Pokemon: Hành Trình Bất Tận

Chương 29: Mareanie.

MộtMawileĐángYêu

19/12/2021

Mareanie, Pokemon song hệ nước và độc. Hình thù của chúng tương đối khó gần, phần tưởng chừng như tóc lại chính là những xúc tu độc của chúng. Cung cấp chất kịch độc đến ngọn là một cây kim nhỏ, thân thể chúng khá bé nhưng không nên đánh giá qua vẻ bề ngoài.

Cả người Mareanie là một loại chất độc, thứ khiến chúng trông giống Pokemon bùn Muk. Người ta thường bắt gặp Mareanie dạo quanh các khu vực bờ biển, luôn luôn tránh xa loài này, mặc dù chúng không chủ động tấn công con người, nếu lỡ va phải kim độc thì ít nhiều bạn sẽ bị choáng và tê liệt, một cảm giác không dễ chịu chút nào.

Chủ trang trại Corsola gấp gáp lấy lại bình tĩnh sau lời nhắc nhở của Accel, đúng là đám Corsola cùng lắm ngã ra bất tỉnh mà thôi. Chữa trị không có vấn đề lớn nhưng cứ tiếp tục đám Mareanie sẽ ăn sạch toàn bộ san hô ông ta tốn biết bao công sức nuôi nấng.

Không do dự nữa, ông ta nghiến răng tung quả cầu Pokeball lên không trung. Ánh sáng rực rỡ kia thả một loài Pokemon cả người màu vàng, những sọc đen kẻ ngang, ngực mang dấu hiệu sấm sét, đầu nó trông giống hai thanh nạp điện. Nó kêu một tiếng xong xoay tròn cánh tay tích tụ năng lượng.

Ông ta lập tức ra lệnh: “Elekid, dùng Thunderbolt!”

Elekid gật đầu, nó gồng lên rồi kích hoạt chiêu thức, hào quang vàng kim từ người nó tuôn ra phóng thẳng xuống hồ nước với tốc độ kinh khủng, đám Mareanie để ý tới đã quá muộn. Thunderbolt trúng trực diện, bọn chúng không thể cắm cúi ăn tiếp san hô của Corsola.

Nhiều con tại chỗ ngất đi, điện thế của hàng rào so sánh với Elekid chỉ là trò trẻ con. Nó chẳng tốn nhiều công sức liền loại bỏ hơn nửa số lượng Mareanie đang quấy phá, đám Mareanie cảm giác đối thủ mạnh vượt tầm bản thân nên chuyển sang chiến thuật rút lui.

Thay phiên kéo theo những con đã mất ý thức, đám Mareanie chạy trốn dưới nước rất khéo léo, chúng chui ngược vào đường ống nước quay trở về biển. Chủ trang trại Corsola không có dấu hiệu truy đuổi, ông ta đếm kĩ càng lại tổng số Corsola kế đó vội đóng máy cấp nước.

Accel đứng một bên quan sát, dẫu rằng hắn muốn giúp cũng chẳng thể làm gì, Mawile không biết bơi, mà bơi được đi nữa thì tốc độ dưới nước không tài nào bắt kịp lũ Mareanie, mọi thứ đều vô dụng. Chủ trang trại Corsola chủ động đến nhờ vả Accel: “Nhà ta, giữa phòng có một hộp đựng Pokeball của Corsola, ngươi lấy giúp được không?”

Accel gật đầu, quay người chạy đi, ông ta chịu mở miệng nhờ, vứt dạng biểu cảm chán ghét kia thì dù ban đầu có ấn tượng không tốt vẫn chẳng sao cả. Accel nhanh chân mang về hộp chứa đầy quả cầu Pokeball thu nhỏ đưa cho ông ta, thu hồi mấy con Corsola đã chịu thương tích, ông ta gọi điện nhờ một người bạn chuyển chúng đi trung tâm Pokemon.

Mọi chuyện xong xuôi, ông ta mời Accel vào nhà, rót ly trà tiếp đãi: “Cám ơn ngươi đã kịp thời giúp ta tỉnh ngộ, bằng không mấy con Corsola không biết sẽ ra sao. Tên ta là Elbert.” — QUẢNG CÁO —

Accel nhấp ngụm trà tận hưởng hương vị của nó, đáp lại: “Không có gì, quan trọng hơn ngươi bất ngờ lúc mới thấy loài Mareanie, đồng nghĩa trường hợp này xảy ra lần đầu tiên?”

Elbert gật đầu, thẳng thắn kể rõ tường tận: “Khoảng một tuần trước ta phát hiện nhiều cành san hô của Corsola bị hư hại, dấu để lại giống vết cắn từ một loài Pokemon khác. Vì thế ta quyết định tăng cường bảo vệ và nâng cấp hàng rào, tận vừa nãy ngươi đã nhìn thấy.”



Accel im lặng, hắn đặt Pokedex lên bàn, bật kích hoạt thông tin về tập tính loài Mareanie cho Elbert cùng nghe.

Pokedex: “Đối với đa số Mareanie, cành san hô của Corsola chính là thức ăn thượng hạng, Corsola hoang dã cũng thường xuyên phải trốn tránh loài Mareanie. Chúng dùng cách hi sinh một cành rụng xuống để đánh lạc hướng nhằm thoát thân.”

Elbert cố gắng ghi nhớ hết thông tin của Pokedex, Accel thì ngồi thắc mắc đáng lẽ người chăn nuôi Corsola chuyên nghiệp kiểu ông ta phải biết về kẻ địch loài Corsola chứ. Cộng vụ ông ta còn chưa từng nhìn thấy Mareanie hay nghe ai nói qua.

Dường như hiểu thấu điều Accel đang suy nghĩ, Elbert gãi đầu, hơi miễn cưỡng nói: “Đúng là ta không hề biết chuyện này, trang trại thật ra là do một người bạn nhờ ta chăm sóc hộ. Hắn đang bận đi du lịch vùng khác thời gian dài nhưng ta đã làm việc hơn sáu tháng, điều tương tự chưa xảy ra lần nào từ trước.”

Sáng tỏ tất cả, Accel đưa tay xoa cằm, hắn cảm giác có thứ gì đó không đúng, câu chuyện Elbert nói đang gợi nhiều điểm lạ lùng. Loài Mareanie không thích tiếp xúc với con người, vì sao chúng liều lĩnh tấn công trang trại, hôm nay trùng hợp ít khách du lịch mà thôi, bọn chúng chẳng thể đoán tương lai hoặc theo dõi mọi lúc đợi cơ hội được.

Liên kết các manh mối, Accel chợt nhớ đến lời mời gia nhập của Ethan. Hắn và những người hợp tác tra tìm con Pokemon bí ẩn đang ngày đêm giám sát bờ biển, dẫn tới đầu Accel đưa ra một đáp án. Nhưng hắn cần đến tận nơi, chính mắt xác nhận đã.

Accel trò chuyện một hồi, tặng Elbert vài lời khuyên, chủ yếu là căn dặn cần đề cao cảnh giác. Bất kỳ cách gì hiện tại đều vô dụng, loài Corsola cần nguồn nước lọc liên tục. Accel dự định tìm hiểu nguồn gốc hành động của đám Mareanie, nếu thành công thì một mũi tên trúng hai đích, giải quyết luôn cả vấn đề của Elbert.

Tạm biệt Elbert, trời đã chuyển sang xế chiều, Accel vội vàng cùng Mawile đi đến các khu vực bãi biển vắng người. Nhiều nơi được ghi nhận luôn bắt gặp Pokemon hệ nước hoang dã, hắn kiểm tra từng chỗ một. — QUẢNG CÁO —

Đương nhiên sau khi thấy kết quả Accel khẳng định mình đã đúng. Quá nhiều huấn luyện gia canh gác ngày đêm, bọn họ chẳng hề bỏ qua một con Pokemon hoang dã nào. Cứ hễ Pokemon xuất hiện, lập tức sẽ bị đánh bất tỉnh trước, do bọn họ chẳng muốn kẻ khác cướp mất con Pokemon bí ẩn nên mặc kệ hết thảy gặp là đánh.

Vài người không cần nhìn liền quăng quả cầu Pokeball định thu phục. Accel lắc đầu, hắn có chút cảm thấy khó chịu với hành động kiểu này, đồng ý rằng chẳng hề vi phạm luật pháp nhưng bọn họ đang gián tiếp gây nhiễu loạn thế cân bằng của Pokemon quanh hòn đảo.

Một số Pokemon như Mareanie hoang dã, sống nhờ ăn các loài vi sinh vật, Berry dưới biển kèm mò lên cạn kiếm ăn. Nói chính xác thì chuyện trang trại Corsola bị tấn công là hậu quả từ đám huấn luyện gia đần độn trước mặt, nhiều loài Pokemon mất đi nguồn thức ăn ổn định dần dần sẽ theo xu hướng phá hoại, gây bất lợi cho người bản địa.

Accel nhất thời chẳng nghĩ được cách nào ngăn cản bọn họ, hắn không thể chủ động nói chuyện khuyên can vì trăm phần trăm vô dụng. Hắn cũng không có tư cách can thiệp những điều bọn họ đang làm, đến cả cảnh sát của hòn đảo còn chẳng lên tiếng thì hắn lấy quyền gì?

Đợi hệ cân bằng hủy hoại nặng nề, nguy cơ dồn dập thì khó dừng. Thế giới này đâu phải chưa từng xảy ra chuyện làn sóng Pokemon hoang dã nổi dậy tấn công con người. Hơn hết là một chuyện chỉ mình Accel biết, rằng Lugia Pokemon huyền thoại Johto, sánh ngang hàng Ho-oh đang cai quản xung quanh đảo xoáy nước.



Nhiều sợi lông vũ của nó được người dân thu thập và tôn thờ, nó cũng trở thành biểu tượng vài nơi nữa. Sự tồn tại của Lugia sớm đã xác định, nhiều Pokemon huyền thoại ẩn mình, con người không biết đến. Lugia thuộc loại sẵn sàng hiện thân để giải quyết rắc rối.

Accel từng thấy ảnh chụp rõ nét của nó trên báo, khi đó nó đang cứu trợ một chiếc du thuyền sắp đắm giữa biển. Nếu trường hợp tranh chấp thật thì chắc chắn Lugia sẽ theo phe Pokemon, dù sao con người đang là bên mắc lỗi. Tuy toàn bộ chỉ đơn giản về mặt giả thuyết nhưng nó thực sự sẽ xảy ra nếu Accel nhắm mắt làm ngơ.

Mọi khởi đầu và bao gồm chìa khóa kết thúc chuyện này, hắn bắt buộc phải khám phá con Pokemon bí ẩn trước đám người kia. Accel nếu hô không có hứng thú với nó thì là giả dối, bất quá hắn cần đặt nặng việc khác hơn. Tất nhiên thấy cơ hội Accel chẳng ngại ngùng gì mà không thu phục nó cả.

Quyết định chuyện cần làm, hắn bế Mawile về phòng trọ, đầu tiên là kế hoạch cố gắng theo dõi đám Mareanie, bọn chúng là loài Pokemon khởi đầu việc quấy rối người dân, rất dễ dàng khai thác manh mối ở chúng.

Hôm sau, Accel ngồi lì tại trang trại Corsola của Elbert, ông ta không phàn nàn gì, ngược lại khá vui mừng, có thêm người giúp đỡ thì càng tốt. Accel đang trông đợi đám Mareanie tấn công một lần nữa, hắn vạch sẵn bẫy dẫn dụ bọn chúng. — QUẢNG CÁO —

Accel xin được vài cành san hô chất lượng thấp từ Elbert, bấy nhiêu là đủ, bước đầu nghiền thành bột phấn nhờ Mawile dùng Iron Head. Kế đó rải quanh đường ống nước kéo dài tận trong hồ, Elbert nghe lời Accel thu hồi bầy Corsola nên hồ nước khá trống vắng.

Accel mặc sẵn bộ đồ lặn đã thuê, trang bị các thứ cần thiết như chân vịt, bình dưỡng khí. Hắn thuê luôn cho Mawile đầy đủ y hệt mình, có điều kích cỡ trẻ con vẫn hơi lớn so với Mawile. Bọn hắn nấp sẵn một chỗ khó thấy dưới hồ.

Khoảng chừng nửa tiếng sau, đám Mareanie ồ ạt xông đến, chợt bọn chúng khó hiểu nhìn ngang dọc. Chẳng hề thấy tí bóng dáng một con Corsola nào hết, Elbert trên bờ canh chuẩn thời gian kêu Elekid giáng Thunderbolt xuống chỗ đám Mareanie.

Quả nhiên trúng đòn nhiều con bất tỉnh khiến chúng ngay lập tức nhận biết đây là bẫy, cấp tốc quay lại biển. Accel đang chờ đợi khoảnh khắc này, hắn ném một máy định vị thu nhỏ tới con Mareanie gần nhất. Nó không thể phát hiện vì đang choáng váng bởi đòn Thunderbolt.

Hắn giữ khoảng cách nhất định rồi mới cầm rada xác định phương hướng, đuổi theo đám Mareanie. Mọi thứ đều hoạt động hoàn hảo, Accel và Mawile bơi ngoài biển xa, vượt qua nhiều rong rêu, chú ý không đánh động nhiều loài Pokemon hệ nước hung dữ.

Đám Mareanie sống khá sâu dưới đại dương mặc dù người ta thường trông thấy chúng bơi lướt trên mặt biển. Nơi bọn chúng đang tụ tập sắp cận kề, Accel giảm tốc độ, ẩn thân sau một tảng đá lớn ở gần. Hắn dùng một loại kính công nghệ, khoảng cách này phóng to hết cỡ vừa đủ thấy toàn cảnh xung quanh đám Mareanie.

Chúng vây quanh đống rong rêu như đang kêu gọi thứ gì, hồi lâu một con Mareanie khác chui ra, nó lo lắng những con đang chịu thương tích. Nó dùng một số loại Berry mọc dưới biển đưa chúng ăn hồi sức. Chúng chia nhau nhận lấy ăn và có vẻ là toàn bộ bọn chúng rất đoàn kết.

Accel bật sang chế độ màu xem cho rõ thì đột nhiên hắn kém chút sặc nước vì nhả ống thở: “Đây là...”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pokemon: Hành Trình Bất Tận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook