Quang Minh Kỷ Nguyên

Chương 27: Hãy chuộc tội đi

Huyết Hồng

29/03/2013



Ballin thần phụ đang mắng quát mắng điên cuồng đám binh Long Kỵ và mũ đồng xui xẻo, sự tức giận của ngài Galand khiến cho đám người ngựa vội vàng xông lên lầu kí túc xá. Đại Học Đệ Ngũ là một trong những trường đại học cao nhất của đế quốc, trong một khuôn viên trường to như vậy cũng có gần trăm cảnh vệ, đồng thời chuyên trách vào tác phong kỷ luật của các học viên, bên cạnh đó cũng có một đội ngũ giáo sư và học viên có thể điều động bất cứ lúc nào.

Cũng phải tới hai trăm người theo Galand tiên sinh lên kí túc xá, khiến cho dãy hành lang chật cứng. Điều càng khiến mọi người thấy sợ hãi chính là, trong đám cảnh vệ của Galand tiên sinh, không ngờ tới mười tên là người bán thú. Nhìn thấy vầng trán cao cao của bọn họ, hơn nữa màu sắc mật độ lông trên người bọn họ cũng không giống với người thường, thậm chí khuôn mặt dài thườn thượt, đám người nửa thú này chắc hẳn là hậu duệ của người đầu trâu và con người.

Chiến tranh giữa các đảo hàng trăm năm nay, năm hòn đảo ở phương Bắc và các hòn đảo ở đại lục hỏa chiến kéo dài liên miên, đám con lai cũng không ít, một số đám con lai tính tình hung tàn bạo ngược đã bị đế quốc và giáo hội liên kết xử tử, nhưng đám hậu duệ người đầu trâu tính cách thật thà, điềm đạm, lại có không ít người vẫn chung sống với con người.

Dẫu là tính cách của đám người đầu trâu trung thực đáng tin cậy, một khi được thuần phục sẽ trở thành đám thuộc hạ trung thành nhất, hơn nữa thể lực của bọn họ cũng hơn người bình thường gấp mấy lần, sức mạnh ghê gớm trời ban khiến cho người ta thấy khiếp sợ. Dẫu có là hậu duệ hỗn huyết, người đầu trâu vẫn là lựa chọn vô cùng hoàn hảo với vai trò chiến binh, tiến bộ trong luyện tập của bọn họ đều mạnh hơn người bình thường rất nhiều.

Hơn nữa địa vị của đám người này không bao giờ ở vị trí cao, bọn họ thông thường đều là tạp dịch hoặc cảnh vệ bình thường, tiền lương đãi ngộ cho bọn họ cũng không bằng với lương của người bình thường khi làm tương đương cùng một vị trí. Vì thế trong đám cảnh vệ của trường Đại Học Đệ Nhất có xuất hiện mười tên người đầu trâu hỗn huyết cũng không đáng lấy gì làm lạ, nhưng đối với đám binh Long Kỵ và đám binh mũ đồng mà nói, mười tên hậu duệ người đầu trâu cao to lực lưỡng kia đó lại là sự uy hiếp lớn.

Gland tiên sinh phẫn nộ giơ gây gậy lên, từng bước từng bước dồn ép mấy tên xui xẻo đang há mồm trợn mắt kia, giọng điệu nghiêm nghị quát mắng từng từ từng chữ:

- Ai cho các ngươi quyền lực, ai cho các ngươi gan to mật lớn, mà dám dùng bạo lực công kích khuôn viên Đại Học Đệ Nhất?

Giơ thẳng ngón tay trỏ lên, Gland tiên sinh nói:

- Các ngươi đá phá hoại trình tự khuôn phép của trường, điều này ta sẽ bẩm báo với Đại thần giáo dục để kháng nghị với quân đội và sở cảnh giới.

Bọn Long Kỵ binh và mũ đồng đều run sợ, thậm chí trên trán bọn họ còn lấm tấm những giọt mồ hôi.

Giơ thẳng ngón tay thứ hai lên, Gland tiên sinh cười lạnh lùng nói:



- Thứ hai, các ngươi đã dùng bạo lực để phá hoại cửa lớn của kí túc xá, bản thân là nhân viên công chức của đế quốc, các ngươi lại công khai phá hoại tài sản của đế quốc, tội danh này, ta sẽ khiếu nại lên bộ tài chính và bộ giáo dục của để quốc.

Đám Long Kỵ binh và đám mũ đồng kia cùng lùi lại một bước, một tên xui xẻo ngốc nghếch trong tay vẫn còn cầm chiếc chùy phá cửa lộ liễu bước ra.

Gland tiên sinh còn không buồn nhìn hai tên Long Kỵ binh chân tay vụng về kia một cái, lão giơ ngón tay thứ ba lên, nghiến răng nghiến lợi quát:

- Thứ ba, đây là khuôn viên của thần thánh, là nơi đệ quốc nuôi dưỡng nhân tài, các ngươi lại dám rút kiếm uy hiếp một sinh viên ưu tú, ai cho các ngươi quyền uy hiếp người khác thế? Các ngươi còn nhớ điều cuối cùng trong luật giáo dục của đệ quốc không?

Đám Long Kỵ binh ngơ ngác nhìn Galand tiên sinh, là Long Kỵ binh, bọn chúng là đội quân tinh nhuệ dự bị của Bolelli, bọn chúng đều là những tay chiến giỏi, nhưng đối với các điều luật của đế quốc, có thể bọn chúng không nắm rõ. Mồ hôi trên trán mấy tên mũ đồng càng lúc càng nhiều, thân là cảnh sát bí mật, là bộ phận cấu thành quan trọng trong cơ cấu pháp luật của đế quốc, sao bọn chúng lại không thế nắm rõ luật giáo dục của đệ quốc được chứ?

Điều cuối cùng trong luật giáo dục của đệ quốc: Bất cứ ai mạo phạm tới các học viên đại học theo luật pháp của đệ quốc, sau khi khiếu nại với phái trường học, mới có thể tiến hành chấp pháp.

Diện tích đệ quốc lớn, nhân khẩu đông, nhưng để có thể vào thành đại học Bolelli, đặc biệt là những sinh viên trong danh sách đứng đầu, đều là người có chỉ số thông minh cao, phẩm chất, tài đức kiệt xuất của để quốc.Vì vậy điều cuối cùng trong luật giáo dục của đệ quốc đã đem lại chút ưu đãi đặc biệt cho bọn họ, cho dù quyền lực của cảnh sát mật gần như vô hạn, nhưng bọn họ vẫn phải thông qua phía trường học, sau khi tiền hành bàn bạc mới có thể chấp pháp đối với sinh viên đó.

Cho dù thế nào đi chăng nữa, hôm nay đám Long Kỵ binh và đám mũ đồng cũng đã không thông báo cho phía đại học đệ quốc một câu, đã xông vào kí túc xá ý đồ bắt Lâm Tề, thậm chí bọn họ còn dùng bạo lực công phá cửa phòng Lâm Tề, còn rút binh khí uy hiếp hắn, những chuyện này nếu thực sự muốn truy cứu, bọn chúng đã phạm vào pháp luật của quốc gia.

Thần sắc đám Long Kỵ binh đã thở phào nhẹ nhõm hơn một chút, bọn chúng không rõ điều luật cuối, vì thế trách nhiệm này bọn chúng không hoàn toàn phải đảm trách.

Còn đám mũ đồng lại tựa như đã mất đi người thân nào đó vậy sắc mặt khó coi đến đỉnh điểm, tên mũ đồng mặt gày và dài lắp bắp giải thích:

- Ngài ngài …, xin nghe ta giải thích.



Ballin thần phụ đột nhiên nhảy dựng lên cao ba thước, giáng một cái bạt tai xuống má tên mũ đồng, suýt chút nữa té ngã trên mặt đất, Ballin thần phụ giận dữ quát:

- Giải thích cái gì? Có gì mà phải giải thích? Đi mà giải thích với phán xét của thần thánh ấy, đám người có tội các ngươi, các ngươi dám làm ảnh hưởng tới công việc của Lâm Tề, hắn chính là đang sao chép kinh thánh cho ta, đám người các ngươi đúng là dám coi thường thần linh!

Ánh mẳt của Gland tiên sinh hơi ánh lên, tán dương nhìn về phía Ballin thần phụ.

Ballin thần phụ là người đứng giữa Gland tiên sinh và rất nhiều người khác, Gland tiên sinh có rất nhiều chuyện không đúng đắn đều được thông qua Ballin thần phụ giải quyết. Vì thế Gland tiên sinh rất tỏ tường đối với việc đối nhân xử thế của Ballin thần phụ, bọn họ cũng là bạn bè của nhau đã lâu.

Nhìn Ballin thần phụ tùy ý hành động, Gland tiên sinh ho khan mạnh một tiếng, giọng nói quát lớn vang dội:

- Ballin thần phụ kính mến, chẳng nhẽ bọn chúng còn phá hoại bản sao chép kinh thần thánh ư? Khốn kiếp, việc sao chép kinh cầu nguyện không được bị đứt đoạn, đám giáo đồ kinh dị này, ta và người phải cùng với nhau khởi tố bọn chúng lên trọng tài thần thánh, bọn chúng đáng được hưởng những hình phạt nghiêm khắc nhất.

Linh mục Ballin trầm ngâm một lúc rồi gật đầu, trong giờ khắc này, đại diện cho quyền lực của trần tục Thánh Gland và Ballin thần phụ vĩ đại sẽ tạo nên một sự kết hợp hoàn mĩ, uy phong nhìn xuống từ trên cao của bọn họ đang quan sát đám Long Kỵ binh và mũ đồng, khiến bọn chúng sợ hãi không nói lên lời.

Tên mũ đồng mặt gày vừa bị ăn một cái bạt tai còn khóc không ra nước mắt được, gã lắp ba lắp bắp định nói cái gì đó, nhưng dưới uy phong quá lớn của thánh Gland và Ballin thần phụ, một tên cảnh sát quèn như gã chỉ có thể sợ hãi mà cúi đầu, chờ phán quyết vận mệnh của thẩm phán.

Lâm Tề mặt trầm ngâm bước ra khỏi cửa phòng, hắn nhìn về phía Ballin thần phụ một cái, sau đó đi đến bên cạnh Gland tiên sinh, rồi cúi đầu thi lễ với Gland tiên sinh:

- Trưởng phòng giáo vụ, thần phụ, bọn họ phạm tội không thể tha, nhưng mong luật thần thánh vĩ đại khai ân, dẫu sao tội của bọn họ cũng không phải là tội ác tày trời.

Ánh mắt Ballin thần phụ bỗng dung sáng lên, từ trong tay áo Ngài rút ra một quyển phù chuộc tội.

- Những đứa trẻ lạc đường, hãy chuộc lại tội lỗi của các ngươi đi!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quang Minh Kỷ Nguyên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook