Quân Thê

Chương 13: Nhậm Chức(1)

Tây Mộc Tử

08/03/2023

Nguyên Đức năm thứ mười bốn tháng chạp, là một mùa đông giá rét.

Đang trong lúc Trường An nghênh đón trận tuyết đầu tiên trong mười năm, biên giới phía Bắc đã đóng băng hàng nghìn dặm, cái lạnh tê tái.

Sắp tới cuối năm, từng nhóm từng nhóm nạn dân như trận tuyết đột ngột phủ xuống bắt đầu dọc theo đường ăn xin. Những người này tập trung đông đúc trước cửa các dịch trạm, công quán, những ngôi đền đổ nát ở ngoại thành bảy châu Lương, Cam, Túc, Qua, Sa, Y, Tây thuộc quản lý của Hà Tây

Từ khi vào mùa đông bọn họ liền bắt đầu ăn xin, bên trong châu thành có trọng binh trấn giữ không thể vào được, chỉ có thể cầm bát hướng người đi đường xin ăn. Biên giới phía Bắc nhiều con đường đều là đất đai cằn cỗi, sau một tháng thì không còn gì để tìm, rau dại, vỏ cây, rễ cỏ cũng đều bị ăn tận. Đúng lúc hết lương thực không viện trợ, không biết lại từ chỗ nào truyền đến tin tức, Hà Tây bảy châu đem cống phẩm hàng năm áp tải vào kinh thành, nạn dân như cào cào quét ngang đem cống phẩm cướp đến không còn một mảnh.

Hà Tây Tiết độ sứ Ngụy Quang Hùng không có hành động, đối với Hà Tây giám quân cả giận nói: "Ta thủ Hà Tây chỉ đánh Nhung Di, há có thể chĩa thương về phía dân!?"

Cơn mưa suốt đêm làm cho căn phòng dột nát, hai mươi tám phụ nữ trẻ em là gia quyến của quân binh Hà Tây bao vây phủ giám quân, yêu cầu triều đình gia tăng quân lương, áo bông qua mùa đông.

Ngôn ngữ bất hòa, tràng diện hỗn loạn, một bà lão sáu mươi cùng một đứa bé năm tuổi chết thảm ngoài cửa lớn phủ giám quân, máu tươi ba thước!

Con thứ ba của Ngụy Quang Hùng là Ngụy Trạm nghe được giận dữ, một mình xông vào phủ giám quân chém chết giám quân, phó sứ, phán quan một đám quan lại bảy người.

Chỉ là con trai của một Tiết độ sứ thế mà tư trảm mệnh quan triều đình, cỡ nào đại nghịch bất đạo!?Ngụy Quang Hùng không những không trị tội con trai hành hung, còn to tiếng dõng dạc thượng tấu triều đình, yêu cầu trừ thuế má và không trừ quân hưởng của Hà Tây! Nên biết Đại Chu đệ nhất phiên trấn Sông Sóc đều chỉ là trừ thuế má, quân hưởng, chính là tự cấp tự túc!

Tin tức truyền vào kinh thành, mãn triều văn võ tức giận.

Nhưng phiên trấn Hà Tây chính là Đại Chu một trong tứ đại phiên trấn, thuộc biên cương trọng trấn, bên ngoài kiềm hãm Nhung Di Thổ Phiên, bên trong lân cận phiên trấn Sông Sóc. Bây giờ, Sông Sóc chúng tướng an ổn mấy năm đang ngo ngoe muốn động, há có thể khiến Hà Tây trở thành dây dẫn nổ? Thêm nữa Hà Tây kỵ binh dũng mãnh, dân phong cường hãn, Ngụy gia tại Hà Tây căn cơ đã sâu, nếu như trừ đi Ngụy Quang Hùng*thế tập võng thế*vị trí tiết độ sứ, lại để cho Tiết độ sứ những phiên trấn còn lại của Đại Chu suy nghĩ thế nào?

(*: tước vị được truyền cho đời sau không hạn chế số lần, không bị giáng cấp)

Vậy cho nên, tốt hơn là trấn an.

Như thế, Hà Tây tân nhiệm giám quân là thế tất yếu trách nhiệm quan trọng. Mà Đại Chu giám quân từ trước tới nay là quan văn đảm nhiệm, thiên hạ văn sĩ lấy Khổng gia cầm đầu, như vậy vừa tới, cũng không quản sắp đến cuối năm, liền lệnh phụ thân lập tức đi nhậm chức!



Nghĩ đến triều đình hành động vô năng, Khổng Nhan nhịn không được một trận thầm hận.

Nàng kiếp trước sở dĩ u cư am ni cô, rơi vào cảnh bị Tưởng Mặc Chi khinh bạc uổng mạng, cũng là bởi vì lần này theo cha nhậm chức.

Nhưng mà cũng may mắn như thế mới không gả cho Tưởng Mặc Chi cái mặt người dạ thú ngụy quân tử kia!

Hiện tại chỉ cần vừa nghĩ tới nàng cùng Tưởng Mặc Chi có liên hệ với nhau, nàng liền nhịn không được buồn nôn! Thế nhưng là nàng cùng Tưởng Mặc Chi từ thuở nhỏ định hôn, muốn thoát khỏi chuyện hôn ước này đúng là không dễ.

Nhưng chuyện gấp trước mắt, là tránh bị Ngụy Quang Hùng nhi tử cứu, về phần cái khác chỉ có thể để về sau lại tính.

Khổng Nhan quyết định chủ ý, trong lòng bình tĩnh lại, nàng nghiêng đầu nhìn về phía Phùng ma ma đang mặt đầy lo lắng.

Lọ lắng trên gương mặt không phải giả bộ, trong mắt trong lòng đều là sự quan tâm lo lắng cho nàng.

Vô luận như thế nào, Phùng ma ma hiện tại đối nàng là toàn tâm toàn ý, tại Mao Bình am việc kia...

Không muốn nghĩ tiếp nữa, Khổng Nhan hít một hơi thật sâu, hướng Phùng ma ma cười cười nói: "Ma ma, ta không sao, chỉ là có chút đói bụng." Một ngày không ăn gì, lại đổ một thân mồ hôi, dáng tươi cười không khỏi có chút suy yếu.

Phùng ma ma tâm tư tinh tế, nhìn ra được Khổng Nhan khác thường, một lúc thấy Khổng Nhan nhìn bà, đang muốn xem kỹ, nhưng nghe Khổng Nhan nói như vậy, đến cùng mọi sự vẫn lấy Khổng Nhan thân thể làm trọng, lúc này cũng không nghĩ nhiều nữa, đau lòng nhìn thấy Khổng Nhan ốm yếu tươi cười nói: "Phòng bếp đã hầm cháo, đã gọi Bảo Châu đi lấy."

Lời này vừa nói, chỉ thấy một cái nha hoàn mặt tròn mắt to mang theo hàn khí tiến đến, có lẽ là bên ngoài hàn khí bức người, đi ra ngoài một chuyến chính là vừa dậm chân vừa xoa tay. Sau lưng còn dẫn theo một cái tiểu nha đầu cầm hộp cơm.

Không có tiểu thư u cư tại am ni cô, đại nha hoàn bên người không gả chồng, kiếp trước Bảo Châu cùng Anh tử đều một mực theo hầu ở bên người nàng.

Trải qua sinh tử, người cũng yên tĩnh xuống, nhìn những người quen thuộc bên cạnh, Khổng Nhan bất giác cười một tiếng.

Hết thảy còn không có phát sinh, nàng còn có cơ hội thay đổi càn khôn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quân Thê

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook