Pokemon: Hành Trình Bất Tận

Chương 7: Gặp gỡ.

MộtMawileĐángYêu

19/12/2021

Daisy và thiên vương Prima tập trung ánh mắt trên người con Gyarados. Bằng khả năng vốn có của mình rất nhanh cả hai đều nhìn ra rằng con Gyarados này không hề bình thường. Kích cỡ quá to so với một con Gyarados và quan trọng hơn việc Gyarados xuất hiện tại nơi vắng vẻ như thế này cũng gợi lên dấu hỏi lớn.

Accel nhanh chóng nhận ra hai người đang thắc mắc vấn đề gì, gấp rút nói: “Mấy phút trước nó vẫn là một con Magikarp, sau khi bại trận trước Ursaring nó liền tiến hóa.”

Hiện tại Accel chỉ kể những thông tin quan trọng mà thôi, về chuyện bọn hắn cố gắng cứu Magikarp bằng cách thu phục nó thì nếu không ai hỏi thăm Accel nghĩ giấu đi tốt hơn. Daisy gật đầu, riêng Prima đẩy nhẹ kính mắt, nụ cười thâm sâu nhìn lấy Gyarados, nàng càng lúc càng cảm thấy hứng thú với con Pokemon này.

Tuy là thiên vương chuyên hệ băng Pokemon nhưng trong đội hình Pokemon của Prima vẫn có các Pokemon không thuộc hệ băng. Hay nói đúng hơn, hệ nước Pokemon nàng cũng rất ưa thích, Prima thuộc tuýp người không quan trọng hóa danh vọng, nàng rất dễ dàng chấp nhận lời khiêu chiến từ các huấn luyện gia và cho họ lời khuyên.

Ở nguyên thời không, Ash từng thách đấu Prima sau khi chứng tỏ khả năng của mình thông qua việc đối chiến với các huấn luyện gia khác. Nhưng kết quả khỏi nói cũng biết, Prima dễ dàng hạ gục Charizard của Ash. Dù là thiên vương Prima vẫn thường đi du hành khắp nơi, mục đích học hỏi về nhiều loài Pokemon mới để nắm giữ thêm kinh nghiệm huấn luyện hệ băng và nước.

Gyarados là Pokemon khá dễ dàng tìm thấy, đối với cấp bậc chiến đấu của nàng thì bắt Pokemon này không hao tốn sức chút nào. Nhưng Prima chưa thu phục Gyarados bởi vì trước đó phát hiện loài này đa số đều không lọt nổi vào mắt khiến cho nàng hứng thú.

Con Gyarados đối diện lại khác, theo lời Accel nó chỉ vừa tiếng hóa không lâu liền lĩnh ngộ Rain Dance và Hydro Pump. Đã thế tính nhanh nhạy trong chiến đấu cũng rất cao, tự nhận ra điểm yếu bản thân và dùng mọi cách khắc phục nó. Prima đang phân vân giữa lựa chọn nên thu phục hay không.

Bên cạnh, Daisy không hề nghĩ tới thu phục Gyarados, nàng đơn giản muốn chấm dứt mọi chuyện tại đây rồi quay về tiếp tục trông chừng đạo quán. Để hai cô em gái ở thành phố Cerulean, nếu có người thách đấu hai đứa ấy vẫn chưa có kinh nghiệm dùng Pokemon đối chiến.

Daisy tiến lên phía trước ra lệnh cho Seel: “Seel, tiếp tục dùng Aqua Jet!”

Seel hóa thành bạch quang, cả thân thể bao quanh bởi dòng nước lao thẳng vào Gyarados, lần này không được như ý muốn. Gyarados đã từng thấy Seel sử dụng chiêu này đẩy lùi Ursaring, tốc độ quá nhanh khiến Ursaring còn chẳng biết chuyện gì xảy ra cho đến khi ở ngực cảm giác đau nhói.

Gyarados tận dụng lợi thế thân thể khổng lồ, không chút chần chừ co chiếc đuôi lại rồi quất ra theo đường vòng cung. Seel bị hành động của Gyarados làm cho sốc nhưng nó chẳng kịp dừng chiêu thức nữa, thế là Seel ăn trực tiếp cả đòn tấn công bằng đuôi của Gyarados văng ra xa tận mấy mét. — QUẢNG CÁO —

Daisy kêu tên Seel trong lo lắng, chạy tới bên cạnh trông thấy Seel bị thương nặng hoàn toàn mất khả năng chiến đấu liền thu hồi nó về Pokeball. Đạo quán hệ nước của nàng thuộc về một trong số đạo quán dành cho tân thủ, nên Pokemon không quá mạnh mẽ và cũng chưa từng chiến đấu với dạng Pokemon hiếu chiến kiểu Gyarados.

Thêm nữa, Daisy mới kế thừa đạo quán không lâu. Kinh nghiệm chiến đấu còn quá non nớt, nàng cũng không ưa thích Pokemon giao đấu nên Seel trình độ yếu kém chỉ trúng một đòn liền bại là dễ hiểu. Nhìn bộ dạng Daisy buồn bã, bỗng nhiên bóng người nhỏ nhắn ngang với đám Accel chạy đến an ủi nàng: “Chị hai, đừng thất vọng, em tin chắc lần sau chị sẽ làm tốt hơn.”



Đứa trẻ nhìn giống cùng tuổi với đám Accel, tóc cam ngắn ngang vai. Một cô bé với hai con ngươi màu lục bảo cùng bề ngoài hơi tich nghịch. Accel bỗng nhiên cảm thấy rất quen mắt, hắn cố gắng hồi tưởng hết sức có thể nhưng vẫn không tài nào nhớ nổi. Accel dám khẳng định đã từng thấy qua người này khi lớn lên.

Accel lẩm bẩm: “Khoan đã... Chị hai? Cái gì cơ!”

Accel đột ngột la lớn khiến người bên cạnh hướng ánh mắt về hắn, chợt nhận ra có chút xấu hổ, Accel tiếp tục nấp vào vòng tay của mẹ để né đi rồi tiếp tục màn lục soát kí ức.

Hắn rốt cuộc biết đây là ai. Misty, chủ đạo quán hệ nước tương lai và là bạn đồng hành của Ash. Do Misty đang xõa tóc chứ không buộc sang một bên khiến hắn hơi nhầm lẫn, mà nhìn màn chị em tình thâm trước mắt Accel cảm thấy hơi sai sai. Misty đáng lẽ là đứa ít được dành tình yêu thương từ cha mẹ nhất, một phần chịu đựng không nổi mấy cô chị đem mình ra trêu chọc nên mới bỏ đi du hành rồi bị Ash phá xe đạp.

Accel lấy tay che mặt, mồ hôi hột chảy dài trên trán: “Mình xuất hiện ở thế giới này đến cùng gây hiệu ứng mạnh tới mức nào vậy. Tới thiên vương Prima đều xuất hiện sớm...”

Accel ban đầu nghĩ đơn giản rằng thế giới này vẫn sẽ vận hành theo quy cũ mà không chịu ảnh hưởng bởi hắn. Ít nhất là các sự kiện quan trọng, kiểu như Team Rocket lập âm mưu đến đâu sẽ bị Ash phá tới đó. Vì thế hắn không cần can thiệp kiểu đi hành hiệp trượng nghĩa cứu vớt Pokemon, đại loại thế.

Mà bây giờ mọi chuyện chưa chắc sẽ đi về đâu. Lỡ mấy sự kiện quan trọng cứ lần lượt thay đổi dẫn tới ảnh hưởng nghiêm trọng các Pokemon huyền thoại thì sao? Arceus, Pokemon sáng thế thần hay các Pokemon cổ đại sớm thức tỉnh đấu đá nhau như Groudon và Kyogre, vậy chẳng phải Accel chính là tội đồ ư?

— QUẢNG CÁO —

Nghĩ sâu tính kĩ một chút, xét toàn phương diện thực tế đúng là có khả năng thật nhưng ngẫm thêm một hồi Accel quyết định bỏ qua. Do chính mình tự làm quá mọi chuyện hù dọa bản thân mà thôi, ngoài Arceus và bộ ba Dialga, Palkia, Giratina thì những con Pokemon huyền thoại khác đều có cách giải quyết.

Thế giới này không giới hạn chỉ số như game. Nên mặc kệ ngươi là huyền thoại hay Pokemon tầm thường, ngươi đơn giản lợi thế ở sống lâu hoặc bất tử. Chứ xét về chiến lực, nhiều Champion đứng đầu của những vùng đất đều nắm giữ khả năng chống chọi lại Pokemon huyền thoại. Không nói đánh bại được chúng, kiềm chế không cho chúng làm bậy vẫn là có đầy đủ khả năng.

Đấy vẫn chưa kể đến mấy tên không thích sự chú ý, sống bí ẩn nhưng thực lực kinh khủng ngang ngửa tứ thiên vương hay Champion. Vài người ở Battle Frontier còn sở hữu Pokemon huyền thoại. Ví dụ kinh khủng nhất phải là Tobias, người đánh bại Ash ở liên minh Sinnoh, mỗi Ash buộc hắn dùng tới Pokemon thứ hai là Latios. Trước đó toàn bộ tám đạo quán tới khi Tobias vô địch đều dùng duy nhất Darkrai.

Pokemon huyền thoại trên Anime hiếm khi xuất hiện và thường tập trung trong Movie, họ giảm bớt độ phá hoại của chúng chứ xét về tính thực tế thì phải khủng như Pokemon Special. Mà nhiều góc cạnh khác nhau lắm, nếu nhìn nhận theo hướng Pokemon Special thì thanh giá trị của Pokemon huyền thoại, huyền ảo lại sụt giảm không phanh.

Bộ ba chim huyền thoại Kanto bị Blue xem như đồ chơi. Deoxys cũng bị đánh bại, vân vân nhiều điều điên rồ khác nữa. Ở thế giới Pokemon theo Anime Accel đang sống, Pokemon huyền thoại rất khó quy phục, trừ khi chúng tự nguyện đi theo giúp đỡ con người.



Tuổi thọ dài khiến ý chí của chúng không phải những thứ Pokeball con người nghiên cứu ra có thể che lấp được. Master Ball thì chưa biết, ở game công dụng trăm phần trăm bắt Pokemon nhưng ở Anime từng một lần ném Master Ball trúng đích bất quá lại bị Pokemon cá trê Whiscash nuốt chửng. Kèm cách tạo ra Master Ball ở thế giới này cũng là điều bí ẩn, Accel chẳng thấy có sách vở nào ghi chép cả.

Thu phục không được Pokemon huyền thoại đối Accel chẳng tính là một vấn đề. Hắn theo trường phái chỉ kẻ yếu mới đi nhờ cậy sức mạnh Pokemon huyền thoại, ta huấn luyện Pokemon bình thường đạt tới đối đầu nổi huyền thoại chẳng phải cảm giác thành tựu càng cao hơn sao?

Trở lại hiện tại, Daisy nhờ lời động viên tích cực từ Misty đã lấy lại tinh thần chiến đấu. Mỗi tội Seel là Pokemon mạnh nhất nàng đang có, ngay cả Seel đều bại trận thì mang các Pokemon khác ra cũng không ngoại lệ, chưa kể tất cả Pokemon của nàng đều hệ nước, không chiếm được ưu thế trước Gyarados.

Hết cách, tất cả mọi người chỉ còn biết trông chờ vào thiên vương Prima. Nàng cuối cùng đưa ra đáp án, mỉm cười thu hồi Cloyster, mang ra một quả Pokeball mới ném lên không trung. Pokeball thả ra một con Pokemon hình thù như hà mã, cả người hồng sắc, phần bụng vàng nhạt và có các đường kẻ ngang.

Khuôn mặt con Pokemon này đờ đẫn, nó đứng bằng hai chân, chiếc đuôi bị ngoạm chặt bởi một loài Pokemon cộng sinh là Shellder. Tiền thân loài này là Slowpoke, sau khi bị Shellder ngoạm vào đuôi dẫn tới tiến hóa kiểu cộng sinh, Shellder cũng biến đổi hình thù khác không phải Cloyster, nó chuyển sang hình vỏ ốc xoắn dài. — QUẢNG CÁO —

Prima chỉ ngón tay vào Gyarados ra lệnh: “Slowbro, trấn áp nó bằng Confusion!”

Ánh mắt Slowbro thay đổi sang trạng thái chiến đấu. Nó vận sức, ở giữa trán phóng ra một màng niệm lực vô hình đánh về hướng Gyarados. Gyarados không thể né tránh, trúng chiêu trực diện và nó nhắm chằm hai mắt biểu hiện giống đang choáng váng. Cả người cũng không ngừng lắc lư giống bất cứ lúc nào cũng có thể ngã sập xuống.

Confusion, một tuyệt chiêu thuộc hệ siêu năng. Vì Slowbro sở hữu song hệ nước và siêu năng khiến chiêu này càng mạnh mẽ hơn, dựa trên thực lực Pokemon thi triển sẽ đi kèm hiệu ứng gây nhiễu loạn đầu óc đối thủ. Trong game khi dùng chiêu chỉ có mười phần trăm trúng hiệu ứng nhưng thực tế ở nơi này thì khác.

Gyarados xui xẻo đang không ngừng giãy giụa thổi tung hết bụi mù lên xung quanh. Cơ mà đối với hệ siêu năng như Slowbro thì vô dụng, nó có thể dùng niệm lực dò ra vị trí Gyarados. Bức bách đường cùng, Gyarados mù lòa cắm mặt một đường lao đi, trùng hợp đó lại là hướng của Daisy và Misty.

Accel hét lên: “Cẩn thận, mau rời khỏi chỗ đó!”

Prima, thiên vương tất nhiên không cho phép Pokemon mình để ý tới xổng mất cùng gây thương tích người khác ngay trước mắt. Nàng liếc nhìn Slowbro, chẳng cần nói lệnh Slowbro tự giác dùng niệm lực thu gom siêu năng lực về ngay phía miệng nó. Màu tím siêu năng tụ tập dày đặc bắn ra bốn quả bóng năng lượng khổng lồ thẳng hướng Gyarados.

Daisy ôm lấy Misty che chắn cho đứa em gái bé bỏng. Misty nhìn cận cảnh Gyarados gương mặt dữ tợn đang lao đến hoảng sợ bật khóc, nhắm chặt hai mắt lại.

Hồi lâu sau, đợi hết thảy âm thanh im bặt, Misty ráng nhìn chút, con Gyarados đáng sợ nằm cách nàng khoảng ba bốn mét. Nó dường như đã bất tỉnh, trên thân còn ẩn hiện hào quang tím đậm, chứng tỏ nó đã nuốt trọn đòn Psyshock của Slowbro.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pokemon: Hành Trình Bất Tận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook