Quỷ Đế Độc Sủng, Nương Tử Thật Mê Người

Chương 1: Hôn sự làm người ta khó chịu​

Tô Tiểu Đan

01/04/2015

Đêm dài vắng vẻ, sàn bạch ngọc tản ra từng trận lạnh buốt, mà người quỳ ở trên đó lại không cảm thấy dù chỉ một chút. Một giọt mồ hôi trong suốt theo động tác phập phồng của hắn chảy xuống, hình thành một giọt nước nho nhỏ.

"Hoàng thượng, Nhiễm nhi tuổi nhỏ, cộng thêm thân mình suy yếu, hàng năm không thể ra khỏi phòng, thỉnh cầu hoàng thượng..." Tô Hoán Thanh quỳ rạp trên mặt đất, thậm chí không dám ngẩng đầu nhìn lên mãng bào hoàng y phía trên.

Cửu hoàng tử mới hồi kinh, hoàng thượng liền triệu hắn đến thương nghị chuyện hôn sự, hắn có thể không sợ hãi sao?

Nhưng mà, Đại Tần hoàng đế Hiên Viên Khác cũng không có đem lời nói của Hữu thừa tướng Tô Hoán Thanh để ở trong lòng, khuôn mặt tuấn dật chỉ thấy sắc vui mừng, không thấy tức giận: "Hàng năm không thể ra khỏi phòng, nói cách khác, nữ nhi của Hữu thừa tướng còn chưa có gả cho người ta, hiện tại vẫn chưa có ý trung nhân?"

"Là... Là như thế này!" Tô Hoán Thanh nói lắp, thiếu chút nữa cắn phải đầu lưỡi của mình.

"Tốt lắm, Tô khanh gia xin đứng lên, người tới, ban ngồi!"

Tô Hoán Thanh càng cảm thấy sợ hãi, chỉ có thể để cho công công tùy ý đỡ ngồi xuống ở phía dưới hoàng đế, hai chân vẫn khống chế không được run run, tựa như toàn bộ cung điện đều theo sự run run của hắn mà rung động .

"Trong hoàng cung có ngự y, ái khanh không cần lo lắng Nhiễm nhi thân mình không khỏe, về phần cái khác..." Hiên Viên Khác đang hưng phấn tự nhiên không để ý tới Tô Hoán Thanh đang mang vẻ mặt sầu lo, trước điện chợt lóe qua một thân ảnh màu đen.

...

Phủ Hữu tướng.

Trong viện trồng một gốc cây hòe đại thụ chặn ánh trăng thê lãnh, làm hạ xuống bóng đen loang lổ, nhưng mà, một trận thanh phong thổi qua, cây hòe nhẹ nhàng rung động một cái, nhưng không có phát ra một tiếng vang nào.

Lại nhìn trên mặt đất, bóng đen đã biến mất.

Trong phòng truyền đến từng đợt tiếng nói ra rả.

"Tiểu thư, chẳng lẽ người đã quên, người người đều nói đêm Cửu hoàng tử sinh ra đã hù chết Lệ phi nương nương, cũng chính là mẫu phi của hắn, còn Di vương gia cũng là vì thấy được khuôn mặt của hắn, mới bị dọa đến điên. Đêm đó, Di vương gia cuồng tính dâng lên, giết cả nô tài trong cung..."

Đè thấp thanh âm, tiếp tục nói: "Em còn nghe nói, bên mặt phải của hắn, có một cái bớt thật to hình bàn tay, mang màu đỏ tươi như máu, rất dọa người ..."

Sau một lúc lâu, thấy người bên cạnh vẫn như trước không hề có động tĩnh, tiểu nha hoàn không khỏi nóng nảy: "Tiểu thư, người làm còn có thể thờ ơ nha?"

Ánh mắt của nàng rơi xuống người lười biếng nằm ở trên nhuyễn tháp quý phi. Trên tháp, Tô Tiện Nhiễm miễn cưỡng nằm dài, đôi mi thanh tú của nàng bình thản, đôi mắt đẹp khẽ nhắm, im lặng ngủ từ bao giờ.

Một đầu tóc đen thả dài bên mình, mềm mại xõa trên nhuyễn tháp. Dáng người nàng hoàn hảo, trên thân chỉ có một cái yếm màu lam nhạt thêu đôi uyên ương hí thủy, vai lộ ra ngoài, theo tư thế nằm nghiêng của nàng, làn da trắng nõn phía dưới cái yếm lộ ra không ít, gợi cảm mị hoặc.



Mà bên hông của nàng đắp một chiếc chăn lông cừu, trải dài theo đường cong của thân mình, đến hai chân thì bị vén lên. Đôi chân ngọc lộ ở ngoài chăn lông cừu, đầu ngón chân sáng tròn như ngọc, mười phần dụ hoặc.

Một xuân đồ mỹ nhân thụy như vậy, thật hấp dẫn mơ màng vạn phần.

"Gọi ta có chuyện gì?" Chu môi khẽ mở, chậm rãi phun ra vài tiếng thanh thúy, khô mát dễ nghe.

"Tiểu thư, Cửu hoàng tử rời cung đã mười tám năm, mấy ngày gần đây mới hồi kinh, mà lão gia đêm nay bị hoàng thượng triệu kiến tiến cung, người không lo lắng sao?" Tiểu nha hoàn gấp đến độ ở bên cạnh đi đi lại lại vài vòng, nhìn bộ dáng lạnh nhạt lúc này của tiểu thư, nàng hận không thể tiến lên đem tiểu thư lắc tỉnh.

"Trước kia hoàng thượng chưa bao giờ giữa đêm khuya triệu kiến lão gia, nhưng bây giờ lại vừa khéo lúc Cửu hoàng tử hồi kinh, lão gia liền phải tiến cung, thời gian như vậy rất ăn khớp..." Nha hoàn đôi mi thanh tú nhíu chặt, đang phiền não việc kia không thôi.

"Cho nên?" Nàng vẫn là một bộ dáng không để ý, giữ nguyên tư thế, nhắm mắt dưỡng thần.

"Cửu hoàng tử đến nay chưa lập chính phi, mà tiểu thư mới mười tám cái xuân xanh, đang định lấy chồng. Tiểu thư, hoàng thượng ở phía sau tìm lão gia, khẳng định sẽ nói về hôn sự của người cùng Cửu hoàng tử!"

Tô Tiện Nhiễm nghe đến câu cuối cùng mới mở mắt một chút, nhìn ra ánh trăng ngoài cửa sổ, từ từ hỏi : "Trong phủ chúng ta cũng không phải có một vị tiểu thư mới mười tám tuổi đang định lấy chồng đấy sao? Vì cớ gì hoàng thượng nhất định phải nói là hôn sự của ta?"

Nhắc tới vị tiểu thư kia, tiểu nha hoàn liền trưng một bộ mặt hờn giận : "Tiểu thư, nghe nói Cửu hoàng tử là Sát tinh chuyển thế, nàng ta làm sao chịu chấp nhận gả cho hắn? Tiểu thư nhất định phải không đồng ý, người ta nói, tiểu thư người cả ngày nằm trên giường, nói được một câu đã ho khan nửa ngày, mà Cửu hoàng tử…"

Hai người xứng đôi cỡ nào, không phải sao?

Nói tới đây, nàng lại trưng ra vẻ mặt đầy lo lắng, nhìn về phía người nằm trên tháp : "Tiểu thư, nói không chừng chuyện này lại là nàng ta giở trò quỷ, người nghĩ mà xem, chỉ cần nàng ta ở trong cung trước mặt hoàng thượng đề cử vài câu, hoàng thượng nhất định đem ngài hứa hôn cho Cửu hoàng tử! "

"Nhạn Nhi, em suy nghĩ quá nhiều." Tiếng nói vẫn thản nhiên như cũ, nhưng mà, nàng lại chậm rãi mở một đôi mắt hắc bạch phân minh, tinh quang lay động liền xuất hiện.

Mọi người đều nói, nàng Tô Tiện Nhiễm, từ khi tám tuổi phụ mẫu cùng đệ đệ ruột đều đã bệnh nặng qua đời, nàng cũng bệnh nặng quấn thân, cả ngày nói không được, cũng không thể bước chân ra ngoài nổi nửa bước.

Nhưng mà, bọn họ không biết, nàng đã sớm không phải "nàng" trước kia.

Nàng chân chính, là Đại tiểu thư của một tập đoàn lớn bán nước hoa ở hiện đại, bị bạn trai cùng em gái cùng cha khác mẹ hãm hại, thương tâm quá độ uống lầm nước có đại lượng độc tố do bọn họ chuẩn bị, "tự sát" mà chết. Vừa mở mắt, lại xuyên đến trên người một vị tiểu thư của Tô phủ mới sáu tuổi trùng tên trùng họ.

Đại Tần Tô Tiện Nhiễm, cũng là bị em gái cùng cha khác mẹ hãm hại, uống lầm trà hoa có độc, vừa cảm giác thì đã ngủ, sau khi tỉnh lại, nàng liền thành "nàng" .

"Tiểu thư, chắc chắn sẽ không có sai, nàng ta cố ý đem người gả cho tên ‘sát tinh’ Cửu hoàng tử kia, sau đó nàng có thể gả cho..." Đột nhiên ý thức được mình đêm nay nói nhiều một chút, nàng mím môi, không nói thêm một từ nào nữa.



Tô Tiện Nhiễm thu hồi suy nghĩ, như trước không nói gì, chỉ ngẩng đầu nhìn xem ánh trăng bên ngoài cửa sổ, khóe miệng gợi lên một nụ cười trào phúng: "Đó là chuyện của nàng!"

"Nhưng mà, nếu thật sự là em nói trúng, làm sao bây giờ? Chẳng lẽ người thật sự phải gả cho Cửu hoàng tử sao?"

"Không thể trông mặt mà bắt hình dong, hắn nếu có thể đáp ứng điều kiện của ta, gả cho hắn thì như thế nào?" Hai người giống người nàng đã từng gặp gỡ, bộ dạng đều giống như thiên thần, nhưng không phải là vì dã tâm của bọn họ nên nàng mới ở đây sao?

Tô Tiện Nhiễm cũng không đem lời nói của Nhạn Nhi để trong lòng, cho dù hoàng thượng cùng cha nàng nói chính là hôn sự của nàng, thì lấy cái gì chắc chắn nhất định là nàng cùng Cửu hoàng tử?

"Tiểu thư, người thật sự phải đáp ứng sao?" Nhạn Nhi đã muốn hoàn toàn quên ý nghĩ lúc trước khi nói chuyện của nàng.

Tô Tiện Nhiễm chậm rãi lắc đầu, một đầu tóc đen có chút đong đưa, chậm rãi nói: "Vừa vào hầu môn* (cửa nhà quyền quý) sâu tựa như biển, từ nay về sau Tiêu Lang là người qua đường..." Ngươi có biết, ta còn có việc khác phải làm, không thể gả cho hoàng gia không?

Nhưng mà, câu sau đó của nàng còn chưa nói ra miệng, Nhạn Nhi một tiếng thét kinh hãi: "Tiêu Lang? Tiểu thư, người khi nào thì đã nhận thức một vị công tử họ Tiêu?"

Tô Tiện Nhiễm á khẩu, nàng như thế có thể nghe không hiểu, cái tên "Tiêu Lang" này đâu phải là tên khác? Quả nhiên, nàng không nên ở trước mặt cổ nhân mà khoe khoang văn chương.

"Tiểu thư, Tiêu Lang rốt cuộc là ai a? Chẳng lẽ là trong mấy ngày lúc em không có ở cùng người, người quen hắn?" Nhạn Nhi rất có quyết tâm, kiên trì hỏi.

"Nhạn Nhi, ngươi có cảm thấy hay không, ngươi đêm nay nói rất nhiều?" Nàng ngẩng đầu nhìn nàng ta một cái, sau một lát, lại đem ánh mắt di tới cửa sổ bên ngoài.

"Tiểu thư, em đây là đang quan tâm người a! Nếu không phải vì chung thân đại sự của người, em sẽ vội vàng xao động như vậy sao?" Nói xong, còn ở một bên đi tới đi lui."Tiểu thư, người đã thích Tiêu công tử, liền nhất định phải kiên trì nguyên tắc của mình, trăm ngàn lần không cần gả cho Cửu hoàng tử..."

Nếu tiểu thư gả cho Cửu hoàng tử, nàng cũng chính là nha hoàn hồi môn đi qua? Nghĩ đến khuôn mặt truyền thuyết trong dân gian có thể hù chết mẹ đẻ kia, nàng liền toàn thân sợ run.

Tô Tiện Nhiễm không trả lời, nhìn trong chốc lát, chậm rãi đem chăn lông cừu bên hông kéo lên, miễn cưỡng nói: "Khuya rồi, tắt đèn đi, ta muốn nghỉ ngơi ."

Nhạn Nhi có chút kinh dị nhìn nàng một cái, tầm mắt đảo qua ngoài cửa sổ, thấy nàng đã từ trên tháp đứng dậy, đành bất đắc dĩ đi qua, đem nến đỏ trong phòng thổi tắt, lại lấy đến miếng vải đen, che lại viên dạ minh châu đang sáng lên phía trên.

Toàn bộ căn phòng lâm vào một mảnh tối đen.

"Tiểu thư, em cũng trở về phòng đây!" Nhạn Nhi đi ra ngoài rồi khép cửa lại.

Một trận gió thổi từ phía cửa sổ tiến vào, không bao lâu, trong phòng liền truyền đến tiếng nói hồn nhiên của nam tử."Người đâu?"

"Ở phía sau ngươi!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quỷ Đế Độc Sủng, Nương Tử Thật Mê Người

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook