Quân Giáo Sinh

Quyển 1 - Chương 25: Caesar đỏ mặt

Diệp Chi Linh

24/11/2015

Ở đế quốc Lacey, mọi người khi sinh ra đều nhận được một chiếc thẻ pha lê để chứng minh thân phận, tấm thẻ kia sẽ tự động tiến hành phân biệt vân tay, trực tiếp buộc định cùng với dấu vân tay của chủ nhân, không những có thể chứng minh thân phận của chủ nhân, mà còn được chủ nhân lấy làm thẻ ngân hàng, các loại thẻ hội viên, làm đảm bảo khi cầm cố vay nợ, một chiếc có thể dùng trong khắp đế quốc, vô cùng thuận tiện.

Loại thẻ căn cước được sử dụng cả đời này bởi vì đã buộc định cùng dấu vân tay của chủ nhân, sau khi bị người khác nhặt được sẽ mất đi giá trị, người khác cũng căn bản không thể sử dụng, phương diện an toàn bảo mật được đảm bảo đến cấp độ tối ưu nhất.

Nhìn chiếc thẻ vàng tượng trưng cho quyền hạn tối cao trong hoàng thất ở trước mặt,

Caesar vốn luôn luôn bình tĩnh trong đầu nhất thời cũng loạn thành một mảnh.

Tấm thẻ này của Lâm Viễn cùng với thẻ của mình hoàn toàn giống nhau như đúc!

Cậu có thể sử dụng chiếc thẻ này, nói cách khác, thời điểm cậu sinh ra, chiếc thẻ này đã tiến hành phân biệt cùng buộc định dấu vân tay của cậu….. Đổi lại một cách nói nữa, thì chính là thời điểm cậu sinh ra, bệ hạ Trand đã cho cậu quyền hạn tối cao này.

Đây rõ ràng là đãi ngộ của thành viên hoàng thất a!

Người này, sẽ không phải là con riêng bên ngoài của phụ vương đi?

Có thể nào tình huống lại cẩu huyết như vậy a? Đây quả thực so với mấy bộ phim tình yêu cẩu huyết mà Brian thường hay xem còn khoa trương hơn! Phân vân suốt nửa ngày mới phát hiện mình thích Lâm Viễn, kết quả Lâm Viễn lại là anh em cùng cha khác mẹ

với mình thì thật là nực cười…..

Caesar ánh mắt phức tạp nhìn Lâm Viễn ở trước mặt.

Thấy sắc mặt Caesar có chút kỳ quái, Lâm Viễn nghi hoặc gãi gãi đầu, hỏi.

“Tấm thẻ này có vấn đề gì sao?”

Caesar ho khan một tiếng, nói.

“Không có gì….. Cậu, cậu trước cứ nghỉ ngơi đi.”

Caesar xoay người rời khỏi phòng ngủ của Lâm Viễn.

Sau khi Caesar đi, Lâm Viễn mới nhẹ nhàng thở ra, vừa rồi bị Caesar ngồi ở bên giường ôn nhu chăm chú nhìn vào, cái loại cảm giác máu chảy gia tốc, tim đập mất khống chế lại xuất hiện.

Bị chất dẫn dụ Alpha ấm áp bao phủ, thậm chí khiến Lâm Viễn có loại xúc động…. muốn bổ nhào vào lòng hắn.

….. Thật là, nhất định là do hệ thống miễn dịch lại có vấn đề.

Lâm Viễn vội vàng đứng dậy, từ trong ngăn kéo cầm ra lọ thuốc của mình, uống vào một viên.

Thời điểm uống thuốc luôn có cảm giác có ánh mắt đang chăm chú nhìn vào mình, Lâm Viễn quay đầu, liền thấy Hobbit đang ngồi xổm ở một góc hẻo lánh, nhìn chằm chằm vào lọ thuốc của mình, chảy nước miếng trông mong.

Lâm Viễn. “…………”

Đi đến gần đem Hobbit ôm lên, Lâm Viễn sờ sờ lỗ tai nó, hỏi. “Đói bụng?”

Hobbit lập tức liều mạng gật đầu.

Lâm Viễn nhẹ nhàng cười, lúc này mới ôm nó đi đến phòng ăn, lấy ra phomat nó thích nhất, bắt đầu cho nó ăn.

***

Mà giờ phút này, Caesar đang ở bên trong phòng ngủ, biểu tình nghiêm túc mở quang điện não tìm kiếm tư liệu nội bộ.

Hắn sử dụng mật mã tài khoản có quyền hạn tối cao, đăng nhập vào trung tâm thống kê nhân khẩu của đế quốc, dễ dàng tra ra tư liệu chi tiết về bối cảnh gia đình của Lâm Viễn –

Lâm Viễn, 18 tuổi, Beta nam, sinh ra ở tinh cầu Ryan vào ngày 24 tháng 12 năm 780.

Cha là Lâm Vĩ Thành, quân nhân đế quốc, tốt nghiệp hệ điều khiển cơ giáp Học viện quân sự St. Romia, sau khi tốt nghiệp gia nhập quân đoàn Ám Dạ, làm một binh sĩ nhỏ trong đội quân tiên phong, không có tiếng tăm gì. Vài năm sau, đội trưởng quân đoàn Ám Dạ qua đời, Lăng Vũ tiếp nhận chức vụ, phát hiện tài năng của Lâm Vĩ Thành, đem hắn đề bạt lên làm đội trưởng quân đội tiên phong, quân hàm từ thiếu úy một đường thăng tới cấp đại úy.

Sau này Lăng Vũ gặp chuyện không may, quân đoàn Ám Dạ bị cưỡng chế giải tán, Lâm Vĩ Thành vẫn ở lại tiền tuyến, trong một chiến dịch đã điều khiển cơ giáp nhảy vào quân doanh của địch tự phát nổ, cùng quân đội liên bang đồng quy vu tận, anh dũng hi sinh.

Mẹ là Vương Nhã, bối cảnh gia đình không có gì đặc biệt, vẫn ở lại quê nhà chăm sóc con cái. Vợ chồng hai người quen biết từ nhỏ, tình cảm sâu đậm, sinh ra hai người con, Lâm gia ngoại trừ Lâm Viễn, còn có một người con gái tên là Lâm Diêu.

Vào năm Lâm Viễn bốn tuổi thì Lâm Vĩ Thành chết trận, Lâm phu nhân thân thể yếu nhược không còn cách nào khác phải ra ngoài làm việc, chỉ bằng số tiền trợ cấp từ chính phủ mỗi tháng, nhịn ăn nhịn mặc, ngậm đắng nuốt cay nuôi lớn hai người Lâm Diêu và Lâm Viễn.

Bởi vì điều kiện trong nhà khó khăn, năm Lâm Diêu 18 tuổi đã bắt đầu tìm việc làm, ở tinh cầu Ryan mở một tiệm bánh ngọt.

Lâm Viễn từ nhỏ đã vô cùng thông minh, tiểu học trung học luôn ở trong top 3 của ban, năm trước tham gia cuộc tuyển sinh công khai của Quân bộ, đạt được thành tích xuất sắc 300 điểm trúng tuyển vào Học viện quân sự St. Romia.

Caesar nhìn tư liệu chi tiết trước mặt, hơi hơi nhíu mày suy nghĩ, cha hi sinh trên chiến trường, mẹ ở nhà chăm sóc con cái….. loại gia đình đơn thân như thế này trong mấy chục năm chinh chiến liên miên của đế quốc là hết sức bình thường, nếu không phải vì cái thẻ vàng kia, Caesar xem những tư liệu như vậy cũng sẽ không hoài nghi chút nào về thân thế của Lâm Viễn.

Lâm Viễn…. rất có khả năng không phải là con ruột của vợ chồng Lâm Vĩ Thành.

Cậu có thẻ vàng quyền hạn tối cao phụ vương ban cho, cậu cùng vương cung nhất định có mối liên hệ gì đó, như vậy, chỉ có thể có hai khả năng.

Thứ nhất, cậu là con riêng của phụ vương, hơn nữa là hài tử có huyết thống không tinh thuần do phụ vương cùng Beta sinh hạ, phụ vương vì không muốn để sự tồn tại của cậu phá hủy tình cảm với đế hậu cùng với trật tự vương cung, cho nên bí mật đem cậu đi tặng cho người khác, đưa cho cậu thẻ vàng vô hạn ngạch có quyền hạn tối cao, hơn nữa còn đem cậu giao cho người mình tín nhiệm nhất nuôi nấng.

— Trường hợp này khả năng xảy ra vô cùng nhỏ.

Bởi vì, Lâm Viễn cùng hắn đều 18 tuổi, sinh ra cùng một năm. Theo như những người ở trong vương cung nói, năm đó mẫu hậu trong khi mang thai thân thể không tốt, phụ vương vẫn luôn bồi bên người bà, Caesar tin tưởng phụ vương của mình, không có khả năng dưới tình huống vợ mình đang mang thai lại còn có tâm tình đi ra ngoài sinh hạ một đứa con Beta khác.



— Như vậy cũng chỉ có tình huống thứ hai.

Phụ vương đem tấm thẻ này đưa cho người ông cực kỳ tín nhiệm, ở trong mắt phụ vương, người đó thậm chí chẳng khác nào con ruột của ông! Nói cách khác, thân phận của cha mẹ Lâm Viễn nhất định không đơn giản, bọn họ rất có khả năng là người bệ hạ Trand cực kỳ coi trọng, cực kỳ tín nhiệm!

Bởi vì coi trọng cha mẹ của cậu, cho nên vào thời điểm Lâm Viễn sinh ra, phụ vương đã trực tiếp đem tấm thẻ làm lễ vật tặng cho tiểu hài tử này!

Lâm Viễn sở dĩ thông minh như thế, tuyệt đối là bởi vì được di truyền loại gen ưu tú từ cha mẹ cậu!

Nhớ tới mấy ngày hôm trước phụ vương đột nhiên liên hệ với mình, làm bộ lơ đãng nhắc tới Lâm Viễn, Caesar càng thêm khẳng định suy đoán của chính mình! Phụ vương tuyệt đối biết sự tồn tại của Lâm Viễn cùng tấm thẻ này, hiển nhiên cũng biết thân thế của Lâm Viễn!

Caesar không hề do dự cầm lấy máy liên lạc, gửi đến yêu cầu kết nối trò chuyện với vương cung của đế quốc, rất nhanh, thông tin liền được chuyển đi.

Hình ảnh trong vương cung xuất hiện trên màn hình.

Vào lúc này, không chỉ có bệ hạ Trand cùng vương hậu Anna đều đang ngồi trên ghế sô pha, mà còn có vương huynh gương mặt buồn bực ở bên cạnh.

Trán Caesar nhất thời nhỏ một giọt mồ hôi lạnh.

— Làm sao mà hôm nay lại tụ tập đông người như vậy? Hại hắn không thể nào không biết xấu hổ hỏi phụ vương về sự tình của Lâm Viễn.

Càng khoa trương hơn là, không khí trong phòng đang giương cung bạt kiếm, tình thế có vẻ rất không ổn, bệ hạ Trand sắc mặt khó coi nhìn đại vương tử, lớn tiếng nói.

“Cevi, đừng có khiêu chiến sự nhẫn nại của ta! Cuối năm nay, lập tức tổ chức hôn lễ cho ta!”

Cevi thực kiên quyết nói.

“Con là nam nhân a, tại sao con lại phải gả cho người khác? Cho con cưới một vương tử phi, con một chút ý kiến cũng không có, còn muốn gả con đi cho người khác, căn bản không có khả năng!”

Vương hậu Anna đau đầu xoa huyệt thái dương, ngữ khí ôn nhu nói.

“Cevi, con là Omega….. con làm sao có thể lấy vương tử phi được….”

Cevi nhíu mày, không phục đáp.

“Omega thì làm sao? Omega thì nhất định phải gả cho người ta sao? Hai muội muội đều đã kết hôn, vương cung chẳng lẽ còn không nuôi sống nổi một vương tử sao, nhất định muốn đem con tống đi thay người ta sinh con?”

Nói tới đây, tựa hồ phát hiện trí năng thông tin đang sáng lên, Cevi thấy Caesar trên hình chiếu, lập tức giống như bắt được cứu binh đi tới.

“Caesar, mau giúp ca ca nói vài câu! Nhanh lên!”

Caesar. “……..”

Trầm mặc một lúc lâu, Caesar mới nén cười nói.

“Vương huynh, huynh đã 24 tuổi, vẫn là sớm tuyển chọn một Alpha rồi kết hôn không được sao? Nhiều Alpha như vậy mà huynh không chọn nổi một người vừa mắt? Chẳng lẽ huynh muốn cả đời đều dùng thuốc ức chế?”

Có uống tiếp đi chăng nữa thì cũng không có năng lực a. (năng lực làm công đó =)))))

Bất quá, đối diện với cặp mắt lạnh lùng như đao kiếm của Cevi, những lời này Caesar vẫn là không dám nói.

Cevi trợn trắng mắt liếc đệ đệ của mình, trực tiếp đem thông tin đóng lại.

Caesar đành phải sờ sờ mũi, ngồi trở lại bàn làm việc.

Tính tình vương huynh luôn luôn táo bạo như thế, từ nhỏ đã thích dùng vũ lực, thích cùng người khác luận võ, đội hộ vệ hoàng gia nhìn thấy đại vương tử thì giống như nhìn thấy đại ma vương, hận không thể đem mình co lại giấu đi.

Brian cũng đã đánh giá một câu rất chính xác, làm một Omega, đại vương tử thật sự rất bạo lực.

Một Omega bạo lực như thế, vốn là không có ai dám cưới y….

Y lại còn kén chọn, ánh mắt cực cao, xem vài nhóm Alpha kia hoàn toàn không vừa mắt, 18 tuổi liền bắt đầu tiêm vào thuốc ức chế, đến này đã 24 tuổi còn không muốn kết hôn, phụ vương cùng mẫu hậu căn bản không có biện pháp nào với y.

Qua mười phút, bệ hạ Trand rốt cuộc bình ổn được cuộc chiến tranh gia đình trong vương cung, đem Cevi không hiểu chuyện đuổi về viết bản kiểm điếm, lúc này mới trở lại cung điện của mình, chủ động phát lời mời kết nối qua đây.

Caesar lập tức tiếp nhận, cung kính nói. “Phụ vương.”

Trand hỏi. “Caesar, con tìm ta có chuyện gì?”

Caesar vội vàng đáp. “Con muốn báo cáo cho người một chút về tình hình ở bảo tàng quân sự ngày hôm nay.”

Trand gật gật đầu. “Ân, sự việc ở bảo tàng ta đã biết, con xử lý rất tốt. Bất quá…. Chu Tước thật sự giống như lời con nói, rơi vỡ ở đáy vực?”

Caesar đáp. “Không có.”

Trand mỉm cười nói. “Rất tốt. Ở trước mặt phụ vương nói thật, đó là thói quen tốt. Vậy mấy mảnh cơ giáp ở đáy vực là thế nào?”

Caesar giải thích.

“Con từ trong kho hàng của Bạch Vũ tìm ra một đống linh kiện cơ giáp màu đỏ, đặt ở đáy vực xen lẫn cùng đất đá, ngụy trang thành bộ dạng Chu Tước rơi vỡ, để tránh bị người khác hoài nghi.”



Trand nhíu mày. “Con tự ý làm như vậy là vì lý do gì?”

Caesar nói. “Tiếp tục đem Chu Tước nhốt trong bảo tàng cũng không phải là phương thức xử lý tốt nhất, chủ nhân trước của Chu Tước nếu đã qua đời, cơ giáp không bắt buộc phải bị liên lụy cùng chịu giam cầm. Chu Tước là cơ giáp cấp S ưu tú nhất trong đế quốc, nó muốn nhận chủ nhân một lần nữa, con cảm thấy không có vấn đề gì, cứ như vậy, không chỉ có thể phóng thích nó, còn khiến nó phảt huy được công dụng lớn nhất.”

“Nhận chủ một lần nữa?” Lông mày Trand nhăn càng chặt, “Chủ nhân mà Chu Tước thừa nhận là ai?”

“Là Lâm Viễn.” Caesar dừng một chút, “Lâm Viễn hôm nay ngoài ý muốn đi vào khoang điều khiển của Chu Tước, đã cùng Chu Tước phối hợp tinh thần, độ xứng đôi cư nhiên đạt tới 100%, Chu Tước đã chấp nhận cậu ấy.”

“Lâm Viễn?” Trand như có chút đăm chiêu trầm mặc một lát, mới nói, “Đế quốc đối với cơ giáp cấp S quản chế rất nghiêm khắc, một học viên thông thường không thể có tư cách sở hữu cơ giáp cấp S. Con muốn đem Chu Tước giao cho Lâm Viễn, có nghĩ được biện pháp nào không?

“Có.” Caesar nghiêm túc nói, “Cuộc thi đấu cơ giáp lần này phần thưởng ba hạng đầu là cơ giáp cấp C, con muốn dùng thời gian một tháng cải tạo Chu Tước thành cấp C, đến lúc đó lén đem phần thưởng đánh tráo là được. Như thế có thể giấu được mọi người, về sau Chu Tước tạm thời lấy hình thái của cơ giáp cấp C để tồn tại, sẽ không khiến người khác nghi ngờ.”

Trand cười cười nói.

“Một bên gạt người ta nói Chu Tước rơi vỡ, một bên lại treo đầu dê bán thịt chó đem Chu Tước ngụy trang thành cơ giáp cấp C đưa cho Lâm Viễn, nếu như trong giai đoạn này xảy ra bất cứ vấn đề gì, con đều sẽ gặp nguy hiểm! Sự việc lén phóng thích Chu Tước một khi bị Quân bộ phát hiện, đến lúc đó phụ vương cũng không thể bảo vệ được con!” Trand đứng lên, ánh mắt thâm trầm nhìn chằm chằm vào tiểu nhi tử của mình, “Caesar, Lâm Viễn đối với con rất quan trọng sao? Con muốn vì cậu ta mà mạo hiểm lớn như vậy?”

Caesar sửng sốt một chút, bị phụ vương hỏi như vậy, không biết vì sao gương mặt hắn lại có chút nóng lên.

Caesar vội vàng giải thích.

“Lâm Viễn là bằng hữu tốt của con, cậu ấy trên phương diện điều khiển cơ giáp rất có thiên phú. Càng khó có được là, cậu ấy cùng Chu Tước độ tương xứng về tinh thần còn lên tới 100%, con cho rằng, Chu Tước vào tay cậu ấy nhất định là quyết định tốt nhất.”

Trand nhìn nhi tử trầm mặc một lát, mới cười cười hỏi.

“Con không hoài nghi thân phận Lâm Viễn sao?”

Caesar. “……..”

“Ta vẫn luôn theo dõi thẻ pha lê kia của Lâm Viễn, cậu ta ngày hôm nay đã sử dụng quyền hạn mở ra cánh cửa trên tầng cao nhất của bảo tàng, con hẳn là cũng phát hiện ra? Thẻ của cậu ta với thẻ của con giống nhau như đúc. Chẳng lẽ con không muốn hỏi ta, cậu ta phải chăng là anh em cùng cha khác mẹ của con?”

Trand nói như vậy, ngược lại đem toàn bộ nghi ngờ của Caesar tiêu trừ. Caesar ngẩng đầu nhìn ông nói.

“Phụ vương, con tin người sẽ không phản bội mẫu hậu. Chỉ là con rất ngạc nhiên, cha mẹ đẻ của Lâm Viễn đến cùng là ai, đáng giá để phụ vương coi trọng như vậy?”

Trand thản nhiên nói.

“Con chỉ cần biết rằng, ta rất coi trọng hài tử này là đủ rồi. Nếu con tin tưởng phụ vương, vậy cứ tiếp tục tin tưởng đi. Đợi thời cơ chín muồi, ta sẽ nói cho con tất cả.”

Thông tin bị ngắt, Caesar đành phải bất đắc dĩ tắt đi máy liên lạc.

Nếu phụ vương đã nói như vậy, hắn cũng không nên đi truy vấn tiếp, có lẽ thân phận Lâm Viễn có liên quan đến điều gì đó rất cơ mật? Đợi thời cơ chín muồi? Là phụ vương đang tiến hành kế hoạch gì sao? Ông đang chờ đợi đến lúc nào?

Caesar tuy rằng là vương tử, nhưng dù sao cũng chỉ mới 18 tuổi, không được tham dự vào chính sự của đế quốc, nếu thân thế Lâm Viễn thật sự liên quan đến quá nhiều cơ mật, phụ vương không chịu nói, Caesar cũng chỉ đành tạm thời áp chế nghi hoặc xuống đáy lòng. Tùy tiện đi tra hỏi, nói không chừng ngược lại sẽ quấy nhiễu đến kế hoạch của phụ vương.

Bụng có chút đói, Caesar xoay người đi vào trong phòng ăn muốn tìm thứ gì đó, lại đột nhiên thấy được một khung cảnh vô cùng ấm áp.

— Chỉ thấy Lâm Viễn đem Hobbit ôm vào trong ngực, kiên nhẫn cho nó ăn, Hobbit ngoan ngoãn dựa vào lòng cậu vui vẻ ăn pho mát, mà trên mặt Lâm Viễn cũng mang theo ý cười rõ nét.

Thiếu niên ôm sủng vật mỉm cười, đường nét khuôn mặt tựa hồ cũng trở nên nhu hòa hơn, ánh mắt đen láy trong veo giống hệt tiểu gia hỏa trong lòng, như là một đôi bảo thạch màu đen xinh đẹp. Khóe môi hơi hơi cong lên lộ ra tươi cười rạng rỡ, bộ dáng mặc áo ngủ thoải mái tùy ý khiến cho cả người cậu tản ra một loại khí tức lười biếng…..

Vẻ ngây ngô mà gợi cảm của thiếu niên 18 tuổi , trong một khắc này dường như được phô bày ra hết sức rõ ràng.

Caesar nghe được thanh âm trái tim của mình bang bang nhảy lên.

Hắn thậm chí còn cảm thấy, nếu đem Hobbit trong lòng Lâm Viễn đổi lại là một tiểu hài tử, cũng hoàn toàn không có chút không thích hợp nào.

Hình ảnh Lâm Viễn ôm tiểu hài tử bón cơm, chỉ là tưởng tượng thôi cũng đã có cảm giác thực ấm áp thực hạnh phúc….. Đương nhiên, tiểu hài tử kia là do mình cùng cậu ấy sinh ra thì càng tốt….. Nếu nó lớn lên giống Lâm Viễn, phiên bản tròn vo thu nhỏ của Lâm Viễn nhất định sẽ siêu cấp đáng yêu.

— Khoan đã! Caesar, tên cầm thú nhà ngươi rốt cuộc là đang suy nghĩ cái gì?

“Caesar?” Lâm Viễn ngẩng đầu lên, thấy người bạn cùng ký túc đột nhiên xuất hiện trước mặt, giống như là bị sét đánh đứng cứng ngắc một chỗ như tượng đá, có chút nghi hoặc hỏi, “Cậu làm sao vậy?”

Hobbit trong lòng cũng lập tức ngẩng đầu lên, nghi ngờ nhìn Caesar, giống như đang hỏi. “Vương tử điện hạ, người làm sao vậy?”

Đối diện với ánh mắt đen láy trong veo giống hệt nhau của Lâm Viễn cùng Hobbit, mặt Caesar đột nhiên một trận nóng lên, vội vàng tránh đi tầm mắt của Lâm Viễn và sủng vật của cậu, ra vẻ bình tĩnh nói.

“Tôi đói bụng, đi ra tìm đồ ăn.”

Dứt lời liền cứng ngắc đi đến trước tủ lạnh, từ bên trong lấy ra một hộp bánh quy.

Sau đó lại cứng ngắc xoay người, trở về phòng ngủ của mình, đóng cửa lại.

Lâm Viễn. “……..”

Hobbit. “……”

Nhìn theo phương hướng Caesar biến mất, Lâm Viễn có chút nghi hoặc nghĩ: Hắn phải chăng hai chân bị rút gân a? Đi đường sao lại không được tự nhiên như vậy, toàn thân cứng đờ, quả thực là di động thẳng tắp một đường a?

Hobbit lại hưng phấn mà nghĩ: Vương tử điện hạ đỏ mặt! Vương tử điện hạ cư nhiên đỏ mặt!

Hết chương 25.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quân Giáo Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook