Cuộc hành trình của Porta lúc này cũng mới chỉ bắt đầu, tuy hơi muộn nhưng đó là con đường mà cậu ta phải đi, có điều đối thủ đầu tiên của cậu ta lại không phải dạng dễ chơi 1 chút nào cả, phải giải thích xong vụ này thì cậu ta mới chính thức thoát khỏi quá khứ để bắt đầu hành trình được.

"Giáo sư Hal bề ngoài công khai là danh sách 8 nhưng thật ra là mới thăng lên danh sách 7, chắc là do chưa kịp lan ra, chắc hẳn nếu chuyến đi này thành công trở về thì thánh Atony sẽ đích thân khen thưởng ông ta xem như quà chúc mừng lên được danh sách trung luôn.

Mấy cái chuyện phi phàm như thế này thì mình không biết quá nhiều, con đường The Sword còn biết đôi chút, đám công hội khảo cổ này thì hoàn toàn mù tịt, biết vậy giữ lại liên lạc với mấy tê Chem-Barons được Silco cử đi canh chừng mình nhằm moi thông tin cho rồi.

Tri thức về thần bí học của mình cũng nát quá, dù sao bên dưới ngày trước cũng chẳng giàu có gì, Vader cũng chỉ là 1 danh sách 7, sau này nhờ có tiền cùng quyền lực trong tay nên mới từ từ gom được mấy danh sách cao từ học viện đưa ra, mà mình trước đó vì không có khả năng hấp thụ ma dược nên cũng chẳng quan tâm đến mấy thứ này lắm.

Đúng là điểm mù tri thức mà, biết vậy cố đọc thêm mấy dạng tri thức liên quan đến thần bí học thì giờ đã đỡ khổ rồi, nhưng ít ra Silco cũng để lại cho mình 1 ít thông tin, danh sách 9 Trace Seeker, danh sách 8 Archeologist, danh sách 7 là Explorer à?

Theo như mình nhớ thì cách để tiêu hóa ma dược 1 cách nhanh chóng là phương pháp đóng vai, mà Explorer lại như tên, chắc chắn đây chính là lý do mà Hal cầm quân trong vụ lần này, ông ta muốn trực tiếp cầm quân đào lên cái di tích kia để tiêu hóa hoàn toàn ma dược của mình, chắc hẳn di tích càng có giá trị thì việc tiêu hóa ma dược lại càng nhanh.

Mình có thể thông qua đó để hại chết ông ta nhưng còn mấy tên trợ lý đi kèm thì khó xử lý lắm, đồ dùng ngày trước của mình cũng đưa lại cho thằng nhóc Ekko kia rồi, muốn 'đi săn' như ngày xưa là chuyện không thể được, phải làm sao đây? Hửm? Hahaha, đây là 1 cơ hội tốt đấy, té ra đây chính là lý do mà Atony phê duyệt 1 lượng lớn người như vậy mà không sợ thông tin bị rò rỉ."

...

Sau hơn 1 tuần ngồi tàu bay thì cuối cùng đoàn "ngoại khóa" do giáo sư Hal dẫn đầu cũng đã thành công tới được cảng Pirtz, về vẻ ngoài thì nó căn bản là bụi bặm như bên dưới trong ký ức của Porta vậy, nhưng là ở tầng không khí trong lành tức tiệm cận cây cầu kia chứ không phải khu vực giữa của The Last Drop hay sâu bên dưới mỏ quặng.

Nhưng được cái là nơi này nhộn nhịp hơn rất nhiều, có rất nhiều mạo hiểm giả, thợ săn tiền thưởng cùng kẻ đào mộ tụ tập lại tại đây, đương nhiên có cả quân đội của Axetyrus cùng các phe phái khác nữa, nói chung là 1 nơi cực kỳ hỗn tạp với rất nhiều người mang trong mình nhiều mục đích khác nhau.

Trong khi giáo sư Hal đang đi báo tin cho chi nhánh của công hội khảo cổ tại cảng Pirtz này thì mọi người có khoảng 1 giờ để tự do đi thăm quan cảng hoặc trực tiếp đi tới khu vực dân du mục mà ông ta nói tới để tụ tập lại luôn, Porta đương nhiên là thuộc nhóm đầu tiên rồi.

Đầu tiên là hội quân lại với 2 người bạn cùng phòng sắp lên bàn thờ ngắm gà khỏa thân rồi rủ bọn họ đi thăm quan cảng Pirtz với lý do là để giải khuây sau 1 hành trình dài mắc kẹt ở trên tàu bay, đương nhiên là cả Terk cùng với Rusty đều đồng ý với ý kiến của cậu ta nên cuộc hành trình khám phá cảng Pirtz bắt đầu.

Thật ra mục đích của Porta cũng khá là đơn thuần, cậu ta chỉ đơn giản là muốn đi bổ sung thêm 1 số kiến thức thần bí học thường thức mà thôi, mà thật ra tuy cảng Pirtz này tụ tập 1 lượng lớn người phi phàm nhưng buôn bán vật liệu phi phàm cũng không phải bày ra trước bàn dân thiên hạ để đảm bảo bí mật với người bình thường.

Đương nhiên với kẻ đã từng làm quân sư cho bên dưới 1 khoảng thời gian khá dài như Porta thì chỉ cần 1 chút miệng lưỡi cùng với 2 bảng là cậu ta đã thành công dẫn 2 người bạn của mình xuống khu chợ nằm bên dưới lòng đất, nơi đang diễn ra cuộc bán đấu giá những vật phẩm phi phàm.

Lần đi này thật ra cũng chỉ là dự thính đơn thuần, nói chung là xem đấu giá chỉ là phụ, nghe ngóng thông tin xung quanh mới là chính nên Porta thực sự cũng chẳng quá chú tâm vào nội dung đấu giá lắm, mà thật ra thì dù có chú tâm thì cậu ta cũng mù tịt mà thôi.

Hơn 90% lượng vật phẩm đưa được lên sàn đấu giá là vật liệu phi phàm dùng trong chế tạo ma dược, thứ nhất là Porta không biết những con như cá mập ma, nhện không mắt là gì, thứ 2 là cậu ta cũng chẳng biết chức danh, danh sách mà chúng ứng với nên trực tiếp bỏ qua cũng chẳng sao.

May mắn là có mấy tên dưới này cũng rất thích thể hiện trình độ tri thức của mình, dạng như lưu manh giả danh tri thức nên chúng cũng đôi khi lẩm nhẩm 1 chút danh sách tương ứng với mấy vật liệu mà chúng biết như Sailor, Spectator, Seer các kiểu.

Hầu hết chúng đều là những nguyên liệu thuộc danh sách thấp, 1 số ít là nằm trong danh sách 7 và từ đầu đến giờ cũng chỉ mới có 1 danh sách 6 là Great Knight, không rõ chức danh, đương nhiên vì không phải vật liệu phi phàm nào cũng được nêu danh nên phần lớn Porta vẫn không rõ là chúng thuộc về danh sách cụ thể nào.

Ít ra thì vẫn còn 1 số vật phẩm khiến Porta phải ghé mắt đến như công thức ma dược, có kẻ bán cả danh sách 7 cơ đấy, chắc hẳn hắn đang thiếu tiền lắm đây, cụ thể hơn thì có 6 danh sách 9 được bán ra là Sailor, 1 danh sách phổ biến cho những người đi biển nên nó thuộc dạng nửa nạc nửa mỡ tại các cảng biển lớn như Pirtz.

Bởi lẽ những người tham gia cái hội đấu giá ngầm này hầu hết đều thuộc diện đã là người phi phàm cả, hơn cả mục tiêu của họ là hoang mạc chứ không phải là đại dương nên Sailor mới thuộc dạng nửa nạc nửa mỡ, nhưng ở đây cũng không thiếu những kẻ muốn đổi nghề qua làm hải tặc hoặc gia nhập 1 tổ chức vận tiêu nào đó nên việc trở thành người phi phàm danh sách 9 Sailor là điều tất yếu thôi.

5 danh sách 9 còn lại tương ứng với Hunter, Monster, Warrior, Trace Seeker cùng với Student? Không ngờ danh sách 9 của The Sword lại xuất hiện ở đây đấy, Trace Seeker thì không khó hiểu lắm khi nơi này có 1 chi nhánh của công hội khảo cổ nhưng Student thì khá là lạ.

Nhưng Porta cũng hiểu độ thực dụng của danh sách này trong các di tích bởi vì nó ban cho người phi phàm khả năng ghi nhớ cùng học hỏi cực cao, thậm chí nó có ích hơn 1 danh sách 8 chuyên vào khảo cổ như Archeologist rất nhiều, nhưng bù lại thì vì không phải chuyên khảo cổ nên cũng chỉ dừng lại ở mảng tri thức thuần, thiếu tính thực dụng.

Ngoài ra đi kèm với đó là 2 danh sách 8 là Archeologist cùng với Light Supplicant, rõ ràng là cả Trace Seeker cùng với Archeologist đều là cùng 1 người bán cả nhưng Light Supplicant thì bản thân Porta cũng bó tay toàn tập, ít ra thì cậu ta cũng biết đó là 1 danh sách 8.

Còn về danh sách 7 kia thì nó là Poet, nhà thơ hoặc 1 kẻ gieo vần sao? Nghe qua cũng không mấy mạnh mẽ lắm, không biết khả năng của nó là như thế nào, nhưng ít ra trong trí tưởng tượng của Porta thì nó có vẻ không được thực dụng như những danh sách trước, chắc cũng vì đó nên nó mới được bán đấu giá ở đây.

Ồ, có vẻ như đã có 1 danh sách mới được đưa lên, danh sách 9 Rock Holder? 1 danh sách có liên quan đến đất đá sao? Đáng giá đấy, tuy chỉ là danh sách thấp nhưng để chuẩn bị cho những hành trình, những cuộc thám hiểm ở hoang mạc nguy hiểm bậc nhất này thì chuyện tìm tới 1 danh sách có liên quan đến đất đá là điều hiển nhiên thôi.

Nó không chỉ giúp đỡ rất nhiều trong việc khai quật mà còn có khả năng tạo ra những con đường, lối thoát hiểm hay đảo chuyển tình thế chỉ với vài giây ngắn ngủi nữa, nhưng rõ ràng đây là 1 con dao 2 lưỡi, tuy tất cả mọi người có mặt ở đây đều đang ở dạng ẩn danh nhưng ai biết được nó có thực sự bảo đảm an toàn 100% hay không?

Dù đấu giá thắng đi nữa thì cũng không có nghĩa là có thể sống sót ra khỏi cái chợ này để có thể chuồn với tờ công thức nên thật ra dù ai ngồi ở đây cũng muốn táy máy với Rock Holder nhưng cũng cực ít kẻ dám tham gia đấu giá, nhưng với những kẻ đủ khả năng tham gia đấu giá tức chỗ dựa đủ lớn thì cũng không mấy mặn mà.

Hầu hết chúng đều là những kẻ sống ở đây 1 quãng thời gian tương đối dài rồi nên việc nắm trong tay danh sách liên quan đến thuộc tính đất cát không phải là không thể, nhưng ngày hôm nay có vẻ là 1 ngày may mắn của chủ sở hữu danh sách này khi có 3 bên đang liên tục tăng giá để chuộc lấy danh sách.

Ma dược thường rẻ hơn công thức rất nhiều do ma dược chỉ có tính độc nhất còn kẻ nắm trong tay công thức thì có khả năng tạo ra vô số ma dược y hệt như vậy nên thường thì đối với 1 công thức ma dược danh sách 9 thì tối đa cũng chỉ vào khoảng 800-900 bảng nhưng vì đặc điểm hiếm có cùng với khả năng của nó với môi trường xung quanh nên giá trị đã sớm vượt quá mốc 1500 bảng rồi.

Đáng lý ra nó có thể còn cao hơn nhưng người bán yêu cầu trực tiếp giao dịch bằng đồng vàng, mà mỗi đồng vàng bằng 1 bảng nên thường thì người ta sẽ cầm bảng giấy hơn là đồng vàng nặng nề, nhưng ở đây lại có kẻ thủ sẵn tận 1575 đồng vàng trên người thì cũng có thể cho thấy chủ đích của hắn là hướng tới công thức của ma dược Rock Holder này, tức là hắn đã sớm có thông tin từ trước rồi.

Còn về chuyện cướp công thức thì tạm thời nó chưa diễn ra vì buổi đấu giá vẫn còn được tiếp tục nhưng cũng nhanh chóng kết thúc, đáng tiếc là không có bất cứ vật phẩm phi phàm nào xuất hiện cả, có vẻ như việc tìm kiếm được 1 công tượng có thể chế tạo ra vật phẩm phi phàm từ vật liệu có trước cũng là 1 việc rất khó khăn.

Ngay sau khi buổi đấu giá kết thúc thì Porta cũng tranh thủ dẫn 2 người bạn đang rất hào hứng về những vật phẩm mà bọn họ vừa thấy lúc nãy lên mặt đất nhằm tránh dính dáng đến cuộc ẩu đả sắp tới, dọc đường thì cậu có bắt gặp phải 1 cô gái.

Ấn tượng duy nhất của Porta với cô ta là cô ta rất đẹp, tuy mũ choàng che đi khuôn mặt nhưng chỉ cần nhìn đôi chân trần cùng với đôi bàn tay cùng dáng người kia thôi đã đủ tạo ra cho cậu ta 1 cảm giác động dục thôi, có thể nói rằng đây là 1 tình huống rất xấu hổ và cùng vừa rất khó hiểu.

Bởi lẽ gái đẹp Porta cũng tiếp xúc qua không ít, tại bên dưới thì luôn luôn có những cô gái sẵn sàng bán thân cho cậu ta để kiếm được 1 cuộc sống đầy đủ nhưng sinh ra từ dưới đáy và sự nghiệp đặt nặng trên vai thì sao mà cậu ta dám chú ý đến mấy vấn đề này được.

Cũng vì thế nên 27 năm rồi Porta cũng chưa biết mùi gái là gì cả, đúng ra thì 7 năm này thì cậu ta cũng có cơ hội rồi nhưng bà lão mù kia liên tục nhấn mạnh những chuyện mà cậu ta cần phải làm rồi chết ngay sau đó nên cậu ta cực kỳ ám ảnh về chuyện này và đã dành toàn bộ thời gian 7 năm này để cố gắng đi theo đúng những lời mà ân nhân của cậu ta chỉ dẫn.

Nhưng không thể vì thiếu hơi gái lâu ngày mà Porta lại dễ dàng động dục đến vậy được, may mắn là cô gái kia cũng lướt qua cả 3 rồi trực tiếp phóng lên khu vực phía trên nên không phát hiện ra chứ không thì cậu ta cũng chẳng biết tìm cái lỗ nào mà chui vào cho vừa cả.

Sau đó thì trong lòng của Porta liên tục thầm nhủ đại nghiệp hàng đầu, gái gú phù du, kết hợp với sự thôi thúc bên trong cậu khi tới cảng Pirtz ngày 1 tăng mạnh nên dục vọng đã đè nén lại và cả 3 ngay sau đó cũng lên tới mặt đất rồi trực tiếp hướng tới khu vực tập trung.

Mất 1 lúc tương đối lâu để cả 3 tới được khu vực tập trung, chủ yếu là vì cảng Pirtz thực sự quá lớn, thậm chí nó còn có thể tự xưng là thành phố cảng được rồi, tụ tập đông người cũng kéo theo các dịch vụ bắt đầu mọc lên như nấm sau mưa nên có thể nói dù không làm gì thì nơi này cũng vẫn sẽ tiếp tục được mở rộng.

May mắn là bọn họ vẫn tới kịp lúc, lúc này thì giáo sư Hal đang bàn chuyện với thủ lĩnh bên những người dân du mục, thật ra thì Porta cũng muốn nói chuyện với bọn họ, dù sao thì định mệnh của cậu ta ở tại Shurima này nên cậu ta muốn làm rõ 1 số thứ trước khi hành trình bắt đầu.

Hơn cả việc chủ động tiếp cận với những thứ phi phàm dính dáng tới thần bí học lại phù hợp với những kẻ đang bị thôi miên để trở nên cuồng nhiệt hơn, dù sao thánh Atony cũng cách đây cả 2 eo biển, chắc hẳn trên người giáo sư Hal có vật phong ấn cấp 1, mà không phải là 1 cái.

1 trong số đó có khả năng dẫn được trạng thái cuồng nhiệt cho tất cả và khả năng cao là 1 cái còn lại có thêm khả năng ngụy trang đề phòng tránh việc những kẻ có danh sách bằng hoặc cao hơn ông ta nhận ra điều gì đó, Porta hiểu rõ mấy chuyện này hơn ai hết vì cậu ta từng trải qua việc bị đánh cướp số mệnh bởi vật phong ấn cấp 0.

Không ngoại trừ khả năng trên người giáo sư Hal có thêm ít nhất 2-3 món nữa, 1 món mang khả năng tấn công cùng 1 món phòng thủ, theo như thông tin mà Silco bỏ lại thì hắn ta nói rằng ông ta có thêm 1 món có khả năng giúp ông ta đi xuyên qua linh giới.

Tuy Porta không biết linh giới là cái của nợ gì nhưng theo lời nhắn thì nó có khả năng giúp chủ sở hữu trong 1 khoảng thời gian ngắn chạy tới rất xa, thú vị thật đấy, có điều sở hữu tới tận đâu đó 5 vật phong ấn trên người thì có vẻ như giáo sư Hal cũng có 1 ít vốn liếng nhất định.

Ít nhất là Porta không tin vào việc ông ta có thể sở hữu nhiều hơn 1 vật phong ấn cấp 1 cùng lúc, khả năng cao chúng đều có trạng thái phong ấn nên phần nhiều thời gian giáo sư Hal chỉ bị ảnh hưởng bởi 1 vật phong ấn cấp 1 duy nhất, nhưng để duy trì khả năng này lâu dài đến vậy thì ông ta cũng khá đấy chứ.

Về bề ngoài thì nó cũng chỉ dừng lại ngang kích động tiềm thức khiến tất cả mọi người tham dự đều cực kỳ cuồng nhiệt thôi, trên thực tế thì sự cuồng nhiệt vốn sẵn đã ở đó do họ biết sau cuộc hành trình này mình sẽ trở thành người phi phàm, đó mới là gốc còn vật phong ấn kia thì có khả năng tăng cường sự cuồng nhiệt kia.

Nhưng để duy trì được lâu như vậy thì giáo sư Hal cũng đặc biệt không kém, hơn nữa chắc hẳn vật phong ấn này có tầm tương đối rộng, có điều nó lại bị hạn chế bởi số lượng kích động cao nhất nên ông ta chỉ tuyển 50 người chứ không dám cao hơn.

Với những suy đoán của mình kết hợp với những thông tin mà Silco cung cấp thì Porta đang bắt đầu tính toán những việc mà mình phải làm trong 2 ngày sắp tới bởi lẽ chỉ tốn 2 ngày đường thôi là bọn họ đã tới được nơi cần tới rồi, thời gian cho cậu ta không còn quá nhiều nữa.

"Xin chào kẻ nắm giữ vận mệnh của làn cát."

Porta ngay lúc này tự dưng nhìn lại rồi thở dài, cảm giác "thân thuộc" thật đấy, nó tràn ngập cảm giác chán ghét.

"Ông là ai? Ông biết gì về tôi ư?"

"Nào, đừng làm ra bộ mặt như vậy, cậu không cảm thấy bất ngờ trước cả khả năng ngưng đọng thời gian này ư?"

"Ở cái tầm của ông thì chắc hẳn cũng đã biết xuất thân của tôi rồi và tôi rất ghét chuyện vận mệnh của mình bị kẻ nào đó đem ra để chơi đùa đấy, mà chắc cũng không phải tự nhiên mà 1 kẻ như ông lại xuất hiện ở đây và muốn gặp riêng tôi đâu nhỉ? Ông muốn cái gì?"

"Nếu tôi nói cuộc gặp mặt này tràn ngập yếu tố ngẫu nhiên thì cậu có tin không? Thật ra tôi tới đây chủ yếu là vì con bé kia thôi, thật ra bất cứ con dân nào của Shurima đều cảm nhận được sự chuyển động của làn cát ma thuật này, không sớm thì muộn hoàng đế sẽ trở lại.

Nhưng tôi tự hỏi rằng tại sao lại vào lúc này nên tôi đã xem trộm 'vận mênh' và nó đã dẫn tôi tới gặp lại 1 người quen của mình đúng không nào The Stoneweaver?"

"Ông vẫn lắm mồm như ngày nào nhỉ Zilean?"

Ngay khi Taliyah vừa xuất hiện thì trái tim của Porta tự dưng đập liên hồi, đó chính là cô gái lúc nãy, nhưng để có thể nói chuyện 1 cách bình thản với ông lão Zilean trước mặt cậu ta thì đương nhiên cả vai vế cùng quan hệ của cả 2 cũng không phải thấp.

"Hừm, tôi bắt đầu hiểu tại sao 'vận mệnh' lại chỉ lối tôi tới đây rồi, mối liên kết của cả 2 cũng không phải là bình thường, rất có tướng phu thê, nhất là khi cô cũng chẳng còn trẻ nữa đâu Taliyah."

"Tôi không quay trở lại Shurima để bị gán hôn với 1 người nào đó, dù cho người đó đúng là kẻ sẽ giúp chúng ta khôi phục lại đế quốc đi chăng nữa, làn cát nói rằng tôi cần tới nơi đó, hoàng đế cũng sắp tỉnh lại, nhưng hậu duệ của ngài sẽ bị thất lạc để rồi bị kẻ phản bội kia giết hại.

Tôi cần phải xuất hiện đúng lúc đúng thời điểm để cứu lấy hậu duệ của hoàng đế, tôi tin rằng các Sunborn đang ngủ say kia cũng sẽ sớm tỉnh lại để bảo vệ hậu duệ của hoàng đế, nhưng 1 người như ông thì lại có nhiệm vụ cao cả hơn mới đúng, tại sao lại xuất hiện tại đây?"

"Như tôi đã nói rồi, thứ khiến tôi hứng thú là chàng trai này chứ không phải chuyện vị hoàng đế kia của Shurima tỉnh lại, có thể nói tôi đã bị 1 kẻ nào đó phía trên thao túm cũng nên."

"Danh sách 0 ư? 1 Loremaster danh sách 1 như ông mà để bị thao túm thì chỉ có thể là những kẻ trên đó, hơn cả kẻ đó tới với thiện ý có đúng không?"

"Đúng vậy, trùng hợp hơn tôi cũng mang trên người 1 lọ ma dược của Dunekeeper, chắc hẳn cũng là do vị đó muốn thông qua tôi để đưa ma dược này cho kẻ ngoại lai nhưng có vận mệnh gắn liền với Shurima này, nên cô cũng hiểu vấn đề này nghiêm trọng đến nhường nào rồi nhỉ?"

"Tôi sẽ để ý tới anh ta nhưng bản thân anh ta phải đảm bảo là mình không táy máy trước cái đã, mà kẻ đó muốn gì nữa không?"

"Haha, bởi vì tôi là 1 Loremaster nên mới hiểu kẻ đó muốn tôi làm cái gì và chủ động đi làm để tránh đi những vận mệnh rắc rối do kẻ đó tạo ra, còn với cô thì cô không thể hiểu được mong muốn của danh sách 0 đâu, ít nhất cô của hiện tại là không thể nên chắc chắn mọi chuyện sắp tới sẽ do kẻ đó thao túm, bao hàm tất cả mọi hành động, suy nghĩ của cô nữa."

"Nói chung là kiểu gì cũng phải dính tới tên này 1 khoảng thời gian chứ gì?"

"Về căn bản là vậy."

"Vậy thì ông đi được rồi đấy."

"Taliyah bé nhỏ ngày nào của chúng ta giờ đáng sợ thật đấy, mà cô cũng nên đi gặp lại tộc của mình, cũng đã 10 năm rồi chứ không ít gì đâu, còn cậu nữa, đây là ma dược danh sách 9 Dunekeeper, công thức ma dược là 50ml máu kẻ ẩn mình, 1 tinh thể cát, đây là 2 nguyên liệu chính.

Nguyên liệu phụ là 10ml nước nhiệm màu, thứ này giờ cạn kiệt lắm rồi nên có ít kẻ nào dám đi theo đường Dunekeeper này lắm nhưng hoàng đế trở lại thì chỉ cần con ấn hoàng gia là nó sẽ chảy lại thôi, kế tiếp là 2 đóa hoa mặt trời cùng với lời thề hiệu trung với hoàng đế.

Nên nhớ rằng liên quan đến ma dược luôn có 1 quy tắc bất di bất dịch là có thể ít hơn chứ không thể nhiều hơn, chắc cậu cũng biết điều này, dù sao 1 kẻ xuất thân như vậy cùng có quan hệ với 1 đống danh sách cao như cậu thì việc hiểu điều này cũng là hiển nhiên mà thôi, giờ thì tạm biệt."

Ngay sau đó thì không gian tĩnh lặng này cứ như nứt ra và mọi thứ quay lại bình thường như lúc trước, Porta tuy không quá hiểu chuyện gì đã diễn ra lắm nhưng cậu ta tin rằng nó là thực vì trên tay của cậu ta đang nắm lấy lọ ma dược danh sách 9 Dunekeeper.

Thứ này đang thôi thúc Porta uống nó, hơn cả bên trong cậu ta cũng đang thôi thúc nhanh chóng nuốt nó xuống bụng, 15 năm cố gắng cuối cùng cũng đã có thể trở thành người phi phàm là suy nghĩ duy nhất còn sót lại trong đầu cậu ta hiện tại, dù sao 15 năm này cũng thực sự quá khó khăn.

Thất bại không biết bao nhiêu lần khiến Porta từng có lúc bị trầm cảm, giờ đây cuối cùng thì cậu ta cũng thành công, cảm giác xúc động trào dâng khiến cậu ta muốn ngay lập tức mở nút và trực tiếp đổ thẳng cả lọ ma dược vào miệng nhưng làm như thế thì rõ ngu.

Dù sao nơi này cũng quá lộ liễu, hơn cả uống ma dược xong thì chỉ cần dùng linh thị liếc qua là có thể ngay lập tức nhận ra việc Porta đã là 1 người phi phàm rồi, huống hồ khi uống thì cũng sẽ có 1 lượng nhỏ khí tức thoát ra làm cho những kẻ khác như giáo sư Hal để ý tới.

"Không cần phải lo lắng về ông ta đâu, 1 danh sách 7 chẳng thể nào phát hiện ra bất cứ dấu hiệu phi phàm nào trên người anh được, lão già Zilean kia đã giúp anh che đậy 1 khoảng thời gian rồi, hiện tại dù đám thánh giả kia có tới cũng chẳng tìm thấy bất cứ điểm sai lệch nào cả được."

"Cô có vẻ chắc chắn nhỉ?"

"Đương nhiên rồi, tuy lão già Zilean kia có nhiều lúc hơi nói nhiều thái quá nhưng ông ta dù gì cũng là 1 Loremaster danh sách 1 của chức danh The Elder, tên bên kia cũng chỉ là 1 danh sách 7 con đường này mà thôi, hơn cả Zilean còn là 1 vua thiên sứ đã hấp thụ tính duy nhất của The Elder rồi."

"Vậy ra Loremaster là danh sách 1 của con đường này nhưng tại sao 1 hậu nhân của Shurima lại sở hữu được con đường tắt The Elder được? Thậm chí ông ta còn leo lên tận danh sách 1 nữa chứ, chẳng lẽ đám công hội khảo cổ cùng tri thức cực hạn kia không để ý tới ông ta sao? Hơn cả tính duy nhất là gì?"

"Bởi vì danh sách 0 của The Elder đã sớm chết rồi chứ sao, nói chung là nó liên quan đến cuộc chiến trên thiên giới, thứ gián tiếp dẫn đến sự sụp đổ không lâu sau đó của Shurima, chính vì danh sách 0 đã chết nên công hội khảo cổ cũng yếu đi trông thấy do không có thần đứng sau.

Nhìn Zilean vậy thôi chứ ông ta đã sớm tồn tại trước cả giai đoạn sụp đổ rồi, theo như ông ta nói thì có rất nhiều Sunborn còn phải xưng ông ta 1 tiếng tiền nhân, chức danh The Elder mang danh là đánh đổi tuổi thọ lấy tri thức nhưng khi đạt tới cấp bậc thiên sứ thì nó lại có thể kiếm được tuổi thọ thông qua tri thức.

Còn tính duy nhất là thứ gì thì mỗi công thức ma dược luôn luôn tồn tại 2 nguyên liệu chính, tính duy nhất chính là vật phẩm đại diện cho cả 1 chức danh, nó là độc nhất nên nó chính là 1 trong 2 nguyên liệu chính để danh sách 1 trở thành 1 danh sách 0 bên cạnh nghi lễ.

Nguyên liệu chính còn lại chính là 3 đặc tính Loremaster, tên giáo hoàng hiện tại của công hội khảo cổ cũng là do lão già Zilean kia nuôi để chờ béo rồi thịt lấy đi đặc tính Loremaster, hiện tại ông ta đã thành công nuôi mập 1 tên và đã thịt từ trước rồi, giờ chỉ cần chờ tên này lên được danh sách 1 là ông ta đã gom đủ 2 nguyên liệu chính cần thiết để thành danh sách 0.

Về chuyện vì sao Shurima lại có những danh sách của các chức danh khác thì giống như mấy thế lực hiện tại vậy, 1 là thu mua trong đấu giá, 2 là đi chinh phạt các thế lực khác để gom vào, Shurima từng là đế quốc mạnh nhất nên việc trong quốc khố sở hữu công thức ma dược của các chức danh khác là điều dễ hiểu mà thôi.

Đáng tiếc là quốc khố hiện tại đang ở khu vực đĩa mặt trời kia, chỉ có hoàng đế thông qua con ấn hoàng gia mới mở ra được nên đám con cháu đời sau như chúng tôi chẳng kế thừa được thứ gì quá nhiều cả ngoại trừ mấy thứ lặt vặt do tổ tiên để lại, thật ra thì việc sinh tồn trên hoang mạc này cũng khó khăn đến không tưởng rồi.

Mấy cổ vật có giá trị sưu tầm thì bán vào chợ đen để kiếm 1 chút tiền đổi lương thực, nước uống, nhưng ít ra thì bọn tôi vẫn giữ được lòng tự tôn dân tộc đó là không đi đào mộ tiền nhân lên như mấy người từ bên ngoài tới như các anh đang làm tại vùng đất này."

"Ehem, đó là bảo tồn giá trị lịch sử của vùng đất này thôi, cô thấy hợp lý mà có đúng không? Để những bảo vật kia ngủ yên dưới lớp cát này thì hoang phí quá, hơn cả chúng ta nên tìm hiểu về lịch sử của đế quốc từng hùng mạnh bậc nhất như Shurima để những con cháu đời sau còn biết tới chứ để nó bị lãng quên thì đáng tiếc lắm."

"Thật vậy sao? Người Axetyrus các anh còn đào cả mộ người ta lên rồi trưng bày nó trong bảo tàng đấy, cái đó là xúc phạm người chết rõ ràng rồi, hơn cả như Zilean nói thì anh có xuất thân đám học viện Athena đó nhỉ? Chúng đã đẩy chủng Brackens, 1 trong những chủng được người dân Shurima thờ phụng tới bờ vực tuyệt chủng để khai thác tinh thể để nghiên cứu Hextech đấy."

"Đương nhiên tôi biết điều này, thậm chí tôi còn biết chủ mưu, kẻ cầm đầu là do quý tộc nào, sâu hơn, tôi còn 'nghe thấy' được thứ năng lượng bên trong những viên tinh thể đó đang nói gì, đáng tiếc là tôi không hiểu tiếng của chủng Brackens nên đành bó tay nhưng ít ra là tôi biết được viên tinh thể là vật phẩm kế thừa qua các đời nên chắc hẳn thứ năng lượng được Hextech khai thác kia là tổng năng lượng linh hồn của tất cả mọi Brackens từng tồn tại."

"Anh biết? Nhưng tại sao Hextech vẫn tiếp tục phát triển? Các anh không cảm thấy tội lỗi về những điều mà bản thân đã làm với quốc gia này hay sao? Không chỉ trộm mộ mà còn hủy diệt hoàn toàn các vết tích của quá khứ, các anh biết chúng tôi đã phải đau khổ đến như thể nào trong xuyên suốt 10000 năm qua không? Rồi cả The Void nữa."

"Thưa quý cô Taliyah, đó là quy tắc vận hành của thế giới này, Shurima mạnh mẽ đã hấp thụ rất nhiều chất dinh dưỡng từ những quốc gia nhỏ bé khác để rồi khi sụp đổ thì nó phải trở thành nguồn cung cho những vương quốc sinh ra sau đó, đó chính là vòng tuần hoàn của thế giới này, rất tàn nhẫn có đúng không?



Mà cô sai rồi, nói tôi xuất thân từ học viện là sỉ nhục tôi đấy, nơi tôi sinh ra là bên dưới, chắc hẳn cô cũng biết nơi đó nhỉ? Dù sao chúng ta cũng có cùng chung 1 tín ngưỡng vào Spirit God Janna, còn về cái khổ mà cô trải qua thì tôi đã sớm nếm trải thứ còn kinh khủng hơn gấp hàng trăm lần rồi.

Các cô thiếu nước, thiếu lương thực? Cô có biết bên dưới là 1 ổ rác khổng lồ cho đám học viện bên trên liên tục xả xuống không? Bản thân chúng tôi sinh ra đã mang thân phận là những nô lệ thợ mỏ cho chúng, nước uống thì bị hóa chất, phóng xạ ô nhiễm, đất đai cũng bị ô nhiễm đến thực vật bình thường chẳng thể nào phát triển được.

Để rồi hàng loạt những thực vật biến dị kinh tởm sinh ra được tổng hợp từ hàng đống chất hóa học, chúng mang mầm bệnh nhưng chúng tôi còn lựa chọn nào khác ngoài ăn, uống chúng? Cả những con chuột, côn trùng đột biến dưới kia nữa, cô có bao giờ tưởng tượng được cảnh 1 con muỗi chỉ bằng 1 hơi thở đã hút cạn máu trên người mình chưa?

Kinh khủng nhất vẫn là không khí độc hại cùng siêu loãng do nơi bọn tôi sinh sống là sâu dưới lòng đất, nhất là khu quặng mỏ, đâu được như các cô có thể ngày ngày hít thở bầu không khí trong lành này? Bọn tôi mỗi ngày đều có hàng chục người chết vì làm việc dưới quặng mỏ kia.

Tất cả những thứ đó tổng hợp lại và tạo nên môi trường độc hại của bên dưới, thứ đã đẩy con người từ tệ nạn này qua những tệ nạn khác, hahaha, nghe cô kể chuyện mà tôi thấy cô dễ thương thật đấy, đủ trưởng thành nhưng nên nhớ rằng trên đời này vẫn có những kẻ còn có số phận thê thảm hơn cô gấp hàng trăm lần."

Taliyah bị những câu chuyện của Porta đánh cho không suy nghĩ ra được thứ gì cả, cô ấy muốn phản bác nhưng thực sự chẳng biết làm sao để phản bác được cả, hơn cả là cô ấy sợ bị cậu ta tiếp tục nhét chữ vào đầu, 1 kẻ được đích thân Zilean đi gặp mặt thì đương nhiên câu chuyện của hắn ta cũng sẽ không chỉ dừng lại ở mức độ này.

"Nói chung thì cô cũng đã lớn rồi, đừng bao giờ quá xúc động trước mọi thứ vì có khả năng nó cũng sẽ trở thành con dao xiên thẳng vào trái tim bé bỏng của cô đấy, nhưng mà bỏ mấy chuyện quá khứ qua 1 bên đi, vận mệnh của tôi nằm tại Shurima này nên chúng ta phải hợp tác dài dài trong tương lai đấy."

"Vậy anh muốn gì?"

"Đề phòng giúp tôi để tôi uống xong uống ma dược này cũng như kể cho tôi biết về Dunekeeper cũng như các danh sách cao hơn của nó, à và cả dạy cho tôi những kiến thức về thần bí học mà cô biết nữa."

...

"Anh thực sự không cần giúp đỡ sao?"

"Hahaha, mỗi người đều có 1 con đường phải đi, vận mệnh của tôi đã bị đánh cắp, nhờ bà lão mù đó mà nó đã được tiếp diễn, di tích này chính là khởi điểm của câu chuyện thuộc về riêng tôi, cô cũng vậy, làn cát ma thuật gọi cô trở về để hộ giá công chúa, đây là việc cô phải làm."

"Lời nói của anh vẫn tràn ngập đạo lý nhỉ? Vậy thì chúng ta phải tạm thời ly biệt, hy vọng rằng anh không chết giữa chừng để có chúng ta có thể gặp lại nhau tại nơi đĩa mặt trời chiếu rọi."

"Hẹn gặp lại vào 1 ngày không xa, nếu tôi thực sự thành công sống sót bước tiếp thì tôi thề rằng sẽ bằng mọi cách bắt cô về nhà cho bằng được."

"Với trình độ của anh thì còn kém lắm Dunekeeper Porta."

"Chúng ta chỉ kém nhau có 4 cấp bậc thôi, cô vẫn chưa thành thần nên tôi vẫn sẽ đuổi kịp được, vậy thôi, tạm biệt."

"Tạm biệt, hẹn ngày gặp lại."

...

Trong sa mạc nóng bỏng, ánh mặt trời thiêu đốt, lớp cát thì hấp thụ cái nóng phả lại lên trên, có thể nói là cực nóng nhưng với 1 kẻ đã trở thành Dunekeeper vào 2 ngày trước cũng như nhờ Taliyah mà hiểu rõ được danh sách này như Porta thì cái nóng này đối với cậu ta cũng chỉ như 1 làn gió thổi qua đơn thuần.

Nhưng đương nhiên là Porta không thể nào để lộ ra được chuyện này trước giáo sư Hal cùng với đám trợ lý được nên cậu ta phải diễn 1 chút, may mắn là ngày trước, hồi còn đi móc túi cũng đã cho cậu ta 1 số kinh nghiệm thực tế nhất định nên việc diễn qua mắt đám chưa từng trải, chưa biết xã hội tàn ác này thì cũng là chuyện đơn giản mà thôi.

Mà kể ra thì từ lúc chia tay với đoàn của Taliyah đến giờ cũng đã qua 3 ngày rồi, Porta cũng phải công nhận là sa mạc này kinh khủng thật, tuy được đám Celestial kia liệt vào danh sách an toàn nhưng vẫn tràn ngập những thứ nguy hiểm đối với người bình thường.

Yếu tố thời tiết như sáng nắng trên 60⁰, tối về 0⁰ cũng chỉ là mấy trò vặt vãnh mà thôi, có rất nhiều sinh vật sống tại hoang mạc này có thể đe dọa đến 49 người phàm đang có mặt ở đây, đó là chưa nói đến đám cướp đấy, có vài lần thì giáo sư Hal phải bỏ tiền túi ra để đưa bọn chúng đi.

Nhưng lần gần đât nhất thì bọn chúng được đà lấn tới muốn toàn bộ mọi thứ cũng như bắt mọi người lại để bán làm nô lệ nên cả 2 bên cũng đã diễn ra xung đột, để rồi kết cục là 2 tên trợ lý đã ngỏm củ tỏi, giáo sư Hal cũng để lộ thân phận là 1 danh sách 7 để đuổi chúng đi.

Hơn cả lão ta cũng đã tiêu hao rất nhiều do phải sử dụng 1 vật phẩm phong ấn cấp 1 có khả năng công kích rồi nên lão ta đang rơi vào trạng thái suy yếu nhưng áp chế người thường thì vẫn dư sức, lý do duy nhất mà nhóm người thường không có ai chết là vì bọn họ là vật liệu quan trọng để mở ra di tích này.

Đây là di tích của 1 Baccai sa đọa, Baccai là những người trải qua lễ thăng hoa thất bại nhưng vẫn đủ tư cách được sống, theo như Taliyah nói thì bọn họ tuy còn sống nhưng cũng đã mắc kẹt, không thể nào phát triển được nữa nên các Baccai đã quyết định trở thành những người hầu thân cận bên các Sunborn.

Đáng tiếc là sau này khi Shurima sụp đổ thì trong nội bộ các Sunborn còn sống đã bắt đầu có 1 số kẻ tha hóa chạm vào huyết thuật và những Baccai thề trung thành với chúng đương nhiên cũng học huyết thuật theo luôn, đây chính là di tích của 1 Baccai như vậy nên muốn mở được cửa vào di tích thì đương nhiên cần phải huyết tế.

Mà Baccai theo như Taliyah nói tuy thất bại trong lễ thăng hoa để trở thành 1 danh sách 1 hùng mạnh là Sunborn đi nữa thì bọn họ vẫn có thể tính vào nửa danh sách 1 nên đương nhiên việc huyết tế cũng chẳng bao giờ người thường vì điều đó làm giảm phẩm cách của bọn họ.

Nên đây cũng chính là lý do mà giáo sư Hal lại phải mang 50 người này tới đây rồi bảo vệ tất cả 1 cách an toàn chứ không đi bắt những người thường khác tại cảng Pirtz để làm vật tế, tất cả là vì 50 người này là 50 đã được thánh Atony chuẩn bị qua và hoàn toàn thích hợp để mở huyết tế.

Căn bản là hàng limited, nếu muốn bổ sung thì chỉ có nước liên lạc về phía thánh Atony nhưng việc đó sẽ khiến giá trị của giáo sư Hal trong mắt lão ta càng ngày càng giảm, khả năng cao xong vụ này không được tiến cử hay trọng dụng đã đành, lỡ như đẩy đi tới bộ phận nguy hiểm hoặc trực tiếp bị lãng quên luôn thì coi như xong.

Chính vì thế nên giáo sư Hal không tiếc mọi giá để bảo vệ 50 người này là vì vậy, nhưng cũng vì lý do đó mà cũng tạo ra cơ hội để Porta có thể tìm ra điểm yếu của lão ta và giờ đây, nghi thức huyết tế đã chính thức được tiến hành, cũng đã đến lúc cậu ta cũng nên trình diễn rồi.

Trong khi giáo sư Hal đang toàn tâm toàn ý vào việc chủ trì nghi thức huyết tế thì từng làn cát bắt đầu dần dần di chuyển mặc dù cho hoàn toàn không có chút gió nào, nhưng Porta không có ý định ra tay vào lúc này, dù sao trong di tích của này cũng có thứ đồ mà thánh Atony muốn, cậu ta đương nhiên cũng muốn xem xem liệu bên trong đó có cái gì.

Trong quá trình diễn ra huyết tế thì bắt đầu xuất hiện những tiếng la lên thất thanh, có vẻ như nghi thức đã bắt đầu hút lấy máu của các mục tiêu nằm bên trong trận rồi, mọi người cũng nhanh chóng nhận ra vấn đề và muốn thoát ra khỏi phạm vi của trận nhưng đều bị đám trợ lý khống chế lại.

Trace Seeker nhìn vậy mà cũng có 1 số chiêu trò đấy chứ, thông linh với triệu hồi xác chết cơ à? Theo như Porta biết thì tất cả mọi danh sách 9 đều giới hạn bởi 2 năng lực duy nhất, có thể ít hơn nhưng không được nhiều hơn, ít hơn thì năng lực đó mạnh 1 cách đáng sợ thôi, kiểu chuyên tâm vào 1 năng lực.

Bản thân danh sách 9 Trace Seeker cũng được xếp vào dạng có 2 năng lực, thông linh có thể giúp bọn họ thông qua những chi tiết còn sót lại, cụ thể hơn là xác chết để triệu hồi linh hồn người chết nhằm khai thác thông tin từ bọn họ, đương nhiên thông linh ở các danh sách thấp cũng chỉ dừng ở mức độ xác mới chết mà thôi.

Trong thần bí học cũng có thông linh nhưng nó bị giới hạn rất nhiều như việc linh hồn có thể lựa chọn muốn hoặc không muốn trả lời còn thông linh dạng năng lực như thế này thì có thể trực tiếp bỏ qua ràng buộc đó, hơn cả thông linh của danh sách 9 cũng có thể thông linh lên tận danh sách 7.

Còn điều khiển xác chết thì cũng liên quan đến thông linh thôi, ngoại trừ 2 năng lực chính trên thì bản thân ma dược cũng giúp tăng cường 1 số năng lực lên giống như khả năng tư duy cùng lần theo dấu vết để có thể phát huy được ưu điểm của nghề Trace Seeker này.

Còn về Dunekeeper của Porta thì cũng bao hàm 2 năng lực, cụ thể hơn là điều khiển cát, thứ này có thể giúp cậu ta điều khiển làn cát ở mức độ nhỏ cùng với triệu hồi ra lính cát nhưng chỉ có thể đưa ra chỉ lệnh tấn công hoặc phòng thủ, theo như Taliyah thì người mang huyết thống hoàng đế ở danh sách cao thậm chí có thể chỉ lệnh chính xác từng cử chỉ riêng biệt của từng thành viên trong 1 đội quân gồm hàng chục ngàn lính cát với nhiều chủng binh khác nhau hơn chỉ là thương binh.

Năng lực thứ 2 của Porta chính là hóa thành cát, như tên mà thôi, ngay trong lúc mọi người đang bạo đồng thì cậu ta trực tiếp điều khiển cát bay thẳng về người mình rồi tự mình thì kêu rống lên nhìn với 1 mắt ánh tuyệt vọng về những người khác, khi cát che phủ đến đỉnh đầu thì cậu ta sử dụng hóa thành cát để trông hệt như cậu ta đã thực sự bị cái di tích này hóa thành cát đến xương cũng không còn vậy.

Cả Terk cùng Rusty ở ngay bên cạnh Porta vào lúc đó cũng trực tiếp la lên, nước mắt, nước mũi đầy mặt rồi ngã khuỵu xuống, không phải bởi vì bọn họ khóc thương cho cái "chết" của cậu ta mà là vì bọn họ sợ bản thân cũng chết y hệt như vậy, đến xác cũng không còn.

Điều này càng khiến những người còn lại càng sợ hãi và trực tiếp bỏ qua đám xác chết, bằng mọi giá chạy khỏi cái di tích quái quỷ này, đương nhiên chuyện này cũng đã được đám trợ lý cùng giáo sư Hal để ý tới, đám trợ lý thì cố hết sức chặn đám người thường này lại.

Còn về phía giáo sư Hal thì ông ta cũng đang kinh hoàng tột độ trước cảnh tượng này, là 1 người phi phàm kiêm nhà khảo cổ lâu năm nên ông ta cũng nghe qua không ít tai nạn trong quá trình khai phá các di tích của đế quốc Shurima, huống đồ đây còn là di tích của 1 Baccai hùng mạnh nữa.

Giáo sư Hal vì cảnh tượng Porta hóa thành cát lúc nãy mà kinh hãi tột độ nhưng ông ta cũng biết rằng mình chẳng còn đường lui nữa, nếu hiện tại quay trở lại với không thứ gì trên tay thì thánh Atony sẽ xiên chết ông ta, cách duy nhất để sống sót là hoàn thành nghi thức để mở ra di tích rồi tìm thấy món đồ kia, sau đó trực tiếp thông qua việc mở cửa linh giới để chạy thẳng về Axetyrus.

Chỉ có cách đó mới đảm bảo được mạng sống cho bản thân ông ta được, giáo sư Hal không tin chuyện thánh Atony có thể lặng lẽ cải tạo 50 người thường này thành vật phẩm thích hợp cho huyết tế mà không thể truy tìm được vị trí của ông ta nên cũng chỉ còn cách cố gắng, nhưng hiện tại 1 vật phẩm huyết tế đã chết rồi, nghi thức cũng chẳng thể dừng lại được.

Đến cuối cùng thì giáo sư Hal chửi thề 1 tiếng rõ to rồi lôi ra 1 con dao găm rồi trực tiếp găm thẳng nó vào ngực, lệch tim cỡ khoảng 5 cm, Blood Price, bằng cách trả 1 lượng lớn máu gốc, chủ sở hữu sẽ nhận được 1 nguồn sức mạnh cực lớn từ nó nhưng chỉ duy trì được 1 phút, sau đó sẽ bị suy yếu trong 1 khoảng thời gian cực kỳ dài, chưa kể mất đi máu gốc cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ rất nhiều.

Nhưng giáo sư Hal tin rằng điều này là đáng giá, thánh Atony chắc chắn sẽ trả cho ông ta 1 khoảng hậu hĩnh trong nhiệm vụ này, hơn cả sự hy sinh của ông ta cũng sẽ khiến lão ta phải nôn ra thêm 1 khoảng nữa để bù đắp lại sự hy sinh của ông ta.

Sau khi được tăng 1 lượng lớn sức mạnh thì giáo sư Hal 1 bên tiếp tục duy trì nghi thức, 1 bên triệu hồi ra 5 con xác sống mà ông ta đã lưu trữ từ trước trong 1 vật phong ấn cấp 1 khác ra, nhờ được tăng cường mà 5 con xác sống này mạnh lên rõ rệt, chúng trực tiếp áp chế đám đông và thậm chí là đẩy 8 tên trợ lý còn lại vào vòng tròn huyết tế.

Đúng vậy, giáo sư Hal định huyết tế 8 tên trợ lý danh sách 9 này thay cho vị trí của Porta, đây cũng là biện pháp cuối cùng của ông ta rồi và lúc này thì nghi thức cũng hoàn thành, miệng con tê giác phía bên trên cánh cửa đi vào di tích cũng mở ra vào hút lấy toàn bộ máu của các sinh vật ở trong huyết tế khiến chúng chỉ còn là da bọc xương theo đúng nghĩa đen.

May mắn là cánh cửa dẫn vào di tích cũng bắt đầu hé mở ra, giáo sư Hal thấy vậy thì cũng ngã gục xuống thở phào nhẹ nhõm, có thể nói ông ta đã hy sinh quá nhiều thứ trong chuyến đi này, nhưng không thể bất cẩn được, phải nhanh chóng tìm được thứ đó rồi rời đi trước khi đám cướp tới đây.

Giáo sư Hal từ trong túi áo lôi ra 1 lọ thuốc với mục đích bổ sung 1 chút sức lực để nhanh chóng bước vào bên trong di tích nhưng đây cũng là lúc nào Porta xuất hiện, từ phía sau lưng, lính cát do cậu ta triệu hồi cùng với bản thân cậu ta đã xiên thủng người ông ta rồi trực tiếp xé toạc ông ta ra làm 2.

Chết không nhắm mắt, Porta không oán trách giáo sư Hal như Taliyah bởi lẽ cậu hiểu quy tắc mà thế giới vận hành, không có kẻ nào là kẻ xấu, chỉ có những kẻ chạy theo lợi ích, cậu ta đã giết quá nhiều vì lợi ích của bản thân và của cả bên dưới, đó có thể là tự tay xử lý mà cũng có thể là sai người khác đi làm nên đến cậu ta hiểu rằng cuối cùng chỉ có kẻ sống sót mới là kẻ thắng chứ chẳng bao giờ tồn tại mấy thứ ngây thơ như Taliyah nói.

"Theo như Taliyah đã dạy thì yếu tố thần bí sẽ luôn được bảo toàn nên trên người những kẻ phi phàm sau khi chết sẽ rơi ra các mảnh vật liệu tương ứng đại diện cho danh sách của bọn họ, The Elder lấy biểu tượng là con mắt thứ 3 nên con mắt này chính là vật liệu phi phàm của giáo sư Hal rồi.

Hơn cả cô ấy còn nói tới chuyện ở danh sách cao thì thứ này còn chứa cả ý chí của chủ trước nên nếu đủ mạnh thì thậm chí có thể thông qua thứ này để cướp xác của những kẻ dám sử dụng vật liệu tương trưng này để chế tác ra ma dược tương ứng dù đã chết rất lâu về trước.

Mà vì trong đoàn cao nhất giáo sư Hal cũng chỉ mới danh sách 7 thôi nên không cần phải quá lo lắng, hơn cả mình không đi theo con đường The Elder nên có thể bán ra hoặc thông qua Taliyah để mời 1 thợ công tượng trong bộ lạc du mục của cô ấy để chế tạo thành các vật phẩm siêu phàm."

Hiện tại Porta có trong tay 1 vật liệu của danh sách 7 cùng với 10 vật liệu của danh sách 9, 1 khoảng thu khá lớn, trên hết là những vật phẩm đi kèm, trên người 8 tên trợ lý kia chỉ có 2 bình thuốc được tạo bởi danh sách không rõ và 1 số giấy tờ tùy thân, à tổng số tiền trên người chúng vào khoảng 54 bảng, khá nghèo so với 1 người phi phàm.

49 người bị huyết tế còn lại thì lại càng chẳng có gì ngoài tiền, tổng lại là 12 bảng, dù sao bọn họ cũng chỉ là người thường mà thôi, hơn cả dọc đường bọn họ cũng đã tiêu kha khá để mua mấy thứ trông khá dị rồi, còn về đồ trên cơ thể của giáo sư Hal thì miễn bàn.

101 bảng, 27 đồng vàng, 7 bình thuốc cùng với 1 cái thắt lưng theo miêu tả của Silco là có chức năng mở cổng tới linh giới, 1 thanh dao găm lúc nãy, 1 đạo cụ điều khiển rối, nghi ngờ là thứ giúp ông ta duy trì được trạng thái cuồng nhiệt của tất cả và cuối cùng là 1 cái cuốn sách, thứ chứa đựng 5 cái xác kia.

Chắc hẳn đây là Book of Draak, cuốn sách có khả năng chứa đựng 10 sinh vật siêu phàm trong đó, chỉ có 5 chắc là vì giáo sư Hal đã để đánh 5 con trong cuộc chiến với đám băng đảng trộm cướp trước đó, ngoài ra thì còn có 1 tấm gương nữa nhưng Porta không rõ tác dụng.

Vì để chắc chắn nên Porta cũng quyết định là không táy máy tay chân với mấy món đồ này, dù sao ai mà biết được thánh Atony liệu có bày ra chiêu trò gì hay không cơ chứ? Sau khi dọn dẹp trong tất cả thì cậu ta cũng hướng vào phía bên trong di tích.

Để miêu tả về bên trong thì thực sự Porta cũng chẳng biết phải miêu tả bằng từ ngữ gì nữa ngoại trừ nghèo hèn, té ra đây là lý do mà thánh Atony chỉ cử 1 danh sách 7 như giáo sư Hal đi làm, té ra đây là lý do mà chẳng cần phải hiến tế cao sang gì, chỉ cần 50 tên người thường đã thông qua chuẩn bị là đủ để mở được di tích.

Dù sao đây cũng là 1 Baccai, cận danh sách 1, 1 tên mới danh sách 4 như thánh Atony dù có đích thân tới cũng chưa chắc làm được gì di tích trọng điểm của Baccai này chứ đừng nói tới chuyện là mở được cửa để vào đây trộm đồ, nhưng giáo sư Hal vẫn được cử tới đây tức là trong này thực sự có đồ vật mà lão già kia muốn.

Đi sơ sơ qua 1 vòng thì Porta chẳng phát hiện ra thứ gì ngoại trừ 1 viên đá trông có vẻ rất đặc thù, đúng hơn là nó được làm từ vàng mới đúng, vì trông thấy khá có giá trị cũng như có vẻ thuộc về Shurima nên Porta định khi nào gặp lại Taliyah thì khỏi cô ấy luôn 1 thể.

Còn hiện tại thì Porta phải nhanh chóng rời khỏi đây cái đã, cậu ta trực tiếp biến mình thành cát rồi di chuyển sâu dưới lòng đất tới tận khi cần cạn kiệt sức lực thì mới ngoi lên, giờ thì khoảng cách giữa cậu ta và di tích kia đã tương đối xa rồi nên không cần phải quá lo lắng nữa.

Giờ thì phải thông qua cái la bàn mà Taliyah đã đưa trước đó để tới được nơi đĩa mặt trời sụp đổ để gặp lại vị hoàng đế kia thôi, theo như cô ấy nói thì nếu không tính sai, khoảng 1 tuần sau cô ấy sẽ chạm mặt với cô công chúa kia và thực hiện nghĩa vụ của mình nên từ 5-6 ngày sắp tới thì hoàng đế sẽ trở lại.

May mắn là khoảng cách từ di tích này tới vị trí nơi đĩa mặt trời sụp đổ cũng đi qua 1 thị trấn nên thông qua đó Porta có thể thuê 1 con lạc đà gì gì đó để nhanh chóng di chuyển tới nơi đó, à mà còn phải bổ sung thêm lương thực kèm với nước uống nữa.

Vì khả năng bị giới hạn nên Porta cũng đã không mang theo quá nhiều lương thực cùng nước uống nên phần lớn đều bị cậu ta bỏ lại bên trong di tích cả, hơn cả số lương thực mà cậu ta mang theo cũng chỉ có thịt khô nên cần phải kiếm nguồn lương thực khác để bổ sung thêm chất sơ cùng Vitamin, dù đã trở thành 1 Dunekeeper rồi nhưng việc sinh tồn lâu ngày trên hoang mạc cũng rất nguy hiểm.

...

"Hừm, theo bản đồ thì đây chính là khu vực thủ đô của Shurima trước khi sụp đổ, cũng là nơi mà đĩa mặt trời từng ló rạng, có vẻ như đã có người chiếm đóng rồi, dấu hiệu này là quân của Axetyrus, ông lão kia có nói là dạo gần đây có 1 quý tộc của Axetyrus đã tuyển rất nhiều lính đánh thuê để đi sâu hơn vào khu vực dưới lòng đất.

Có vẻ như thông tin quân của Axetyrus đã bị mắc kẹt tại Pyrus là sự thật rồi, chà chà, quân chủ lực thì đang thất thế tại nơi đất khách xa nhà còn quân đưa đi chiếm lĩnh thuộc địa thì đang phải co cụm lại để tránh việc phần lãnh thổ chính bị các nước láng giềng khác để ý tới.

Sau vụ này khả năng cao là Axetyrus sẽ mất kha khá thuộc địa đây, mà chuyện này cũng chẳng liên quan gì đến mình nữa, nhưng vẫn phải cẩn thận mới được, khu vực sâu nhất 10000 năm trước đến nay vẫn chưa ai dám thăm dò không phải là không có lý do.

Chỉ cần chờ đợi cơ hội đến khi chuyến thám hiểm của cô gái quý tộc kia kết thúc là mình có thể đi xuống rồi, ai biết được lỡ như dưới kia có 1 đống danh sách 1 thì sao? Dù sao Sunborn cũng là 1 trong số ít những cá thể bất tử trước cả khi thành danh sách 0 theo như Taliyah nói."

"*Ầm* NASUS!!!!"

Tiếng la hét thất thanh vang vọng đi kèm với hàng loạt kiến trúc sụp đổ khiến Porta ngay lập tức phản ứng lại và hóa thành cát, thậm chí để cho chắc chắn thì cậu ta còn ẩn sau dưới lớp cát thật tận 3 m và chỉ có 1 bên mắt cùng 1 bên tay đã hóa thành cát là vẫn ở lại bề mặt để xem xét tình hình.

1 Sunborn hình dạng cá sấu cùng với 1 luồng sáng màu xanh dương đi kèm với giọng cười khàn khàn xuất hiện rồi lại nhanh chóng biến mất, sau đó thì để cho chắc chắn thì Porta phân tán các bộ phận đi ra khắp nơi nhằm để chắc chắn không có gì bất trắc thì cậu ta mới dám trở lại hình dạng ban đầu của mình.

"Có vẻ như cô gái quý tộc kia đã thả ra những thứ không nên thả rồi, nhưng câu hỏi quan trọng nhất hiện tại là mình có nên xuống dưới kia hay không? Tuy 2 con quái vật kia đã biến mất hoàn toàn rồi nhưng không có gì là đảm bảo rằng bên dưới đã hết nguy hiểm cả.

Nhưng chắc hẳn vụ việc này có liên quan đến sự trở lại của hoàng đế, nếu không xuống dưới đó thì mình sẽ lỡ mất cơ hội lý tưởng nhất, thời gian cũng trùng hợp nữa, thôi đành liều 1 phen thôi, dù sao đây cũng là vận mệnh của mình, mình đã né tránh nó 27 năm qua rồi, bây giờ đã đến lúc nên đối mặt với nó."

Sau khi buộc lại con lạc đà xong thì Porta bắt đầu thở dài 1 hơi rồi bắt đầu tập trung đi theo những lối đi đã sụp đổ trước cơn địa chấn lúc này để đi xuống sâu bên dưới, đương nhiên cậu ta cũng không dám thả lỏng, trên tay vẫn luôn cầm con dao găm Blood Price cùng với mang lên cái đai lưng kia nhằm khi có chuyện gì xấu xảy ra thì có thể thông qua cửa linh giới để chuồn đi ngay lập tức.

Đi càng sâu thì Porta lại càng thêm cẩn thận, thậm chí cậu ta còn không dám thở mạnh, liên tục điều động cát di chuyển qua lại để có thể nhanh chóng phản xạ lại với các tình huống nguy hiểm, rồi dáng đi của cậu ta cũng khom khom, rất từ tốn và cẩn thận.

Cho đến khi đi đến nơi sâu nhất thì Porta đã thấy 1 người đàn ông trẻ đang vuốt ve lấy 1 cô gái đang nằm bất tỉnh trên chính vũng máu của mình, cậu ta phát hiện ra ông ta cũng là lúc ông ta nhìn về phía cậu ta, lúc này trái tim của cậu ta đập lên liên hồi, thứ đã thôi thúc cậu ta xuyên suốt 27 năm qua nói rằng đây chính là vận mệnh của cậu ta, ma dược nói cậu ta quỳ gối xuống.

Trước mặt Porta chính là Omah•Azir, vị hoàng đế cuối cùng của đế quốc Shurima vĩ đại, vận mệnh của cậu ta dẫn cả 2 đến cuộc gặp mặt này và vào lúc này thì cậu ta cũng đã biết số phận của đời mình đó chính là trợ giúp vị vua này khôi phục lại đế quốc Shurima vĩ đại.

"The Host."

Trí nhớ của Porta hay đúng hơn là kẻ đó đã được giải phóng ra, cậu ta nhớ lại rất nhiều thứ nhưng cũng đồng thời chẳng nhớ điều gì cả, bởi lẽ cặp vợ chồng kia đã thiết lập sẵn rồi, cậu ta không còn phải là 1 kẻ dưới trướng của Cthulhu nữa mà là 1 bề tôi trung thành của vị hoàng đế cuối cùng trước mặt.

"Ngươi biết về ông ấy sao?"

"Tôi chỉ nghe qua thôi, rằng The Host cùng The Star Forger đã thất bại, đế quốc Shurima thần thánh cũng rơi thẳng từ thiên giới xuống đây và dẫn đến vô vàn hệ lụy sau đó, nhưng giờ ngài, hoàng đế đã trở lại thì cũng có nghĩa là chúng ta vẫn còn 1 cơ hội."

"1 kẻ thất bại như ta ư? 1 kẻ ngoại lai như ngươi sao có thể khẳng định điều đó được?"

"Ngài đã từng thất bại nhưng tới hiện tại vẫn được hồi sinh sống dậy tức là ngài đã hoàn thành thử thách của chính mình, còn tôi, 1 kẻ ngoại lai lại chính là kẻ sẽ giúp ngài thực hiện ước mơ còn đang dang dở của mình, giống hệt như câu chuyện về những ngày đầu của The Host vậy, bắt đầu với 2 bàn tay trắng cùng với những kẻ ngoại lai đáng tin cậy xây dựng lên cả 1 Shurima vĩ đại."

"Ta cảm nhận được việc vận mệnh của ngươi và ta có liên kết với nhau, thậm chí chúng ta còn liên kết sâu hơn cả cô gái này, không phải quan hệ huyết thống, chỉ đơn giản là sự liên kết đơn thuần, đây chắc chắn là dấu hiệu nhưng cũng lại càng làm ta càng thêm hoang mang."

"Xứng với ngai vàng hay không thì ngài hãy đẻ cho tự tương lai trả lời thay cho mình, giờ nhiệm vụ của ngài với tư cách là kẻ mang trong mình dòng máu thuần huyết cuối cùng là phải xây dựng 1 nơi dừng chân cho con dân đang sống kiếp du mục ngoài kia trước cái đã."

"Vậy hãy để con dân của Shurima đưa ra câu trả lời, hãy bắt đầu từ cô gái này trước đã."

...

Tại ốc đảo hoàng hôn, nơi nguồn nước màu nhiệm được tích tụ lại gần như vô hạn nhưng trải qua 10000 năm thì nó chỉ còn có thể tới ngang được đầu gối của cả Azir cùng với Porta, chứng kiến cảnh tượng này cùng khung cảnh tan hoang ngoài kia khiến vị hoàng đế không thể nào dừng than thở.

"Cô ta đã ngừng thở được 1 lúc rồi."

"Đúng vậy, có vẻ như đến cả 1 sinh mệnh bé nhỏ mà ta cũng chẳng níu kéo lại được, vậy thì tại sao ta lại xứng đáng kế thừa ngai vàng tối cao và bảo hộ lấy con dân cơ chứ? Ta không dám mơ rằng mình có thể khôi phục lại thành phố Shurima nay đã trở thành 1 đống đổ nát, ta lại càng chẳng mơ rằng bản thân có thể cứu được cô gái này nên ta chỉ có thể cầu nguyện rằng Shurima có thể cứu lấy con bé."

Ngay lúc này thì mặt của Sivir bắt đầu hồng hào trở lại, tim đã đập, đến Porta còn cảm thấy được tiếng đập của trái tim bé nhỏ kia, tuy rất yếu nhưng nó đã đập, Azir vẫn tiếp tục quỳ 2 gối trước cơ thể của cô ta rồi thầm cầu nguyện và để rồi khi cô ta mở mắt thì cũng là lúc mà 1 nguồn năng lượng khổng lồ từ mặt trời phóng thẳng xuống thành phố Shurima cổ xưa và hoang tàn.

Nó thông qua những miếng kính thủy tinh tiếp tục phản chiếu đi từng ngõ ngạch của di tích rồi giáng thẳng xuống đĩa mặt trời đã sụp đổ và khởi động lễ thăng hoa, thứ mà Azir đã lỡ hẹn vào 10000 năm về trước và 1 lần nữa vị hoàng đế cảm nhận được hơi ấm của mặt trời rồi bắt đầu quá trình thăng hoa lên danh sách 1, Sunborn.

Vị hoàng đế đã trở lại, Azir dùng sức mạnh mà mình mới nhận được khôi phục lại nguyên trạng ban đầu của ốc đảo hoàng hôn, ngài tiếp tục vận dụng 1 chút sức mạnh còn lại để đưa 1 Shurima, thành phố của ánh mặt trời lại tại thời điểm 10000 năm về trước lại xuất hiện trở lại dưới làn cát ma thuật.

Đĩa mặt trời đã khôi phục trở lại và mang sự sống đến tất cả mọi ngóc ngánh trên lục địa Shurima vĩ đại, hiện tại bộ 3 Azir, Porta cùng với Sivir đang tại tế đàn mặt trời, nơi diễn ra các buổi lễ thăng hoa nhìn về phía xa xa nhưng rõ ràng là Sivir đã từ chối thân phận của mình dù cho Porta nhiều lần khuyên giải rồi biến mất.

"Hậu đại của ngài đã rời đi."

"Đây là quyết định của riêng nó, dù sao không phải ai cũng có thể chấp nhận được chuyện này chỉ với 1 khoảng thời gian ngắn ngủi như thế này cả."

"Vậy giờ ngài tính làm sao? Giờ đĩa mặt trời đã được dựng lại, con dân của ngài sẽ tới tụ tập lại đây, kẻ thù của ngài thì vẫn đang tồn tại đâu đó ngoài kia, con ấn hoàng gia thì vẫn đang thất lạc."

"Như người đã nói, ta cần phải bắt đầu hành trình của mình trước khi bản thân trở thành 1 vị hoàng đế anh minh, đây chính là thiếu sót của ta và nó cũng đã dẫn đến sự sụp đổ của Shurima, vậy nên bạn của ta, hãy giúp ta trông coi thành phố này 1 thời gian, ta muốn chứng kiến cảnh con dân ta đã trải qua sau 10000 năm, ta muốn nghe những câu chuyện của họ sau khi vắng bóng ta.

Ta muốn hiểu được bọn họ và tới lúc đó thì ta mới thực sự trở thành vị hoàng đế dẫn dắt tất cả, ta tin ngươi có thể làm được bạn của ta, hãy giúp ta để ý tới thành phố này."

"Nếu đó là mong muốn của ngài."

Sau khi nhận được câu trả lời chính xác rồi thì Azir gật đầu và bắt đầu cùng với cây quyền trượng của mình sải bước ra khỏi thành phố Shurima này để lại Porta với hàng đống việc phải làm như tái thiết lập lại trật tự, phân bố khu vực cho dân sinh sống rồi cả lập hộ khẩu, đảm bảo thức ăn cùng nước uống, v.v, đúng là 1 vị hoàng đế rất biết đùn đẩy trách nhiệm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pokemon Dị Điểm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook