Quan Hệ Nguy Hiểm 2

Chương 5: Ký kết với hệ thống

Bạo Táo Đích Bàng Giải

15/06/2020

“Chuyên gia, mau, mau nhìn xem!” Lý Thiên Nguyên quay ra phía sau, hô lớn “Nguy hiểm còn chưa được giải trừ hoàn toàn, những người không có phận sự mau chóng rời khỏi đây đi!”

Trong đám đông, một người đàn ông trung niên đeo kính mặc áo sơmi trắng, xách theo một thùng dụng cụ màu bạc bước nhanh đến.

“Lưu chuyên gia, còn năm phút.” Lý Thiên Nguyên nhắc nhở, mà lúc này, trên đồng hồ đếm ngược đã nhảy đến con số 04:59:59.

Chưa đến năm phút!

Người được gọi là Lưu chuyên gia cũng không để ý đến Lý Thiên Nguyên mà ngồi xuống trước mắt Y La đã bị dọa ngốc, nhẹ giọng trấn an “cô đừng lo lắng, bây giờ tôi sẽ giúp cô gỡ bom.”

Bây giờ tôi giúp cô gỡ bom!

Tiếng trời a!

Đây là lời nói êm tai nhất mà Y La đã từng được nghe.

“Xin hãy mau giúp tôi!” Y La nức nở cầu xin.

“Đừng lo lắng, để tôi nhìn xem sao.” Lưu chuyên gia cũng không vội vã mở thùng dụng cụ mà cẩn thận quan sát đồng hồ đếm ngược trước ngực Y La cùng với mấy sợi dây điện lộ ra ngoài.

không có cách nào xác định, dường như dây nào cũng có thể là dây nóng (dây nóng: là dây điện khi cắt sẽ làm kích hoạt bom)

“Điều khiển từ xa đâu?” Lưu chuyên gia bỗng nhiên hỏi.

“Ở đây!” vẫn luôn ngồi bên cạnh, Mạc Tôn đem điều khiển từ xa trong tay đưa qua.

Lưu chuyên gia nhận lấy, cẩn thận kiểm tra, điều khiển từ xa rất nhỏ, chỉ bằng một phần ba lòng bàn tay, thiết kế cũng vô cùng đơn giản. Chỉ một chốc Lưu chuyên gia đã xem xong, sau đó ông đồng ý với phán đoán của Mạc Tôn “Điều khiển từ xa này chỉ có nút bấm kích hoạt bom, không có nút dừng đồng hồ.”

“Cái gì?” Lý Thiên Nguyên hoảng hốt kêu lên.



“Thực rõ ràng, người này chắc chắn là muốn phá hủy cục cảnh sát, còn đội trưởng Trương, chắc chỉ là nhân tiện mà thôi.” Mạc Tôn nói.

Lưu chuyên gia vẫn chưa nói xong, ông cẩn thận mở lớp vỏ ngoài của quả bom trước ngực Y La, để lộ ra một biểu tượng bên trong, đó là một con cá heo, một con cá heo nhỏ đang từ mặt biển nhảy vọt lên không trung.

Nhìn đến biểu tượng này, trong nháy mắt, mày Mạc Tôn nhíu lại “Tổ chức Lam Hải?”

“Đúng thế!” Lưu chuyên gia gật đầu, ngay sau đó ảo não nói “Thành viên của tổ chức Lam Hải, Cá Heo đã tự tay thiết kế quả bom này, tôi không chắc có thể gỡ được quả bom này trong năm phút đồng hồ không nữa.”

Lưu chuyên gia vừa nói vừa thử tìm xem có thể xác định được dây điện nào là để dừng quả bom không, cho dù vậy ông cũng chẳng thể nào chắc chắn được.

Tổ chức Lam Hải là tổ chức buôn bán vũ khí lớn nhất trên thế giới. Bản thân bọn họ chẳng tiến hành các hoạt động khủng bố nào cả, nhưng bọn họ lại là nguồn cung cấp vũ khí cho bất cứ tổ chức khủng bố nào cần đến, súng ống đủ các loại kích cỡ, các loại bom lớn nhỏ. Thành viên tổ chức Lam Hải đều lấy hình tượng sinh vật biển để đại diện cho mình, Cá Heo chính là người chế tạo bom nổi nhất của tổ chức Lam Hải trong ba năm gần đây, bom của người này có sức công phá rất lớn mà còn khó tháo dỡ.

“Các anh đang nói chuyện gì vậy?” Y La không biết tổ chức Lam Hải là cái gì cả, cô chỉ muốn những người này giúp cô tháo dỡ bom trên người cô “Mau giúp tôi gỡ bom xuống đi mà.”

“Lưu chuyên gia, ông có thể tháo gỡ bom xuống không?” Lý Thiên Nguyên nhìn đồng hồ đang từng bước lùi thời gian, nôn nóng hỏi.

“Tôi … tôi không tìm thấy.” Khi đồng hồ từ số ba chuyển thành số hai, Lưu chuyên gia ủ rũ buông lỏng tay.

“Lưu chuyên gia, vẫn còn thời gian mà, ông thử lại đi.” Lý Thiên Nguyên nói, chưa đến giây cuối thì đừng từ bỏ a.

“không có thời gian, đây là loại bom nơ tron mới nhất, một ống có thể gây sóng xung kích ảnh hưởng không gian năm mươi mét, ở đây có sáu ống.” Lưu chuyên gia chỉ vào quả bom trước ngực Y La “Nếu toàn bộ các ống này phát nổ, thì tòa nhà lớn này có thể bị san thành bình địa (đất bằng).”

Cho nên không phải là ông không nghĩ đến việc kiên trì đến giây cuối để gỡ bom, mà cho dù đến giây cuối cùng thì có khả năng rất lớn là bom không thể tháo gỡ được, ông lựa chọn không điều kiện vẫn còn thời gian thì nên mang người có bom trên người rời đi.

Đúng vậy, cần thiết phải rời đi, tuyệt đối không thể để bom phát nổ trong cục cảnh sát được.

Còn lại ba phút, ba phút thì có thể đưa con tin đi đâu? Lý Thiên Nguyên bắt đầu tự hỏi.

“Các anh có ý gì?” Y La không hiểu ý tứ sâu xa của Lưu chuyên gia nhưng cô hiểu vị chuyên gia gỡ bom này định bỏ rơi cô, cô kinh hoảng giữ chặt lấy tay vị chuyên gia đang định rời đi, kích động kêu lên “Ông mau gỡ bom xuống cho tôi đi, dây màu đỏ hoặc dây màu xanh, ông mau cắt giúp tôi đi mà, không còn thời gian nữa đâu.”



Y La chỉ vào hai sợi dây điện trước ngực, nôn nóng kêu lên, trong TV đều diễn như vậy mà? Tìm sợi dây điện, cắt đứt là xong thôi mà.

“Thực lòng xin lỗi cô.” Mặt Lưu chuyên gia đầy áy náy “Tôi không thể xác định được cắt sợi dây nào mới ngừng bom lại được.”

“Ông không phải là chuyên gia gỡ bom sao?” Y La mở thùng dụng cụ bên cạnh Lưu chuyên gia, lấy ra một cây kéo nhét vào tay Lưu chuyên gia, cầu xin nói “Ông cắt đi, ông cắt một dây đi, không cần bỏ tôi lại, tôi không muốn chết đâu.”

“Xin lỗi.” Lưu chuyên gia chỉ có thể nói xin lỗi không ngừng, nhưng ông không thể cắt, cho dù chỉ có hai sợi dây điện, tỉ lệ sống hoặc chết là năm mươi phần trăm, nhưng ông không thể cắt, không chỉ bởi vì mạng sống của ông, mà còn vì những hậu quả to lớn xảy ra nếu quả bom nổ trong sở cảnh sát.

“Tôi không muốn chết, tôi không muốn chết …” Khát vọng sinh tồn làm Y La túm thật chặt tay Lưu chuyên gia, giống như đang nắm lấy cọng rơm cứu mạng cuối cùng.

Tiếng tích tích của đồng hồ đều đặn vang lên, thời gian chỉ còn lại hai phút mười sáu giây.

“không muốn chết thì cô đi theo tôi.” một bàn tay chợt đưa đến, thô bạo kéo Y La đang ngồi bệt dưới đất, đi nhanh ra ngoài.

“Mạc Tôn, cậu làm gì đó?” Lý Thiên Nguyên kinh hãi kêu lên.

“Tất cả tránh ra! Tránh ra!” Mạc Tôn không để ý đến anh ta, anh vừa kéo Y La nhanh chóng hướng ra ngoài cổng chạy, vừa hô to để người xung quanh tránh ra.

Mạc Tôn đẩy mạnh Y La vào một chiếc xe Jeep, sau đó không kịp đóng cửa, mở máy, nhấn ga vọt ra ngoài, dùng tốc độ lớn nhất lao nhanh như điên về hướng đường ven biển.

Hành động lái xe nguy hiểm như vậy gây sợ hãi cho tất cả mọi người và xe cộ trên đường.

“Nghe này!” Mạc Tôn vừa lái xe, vừa nghiêm túc nói “cô phải hiểu rằng quả bom này không gỡ xuống được.”

“anh … anh định ném tôi xuống biển sao?” Y La còn nhớ rõ lời người đàn ông này đã nói.

“Đúng thế!”

(còn tiếp)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quan Hệ Nguy Hiểm 2

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook