Quân Thê

Chương 1: Khổng Nhan(1)

Tây Mộc Tử

05/08/2022

Dịch truyện : Maya Dtruyen.com

Mắt thấy sớm đã đến mùa xuân nhưng thời tiết không có dấu hiệu ấm lên. Liên tiếp mấy trận mưa lớn đều là lúc đến lúc đi, khó phân biệt ngày nắng. Cuối cùng đã là tháng ba, lộ ra mặt trời đỏ rực như ánh lửa, trên mặt đất bốc lên hơi nước, không khí tràn ngập mùi thơm thoang thoảng của cỏ đất, khiến người ta cảm thấy đặc biệt sảng khoái.

Huyện Đại Hưng phủ Kinh Triệu tọa lạc tại 80 dặm bên ngoài thành Trường An. Đường hồi thành cách huyện 100 bước chân có một am ni cô vốn là một nơi thanh tĩnh, nhưng giờ đây mới sáng sớm đã có rất nhiều người bán hàng dựng lên những gian hàng nhỏ và những túp lều tranh dọc theo đường đi, khách lai vãng nối tiếp không ngớt. Những người này phần lớn dùng khẩu âm kinh thành, đều có mấy phần kiến thức, bên trong chiếc lều dựa vào chân núi am ni cô, có ba bốn du khách đang uống trà nói chuyện phiếm.

“Chao ôi! Này là chuyện gì chứ!” Một cô gái mặc hồng la sam đang một tay cầm khăn lau mồ hôi, tay kia cầm chiếc bát đất màu vàng đen, miệng than thở: “Thật vất vả chờ đến khi trời trong, muốn đi Từ Ân Tự ngắm mẫu đơn, liền bị đuổi đến nơi thâm sơn cùng cốc này! Phi! Còn không biết xấu hổ nói chúng sinh bình đẳng!?” Nói rồi, khát không nhịn được bèn nâng chiếc bát bên cạnh uống một ngụm nước.

Người đương thời yêu hoa, đặc biệt là mẫu đơn, vậy nên cứ đến mùa xuân tháng ba khi hoa mẫu đơn nở rộ cũng là lúc thế nhân *xu chi nhược vụ.

(*: chạy theo như vịt, ý là cùng theo đuổi cái gì đó)

Trong đó, hoa mẫu đơn ở kinh sư là quý nhất, mà nổi danh nhất ở kinh sư là mẫu đơn của Từ An Tự. Mẫu đơn của Nguyên Quả Viện Từ An Tự nở toàn bộ vào nửa tháng đầu, Thái Chân Viện thì nở vào nửa tháng sau. Người dân kinh sư đều tự hào là những người đầu tiên được thưởng thức chúng.

Một cô gái mặc bố y một mực yên lặng nhìn cô gái mặc hồng la sam nghe được lạnh giọng cười nói: “Chúng sinh bình đẳng chẳng qua chỉ là lời nói êm tai thôi! Ai mà chẳng biết sĩ nông công thương! Thương hộ chính là thấp hèn nhất!”



Cô gái mặc hồng la sam vừa nhìn liền biết xuất thân thương hộ, một thân váy sam bằng vải dệt mới toanh, vòng cổ bằng vàng to bằng đầu ngón út, bên người chỉ có một tỳ nữ tầm mười một mười hai tuổi liền dám một mình đến đây, chỉ có con gái thương hộ mới dám to gan lớn mật như vậy.

Tuy nhiên hiện tại cởi mở, nói không chừng thực có con gái đại hộ là cái dạng này. Thế nhưng hôm nay không giống mọi ngày, nếu thật sự có một chút gia thế thì đã đi tham dự hội thưởng hoa ở Từ An Tự do Quắc Quốc phu nhân làm chủ hà cớ gì lại đến nơi miếu nhỏ thâm sơn này ngắm mẫu đơn?

Ông chủ quán trà hơn nửa đời người đều kiếm ăn dưới tầng chót, cái khác không nói, bản lĩnh nhìn người vẫn là luyện được mấy phần, nghe trong lời nói của cô gái mặc bố y chứa sự bén nhọn liền biết cô gái này ghen ghét người con gái thương hộ ăn mặc xa hoa, trong lòng lẩm bẩm một chút, một bộ dạng lão thần chen vào: “Từ An Tự mẫu đơn mặc dù đẹp nhưng mỗi năm đều ngắm thì có gì hay nữa, theo lão nhân thấy vẫn là mẫu đơn ở am này đáng xem nha!”

Một vài người trong lều vừa nghe thấy thế liền vểnh tai lên.

Mười hai năm trước am này vốn là một miếu hoang trong thôn, có một lão ni cô và hai bé gái ở, ba người tuy bần cùng nhưng không đến cửa cầu xin, có gì ăn nấy không khác gì ăn mày. Không nghĩ đến bỗng nhiên gặp vận may lớn, một nữ ni có gia sản tìm nơi nương tựa đến tu sửa am này rồi lấy tên Mao Bình am. Sau một thời gian dài, phụ nhân mười dặm tám thôn quanh đây thỉnh thoảng cũng đến viếng nhưng chung quy vắng vẻ vô danh. Cứ tưởng rằng sẽ tiếp tục không ấm không nóng như vậy nào biết lại tiếp tục gặp vận may lớn, hai năm trước nở ra hoa mẫu đơn.

Nên biết địa phương kinh kỳ này trồng mẫu đơn thành phong trào, cung đình, phủ đệ, quan phủ, khách điếm, đền thờ, vv…không nơi nào không trồng mẫu đơn nhưng không có mẫu đơn ở nơi nào có thể nở trước mẫu đơn của Từ An Tự, một cái vắng vẻ vô danh Mao Bình am đương nhiên cũng không thể vượt qua nhưng cũng chỉ vẻn vẹn chậm hơn có ba ngày, so với mẫu đơn bên ngoài nở trước những mười ngày!

Việc này làm sao không đáng ngạc nhiên? Làm sao không dẫn đến quan to hiển quý tìm tòi thực hư?

Cũng coi như kì quái, tính đến năm nay đã là năm thứ ba cũng không thấy Mao Bình am được nhóm quan to hiển quý nửa điểm ưu ái ngược lại trong dân gian lại có mấy phần danh khí. Nếu nói không có gì đáng ngạc nhiên cũng không ai tin tưởng, thế nhưng chỉ là dân chúng bình thường làm sao tìm được sự huyền diệu bên trong?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quân Thê

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook