Pokemon: Hành Trình Bất Tận

Chương 13: Xui xẻo.

MộtMawileĐángYêu

19/12/2021

Accel ngồi trên chuyến tàu tốc hành thẳng đến thị trấn New Bark của Johto. Hắn cứ mãi ngắm nhìn bức thư đang cầm trên tay, nói thật hắn có hứng thú với bộ ba Pokemon khởi đầu không phải nhiều lắm. Toàn bộ các vùng đều như thế, cả Charmander sau này thành Charizard tiến hóa Mega hai nhánh X, Y hay Froakie tiến hóa dạng cuối Greninja.

Trường hợp Greninja của Ash mạnh mẽ ngang hoặc thậm chí nhỉnh hơn cả vài Pokemon tiến hóa Mega là cực kỳ hiếm. Đó là một dạng khả năng đặc biệt gọi Battle Bond giúp nó biển đổi và tăng đột biến toàn bộ sức mạnh, mà để tìm ra một con Greninja tương tự thì chẳng khác gì mò kim đáy bể. Accel ước chừng tỉ lệ phải một trên ngàn là ít nhất.

Vì vậy cuối cùng Accel hoàn toàn từ bỏ, mất luôn hứng thú đối loài Pokemon này. Ban đầu Accel dự tính sau khi nhận Pokemon khởi đầu sẽ ghé ngang thành phố Cerulean một chút, chẳng hiểu vì sao hắn muốn gặp mặt một người, kể ra thì từ lần trại hè Pokemon năm hắn bốn tuổi đến giờ chưa từng thấy nàng đến thị trấn Pallet nữa.

Ai ngờ đâu sự việc diễn ra đột ngột, Accel thay đổi hướng đi thẳng đến thị trấn New Bark luôn. Chuyến tàu kéo dài khoảng gần bốn tiếng, hắn có ăn một suất miễn phí được phục vụ trên tàu, khá ngon mặc dù thành phần chính là Berry phối hợp với đủ loại gia vị. Trên tàu hắn cũng trông thấy rất nhiều loài Pokemon từ những vùng đất khác nhau, một trải nghiệm mới mẻ.

Ngủ một giấc lấy sức, đợi khi bị đánh thức bởi âm thanh báo hiệu Accel thoải mái vươn vai một cái. Đeo lên ba lô bước ra ngoài, đợi làm xong các loại thủ tục hắn mới chính thức đi dạo một vòng quanh nhà ga ở thị trấn New Bark. Nhìn vào bức tranh chụp toàn cảnh thì nơi này không giống một thị trấn lắm, nó chắc chắn là một thành phố nhỏ.

Nhà cửa hiện đại và san sát nhau, khác so phong cảnh xung quanh là đồi núi hay đồng bằng thường thấy tại thị trấn Pallet. Accel tiện tay lấy một tờ đơn giới thiệu khái quát về thị trấn New Bark, ba loài Pokemon khởi đầu vùng Johto được in rất lớn dùng để thu hút sự chú ý.

Một con Pokemon cá sấu, vảy đỏ dọc theo từ đầu đến đuôi, có ghi chú rằng loài Pokemon này tính cách vô cùng nghịch ngợm, chúng thường xuyên ngậm hoặc cắn những thứ khiến chúng tò mò, với bộ hàm khỏe mạnh dư sức nhai nát sắt thép. Đây cũng là loài Pokemon khi tiến hóa đến hình thái cuối cùng sở hữu sức chiến đấu kinh khủng.

Tên của nó là Totodile, Accel nhớ không lầm thì khi nó hóa thành Feraligatr nghiêng về sát thương vật lý và phòng thủ. Loài Pokemon này khá cân bằng, thích hợp những người đam mê đối chiến Pokemon kiểu chiến thuật nhiều hơn. Mặc dù thân hình khổng lồ nhưng tốc độ của nó vẫn khiến người khác kinh ngạc, bởi đôi chân lực sĩ nên nó di chuyển ít bị hạn chế dẫn tới cả trên cạn lẫn dưới nước nó đều đáng sợ.

Con Pokemon ở giữa, thuộc hệ lửa, hình dáng một con chuột chũi. Loài Pokemon Cyndaquil thường được tìm thấy ở những ngọn núi lửa đang hoạt động hoặc có nguồn dung nham ngầm. Vì thuộc dạng Pokemon nhút nhát, nó ít để con người bắt gặp, các đốm lửa trên lưng vừa là tấn công vừa là tự vệ. Cộng thêm ngọn lửa ở lưng càng bùng cháy dữ dội chứng tỏ nó đang giận dữ.

Tiến hóa thành Typhlosion, một loài Pokemon chuyên tốc độ và các kĩ năng hệ lửa. Loài này huấn luyện theo sát thương vật lý hay kĩ năng đặc biệt đều được, một số người còn lựa chọn cả hai cùng lúc. Một dạng Pokemon đa năng, thích hợp cho những người muốn nắm quyền chủ động trong trận đấu.

— QUẢNG CÁO —

Con cuối cùng là Chikorita, Pokemon hệ cỏ với chiếc lá lớn trên đầu đôi khi tỏa ra hương thơm ngát kèm một loại khả năng dự báo nhiệt độ. Cả người màu xanh lục, yêu thích tắm nắng, trung thành đối các nhà huấn luyện lựa chọn chúng. Khả năng đặc biệt Leaf Guard ở dưới trời nắng giúp chúng loại bỏ hoàn toàn các hiệu ứng bất lợi như ngủ, độc, tê liệt, bỏng lẫn lạnh.

Accel nhớ ngày trước khi chơi game do Meganium, hình thái tiến hóa cuối của Chikorita chỉ số thua kém hai loài Pokemon còn lại dẫn tới ít ai lựa chọn loài Chikorita là Pokemon khởi đầu. Ngược lại ở thế giới này thì khác, chỉ số không hề tồn tại và bởi vẻ bề ngoài dễ thương nên Chikorita được cả nam lẫn nữ ưa thích, là loài Pokemon nổi bật nhất trong bộ ba vùng Johto.



Đọc liếc mắt sang mặt sau ghi chú những địa danh nổi tiếng ở Johto dành cho khách du lịch, Accel đưa tay sờ cằm vì hắn còn thấy thêm một số cuộc thi, lễ hội đặc sắc, trong số đó có vài cái cách ngày diễn ra không xa. Accel gật đầu hài lòng, quả nhiên hắn lựa chọn Johto để du hành đầu tiên thật đúng đắn.

Quan trọng nhất tại Johto vẫn có thể gặp các loài Pokemon vùng khác, vì khí hậu ôn hòa khiến nhiều loài Pokemon di cư sang đây. Accel tạm thời cất tờ đơn vào ba lô, đợi khi khác có nhiều thời gian rãnh rỗi tiếp tục đọc. Hắn mò đường theo chỉ thị trước khi rời đi của giáo sư Oak.

Sau khoảng thời gian ngắn chịu khó hỏi đường, hắn rốt cuộc tới được nhà nghiên cứu của giáo sư Elm. Có vẻ bởi người này đã sớm nhận lời nhắn qua thư điện tử của giáo sư Oak, chỉ vừa bắt gặp Accel liền dẫn vào phòng khách tiếp đãi rất chu đáo. Do số ít trường hợp giả danh tiếp cận, vì thế giáo sư Oak mới đưa thêm thư viết tay có chứa chữ kí xác nhận cho Accel.

Người giáo sư Elm này khá trẻ, ăn mặc kiểu quen thuộc thường thấy với một nhà nghiên cứu, áo khoác trắng, đeo kính và hơi kiểu mọt sách. Trò chuyện một chút anh ta bắt đầu giải thích bản thân đang tập trung nghiên cứu về sự tiến hóa của Pokemon kèm các khả năng đặc biệt.

Trở thành một nhà khoa học có tiếng tăm ở tuổi còn trẻ thế này, thật không hổ danh là học trò ưu tú của giáo sư Oak. Cơ mà thần kinh người này dường như hơi có chút vấn đề, anh ta ngồi kể lể đủ thứ về quá trình nghiên cứu và càng nói càng hăng, mãi không chịu dứt. Thậm chí còn ngỏ ý mời Accel trở thành phụ tá, giúp đỡ anh ta nghiên cứu.

Cuối cùng Accel khéo miệng lôi mọi thứ quay về quỹ đạo ban đầu. Giáo sư Elm vẫn chưa vào việc chính, anh ta trước hết dẫn Accel tham quan nơi nghiên cứu của mình, từ nhà kính kiểu mái vòm để nuôi dưỡng các loài Pokemon hệ cỏ, hồ rộng nơi Pokemon hệ nước sinh sống được làm sạch thường xuyên và một vùng đất nóng tái tạo núi lửa nhỏ thích hợp loài Pokemon hệ lửa.

Nếu khu vườn của giáo sư Oak theo hướng hoàn toàn tự nhiên thì nơi này giáo sư Elm xây dựng kiểu hiện đại để tái tạo môi trường chân thật nhất. Dễ hiểu, dù sao nhà nghiên cứu của anh ta tại thị trấn New Bark, một nơi sánh ngang cỡ thành phố.

Một lát sau, giáo sư Elm trả lại cho Accel Pokedex đã đưa từ trước, vui vẻ nói: “Ta đã cập nhật tất cả Pokemon đang sinh sống tại Johto xong, còn có thêm vài loài di cư sang. Chúc chuyến hành trình của ngươi thuận lợi.” — QUẢNG CÁO —

Accel nhận lấy, nghiêng đầu: “Cảm ơn ngài.”

Giáo sư Elm gật nhẹ nói tiếp: “Giờ tới phần chính thôi.”

Anh ta đặt một chiếc cặp sách trên bàn, bên trong chứa ba quả cầu Pokeball. Giáo sư Elm đưa tay mời: “Bây giờ... Ngươi hãy chọn một người bạn đồng hành...”

Lời còn chưa dứt, đột nhiên nữ cảnh sát mặc đồng phục xanh đậm, trên mũ và vai có hình ngôi sao cùng biểu tượng Pokeball lao tới. Con ngươi màu hạnh nhân với mái tóc màu lá trà của nàng phối hợp biểu cảm nghiêm nghị, nhìn chằm chằm giáo sư Elm.

Accel đối người này không bất ngờ chút nào, đây là nữ cảnh sát Jenny và còn y tá Joy ở trung tâm nghiên cứu Pokemon nữa, hay nói đúng là kể từ giờ trở đi Accel tới thành phố nào cũng gặp được họ. Không phải cùng một người vì gia đình, dòng họ của hai người này giống nhau như đúc, hiếm lắm mới có một trường hợp trông bề ngoài tí khác biệt.



Giáo sư Elm đổ mồ hôi hột, vội vã giải thích: “Cảnh sát Jenny, ta nhớ rằng bản thân mình đâu làm công việc gì phạm pháp...”

Jenny ngay lập tức cắt ngang, giọng chất vấn: “Rõ ràng ngươi sắp sửa phạm pháp. Ba loài Pokemon này ngươi vừa tặng cho người mới không lâu, lứa Pokemon hiện tại chắc chắn chưa đủ trưởng thành hoặc ít nhất đạt được tiêu chuẩn do liên minh Pokemon đề ra!”

Giáo sư Elm giật thót người: “Thôi chết, ta quên mất!”

Jenny lau trán, lắc đầu: “Ngươi làm chuyện gì cũng không chịu suy nghĩ kĩ càng. Đây là lần thứ mấy rồi hả?”

— QUẢNG CÁO —

Giáo sư Elm quay qua định giải thích tình hình cho Accel, bắt gặp sắc mặt Accel đã sớm chuyển sang lạnh nhạt tựa một người rơi vào hố sâu tuyệt vọng. Đương nhiên là thế, ở nhà nghiên cứu của giáo sư Oak và tại đây đều giống hệt một kết quả, chẳng lẽ hắn muốn có Pokemon khởi đầu là chuyện khó khăn lắm ư?

Số mệnh xui xẻo đeo bám Accel đến tận Johto, hắn chê cười Ash hôm nay không thể có duyên với ba loài Pokemon vùng Kanto, còn chính hắn lại hụt tận sáu loài ở cả hai vùng. Đây cuối cùng là trúng giải gì? Phải ngang ngửa với độc đắc nhưng dành riêng cho kẻ đen đủi nhất!

Giáo sư Elm biết rằng Accel hụt hẫng, hơi áy náy tặng hắn một bao nhỏ chứa đầy quả cầu Pokeball, cười khích lệ: “Ngươi đừng lo lắng, số Pokeball này toàn bộ thuộc về ngươi, cứ vào rừng gặp sâu bọ liền ném. Đảm bảo trăm phần trăm thu phục được một con Pokemon.”

Anh ta còn không quên giơ ngón trỏ kèm nháy mắt một cái khiến Accel giận không thể phát tiết. Tới cái này cũng giống giáo sư Oak, hai người các ngươi đúng là thầy trò!

Chấp nhận sự thật, Accel nhận lấy rồi bỏ gọn vào ba lô, hắn mất đi ý chí ban đầu đi du hành, miễn cưỡng tạm biệt Jenny và giáo sư Elm, Accel trước hết ghé trung tâm Pokemon đăng kí hoàn tất trở thành một huấn luyện gia rồi gọi về nhà. Màn hình máy tính sáng lên, gặp được cha mẹ Accel ráng giấu đi tâm trạng đang khá là không ổn của mình.

Báo cáo rằng hắn đã tới thị trấn New Bark cùng tự chế thêm vài tình huống dọc đường. Chủ yếu cho cha mẹ biết bản thân đang sống ổn là được, Lilia bỗng nhiên hỏi về Pokemon Accel lựa chọn vì nghe giáo sư Oak nói Elm sẽ tặng hắn một trong ba loài Pokemon khởi đầu Johto.

Accel nghe đến chủ đề này lập tức vội vàng lấy lý do đường truyền tín hiệu bị nhiễu xong cúp máy. Hắn vỗ mạnh hai bên gò má, cố gắng lấy lại tinh thần thám hiểm: “Không sao hết, có khó khăn rèn luyện ta trở nên mạnh mẽ hơn, lên đường đê!”

Accel chính thức hướng thẳng tới thành phố Goldenrod, trên đường băng qua các cánh rừng quyết định tiện tay thu phục Pokemon luôn. Kết quả, hắn chợt nhận ra xe đạp của mình vẫn còn để tại nhà giáo sư Oak và kĩ năng xem bản đồ vô cùng kém cỏi rốt cuộc lạc đường.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pokemon: Hành Trình Bất Tận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook