Quy Lai (Trở Về)

Chương 126: Món quà tàn khuyết

Cần Lao Đích Tiểu Dã Miêu

14/08/2020

Edit: Gar

Beta: Ami

Nhìn vào nụ cười trêи mặt Triệu Ngu, nét mặt của Tiết Trạm lạnh dần: “Cô có quen biết Lăng Kiến Vi?”

“Không quen biết.”

“Vậy cô dùng biện pháp gì để giải quyết?”

“Vấn đề này hình như là không cần phải báo cáo cho Phó chủ tịch Tiết, Phó chủ tịch Tiết chỉ cần chờ xem kết quả không phải là được rồi sao?”

Tiết Trạm cười lạnh, và nghiêm túc nhìn cô từ trêи xuống dưới: “Dựa vào nhan sắc và thân thể của cô?”

Triệu Ngu cười thờ ơ: “Vậy thì sao? Có thể dựa vào nhan sắc để giải quyết vấn đề, đó cũng là bản lĩnh của tôi, Phó chủ tịch Tiết chỉ cần nói anh có đồng ý hay không?”

Tiết Trạm đột nhiên đứng dậy và đi thẳng ra cửa: “Tôi cũng chưa vô dụng đến mức phải nhờ trợ lý của mình đi ngủ với đàn ông để giải quyết chuyện này.”

Khi anh sắp tới cửa thì giọng nói của Triệu Ngu đột nhiên từ sau lưng truyền tới: “Anh thích tôi.”

Là ngữ khí khẳng định, còn mang theo nồng đậm ý cười.

Tiết Trạm dừng lại bước chân, sửng sốt hai giây mới lạnh lùng nói: “Tôi không thích nhất chính là những người phụ nữ tự cho mình là đúng.”

“Nhưng anh thích tôi.” Triệu Ngu từ tốn mà bước lại gần anh và cười càng thêm đắc ý: “Nếu không thì tại sao loại bánh có nhân chuyện tốt như vậy từ trêи trời rớt xuống mà anh lại từ chối? Anh là sợ tôi bán đứng thân thể của mình, không muốn tôi lên giường cùng với người đàn ông khác, hay là sợ cùng ngủ với tôi 3 tháng thì anh sẽ yêu tôi?”

Tiết Trạm lạnh lùng mà liếc cô một cái rồi tiếp tục đi ra ngoài cửa: “Chuyện này tôi sẽ xử lý, không cần cô phải hỗ trợ, cho dù cô có giúp thì tôi cũng sẽ không cảm kϊƈɦ.”

Anh còn phải mở cuộc họp với bộ phận pháp lý của công ty, không có thời gian ở đây cò kè mặc cả với Triệu Ngu, nhưng cho tới khi đến phòng họp dưới lầu, anh càng nghĩ càng cảm thấy không ổn bèn nhanh chóng gọi điện thoại cho Vương Kỷ: “Coi chừng Triệu Ngu, hôm nay đừng để cho cô ấy rời khỏi công ty.”

Giọng nói của Vương Kỳ tràn đầy sự khó hiểu truyền tới: “Phó chủ tịch Tiết, Triệu Ngu cô ấy… Vừa đi rồi ạ, nói là anh giao cho cô ấy việc quan trọng.”

Tiết Trạm sửng sốt, rồi nhanh chóng đập điện thoại lên trêи bàn.

Triệu Ngu gửi tin nhắn hẹn gặp mặt qua Weibo cho Lăng Kiến Vi, chuyện này là do Lan Tỉ cùng các công ty đồng hành khác quạt gió thêm củi mà tạo thành nên đã sớm lên hot search trêи Weibo, cô tin tưởng Lăng Kiến Vi nhất định cũng đang chú ý.

Quả nhiên chỉ mới qua vài phút thì cô đã nhận được tin nhắn trả lời của Lăng Kiến Vi, chỉ có một chữ “Được.”



Giống như từ năm bọn họ bắt đầu quen biết, mặc kệ cô nói cái gì, anh từ trước đến nay đều sẽ không cự tuyệt, cho dù 4 năm trước cô đã vô tình khiến anh bị tổn thương nhưng anh vẫn đối xử với cô như cũ.

Vẫn là đi đến quán cà phê trước đây, thậm chí cũng chính là chỗ ngồi đó, mà Lăng Kiến Vi cũng giống như lần trước, anh tới trước chờ cô.

Nhìn thấy cô bước vào, anh chỉ tùy ý mà liếc mắt nhìn cô một cái, ánh mắt vẫn luôn lạnh như vậy: “Cô tìm tôi, là vì vụ việc sao chép của Hoa Xán?”

Triệu Ngu ngồi xuống đối diện anh rồi thản nhiên gật đầu: “Không sai.”

Lăng Kiến Vi cười lạnh: “Tiết Trạm kêu cô tới? Người có thể biến cô trở thành phu nhân chủ tịch mà còn muốn dựa vào cô tới để nhờ giúp đỡ?”

“Tôi không phải tới nhờ cậu giúp a, tôi là tới bàn điều kiện với cậu.” Đôi tay Triệu Ngu chống cằm, ý cười tự nhiên mà nhìn anh: “Cậu có hứng thú hay không?”

Lăng Kiến Vi nói: “Tôi có thể khẳng định, tên kia sao chép.”

“Điều đó cũng chưa chắc, cậu phải biết rằng, sao chép rất khó để giám định, tác phẩm đó của cậu tôi cũng đã xem qua, thật sự rất đặc biệt, nhưng đây là ngành sản xuất trang sức, thiết kế tới thiết kế lui cũng không phải đều là như vậy sao? Có đôi khi linh cảm giống nhau cũng là điều bình thường, hai người hai tác phẩm, đơn giản mà nhìn từ bên ngoài thì thật sự là không hề giống nhau, tòa án chưa chắc đã phán quyết là nhà thiết kế kia sao chép.”

Lăng Kiến Vi im lặng nhìn chằm chằm cô, qua một lúc lâu sau mới sâu kín nói: “Không sai, là rất khó giám định.”

Tuy rằng Triệu Ngu luôn biết vẻ lạnh nhạt của anh trước mặt cô chỉ là giả, nhưng vừa rồi khi anh nhìn chằm chằm cô xong sau đó cười lên lại làm cô cảm thấy kỳ quái, nhưng đến tột cùng kỳ quái ở chỗ nào cô lại không xác định được.

Lăng Kiến Vi hỏi: “Cô thật sự hy vọng… tôi sẽ không truy cứu?”

Triệu Ngu gật gật đầu: “Bằng sáng chế cho thiết kế mang vẻ ngoài độc quyền đó, hẳn là vẫn còn thuộc quyền sở hữu của cậu?”

Lăng Kiến Vi nhìn thẳng cô: “À còn nữa, tôi vĩnh viễn đều sẽ không chuyển nhượng, cũng sẽ không cho phép người khác được quyền sử dụng.”

Triệu Ngu bị anh nhìn chằm chằm đến mức cảm thấy không được tự nhiên nên chỉ có thể bưng ly cà phê lên và chậm rãi nhấp một ngụm.

Đây là coffee Flat White* mà từ trước đến giờ cô yêu thích, mùi hương nồng đậm, vị mượt mà, cô đặc biệt thích lớp bọt sữa kết hợp cùng cà phê ở phía trêи.

(*) Flat White là sự kết hợp giữa espresso và sữa tươi đánh nóng. Điều tạo nên sự đặc biệt của nó chính là một lớp foam rất mỏng (micro foam). Nhưng bạn đừng nhầm giữa Flat White và Latte nhé. Vì foam của Flat White sẽ mỏng hơn Latte Macchiato và thậm chí sẽ không có lớp foam ở trêи, tuỳ theo yêu cầu của khách hàng. Nguồn: caphedidong.vn

Cà phê là do anh đã gọi, cô thích uống cái gì anh đều còn nhớ rõ.

Vì vậy trong nháy mắt Triệu Ngu cảm thấy mình không phải là người, 4 năm trước trêu chọc ai không trêu, vì sao lại làm một người thật lòng với mình bị tổn thương? Đặc biệt là bây giờ, cô lại lần nữa lợi dụng tình cảm của anh dành cho mình.



Nhưng ý nghĩ này cũng chỉ tồn tại trong đầu cô vài giây xong liền lập tức biến mất không còn bóng dáng tăm hơi, cô buông ly cà phê rồi nhìn anh cười cười: “Chỉ cần cậu không truy cứu, tôi có thể đồng ý với cậu bất cứ chuyện gì.”

Lăng Kiến Vi lại nhìn chằm chằm cô hơn nửa buổi mới đột nhiên cầm lấy di động ở trêи bàn, mở Weibo xong đưa cho cô, ý là cô muốn viết cái gì cũng được.

Triệu Ngu ngẩn người, sau đó không khách khí mà nhận lấy di động, đem lý do sớm đã nghĩ tốt mà gõ vào, nhưng chung quy không nhấn nút đăng lên mà lại đưa tới trước mặt anh và hỏi: “Làm như vậy, cậu sẽ giải thích thế nào với bên phía gia đình mình?”

Lăng Kiến Vi không trả lời mà nhận lấy di động, thậm chí cũng không xem kỹ đã liền trực tiếp nhấn nút đăng lên xong hỏi: “Như vậy là được rồi sao?”

Bởi vì chính bản thân “người bị sao chép” đã tuyên bố với công chúng rằng mình không bị sao chép và sẽ không khởi tố, chỉ là linh cảm có chút tương tự mà thôi nên mới thiết kế ra tác phẩm có điểm giống nhau, đã nói đến mức này, tin tưởng rằng mặc kệ là quần chúng buôn dưa hay là Lan Tỉ, tiếp theo cũng đều sẽ không thể xướng nổi nữa.

Lại một lần nữa, Triệu Ngu cảm thấy bản thân mình vô cùng ti tiện, nhưng vẫn bình tĩnh nói: “Hai nhà Trang – Lăng nhất định sẽ truy cứu lý do vì sao cậu lại làm như vậy.”

“Yên tâm, sẽ không nói cô ra.” Anh đứng lên, lướt qua người cô và đi nhanh ra cửa.

“Lăng Kiến Vi.”Triệu Ngu nhịn không được gọi anh lại, yên lặng nhìn bóng dáng cao dài: “4 năm trước, thực xin lỗi.”

Anh dừng một chút, không nói gì, xong lại tiếp tục đi ra ngoài.

Chờ Triệu Ngu trở lại công ty, mọi người sớm đã vì Lăng Kiến Vi đăng tin trêи Weibo mà vui vẻ, Tiết Trạm vẫn cùng các bộ phận khác mở cuộc họp như cũ.

Vương Kỷ nhìn Triệu Ngu, lại chỉ vào giao diện Weibo trêи di động, vẻ mặt không thể tin được: “Việc quan trọng mà cô đi ra ngoài làm, không phải là… việc này chứ?”

Triệu Ngu cười nói: “Tôi làm sao lại có cái bản lĩnh này cơ chứ?”

“Cũng đúng, chuyện này có thể coi là sự kiện kỳ diệu nhất trong năm, nhà thiết kế Lăng này chẳng phải là người của Lan tỉ sao? Tại sao lại đột nhiên phản chiến đứng về phía nhà mình? Chẳng lẽ bị người hạ cổ?”

Triệu Ngu lắc lắc đầu, ngồi vào vị trí làm việc và mở Weibo, cẩn thận nhìn chằm chằm vào bản thiết kế bị sao chép hư hư thực thực kia của Lăng Kiến Vi thì đột nhiên cảm thấy có chút quen mắt.

Tác phẩm này được Lăng Kiến Vi thiết kế khi còn học đại học, còn dành được rất nhiều lời khen ngợi, phòng làm việc official weibo của bọn họ có giới thiệu kỹ càng tỉ mỉ, còn cả tin tức về cuộc phỏng vấn sau khi anh đoạt giải.

Coi đến một nửa tin tức, Triệu Ngu đột nhiên sửng sốt.

Tác phẩm Lăng Kiến Vi thiết kế, là được khảm từ kim cương và ngọc thạch với nhau tạo thành vòng cổ, mặt vòng là một cái hộp quà hình lập phương có hình dạng rất đặc biệt, nhưng mà là bị thiếu đi mất một góc.

Lăng Kiến Vi nói, linh cảm của thiết kế này bắt nguồn từ một món quà tàn khuyết.

Triệu Ngu lúc này mới mơ hồ nhớ tới, món quà tàn khuyết kia, hình như là cô trong lúc vô tình đưa cho anh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quy Lai (Trở Về)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook