Quy Luật Sống Còn

Chương 2: Chương 2​

Yun Le

07/02/2015

Nguyên trở về phòng làm việc với tâm trạng uất ức và bất mãn, phải làm lại tập hồ sơ mà trước đó mình đã tốn biết bao thời gian và tâm sức để hoàn thành. Anh Nghĩa – làm cùng phòng trấn an:

- Thôi đừng buồn, làm việc trong môi trường này em cần phải cẩn trọng nhiều hơn!

- Nhưng thật sự là lúc đó em đã bàn giao cho anh ta xong hết rồi. Trước khi đi em còn trao đổi với anh một chút, vào phòng có rất nhiều người nhìn thấy vậy mà khi hỏi ra không ai xác nhận hết, thật tráo trở!

- Có thể những người trong phòng đó đều cùng một phe với tên Tân đó rồi!

- Anh Nghĩa, một lát khi em làm xong anh làm ơn đi cùng em xuống phòng đó để chứng minh em đã đưa cho anh ta tập tài liệu này để tránh bị lật lọng lần nữa nha!

- Ừ, được thôi!

- Cám ơn anh.

Rút kinh nghiệm, lần này vì có người chung phòng Nguyên đi theo làm chứng chứ không đơn thân độc mã nữa nên Tân không thể chơi bài cũ được. Trong lòng Nguyên vẫn rất ấm ức nên luôn mong có lúc sẽ trả được mối hận này. Buổi báo cáo thuyết trình trôi qua suôn sẻ, Tân đã không thể giở trò được. Nhưng khi có cơ hội, hắn ta luôn ngấm ngầm tìm cách hãm hại Nguyên. Trong một lần tình cờ, Nguyên phát hiện Tân có thái độ mờ ám khi lẻn vào phòng làm việc của cậu trong giờ nghỉ trưa. Hắn đến bên bàn làm việc của Nguyên rồi lục lọi, tìm kiếm tập hồ sơ dữ liệu rồi kiểm tra trên laptop của Nguyên như muốn tìm kiếm gì đó, Tân lấy trong túi ra cái USB, Nguyên đã ngầm hiểu ra mọi chuyện nên đẩy cửa vào:

- Anh đang làm gì thế anh Tân?

- Ơ… Tôi… đâu có! Tôi… tính vô phòng tìm cậu để hỏi vài thứ mà không gặp thôi!

- Không gặp rồi sao không đi ra ngay mà còn lục lọi gì trên máy tính của tôi nữa?

- Tôi…

- Không cần chối đâu, anh đang tính lấy cắp chương trình tôi đã làm rồi xóa đi hết để sau này báo cáo nói đây là của anh, tôi mất trắng rồi sẽ bị đuổi việc chứ gì? Ăn cắp chất xám của người khác tội không nhẹ đâu! Nhưng anh đi chậm hơn tôi rồi, tất cả những phần dữ liệu tôi làm xong đều lưu riêng ra file ẩn bảo mật cho người chế tác nên anh không có khả năng xóa đi cũng như lấy cắp được đâu!!!

- Cậu đừng có ngậm máu phun người tùm lum nha! Tôi nói tôi không có!

- Vậy giờ gặp tôi rồi, anh tính hỏi thứ gì đây?

- Bị vu oan nên mất hứng hỏi rồi, tôi đi đây! Hứ!!!

Sau lần đó, Nguyên lại càng nhận ra rằng nếu không sớm trừ khử Tân trước thì sớm muộn gì mình cũng bị hắn ta hại cho rời khỏi đây. Thế nên từ đây, trong mọi chuyện Nguyên đều cần phải nhanh tay và tìm cách diệt trừ hắn ta trước khi mình trở thành nạn nhân oan uổng. Với tính lười biếng, cẩu thả lại đuểnh đoản hay quên, Tân thường xuyên lơ là quên trước quên sau trong công việc. Tổng kết cuối tháng, có khá nhiều khách hàng đến hỗ trợ dịch vụ để nâng cấp bản quyền chuyên dụng, tất cả các nhân viên đều rất bận rộn tất bật đủ chuyện, riêng Tân vẫn cư lơ là nhàn nhã, làm rề rà chuyện này chưa xong, được giao chuyện khác đã nhảy qua rồi bỏ luôn việc cũ. Đến khi chuyển giao, một số khách hàng đã rất tức giận khiếu nại khi phần dữ liệu của mình đều sai tét bét, làm cẩu thả không báo cáo chi tiết các số liệu hoàn thành. Khi điều tra, ban quản trị điều hành bao gồm Nguyên, anh Nghĩa và chú Thế đã phát hiện ra những tập hồ sơ bị lỗi đều nằm trong phần xử lý của Tân. Ngay lập tức, hội động công ty phải họp để xử lý trách nhiệm đối với hắn:

- Anh có biết những phần tài liệu này đều là của những khách hàng VIP hay không mà anh làm ăn cẩu thả thế hả? Bây giờ anh tính sao đây?

- Thưa sếp… Tôi… nhưng tôi nhớ là tôi làm hoàn thành mà…



- Nhớ? Đây là lần thứ mấy rồi? Anh lúc nào cũng lơ là cẩu thả, tôi không thể chấp nhận được nữa!

- Thưa chú, xin cho cháu thêm một cơ hội nữa, cháu nhất định sẽ làm tốt!

- Đây là công ty, không phải ở nhà. Công việc là công việc, tôi đã châm chước cho cậu quá nhiều lần rồi, từ mai tôi sẽ tìm người mới thay thế, giờ cậu về phòng nhanh chóng bàn giao sổ sách cho đồng sự rồi thu dọn đồ đạc đi!

Tân không biết phải giải thích gì thêm nữa, cậu lặng lẽ quay về thu dọn đồ đạc và rời khỏi công ty. Tới gần cầu thang, Nguyên đang đứng tựa lưng chờ sẵn với gương mặt tươi rói, Tân xấu hồ cúi mặt bước qua nhưng Nguyên đã lên tiếng:

- Vậy là anh đã thua cuộc rồi, anh đã không thể đánh gục được tôi, và giờ anh phải là người rời cuộc chơi trước! hahaha

- Mày giỏi lắm…

Nói rồi, Tân lại bước đi nhanh, lòng uất hận nhưng không làm gì được. Thật ra, không phải ngẫu nhiên mà Tân mắc phải những sai lầm nghiêm trọng như vậy, chính Nguyên đã tiếp tay vào việc này. Cậu đã đánh tráo hết những dữ liệu khi quản lý cấu trúc cơ sỡ trên các máy trạm cấp dưới, trong đó có Tân, và khi chuyển giao, Nguyên đã không bàn bạc những chi tiết quan trọng mà khi làm rất dễ gặp sự cố sai sót. Tự thấy mình có phần hơi nhẫn tâm, nhưng thiết nghĩ những gì mà Tân gây ra và đối xử với mình, cậu cảm thấy mình làm vậy là đích đáng. Và đây là một những thủ đoạn hại người đầu tiên mà Nguyên sẽ còn thực hiện trong những cuộc tranh giành quyền lực sau này.

Vị trí của Tân nhanh chóng được thay thế, đó là Huy – học chuyên ngành phần mềm dữ liệu, tuổi cũng ngang tầm với Nguyên, tính tình hiền lành “ngây thơ” cũng giống như Nguyên ngày đầu mới vào vậy. Nguyên được giao trách nhiệm hướng dẫn cho người mới vì sau này hai người sẽ cộng tác cùng nhau trong công việc nhiều. Vốn tính hiền hòa, an phận nên Nguyên luôn có cái nhìn tốt đẹp đầu tiên cho những người mới quen, hi vọng sẽ không gặp bất trắc gì khi làm việc chung với người mới, dù sau mình cũng đến trước, có kinh nghiệm và hiểu biết hơn nên cũng yên tâm.

- Chào Huy, từ nay tôi sẽ phụ trách quản lý cậu trong công việc, hợp tác vui vẻ nha!

- Chào anh, mong anh giúp đỡ!

- Có gì đâu, tôi cũng mới vào cách đây không lâu. Chỉ là có trình độ một chút nên được ở vị trí cao hơn cậu thôi mà!

- Anh cứ khiêm tốn, chắc anh cũng làm việc giỏi lắm nên mới được bổ nhiệm chức vụ cao vậy!

- Có gì đâu.

Thấy Huy cũng hiền lành, lễ phép, Nguyên cũng yên tâm, khỏi phải đấu đá tranh chấp đau đầu vì nơm nớp đề phòng sợ bị hại. Nhưng có lẽ, Nguyên đã lại sai, hay đúng hơn là cậu đã nghĩ mọi chuyện theo hướng đơn giản hóa. Từ đây, sẽ còn nhiều những sự việc xảy đến với cậu, những sự thật và bí mật đến kinh hoàng mà cậu dần dần phát hiện ra, và những hành động cậu sắp sửa làm mà chính bản thân cũng không nghĩ rằng mình lại có thể trở nên như thế.

- Nguyên, tập hồ sơ tôi nhờ cậu làm đã xong chưa? – Chú Thế, Trưởng ban điều hành của phòng hỏi.

- Dạ xong rồi chú, cháu để trên bàn làm việc đấy ạ!

- Sao không báo với tôi một tiếng vậy?

- Ơ… cháu cũng mới làm xong sáng nay. Chú vừa đi họp xong vào là hỏi liền đó!

- Hôm nay có bao nhiêu khách hàng đến gửi hồ sơ? Đến từ đâu?

- Dạ? Ơ, cháu không biết nữa. Sáng giờ lo hoàn tất dữ liệu nên không hỏi. Có thể người bên giao tiếp khách hàng biết đấy ạ!



- Cậu nằm trong ban điều hành thì cũng phải nắm tình hình đầu vào của khách hàng chứ! Sao hỏi tới cái gì cũng không biết thế?

- Dạ… cháu sẽ rút kinh nghiệm.

Chú Thế vẫn cau có rồi bước vào phòng làm việc, Nguyên quay sang hỏi Nghĩa:

- Bộ chú Thế hôm qua bị vợ chửi hay sao mà hôm nay khó thế anh?

- Không biết nữa, thường ngày ổng cũng ôn hòa dễ chịu lắm mà lâu lâu lại nổi cơn vậy đó. Mà nhóc đừng kêu ổng là chú, ổng không thích đâu!

- Trời, nhưng ổng đã 45 tuổi rồi, gần xấp tuổi ba em, kêu anh sao được. Như anh Nghĩa chỉ lớn hơn em 9 tuổi thì còn được!

- Ừ, biết vậy nhưng ổng không thích mình bị già, nên chịu khó chút đi!

- Hèn chi mấy lần ổng cứ xưng anh với em hoài, khi em kêu chú cái ổng nhăn mặt! haha. Mà nghe đâu ổng có con gái cũng vào cấp 3 rồi mà? Làm bồ em còn được nữa á!!!

- Ừ, đợi tới khi cua được con gái ổng đi hẳn hay. Giờ kêu anh đi cho lịch sự!

- Ok.

Rút kinh nghiệm, Nguyên chạy xuống phòng tiếp khách hỏi nhân viên về lượng khách hàng bàn giao xử lý thông tin và cơ cấu nguồn từ đâu để khi “anh” Thế hỏi còn biết đường trả lời. Trong cuộc họp, sếp bàn bạc công việc rồi hỏi vài câu hỏi nhỏ, Sếp quay sang hỏi Nguyên về lượng khách hàng hôm nay tương tự như câu “anh” Thế hỏi lúc nãy. Trúng tủ bài, Nguyên sốt sắn mở miệng vừa tính trả lời thì bị Thế chặn họng:

- Sếp hỏi nó cũng như không thôi. Cả ngày nó chỉ lo làm hồ sơ dữ liệu chứ có xuống phòng khách nắm thông tin đâu mà biết!

- Ơ… thưa chú… ý quên… - Nguyên lại quen miệng.

Chưa kịp nói xong, Thế đã quay lại nhìn Nguyên nhăn nhó rồi đẩy tập tài liệu Nguyên làm lúc sáng tới bàn của cậu rồi nói lớn:

- Đã làm quen công việc được hơn 1 tháng rồi mà sao bài báo cáo của cậu không chi tiết rõ ràng gì hết vậy. Cậu có biết làm hay không đấy?

- Thưa… em đã báo cáo rất chi tiết rồi mà!

- Chi tiết cái gì. Đem về làm lại đi, không thể chấp nhận được!

Bị phê bình trước mặt mọi người, Nguyên rất xấu hổ và bực bội. “Được rồi, chắc ông cũng thấy mệt mỏi với công việc này lắm. Tôi sẽ giúp ông về hưu sớm để lo gả chồng cho con gái ông!!!”.

Và cuộc chiến lại sắp tiếp diễn…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quy Luật Sống Còn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook