Pokemon: Hành Trình Bất Tận

Chương 6: Cứu viện đến.

MộtMawileĐángYêu

19/12/2021

Accel cảm thấy suốt hơn mười mấy năm kể từ khi hắn lần đầu trải nghiệm một tựa game Pokemon tới khi hắn đã xuyên không thành người ở thế giới này. Đây là lần duy nhất thế giới quan Pokemon của hắn bị vỡ vụn một cách nặng nề như vậy. Pokemon hoang dã mà trình độ chiêu thức cứ tưởng đang thưởng thức màn so tài tại đạo quán.

Chưa hết, riêng con Ursaring còn biết luôn điểm yếu của Gyarados, dùng chiêu thức hệ điện khắc chế cực mạnh, song hệ nước và bay khiến Gyarados cực kỳ sợ điện. Có thể hình dung được nếu dính trực diện Thunder Punch thì Gyarados trăm phần trăm bại trận.

Nhận ra trước điều này, Gyarados mới dùng chiêu Hydro Pump, một chiêu thức tầm xa cộng thêm uy lực được tăng cường nhờ Rain Dance. Ursaring lựa chọn ngạnh kháng thì có khả năng bị hạ gục hoặc Thunder Punch sẽ mất hơn nửa phần sức mạnh. Còn tránh né Gyarados cũng sẽ thừa cơ hội mà tận dụng phản đòn.

Tóm gọn lại là hai con Pokemon hoang dã này suy nghĩ sâu xa hơn nhiều huấn luyện gia, nếu có mặt ở đây để tính thì chắc chắn đánh bại Ash về khoản tính toán. Ash chuyên môn dùng Pokemon khắc hệ bản thân đối chiến, mục đích rèn luyện Pokemon vượt qua chướng ngại về hệ là điểm ưu tú nhưng ở các trận đấu quan trọng cũng thế. Rất nhiều lần Ash xài chiến thuật tự hủy này kể cả đang ở giải đấu liên minh.

Kém chút kể thiếu trận đấu làm nên tên tuổi và rạng rỡ phong cách huấn luyện của Ash, mang Pikachu đi giật điện Onix...

Trở lại trận chiến, Ursaring áp sát tới gần Gyarados, Hydro Pump trúng trực diện nhưng Ursaring lấy một tay chống đỡ cả đòn. Uy lực Thunder Punch ở tay đỡ khẳng định sẽ giảm bớt rất nhiều nhưng hi sinh ít ỏi như thế vô cùng đáng giá, nó giữ được toàn bộ sức mạnh của Thunder Punch ở tay còn lại.

Tới Gyarados cũng choáng ngợp trước cử động của Ursaring. Bất quá lỡ phóng lao đành theo lao, Hydro Pump tiêu tốn rất nhiều sức lực, bây giờ nó bỏ cuộc giữa chừng để tập trung tránh né hiển nhiên là không kịp. Một phần là vì cơ thể của nó quá lớn, Thunder Punch chỉ cần chạm tới lớp vảy bên ngoài là đã đủ tác động lên toàn bộ.

Ở giữa trận đối đầu này, ba đứa trẻ con Accel, Ash và Gary bất lực đứng trông con Ursaring đang tới gần còn trên đầu nước từ Hydro Pump cứ rơi ào ạt. Địa hình xung quanh bị hai con Pokemon bao bọc, Gyarados lợi dụng chiếc đuôi dài cố ý phong tỏa đường trốn chạy của ba đứa.

Nếu Accel được lựa chọn lại một lần nữa, hắn thà nhổ nước bọt chứ không thèm cứu Magikarp. Quả thật là một con Pokemon xấu tính, đồng ý là nó đang hiểu lầm nhưng tiến hóa xong tới đường lui cũng ráng đuổi tận giết tuyệt. Ai dám bảo con người so Pokemon còn đáng sợ? Ngươi thử lọt vào tính huống như này rồi dõng dạc nói lại ta nghe?

Chạy cũng chẳng dám chạy, nếu lỡ Gyarados cáu lên thuận đầu nghiêng một cái Hydro Pump vào giữa người thì khóc không ra nước mắt. Ursaring chậm rãi tiến tới gần, đến khi khoảng cách giữa Ursaring và đám Accel chưa đầy hai mét, bắp chân nó phồng lên nhảy thêm lần nữa.

— QUẢNG CÁO —

Giữa không trung, nó nhẹ nhàng tránh thành công tia nước Hydro Pump, chẳng còn chướng ngại vật, Thunder Punch ở tay còn lại dang rộng hướng thẳng vào con Gyarados đang biểu hiện sự hoảng hốt. Tia Hydro Pump lệch theo đầu Gyarados chiếu sang phía đám Accel.

Accel nhắm chằm đôi mắt, cười thanh thản: “Xong, tạm biệt!”



Đúng lúc này, một giọng nói dịu dàng cất lên: “Cloyster, dùng Ice Beam!”

Theo hướng âm thanh phát ra, chỉ thấy một tia sáng xanh nhạt bùng phát giữa không trung, va chạm với Hydro Pump từ Gyarados. Thoáng chốc, tia nước với áp lực mạnh mẽ bị đóng băng trong tích tắc, một cột băng lấp lánh hình thành trước mặt đám Accel, kế đó vỡ vụn ra từng mảnh nhỏ rồi biến mất.

Liên tiếp âm thanh từ nhiều người kêu gọi ở đằng sau, Accel, Gary và Ash quay đầu nhìn lại. Trông thấy cha mẹ, giáo sư Oak với những người lớn khác lúc này nội tâm mới nới lỏng, mừng rỡ vô cùng. Ash và Gary thậm chí còn kém chút rơi nước mắt, dù sao bọn họ vẫn đang là trẻ con. Về phần Accel, trông thấy cha mẹ sốt ruột chạy tới, đơn giản thầm an ủi bản thân rằng chuyến hành trình của hắn chưa kết thúc.

Đột nhiên Accel được mẹ ôm vào lòng, cảm giác ấm áp xua tan cả cái lạnh người ướt sũng. Lilia òa khóc, hai dòng nước mắt chảy dài ở gò má. Accel im lặng, hắn một lần nữa nếm trải mùi vị được người thân lo lắng, có chút hối hận nhất thời không biết nên nói gì.

Cha của Accel chạy đến, mang áo thun màu cam nhạt, chưa đầy ba mươi nhưng vì quá lo sợ Accel xảy ra chuyện khiến ông trông như người già trước tuổi, gương mặt căng cứng của ông cũng thoáng dịu bớt, quỳ xuống ôm cả Lilia và Accel.

Lilia rưng rưng nước mắt nói: “Con luôn ngoan ngoãn và trưởng thành hơn nhiều so với bạn bè cùng lứa nhưng đối với mẹ con vẫn là đứa trẻ bốn tuổi mà thôi... Lần này mẹ phải phạt con thật nặng...”

Nói xong Lilia tiếp tục ôm chặt lấy Accel, hơi sốc một tí rồi Accel gục đầu vào vai mẹ đáp lời: “Vâng...”

Trông về phía kia cả Ash và Gary đều đang được người thân quan tâm, chăm sóc. Accel ngẫm lại chính mình, kiếp trước đến trường tới buổi ra về ai nấy cũng có người nhà chào đón, riêng hắn lẻ loi trơ trọi bước chân vô vọng trên đường. Bây giờ rốt cuộc mọi thứ đã khác, hắn cũng có người thân và được hưởng thụ điều đó, không cần ước ao nhìn chằm chằm người khác nữa. — QUẢNG CÁO —

Ursaring bị tia Ice Beam xoẹt ngang, chính xác tới mức đóng băng đúng phần tay mang chiêu Thunder Punch nhiều uy lực. Nó ngỡ ngàng tiếp đất, Gyarados tránh thoát một kiếp nhưng phần hậu quả gánh vác còn ở phía sau. Ursaring biết có thêm kẻ phá đám, mặc kệ hậu quả kiên quyết lao lên Gyarados tiếp để ăn thua đủ.

Những người lớn trong thị trấn Pallet Accel đều quen mặt nhưng đám người vẫn có nhiều nhân vật rất lạ lẫm.

Một cô gái tóc hơi xoăn dài ngang lưng màu vàng kim, ở mái cài một bông hoa anh đào nhỏ tôn lên vẻ đẹp sang trọng kèm chất quyến rũ. Áo khoác ngoài hồng nhạt, váy trắng ngắn phối cùng vẻ đẹp trẻ trung và xinh xắn cứ như một mỹ nhân ngư vậy. Nàng thả ra một quả cầu Pokeball chứa một con sư tử biển trắng giống bông tuyết.

Nàng bắt đầu ra lệnh: “Seel, sử dụng Aqua Jet ngăn cản Ursaring!”

Seel, Pokemon sư tử biển cùng chiếc sừng nhỏ đỉnh đầu kêu một tiếng nhận lệnh. Cả người nó được bao bọc bởi một dòng thủy lưu, lấy tốc độ mắt thường khó nhìn thấy lao vào giữa ngực Ursaring hất tung nó văng tận mấy mét.

Ursaring loạng choạng ngồi dậy, mỗi tội tia Ice Beam lần nữa xuất hiện chiếu sáng giữa ngực nơi vừa trúng đòn từ Seel. Rất nhanh từng mảng băng lan rộng ở người nó kéo dài đến chân và đầu, cuối cùng Ursaring hóa thành một tảng băng khổng lồ với nét mặt sợ hãi.



Một người phụ nữ khác bước chân khỏi đám đông, mọi sự chú ý đều hướng về nàng bao gồm Accel. Mái tóc đỏ đậm đặc trưng hiếm thấy, buộc thành đuôi phất phía sau, áo khoác dài tay xanh đậm, bên trong là áo thun đỏ, váy đen huyền. Trái ngược hoàn toàn với cô gái trước, sắc màu của người này trông có vẻ thiên hướng tối mang đậm sự bí ẩn.

Pokemon bên cạnh nàng, cũng là nguyên nhân hai đòn Ice Beam cực mạnh vừa nãy. Cloyster, Pokemon bao bọc bởi chiếc vỏ sò nhọn chĩa ra bên ngoài, phần lõi mới chính là bản thân của nó, hình tròn như ngọc trai có đầy đủ mắt miệng nhưng là hắc ngọc. Song hệ nước và băng, tiền thân là Shellder dễ dàng được tìm thấy ở bất cứ bãi biển nào.

Sức chiến đấu rất mạnh, có điều song hệ nước băng không phải sự lựa chọn đáng tin cậy đối với nhiều huấn luyện gia. Phần lớn là do họ không đủ khả năng để vận dụng linh hoạt song hệ này dẫn tới những người thuần hóa Cloyster đạt trình độ cao chỉ đếm trên đầu ngón tay.

— QUẢNG CÁO —

Giáo sư Oak, tóc bạc mang áo khoác tiến sĩ đi lên trước nói: “Mọi chuyện còn lại trông cậy hai người, thiên vương Prima và chủ đạo quán hệ nước Daisy.”

Nghe xong lời giáo sư Oak, Accel đột nhiên giật mình khiến Lilia tưởng rằng hắn bị lạnh, nhanh chóng cởi áo khoác ngoài choàng cho Accel.

Accel nhìn thật kĩ hai cô gái đang muốn xử lý nốt Gyarados không tự chủ nheo mày lại. Hắn xuyên không thời gian dài như vậy nhớ hết những điều quan trọng về Pokemon đã tốt lắm rồi. Trông đợi nhớ luôn cả từng nhân vật thì hơi quá sức, cơ mà nếu được nhắc nhở hay tận mắt trông thấy hắn vẫn có thể gợi ra kí ức chuẩn xác.

Cô gái tóc đỏ đậm gọi là Prima, thật ra ban đầu trong game tên nàng là Lorelei nhưng ở thế giới Pokemon theo Anime thì tên bị đổi sang Prima. Vai trò như nhau, nàng là một trong tứ thiên vương vùng Kanto, chuyên về Pokemon hệ băng.

Tứ thiên vương, từ ngữ dành cho bốn cá nhân mạnh mẽ nhất của mỗi vùng đất chỉ sau một mình Champion, nhà vô địch và là người đứng đầu của mỗi vùng đất. Luật được liên minh Pokemon đặt ra, để đạt được danh hiệu Champion một cách chính thức, bước đầu cần vô địch giải đấu liên minh vùng đó sau khi thu thập đủ hết huy chương tham dự.

Kế tiếp sẽ phải thách đấu và hạ gục toàn bộ tứ thiên vương để được công nhận là một Champion. Nếu vùng đất đó đã có Champion từ trước, cần tiếp tục khiêu chiến người nắm danh hiệu Champion hiện tại, sau khi chiến thắng sẽ trở thành Champion tiếp theo, lưu danh vào sử sách của vùng đó.

Khỏi cần nói cũng biết mỗi vùng đất có bao nhiêu huấn luyện gia theo hướng Pokemon đối chiến rồi. Nhiều vô số kể và ngoài Champion đây là bốn người đứng đầu bảng danh vọng cùng lực chiến, đủ hiểu trình độ ghê gớm trong chiến đấu của họ.

Cô gái còn lại là Daisy, ấn tượng thì quả thật Accel không có nhiều lắm. Nhớ không nhầm thì đây là chị cả trong ba người chị của Misty, người bạn đồng hành đầu tiên của Ash và về sau là chủ đạo quán hệ nước ở thành phố Cerulean.

Xuất hiện khá ít, thời điểm hiện tại vẫn đang là chủ đạo quán, tương lai do bị người mới từ thị trấn Pallet và Gary đánh bại quá dễ dàng dẫn tới nhụt chí, chuyển sang mở thủy cung biểu diễn, đùn đẩy trách nhiệm dẫn dắt đạo quán cho Misty.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pokemon: Hành Trình Bất Tận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook