Pokemon: Hành Trình Bất Tận

Chương 5: Tuyệt Chiêu.

MộtMawileĐángYêu

19/12/2021

Tình huống bây giờ là tiến thoái lưỡng nan, vì kẹt giữa hai con Pokemon với sức công phá khủng khiếp đang giao đấu. Gyarados và Ursaring đều không có vẻ nào nhường nhịn, bọn chúng chỉ đơn giản muốn hạ gục đối thủ chứ chẳng hề quan tâm việc này sẽ ảnh hưởng các Pokemon khác.

Gyarados tiếp tục gào thét, cả người hướng về phía trước xông tới, hàm răng sắc bén mở rộng, hiển nhiên nó dự định dùng đòn Bite lên Ursaring. Đối diện, Ursaring ban đầu hơi sốc do tốc độ kinh người của Gyarados, phải biết đây là đất liền có thể coi như sân nhà lợi thế cho Ursaring. Bất quá tiến hóa thành Gyarados thì điều này trở nên mờ nhạt hơn rất nhiều.

Cũng nên kể tới con Magikarp này vốn đã không tầm thường, đổi lại Magikarp khác sau khi tiến hóa thành Gyarados chưa chắc đã lật ngược nổi thế cờ nhanh đến vậy. Thân hình Gyarados lướt ngang qua giống đang thoải mái bơi lội dưới nước, mỗi nơi thân nó quét đều thổi lên vô số bụi mù và những cơn lốc nhẹ.

Ash, Gary và Accel vịn vai nhau để miễn cưỡng không bị hất tung, còn phải tập trung nhìn cẩn thận thông qua lớp đất đá bay loạn để né tránh thân thể cùng chiếc đuôi khổng lồ của Gyarados.

Accel hô lớn: “Chăm chú nhìn thật kĩ đi, chúng ta phải cầm cự thêm thời gian. Động tĩnh lớn mức ấy sớm muộn giáo sư và mọi người cũng biết!”

Gary nhắm một mắt, vừa rồi một ít đất cát bay vào mắt phải khiến Gary hơi đau rát nhưng cố gắng kiên cường động viên mọi người: “Đúng vậy, cố lên Ash, chúng ta sẽ thành huấn luyện gia giỏi nhất, không thể bị chôn vùi ở nơi này được.”

Ash chỉ gật đầu không nói, nghe lời Gary và Accel, Ash đang làm hết sức mình. Trong số ba đứa Ash có phản ứng và thích nghi môi trường xung quanh tốt nhất, vì điều này ở nguyên thời không hắn từng tình nguyện chịu nhiều đau đớn để làm bạn với Pokemon, cuối cùng thu phục chúng. Có thể nói Ash là kẻ khác người nhưng điều ấy lại làm Ash trở nên đặc biệt.

Cuộc chiến giữa hai con Pokemon tiếp tục kéo dài dai dẳng. Ursaring không kịp thời gian tránh né đành trực diện tiếp lấy cả đòn Bite từ Gyarados. Nó dùng hai tay trần và móng vuốt chặn thành công chiếc hàm tử thần, chân nó lún xuống mặt đất và bị đẩy lùi tận mấy mét.

Cơn đau từ cú va chạm ảnh hưởng phần nào lên Ursaring. Nó nghiến răng kẽo kẹt, khuôn mặt càng lạnh lẽo và khát máu hơn nữa, hai vết sẹo trên má giãn rộng. Nó rống một tiếng, dùng sức mạnh thể chất trong khi đang nắm lấy hàm Gyarados quật sang hai bên rồi ném ra xa.

Gyarados ở giữa không trung nhanh chóng ổn định thân hình đáp xuống. Đòn vừa rồi Ursaring muốn phản công nhưng Gyarados ngoài hệ nước nó còn mang thêm cả hệ bay, dù không thật sự bay lâu được, việc nghĩ có thể dễ dàng hạ gục nó bằng trò lợi dụng trọng lực và độ cao thì không thể nào.

Ursaring chép miệng bực bội, nó dần cảm thấy Gyarados khó xơi. Rõ ràng đòn vừa rồi duy nhất nó là kẻ bị thương, vận dụng linh hoạt để trả đòn rốt cuộc đối thủ vẫn không hề hấn chút nào. Ursaring hụt hẫng, đành lôi con bài tẩy của bản thân để nghênh chiến. — QUẢNG CÁO —

Ursaring hơi cúi người xuống, con ngươi căng giãn cực độ, đám Accel có thể thấy vài tia tơ máu dù đang đứng nhìn từ xa. Một vòng hào quang màu đỏ nhạt từ từ xuất hiện, theo đầu xuống chân, ánh sáng chậm rãi phát triển đậm hơn.

Tiếng giận dữ của Ursaring kích thích tốc độ ánh sáng, thân thể Ursaring có dấu hiệu căng ra, các cơ bắp biến đổi trở nên to lớn hơn. Thoáng cái Ursaring vốn cao hơn hai mét biến thành gần ba mét, bắp tay và bắp chân săn chắc như đá tảng. Nó mỉm cười nhìn về phía Gyarados.



Accel lập tức nhận ra nó vừa làm gì, hơi chút kinh ngạc nói: “Đó là Bulk Up, một đòn tăng cường của hệ giác đấu, sau khi dùng cả công lẫn thủ của Pokemon sẽ thăng lên mạnh mẽ. Cơ mà một con Ursaring hoang dã học được Bulk Up thì có hơi...”

Ở thực tế, Pokemon không giống trong game dựa vào lên cấp chắc chắn học được kĩ năng. Điều này tùy thuộc Pokemon có cảm nhận về kĩ năng đó tới đâu, ví dụ Pokemon không được dạy nhưng nếu chiến đấu nhiều với các đổi thủ sử dụng đòn quen thuộc nó sẽ dần dần bắt kịp và học hỏi.

Đương nhiên phải phù hợp giống loài nữa, một con Pokemon hệ lửa chiến đấu với Pokemon hệ nước cả đời cũng đừng mong học Water Gun. Đó là thuộc về cảm nhận, một số Pokemon sau khi tiến hóa sẽ tự ngộ ra chiêu thức mới, hoặc dành một khoảng thời gian rèn luyện ở các môi trường đặc biệt.

Cuối cùng là tập luyện, việc trau dồi kinh nghiệm cũng chiếm vai trò rất lớn giúp Pokemon học được kĩ năng. Tùy thuộc cách dạy dỗ của các nhà huấn luyện dẫn đến việc Pokemon ngộ ra kĩ năng mới. Ở nguyên thời không, Treecko của Ash nhờ việc ăn dưa hấu và phun hạt ra ngoài bắt chước chủ nhân mà lĩnh ngộ thành công kĩ năng Bullet Seed.

Chỉ là Accel vẫn cảm thấy tình huống trước mắt hơi điên rồ. Bulk Up nói khó chẳng tới nhưng dễ thì chắc chắn không, một trong số ít những chiêu thức làm nên thương hiệu của Pokemon hệ giác đấu. Rất nhiều huấn luyện gia tiêu tốn tiền bạc và công sức đến các đạo quán hoặc nơi đào tạo Pokemon hệ giác đấu để giúp Pokemon của mình học kĩ năng này.

Vì thế việc một con Pokemon hoang dã là Ursaring sở hữu Bulk Up có thể dùng từ chấn động để hình dung. Nếu tin này lọt tai các huấn luyện gia đang săn đuổi Pokemon mạnh mẽ ngoài kia hoặc người đam mê hệ giác đấu thì nơi này sớm muộn cũng đông nghịt.

Ở bên cạnh thì Gary và Ash lo lắng ngắm nghía xung quanh chứ chẳng hề để ý đến những lời Accel nói. Nếu Gary tầm mười tuổi như nguyên thời không khẳng định cầm quả Pokeball lao đi sống chết đòi thu phục Ursaring. Về phần Ash, tên này chắc chắn không có duyên với mấy con Pokemon bề ngoài hầm hố nên khỏi bàn.

Đối diện Gyarados dường như sớm biết trước Ursaring sẽ sử dụng Bulk Up nên không có bất kì cử động gì lạ thường. Đột nhiên, Gyarados ngẩng mặt nhìn trời thét một cái, kế đó từng đám mây đen ùn ụt kéo đến bao trùm hết khu vực rộng lớn. Từng hạt mưa lác đác rơi xuống, phủ lên cả hai con Pokemon. — QUẢNG CÁO —

Accel đứng ngây người, vài giây sau lấy lại chút ý thức miệng run run nói: “Po... Pokemon hoang dã bây giờ khoa trương vậy sao? Nãy Bulk Up bây giờ Rain Dance, ta rốt cuộc động vào cái gì thế này!”

Accel khóc không ra nước mắt, Bulk Up từ Ursaring đã khủng bố lắm rồi, giờ Gyarados còn nhồi thêm cả Rain Dance. Pokemon hoang dã từ khi nào thực lực kinh khủng mức vậy?

Đồng ý Gyarados học được Rain Dance là chuyện thường tình nhưng con Gyarados này chỉ mới tiến hóa mấy phút trước thôi. Nó còn chẳng trải qua bất kì sự huấn luyện nào nữa, Pokemon hoang dã bây giờ tiềm năng đều ghê gớm vậy ư? Thế ta cần quái gì ba con Pokemon khởi đầu nữa, tùy tiện bắt một con Oddish có sẵn Giga Drain thằng ngu cũng thắng được đạo quán đầu tiên!

Accel thật sự choáng váng, hắn chơi game Pokemon không biết bao nhiêu lần, dù sang thế giới Pokemon Anime hắn đều không ngừng chăm chỉ tìm hiểu thêm kiến thức mới. Nhưng cái này rõ ràng đang đánh lòng tự trọng của hắn, Pokemon hoang dã không theo lý lẽ ra chiêu khiến đầu Accel có chút cảm giác muốn nổ tung.

Gary và Ash trông thấy sắc trời đen tối một màu liền dừng hành động. Đợi khi mưa trút xuống tô điểm lên hai con Pokemon đáng sợ kia, cả hai gấp gáp xin lời khuyên từ Accel.



Gary: “Accel, giờ chúng ta nên làm thế nào, trời bỗng nhiên đổ mưa...”

Ash: “Đúng đấy, bầu trời tuy ảm đạm nhưng do vốn sắc trời chiều. Giờ mưa lớn như vậy che mắt còn khó tránh thoát hơn. Chúng ta làm sao đây?”

Accel xoay người, hai tay đặt nhẹ lên vai Gary và Ash, cười trìu mến: “Hết cách, chịu thôi! Kiểu này thì chạy đến chân trời cũng khó thoát.”

Ash với Gary đồng loạt giật mình: “Vì sao? Không phải ngươi vừa nói chúng ta cầm cự là ổn ư?”

Accel lắc đầu, đắng chát trả lời: “Thấy đằng kia sao? Hào quang trên người Ursaring là kĩ năng Bulk Up giúp nó nâng cao tấn công và phòng thủ. Còn cơn mưa đột ngột này cũng không đến từ tự nhiên mà do Gyarados. Kĩ năng Rain Dance khiến nó thay đổi môi trường khoảng thời gian nhất định kèm tăng sức sát thương cho các tuyệt chiêu hệ nước...” — QUẢNG CÁO —

Gary và Ash nghe xong mặt mày không tưởng tượng nổi: “Vậy nghĩa là...”

Accel gật đầu, giơ ngón cái lên cười thật tươi: “Chúng ta chết chắc rồi!”

Hai con Pokemon đang chờ đợi đến thời điểm thích hợp dùng một chiêu duy nhất kết liễu đối phương. Trời mưa càng lúc càng dữ dội mang theo cả sấm sét giật đùng đùng đinh tai nhức óc. Một tia sét lớn như điện xà suýt soát đánh xuống giữa sân đấu tựa tiếng còi báo hiệu thời khắc kết thúc.

Kẹt giữa trận chiến, Accel không làm gì khác, gương mặt hắn lạnh lẽo mang theo sự sắc bén quan sát động tác của hai Pokemon. Hai con ngươi màu bạc phản chiếu tia lôi điện hiện hữu trên bầu trời. Ash và Gary đã biết chẳng còn hy vọng nữa nhưng vẫn nể phục sự điềm tĩnh của Accel. Ash và Gary đứng ngang hai bên cùng Accel chứng kiến khoảnh khắc cuối cùng này.

Bất quá hai đứa không hề biết rằng Accel vốn chẳng giống bề ngoài, nội tâm của hắn đang gào thét thảm thiết, thầm chửi tục trách móc cuộc đời, hắn nhập tâm tới mức quên sạch biểu lộ cảm xúc gương mặt hay những gì đang diễn ra trước mắt.

Rồi vài giây kế tiếp, cảnh tượng hoành tráng khiến Accel bị cưỡng ép quay về thực tại. Bởi vì ngay trong mắt hắn, Ursaring bật người ngang hàng với Gyarados, hai nắm đấm phút chốc giống như hấp thu lôi điện trên bầu trời giận dữ. Lôi điện vàng óng phát ra âm thanh xé nát không khí trên đôi bàn tay Ursaring.

Gyarados càng khoa trương hơn, từng giọt nước rơi xuống bỗng dưng hệt thời gian bị đảo ngược, chen lấn tụ tập trước miệng nó. Áp lực nước kinh khủng với tốc độ cao hướng thẳng về phía Ursaring bắn đi.

Accel cam chịu, gương mặt vẫn giữ điệu cười kèm chút đau đớn: “Ôi cuộc đời, Pokemon hoang dã Bulk Up, Rain Dance, giờ tới cả Thunder Punch và Hydro Pump. Ta chắc chắn đang nằm mơ... Cuộc đời... Ngươi đúng là đồ khốn!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pokemon: Hành Trình Bất Tận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook