Quậy Tung Hogwarts

Chương 210: Cơ hội nghìn năm

U Manh Chi Vũ

04/03/2020

Editor: Nguyetmai

"Hiện nay vẫn chưa có nhiều tin tức, đây cũng là một trong những chuyện chúng ta đang cố gắng tìm hiểu."

Dumbledore khẽ lắc đầu một cái, vẻ mặt khá nghiêm nghị:

"Manh mối mà các yêu tinh Gringotts ở London có thể cung cấp cũng chỉ là tấm hình quan chức của Quốc hội Pháp thuật nước Mỹ và các yêu tinh Gringotts thuộc chi nhánh Bắc Mỹ đang bí mật đàm phán với nhau. Rốt cuộc giữa hai bên đã đạt thành hợp tác gì, đến nay chúng ta vẫn chưa biết rõ."

"Rất đơn giản, giúp đỡ về mặt vũ lực."

Grindelwald không hề nghĩ ngợi mà nói ngay.

"Với tính cách sợ chết, keo kiệt của đám yêu tinh gầy yếu kia, chỉ có đạt được sự trợ giúp của đám phù thủy nước Mỹ, các yêu tinh thuộc Bắc Mỹ mới có niềm tin tuyên bố độc lập."

Sau khi trải qua mấy cuộc chiến tranh yêu tinh, đối với lực lượng vũ trang của yêu tinh, giới pháp thuật vẫn luôn mang thái độ chèn ép cực kì nghiêm khắc. Ngoại trừ hệ thống bảo vệ cơ bản, yêu tinh gần như không được phép sở hữu bất kì lực lượng vũ trang nào.

Bởi vậy so với các yêu tinh cổ đại có thể ung dung dấy lên chiến tranh vào mấy trăm năm trước, các yêu tinh hiện nay thiếu thốn lực lượng vũ trang có thể khống chế. Thế nên nếu muốn phát động chiến tranh, cách duy nhất chính là kêu gọi viện viện trợ từ bên ngoài.

Trên thực tế, dựa theo ước định ban đầu, lúc cần thiết thì Bộ Pháp thuật của các nước sẽ cung cấp sức mạnh phòng thủ cơ bản cho các ngân hàng phù thủy Gringotts ở địa phương mình.

Thế nhưng chuyện này không bao gồm việc các phù thủy trực tiếp tham dự vào cuộc chiến giữa các bè phái của các yêu tinh. Không còn nghi ngờ gì nữa, Quốc hội Pháp thuật nước Mỹ đã thành công chui vào lỗ hổng trong hiệp ước, dựa vào thân phận người bảo vệ để nhúng tay vào chuyện nội bộ của Gringotts.

"Chuyện liên quan đến điểm này, bao gồm tôi và phần lớn quan chức trong Bộ Pháp thuật đều cho là như vậy."

Dumbledore khẽ gật đầu, vẻ mặt càng nghiêm túc hơn.

"Sau đó, điều then chốt hơn là, lần này các yêu tinh Gringotts ở London rõ ràng đã đưa ra yêu cầu trợ giúp bằng vũ lực... Chúng nó muốn liên hợp với sức chiến đấu cao nhất của Bộ Pháp thuật nước Anh để phát động cuộc viễn chinh nhanh như chớp giật, lợi dụng con đường chuyển đồng vàng Galleon còn chưa đóng lại để đánh đòn phủ đầu, dùng vũ lực trấn áp đám yêu tinh thuộc chi nhánh Bắc Mỹ của Gringotts tự xưng là Cục Dự trữ Liên bang phù thủy châu Mỹ..."

Đúng lúc này, Alina vẫn đang trong trạng thái nghiêm túc nghe chuyện chợt đứng bật dậy từ mép giường, tròng mắt co lại thật mạnh.

"Đợi đã, Dumbledore! Ông nói các yêu tinh Gringotts thuộc chi nhánh châu Mỹ mới vừa tuyên bố độc lập kia tự xưng là gì?"

"Là Giáo sư Dumbledore."

Dumbledore khẽ nhíu mày, ôn hòa sửa lại cho Alina, sau đó tiếp tục nói chậm rãi.



"Căn cứ vào cách nói của các yêu tinh Gringotts ở London, đám chia ra kia tự xưng là Ngân hàng Dự trữ phù thủy châu Mỹ. Đương nhiên, chúng ta tự nhiên không chút do dự mà từ chối yêu cầu chủ động phát động chiến tranh như vậy..."

"Xử lý bọn họ!"

Trên khuôn mặt tinh xảo và non nớt của Alina tràn ngập sát khí, giọng điệu vô cùng lạnh lẽo.

"Không cần có bất kì tình cảm và sự khoan dung nào! Chặt đầu bọn họ với tốc độ ánh sáng và chính xác, đây chính là biểu hiện cốt lõi nhất của chiến tranh phù thủy."

Nếu lúc đầu trong lòng Alina còn đang do dự, không biết rốt cuộc tất cả những điều này có phải là trùng hợp hay không thì sau khi nghe được cái tên Reserve System quen thuộc từ miệng của Dumbledore, Alina có thể xác định suy đoán trong lòng mình với tỉ lệ ít nhất là hơn chín mươi phần trăm... Cục Dự trữ Liên bang Mỹ chết tiệt đã nhúng tay vào!

Cho dù ở bên ngoài, các yêu tinh ở Bắc Mỹ đã bọc cái vỏ là ngân hàng phù thủy, thế nhưng độ nhận biết về cụm từ then chốt này quá cao.

"Đứa bé này, cháu đang nói cái gì vậy? Chưa nói đến chuyện xế chiều hôm nay đường qua lại đã bị các yêu tinh bên kia đóng lại, cho dù vẫn luôn thông suốt, sao chúng ta có thể ủng hộ hành vi chiến tranh dã man như thế này được?"

Dumbledore nhíu mày thật chặt, vô thức giơ tay ra sờ vào trán của Alina, sau đó quay đầu nhìn về phía Grindelwald, khá bất mãn mà nói.

"Mấy ngày qua, ông đã truyền bá thứ gì cho học sinh của tôi vậy?"

"Albus, đừng có chuyện gì cũng đẩy lên đầu tôi, vốn dĩ tính tình của con bé này đã rất hung dữ rồi."

Grindelwald khẽ hừ một tiếng, ngón tay dài gõ lên mu bàn tay của mình. Ánh mắt của lão lóe lên sự nghi hoặc:

"Có điều phản ứng của các yêu tinh Gringotts lại kịch liệt như vậy, điều này quả thật đã nằm ngoài dự đoán của tôi. Là trụ sở chính Gringotts yêu tinh đã kinh doanh hơn một nghìn năm, lại không có lòng tin chính diện đánh tan sự khiêu chiến của một chi nhánh còn non trẻ, dù có thêm phù thủy thuộc Quốc hội Pháp thuật nước Mỹ, vậy thì các yêu tinh có thể xin sự giúp đỡ, chứ không đến mức dứt khoát đưa ra yêu cầu như thế này vào lúc mới bắt đầu."

"Không sai, đây cũng chính là điều mà tất cả quan chức trong Bộ Pháp thuật thấy khó hiểu nhất."

Dumbledore gật đầu nhẹ, khẽ đẩy cái kính ở trên mũi mình lên.

"Dùng vũ lực để diệt trừ một cách máu tanh như vậy, trong cuộc tranh đấu giữa các yêu tinh vào mấy trăm năm trước còn thường thấy, thế nhưng trong mấy chục năm qua đã trở nên vô cùng hiếm thấy. Hơn nữa thông thường chỉ sử dụng thủ đoạn kịch liệt như vậy vào lúc nằm trong thế yếu tuyệt đối. Vì thế đa số người trong chúng tôi càng nghiêng về ý đây chỉ là một loại phương thức cho thấy thái độ quyết không thỏa hiệp của các yêu tinh thôi."

"Chuyện này cần gì phải suy nghĩ chứ, chính là vì bọn chúng thật sự đã bị ép đến đường cùng. Sự do dự của ông có lẽ sẽ dẫn đến chuyện giới pháp thuật bỏ qua cách ngưng hẳn cuộc tranh chấp lần này với phí tổn thấp nhất."

Alina thở một hơi thật dài, trên mặt tràn ngập sự tiếc nuối. Cô bé mang vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn Dumbledore.

Quả nhiên chỉ có lấy sai tên, không có việc đặt sai biệt hiệu. Albus Dumbledore quả nhiên là người nuôi dưỡng Chúa tể xứng với danh hiệu của mình. Con quỷ lớn nhất trong tương lai cứ như vậy đã được buông tha nhẹ nhàng dưới tay cụ.

The Federal Reserve System, Cục Dự trữ Liên bang nước Mỹ, tên gọi tắt là Cục Dự trữ Mỹ.



Một ngân hàng trung ương có thể ảnh hưởng đến trật tự thế giới, hoàn toàn độc lập, quyết nghị không cần nhận được sự phê chuẩn của Tổng thống Mỹ, cơ quan lập pháp hoặc bất kì lãnh đạo cấp cao nào. Nó không lấy ngân sách của Quốc hội Mỹ, nhiệm kỳ của thành viên cũng vượt qua nhiều nhiệm kỳ của Tổng thống và Quốc hội.

Là một tổ chức khổng lồ giống như một người có địa vị siêu nhiên, có sức ảnh hưởng vô cùng quan trọng, có thể nói nó đã phù hợp với nhu cầu tự định vị bản thân của thế giới pháp thuật một cách hoàn hảo. Mà đối với mức độ si mê của cải của các yêu tinh, bọn chúng càng không thể buông tha miếng thịt mỡ ngon miệng này.

Không còn nghi ngờ gì nữa, cho dù người khống chế thực tế của Cục Dự trữ Mỹ trong thế giới song song này là phe nào, phù thủy nước Mỹ, yêu tinh nước Mỹ hay là Muggle nước Mỹ, giữa ba phe tuyệt đối đã vượt qua "Đạo luật bảo mật liên hợp phù thủy quốc tế", bí mật đạt thành một số quan hệ hợp tác không liên quan đến pháp thuật.

Cho dù quyền khống chế trong thế giới phi pháp thuật ra sao, cho dù cuối cùng phe yêu tinh nào đạt được thắng lợi, trải qua cuộc thôn tính đầy bạo lực lần này, các yêu tinh Gringotts sẽ hoàn toàn khống chế quyền đúc đồng vàng Galleon. Cùng với việc sụp đổ của Liên Xô, nó sẽ trưởng thành, trở thành một con quái vật khổng lồ mà không có bất kì phù thủy nào có thể ngăn cản.

Thoáng dừng lại một chút, Alina nhìn về phía Grindelwald vẫn chưa hiểu rõ mà giải thích: "Ông không hiểu được sao? Rất hiển nhiên, trong lòng các yêu tinh Gringotts ở châu Âu thừa hiểu trong cuộc chiến mà bọn chúng không thể thoát ra được lần này, nếu tiếp tục tiến hành theo phương thức bình thường, hi vọng chiến thắng cuối cùng của bọn chúng sẽ không quá cao, hơn nữa cho dù có thắng lợi cũng coi như đã thất bại."

"Chỉ vì có phù thủy thuộc Quốc hội pháp thuật nước Mỹ tham gia?" Grindelwald nhướng mày, để lộ vẻ khinh thường.

"Không. Là vì vốn lưu động..."

Alina nói được một nửa, bỗng nhiên nuốt một ngụm nước bọt rồi ngẩng đầu lên, nhìn thoáng qua vẻ mặt không có nhiều sự thay đổi của Chúa tể Ánh sáng, sau đó nhanh chóng giải thích:

"Hiệp ước mượn nợ cho vay giữa Gringotts và Hogwarts lựa chọn hình thức trả tiền mặt tại chỗ. Nói cách khác, thứ chúng ta lấy trực tiếp chính là vốn lưu động của Gringotts. Cứ như vậy, trong khoảng thời gian ngắn, Gringotts châu Âu hoàn toàn không thể chính diện chống lại các yêu tinh Bắc Mỹ có chuẩn bị mà đến. Đương nhiên chỉ cần cho các yêu tinh có đủ thời gian giảm xóc, từ từ thu hồi tiền từ việc đầu tư trung kỳ và đầu tư lâu dài thì đương nhiên có thể thay đổi mọi thứ. Có điều, cứ như vậy thì thời gian chiến tranh không khỏi bị kéo dài... Đợi chút…"

Alina chợt dừng câu chuyện, cô nhíu mày thật chặt, sắc mặt nhanh chóng thay đổi.

"Hóa ra là như vậy." Grindelwald đăm chiêu gật đầu, nói tiếp.

"Cùng với việc tình hình chiến tranh tiến vào giai đoạn giằng co, tình huống các yêu tinh Bắc Mỹ độc lập sẽ tự nhiên trở thành sự thật đã chắc chắn? Cho nên đây mới là nguyên nhân tại sao Albus ông không muốn tỏ thái độ trợ giúp yêu tinh Gringotts ở châu Âu."

"Tôi chỉ muốn cố hết sức giảm thiểu tranh chấp thôi."

Dumbledore khẽ lắc đầu một cái, vừa không thừa nhận cũng không phủ nhận.

Nói rồi, ông lão quay đầu nhìn về phía Alina đã rơi vào trầm tư, ôn hòa mỉm cười: "Vì vậy ông đã sớm nói cứ giao những chuyện này cho ông xử lý là được. Tiếp xúc những tin tức này quá sớm cũng không có ý nghĩa gì nhiều với cháu..."

"Cơ hội!"

Đúng lúc này, Alina chợt ngẩng đầu lên, đôi mắt tỏa ra ánh sáng chưa từng có, trong giọng nói là sự cuồng nhiệt khác thường.

"Có lẽ đây chính là cơ hội duy nhất của loài người trong gần nghìn năm qua! Làm cả Gringotts bị tổn hại nặng nề từ gốc rễ, khiến quyền hạn về tiền bạc lại trở về dưới sự khống chế của phù thủy!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quậy Tung Hogwarts

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook