Pokemon Master

Chương 16: Bút ký bồi dưỡng

Khinh Tuyền Lưu Hưởng

03/04/2020

Sau cùng, Phương Duyên và Eevee đã xác định sẽ tham gia cup tiểu Ho-Oh.

Hơn nữa dã tâm còn cực lớn.

Tuy là không được xem trọng.

Sau đó, hành trình tới Ma Đô lần này của 5 người clb tâm lý lại tiếp tục thêm 2 ngày, tính tổng cộng ra là đi du lịch 4 ngày.

Ngày đầu tiên. . . Rất bình thường chơi đùa.

Ngày thứ hai, Phương Duyên và Eevee một chỗ, Eevee học được chiêu thức Túng Cát (Sand Attack).

Hai ngày sau, bọn họ không còn thu hoạch thêm cái gì mới lạ, chỉ là càng thêm hiểu biết cái thành phố Ma Đô này, trôi qua tương đối bình thản.

Trong thời gian này, Phương Duyên cùng Eevee cũng đi qua đạo quán cách bọn họ gần nhất nhìn xem, nhưng cũng chỉ giới hạn ở nhìn bên ngoài, chủ yếu là ngoại nhân bị cự tuyệt cho vào.

Bất quá không thể không nói, bầu không khí Ma Đô so với Bình Thành tốt hơn nhiều, nơi này phong trào Huấn Luyện Gia càng thêm hưng thịnh.

Cúp quán quân tiểu Ho-Oh quả nhiên không phải dễ cầm như vậy...

"Về nhà thôi."

"I Vy~"

Buổi chiều ngày thứ tư, 5 người ngồi lên Tàu Siêu Tốc trở về Bình Thành, một đường cười cười nói nói, Phương Duyên cũng bị dặn dò nhiều lần, phải tiếp tục duy trì phong trào clb tâm lý.

Đối với chuyện này, Phương Duyên tất nhiên sẽ không cự tuyệt, dù sao sau khi trở lại Bình Thành, hắn còn muốn tiếp tục đọc sách nha, mà hoạt động clb... Là một trong những lý do tốt nhất để trốn lên lớp kiểm tra, loại chuyện này lúc trước hắn đã làm không ít.

"Phương Duyên, sau khi trở về phải cố gắng huấn luyện Eevee nha."

"Nếu vào được Top 16, chúng ta có thể sẽ trông thấy em trên sóng truyền hình." Đỗ Ngải trêu ghẹo nói.

"Đúng đúng, lúc huấn luyện có gì không hiểu nhớ gọi hỏi chúng ta, những hạng mục huấn luyện trong trường đều đã nói cho em rồi đó." Học tỷ nói.

Mọi người đồng loạt cười cười, cũng không có quá xem trọng Phương Duyên, không cho rằng hắn có thể lấy được thành tích tốt, trừ phi. . . Eevee có thể trong một tháng rưỡi này tiến hóa.

Đây cũng là khả năng năng duy nhất mấy người có thể nghĩ tới.

Mặc kệ dù nói thế nào, Eevee trong nhận thức của mọi người vẫn là không thích hợp đối chiến, hơn nữa còn là Eevee vừa mới bước vào thời kỳ phát triển.



"Ok Ok... Mọi người cứ chờ xem tư thái oai hùng của em đi, đến lúc đó nhất định sẽ nhắc nhở mọi ngươi bật TV xem." Phương Duyên bất đắc dĩ nói.

Không nói mấy cái khác, trước tiên cứ thổi da trâu đã, thành tích cụ thể lại xem tình huống rồi nói.

Quan hệ mấy người rất không tệ, vui đùa cũng khá cởi mở, chẳng qua loại quan hệ này ở cấp ba là rất bình thường, chờ mấy người sau khi lên các thành phố khác nhau học đại học, hẳn là sẽ từ từ phai nhạt.

Đã đến Bình Thành, cũng là thời điểm chia ly, tiểu Eevee nép vào bờ vai Phương Duyên, cùng hắn đưa mắt nhìn những người khác rời đi.

Phương Duyên hít một hơi, không có ở bên ngoài ở lâu, đi thẳng về nhà, tuy chỉ ở bên ngoài bốn ngày, nhưng hắn vẫn cảm thấy ở trong nhà thoải mái hơn, Phương Duyên đã có chút không dám tưởng tượng làm sao vượt qua mấy năm đại học.

"Bất quá, nghĩ đến có tiểu Eevee bồi cùng, cảm giác liền tốt hơn nhiều."

Phương Duyên cảm thán một câu, mặc kệ hoàn cảnh bên ngoài biến đổi ra sao, ít nhất vẫn có Eevee theo bên cạnh hắn.

Hắn và Eevee rất nhanh liền về đến nhà, trong nhà vẫn là không có ai, nhưng Phương Duyên đã thành thói quen, sau khi thay xong y phục, hắn lập tức vội vã chạy tới phòng ngủ.

Về phần tiểu Eevee... Bị hắn lưu ở phòng khách xem TV.

Phương Duyên hiện tại muốn làm một chuyện lớn, một chuyện lớn quyết định hắn rốt cuộc có thể đi được bao xa tại cup tiểu Ho-Oh Bôi.

Ở 2 ngày cuối cùng, Phương Duyên tổng kết một phần phương án đặc huấn, hắn còn kết hợp lý giải của chính mình, hệ thống tri thức trong game và anime, cùng bộ phận tình huống trong hiện thực, chỉnh lý một cái khuôn mẫu đào tạo.

Huấn luyện không có mục đích sẽ hiệu suất thấp, đạo lý này hẳn là người người đều biết, Phương Duyên đương nhiên cũng rõ ràng.

Những cái quy hoạch đào tạo kia, đều đông một câu, tây một câu được Phương Duyên note lại vào điện thoại di động, hiện tại chuyện hắn muốn làm là dùng phương thức viết tay và nhập lên máy tính, sau đó đem chúng quy kết tỉ mỉ kỹ càng ra.

"Lấy cúp tiểu Ho-Oh làm mục tiêu, đối thủ sắp tới của ta và Eevee sẽ có rất nhiều loại, có thể là hệ Đá (Rock), có thể là hệ Ma (Ghost), hệ Siêu Linh (Psychic), những thuộc tính này đều phi thường khó chơi, lấy thân thể nhỏ bé của Eevee, nếu như muốn chiến thắng những con Pokemon khó giải quyết kia, nhất định phải tiến hành huấn luyện mang tính toàn diện..."

Phương Duyên cho rằng...

Năng lực thực chiến mạnh yếu của Pokemon, quyết định bởi tố chất cơ sở cao hay thấp, cùng với trình độ nắm giữ chiêu thức.

Đây là kết quả sau khi Phương Duyên suy nghĩ cặn kẽ.

Cái gọi là tố chất cơ sở, là bao gồm thể lực, cường độ thân thể, tốc độ, lực bạo phát, năng lực phối hợp các loại, một bộ phận Pokemon cũng sẽ chú trong cường hóa tinh thần lực.

Thể lực sẽ ảnh hưởng đến năng lực tác chiến lâu dài của Pokemon.

Cường độ thân thể ảnh hưởng năng lực chống cự công kích của Pokemon, cùng năng lực công kích của bản thân, tỷ như chiêu thức Va chạm (Tackle), cường độ thân thể có ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng Va chạm, trừ cái đó ra, một số bộ vị thân thể Pokemon còn có công hiệu chứa đựng năng lượng, chỗ này tạm thời không đề cập tới.



Về phần tốc độ thì càng là một cái khái niệm phi thường rộng, tốc độ phản ứng, tốc độ di chuyển, tốc độ ngưng tụ năng lượng, đó đều là tốc độ.

Lực bạo phát cũng rất trọng yếu, nó cần căn cứ loại Pokemon khác nhau để thiết kế phương thức bồi dưỡng khác nhau, mà nănh lực phối hợp, Phương Duyên cho rằng cũng không thể thiếu.

Trong anime có cái chức nghiệp gọi là Huấn Luyện Gia phối hợp, ở thế giới này không có, loại nghề nghiệp này không giống với Huấn Luyện Gia truyền thống, bọn họ chuyên tâm đề cao trạng thái tinh thần và bề ngoài Pokemon, mặt khác cũng sẽ luyện tập đối chiến hoa lệ, cái này cũng liền dẫn đến, mấy người đỉnh phong trong Huấn Luyện Gia phối hợp có thể đem đặc tính Pokemon, cùng đại lượng chiêu thức vận dụng linh hoạt tự nhiên, tổ hợp lẫn nhau, hoặc là dùng cách nói trực quan hơn, đó là năng lực phối hợp cũng có thể nói là năng lực khống chế.

Khống chế đối với thân thể, khống chế hành động, khống chế năng lượng, khống chế hình thái chiêu thức...

Nó là cùng một nhịp thở với tố chất cơ sở, lực khống chế đối với thân thể càng mạnh, có lẽ sẽ có thể mang đến lực bạo phát càng mạnh, lực khống chế năng lượng càng mạnh, liền có thể càng nhanh chóng ngưng tụ chiêu thức!

"Nếu như nói tố chất cơ sở là cơ sở, là căn cơ, vậy chiêu thức của Pokemon cũng là một hướng hoặc nhiều hướng thăng hoa của tố chất cơ sở, cũng là căn bản phân định thắng thua."

Đạo lý này cũng rất đơn giản, Hóa Cứng (Harden) có thể cường hóa cường độ thân thể Pokemon, mang đến lực phòng ngự cực mạnh, Agility có thể cường hóa tốc độ di chuyển Pokemom, mang đến tính cơ động cường đại.

Về phần tại sao nói chiêu thức quyết định thắng bại, đó là bởi vì nó là thủ đoạn công kích chủ yếu của Pokemon!

Không tiến công, vĩnh viễn đừng nghĩ đến thắng lợi, trừ phi đối thủ mệt mỏi nằm xuống.

Pokemon nắm giữ năng lực thần kỳ, bình thường là vận dụng năng lượng, mà chiêu thức, cũng là phương thức thể hiện các loại năng lượng.

Blizzard. . . Thunder. . . Fire Spin. . . Frenzy Plant. . .

Phương Duyên đánh dấu từng cái trọng điểm trên laptop, mỗi một hạng huấn luyện cơ sở đề không thể bỏ qua, nhưng chiêu thức là phải tiến hành lựa chọn huấn luyện, dù sao tinh lực Pokemon là hữu hạn.

Lĩnh ngộ một chiêu thức đã khó.

Tinh thông một chiêu thức càng thêm khó.

Muốn đem một chiêu thức khai phá đến cực hạn, là khó càng thêm khó.

Eevee vừa mơiz ra đời, trước mắt các hạng cơ sở tố chất đều không hợp cách, muốn đạt tới mức độ phổ thông, còn cần tiếp tục hấp thu dinh dưỡng, chậm rãi lớn lên, đến lúc đó một bộ phận tố chất cơ sở sẽ nước chảy thành sông tăng lên, một số tố chất cơ sở vẫn không hợp cách, thì thêm chút huấn luyện cũng không có vấn đề gì.

Nhưng hiện tại thời gian còn thừa không nhiều, Phương Duyên chỉ có thể đi đường tắt.

"Nơi đó, có thể đồng thời huấn luyện tố chất cơ sở, cũng có thể trợ giúp Eevee lĩnh ngộ chiêu thức mới, cũng không biết bây giờ còn có thể đi vào hay không..."

"Nếu như có thể, liền có thể tiết kiệm lượng lớn thời gian."

Phương Duyên đối với phần phương án đặc huấn này phi thường coi trọng, hắn tính đợi cha mẹ trở về, liền trao đổi với họ chuyện này...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pokemon Master

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook