Pokemon Du Ký

Chương 14: Gặp Misty

Thánh Lăng

20/02/2019

Sáng sớm, … thành phố Cerulean.

Hôm nay Black quyết định đi tới gym của thành phố này. Tối qua trên bàn ăn, Black đã dò hỏi kĩ càng những thông tin cần biết.

Leader gym tên là Misty. Có điều nơi đây không giống nguyên tác trong anime. Misty sinh ra là tiểu thư con một của gia đình. Cha mẹ cô hiện đang đảm nhiệm công việc của liên minh Pokemon. Làm cô chủ, misty giữ trách nhiệm bảo vệ tài sản gia tộc tại thành phố này. Đồng thời Gym của cô cũng là lực lượng trung kiên của thành phố đối đầu với các thế lực xấu như team Rocket.

Trừ thông tin từ gia đình làm Black hứng thú, những điều còn lại khác cũng không mấy đặc biệt cần chú ý. Sở trường của Misty là huấn luyện pokemon hệ nước. Vì vậy uy lực đòn tấn công với là song hệ thuộc tính đá và mặt đất Rhyhorn theo lý thuyết sẽ tăng lên bốn lần. Ngoài ra Pikachu hệ điện uy lực tác dụng mạnh hơn khi phải chiến đấu với chúng. Tóm lại là một đối thủ không tệ.

Dừng trước cửa gym, Black đề yêu cầu của mình với người trông coi. Lát sau đó, cậu được đưa vào trong tòa nhà.

Theo chân người dẫn đường, Black nghĩ viển vông về thế giới này. Nơi này có một vài gym ở các thành phố lớn hoặc nơi quan trọng. Chúng thường được nắm giữ bởi những gia tộc lớn nhất ở đó. Bọn họ cho phép người tới khiêu chiến để tạo môi trường cạnh tranh nâng cao khả năng của con em trong gia tộc.

Có truyền thống lâu đời làm nền tảng, thường thì leader gym mạnh hơn nhiều so với các tay mơ huấn luyện viên cùng lứa tuổi. Như Green là dạng con ông cháu cha, ảnh hưởng của truyền thống gia đình, hay như Red thiên tài năng khiếu bẩm sinh mới có thể khiến cho leader gym khó khăn.

Ừ, như Black kẻ xuyên việt như vậy thì không tính rồi.

Đã đến nơi. Nhìn một hồ nước rộng lộ thiên nơi đây, trên mặt nước có những tấm ván tròn đặt chân nổi lên, Black cảm thán. Thật tm nó có tiền!

Vốn cả tòa nhà Gym diện tích lớn bên ngoài cũng khá khí thế rồi. Giờ nhìn thấy sân đấu hệ nước to lớn, hai bên là lượng lớn hàng ghế quan sát như sân vận động. Một màn hình lớn đối diện để người ngồi ở xa cũng có thể qua đó chú ý những chi tiết nhỏ trên sân đấu. So với sân đấu gym của thị trấn Pewter đậm chất sàn đấu vật. Sân thi đấu nơi này quả là đại khí, khoáng đạt hơn nhiều.

Đối diện trên đài giờ là một cô gái. Trên đầu bím tóc thắt ngang. Một thân quần áo trẻ trung. Quần sóc ngắn, áo thun vàng ngắn tay. Ừ, chân dài và trắng …

...

- Này, nhìn đủ chưa vậy!

Misty phụng phịu đánh thức kẻ nào đó ánh mắt không thành thực.

- Nha! … Đúng vậy. Tôi là Black, đến từ trấn Pallet, tới đây muốn quyết đấu với leader gym Misty. Mong được chỉ giáo nhiều hơn.

Nuối tiếc thu hồi ánh mắt, Black thuật lại mục đích của mình.

- Xin chào, tôi là leader gym Misty. Như vậy nếu không có vấn đề xảy ra, trận đấu diễn ra tại đây. Quy định là hai vs hai. Leader gym không được thay đổi pokemon giữa chừng. Người khiêu chiến không hạn chế. Như vậy có thể bắt đầu chưa?

Nghe xong Misty giải thích, Black gật gật đầu biểu thị không có vấn đề. Chiến đấu gym thường là như vậy. Lần trước đánh gym chẳng qua là một đợt tổ chức thi đấu nhỏ của gym. Tất nhiên, đó cũng là Black cũng đã có chút danh tiếng. Nếu không muốn đấu với Misty còn cần phải chiến đấu qua vài huấn luyện viên sống trong gym đã.

Trận đấu đầu tiên Misty sử dụng một con pokemon trông giống như một chú cá với chiếc sừng trên đầu, Black nhận ra đó là một con Goldeen. Một loại pokemon nước khá phổ biến. Một khởi đầu khá nhẹ nhàng.

Lẽ ra hiện tại Black có thể cho Pikachu xuất chiến. Là hệ điện pokemon, uy lực đòn đánh ảnh hưởng đối thủ hệ nước sẽ lớn hơn. Lúc này Pikachu vốn không núp trong pokeball mà lộ ngay ở ngoài từ đầu. Ba pokemon còn lại đều không có lợi thế như nó. Trận đấu đầu tiên cũng không nên tung ngay ra át chủ bài như vậy. Giữ lại là uy hiếp trực tiếp sẽ có lợi hơn.

Nghĩ nghĩ Black cũng tung ra pokemon của mình.



- Xuất hiện đi Rhyhorn.

Nhìn thấy đối thủ sau khi thấy mình xuất chiến Goldeen lại đưa ra pokemon như vậy ứng đối, Misty cảm giác hơi bực mình. Rõ ràng nhìn thấy đối phương mang theo pokemon hệ điện tới. Tưởng rằng sẽ phải xuất trận đầu. Như vậy có thể tiêu hao thể lực đối thủ. Ai ngờ đối phương lại xuất ra một pokemon thuộc tính chịu hại như vậy.

Này cũng quá coi thường mình đi. Misty suy nghĩ chút nữa phải dạy cho đối phương một bài học. Mình cũng không dễ dàng thua như leader gym thành phố Pewter.

Khác với Misty suy nghĩ, Black cũng có ý riêng của mình. Chiến đấu vốn để lấy kinh nghiệm thôi. Pikachu dễ dàng thắng đối phương. Vậy sẽ không có được mấy cơ hội nghịch cảnh phát triển. Butterfree và Beedrill là hai pokemon biết bay. Tàu ngầm đánh nhau với máy bay. Này hai bên mà núp lẫn nhau thì lúc nào kết thúc trận đấu.

Nghĩ đi nghĩ lại, Rhyhorn xuất trận đầu trở thành ứng cử viên sáng giá. Còn thuộc tính chịu thiệt. Lấy kinh nghiệm huấn luyện, nỗ lực bản thân pokemon chống lại. Thiên thời địa lợi không về ta. Ta lấy nhân định thắng thiên địa!

Black nhếch miệng, chuẩn bị đối đầu chiến đấu.

- Kennggg! Trận đấu bắt đầu.

Tiếng chuông trận đấu vang lên, Misty nhanh chóng hạ lệnh:

- Goldeen, sử dụng Rain Dance (vũ điệu cầu mưa)

Nhìn Goldeen thân thể theo sử dụng Rain Dance mà dần dần bay lên. Black không thể không cảm thán thế giới này thần kì. Đoán chừng con Goldeen này của Misty có thuộc tính ẩn nhẹ nhàng. Nếu là như vậy, lát nữa tấn công tốc độ, tốc độ di chuyển, uy lực … của nó sẽ tăng lên do skill tạo môi trường hơn hẳn pokemon nước bình thường.

Thấy Goldeen bắt đầu tăng nhanh tốc độ ở xung quanh, Black biết mình cũng không thể cứ ngồi nhìn như vậy.

- Rhyhorn, dùng Rock throw (ném đá) cản nó lại.

Thấy Black phản ứng, Misty mặt hài lòng. Hừ, dám coi nhẹ bản tiểu thư, giờ chuẩn bị trả giá đi.

- Goldeen, Water Gun (súng nước) phá chúng đi.

Trận đấu diễn ra giằng co. Hai bên từ xa bắn nhau bất diệc nhạc hồ.

Goldeen lợi dụng ưu thế sân bãi và thuộc tính đang chiếm thượng phong. Black cũng không vội vàng. Misty muốn đánh bại Rhyhorn bắt buộc Goldeen phải áp sát lại sử dụng chiêu thức mạnh hơn. Đòn đánh từ xa như vậy không khó để Rhyhorn né tránh, uy lực cũng không cao. Tiếp tục như vậy cũng chỉ bỏ phí thể lực thôi. Đoán chừng ngay từ đầu biết như vậy nên Misty mới sử dụng skill thay đổi hoàn cảnh để tăng uy lực đòn đánh lên.

Mưa nhỏ bắt đầu lớt phớt bay trên lộ thiên sân bãi. Này là sức mạnh pokemon, chúng thay đổi được cả sức mạnh của đất trời.

- Kiên nhẫn Rhyhorn, chúng ta nhất định chiến thắng.

Black an ủi đang trở nên hơi bất an Rhyhorn. Nó cuối cùng cũng là mới sinh ra không lâu.

Nghe đối phương dõng dạc tuyên ngôn, Misty không vui, quyết định tăng nhanh chiến đấu.

- Goldeen, Horn Attack (đâm tới)

- Vèo…



- Khụy xuống … Black quát lên.

Cau mày nhìn đối phương nhanh chóng lướt qua vị trí Rhyhorn. Này tốc độ cũng quá nhanh điểm đi. Đúng là không dễ làm a. Vốn yên lặng đợi đối phương áp sát sẽ mã hậu pháo. Ai dè nó nhanh như vậy. May mà Black vẫn luôn lưu ý. Không thì sẽ phải chịu tấn công liên hồi của đối thủ mà thua trận này rồi. Vừa mà trúng đòn, đối phương cũng sẽ không trốn xa quan sát như giờ.

- Rhyhorn. Tập trung tinh thần.

Bên kia, …

Đánh trượt rồi. Đối thủ cũng không tệ lắm. Misty tự nhủ.

Có điều bây giờ trận đấu cũng sẽ không dễ dàng như vậy.

- Goldeen, tiếp tục. Đừng cho nó cơ hội nghỉ ngơi.

- Hừ, Rhyhorn, dùng Scary Face (khuôn mặt hăm dọa)

- Vèo...

Lại một lần nữa thành công né tiếp. Có điều tốc độ Goldeen vừa giảm do skill vừa rồi giờ lại tăng trở lại. Suy nghĩ trong nháy mắt. Không kịp cân nhắc, ngay khi lượt tấn công mới lại tới, Black hạ lệnh:

- Rhyhorn, chúng ta cũng dùng Horn Attack (đâm tới)

- Ầm. …

Giờ cả hai đều thương tổn lớn sau pha va chạm. Tuy nhiên, Goldeen có thể hồi phục thể lực trong mưa, ngược lại Rhyhorn cả người trở nên uể oải.

- Không sao chứ Rhyhorn?

- Cậu không sao chứ Goldeen?

Hai người đồng thời quan tâm hỏi thăm pokemon của mình.

Thi đấu thể thao cũng không như cuộc chiến sinh tử. Dành chút kiểm tra để phòng, tránh trường hợp pokemon bản thân bị thương quá nặng vẫn chiến đấu tiếp khiến chúng xuất di chứng về sau. Thấy pokemon vẫn còn có thể tiếp tục, hai người an lòng.

Đòn tấn công vừa rồi Goldeen được hưởng lợi tăng tốc độ, uy lực đòn đánh mạnh. Có điều, Rhyhorn bao bọc cơ thể bởi lớp áo giáp dày cũng không sợ va chạm. Goldeen vừa rồi sơ ý khiến cả hai trực diện nhận đòn của nhau. Tính cụ thể ra hiện Rhyhorn đang có lợi hơn. Tuy vậy theo thời gian dài khôi phục, lợi thế cũng sẽ dần trôi đi.

Black cũng muốn nhân cơ hội đánh rắn dập đầu. Có điều đối phương không cho như vậy như ý. Vốn tính để cả hai lấy thương đổi thương. Đợi cả hai bị thương sau đó dùng Rhyhorn được bảo vệ tốt hơn tranh thủ kết thúc trận đấu. Khả năng giờ Misty đã nhận ra kế hoạch của mình.

Nhìn vẫn bay lượn ở phía xa xa trong trời mưa phùn, Black biết khi Goldeen hồi phục lại, nó mới tiếp tục tấn công. Và lần này cũng sẽ không dễ dàng lấy thương đổi thương như vừa rồi.

Ván đấu đầu tiên cũng quả thật là không dễ dàng!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pokemon Du Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook