Quay Lại Tuổi 17 Để Cứu Rỗi Chính Mình

Chương 10: Biểu diễn

Hwaji

27/01/2023

Sau hơn tiếng đồng hồ, mọi người đã buồn ngủ cả rồi. Những bài phát biểu đọc đi đọc lại từ năm này qua năm khác. Tiếng MC vang lên, giới thiệu tiết mục của Đăng. Tôi chợt bừng tỉnh. Khu vực lớp tôi hò hét cổ vũ. Chưa thấy bóng dáng hắn đâu, nhưng đã có những lời cổ vũ kiểu: "Anh Đăng đẹp trai quá. Anh Đăng ngầu quá..."

Tôi đưa điện thoại của mình cho Hoa, bảo nó quay hộ phần biểu diễn, lỡ có không chụp được kiểu nào thì về cắt ảnh ra cũng được. Sau đó cũng nhanh trí lấy điện thoại của Đăng ra, mở sẵn chế độ nháy liên tục. Truyện Việt Nam

Linh không khỏi tò mò, lên tiếng: "Ghê gớm chưa? Điện thoại của ai đây?", tay chỉ vào chiếc điện thoại tôi đang cầm.

"Của Đăng. Nó nhờ tao chụp hộ mấy tấm hình thôi."

"Vậy mà dám đưa điện thoại cho mày cầm luôn, không sợ mày lục lọi lung tung hả?"

"Nó bảo không làm gì trái lương tâm thì không sợ."

Nhìn ánh mắt nghi ngờ của Linh và Hoa, tôi chỉ thầm cầu nguyện: 'đừng trêu, đừng trêu. Chúng mày mà trêu là lỡ cả kế hoạch của tao đấy.'

Ánh đèn vụt tắt, cả hội trường tối đen như mực. Chỉ có duy nhất ánh đèn vừa chiếu rọi trên sân khấu. Bước ra từ sau cánh gà, chàng trai trong bộ vest đen, bước đi có phần ngạo nghễ, đến bên chiếc đàn được đặt sẵn giữa sân khấu, chậm rãi ngồi xuống.

Những nốt nhạc đầu tiên vang lên, mềm mại êm ru. Có phần trầm, phần bổng, có phần nhanh, phần chậm. Tôi nghe quen lắm, mà chẳng nhận ra đó là bài gì. Những ngón tay thon dài, trắng trẻo, lướt nhanh trên từng phím đàn. Từng ngọn tóc đung đưa theo giai điệu, đủ để thấy rằng chàng trai ấy đã hoàn toàn chìm đắm vào phần biểu diễn của mình.

Cả khán phòng im lặng lắng nghe, không còn ồn ào như lúc đọc diễn văn. Mọi người đều chăm chú hướng ánh mắt về chùm sáng duy nhất lúc này.

Ở tỉnh lẻ, không mấy gia đình cho con học dương cầm. Trừ những gia đình khá giả hay có truyền thống nghệ thuật. Lí do chắc có lẽ là giá của một chiếc đàn khá đắt đỏ và học phí để theo đuổi nó cũng vậy.

Chàng trai khôi ngô tuấn tú, lại biết chơi đàn, sẽ càng nổi bật hơn bao giờ hết. Một màn biểu diễn, lại kéo khoảng cách giữa chúng tôi trở nên xa đến vậy. Thứ cảm giác tự ti chết tiệt, đã lâu lắm rồi, tôi mới nhớ lại nó, điều đáng ghét đã đeo bám tôi trong suốt những năm ấy.

Kết thúc phần trình diễn, Đăng cúi chào. Tiếng vỗ tay rầm rộ vang lên.



Hoa đưa điện thoại cho tôi. Tôi mở ra xem video vừa quay, chất lượng âm thanh hình ảnh ổn lắm.

Đăng từ đâu luồn vào đến chỗ tôi, bảo Hoa nhường chỗ. Tôi bất bình: "Gì đấy? Giờ nó đứng dậy thì chỗ đâu mà ngồi nữa."

Linh bên cạnh hóng hớt, ngó tới ngó lui, rồi vẫy tay: "Chị Hoa, bên này, bên này nè." Linh chỉ vào chỗ trống cách đó ba ghế, rồi quay sang thương lượng với bạn bên cạnh, để nhích chỗ qua cho Hoa ngồi cạnh mình. Vậy mà cũng được nữa.

"Chỗ bên kia vốn là ghế của tao, nhưng mà bên đó toàn con gái." Đăng với ánh mắt năn nỉ nhìn tôi.

"Ở đây chả lẽ không toàn con gái?" Tôi tỏ vẻ khó hiểu. Đám con trai tụ tập tít dưới kia cơ.

"Dở. Bên này có mày, còn hơn ngồi bên kia." Nói rồi Đăng đẩy đẩy Hoa, ý bảo qua bên kia ngồi đi. Hoa cũng dễ tính, lại cùng một giuộc với Linh. Tôi thừa biết hai đứa nó nghĩ gì, nên đành chấp nhận ngồi cạnh Đăng. Tuy với kế hoạch 'cua rồi đá' của tôi thì việc này là vô cùng có lợi. Nhưng tên này vừa trở thành nhân vật đã nổi lại càng nổi bật hơn, sự tự ti của tôi đang từ 0 thành +10, làm sao tôi dám mơ đến việc đó vào lúc này cơ chứ.

Tôi đưa cho Đăng điện thoại, bảo hắn xem ảnh. Hắn dựa lưng vào ghế, cau mày nhìn một đống ảnh trong thư viện.

"Mày bị điên à? Trăm cái như một thế này? Chỗ này phải mấy trăm tấm."

Tôi gãi gãi vành tai: "Tại tao để chế độ tự động chụp liên tục."

Đăng tỏ vẻ thất vọng, ỉu xìu nói: "Mày làm chẳng có tâm gì."

"Có tâm thế còn muốn gì nữa."

Đăng lại ném điện thoại sang chỗ tôi: "Liệu mà chọn tấm ảnh đẹp nhất cho tao. Xong rồi thì xoá mấy tấm giống nhau đi, nặng cả máy."

Tôi bĩu môi, liếc xéo cái tên đang thoải mái thưởng thức những tiết mục còn lại.

"Bài mày vừa chơi tên gì thế? Nghe quen lắm mà mãi không nhớ ra." Tôi vừa lựa ảnh vừa hỏi.



"River flows in you." Đăng vẫn chăm chú xem biểu diễn, không nhìn qua tôi.

Trên sân khấu là biểu diễn múa đương đại của lớp H. Trong đó có Hà My, người yêu cũ của Đăng. Tôi vừa nhìn cái nhận ra ngay dáng người nhỏ nhắn, từng cử động uyển chuyển xinh đẹp đến rung động lòng người.

Tôi lại chẳng có hứng thú xem múa, nghe nhạc là đủ rồi.

Lựa mãi một hồi, cuối cùng chọn ra được một tấm. Chàng trai khôi ngô tuấn tú, cao ráo sáng sủa, đang chăm chú vào từng phím đàn, cột sáng từ trần nhà chiếu xuống, làm nổi bật duy nhất một khoảng sáng rực trên sân khấu.

Tôi nhìn lại, cảm giác tấm ảnh này có chút quen quen. Cuối cùng vẫn đưa máy cho Đăng. Đăng gật gù, ra vẻ tự đắc: "Đã đẹp hơn tấm card kia chưa?"

À. Tôi chợt nhận ra. "Mơ à?". Nụ cười trên khuôn mặt Đăng vụt tắt.

"Mà mày học dương cầm từ bao giờ thế? Chơi điêu luyện lắm đấy." Dù không muốn công nhận nhưng đó là sự thật.

Đăng lại hớn hở như vừa được vớt khỏi hố sâu: "Bé quên anh đây đã từng học cấp hai ở SkyLand à? Môn tự chọn của anh là dương cầm và vĩ cầm đó bé."

Mặt tôi chợt nóng bừng, cảm giác như có khói xì ra từ hai lỗ tai vậy. Cách xưng hô như này, phải đến tầm giữa năm lớp 11 mới dùng, vậy mà bây giờ lại xuất hiện sớm như vậy sao?

Tôi thẹn quá hoá giận, lắp bắp chửi Đăng: "Bé...bé *** ấy." Đăng chỉ cười, chứ không đốp trả lại tôi như thường ngày.

"Môn tủ của tao là vĩ cầm cơ. Dương cầm chỉ biết chơi bài này thôi."

"Thế sao không biểu diễn vĩ cầm?" Tôi thắc mắc, đáng lẽ phải diễn thứ mà mình thành thục hơn chứ?

Đăng dựa đầu vào ghế, nghiêng đầu nhìn tôi. "Ai bảo có đứa nào đó phát sốt lên chỉ vì tấm ảnh của thằng nào đấy chơi dương cầm?". Tôi im lặng. Nếu không nhờ hội trường tối om vì những màn biểu diễn chưa hết, có lẽ Đăng đã nhận ra hai má đỏ như trái cà chua chín của tôi rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quay Lại Tuổi 17 Để Cứu Rỗi Chính Mình

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook