Pokemon: Hành Trình Bất Tận

Chương 3: Đối chiến.

MộtMawileĐángYêu

19/12/2021

Trước mặt cao hơn hai mét, thân hình to lớn vạm vỡ, móng vuốt sắt nhọn kèm theo những vết xẹo do tranh chấp với kẻ thù làm cho Ursaring trở thành một Pokemon phải gọi là ác mộng đối những người du hành. Huống chi hiện tại cả ba vẫn chỉ là trẻ con, Ash và Gary thậm chí còn tay chân run lập cập không nói nên lời.

Mỗi Accel đủ tỉnh táo để đánh giá tình hình trước mắt, tốt nhất thì là không manh động. Ursaring là một Pokemon vô cùng hiếu chiến, nó thường xuyên chủ động đi gây hấn với các loài khác và cả con người. Xem trong Anime không thể diễn tả hết được độ đáng sợ lẫn nguy hiểm của loài Pokemon này.

May mắn là Ash cùng Gary chưa làm gì quá mức ngu ngốc, cả hai từ lúc thấy Ursaring xong liền ngoan ngoãn im lặng, thở mạnh một chút đều chẳng dám. Accel đang dự định kéo hai đứa này quay về nhưng trên hết cần đợi Ursaring rời khỏi đã.

Accel thầm nghĩ: “Cái tình tiết khốn nạn này quen lắm, kiểu gì giờ bỏ đi sẽ bằng một cách kì diệu nào đó bị Ursaring phát hiện thôi. Thà rằng chịu đựng đợi đến khi nó đi xa một chút trước.”

Gary khều nhẹ Accel, nói nhỏ: “Accel, ta đã nghĩ thông suốt. Bây giờ chúng ta lập tức quay về vẫn còn kịp!”

Accel: “Ngươi không phải muốn ngắm nó sao. Ngắm no mắt đi, nhất quyết không được nhúc nhích nhiều hay lén bỏ trốn. Bằng không cả ba chúng ta đều xong đời...”

Gary: “Nhưng...”

Accel không tốn hơi sức giải thích tiếp cho Gary, lườm hắn một cái kiểu đổ hết trách nhiệm khiến tự giác ngậm miệng. Không đúng sao? Ngươi là đứa hùa theo tên não chứa sạn Ash, giờ than thở cái gì?

Ngồi chăm chú mong đợi Ursaring rời khỏi, bất quá tầm nửa giờ sau nó vẫn ngồi im ở đó. Accel đang tạm thời chẳng biết nên làm sao mới đúng, đầu hắn một bên bảo rời đi nhưng nếu thế hắn lại cảm thấy điềm xấu đang cận kề.

Ursaring thi thoảng dạo quanh nhánh sông uống ngụm nước rồi quay về bờ ngồi và tập trung nhìn chằm chằm giống đang chờ đợi điều gì đó. Lát sau, ngoài dự kiến của Accel, dưới nước bỗng dưng xuất hiện bóng đen to lớn, thân hình y hệt một loài Pokemon rất quen mắt.

Ash, người từ đầu đến cuối im lặng không nói một câu đột nhiên giật thót cả người, hai mắt tỏa sáng, mừng rỡ hét lớn: “Chính là nó! Bóng đen ta thấy...” — QUẢNG CÁO —

Accel cùng Gary cấp tốc che miệng, đè đầu Ash ngồi xuống, cả hai đồng loạt nhắc nhở: “Ngươi có hiểu tình hình không hả? Khóa miệng lại ngay!”

Ash: “Ưm ưm...”

Đợi Ash bình tĩnh Accel dời sự chú ý sang Ursaring, thật may là nó chưa phát hiện, có vẻ như nó quá tập trung vào con Pokemon dưới nước kia. Accel lúc này cũng nổi lên chút hiếu kỳ, một Pokemon hệ nước có thể dẫn tới Ursaring xem tựa địch thủ thật sự không nhiều, càng ít hơn vì đây không phải vùng đa dạng chủng loại Pokemon.



Ursaring rống to một tiếng, giơ cao móng vuốt trảm xuống, mặt nước tức khắc bị vạch phá một đường cực dài, tưởng chừng chia đôi làn nước đủ thấy sức mạnh của con Ursaring này không phải dạng vừa.

Mặc dù chiêu tung ra chớp nhoáng và uy lực kinh khủng nhưng bóng đen ẩn nấp dưới nước vẫn cao hơn nó một bậc. Ít nhất là về khoản tốc độ, nó lách người nhẹ nhàng né tránh, còn không quên bơi vài vòng chế giễu ngược lại Ursaring.

Khác bình thường, loài Ursaring cực kỳ dễ nổi nóng nhưng con Ursaring này không hề mảy may để ý đến bóng đen trêu chọc. Cứ ngỡ cả hai đã từng chiến đấu qua ấy, nó đã quá quen cách hành xử của con Pokemon kia.

Khóe miệng Ursaring đột nhiên nhô lên, đến Accel cũng không hiểu nó muốn làm gì thì hai bên bàn tay mang móng vuốt của nó bắt đầu phát sáng. Nó vận lực chém xuống, hai đường không khí bị vạch phá tạo thành hình bán nguyệt, lấy tốc độ kinh người bay phía bóng đen.

Lần này bóng đen dưới nước là thật sự bị bất ngờ trước đòn tấn công, nó vội vàng nghiêng người, may mắn là chật vật suýt soát tránh thoát. Ursaring nắm thóp được đổi thủ dĩ nhiên không chỉ dừng lại ở đó, nó liên tục xả chiêu thức bao vây toàn bộ phạm vi rút lui của bóng đen.

Accel ngồi gần đó bất chợt dâng lên chút hồi hộp, hưng phấn. Thực tế không chỉ mỗi Accel, cả Gary và Ash tương tự thế. Ba đứa thường xem các trận đấu Pokemon thông qua tivi chứ chưa từng được tận mắt chứng kiến. Giờ đây một trận đấu thật sự đang diễn ra gay cấn trước mắt, giữa hai loài Pokemon hoang dã chiến đấu khốc liệt, dẫn tới Accel hoàn toàn quên mất hiện tại là cơ hội tốt nhất để rời đi.

Accel bắt đầu mường tượng cách Ursaring ra đòn liên hệ với một số thông tin hắn sớm tìm hiểu được: “Đòn vừa rồi là Slash, vậy thì con Pokemon kia đang đứng ở thế rất nguy hiểm, Slash mình nhớ không lầm còn tăng tỉ lệ chí mạng nữa.”

— QUẢNG CÁO —

Đúng như Accel lường trước, vài giây sau do tránh né liên tục ở tốc độ cao, thể lực của bóng đen Pokemon dần có dấu hiệu cạn kiệt. Nó càng lúc càng chậm bớt, trong khi đòn tấn công từ Ursaring liên tục bay vụt dữ dội. Cuối cùng, điều chắc chắn phải đến, bóng đen trúng đòn trực diện, cả cơ thể nó bỗng văng khỏi mặt nước rơi lên bờ.

Nước bắn tung tóe che chắn tầm mắt, chốc lát sau cả cơ thể con Pokemon bí ẩn mới xuất hiện rõ ràng trước ba đứa. Phán đoán một loài Pokemon thường thấy của Accel đã đúng, nó chính là một con Magikarp. Pokemon cá chép, toàn thân vẩy đỏ và thường được gọi là một con Pokemon vô dụng, lực tấn công cực kỳ yếu, đa số chỉ biết vẩy nước là cùng.

Nhưng thiểu số lại khác, con Magikarp này đặc biệt hơn so với những đồng loại ở chỗ kích cỡ. Accel đọc vài cuốn sách nghiên cứu ở chỗ giáo sư Oak, có ghi rằng một con Magikarp trưởng thành chiều dài thường được ghi nhận là một mét hoặc nhiều hơn chút đỉnh.

Đối với con Magikarp đang giãy đành đạch kia Accel dám khẳng định chiều dài của nó ít nhất phải hai mét, so với ba đứa trẻ con bọn họ cộng lại còn muốn khổng lồ hơn. Về phần cân nặng càng khỏi phải bàn cãi.

Accel giật khóe miệng, hơi chút khó tin nói: “Chẳng trách nó dám ngang nhiên khiêu chiến Ursaring, nó quả thật có thực lực vượt xa những con Pokemon đồng loại nhưng Magikarp vẫn là Magikarp. Cửa thắng bằng không, hiện tại mất đi lợi thế địa hình thì thắng lợi đã được xác định.”

Không phải do Accel đánh giá Magikarp yếu kém mà đó là sự thật. Magikarp tỉ lệ được các nhà huấn luyện thuần phục thấp đến đáng thương. Đồng ý rằng Magikarp tiến hóa thành Gyarados thì thực lực tăng tới mức đáng sợ.



Thế giới Pokemon thực tế không sử dụng tới IVS nhưng khả năng đặc biệt của mỗi Pokemon vẫn là thứ rất quan trọng. Gyarados theo nghiên cứu có tận 2 loại khả năng, một trong số đó còn là khả năng ẩn tỉ lệ khá hiếm. Khả năng Intimidate, khiến Pokemon đối thủ bị giảm sức tấn công và khả năng ẩn Moxie làm Gyarados tăng mạnh tấn công vật lý sau khi hạ được một đối thủ.

Kiểu càng đánh càng hăng, cả hai khả năng của Gyarados đều phù hợp hoặc có thể gọi hoàn mỹ trong đối chiến Pokemon. Số lượng huấn luyện gia thèm khát Gyarados đếm không xuể nhưng tỉ lệ thành công bắt nó cũng thấp ngang ngửa Magikarp.

Giải thích dễ hiểu Magikarp là loài Pokemon yếu ớt, số lượng Magikarp hoang dã thành công tiến hóa phải là 1/100 hoặc thấp hơn. Huấn luyện gia bắt Magikarp nuôi dưỡng tiến hóa tiêu hao lượng lớn tài nguyên, đổi lại loại kết quả thường sẽ không như ý.

Magikarp sau khi tiến hóa thành Gyarados đa số thay tính cách sang không nghe lời nhà huấn luyện. Đây là điều dễ hiểu với các Pokemon thực lực mạnh, chúng không tình nguyện để kẻ yếu kém trở thành chủ nhân. Ở nguyên thời không, Charizard của Ash từng một khoảng thời gian dài lơ lệnh chủ nhân, tạo một lý do chính Ash thất bại khiến dừng tại top 16 liên minh Kanto.

— QUẢNG CÁO —

Để Gyarados toàn phục chỉ có thể chọn cách bắt nó khi đã tiến hóa. Hiệu quả nhất tránh trường hợp không nghe lời nhưng khó khăn ở chỗ người mới và một ít tầm trung huấn luyện gia không đủ thực lực đánh bại Gyarados. Misty trong Anime phải du hành một thời gian cùng Ash xong về lãnh đạo gym hệ nước mới đủ khả năng kiểm soát Gyarados.

Bấy nhiêu đủ cho thấy độ khó nhằn của loài Pokemon này. Mặc dù thế đối với các nhà huấn luyện gia cấp cao thì Gyarados không thuộc thử thách lớn lao lắm.

Ursaring chậm rãi tiến đến gần con Magikarp tội nghiệp đang không ngừng giãy giụa. Nó đang thưởng thức sự tuyệt vọng của kẻ thù, kẻ dám xâm lấn địa bàn bản thân. Ở ngoài hoang dã chắc chắn các trung tâm y tế Pokemon không thể mọi lúc cứu chữa kịp thời được, nhiều Pokemon hoang dã tranh chấp với loài khác bị thương nặng hoặc đôi lúc xảy ra trường hợp Pokemon tử vong thật sự.

Nếu cứ đà này cả ba đều biết điều gì sẽ xảy đến với Magikarp. Các giải đấu Pokemon dừng lại khi Pokemon đối thủ mất khả năng chiến đấu nhưng ngoài tự nhiên khắc nghiệt thì khác, ít nhất là bây giờ con Ursaring không hề có dấu hiệu bỏ qua.

Ash là đứa lo lắng nhất, nóng vội không màng mọi thứ dự định xông ra ngăn cản nhưng bị Gary và Accel kéo ngược trở lại. Khỏi cần Accel nói Gary liền biết nếu hiện tại xông ra cả 3 đứa còn gặp nguy hiểm nhiều hơn Magikarp, tuy dưới tư cách nhà huấn luyện tương lai Gary cũng đấu tranh khống chế bản thân không hề kém cạnh Ash.

Accel đứng ngồi không yên, hắn dự định bỏ mặc cuối cùng lại không đành. Accel giật lấy cần câu từ tay Ash rồi nói với Gary: “Nhanh, muốn cứu nó thì mau đưa Pokeball cho ta!”

Gary nhanh chóng gật đầu làm theo. Accel phóng to rồi quấn dây câu chặt vào quả cầu Pokeball. Nhìn thẳng hướng Magikarp, Accel mặc niệm thầm: “Liều một lần thôi!”

Dứt lời, Accel thả câu thẳng hướng Magikarp, thường đi câu chung Ash và Gary nên trình độ của Accel tương đối tốt. Quả Pokeball va đập với vẩy Magikarp xong nảy lên, Pokeball mở toang thả ra một luồng ánh sáng đỏ chớp mắt bao khỏa toàn bộ cơ thể Magikarp.

Magikarp bị tóm gọn vào trong quả Pokeball rơi xuống đất. Quả cầu không ngừng rung lắc sang hai bên, dẫu thương tích nhưng Magikarp vẫn chống cự mạnh mẽ không dễ dàng thu phục. Còn Ursaring sớm đã quá bất ngờ, đứng há mồm ngây dại một chỗ nhìn lấy quả Pokeball.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pokemon: Hành Trình Bất Tận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook